Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

PHIẾM LUẬN & LÒNG YÊU NƯỚC!

PHIẾM LUẬN & LÒNG YÊU NƯỚC!
Tg Huỳnh Mai St 8872
 
Là người dân Việt Nam, chúng ta thấy nhuc nhả, hèn hạ trước hành động ăn cướp, xâm lăng biển đảo Việt Mam, của Tàu Cộng Trung Quốc. Mà CHÚNG còn tỏ thái độ hung hăng, hống hách của bọn đế quốc thực dân Đai Hán.

bắt chấp đạo lý, và công quyền, quy ước quốc tế LHQ. Trước thái độ nhu nhược yếu hèn của Đảng cầm quyền nhà nươc Cộng Sản Việt Nam, chỉ là tay sai -bù nhìn- bán nước Việt Nam, nên không còn xứng đáng với niềm tin dân tộc, cho một việt Nam toàn quyền độc lập, và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải Hòang Sa & Trường Sa là của VN.
Ngay bây giờ, người dân Bắc- Nam phải đoàn kết một lòng đứng lên giành lại quyền tự chủ độc lập hòa bình, trung lập cho Việt Nam. Yêu cầu Hội Đồng Bảo An LHQ- Kiểm Soát Đình Chiến VN. Và Hoa Kỳ thi hành H Đ Paris/73; bị Trung Cộng và CSVN vi phạm chiếm đóng Miền Nam VNCH- 30-4-1975.
Được quốc tế LHQ tổ chức, giám sát bầu cữ tự do, thì người dân mới thể hiện quyền trưng cầu dân ý- Tổng tuyển cữ tự do- để quyết định thể chế Tự Do, cho một Việt Nam không Cộng Sản. Đối lập hoàn toàn với Trung Cộng, thì chúng ta mới có khả năng và sức mạnh tổng hợp toàn dân chiến đấu giặc Tàu Phương Bắc xâm lược.
Nhưng...! củng ngay tức thì của bây giời; chúng ta là người dân cả nước, đồng lòng đứng lên yêu cầu đãng cầm quyền Thái Thú Cộng Sản VN- hèn với giặc và ác với dân- Không còn khả năng chống đở Trung Quốc. Thì hãy vì dân, vì nước...thương dân; mà hãy giài thể chính phủ, nhà nước cầm quyền CSVN, cho phép dân lập thể chế Tự Do, dân chủ theo tinh thần HĐ Paris/73 trả lại sự công bằng cho Miền Nam VNCH.Là tránh đổ máu... cho hòa giải dân tộc một cách khôn ngoan cho đỉnh cao trí tuệ lãng đạo sáng suốt CSVN.
Và đây cũng là cơ hội llàm nên lịch sử dân tộc Viêt Nam; chuộc lại lỗi làm dân tộc của CSVN; Vì đã chấp nhận thi hàng H Đ Paris/73 cho đại nghĩa Việt Nam.
Khi đã nhận lãnh trách nhiệm cũa người anh em Cộng Sản Miền Bắc VN giao lại bằng thông điệp thi hành HĐ Paris/73 được quốc tế và Hoa Kỳ thi hành, yễm trợ, thì chiến sĩ Tự Do/ QL.VNCH tái chiến đấu; giành lại toàn vẹn chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Trương Sa VN....Bằng những trận hải chiếm ác liệt, oai hùng đẹp mắt!. Nếu không đẹp mắt! Không hài lòng công phẩn của người dân, là "Không Ăn Tiền...!?" Cũng là không phải QL.VNCH!?.Cái khí kiêu hùng dân tộc việt Nam là thế đó!?. Không chịu nhục nhã,ươn hèn... như người Cộng Sản VN!??
Huỳnh Mai St.8872

Trung Quốc cảnh báo tàu Binh Minh 2 quấy rối ngư dân TQ

Trung Quốc lên tiếng yêu cầu Việt Nam chấm dứt đưa tàu thăm dò dầu khí ở vùng biển mà Bắc Kinh cho rằng thuộc chủ quyền của Trung Quốc.
Petrotimes
Màn hình rada của tàu Bình Minh 02: Các chấm tròn, màu sáng là biểu thị hàng mấy chục tàu cá Trung Quốc bao vây Bình Minh 02..
Theo tin AFP sáng hôm nay, ông Hồng Lỗi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Qúôc đã yêu cầu Hà Nội ra lệnh cho tàu thuyền Việt Nam ngưng không đựơc quấy rối tàu đánh cá Trung Qúôc trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Trung Quốc.
Ông Hồng Lỗi nói với báo chí rằng khu vực mà Việt Nam cho tàu thăm dò dầu khí vào hoạt động nằm ngoài Vịnh Bắc Bộ và rất gần với các đảo thuộc Hải Nam.
Ông Hồng lỗi cho rằng trong khi thuyền đánh cá Trung Quốc tác nghiệp thì bị tàu thăm dò dầu khí Bình Minh 2 của Việt Nam quấy rối và yêu cầu Việt Nam ngưng ngay việc thăm dò dầu khí trên khu vực này.
Xin được nhắc lại vào ngày Thứ Sáu tuần trứơc tàu thăm dò dầu khí Bình Minh 2 của Việt Nam trong khi hoạt động trường nhật trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam đã bị tàu đánh cá Trung Quốc bao vây và làm đứt giây cáp của chíêc tàu này. Việt Nam đã chính thức trao công hàm phản đối cho đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội. Vụ làm đứt giây càp này đã làm tăng tình hình Biển Đông càng thêm căng thẳng.
Tuyên bố mới này của Trung Quốc cho thấy sự cương quyết lấn chiếm toàn bộ khu vực Biển Đông là rõ ràng và không thể suy diễn bằng bất cứ hướng nào khác.
Đối với nhiều chuyên gia quốc tế về vấn đề biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Đông thì động thái bao vây tàu Bình Minh của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và Công ước về luật biển năm 1982
Phát biểu của ông Hồng Lỗi cho thấy Trung Quốc đã có chuẩn bị tiến hành lấn chiếm chủ quyền của Việt Nam. Động thái cho tàu đánh cá bao vây, phá giây cáp là một cách khiêu khích để tiến hành các bước tiếp theo.
Ngay sau khi bao vây tàu Bình Minh 2 tỉnh Hải Nam đã công khai lên tiếng cho phép tàu cảnh sát của tỉnh này được phép kiểm tra, bắt giữ hay trục xuất bất cứ tàu thuyền nào xâm nhập vùng biển mà Hải Nam cho là thuộc chủ quyền của Bắc Kinh.
Việt Nam đã mạnh mẽ chống lại hành động này và chuẩn bị tàu kiểm ngư cũng ngư các phương tiện khác để bảo vệ tàu đánh cá của mình.
Việc ông Hồng Lỗi tuyên bố hôm nay chưa thấy phản hồi nào từ phía Hà Nội.

http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/ch-vn-to-sp-oi-pro-12062012091202.html
Hà Nội lúng túng trước gọng kềm của Bắc Kinh tại Biển Đông
Tàu khảo sát địa chấn Bình Minh 02 thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Tàu khảo sát địa chấn Bình Minh 02 thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
DR
Lưu Tường Quang / Tú Anh
Xác suất xảy ra xung đột võ trang tại Biển Đông rất cao. Sau một loạt động thái phô trương sức mạnh trên biển và thủ đoạn ngoại giao bá quyền của Trung Quốc, phía Việt Nam thông báo lập đội tuần tra trên biển trong lúc Ấn Độ cho biết sẵn sàng huy động hải thuyền bảo vệ các công ty dầu khí quốc gia. Tuy nhiên quyết tâm chính trị của Hà Nội đối phó với áp lực nội công ngoại kích của Bắc Kinh vẫn là một ẩn số.
Ngày 30/11/2012 vừa qua, tàu thăm dò địa chấn Bình Minh 02 của tập đoàn dầu khí PetroVietnam bị Trung Quốc uy hiếp tấn công lần thứ hai trong vòng 18 tháng.
Không rõ do vô tình hay cố ý, « sự cố Biển Đông » xảy ra vào lúc Hà Nội tiếp đón một phái đoàn của đảng Cộng sản Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị Lý Kiến Quốc dẫn đầu. Sau ba ngày im lặng, thông tin này mới được báo điện tử của công ty dầu khí Việt Nam đưa lên, với lời tố cáo Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam, vừa để đánh cá trái phép, vừa phá hoại ngành dầu khí của Việt Nam.
Tuy nhiên, các bản tin liên quan đến vụ tàu Bình Minh 02 bị hai tàu cá Trung Quốc tấn công cắt dây cáp ngoài khơi tỉnh Khánh Hòa đã bị gỡ xuống và thay đổi cả nội dung, khiến người đọc có cảm tưởng là tàu Bình Minh bị trục trặc, tự đứt cáp.
Cách nay 18 tháng, ngày 26/05/2011, tàu Bình Minh 02 đã bị tàu hải giám của chính phủ Trung Quốc tấn công trong hoàn cảnh tương tự. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc « không được tái diễn » hành động này nhưng lời phản đối phát xuất từ « Hội Luật gia » và công ty dầu khí. Sau đó, báo chí chính thức loan tin rầm rộ về biện pháp tăng cường tàu hộ tống lên 8 chiếc để bảo vệ cho Bình Minh 02. Không rõ lực lượng hộ tống này phản ứng ra sao khi Bình Minh 02 bị hai tàu đánh bắt hải sản của Trung Quốc bao vây trong ngày 30/11/2012 ?
Trong bản tin ngày 4/12, báo chí chính thức thông báo quyết định của chính phủ Việt Nam thành lập đội tuần tra trên biển và sẽ bắt đầu hoạt động kể từ 25/01/2013 để bảo vệ ngư trường. Ấn Độ cũng thông báo sẵn sàng gởi hải quân đến Biển Đông để bảo vệ các công ty dầu khí quốc gia đang thăm dò trong vùng biển của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc tranh giành chủ quyền theo bản đồ hình « lưỡi bò ».
Hai quyết định tăng cường lực lượng của Việt Nam và Ấn Độ được loan báo sau khi Trung Quốc, qua chính quyền tỉnh Hải Nam, đe dọa là kể từ ngày đầu năm 2013, cảnh sát biển của Trung Quốc sẽ tra xét, tịch thu tàu thuyền « nước ngoài xâm nhập trái phép vùng biển của Trung Quốc ». Bị Hoa Kỳ và Philippines chất vấn buộc giải thích, một viên chức địa phương tên Ngô Sĩ Tồn tuyên bố không che giấu : đối tượng chính của biện pháp này là « Việt Nam ».
Theo nhận định của chuyên gia an ninh quốc phòng Úc, Carl Thayer, tình hình biến chuyển « theo chiều hướng va chạm ». Là nạn nhân của chiến thuật lấy thịt đè người của đảng Cộng sản Trung Quốc, người dân Việt Nam cho đến nay vẫn chưa được « lãnh đạo Đảng và Nhà nước » thông báo một chiến lược bảo vệ đất nước rõ ràng và cụ thể ngoài niềm tin thụ động « 16 chử vàng » .
Theo nhà phân tích địa lý chiến lược Lưu Tường Quang , mặc dù « Việt nam cố gắng nhưng do không có một quyết tâm, không có sức mạnh quân sự đáng kể, vị thế của Hà Nội càng ngày càng yếu và… Bắc Kinh tận dụng khai thác nhược điểm này để cô lập Việt Nam ».
Nhà báo Lưu Tường Quang :
« Bản tin tàu Bình Minh 02 bị sửa đổi nhiều lần chứng tỏ sự yếu hèn hay lệ thuộc của Hà Nội vào Bắc Kinh. Nói về « nội công ngoại kích » của Trung Quốc, thì chúng ta có thể lấy vụ tàu Bình Minh bị cắt dây cáp ngày 30/11/2012 làm điểm mốc để trở lại thời điểm Bình Minh 02 bị cắt dây cáp lần đầu vào tháng 05/2011.
Trong vòng 17, 18 tháng nay, vấn đề tranh chấp Biển Đông như thế nào và vị thế của Việt Nam bây giờ so với tháng 05/2011 ra sao ? Chúng ta thấy rõ ràng là Trung Quốc sử dụng quyền lực cứng cũng như quyền lực mềm trong vấn đề bóp nghẹt, lấy thịt đè người đối với Việt Nam. Trước đó, Trung Quốc thành lập huyện Tam Sa vào tháng 07/2012, sau đó lập trại binh đồn trú đơn vị tại Tam Sa. Gần đây Trung Quốc phổ biến hộ chiếu « lưỡi bò » rồi cho phép các đơn vị tại Hải Nam bắt giữ, xử phạt những tàu mà họ gọi là vi phạm chủ quyền lãnh hải của họ. Các biện pháp này là biện pháp quân sự trá hình, phô trương quyền lực cứng.
Về quyền lực mềm thì Trung Quốc không từ một chính sách ngoại giao song phương hay đa phương nào để cô lập Việt Nam. Trong khi đó thì Việt Nam theo đuổi một chính sách ngoại giao thầm lặng - thầm lặng đến mức để người khác như Philippines hay Singapore phát biểu thay cho mình. Một phần có lẽ vì sợ hãi, một phần có lẽ vì những lý do bí ẩn đằng sau mà chúng ta chưa phát hiện được… Điều đó không có nghĩa là Việt Nam không có cố gắng phản bác các nỗ lực sử dụng quyền lực cứng của Trung Quốc. Hà Nội thành lập lực lượng hải ngư để đối phó với biện pháp mới kiểm soát Biển Đông của Trung Quốc, nhưng… »
Theo nguồn,
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121206-ha-noi-lung-tung-truoc-gong-kem-cua-bac-kinh-tai-bien-dong

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét