Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Mỹ từ chối hỗ trợ đồng minh Châu Á trong tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc

Nhận định
Hậu quả chánh sách đu dây- Đứt cáp- của CSVN.
Huỳnh Mai St.8872
December 09, 2012
12: 45 AM

Sách lược- Chuyến thuật " Đu Dây" của đỉnh cao trí tuệ lãnh đạo Đảng CSVN đã và đang mất khả năng tác dụng; gây phương hại cho đối tác chiến lược cân bằng quyề
n lực Trung Quốc và Hoa Kỳ tại Biển Đông Á/TBD. Đảng cầm quyền CSVN chơi trò "Điếm Đàng", đưa người cửa trước, rước người cửa sau, hết Hoa Kỳ đến Trung Quốc, nhưng Dân chủ, nhân quyền, không trao trả lại cho nhân dân được quyền tự quyết vận mệnh đất nước và bảo vệ chủ quyền tại 2 quần đảo Hoàng Sa & Trương Sa của VN.
Sự từ chối hỗ trợ đồng minh Châu Á, trong đó có cả; và nhắm vào Việt Nam CS là điều chắc chắn !? Hoa Kỳ không muốn giúp đở bảo vệ chủ quyền biển đảo VN với lý do:
- Đối tác chiến lược, quân sự với CSVN không đáng tin cậy, bằng đồng minh chiến hữu QL.VNCH, vì có yếu tố đối thù Cộng Sản Bắc Việt Nam- " Đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào..."{Đánh cho thấy má đồng bào Miền Nam" của thời chiến tranh VN trước 75. Nay Mỹ hỗ trợ CSVN chống Trung Quốc là trái đạo lý chính nghĩa tự do, dân chủ...làm mất niềm tin, hợp tác quyền lợi của các đồng minh truyền thống tại Châu Á/TBD.
-Hoa Kỳ đang đang bật đèn xanh cho Trung Quốc chiếm CSVN, để tạo dựng một hiện trường căng thẵng chiến tranh... Và áp lực các nước Châu Á/TBD phải mua vũ khí, tàu chiến, máy bay, hỏa tiển Hoa Kỳ, để có tiền và vực dậy nền kinh tế Hoa Kỳ và châu âu đang suy thoái toàn cầu do đồng nhân dân tệ TQ dang làm bá chủ toàn cầu. Và chính Hoa Kỳ cũng mang một sứ mệnh toàn cầu tiêu diệt chủ nghĩa Đại Hán- Đế quốc Tư Bản Đỏ Trung Hoa, muốn thống trị hóa toàn cầu...
- Hoa Kỳ chứng minh rằng: Mỹ và đồng minh VNCH không thua trận tại Miền Nam VN. Chỉ có người dân cả nước là kẻ chiến bại đau thương nhất trong sự dối lừa dân tộc của Cộng Sản HCM, dã đưa dân vào thế phản lại Tự Do, độc lập dân tộc và chánh nghỉa Quốc Gia Việt Nam. Hoa kỳ đang hành động đúng, không tiếp tay cho đãng cầm quyền CSVN, đã chà đạp nhân phẫm, nhân quyền của quân dân ,cán, chánh VNCH suốt 37 năm qua, dưới ách nô lệ- Cộng Sản hóa Miền Nam VNCH của tay sai đảng thái thú cầm quyền CSVN. Và hoan nghêng Hoa Kỳ đã giải oan cho chiến sĩ Tự Do QL.VNCH. Tự Do này! Dân Tộc này! Chỉ có Chiến Sĩ QL.VNCH mới có quyền, và xứng đáng giải thoát Tự Do cho một Việt Nam không Cộng Sản.
Hoa Kỳ từ chối không hỗ trợ cho VNCS. Để thấy rằng Tự Do, Dân Chủ là chính ở người dân tạo nên sức bật. Có dân chủ nhân quyền cho người dân, mới là vũ khí mạnh nhất chống lại Tàu Cộng xâm lăng; mới mong đủ sức bảo vệ chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa, Trường Sa VN, mà không phải nhờ ngoại lực cũa Hoa Kỳ. Nhưng rất tiếc CSCN đã có bữu bối- Vũ khí tối tân hiện đại nhất mà không biết sử dụng. Đó là chính nghĩa Người Việt Quốc Gia của Chiến Sĩ Tự Do QL.VNCH!!!.Cũng vì tính đố kỵ ghen hờn của người Việt Cộng Sản muốn dâng đất, bán biển cho Tàu Cộng, của đảng Thái Thú CSVN
 
   Huỳnh Mai St.8872
 

Mỹ từ chối hỗ trợ đồng minh Châu Á trong tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc

Đô đốc Samuel Locklear, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ

CỠ CHỮ
Hoa Kỳ không hỗ trợ các đồng minh và nước bạn quan trọng trong khu vực Châu Á có dính líu tới các tranh chấp chủ quyền lãnh hải với Trung Quốc giữa bối cảnh các hành động gây hấn của Bắc Kinh ở Biển Đông đang leo thang.

Tại cuộc họp báo ở Ngũ Giác Đài hôm 6/12, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Samuel Locklear, tuyên bố áp lực của Trung Quốc đối với các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á là vấn đề phức tạp do các khác biệt về mặt lịch sử và khát vọng tìm kiếm năng lượng cũng như các nguồn tài nguyên khác.

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Hoa Kỳ nhấn mạnh lập trường của Mỹ là tuy không đứng về bên nào trong các cuộc tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, nhưng Washington mong muốn các tranh chấp được giải quyết một cách ôn hòa, không có sự áp bức.

Vẫn theo lời ông Locklear, Mỹ kêu gọi các bên kể cả Trung Quốc, trong lúc tìm cách giải quyết tranh chấp, phải đảm bảo tránh xung đột và tính toán sai lầm.

Nguồn: US Department of Defense PR/ Freebeacon.com

Ý kiến
     
bởi: Hai Lúa từ: Việt Nam
07.12.2012 14:21
Mỹ nói vậy có nghỉa là chấp nhận chia quyền lực với TQ, ngầm khuyến khích TQ tấn công các đối thủ trong vùng, cũng có thể muốn bán thêm vủ khí cho các quốc gia trong vùng đối đầu với TQ, TQ chiếm VN thì Mỹ rất vui vì Mỹ đả thua chạy 1975.

bởi: joegoing từ: US
07.12.2012 14:20
US khiep so TQ ? ? ? hay Myy khong muon vuong ban them phien toai nhu iraq & affganitan .. phen nay chau A se phien toai & rac roi voi mot anh TQ day tham vong

bởi: Vietnammenyeu từ: Canada
07.12.2012 14:20
Đã lập lại nhiều lần là Mỹ tốt lắm chỉ có Mỹ là tốt nhất thế giới, Phi theo Mỹ là ngon lành, cần phải dựa hơi Mỹ, không có Mỹ đưa tay ra nắm là chết đói. Bây giờ chính Mỹ trả lời cho nghe đấy, nhưng cái tính ăn bám chắc chắn vẫn chưa chừa vì mang đầu óc nô lệ có truyền thống.

bởi: Vô danh từ: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
07.12.2012 14:07
MỸ sẽ vẫn đứng ngoài,như đã làm trước khi giải cứ Âu châu,dưới sự xâm lấn cuả Đức Quốc Xã,Trước khi thu dọn tàn cuộc.Câu hỏi được đặt ra.Hải Lộ naỳ MỸ vẫn di chuyển bao nhiêu năm,liệu MỸ có để yên cho TQ khống chế tuyến hàng haỉ huyết mạch này ko?MỸ đứng ngoaì có nghiã là TQ cũng ko thể "SONG PHƯƠNG" với MỸ,hoặc bằng lòng với những thỏa thuận để MỸ vẫn ra vaò TD từ phiá TQ,cũng có nghiã rằng MỸ ko hề coi những động thaí cuả TQ có thể cản trở MỸ trong chủ trương "TỰ DO HÀNG HAỈ",MỸ ko bao giờ ngây thơ.Và cứ để con thú tham mồi TQ,hung hãn.Thì các nhà taì phiệt Súng Đạn mới hân hoan mở cưả sản xuất.TQ sẽ kéo daì được bao lâu nếu chủ chiến?Và liệu có đứng vững một thời gian 10 năm ko?Điều naỳ ko khả tín lắm,và KT TQ trong vòng 10 năm tới mới có thể bước vaò kỉ nguyên cạnh tranh công nghệ cấp cao,và muốn thực hiện được vấn đề "năng lượng" vẫn là sinh tử.Ai sẽ mua máy bay TQ,tên lưả,Phi đạn,rõ ràng TQ ko có thị trường ở Châu á,hoạ chăng ở TĐ,bọn khủng bố Hồi Giáo cực đoan,hoặc các chính thể Độc taì Châu phi.Mỹ chắc chắn ko để TQ manh nha đem phi đạn vào Châu Mỹ La Tinh.Lẽ vậy tuyến hàng hải xuyên Thaí bình Dương,cho tới bờ Tây vùng BIỂN sân nhà cuả MỸ sẽ phaỉ Thông,mọi cản trở chắc chắn sẽ bị tiêu diệt.Vậy ai làm chủ THÁI BÌNH DƯƠNG tức là làm Chủ BIỂN ĐÔNG nên MỸ ko cần đứng về ai cả.TQ chỉ còn "con đường tơ luạ" đi vaò TĐ nơi NGA,MỸ đã đến,nay Siêu cường TQ cũng nên đến thử cho biết.Khi TQ xụm,thì kẻ trở cờ nhanh nhất chính là CSVN,việc ấy đã từng xẩy ra sau khi NGA xụm.

bởi: Vô danh
07.12.2012 13:54
một mình nhật bản là đủ đè bẹp trung quốc rồi cần gì mỹ chỉ cần trung quốc tính toán sai lầm thôi trung quốc sẽ bị đô hộ

bởi: Vô danh
07.12.2012 13:35
QUAN DOI HOA KY..GIØ DAY NEN ..dung ngoai ngoi nhin la dung roi...viet nam trung quøc ..CUNG LA CONG SAN ..lu ngoan cø ngan tan nay..cu cho chung gom vao 1 møi de tri rat tøt..chac chan rang tau cong thi khong bao giø dam dung vao nhung nuøc khac...vi se bi tan cong tra dua ngay...chi cø dam cong san vn la tay sai..bac nhuøc..thi rut dau...

bởi: Bà già Vietnam
07.12.2012 13:31
Thấy không? Tôi đã nói rồi, Vietnam cứ đi bằng hành động của hai mặt, hai lòng, khi thì phản đối, khi thì vuốt ve nịnh bợ TC nên phương tây không biết đường nào mà giúp cho khỏi mích lòng thế giới nên đành phải từ chối thôi.
Không cứng rắn quyết tâm thì chỉ tự đưa mình vào chỗ chết, vì thế giới không biết Vietnam muốn cái gì?



bởi: NGUYỄN THIÊN TỬ từ: PHẦN LAN
07.12.2012 13:21
Thế là xong còn hy vọng gì ở Mỹ nữa không hởi những tên ngụy dân chủ?Kêu gọi bắt tay với Mỹ chống bọn bá quyền TQ ư hay là Mỹ bắt tay với TQ bỏ rơi tất cả kể cả những đồng minh lâu năm.Hãy nhìn cho rỏ và hãy thức tĩnh đi,đừng có nằm mơ cũng đừng la ó bậy bạ nữa !

bởi: Trung Ngôn từ: CA
07.12.2012 13:20
"Mỹ từ chối hỗ trợ đồng minh Châu Á trong tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc" có nghĩa là chính quyền OBAMA "bật đèn xanh" cho CSTQ cứ việc mạnh tay với các nước Đông Nam Á có Đảo và Lãnh Hải nằm trong cái "Lưỡi Bò" của TQ muốn liếm ở Biển Đông rồi ! Mỹ chơi trò nầy, kể từ đây trên Thế Giới không còn ai TIN CẬY Mỹ nữa, than ôi ! CSTQ bỏ tiền ra hối lộ Thủ Tướng Hun Sen để Campuchia đứng về phe TQ gây bất lợi cho các nước có tranh chấp Biển Đảo với TQ, thì nay biết đâu TQ không chơi trò HỐI LỘ nầy đối với chính quyền Mỹ hiện tại ??? Có phải đây là lời giải bài toán : Các Chính Trị Gia Mỹ chỉ làm CHÍNH TRỊ, KHÔNG LÀM KINH TẾ thế mà sau một thời gian làm CHÍNH TRỊ với đồng LƯƠNG có bao nhiêu đâu, các ngài ấy đều trở nên GIÀU SỤ ! ( Nhận định nầy của tôi viết trên VOA không hy vọng VOA cho đăng vì có nhiều người cho rằng VOA luôn ỦNG HỘ CHÍNH QUYỀN MỸ ĐƯƠNG THỜI... MỌI Ý KIẾN của Người Dân Mỹ xem ra BẤT LỢI cho ông Obama đều bị gạt bỏ ! ).

bởi: Vaméri từ: US
07.12.2012 13:19
Nghe rồi,khổ lắm nói mãi. Hoa Kỳ sẽ không nổ súng, đổ máu cho ai trong vùng biển Đông và ĐNA vì tranh chấp biển đảo. Đánh giặc hộ ASEAN thì làm sao bán thiết bị quân sự cho ASEAN. Thế là ASEAN phải tự lo chuyện bảo vệ biển đảo cho riêng mình bằng hải quân hùng hậu, chưa hùng hậu thì cứ mua thêm tàu bè súng ống để tự tạo khả năng quốc phòng.

bởi: nobody
07.12.2012 13:19
Bẫy đấy, bước vào kẹt chân ra không được. Nghe vậy nhưng không phải vậy. Mấy nước trong vùng lo sắm vũ khí để giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc nhé. Trước là lo tự cứu mình. Không dưng ai dễ mang phần cho ăn.

bởi: Sinh Viên RMIT
07.12.2012 12:32
Các đồng chí CS Nho, TTT, Vitmenyeu,... nghe rõ chưa? Đừng nên kéo Mỹ vào để bảo vệ cho chế độ CS độc tài, tham nhũng, độc ác,...Mỹ không có ngu đâu!

bởi: Chị Ba
07.12.2012 11:50
Cãi nhau cứ việc cãi. Hoa Kỳ không đứng về bên nào.

bởi: Ba Ngơ từ: Hà Nội
07.12.2012 11:29
Mấy ông Mỹ đang tính gì vậy ? Các ông biết thừa Trung Quốc đang xâm lấn Việt Nam và Phi-lip-pin nhưng các ông làm ngơ. Các ông muốn thu lợi nếu có các đụng độ trên Biển Đông giữa Việt Nam với Phi-lip-pin và Trung Quốc phải không ? Cẩn thận kẻo nhầm to đấy, Trung Quốc thâm hiểm còn Việt Nam và Phi-lip-pin là quá bé để có thể ngăn chặn Trung Quốc, lúc ấy hạm đội của các ông sẽ vui vẻ hoạt động từ Gu-am trở ra cho nó đỡ hao dầu nhé. Nghĩ và làm lại đi !!!


Bấm vào đây để xem thêm
Nguồn.
http://www.voatiengviet.com/content/my-tu-cho-ho-tro-dong-minh-chau-a-trong-tranh-chap-bien-dong-voi-trung-quoc/1560465.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét