Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Phản Chiến Tự Do VIỆT- MỸ- Sức Mạnh Ngày Tận Thế!?

PHẢN CHIẾN TỰ DO VIỆT-MỸ- SỨC MẠNH NGÀY TẬN THẾ!?

Nhận định nỗi đau tận diệt,- Phản Chiến Tự Do Hoa Kỳ.
Của, Huỳnh Mai ST.8872
December 23, 2012
12:: 30 AM

Dân tộc Việt Nam, vừa trải qua một cơn biến động lòng người sợ hải cho ngày tận thế- 21-12-2012. Chưa kịp hồi tỉnh thần trí hoang mang, thì kế tiếp nhận thêm một thông tin: Tổng Thống  Barack Obama vừa bổ nhiệm TNS John Kerry, giử chức Ngoại Trưởng ngoại giao Hoa Kỳ thay thế Bà Hillary Clinton. Tin này chấn động hơn cả vụ nổ mặt trời...Làm tối tăm mặt mày của Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản cả trong lẩn ngoài nước Việt Nam.
   Lại một lần nữa, trời hành dân tộc Miền Nam VN,quân dân cán chánh VNCH sống mải kiếp đời Do Thái- Israel- lưu vong xứ người, hay khóc hận Đồ Bàn của xứ Chiêm Thành-Champa!!?. Khi phe nhóm phản chiến tự do của Hoa Kỳ được phép ủng hộ của TT Obama, đứng lên làm đối sách chiến lược ngoại giao Hoa Kỳ đối với Cộng Sản VN, sẽ làm sụp đổ và yếu thế chinh sách đấu tranh tụ do, dân chủ, nhân quyền của bà NT.Hillary Clinton chủ xướng cho Việt Nam Tự Do!.
   Tổng Thống Obama là dân bản địa, gốc da màu; mà ông cha... cũng đã từng bi phân biệt màu da; mất nhân phẫm, nhân quyền cho cái xứ tự do Hoa Kỳ...Mà sao, ông Obama không thấu hiểu hoàn cảnh và nỗi lòng nhười Việt khốn khổ tỵ nạn Cộng Sản, bỏ nước ra đi tìm tự do tại đất Mỹ để gặp phải một ông TT Obama vì quyền lợi con buôn da trắng Hoa Kỳ của các đời tổng thống tiềm nhiệm bán rẽ lương tâm và tự do, dân chủ Miền Nam VNCH cho Trung Quốc/CS, để đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân. Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản VN bỏ phiếu bầu cho Obama trong nhiệm kỳ 2/TT, là muốm TT Obama tìm lại cái giá trị tự do, dân chủ Miền Nam VN bị phía Hoa Kỳ đánh mất, vì quyền lợi Mỹ- Trung., để thống lảnh, cai trị cả vùng ĐNÁ/TBD, và đang tranh chấp bá quyền biển Đông Á/TBD.
  Chúng tôi, người Việt tỵ nạn Cộng Sản không mong muốn TT phải làm việc đề cử phe phái " Phản Chiến Tự Do" như TNS John Kerry, làm Ngoại Trưởng ngoại giao và bên cạnh nội các của ngài còn có Phó TT Joe Binden, v.v...là những bóng ma, ác quỷ, với những hành động phản chiến, phản tuyên truyền tự do dân chủ Miền Nam VN, để làm lợi cho Cộng Sản Bắc Việt Hà Nội cướp chánh quyền VNCH, với sự tiếp tay của thành phần nhân sĩ trí thức, tôn giáo Miền Nam, như Lê Hiếu Đàng, Huỳnh Tấn Mẫm, Hồ Ngọc Nhuận v.v...đã và đang tiếp nối đấu tranh cho quyền Tự Do- Dân Chủ theo định hướng XHCN/CSVN theo chỉ thị của nghị quyết  36/TW/TC2/ĐCSVN. Dù người Việt tỵ nạn. không quyền nói, nhưng công dân Hoa Kỳ có trách nhiệm phải nói!? và cảnh báo Hoa Kỳ không nên vì quyền lợi riêng nước Mỹ, mà bán đứng VN cho Trung Quốc thêm một lần nữa để trừ nợ và khai thác dầu hỏa VN, cùng với quyền tự do đi lại trên biển Đông Á/TBD.
   Và chắc chắn có sự phối hợp nhịp nhàng của TT Obama, dưới sự chi đạo của Hoa Kỳ đến Ngoại Trưởng John Kerry sắp tới đây, tiếp theo ngày tận thế! đến VNCS để chỉ đạo và  điều hướng thành phần phản chiến Saigon Miền Nam; lợi dụng quân dân, cán chính miền nam, để " Diễn biến hòa bình". Và thay đổi CSVN, theo " CON ĐƯỜNG VN " Cộng Sản cấp tiến của Trần Huỳnh Duy Thức- Lê Công Định- Nguyễn Tiến Trung, do TW/ĐCS lãnh đạo bắt tay cùng Hoa Kỳ...
   Khi có sự đổi mới Công Sản VN, thì dùng lực lượng lâm thời Công Sản cấp tiến này- Việt Cộng/MTGPMN. làm đối tác chiến lược, xóa nợ nần ngàn tỉ đô la với Trung Quốc và cho Hoa Kỳ tự do đi lại khai thác nguồn dầu hỏa chiến lược của VN. Nhưng VN vẫn là công Sản dân tộc của Trung Quốc, nên không gây phản ứng và mích lòng Trung Quốc Tư Bản Đỏ.Và Hoa Kỳ sẽ bán tổ quốc Việt Nam thêm một lần nữa.Lần này trọn vẹn cả 2 miền Nam Bắc. làm thành một liên bang 6 sao của Tầu Cộng theo mô hình 50 sao liên bang của Hoa Kỳ.
   Đây là sách lược sống chung hòa bình, mà Hoa Kỳ phải chấp nhận thua chủ nợ Trung Quốc Cộng Sản đang lên, trong khi kinh tế Hoa Kỳ suy thoái toàn cầu...Và phe Phản Chiến Tự Do Hoa Kỳ của John Kerry- Joe Binden đóng vai trò Việt Cộng nằm vùng trong chính phủ tự do Hoa Kỳ, để đi đến một Việt Nam thứ 2 trên dất nước Tự Do Hoa Kỳ. Quả là ngày tận thế chậm đến với dân tộc Hoa kỳ mà chúng tôi biết ơn, cưu mang, nuôi dưởng chúng tôi, nhưng việc cần phải nói, là trách nhiệm hòa bình cho thế giới này...!!!




SỰ THẬT CỦA THẬT SỰ CHIẾN TRANH VN SẮP RA ĐỜI...!!!
Thượng nghĩ sĩ John Kerry - một cựu chiến binh từng có thời gian dài hoạt động ở Việt Nam - vừa được Tổng thống Obama chọn làm Ngoại trưởng Mỹ.
Với cương vị một nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ;sẽ "Phản chiến Tự Do- Dân chủ VN ".Để ủng hộ một nhà nước cầm quyền Cộng Sản VN, mau chống tiến đến Thiên đàng XHCH/CSVN- Tự Do gấp trăm lần xứ sở Hoa Kỳ!??
Huỳnh Mai St.8872


TNS John Kerry sẽ làm ngoại trưởng Hoa Kỳ
Friday, December 21, 2012 3:55:00 PM

WASHINGTON (AP) – Tổng Thống Barack Obama hôm Thứ Sáu đề cử TNS John Kerry làm ngoại trưởng Mỹ, thay thế bà Hillary Rodham Clinton, người đã dự tính từ trước sẽ rời khỏi nội các của chính phủ Obama vào đầu năm tới.


PTT Joe Biden đứng nhìn TT Barack Obama bắt tay và loan báo đề cử TNS John Kerry làm ngoại trưởng Hoa Kỳ kế tiếp. Buổi lễ diễn ra tại Roosevelt Room ở Tòa Bạch Ốc, hôm 21 Tháng 12, 2012. (Hình: AP/Carolyn Kaster)

Vị nghị sĩ đảng Dân Chủ 67 tuổi này chỉ còn chờ sự phê chuẩn của đồng sự ở Thượng Viện, điều mà theo các giới phân tích, rằng ông sẽ được biểu quyết dễ dàng. Ông được xem là người đầu tiên của những khuôn mặt mới trong tân hội đồng an ninh quốc gia, trong đó có một bộ trưởng quốc phòng và một giám đốc cơ quan tình báo CIA.

Ông được đề cử sau khi bà Susan Rice, hiện làm đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ rút tên khỏi danh sách ứng viên do bị chỉ trích về cách ứng xử trong công việc và với báo chí sau khi xảy ra vụ tấn công vào tòa Lãnh Sự Hoa Kỳ ở Benghazi hồi Tháng Chín.

TNS Kerry từng tham chiến ở chiến trường Việt Nam và được trao tặng huy chương cao quí của quân đội Mỹ. Sau khi trở về, ông tham gia tuần hành chống chiến tranh Việt Nam ở Washington DC hồi tháng 5, 1971.
Khi ra tranh cử tổng thống vào năm 2004, ông gặp phải sự chỉ trích của những người trong nhóm lấy tên “Swift Boat Veterans for Truth,” công kích chiến tích của ông ở Việt Nam.

Sau cuộc chiến, ông nổi tiếng là người có chủ trương xích lại gần Hà Nội. Năm 1992, ông cùng một số giới chức đi sang Hà Nội để bàn về vấn đề tù binh chiến tranh và lính Mỹ bị mất tích. Ông cũng thường đón các giới chức Hà Nội sang công du Hoa Kỳ.

Andrew Billo, người từng làm việc ở Việt Nam và hiện làm phụ tá giám đốc về các chương trình chính sách của Asia Society, trong một cuộc phỏng vấn gần đây nói rằng, nhìn chung đảng Dân Chủ đang có nhiều nỗ lực hơn trong việc cải thiện quan hệ Mỹ-Việt. Ông Billo nhận xét: “TT Obama và Ngoại Trưởng Hillary Clinton đang thừa hưởng di sản hợp tác của đảng Dân Chủ với Việt Nam từ sau chuyến thăm lịch sử của cựu Tổng Thống Bill Clinton vào năm 2000. Một khi ông Kerry trở thành ngoại trưởng, sự hợp tác giữa hai nước càng gần nhau hơn, nhờ sự tôn trọng ông dành cho Việt Nam và nỗ lực của ông nhằm dỡ bỏ lệnh cấm vận vào năm 1994.”

Liên quan tới căng thẳng tại Biển Ðông, Ủy Ban Ðối Ngoại Thượng Viện Mỹ hồi tháng 5 có mở phiên điều trần nằm trong nỗ lực vận động thông qua Công Ước LHQ về luật biển (UNCLOS), vốn đã có từ 30 năm qua. Tại đây ông Kerry phát biểu: “Trung Quốc và một số nước khác đang đưa ra những đòi hỏi không hợp pháp ở Biển Ðông và các vùng biển khác trên thế giới. Tham gia vào công ước sẽ lập tức nâng cao uy tín của Hoa Kỳ, trong khi chúng ta có thể đẩy lùi những đòi hỏi chủ quyền quá đáng và những lệnh cấm thiếu tính cách hợp pháp đối với tàu chiến lẫn thương thuyền của chúng ta.”

Trong khi Mỹ và Việt Nam đều có chung quan ngại về sự trỗi dậy của Trung Quốc, hai nước lại vướng phải trở ngại lớn về hồ sơ nhân quyền, khiến cả Hà Nội lẫn Washington khó lòng gần gũi nhau một cách toàn diện.

Việc đối thoại giữa đôi bên về vấn đề này dự trù tổ chức tại Hà Nội bị hoãn lại gần đây, được giới quan sát xem là dấu hiệu cho thấy Washington không hài lòng về việc nhà nước Việt Nam đã đối xử ngày càng mạnh tay đối với các nhà bất đồng chính kiến trong hai năm qua.

TNS John Kerry cũng là người từng cản trở việc bỏ phiếu thông qua dự luật nhân quyền đối với Việt Nam tại Thượng Viện. Tuy nhiên về sau ông trở nên ít quyết đoán hơn. Nữ Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez, đảng Dân Chủ đơn vị 47 tiểu bang California, nhận xét: “Trong một hai năm nay, chúng tôi chú ý thấy TNS Kerry có vẻ cởi mở hơn và có cân nhắc trong việc bỏ phiếu cho dự luật này.”


(Người Việt)
Reply With Quote
  #2  
Cũ hôm qua, 07:35 AM
Thống soái
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 2,058
Thanks: 41
Được cảm ơn 1,413 lần trong 783 bài
Default

Quote:
TNS John Kerry cũng là người từng cản trở việc bỏ phiếu thông qua dự luật nhân quyền đối với Việt Nam tại Thượng Viện.
Không biết đây là "họa" hay "phước". Nghe nói tên này còn có nhiều "phần hùn" kinh doanh tại VN !
Reply With Quote
  #3  
Cũ hôm qua, 04:02 PM
Tướng 1 sao
Ngày Gia Nhập: Mar 2011
Số Bài: 253
Thanks: 693
Được cảm ơn 180 lần trong 110 bài
Default Họa hay Phúc

Người Việt chúng ta đang bị 2 sao chiếu nặng
Nội xâm và ngoại xâm .2 thằng nào cũng xấu và ác cả, thằng nào cũng mất dạy cả
Khi Kery lên , thì chống phụ cho ta một thằng rợ phương Bắc .
Vậy thì sao ?
còn lại 1 thằng ? người Việt chúng ta chống . không chống thì mất thêm
Vì ngày xưa ông Thiệu có nói rồi
Không chống thì chết và sã mất tất cả
Khi CS thắng
__________________
Không có gì quí hơn độc lập và tự do
Tao biết thằng nào nói câu đó 
Theo nguồn,
http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=18964


Nho pho bien rong rai

Joseph Biden : Kẻ quyết tâm không cho Người Việt vào Mỹ tháng 4-1975,
Tại sao chúng ta phải bầu cho đương sự trong tháng 11-2008 ?
––––––––––––––––––––––––––––––

–––––––––––––––––––––––
MƯỜNG GIANG

            Từ vài năm trở lai đây, báo chí Mỹ đã không ngớt phanh
phui những bê bối của nhiều chính khách Hoa Kỳ, trong số này đáng kể
có cố tổng thống Franklin Roosevelt, John F.Kennedy, Lyndon Johnson..
nhưng nặng lời nhất vẫn là Bill Clinton đã bất chấp tư cách, đạo đức,
làm rất nhiều chuyện bê bối, liên quan tới tình dục, tiền bạc và còn
đám nói dối trước luật pháp và quốc dân để chạy tội.

             Xưa nay bất kỳ quốc gia nào cũng vậy (ngoại trừ các nước
độc tài đảng trị cộng sản) , vị nguyên thủ luôn được xem là tấm gương
phản chiếu của mọi người. Nhưng qua các sự kiện đã xãy ra gần đây trên
chính trường Mỹ nhất là dưới triều đại tổng thống Bill Clinton, làm
các nhà lãnh đạo tinh thần ngao ngán. Riêng các sử gia thì cho rằng,
xu hướng chính trị ngày nay của Hoa Kỳ, thật sự đã suy đồi về đạo đức
nên không còn mấy ai tin vào lời nói của các chính trị gia. Bởi vậy
tổng thống hay gì gì chăng nửa, đối với người Mỹ đã mất đi sự tôn kính
của một lãnh tụ đạo đức như thuở nào. Cho nên việc thượng nghị sĩ
Barack Obama ứng viên của đảng dân chủ, tuy chưa đắc cử tổng thống
nhưng đã hứa hẹn quá nhiều chuyện không hợp với thực tế, xét cho cùng
cũng là chuyện bình thường tại quốc gia này

            Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 44 vào tháng 11-2004.
giữa đương kim Tổng Thống G.W.Bush của đảng Cộng Hòa và Thượng Nghị sĩ
John Kerry đại diện Ðảng Dân chủ. Nhưng Kerry lại có quá nhiều nợ nần
với cộng đồng Người Việt Tị Nan Cộng Sản tại Hoa Kỳ, mà quan trọng
nhất là việc y đã lợi dụng chức vụ, công khai ém nhẹm ‘ DỰ LUẬT NHÂN
QUYỀN VN’ được Hạ Viện thông qua với số phiếu thuận gần như tuyệt đối.

            Dù hầu hết người Việt vì sinh kế cũng như hoàn cảnh , ít
muốn quan tâm tới chính trị, nhưng lần đó nghe tin Kerry ra tranh ghế
Tổng Thống Hoa Kỳ niên khóa 2004-2008. Lập tức một luồng sóng chống
đối đã nổi lên, không riêng gì người Việt mà cả giới cựu chiến binh
Hoa Kỳ từng tham chiến tại VN cũng nhập cuộc. Tất cả cũng vì hành động
phản bội của Kerry dù hắn là một Trung Úy Hải Quân Mỹ, đã phục vụ ba
năm tại Kiến Hòa, sau đó bị thương nên được giải ngũ năm 1970. Thời
gian này, sinh viên Mỹ qua sự xúi giục của Cọng Sản quốc tế, đã biểu
tình phản chiến khắp nơi mà đầu não chỉ huy tại Ðại Học Kent State,
thuộc tiểu bang Ohio. Người đứng trong hậu trường giựt dây là Giáo sư
Tiến sĩ Sidney Jackson, một đảng viên cọng sản Mỹ. Lúc đó Kerry là một
lãnh tụ phản chiến, hô hào mọi người chống chiến tranh VN, đồng thời
công khai thóa mạ và làm nhục quân đội Hoa Kỳ trước đám đông để lấy
điểm và nổi tiếng, mặc kệ cho thảm kịch xảy ra nước Mỹ rút quân, miền
nam VN bị Cọng sản quốc tế cưỡng chiếm bằng bạo lực vào trưa ngày
30-4-1975.

            Tháng 11 năm 1980 Ronald Reagan ( đảng Cộng Hòa), đánh bại
đương kim tổng thống Jimmy Carter ( Ðảng Dân Chủ). Sự kiện trên làm
nức lòng nhiều người tị nạn, vì trong thâm tâm họ vẫn còn mang ảo
tưởng , là tổng thống của Ðảng Cộng Hòa sẽ đưa quân Mỹ trở lại VN, để
tiêu diệt Việt Cộng . Nhưng rồi thời gian nước chảy qua cầu, tổng
thống dân chủ hay cộng hòa, vẫn phải để quyền lợi của nước Mỹ lên trên
hết. Rồi thì lo đền ơn đáp nghĩa cho các nguồn tài trợ lúc vận động
bầu cử, để còn có lần sau. Nói rõ hơn, vì quyền lợi nước Mỹ có thể
buôn bán với kẻ thù của nhân loại để kiếm lời. Ðó là một nguyên lý,
một thứ chính trị con buôn của nước Mỹ.

            Người Việt tị nạn VC tại Hoa Kỳ hiện nay rất đông đảo.
Nhiều người đã có quốc tịch. Ngoài ra chúng ta đã có nhiều người chen
được vào guồng máy chính quyền. Thế đứng của người Việt tuy ít so với
nhiều cộng đồng sắc tộc khác, nhưng ngược lại rất được nể trọng vì tư
cách và trách nhiệm của hầu hết người Việt tại Hoa Kỳ. Do trên chúng
ta đã đạt được nhiều thắng lợi chính trị, như vụ hạ cờ máu và hình Hồ
quốc tặc do Trần Trường chủ xướng tai Nam CA.. Ðồng thời đã được nhiều
tiểu bang Mỹ vinh danh lá cờ vàng ba sọc đỏ, các lần biểu tình đã đảo
những tên chóp bu VC như Phan Văn Khải, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn tấn
Dũng tới Hoa Kỳ .. rất thành công và mang đầy ý nghĩa .

             Tóm lại cử tri Mỹ nhìn sự việc như thế nào, để chọn mặt
gửi vàng là quyền của họ. Riêng chúng ta phải DÙNG LÁ PHIẾU CỦA MÌNH
sao cho xứng đáng và hợp lý, để không ray rứt và hối hận như vụ
Madison Nguyễn tại San José .

            Phương chi lần này ông Obama, ứng viên tổng thống của đảng
Dân Chủ lại chọn Joseph Biden là thượng nghị sĩ thuộc tiểu bang
Delaware làm ứng viên phó tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2008-2012. Vậy trước
khi dùng lá phiếu của mình để chọn mặt gửi vàng, người Việt tị nạn
cộng sản nhất là những thế hệ đầu tiên tới Mỹ sau khi Miền Nam VN sụp
đổ vào đầu tháng 5-1975, nên nhận diện rõ ràng về nhân vật Joseph
Biden : Kẻ quyết tâm không cho bất cứ một người Việt nào được nhập
cảnh Hoa Kỳ vào thời điểm đó .

+ Sài Gòn, những phút giờ hấp hối :

            Hai mươi năm chinh chiến bao giờ cũng vậy, tới lúc cuối
cùng chờ chết vẫn là người lính trận và đồng bào nghèo, không có
phương tiện để vượt thoát khỏi cảnh bom đạn. Lính chết thật oan khiên
vì chiến đấu trong đơn độc, không có đồng minh cũng như đồng đội yểm
trợ, vì vào giờ thứ 25, đâu có ai ngu như người lính VNCH, ở lại chết
để không có tiền tử tuất, kể cả chiếc quan tài vùi thây đời lính. Biết
nghĩ như vậy, những ai còn sống sót tơí ngày hôm nay, phải nhỏ một
giọt nước mắt, dù muộn màng để cảm ơn họ.

            Người lính Miền Nam bi hùng là thế đó, như vậy làm sao bảo
họ phải chiến thắng khối cọng sản đệ tam quốc tế, trong đó có Liên-Xô
và Trung Cộng ? Người lính đã ở lại tới giờ phút cuối cùng vào trưa
ngày 30-4-1975, đã là anh hùng thử hỏi có quân đội nào anh hùng hơn,
kể cả quân Pháp, Ðức, Anh trong Thế chiến 2.

            Sau khi Hoa Kỳ cùng Bắc Việt đồng thuận ngụy tạo cuộc
ngưng bắn bịp vào tháng 2-1973, chấm dứt sự hiện hữu của Mỹ tại chiến
trường. Cũng từ đó, QLVNCH bị đem con bỏ chợ, chiến đấu trong thiếu
thốn, thiếu cấp chỉ huy trên thượng tầng, thiếu đạn dược, thuốc men,
xăng nhớt, các quân dụng khiến cho nhiều phi cơ, chiến xa phải nằm ụ
vì không có cơ phận sửa chữa hay thay thế. Tóm lại mọi sự đều do người
bạn đồng minh Hoa Kỳ tạo ra, như cắt quân viện, bội ước lời thề ‘ một
đỗi một ‘ được chính siêu cường ký nói hứa hẹn bằng giấy trắng mực
đen.
            Sài Gòn đã bắt đầu xáo trộn từ tháng 3-1975, ngay lúc miền
Trung bị mất qua quyết định sai lầm rút bỏ quân đoàn I và II của
TT.Nguyễn Văn Thiệu, Thủ Tứớng Trần Thiện Khiêm và Ðại Tướng Cao Văn
Viên, Tổng Tham Mưu trưởng QLVNCH lúc đó. Ngày 21-4-1975 Tổng Thiệu
qua áp lực của Mỹ, muốn thay ngựa theo ý của cọng sản Bắc Việt, để hòa
hợp hòa giải, nên ông phải tuyên bố từ chức tổng thống trong lúc đất
nước nguy ngập, ngàn cân treo chỉ mành và đã cùng Thủ tướng Khiêm,
được Tòa Ðại Sứ Mỹ đưa ra khỏi Sài Gòn, tới Ðài Bắc trong đêm tối bằng
máy bay quân sự.

            VNCH đang lúc lâm nguy vì thù trong giặc ngoài. Cả triệu
quân, công, cán cảnh.. lúc đó đang xã thân dùng xác người thay súng
đạn Mỹ, làm công sự cản xe tăng hứng đạn pháo của cọng sản khắp mọi
nẻo đường dẫn vào thủ đô. Nhưng dù gặp khó khăn nguy hiểm, các lộ quân
còn lại của VNCH vẫn cản nổi quân xâm lăng Bắc Việt, trên khắp các
tuyến đường dẫn vào Sài Gòn. Chính hành động phi thường này, nên dù
VNCH không còn nửa, vẫn được thế giới ngợi khen và kính phục, như
Peter Kohn đã viết trên tờ the Wall Street Journal :’Quân đội VNCH là
một quân đội can đảm và chiến đấu lão luyện. Quân đội ấy đã chiến đấu
giỏi trên nhiều địa danh, mà người Mỹ hoặc thế giới biết hay chưa biết
tới. Quân đội ấy đã hào hùng ngạo nghễ với địch , qua hàng ngàn chiến
trận, tiền đồn hẻo lánh hiu hắt. Quân đội ấy không được trang bị như
quân Mỹ hay bộ đội cọng sản Hà Nội. Thế nhưng từ khi Hoa Kỳ rút quân
về nước hay lúc đầu quân Mỹ chưa vào VN, vẫn hiên ngang chiến đấu
trong suốt 20 năm khói lửa, gần như bảo toàn trọn lãnh thổ của cha
ông, từ phía bên này vỹ tuyến 17 cho tới Cà Mâu, đến khi bị Việt gian
đâm sau lưng, VC bắn trước mặt, mới đành để mất non sông vào tay đệ
tam cọng sản quốc tế’.

            Cũng vì phải chiến đấu khắp các mặt trận, nên đã có hằng
trăm ngàn người lính phải chết, hằng triệu thương phế binh, cô nhi quả
phụ. Tới giờ phút cuối cùng, đã biết nước sắp mất, chết chỉ thêm uổng
mạng nhưng họ vẫn hiên ngang chiến đấu tại Khánh Dương, Phan Rang,
Phan Thiết, Xuân Lộc, Long An, Tây Ninh, Củ Chi , Biên Hòa và Sài Gòn.
Tất cả đều là những chiến tích để đời và lưu danh thiên cổ trong dòng
sử Việt

            Cuối cùng trong giờ thứ 25, QLVNCH đã xử sự một cách mã
thượng anh hùng. Thay vì dùng vũ lực bắt trọn Toà Ðại Sứ và Cơ Quan
Dao làm con tin như Iran đã từng làm, để gây áp lực bắt Hoa Kỳ phải
giữ lời hứa, dùng B52 đuổi bộ đội cọng sản rúr về phía bên kia vỹ
tuyến 17 như Hiệp định Geneve năm 1954 và 1973 qui định. Nhưng họ vẫn
không làm như vậy, vẫn tôn trọng kỷ luật quân đội, biểu lộ nét hào
hùng văn hiến ngàn đời của một dân tộc có văn minh văn hóa Hồng-Lạc,
khi cố gắng phòng thủ và tiếp tục chiến đấu khắp nơi, giúp cho Mỹ và
những đồng đội, cấp chỉ huy hèn nhát, bỏ chạy khỏi nước một cách an
toàn, trước khi giặc Hồ vào Sài Gòn trưa 30-4-1975. Họ đáng được ca
tụng và kính phục ‘.

            Sài Gòn đã chết từ đó, dân chúng thành đô dửng dưng trước
chủ mới. Cùng lúc, có nhiều con khỉ trong sở thú, vừa được sổ chuồng,
cổ quàng khăn đỏ, tay phất cờ máu, trang bị súng đạn lượm được của
lính bõ bên vệ đường, chễm chệ trên các xe quân đội, tung tăng múa rối
khắp đường phố, cổ võ, làm oai, hoan hô, đã đảo một cách lố bịch.

            Trưa đó 125 nhà báo ngoại quốc còn nán lại, đổ xô tới
chiêm ngưỡng những anh hùng cách mạng, mà từ năm 1960-1975, họ đã
không ngớt xưng tụng và tô son đánh phấn khắp thế giới không tiếc lời.
Nhưng sự thật đã làm té ngửa các trái tim thú vật, khi biết được tất
cả chỉ là sự tuyên truyền lừa bịp của miệng lưỡi cọng sản, mục đích để
cho thế giới có thành kiến không tốt và ghét bỏ VNCH. Có như vậy họ
mới bỉ ổi ca tụng một chiều cuộc xâm lăng miền Nam của Bắc Việt, mà
không cần phải tìm hiểu sự thật. Từ đó, thế giới mới bắt đầu tỉnh ngộ
và chịu viết về một sự thật mà họ đã cố tình dấu diếm : ‘ Không có ai
là người miền nam, tất cả đều là bộ đội miền bắc, trong tập đoàn đệ
tam cọng sản quốc tế, do Liên Xô-Trung Cộng cầm đầu.

            Ba mươi ba năm qua, hầu hết đồng bào VN trong cũng như
ngoài nước tan nát cửa nhà sau cuộc đổi đời không bao giờ dám nghĩ là
sẽ có. Nên cứ mỗi lần tháng tư quốc hận tới, cho dù ai chăng nửa, đại
đa số người dân sống thầm lặng bên vê đường thời gian hay thiểu số dấn
thân trên con đường đấu tranh quang phục đất nước, đều mang chung tâm
trang bi thương, tức tưởi, ngậm ngùi.

            Ba mươi ba năm trước hay bây giờ, người Mỹ cũng chỉ nghỉ
đến quyền lợi của quốc gia mình mà thôi. Bởi vậy muốn đem quân vào VN,
người Mỹ phải giết một tổng thống dân cử của bản xứ. Rồi để rút quân
an toàn về nước, khi đã đạt xong mục đích chiến lược kinh tế của mình,
Mỹ lại dùng áp lực quân viện, để bắt buộc đồng minh của mình, ký vào
một hiệp ước giả mạo phi luân. Cuối cùng dùng nó để bán đứng quốc gia
VN, chôn vùi tương lai của dân tộc anh hùng trong vòng nô lệ của cọng
sản đệ tam quốc tế., suốt thời gian từ đó tới bây giờ.

            Tất cả đúng như lời Sir R.Thompson đã viết năm 1989 trong
tác phẩm ‘ Make for the hill ‘, đại ý ông nói rằng, sự sống của miền
nam VN đã bị bán đứng , vì cảnh cấu xé của nước Mỹ. Riêng Nixon, nhân
vật chính đã cùng Kissiger đạo diễn tấn thảm kịch VN hôm nay, cũng đã
viết những lời sám hối trong ‘ No More VietNam ‘.Ông viết rằng, tôi đã
nhìn thấy những vấn đề nan giãi của hiệp định Ba Lê, nhất là sự thỏa
hiệp, cho phép bộ đội Bắc Việt công khai ở lại và xâm lăng miền Nam

            Ngày nay, lịch sử đã ngừng lại và quay tròn đúng vào thời
điểm củ trên đất nước tội nghiệp VN.. Cả hai : Tài phiệt Hoa Kỳ và tư
bản đỏ cộng sản vì quyền lợi riêng tư của mình, nên muối mặt đổi thù
thành bạn. Lần này không còn có chiêu bài VN là tiền đồn chống cộng mà
là Hoa Kỳ sẽ giúp VN bảo toàn lãnh thổ (?), nói trắng trợn là Mỹ sẽ
hợp tác với tư bản đỏ VC cùng chia chát tài nguyên của VN tại thềm lục
địa và lãnh hải thuộc chủ quyền trong biển Ðông.

            Ðọc và viết lịch sử, không phải để khóc hận than thân hay
vạch lá tìm sâu hoặc đâm sau lưng người khác, mà là lấy đó làm một
kinh nghiệm để hành động cứu nước trong thực tại và tương lai. Năm
1954 khi cọng sản đệ tam chiếm được miền bắc, một số ít trí thức khoa
bảng chạy vào làm trùm tại VNCH, nên họ chẳng hề biết gì về kinh
nghiệm sống chung với VC. Ngày 30-4-1975 khi VC chưa vào Sài Gòn, số
trí thức khoa bảng trên lại ù trốn chạy sang Mỹ hay ngoại quốc. Họ
không hề biết thế nào là sự đổi đời của phận người xuống hàng súc vật.

            Ở ngoại quốc vì quá tự do nên vẫn chứng nào tật đó, coi sự
hiểu biết của mình ngang hàng với lãnh tụ, muốn ai cũng phải theo ý và
đứng sau lưng mình. Họ vì không sống thật với lịch sử nên chẳng bao
giờ có kinh nghiệm lịch sử, vẫn ảo tưởng xây lâu đài và chức phận trên
cát biển, vẫn ngây thơ muốn hòa hợp hòa giải với một đảng cướp tàn bạo
bất lương, qua bảy mươi lăm năm hiện hữu trên đất Việt, chỉ lừa bịp
lường giết đồng bào và ban nước mình mà thôi. Tệ nhất là giới này và
gia đình lúc nào cũng thích sang giàu hạnh phúc nơi thiên đường Âu Mỹ,
mà mồm thì luôn xuí người khác, nếu đi hết biển, thì phải trở về nguồn
để làm nô lệ cho cọng sản.

            Ba mươi ba năm trước vào những ngày cuối tháng 4-1975 ,
một số quân công cán cảnh VNCH và đồng bào may mắn thoát được địa ngục
đỏ di tản sang Mỹ. Nhưng Họ đã phải trãi qua muôn ngàn tủi nhục vì sự
đối đãi tàn nhẩn vô nhân đạo của quốc hội Mỹ lúc đó đang do đảng dân
chủ nắm giữ thực quyền. Trong nhiều cuộc họp để quyết định chuẩn chi
thêm quân viện cho VNCH cũng như kế hoạch di tản người Việt ra khỏi
nước, thượng nghị sĩ của đảng dân chủ lúc đó là Joseph Biden của bang
Delaware.. là một trong những người Mỹ tàn nhẫn, kỳ thị chũng tộc và
khinh khi người Việt nhất tại Quốc Hội. Các tài liệu dẫn chứng về hành
động bất lương của Biden, đã được tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng ghi lại qua
hai tác phẩm ‘ Bí Mật Dinh Ðộc Lập và Khi Ðồng Minh Tháo Chạy ‘.

2 – Thai do cua TNS Biden Ðối với Người Việt Di Tản :

            Ngày 9-4-1975 toà đại sứ Mỹ tại Sài Gòn đã trả lời thẳng
với chính phủ VNCH về việc quốc hội Hoa Kỳ lúc đó do đảng dân chủ nắm
quyền, quyết định cắt đứt số tiền quân viện đã hứa cho miền nam là 722
triệu mỹ kim. Trong cơn tuyệt vọng tổng thống Thiệu đã đề nghị với Mỹ
là nếu không muốn quân viện thì xin giúp Nam VN được vay nợ số ngân
khoản trên để mua súng đạn và VN sẽ trả bằng số dầu hỏa sắp khai thác
được tại biển Ðông. Thế nhưng người Mỹ vẫn từ chối với lời nguyền rũa
‘ sao họ không chết lẹ cho rồi ‘.

            Tại Washington ngày 14-4-1975, tổng thống Ford họp với ban
Ngoại giao Thượng viện về tình hình Ðông Nam Á. Phía hành pháp có TT
Ford, Kissinger và cố vấn an ninh Scowcrost. Theo Ford trong ‘ A time
to heal page 255 ‘ thì mục đích thượng viện họp lần này là dứt khoát
cắt viện trợ dành cho Nam VN và chuẩn bị ngân khoản di tản .

            Trong cuộc họp, nghị sĩ Frank Church nói ‘ Hoa Kỳ sẽ bị
rắc rối lớn nếu định di tản tất cả người Việt thân Mỹ sang Hoa Kỳ. Còn
nghị sĩ Joseph Biden (đang là ứng viên PTT của đảng dân chủ trong kỳ
bầu cử tháng 11-2008 sắp tới ) thì tuyên bố ‘ Tôi sẽ bỏ phiếu thuận để
cấp bất cứ ngân khoản nào cho việc di tản người Mỹ ra khỏi VN Nhưng
tôi không muốn số tiền đó dính líu tới việc di tản người Việt (Trích
từ tác phẩm Bí Mật Dinh Ðộc Lập của Nguyễn Tiến Hưng và Jerrold
L..Schecter trang 542) .

            Cũng trong phiên họp trên, qua các tài liệu còn lưu trữ
dẫn chứng cho thấy Joseph Biden là nhân vật to miệng và tàn nhẫn nhất
đối với người Việt lúc đó. Biden còn nói toặc móng heo ‘ Tôi không
muốn trả bất cứ món nào để đưa người VN đi, trừ khi ta không thể mang
được người Mỹ nào ra mà KHÔNG PHẢI MUA 174.000 người VN . Trong trường
hợp đó tôi sẳn sàng MUA 174.000 người VN ‘ (Trích từ tác phẩm Khi Ðồng
Minh Tháo Chạy của Nguyễn Tiến Hưng nơi trang 355).

            Về việc giúp đỡ những người Việt di tản vào đất Mỹ, nhiều
nghị sĩ đã tìm đủ mọi cách ngăn cản khi trưng ra đạo luật giúp người
di cư đang được Quốc Hội xem xét đã có điều khoản rõ ràng cấm chỉ
không được giúp một nước cộng sản (?).VN giờ đây đã nằm dưới sự kiểm
soát của cộng sản thì số người Việt di tản trên phải được giúp đở từ
cac nước CS như Liên Xô, Trung Cộng ( nghị sĩ Bennett Johnson bang
Louisiana).

            Cuối cùng nhờ sự tiết lộ những lá thơ bí mật được ký kết
của các tổng thống Nixon, Ford gửi cho tổng thống Nguyễn Văn Thiệu,
cũng như sự giúp đỡ tận tình của mục sư Elson, nên Quốc Hội Mỹ đã thay
đổi thái độ vào ngày 23-5-1975 chấp thuận ngân khoản 327 triệu đô la
quân viện của VNCH để tài trợ cho người Việt di tản. Sau đó biểu quyết
đạo luật về Di trú và Tị Nạn Ðông Dương, đồng thời trợ cấp thêm 455
triệu USD dành cho người tị nạn VN và Kampuchia.

            Bao nhiêu bi kịch nảo lòng đến với những người di tản VN
lúc ban đầu vào những ngày Nam VN bị sụp đổ thàng 5-1975, nào là bị
Phi Luật Tân và Thái Lan xua đuổi ra khỏi nước. Kế tiếp khi đồng bào
từ đảo Guam đưa vào đất liền cũng bị chống đối, nhất là tại tiểu bang
California. Nghị sĩ Mc.Govern người ra tranh cử với TT Nixon bị rốt
đài đã không tiếc lời mai mĩa ‘ tôi nghĩ rằng người VN sẽ được sung
sướng hơn nếu ở lại VN kể cả lũ trẻ mồ côi kia ‘.

            Tóm lại những ngày đầu tháng 5-1975, số phận người Việt di
tản rất khổ sở vì Hạ Viện không chấp thuận đề nghị của TT Ford xin 327
triệu USD dành cho người tị nạn. Cũng may lúc đó ngân khoản cũ dành
cho VNCH còn chút ít, nên hai bộ ngoại giao và quốc phòng vơ vét để
nuôi ăn và chi phí chuyên chở cho họ lúc ban đầu, tính theo nhu cầu
mỗi người phải cần tối thiểu là 15 đô/1 ngày. Ðó là số tiền 182 triệu
viện trợ kinh tế cho Miền Nam tính tới ngày 30-4-1975 chưa được tháo
khóan. Nhờ vậy mới nuôi được 130.000 di tản lúc đầu.

            Ngày nay chúng ta may mắn sống an vui trên đất Mỹ, trong
số này có nhiều con cháu của những người VN di tản lúc trước. Vậy
chúng ta phải làm sao sử dụng lá phiếu đang có trong tay để bầu cho ai
theo ý mình nhưng không làm tủi những kẻ đi trước đầy gian nan và tủi
cực trong thân phận mất nước tan nhà.

            Nhưng cũng đừng quên sự tàn nhẩn và láo xược của nghị sĩ
Joseph Biden đối với người Việt tị nạn, cho dù thời gian đã qua hơn 33
năm. Khi còn là một thượng nghị sĩ mà Biden đã có thái độ khinh ghét
và kỳ thị người Việt tận tuyệt. Thử hỏi nếu mai này đương sự đắc cử và
trở thành phó tổng thống Mỹ, chắc chắc sinh hoạt đấu tranh của CD
Người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ sẽ bị hạn chế và trắc trở , nhất là xu
thế của đảng dân chủ lúc nào cũng thiên về VC như thời TT Bill Clinton
mà ai cũng thấy.

Xóm Cồn Hạ Uy Di
Tháng 9-2008
Mường Giang 
 
HOẠT ĐỘNG PHẢN CHIẾN SÀI GÒN - TÌM CHỔ DỰA VÀO DÂN MIỀN NAM

1477. Ông Lê Hiếu Đằng: TÔI TIẾP TỤC TỐ CÁO

Posted by basamnews on 16/12/2012
“Điều cuối cùng tôi xin nói ở đây, là dù đứng trước bạo lực, cường quyền nào, anh em chúng tôi cũng không nao núng, lùi bước, vì một khi đã dấn thân là chấp nhận hy sinh.”
“Tòa án vùng 3 chiến thuật của chính quyền Sài Gòn lên án tử hình anh, nhưng anh coi chừng, người thi hành án lại là chính quyền mà anh, bạn bè anh và biết bao người đã đổ xương máu mới có nó…”

TÔI TIẾP TỤC TỐ CÁO

 1      Sau cuộc mitting sáng ngày Chủ nhật, 9 -12 – 2012 trước nhà hát TPHCM, tôi được thêm thông tin là chính quyền đã dùng  lực lượng thanh niên áo xanh từ trong sảnh nhà hát ùa ra (có lẽ là công an giả dạng và được mai phục từ trước) xô đẩy những người đứng trên bực thềm cao nhất làm cho nhiều người ngã. Trong đó nặng nhứt là trường hợp kiến trúc sư Nguyễn Trọng Huấn, một trí thức tên tuổi trong ngành kiến trúc, bị  ngã sấp sau cú đẩy thô bạo của một thanh niên áo xanh lực lưỡng.
Chị Thơ, vợ anh và nhiều người người khác đã  đỡ anh lên. Mặc dầu rất đau nhưng anh vẫn khôi hài trấn an chị Thơ và mọi người: “Không sao tôi té có kỹ thuật mà” (có lẽ anh té như các cầu thủ bóng đá?). Mọi người lo, vì cách đây vài tháng anh mới bị đột quỵ. Vì vậy trước cuộc mitting chị Thơ và bạn bè can ngăn anh nhưng anh vẫn cương quyết tham gia mitting.

Thái độ dấn thân cuả một người trí thức lớn tuổi mới gương dậy sau cơn đột quỵ làm ai cũng xúc động, còn nhà cầm quyền và lực lượng đàn áp thì không.  
Tôi quen anh Huấn trong những buổi sinh hoạt tại Café thứ Bảy của nhạc sĩ Dương Thụ, một địa điểm văn hóa đúng nghĩa hiếm hoi của TPHCM.Thế mà chính quyền TP đã dẹp nó mà không có một lý do nào chính đáng cả.
Trường hợp với anh Huỳnh Tấn Mẫm, là một vụ vi phạm gia cư một cách bất hợp pháp. Sau khi anh thoát ra khỏi nhà thì một lực lượng công an hùng hậu ập vào nhà hùng hổ đi thẳng lên lầu quát hỏi: “Mẫm đâu, nhà có cửa thoát hiểm không?”. Vợ anh Mẫm thật sự hốt hoảng vì thật tình chị không biết anh đã ra khỏi nhà. Anh đã đi lặng lẽ chẳng ai biết ….
Đặc biệt, chiều tối hôm thứ Bảy 15 -12 và sáng Chủ nhật 16 -12, nhà của hầu hết 42 công dân đã ký trong văn bản ngày 27 – 7 đều bị công an canh giữ nghiêm ngặt. Ai có công việc đi ra khỏi nhà đều bị ít nhất 2 công an hộ tống. Riêng Lê Công Giàu, Trần Quốc Thuận, và tôi đi trên taxi cũng bị 4 công an ngồi trên 2 xe máy Honda theo dõi suốt.
Đến bến xe chợ Bến Thành, anh Giàu xuống để đi xe buýt về nhà, hai tay này vẫn bám theo. Anh Giàu vốn là người rất hiền lành cũng phải nổi nóng la to giữa bến xe: “Mấy anh nầy sao theo dõi người biểu tình chống Trung Quốc? Các anh là người TQ hay VN?”. Thấy không ổn, các “bạn dân” lùi lũi rút êm. Lê công Giàu, một người kiên cường trong ngục tù trước đây nay vẫn kiên cường như ngày nào.
Đối với Huỳnh Tấn Mẫm, cũng bị công an theo kỹ, cuối cùng bí thư đảng, chính quyền, công an, trong đó có công an thành phố đã “mời” anh đi ăn phở, uống café . Vẫn luận điệu cũ rích, “chưa phải lúc biểu tình, mitting; coi chừng kẻ xấu lợi dụng v.v…” và cuối cũng họ cũng hỏi anh Mẫm: “Anh có còn định đi biểu tình nữa không?”. À ra thế, cuối cùng họ cũng ló đuôi ra: họ sợ biểu tình. Anh Mẫm khẳng khái: “Bao lâu TQ còn gây hấn, lấn chiếm tôi còn đi biểu tình”.
Riêng trường hợp nhà báo Nguyễn Quốc Thái là khá nghiêm trọng. Trên đường đi lễ nhà thờ sáng Chủ nhật 16 -12, anh bị mấy công an ép và đạp té, tạo ra một tai nạn giao thông giả tạo để buộc anh Thái về công an Quận 3, thu hết giấy tờ, một thời gian sau mới để anh Thái về.
Còn một thủ đoạn mờ ám nữa là rúng ép, đe dọa vợ con và các thành viên trong gia đình, cũng như nơi làm việc, trong đó vô nhân đạo nhất là đến đe dọa trường Giáo dục chuyên biệt Khai trí, nơi tương tựa của hơn 100 em bé tự kỷ, do Bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm sáng lập và phụ trách.
Rõ ràng những hành động ngăn chặn, trấn áp nêu trên đối với những người tham gia các cuộc biểu tình, mitting chống bành trướng Bắc Kinh là đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của nhân dân TP, là xem thường lợi ích của đất nước, xem thường nền  độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của VN.
Điều cuối cùng tôi xin nói ở đây, là dù đứng trước bạo lực, cường quyền nào, anh em chúng tôi cũng không nao núng, lùi bước, vì một khi đã dấn thân là chấp nhận hy sinh.
Một người bạn đã nói với tôi nửa đùa nửa thật: “Tòa án vùng 3 chiến thuật của chính quyền Sài Gòn lên án tử hình anh, nhưng anh coi chừng, người thi hành án lại là chính quyền mà anh, bạn bè anh và biết bao người đã đổ xương máu mới có nó…”. Cả trong trường hợp như vậy tôi vẫn chấp nhận vì sự tồn vong và vận nước của TổQuốc VN ,vì tương lai con cháu chúng ta sau nầy.    
TP HCM ngày Chủ nhật 16 -12 – 2012.
Lê Hiếu Đằng

* Ghi chú: ông Lê Hiếu Đằng hiện là Phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam.
Bài liên quan: + 1456. Lê Hiếu Đằng: Tố cáo và đòi hỏi bí thư Lê Thanh Hải, chủ tịch Lê Hoàng Quân phải trả lời về hành động trấn áp, bắt bớ các nhân sĩ trí thức  (Ba Sàm/ 10-12-2012); + 1451. Dân Việt Nam sẵn sàng chống xâm lược, không để Trung Quốc coi khinh (RFI/ 8-12-2012);  + 1387. Luật gia Lê Hiếu Đằng: Thay đổi thể chế để tránh một vị Nguyễn Tấn Dũng khác (RFI/ 15-11-2012); + 1313. Luật gia Lê Hiếu Đằng: “Hội nghị Trung ương 6, kết quả đương nhiên của một Nhà nước toàn trị” (RFI/ 19-10-2012).
phảnn hồi to “1477. Ông Lê Hiếu Đằng: TÔI TIẾP TỤC TỐ CÁO”

  1. dan mien nam đã nói

    TRƯỚC 75 TOÀN BỘ DÂN MIỀN NAM ĐỀU BỊ BỌN cs BẮC VIỆT LỪA, NÊN ĐÃ ĐEM XƯƠNG MÁU VÀ CỦA CẢI TOÀN MIỀN NAM DÂNG HẾT CHO CHÚNG,GIỜ SÁNG MẮT RA THÌ ĐÃ MUỘN!

  2. dan mien nam đã nói

    Nói tóm lại là: Trước năm 1975 toàn bộ người dân miền nam VN bị CS miền bắc lừa mà không hề biết,kể cả ông Mẩm ông đằng

  3. Long đã nói

    Đau nhỉ, tuổi trẻ lãng mạn quá nên đã bị lợi dung.Giờ đây, gần đất xa trời nhìn lại cái chế độ mà mình mơ ước đã lộ mặt nạ . Buồn!!!

  4. Bố đây đã nói

    Đã bán rẽ đất nước này cho TQ thì còn đòi rắn rít gì nữa?Tôi không tin chuyện TQ sẽ đánh VN bằng đường quân sự từ ngoài biên cương đánh vào. Giặt đã ở trong nhà VN từ lâu rồi, bây giờ họ đang cùng lũ tay sai ” giáo dục” dân VN chấp nhận chúng, họ đang tiêu diệt lẽ tẽ những mầm móng chống TQ như Điếu Cày, Bloggers …. ,….
    “Yêu Quê Hương” nên đổi lại là “Yêu Sổ Hưu” đi!

    • dan den đã nói

      Bac noi dung lam.Chuan khong can chinh.

    • Huong Duong đã nói

      Khuyen Le Hieu Dang nen ban bac voi anh em tranh dau em de to chuc mot cuoc bieu timnh Chong Trung Cong cuoinam 2012,, Ky nay to chuc can than de chong lai su pha dam cua cong an Csvn

  5. Yêu quê hương đã nói

    Không hiểu mấy ổng khoái biểu tình làm gì cơ chứ. Nếu đội lốt biểu tình chống TQ (thưc ra là chống CS VN) để nhen nhóm làm” mùa xuân” nọ kia thì còn hiểu được,chứ biểu tình thì TQ nó có coi ra gì mà bảo nó chùn tay? Mà các ông này chắc ko chống CS đâu.Hãy thực tế đi. Thế và lực của ta chỉ có vậy mà đòi rắn với nó như Phi như Nhật sao được. Theo cái anh Mỹ thực dụng kia thì chỉ tổ biến VN thành tiền đồn cho nó bao vây TQ.Mà Mỹ nó hy sinh lợi ích của nó vì VN à? Nó lại ngoặc với Tàu bán rẻ VN lúc nào không biết đấy.Quên quá khứ rồi sao? Nhà nước ta thế là khôn khéo lắm rồi.Mấy ông cứ đầu têu rồi để cho cái đám chống phá kia nhân dịp chửi bới,gieo rắc rối ren,bất hòa trong nhân dân là nối giáo cho giặc ngoại xâm còn gì . Thế lực đã yếu,nội bộ lại lủng củng là cơ hội cho bọn chúng thôn tính nước ta đấy.Sao to đầu mà vẫn dại vậy hả mấy ông? Yêu nước theo kiểu các ổng thì khác gì bán nước?

    • Trùm Chăn đã nói đã nói

      Cái tên “đầu bã đậu” lý luận “ngu” cứ như “bò” mà lấy nick Yêu Quê Hương cho quê hương bị xấu hổ lây,hãy đổi lại là “hán gian bán nước”thì mới hợp với cái suy nghĩ “đầu đất”?Vậy chứ Phi, Nhật,nhờ liên kết với ai, mà dám “rắn” với TQ như lời Yêu Quê Hương đã nói ở trên vậy? Rồi Mỹ có bán “rẻ” Phi và Nhật cho TQ không vậy hởi cái suy nghĩ “đầu đất” mà cũng đòi Yêu Quê Hương,”dốt nát” như vậy thì chỉ có bán quê hương thôi chứ yêu sao nổi quê hương?

  6. hoang đã nói

    Gởi Freedomisnotfree đã nói
    Lê Hiếu Đằng , Huỳnh Tấn Mẫm , Hạ Đình Nguyên, Đào Hiếu mấy ông ấy tay đều dính máu dân Mn bác ạ . Ví dụ như Huỳnh Tấn Mẫm , Đào Hiếu ra tay ném lựu đạn giữa ngay thành phố Sài Gòn. Còn Lê Hiếu Đằng và Hạ Đình Nguyên thì không rõ có hay không , nhưng mấy ông ấy nằm trong ban lãnh đạo bạo loạn thời ấy chuyên ném bom xăng , đốt xe ,ném đá , quăng lựu đạn thì chắc chắn cũng biết hoặc cũng từng ra lệnh hay kích động những người thự hiện.
    Phải chi bác hỏi mấy ổng chuyện này trước khi TQ hành xác VN thì chắc chắn họ sẽ giảng cho bác 1 bài học về cái gọi là sự thối của VNCH.Nay bác hỏi bọn họ có lẽ bọn họ không dám nói thế , nhưng họ cũng không dám thừa nhận sai lầm đầu. Bác hỏi vô ích thôi ,vì bọn họ đếch có liêm sĩ đâu nhá.
    Các bác sẽ bảo tôi cực đoan , thế nhưng bọn họ như thế đấy. Các bác đã thấy mấy ông qua các cuộc biểu tình trước, hô hào mọi người biểu tình chống TQ năm 2007, mấy người trong nhóm thân với 2 lão Hiếu Đằng , Tấn Mẫm đều bị tù mọt gong nhá , thế nhưng 2 ông ý có dám sủa tiếng nào đâu. các bạn sinh viên thanh niên , hăng hái biểu tình chống TQ cùng với mấy ổng , thế là sao đó họ người bị đuổi học kẻ bị tù vì cái mũ phản động thế nhưng mấy ông ấy cũng chẳng dám bênh vự hay lên tiếng.
    Đến khi bạn SV Phương Uyên bị bắt thì lão N”Nuật Gia ” Lê Hiếu Đằng mới viết thư gởi CTN Trương Tấn Sang, nhưng không không biết gởi đúng địa chỉ , chỉ lòe thiên hạ là đăng trên Basam. Mọi người thấy thế tưởng bọn họ có tâm với đất nước . Cũng không làm khó CTN vì có gởi cho CTN đâu mà chủ giải quyết thế lấy lòng được cả người dân và chính quyền.
    Gởi cho bạn cái Link về đồng đội của Lê Hiếu Đằng Năm xưa nha
    http://danviet.vn/41332p1c24/toi-am-sat-nguoi-sap-lam-thu-tuong-sai-gon.htm
    Họ giết Ộng Bông không phải vì dân nhá , họ cũng thẳng thắng bảo rằng giết ông Bông vì không có lợi dư luận vì ông ta là người dân sự.

    • Điêu mẹ Bốn . đã nói

      Bạn là người có đầu óc nuôi dưỡng hận thù . Đặt hận thù không đúng chổ , không đúng lúc cũng chẳng khác chi hành động tiếp tay cho giặc .
      Tôi nghỉ , suốt cuộc đời của Hoang chỉ biết chỉ trích , không biết dấn thân , không biết nhìn lại cái bản thân của chính mình , trốn chạy trách nhiệm khi thất bại , muốn đổ lỗi lên người khác ….vv…!
      VN hôm nay Cần có những con người như ông Đằng , ông Mẫn …. Cho dù trước 75 họ có làm gì đi nữa , điều đó đã là quá khứ , một quá khứ đúng sai cả người CS lẫn QG đều là những kẻ bất Tài , bất lực . Tất cả đều có tội như nhau và tốt nhất hãy cố gắng nhìn thẳng vào hiện tại để tìm cách giải quyết nếu còn chút tình dân tộc Việt .

      • Duy Nguyen đã nói

        Co nhung vet nho ban trong qua khu khong bao gio rua sach duoc. Thuc te, khong phai ai cung ngoi khong chi trich dau, biet bao nhieu thanh nien mien Nam va gia dinh da la nan nhan cua nhung hung than 30/4 dien hinh nhu Le hieu Dang va dong bon nam vung. Toi hy vong cuon sach “Ben thang cuoc” cua Huy Duc se lam cho mot so CS khat mau se phai sam hoi ve nhung toi loi cua minh.
        Nguoi ta thuong noi, ten an cuop buong dao se thanh Phat, tuy nhien ban chat van la ten an cuop.

        • Điêu mẹ Bốn . đã nói

          Người xưa có câu ” Thà rằng cưới đĩ về làm vợ , vẫn hơn cưới vợ về làm đĩ ” . Sự lựa chọn cho một tương lai vẫn hơn ngoái đầu nhìn lui về quá khứ . Nhìn lại quá khứ chi cho lòng phải càng đau khổ và lắm sân si .

          • Thường dân đã nói

            Tôi hy vọng bác không cố ý so sánh các ông Đằng Mẫm với đĩ. Tranh luận mà không làm chủ được ngôn ngữ thì có phải là người biết làm chủ suy nghĩ không.
            Chúng ta cần tôn trọng mọi nỗ lực, cống hiến cho tự do và dân chủ, nhưng chúng ta không thể đạp lên sự thật mà đi tới. Tôi nghĩ, những người có bản lãnh như ông Đằng, ông Mẫm không sợ gì phải đối diện với quá khứ của họ, và bằng những hành động cụ thể, họ đang can đảm nhận lấy lỗi lầm của quá khứ. Họ hơn những kẻ tầm thường khác là ở chỗ đó. Bởi vậy, có cần dùng những lời lẽ khích bác hay mạ lỵ người khác quan điểm để tâng bốc ông Đằng, ông Mẫm như bác Điêu Mẹ Bốn không.
            Tôi nghĩ, trước 75, ông Mẫm hoạt động công khai, chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn, bị cảnh sát đô thành giám sát chặt chẽ, thì không thể có khả năng ông là khủng bố nằm vùng. Cũng không thấy tài liệu nào tố cáo ông trực tiếp giết hại ai. Sau 75, ông Mẫm vẫn sống đạm bạc, không bon chen gì, lại cũng làng nhàng không muốn bày tỏ sự trung thành với Đảng. Đây là những điếu ít ỏi mà tôi biết được, nói ra đây để chia sẻ với các bác.
            Chúng ta cần sự thật để đi tới, chứ không thể ngụy tạo tương lai bằng cách thô bạo đạp lên quá khứ.

        • Thuỷ đã nói

          Nếu nói về những vết nhơ trong quá khứ thì nó … nhiều lắm. Mọi nơi, mọi chế độ. Chỉ có điều là vết nhơ của người này ít đậm màu hơn của người kia: người này lân loàng thì người kia làm đĩ. Đó là cái tính sến của con người. Tôi không muốn đi sâu về vấn đề quá khứ, vì không đơn giản, và cũng không giúp gì cho hiện tại. Hiện tại hả? Dù Nguyễn Tấn Dũng có muốn để yên cho các người biểu tình năm 2007 hay các Bloggers Điếu Cày, TP Tần,… cũng không dám làm chứ đừng có nói ai, vì tất cả đều là chỉ thị từ phía Bắc.
          Nói tới đây thì nhớ lại có nhiều bạn trẻ ở hải ngoại không vào một đoàn thể chính trị của phe nào hết. Lúc đầu tôi còn chê bai họ, nhưng bây giờ thì tôi cũng thông cãm cho họ. Nếu ai muốn đấu tranh mà không có chương trình đấu tranh cụ thể, ngoại trừ “chúng tôi tốt hơn phe kia” thì oải lắm! Các Nhà thơ thì mới biết làm gì với đề tài này chứ phó thường dân như tôi thì về nhà đắp chăn, ngủ tiếp, tôi không có thì giờ để giúp ai trả thù riêng.
          Hy vọng anhBasam mãi mãi là anhBasam! !

    • hoàng tử đỏ đã nói

      Tôi biết ông Lê Hiếu Đằng và nhiều đồng chí, đồng đội của ông đã quá đau rồi, họ hy sinh tuổi trẻ, hy sinh thân mình cho đất nước đâu có mong tới ngày như hôm nay. Bạn Hoang (13:04) là một người quá quắt, tâm địa nhỏ nhen, tôi rất không muốn nói thêm gì nữa với bạn, một người mà tôi rất khinh bỉ.
      Ông Đằng ơi! Chúng tôi rất cảm ơn ông, ngưỡng mộ ông, luôn đứng bên ông.

    • Bố đây đã nói

      này cán bộ tuyên giáo, đưa cái links chẳng có nói một tí gì về HTM, hay là bác Đằng rồi nói toè loe, tía lia là sao nhỉ? Đi biểu tình và đi ném lựu đạn là 2 hình thức khác nhau nhé! Không có bác Đằng thì còn có người khác, đưng có ngại nhé!

    • Tri Dân đã nói

      Không biết quí ông bao nhiêu tuổi?cuộc đời đã bao nỗi phong ba và tầm nhận thức cao đến đâu?,..nếu chỉ có khả năng nhìn nhận sự việc như vậy thì theo thiển ý của cá nhân quí ông thì mỗi con dân Việt phải làm gì để góp gió tạo nên cơn bão dân chủ ở quê nhà? Xin quí ông hãy nhìn sự việc bằng hoàn cảnh thực tại và tận dụng mọi phương tiện, cơ hội và mỗi con người cho cuộc chiến đòi dctd hôm nay.

    • Thường dân đã nói

      Tôi có xem cái link của ông Hoang gửi rồi. Tôi thấy trò khủng bố, giết người như vậy thật dã man. Ngày nay trên thế giới những chuyện Targeted killing như vầy đều bị lên án dữ dội, nhất là những vụ ám sát trên đường phố kéo theo cái chết của nhiều thường dân vô tội và gây nên sự khủng hoảng trầm trọng trong đời sống dân sự.
      Hơn cả sự dã man của chiến tranh, bài viết này xuất hiện sau đúng 37 năm hòa bình, bằng một giọng lạnh lẽo tàn nhẫn, không một chút nhân tính. Một kẻ giết người hàng loạt trong một vụ đánh min khủng bố, được biểu dương công rạng trên trang báo chính thống, huênh hoang kể lại hành động tội ác của mình. Điều này sẽ có tác động thế nào vào nền tảng đạo đức căn bản của xã hội và ý thức đạo đức của thế hệ trẻ?
      Cái vấn đề của xã hội VN sau 37 năm thống nhất, và cũng chính là vấn đề của diễn đàn này, là sự thật đánh đồng với sự dối trá, là công lao đánh đồng với tội ác. Tôi nghĩ, ngày nào chính quyền VN còn cố tình bóp méo sự thật, che giấu tội ác thì mọi cái nhìn qua lăng kính tuyên truyền đều lệch lạc. Trong diễn đàn của chúng ta cũng vậy, ngày nào các bác còn tròng tréo công – tội vô nhau thì tất cả những lời phán xét chủ quan ở đây đều mang tính tiêu cực.
      Ông Đằng, ông Mẫm có tội gì trong quá khứ, hãy làm sáng tỏ chuyện đó bằng nhân chứng, bằng dữ liệu cụ thể. Dù cái link của bác Hoang rất bổ ích cho đề tài tranh luận ở đây, nhưng bác Hoang không thể vô cớ đem tội ác của tên khủng bố giết người Vũ Quang Hùng ra gán trực tiếp cho ông Mẫm, ông Đằng.
      Các bác khác cũng không vì cái link của bác Hoang mà chụp bác ấy cái mũ “cán bộ tuyên giáo”. Cái link này dù gì cũng làm sáng tỏ được bộ mặt của MTDTGPMN trong chủ trương khủng bố bằng bạo lực.
      Nếu ngày nay những người CS như ông Đằng ông Mẫm vì vận mệnh đất nước mà quyết tâm đối đầu với bạo lực, chúng ta không thể tiếp tay với bạo lưc mà giết chết họ. Chúng ta không thể dùng sự tàn ác, bất lương để tạo ra một sự thật theo ý mình.
      Đây là ý kiến nhỏ của tôi.

  7. Thường dân đã nói

    bác freedomisnotfree, tôi có gửi phản hồi cho bác, nhưng nó nằm tuốt bên dưới. Bác có trả lời tôi thì leo lên đầu trang nhé. Tranh luận ở đây mệt quá. Chậm chạp một chút là không còn biết cái còm của mình nằm ở đâu. Chắc cỡ như tôi không đủ sức hầu chuyện bác lâu dài.
    —-
    BTV: Bác bấm vào chỗ “trả lời” cho người nào bác muốn trả lời thì còm của bác sẽ không chạy lung tung như vậy.

  8. Lộn Ruột đã nói

    Mấy bố kiểu Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm này là trường phái ba phải, thích thể hiện, Khi đất nước có chiến tranh, hai miền Nam Bắc chia cắt, lúc đó họ cũng thể hiện bản chất anh hùng chống lại kẻ ngoại xâm, góp phần giải phóng đất nước thoát khỏi xiềng xích của quân xâm lược.
    Khó khăn gian khổ, hy sinh họ cũng không quản ngại. Vậy mà ngày nay khi đất nước thống nhất, còn bao bộn bề của cuộc sống cần phải có bàn tay chung sức của họ góp vào giải quyết, thì họ lại làm phức tạp thêm tình hình.
    Theo quan sát của người dân thì có lẽ bây giờ họ lại như đang đứng về phía những người chống lại Nhà nước, chống lại Tổ quốc mà họ đã đấu tranh để có được? Thật không hiểu nổi, giờ họ muốn gì???

    • nguoi dan đã nói

      Lộn mề gà sao chậm hiểu thế.
      các nhân sĩ trí thức đáng kính như Ô. Lê Hiếu Đằng,Huỳnh Tấn Mẫm…vv trước kia họ còn trẻ nên dễ bị lừa.
      Nay họ đã nhận thức rõ ràng là chỉ có dân tộc, nhân dân VN là trường tồn mãi mãi , còn đcs vn chỉ là một bộ phận nhỏ của dân tộc, hiện nay đảng csvn đang dẫn dân tộc Vn xuống hố với một CP toàn đầu đất nhưng tham lam vô độ ( đứng đầu là đ/c X) chỉ bằng mọi cách kiếm nhiều tiền đút túi, trên công sức mồ hôi nu7o71cc mắt của nhân dân lao động, họ bám vào Tầu cộng để giữ ghế và hưởng bổng lộc, phản lại lợi ích của dân tộc.
      Hiểu chưa lộn mề gà ?

    • Vu Hong Phong đã nói

      Lộn cả ruột khi đọc ý kiến của bạn Lộn Ruột.
      Những nhân vật mà bạn nhắc đến đều là những người đáng kính.
      Họ luôn đứng về phía nhân dân, dù chính quyền có là ai chăng nữa đó bạn ạ.
      Lộn cả ruột!

  9. freedomisnotfree đã nói

    Tôi có một thắc mắc mong các bác trên đây giải đáp giùm.
    Tôi là một thanh niên miền Bắc, khi chiến tranh kết thúc thì tôi vẫn còn rất nhỏ. Lớn lên một chút thì đi học dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, được học sử do Bên thắng cuộc viết, rằng chính quyền ngụy rất là thối nát, rằng người dân miền Nam rên xiết dưới ách cai trị tàn bạo của Mỹ ngụy, rằng bao nhiêu năm người dân miền Nam mong chờ chiến thắng của MTGPMN để được phỏng…d. Rằng thì là thằng Mỹ nó rất ác, giết người như ngóe, phải học cách căm thù thằng Mỹ. Rằng thì thằng ngụy nó còn ác hơn, nó móc gan người ăn sống. Ừ thì tôi sống ngoài Bắc, từ sáng đến tối cái loa phường nó ra rả như vậy thì biết thế. Lớn thêm xí nữa thì mới được nghe người lớn nói chuyện thì thào những điều “không phải vậy”. Chuyện đấu tố thời cải cách, chuyện thanh trừng những đảng phái yêu nước phi cộng sản v.v. Rồi internet bùng nổ với nhiều thông tin và sự thực hơn nữa: những vụ khủng bố do đặc công MT gây ra ở Dakson, Phú Yên, nhà hàng Mỹ Cảnh.
    http://www.vnafmamn.com/VNWar_atrocities.html

    Rồi lại thấy cái bản chất thực sự của bọn tư bản đỏ bây giờ, lẽ tự nhiên là cái thằng oắt con như tôi đây cũng biết điều gì mới là lẽ phải.
    Nói vong vo như vậy để đặt dấu hỏi cho câu này: vì lý do gì, những phong trào sinh viên thân cộng lại phát triển mạnh như vậy với những Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Văn Nuôi, v.v và còn rất nhiều trí thức khác như Lý quý Chung, Hồ Ngọc Nhuận cũng tham gia MTGPMN? Chẳng lẽ họ ăn học, sống ở miền Nam mà sao không thấy được bản chất khủng bố của VC? Họ đã không hề bị nhồi sọ như tôi. Vậy MTGP đã “bùa” họ như thế nào?
    Câu hỏi trên của tôi là hoàn toàn nghiêm túc. Tôi cũng không có ý gợi lại hận thù của những người Bên thua cuộc với hành động quá khứ của những cựu VC mà tôi nói ở trên. Tôi tôn trọng những Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng của ngày hôm nay. Tiếng nói của mấy bác đó dù sao bây giờ có muộn thì vẫn đáng quý. Tôi chỉ ngạc nhiên là thời đó, họ cũng đã là trí thức, có tư duy độc lập mà sao vẫn phải “bùa”. Chỉ vậy thôi.
    Mong các bác chỉ giáo.

    • No Way Out đã nói

      Không phải là các ông Lê Hiếu Đằng , Huỳnh Tấn Mẫm , Hạ Đình Nguyên , Hồ Ngọc Nhuận….lầm mà còn rất nhiều khác lầm nữa , trong đó có cảc nhóm phản chiến của Mỹ nữa !
      Phải công nhận là tuyên truyền của CS rất hay vào giai đoạn đó ! Nói theo nhà thơ Nguyễn Chí Thiện ( anh nên tìm đọc Hoa Địa Ngục sẽ hiểu tất cả những gì người CS nói , thủ đoạn đều trúng phóc ) thì CS đã bị nhiều người tán dương như sau :
      Chủ nghĩa CS được tán dương khắp nơi , trừ nơi mà chúng gây ra tội ác !
      Anh sống dưới chế độ CS chắc anh không bao giờ tán dương chế độ này vì anh ở trong chăn anh biết có rận ! Nhưng các nhà trí thức lại nhận định theo cách khác : ” À ! Những tội ác xảy ra là do hoàn cảnh chiến tranh , do một bộ phận nhỏ cán bộ , bộ đội làm ra chứ không phải chủ trương của Đảng ! ! ” Ngoài ra , họ lại biện giải là CSVN khác Tàu , Nga ! Họ có sai lầm nhưng vẫn nhân bản hơn !
      Chính vì vậy mà CSVN đã thu phụ được tình cảm của các nhà trí thức và dân Miền Nam ! Họ sẵn sàng che dấu cán bộ và ủng hộ Mặt Trận Giải Phóng vì họ cho rằng chống Mỹ cứu nước là đúng ( vì Mỹ can thiệp đổ quân vào Miền Nam chứ TQ , Liên Xô có đem quân vào đâu? )
      Người tỉnh ngộ trước nhất là ông Phạm Xuân Ẩn , một ký giả của CS nằm vùng tại Saigon qua vỏ bọc làm cho báo Times của Mỹ ! Sau giải phóng , ông ta bị đưa ra Bắc cải tạo lại tư tưởng và không được tiếp xúc với bất cứ ai ! Lúc đó ông mới thấy mình lầm lẫn là chế độ CS không tự do như chế độ Miền Nam !
      Có lần một người ca ngợi ông PXA là một điệp viên tài ba nhất thế kỷ ! Ông ta chửi thề :” Giỏi cái con mẹ gì ! Nhờ chế độ Miền Nam nó ngu không ra chính sách kiểm soát hộ khẩu nên việc đi đứng của tôi mới dễ dàng chứ còn nó áp dụng hộ khẩu như Miền Bắc thì tôi cũng chả có làm gì được ! ”
      Khi ông ta chết , ông ta dặn con cháu là ” Đừng chôn tôi gần những người CS ! ” Cay đắng vô cùng ! Con cái ông hiện nay đang học ở Mỹ vì ông ta biết là chỉ có Mỹ mới là một cường quốc ( tuy có nhiều khuyết điểm ) nhưng vẫn độ lượng và khoan dung hơn CS Liên Xô hay TQ !
      Gửi anh một bài thơ của Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện để anh hiểu về tại sao CS lại được nhiều người ủng hộ trong chiến tranh VN như vậy ! CS quả thật tài tình khi biếtv cách che dấu tội ác ! CS chỉ có sống chung với họ thì mới hiểu dã tâm của họ ! Còn anh sống ở các nước tự do , anh sẽ không cách nào thấu triệt được dã tâm của họ !
      Gửi Bertrand Russell
      Ông là một bậc triết nhân
      nhưng về chính trị ông đần làm sao?
      Ông bênh Việt Cộng ồn ào !
      Nhưng ông hiểu chúng tị nào cho cam !
      Mời ông đến Bắc Việt Nam
      Xem nô lệ đói phải làm ra sao
      Mời ông tới các nhà lao
      Xem bò , lợn được đề cao hơn người !
      không ai kêu nổi một lời
      Mồm dân Đảng khóa đã mười mấy năm !
      Xem rồi ông mới hờn căm
      Muốn đem bọn chúng ra băm ra vằm
      Tuổi ông ngót nghét một trăm
      Nhưng thua cậu bé 15 đói gầy
      Về môn ” Cộng sản học ” này !
      Nguyễn Chí Thiện
      (1968 )

      • freedomisnotfree đã nói

        Cảm ơn No Way Out đã trả lời một phần câu hỏi của tôi.
        Về chính sách tuyên truyền của CS thì tôi biết rành vì đúng như bác nói, tôi đang nằm trong cái chăn đầy rận. Nhất là ngoài Bắc những năm 80-90 thì bộ máy tuyên truyền nó tàn khốc kinh lắm.
        Tuy nhiên cái mà tôi đang mơ hồ là những người mang danh trí thức thân Cộng nghĩ gì khi đó. Họ ở miền Nam, họ dã thấy miền Nam tự do hơn như thế nào. Ít ra họ còn có quyền được biểu tình, được phát ngôn. Báo chí SG cũng tự do hơn. Họ nghĩ gì khi họ đọc tin trên báo hoặc nghe người dân nói về những vụ khủng bố của VC.
        Mong những câu trả lời khác của các bác.

        • Thường dân đã nói

          Bác freedomisnotfree, khi người ta không muốn thấy thì nhắm mắt lại!
          Trước đây, những người Việt thân cộng (gọi là Việt Kiều yêu nước) sống ở Tây Âu vẫn có điều kiện sang Đông Âu hay Cu Ba chơi, và họ có điều kiện để so sánh chế độ tự do, sự phát triển kinh tế cua hai khối đối lập. Nhưng họ từ chối quyền so sánh và suy nghĩ đó. Khi đi chơi ở Đông Âu thì họ khoác áo Việt kiều phương tây để làm sang, đổi tiền tư bản ra xài như nước, khi về lại Tây Âu thì họ lại xuống đường ủng hộ CS.
          Sau 75, hàng triệu đồng bào miền Nam phải liều mạng chạy trốn CS, họ biết cả. Bản thân họ cũng về nước, giữa cảnh đói nghèo suy sụp của miền Nam, họ vẫn tiếp tục tấn tuồng xưa: tiêu tiền tư bản nhưng ca bài cộng sản.
          Bác hỏi tại sao. Tại sao họ biết những họ vẫn theo CS? Thưa bác, những kẻ cuồng tín thì bất chấp lẽ phải.

        • No Way Out đã nói

          Vì không sống như bác ở Miền Bắc hay các nước CS khác nên họ hiểu rất mơ hồ về các quyền tự do cơ bản như tự do đi lại , hội họp , tín ngưỡng…
          Có thể họ học hành cao , hiểu biết nhiều nhưng lại thiếu kinh nghiệm thực tế như bác nên sự hiểu biết về các quyền tự do này rất mơ hồ ! Chỉ khi nào mất đi rồi mới thấy giá trị !
          Lúc đó tôi có một người bạn cũng theo các ông này biểu tình chống ” Mỹ- Ngụy ” , ông này lý luận như vầy mà tôi lúc đó cũng nghĩ là đúng :” Ở đâu có áp bức là có đấu tranh ! Vậy Miền Nam do Mỹ Ngụy cai trị nên họ áp bức dân , thế là nổ ra đấu tranh ! Còn Miền Bắc không có ” áp bức ” vì Đảng và Nhà Nước lo cho dân đầy đủ nên không ai than phiền và có nhu cầu đấu tranh !”
          Tôi đem câu này nói với ba tôi , một người di cư năm 54 thì ba tôi phân tích tôi mới hiểu là ở các nước CS như Nga , Tàu , Bắc Triều Tiên , Miền Bắc VN sự áp bức rất kinh hồn nhưng không ai đấu tranh cả vì hệ thống Công An , Tổ dân phố , Công An Khu Vực dày đặc ! Đi đâu cũng có giấy phép làm sao tập họp biểu tình ! Chỉ cần rục rịch là CS sẽ tàn sát thẳng tay ! Không có báo chí tư nhân , không có đài phát thanh tường thuật vì tất cả đều do nhà nước kiểm soát !
          Miền Nam bị mất chính nghĩa là có Mỹ tham chiến nên dân VN nói chung họ rất nhạy cảm với quân đội ngoại quốc vì họ nghĩ là sẽ như Pháp quay lại đô hộ họ ! Các trí thức đa số cho rằng Mỹ đến VN là với đầu óc Thực Dân Mới , còn Miền Bắc thì độc lập tự chủ không có bóng dáng quân đội ngoại quốc !
          Họ đâu có hiểu Hoa Kỳ tham chiến ở VN là để ngăn chặn làn sóng CS tràn xuống trá hình qua cuộc chiến tranh giải phóng , cách mạng… nghĩa là trá hình thực dân còn kinh hồn hơn cả Mỹ !
          Hầu hết các trí thức VN , Thái , Phillipines , Hàn , Nhật…. lúc đó ai cũng nghĩ vậy ! Họ xem Hoa Kỳ như là Anh & Pháp ngày xưa , CS tuyên truyền đổ dầu thêm vào lửa về chuyện này ! Các nhà lãnh đạo cũng tin chuyện này là thật nên mới đánh Mỹ quyết liệt !
          Nhưng bây giờ thì sự thật đã phơi bày và giải oan cho Mỹ và Chính quyền VNCH rồi ! Người ta đã hiểu tại sao Liên Xô sụp đổ , TQ chính là thực dân nhan hiểm !
          Mỹ cũng không phải là tốt hẳn nhưng THủ Tướng Lý Quang Diệu của Singapore đã nói :” Giữa 2 chủ nghĩa Bá Quyền TQ và Hoa Kỳ , tôi thích bá quyền Hoa Kỳ hơn ”
          Nói chung là CS chỉ mê hoặc được 2 loại người : Người học cao hoặc người học thật thấp !
          - Người học thật cao sẽ dễ bị mê hoặc bởi CNCS như ông Bertrand Russell hay các ông trí thức Miền Nam vì CNCS hứa hẹn một xã hội rất tốt đẹp qua lý thuyết sách vở !
          Hoặc là anh là một nông dân thiếu học vấn như Nguyễn văn Trỗi , Võ Thị Sáu thì dễ bị mê hoặc bởi chủ nghĩa này vì anh vừa kém suy luận lại vừa thiếu kinh nghiệm thực tế là chưa từng sống ở các nước tư bản tự do !
          Chính vì vậy mà ông Cựu Tổng Bí Thư Nam Tư Djiilan đã nhận xét về CNCS như sau rất chính xác :
          - Nếu bạn 20 tuổi mà bạn không yêu thích CNCS thì bạn là người KHÔNG CÓ TRÁI TIM ! Nhưng nếu bạn 40 tuổi mà chưa từ bỏ nó thì bạn là NGƯỜI KHÔNG CÓ CÁI ĐẦU !
          Các ông trí thức Miền Nam đã làm đúng như vậy : Thuở thanh xuân họ rất ái mộ CNCS vì quá lý tưởng ( cũng như bạn ở ngoài Bắc vào tuổi này với quyết bảo vệ Tổ Quốc Xã Hội Chủ Nghĩa )
          Nhưng bây giờ các ông đã dứt khoát từ bỏ nó ! Tức là mấy ông vẫn còn cái đầu ! Ngoại trừ các ông Tổng Lú , 3D , 4S hay Trọng Hói là vẫn còn miệt mài theo đuổi Chủ nghĩa này ! Vì đầu của mấy ông ấy chứa toàn cái gì rồi chắc bạn hiểu rồi !
          Người Mỹ gọi là Poo Poo Head hay Caca Tête ! Người Việt gọi là đầu chứa những chất thải vàng khè !

          • freedomisnotfree đã nói

            Cảm ơn các bác, nhưng những điều các bác nói thì em đã biết rồi. Cộng sản đúng là một thảm họa của thế giới và ở những nước cộng sản thì số phận của từng người dân, từng gia đình đều phải gánh chịu phần bi kịch của nó. Gia đình em cũng không ngoại lệ.
            Cơ mà khổ, cái mà em muốn biết thì các bác vẫn chưa trả lời trúng. Cũng phải thôi vì mấy bác có phải sâu trong não bộ mấy ông trí thức CS nằm vùng đâu mà có thể trả lời em được. Cụ thể là mấy ổng nghĩ gì khi thấy hoặc biết về những vụ khủng bố đẫm máu nhắm vào dân thường do VC gây ra những năm chiến tranh. Giá mà mấy bác Hiếu Đằng vô đây trả lời em câu này thì em cám ơn nhiều lắm lắm.

    • HLMC đã nói

      Tui thích những câu hỏi và những câu trả lời như thế này của các bạn freedomisnotfree, Thường dân và No Way Out…

    • Lê Hoàng đã nói

      Bạn có thể đọc thêm tác phẩm “Mùa Biển Động” để có thể hiểu hơn về thanh niên sinh viên miền Nam như thế nào trước đây. Trong tiểu thuyết này (5 tập) có nói đến chính quyền, tôn giáo, học đường ở miền Nam lúc trước. Bạn có thể theo hướng dẫn ở [ http://kesach.org/archives/181 ] để tải 5 tập về đọc trên ipad, hay android tablet/phone.
      Bạn sống ở miền Bắc, hãy so sánh với những gì xãy ra trong tác phẩm này rồi giả sử nếu những người trẻ này ở miền Bắc thì họ có những suy nghĩ độc lập như vậy không? có tranh đấu cho một lý tưởng như vậy, có bị Cộng Sản lợi dụng không?
      Xa hơn bạn nên tìm đọc cuốn “Chính đề Việt Nam” của ông Ngô Đình Nhu rồi so sánh những gì ông nói về quan hệ Việt Nam/Trung Quốc, thì sẽ thấy rõ ra được nhiều điều.
      Nếu thanh niên VN có được nhiều người như bạn thì đất nước này may ra còn đường sống, và phát triển.

      • Thường dân đã nói

        Tôi đang nghĩ tới hai nhân vật CS nằm vùng rùng rợn ở Huế, thì bác Lê Hoàng lại giới thiệu Mùa biển động.
        Trở lại với câu thắc mắc lằng nhằng của bác freedomisnotfree: “Cụ thể là mấy ổng nghĩ gì khi thấy hoặc biết về những vụ khủng bố đẫm máu nhắm vào dân thường do VC gây ra những năm chiến tranh.” Ông Hoàng phủ Ngọc Phan và Hoàng phủ Ngọc Tường biết rất rõ chuyện thảm sát ở Huế, biết rất rõ bạn bè thầy cô mình bị Việt cộng giết chết dã man, biết rất rõ hàng ngàn người vô tội (trong đó có cả trẻ em, phụ nữ, người già) bị Việt Cộng chôn sống. Tuy ông Tường ông Phan luôn khẳng định mình vô tội, nhưng rõ ràng họ là kẻ đồng lõa. Họ biết ai có mặt ở Huế, ai ra lệnh tàn sát và ai trực tiếp thi hành, nhưng hơn 40 năm qua, họ cố tình im lặng để bao che cho kẻ phạm tội. Họ cố tình im lặng để được tiếp tục ở lại trong hàng ngũ đảng. Và nêú họ có mở miệng nói, thì cũng chỉ làm nhiệm vụ loa phóng thanh cho đảng, nhắm vào chửi bới bọn “Mỹ Ngụy”:
        http://tapchisonghuong.com.vn/tin-tuc/p0/c101/n10501/Tro-chuyen-voi-nha-van-Hoang-Phu-Ngoc-Phan-ve-nhung-hu-mam-thui-cua-cuu-thieu-ta-canh-sat-Lien-Thanh-o-My.html
        Bác freedomisnotfree còn tiếp tục thắc mắc là, họ có suy nghĩ (của một con người)?
        Hay bác freedomisnotfree vẫn tưởng mấy ông VC nằm vùng thật sự vô can, họ chỉ ôm truyền đơn đi dạo mát chợ Sài Gòn? Vậy thì ai đặt mìn, ai ném lựu đạn? Mời bác xem qua chương:”Trận đánh không được báo trước” của Đào Hiếu
        http://www.viet-studies.info/DaoHieu_LacDuong.htm#4
        và câu nói rợn người của Đào Hiếu sau hơn 40 năm nhìn lại vụ đánh bom: “Ngày nay, có người vào Đảng bằng hai đầu gối, bằng “cửa sau” hoặc bằng cái “vốn tự có” của mình. Tôi đã vào Đảng bằng một trái mìn tự tạo.” Rõ ràng trong câu nói này anh ta chỉ nghĩ đến chiến công và tự hào chứ không nghĩ đến chuyện, trái mìn tự tạo đó đã giết những ai!
        Tôi nói như vậy không có nghĩa vơ đũa cả nắm, kết tội các hết các bác trong MTDTGPMN, mà tôi chỉ mong đóng góp phân tích về cái nhìn lệch lạc của những kẻ khủng bố cuồng tín. Bác nào từng ở trong MTDTGPMN mà vẫn trong sạch thì cũng đừng nổi giận.
        Và, những người đã từng đạp lên xác chết của đồng bào vô tội mà lập công với CS, ngày nay họ quyết bỏ lại lỗi lầm quá khứ phía sau, để đồng hành cùng dân tộc, đó là điều đáng mừng. Buông dao đồ tể xuống là thành Phật.
        dao

    • bờm đã nói

      Trước khi CNCS sụp đổ ở Đông Âu, thì không chỉ riêng ở VN, mà hầu như ở tại rất nhiều nước, những tay nghiên cứu về triết học, nhất là những tay luận lý học, những nhà xả hội học, càng giỏi, càng thông minh thì càng mê mẩn lý thuyết công sản (trên nguyên tắc về luận lỳ,luận lý biện chứng triệt tiêu đuợc A và -A, triệt tiêu được mâu thuẩn trong xả hội tạo ra một trật tự xả hội mới, 1 thiên đường. Đây là lý do chính mà các tay trí thức thiên tả trên thế giới mê say chủ thuyết cọng sản) mà không nhận chân được thiên đường cộng sản là một thiên đường chỉ có trên lý thuyết mà thực tế thì ngược lại, chỉ là một địa ngục đọa đày. Họ mê mẫn, say sưa trong mớ triết thuyết CS và ước muốn thực hiện một xả hội lý tưởng công bằng ngay trên mặt đất. Càng lún càng sâu và rồi bị lợi dụng….

  10. tran chi minh đã nói

    Neu vai nam nua VN tro thanh chu hau cua Trung Cong thi Ong Le Hieu Dang va ong Huynh Tan Mam se dau tranh nhu the nao? Cac Ong co tin la VN chung ta se khong con nua trong 1,2 nam nua khong? Va luc do CAI GOI LA CHANH PHU CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM co the se duoc doi ten la CHANH PHU VIET NAM TU TRI ? Toi tin chac 100% la VN se mat, qui Ong co tin nhu vay khong? Neu khong xin cho biet tai sao?

  11. Người Paris đã nói

    Ông cha ta đã đổ bao xương máu mới dành được độc lập, nay lại bị kẽ cầm quyền ương hèn đem dâng cho bọn bành trướng Bắc Kinh.
    Ôi ! Đất nước tôi bao giờ mới thoát khỏi những ngày đen tối ?
    Dân tộc tôi sao mãi còn bị bọn cường quyền áp bức ?
    Độc lập đâu ? Tự do đâu ? Hạnh phúc đâu ?
    Đến quyền biểu lộ lòng yêu nước của nhân dân cũng bị chính quyền dùng bạo lực đàn áp thô bĩ để che dấu dã tâm đem hải đảo dâng cho kẽ ngoại xâm.
    Hãy nghe đây, lời Bác Hồ đã dạy :
    “Ở đâu có áp bức là ở đó có đấu tranh”
    Nhân dân Việt Nam không bao giờ chịu khuất phục trước cường quyền.
    Những người đã kiên cường đi biểu tình chống quân xâm lược Trung quốc sẽ không lùi bước trước bạo lực và những người Việt Nam yêu nước trên khắp thế giới sẽ luôn ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa này.
    Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam !

    • Trùm Chăn đã nói đã nói

      Bác còn dạy {nhờ cố vấn TQ về bắn giết nhân dân VN trong thời kỳ “cải cách ruộng đất”},bác còn ủng hộ Ttg Phạm Văn Đồng ký công hàm bán nước nữa đấy bạn ạ?

      • Huong Duong đã nói

        Noi that toi rat ghet may thang VC vi tui no gian ac nhung co lan toi ngeh tieng khoc thut thit cua Le Hieu Dang trong mot lan phong van cua dai a chau tu do thi toi thay ongla nguoi tot, yeu nuoc chan thanh
        Mongong hay ban bac voi anh em tranh dau de dua ra mot ngay bieu tinh moi,, Hay nho ngay bieu tinh 9 thang 12 la buoc dau trong lan bieu tinh ke tiep se lam sup do Che do csvn,Chac chan nhu the

      • Người Paris đã nói

        Đấy là tôi nhắc nhở các “đồng chí lãnh đạo” hãy nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “anh minh, sáng suốt” đã lãnh đạo nhân dân nổi dậy chống áp bức thành công.
        Có lẽ câu này là câu đúng nhất của bác !

    • Trùm Chăn đã nói đã nói

      Chính vì vậy mà các lãnh đạo VN hiện nay nhờ mấy mươi năm miệt mài học theo tấm gương đạo đức “cỏng rắn cắn gà nhà” của bác,mà hôm nay Ải Nam Quan và một phần thác Bản Dốc bị xóa tên khỏi bản đồ VN,rồi Hoàng Sa và một số đảo Trường Sa,và gần đây nhất là lãnh hải hai trăm hải lý của VN bị TQ cho tàu tràn vào tận bờ biển VN tha hồ đánh bắt cá, kèm theo đánh bắt và đánh đập ngư dân VN một cách dã man,kể cả cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN,mà các lãnh đạo VN không có bất kỳ một thái độ nào, tỏ ra phản kháng một cách thích đáng lại hành động ngang ngược của bọn bá quyền TQ?Cũng là nhờ học theo tấm gương của bác ngày xưa, hảo hảo với Mao Trạch Đông, coi Mao Trạch Đông là thầy, là đồng chí hửu hảo nên ngày nay đảng csVN cũng lấy phương châm “bốn tốt mười sáu chữ vàng” không khác gì thời của bác ngày xưa, mang đậm tình đồng chí anh em “môi hở răng lạnh” đấy mà?Vậy thì câu mà bạn nói “Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam !” ,không khéo lại bị công an nhân dân VN bắt bạn vào ăn cơm tù dài hạn đấy bạn ạ?

      • Người Paris đã nói

        Cám ơn lời nhắc nhở của bạn. Nếu bị bắt vào tù thì tôi nghĩ sẽ không có nhà tù nào chứa hết 88 triệu người dân yêu nuớc trừ kẽ cầm quyền bọn tay sai côn đồ đàn áp nhân dân.
        Nếu bạn sợ ăn cơm tù thì hãy “trùm chăn” ngủ kỷ nhé !

        • Sao khuya đã nói

          Bọn công an côn đồ và lũ đầu trâu mặt ngựa chỉ giỏi giở thói lưu manh ra đe dọa và đàn áp những người yếu bóng vía thôi. Chớ như cụ Lê Hiền Đức và chị Bùi thị Minh Hằng đã chữi thẳng vào mặt bọn chúng đấy sao không dám bắt nhốt nữa đi ?

  12. Hoang Lan Moc Chau đã nói

    To all of us. You & me


  13. Ngư dân Tuy Hòa đã nói

    Thông tin lịch sử sau đây cần được gữi đến mọi cơ quan hành chính và đảng viên cộng sản trên khắp nước. Rất mong toàn thể công mạng yêu nước mỗi người hãy tiếp một bàn tay:
    “Nhận dạng lịch sử tội ác của đảng cộng sản Trung Hoa”
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/22648-nhn-dng-lch-s-ti-ac-ca-ng-cng-sn-trung-hoa

  14. Thu Nguyệt đã nói

    Trích Một người bạn đã nói với tôi nửa đùa nửa thật: “Tòa án vùng 3 chiến thuật của chính quyền Sài Gòn lên án tử hình anh, nhưng anh coi chừng, người thi hành án lại là chính quyền mà anh, bạn bè anh và biết bao người đã đổ xương máu mới có nó…”. Cả trong trường hợp như vậy tôi vẫn chấp nhận vì sự tồn vong và vận nước của Tổ Quốc VN ,vì tương lai con cháu chúng ta sau nầy. Ngưng trích.
    Tôi tin người bạn của ông Đằng là người không nói đùa đâu vì nhận xét cùa ông ta rất sâu sắc và thực tế. Vì dụ, như ông Đằng còn chủ quan trong ngày biểu tình 9/12 vừa qua nên không rời khỏi nhà sớm để đi biểu tình và kết quả thì ông Đằng bị công an canh giữ tại nhà. Nhiều chuyện cộng sản sẽ làm đối với ông Đằng như họ đã làm với ông Cù Huy Hà Vũ, Trần Độ, Hoàng Minh Chính, và Nguyễn Hộ, Trần Xuân Bách là những người nổi tiếng và chức vụ cao hơn Đằng nhiều. Chánh quyền CSVN luôn thích xử dụng bạo lực, manh động, hiếu chiến và xương máu nhân dân họ luôn coi rẻ để cướp nhiếu chính quyền bằng mọi cách trong quá khứ: như họ cướp chính quyền Trần Trọng Kim, kể cả chính quyền Sài Gòn họ cũng cướp nốt từ cuộc chiến xâm lăng miền Nam. Hơn nữa Cộng sản VN không bao giờ vì dân vì nước mà chỉ vì địa vị thống trị của họ cho nên câu nói của bạn ông Đằng không phải là không có căn cứ.

  15. Thảo Dân đã nói

    Càng ngày càng lộ rõ nguyên hình chế độ độc tài tàn bạo và qui phục thiên triều. Lũ khốn nạn này có ngày phải đền tội

  16. Mơ màng đã nói

    Đồng chí Ếch (X) trả lời lại đây nè!
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/12/121217_thu_tuong_hoi_nghi_congan.shtml

  17. Bạch Đằng Giang đã nói

    Anh Basam là người VN hay người “anh em” Trung Quốc mà cho đăng cả những comment rác rưởi bênh vực đảng CS VN bán nước cho TQ?
    ——
    BTV: Như chúng tôi đã nói nhiều lần trên blog này và độc giả vào đây lâu cũng biết chuyện này, rằng các comment tự động hiện ra sau khi còm. Không có ai ngồi đây monitor từng cái comment, chỉ khi nào phát hiện những comment bất thường thì chúng cắt hoặc xóa. Không có chuyện “cho đăng” hay không “cho đăng”.

    • Huong Duong đã nói

      Khuyen Le hieu Dang ky nay co keu goi bieu tinh thi noi la bieu tinh chu dung so hai VC ma tranh ne goi la Mit tinh nay no,, Dau tranh ma cu luon lach tranh ne Neu khong dam dung danh tu BIEU TINH thi con lam an duoc gi?? Phai can dam doi pho voi bao quyen Vc de cuu nuoc cuu dan..
  18. [...] Trong văn bản tố cáo viết ngày 16/12/2012, ông kể lại một cảnh báo từ một người bạn: “Tòa án vùng 3 chiến thuật của chính quyền Sài Gòn lên án tử hình anh, nhưng anh coi chừng, người thi hành án lại là chính quyền mà anh, bạn bè anh và biết bao người đã đổ xương máu mới có nó…” [...]

    • Nguyen Minh Triet đã nói

      Như vậy chính quyền sợ kẻ xấu lợi dụng khi biểu tình để lật đổ chế độ.. Kẻ xấu là ai? Thế là chính quyền dùng mọi thủ đoạn hèn hạ và bẩn thỉu nhất để đàn áp biểu tình. Chừng đó cũng đủ bộc lộ một chính quyện thối tha, chà đạp lên công lý. Chính quyền ấy không đáng để tồn tại. Lãnh đạo của chính quyền vẫn thấy sự thối tha, bất công đó nhưng họ vẫn duy trì chế độ cùng với những quyền lợi bất chính của bọn chúng.

  19. The Bell đã nói

    Các bác vẫn tràn đầy dũng khí, vẫn là những ngọn cờ như ngày nào. Trân trọng, trân trọng, trân trọng……!
    Lời lẽ, bằng chứng các bác đưa ra là rất xác thực để lên án cái chủ trương đê hèn này , Nó không thể là lời lẽ của những ” kẻ cực đoan thất sủng…” mà nó là lời lẽ của những người đã một thời u mê nay đã tỉnh ngộ. Và tôi cũng không là kẻ nằm ngoài sự ảo tưởng đó !
    Hoàn toàn ủng hộ các bác.

  20. nguoitu đã nói

    Anh Đằng ơi ! Có lẽ sắp tới những bài hát trong phong trào đấu tranh của HS-SV miền Nam thời Mỹ – Thiệu lại có đất dụng võ nữa rồi !
    Chốn lao tù là nơi ta rèn tâm trí .
    Đây cũng là chiến trường mà ta không cần vũ khí
    Hãy chuẩn bị tư thế đi anh nhé ! !
    …….

  21. Long đã nói

    Các đọc giả của trang Anh Ba Sàm, ai quen biết với ông NGUYỄN HỮU PHƯỚC ( con L.S Nguyễn Hữu Thọ) hỏi ông ta là trong thời gian bố ông ấy làm chủ tịch Mặt Trận Giải Phóng MNVN đã ký bao nhiêu hiệp định bất bình đẳng với Vương Quốc Cao Miên, mà phần thiệt thòi là về phía VN. Ông Thọ đã từng thanh minh thanh nga là ông ta không ký hiệp ước nhượng đảo THỔ CHU cho Miên, mà bị người ta giả chữ ký mà thôi. Sau 1975, Miên đã tấn công đảo Thổ Chu là vì VN không giao.
    Những hiệp định bất đình đẳng này được ký để cho miền Bắc có chỗ trú quân khi đưa quân từ Bắc vào Nam.Nếu thực thi thì VN sẽ mất nhiều đất.

    • Duy Nguyen đã nói

      Toi khong quen voi con trai LS.NHT. Tuy nhien toi co mot vai dip noi chuyen voi BS.Duong quynh Hoa. Theo ba, Ong Tho, ong Phat… trong ban lanh dao cua MTGPMN deu thuc hien moi quyet dinh theo y dinh cua Ha Noi. Suy rong ra, tam co cac ong Tran trieu Luat, Le hieu Dang… deu la nhung con co hang thu yeu cua Ha Noi ma thoi.
      Sau 1975, MTGPMN bi khai tu mot cach dot ngot, ong Tho, ong Phat va ca chinh ba da hoan toan lui vao bong toi, mac dau ong Tho da duoc thuong cong voi 1 chuc vu lam kieng. Tuy nhien dam duoi nhu Le hieu Dang, Huynh tan Mam, Le cong Giau, Cao duy Tuan…lai mua may quay cuong bang nhip dieu cua ke chien thang, cac ong nay da chi huy cong tac tich thu sach vo bao chi cua nguy va nguy hiem nhat hung than Le hieu Dang da chi diem mot so anh chi em sinh vien quoc gia da tung doi dau voi y thoi sinh vien tranh dau tai tru so so 4 Duy Tan. Ket qua nhieu thanh nien vo toi da mat tich vao ban dem tai Saigon.
      Chung ta tu hoi ong LHD, mot tri thuc da doi xu mot cach van minh doi voi dong loai hay chua? truoc khi van dong quan chung bieu duong long yeu nuoc

      • Hoang Lan Moc Chau đã nói

        Quên chuyện cũ đi và bước tới trước các bạn ạ.
        Tôi từng có thời gian đối diện với chính quyền VNCH, từng bị sộ khám. Chỉ khác sớm nhận ra được cộng sản và không trượt chân theo họ. Tôi đôi khi tự hỏi, nếu tôi theo cộng sản không biết bây giờ sẽ ra sao. Nếu tôi theo cộng sản, không chừng bây giờ tôi còn tệ hơn người tệ nhất. Đảng cộng sản là cái lò luyện những người yêu nước thành người nô lệ cho họ. Những trí thức như bà Dương Quỳnh Hoa, Trương Như Tảng.. sớm thấy mình bị mắc lừa trong lúc các người trong nhóm của ông Lê Hiếu Đằng còn một chút lòng tin vào CS. Thời gian sau họ ngộ thì đã khó thoát ra khỏi cái vòng kim cô rồi. Nay thời cơ đến. Bây giờ, trong lúc “sơn hà nguy biến” họ cùng nhau vùng lên, thoát vòng cương tỏa của bạo quyền, như thế là mừng lắm rồi. Cuộc đấu tranh nào cũng cần lãnh tụ, người quân tử thức thời không nên để qúa khứ làm hại tương lai, đại cục. Đùng trách qúa khứ.
        Tôi ủng hộ những người dám đứng lên. Khỡi đầu mọi cuộc đấu tranh phải do những người can đảm đứng lên, Đây là những người can đảm. Họ đã từng đối đầu với cái chết, những bản án tử hình từ thời VNCH, và nay bản án đó đang được thi hành bởi chế độ mà họ một thời lầm lạc tin theo. Họ không sợ. Lò bát quái của cộng sản chuyên luyện các người can đảm yêu nước thành hèn nhát, vô nhân đã thất baị, Họ đã đứng lên. Họ vẫn là những người yêu nưóc can đảm. Tôi nhận mình không mưu lược hơn họ, không có thế đứng khiến bạo quyền kiêng nể như họ, không có lòng can đảm và sự kiên trì như họ. Tôi ủng hộ họ, theo họ tranh đấu cho độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và phục hồi niềm tự hào dân Việt đã bị cộng sản dâng cho bọn bành trưóng Bắc Kinh.
        Còn vài người trong nhóm họ như Triêu Quốc Mạnh, Nguyễn Công Trừng .. đang ngậm tăm, lặn tuốt đáy giếng mới đáng trách.

        • Viet đã nói

          Những người không chịu “quên chuyện cũ” có thể vô tình tiếp tay cho chính quyền muốn hạ thấp uy tín của các vị nhân sĩ trí thức đang đi đầu tranh đấu, nhưng cũng có thể đó chính là người của chính quyền.

          • Mai Sang đã nói

            Ca hai bac HLMC va bac Viet deu noi rat dung!Co tinh va chi li lam!

      • OngGiaRadang đã nói

        Nhạc sỹ Phạm Duy thuở ban đầu “theo” cộng sản, nhưng ông đã rất sớm ngộ ra chân tướng cộng sản, và ông bị rất nhiều người xem là “hèn”.
        Các Ông Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, . . . đã phải trả giá rất đắt cho lý tưởng tự do của mình.
        Tôi kính trọng tất cả các Ông Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, các Ông Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, . . .

  22. binhloanvien đã nói

    Các bác đừng coi thường, những trò bẩn thỉu lại là thế mạnh của cộng sản từ khi họ ra đời. Tuy nhiên những trò bẩn này là con dao hai lưỡi trong thời đại hiện nay.

  23. Minh Tâm đã nói

    Mấy ông mấy bà mang tiếng biểu tình bây giờ như Chí Phèo cào mặt ăn vạ, xin phép chính quyền ko cho thì người ta phải tìm cách ngăn cản chứ. Công an, an ninh làm như vậy là quá nhẹ nhàng rồi. Cứ xem bọn Mỹ, Pháp đàn áp biểu tình bằng vòi rồng, hơi cay mà làm gương. Bên Philippin cũng biểu tình chống TQ bị cảnh sát đàn áp đấy,nhìn gương chúng nó mà xem.
    Mấy ông ngồi nhà gõ bàn phím chửi chính quyền hãy đứng ra làm loạn đi, cứ ngồi xó nhà chửi rủa qua bàn phím để xúi trẻ con ăn cứt gà sát làm gì, hèn thế!

    • Dân nam bộ đã nói

      “..Cứ xem bọn Mỹ,Pháp đàn áp biểu tình bằng vòi rồng,hơi cay mà làm gương.” Minh Tâm nói đúng quá.Công An cộng sản hãy coi tấm gương đạo đức của Cảnh sát Mỹ ,Pháp mà làm gương.Cảnh sát dẹp BT bằng vòi phun nước,và hơi cay khi có bạo loạn đập phá.Nhưng Công An VN thì ngoài hơi cay chống nông dân Văn giang,CA chỉ dùng cùi trỏ,ma trắc,roi điện và quả đấm để đàn áp BT.Ngoài ra 2,3 giờ khuya hàng chục CA chìm nổi vào chặn cửa nhà dân BT.CA và côn đồ còn giải người khắp nơi,bắt cóc btv về Phường,hoặc đưa đi đâu không rõ.Trung Cộng còn “đỉnh cao’ hơn là dùng xe tăng cán,và bắn người BT giữa Thiên An Môn.
      Việc dùng vòi rồng phun nước,và hơi cay dẹp bạo loạn là biện pháp được áp dụng ở các nước tự do dân chủ.Có tác dụng ngăn chặn BT và bạo loạn.nhưng không làm tổn thương nặng đến thân thể và tính mạng người BT.ở Vn ngoài sự trấn áp bạo lực về thể xác,còn trấn áp về tinh thần mới là nặng nề.Đưa BTV về thẩm vấn,tra hỏi,phá điện thoại,máy ảnh,máy Camera.Trấn áp người nhà,vợ con người BT làm cả gia đình họ lo sợ.Còn nhiều “sáng kiến” dẹp bt hèn hạ khác mà chỉ có ở VN và các nước CS,và độc tài mới có.
      Nghĩ cũng lực cười.Trước 75 Ông Huỳnh Tấn Mẫm bị Cảnh Sát Sài Gòn bắt,và xét nhà với rất nhiều truyền đơn công sản.Vì ông HTM không phân biệt được ai là kẻ Xâm Lược,ai là người bị xâm lược.Bây giờ ở tuổi “thất thập…’ chắc ông biết rất rõ Trung Cộng mới là kẻ xâm lược.Cũng như ông Lê Hiếu Đằng dù phải hy sinh vì chống TQ xâm lược,ông cũng cam lòng.Ở tuổi Thanh Xuân “tòa án vùng 3 CT kết án tử hình ” mà ông còn không sợ.Nay ở tuổi già,chắc chắn là ông không sợ bất cứ bạo hình nào của kẻ thù.

    • binhloanvien đã nói

      Minh Tâm dùng bàn phím để chửi ai đấy? dũng cảm nhỉ?

    • Thành ý đã nói

      Xưa nay, từ lúc nhỏ đến gần đây, tôi lúc nào tin chính quyền VN XHCN của chúng ta là chính quyền mẫu mực nhất trên cả thế giới. Nhìn vào các nước khác, tôi đều thấy họ thua xa nước VN XHCN chúng ta. Tôi tự hào nước VN mình có bác Hồ kính yêu dẫn đường , vạch lối và phát triển vược bật.
      Nhưng càng ngày, đọc qua các sự thật trên báo trong nước và nước ngoài, tội cảm thấy tôi đã sai. Tôi như con chó dốt nát, trung thành mù quáng, còn bọn lãnh đạo của đất nước tôi lại như lũ lợn tham ăn hèn hạ, đê tiện. Tôi buồn lắm bạn, Minh Tâm ạ !

    • Nói sự thật đã nói

      Hoan hô Comment của Minh Tâm [...]

    • Thuỷ đã nói

      Chưa có nước nào trên thế giới đàn áp người biểu tình chống ngoại xâm cả, nên đừng so sánh trái ngược thế.

  24. Nguoi Viet Tre đã nói

    Đọc bài viết này, là người VN bình thường, tôi và nhiều người càng ngày càng mất lòng tin vào Đảng và chế độ này.
    Người ta thường nói “cây kim dấu trong bọc lâu ngày cũng chòi ra”, hay “cháy nhà với ra mặt chuột. Rồi sẽ đến ngày đất nước ta sạch bóng CS.

  25. Người dân đã nói

    Cám ơn bác Lê Hiếu Đằng đã cho chúng cháu biết rõ thêm bộ mặt thật của chính quyền hiện nay! Chính quyền càng đàn áp dân thì càng mất hết niềm tin và nhanh chóng sụp đổ mà thôi. Còn các bạn Công an, các bạn đừng như những cái rô-bốt nữa. Các bạn phải thấy đúng, sai thế nào chứ. Công an là bạn dân; là người bảo vệ dân cơ mà! Tại sao các bạn lại có những hành động, việc làm vô lối như thế? Với người dân bình thường và ngay cả những người đã vi phạm pháp luật cũng không được làm như vậy. Đây lại những nhân sỹ, trí thức, những người đã có công lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước… thì việc làm sai trái của các bạn là không thể chấp nhận được. Mong các bạn hãy tỉnh lại đi!

  26. Ngựa hoang đã nói

    Ủng hộ hết mình tinh thần chống lại sai quấy của đcsVN của ông Lê Hiếu Đằng.Đất nước này cần nhiều nhiều người như ông mới mong Việt Nam ta trở lại là một đất nước của dân tộc Việt Nam.Chứ như hiện tại thì tù túng,mệt mỏi cho dân mình quá!Vì đảng này cứ dành quyền điều hành,thao túng Việt Nam mình theo lợi ích đảng,chẳng màng lòng dân.Dù miệng lưỡi,tuyên truyền luôn phát điệp khúc làm dân muốn tức lộn gan:của dân-do dân-vì dân!
    [...]

    • van cao đã nói

      có nhiều thằng như [...]

      • Thành ý đã nói

        Em ủng hộ anh Van Cao,
        Cũng như anh, em thích làm chó hơn làm người. Hoan hô anh

      • Chi Lăng đã nói

        Đề nghị Basam không nên đăng những lời bình rác rưởi của bon liếm giày cho Tàu vào những trang như thế này!

        • Kiêm H đã nói

          Bác này nên nghĩ sâu hơn một chút. Không có những loại đó, làm sao ta biết thực tế ra sao trên trang mạng này, làm sao ta biết bọn khốn đó đang hoảng sợ đến thế nào, nhưng cũng ngu xuẩn tới mức nào? Bác lại muốn học theo bọn nó, che đậy hết hay sao?

  27. Van Long đã nói

    Ông Lê hiếu Đằng,Huỳnh tấn Mẫm, Hồ ngọc Nhuận…..là những trí thức hy sinh cho đất nước Dù ở chế độ quốc gia hay cộng sản, nếu họ chịu luồn cúi, sủa theo kẻ bất lương có quyền hành, họ đều được quyền cao, phát tài, an toàn….Nhưng vì họ dám kêu lên những oan khuất của người dân mất nước mà họ phải long đong, trù dập, triệt hạ đường sống,bị vu cáo, sỹ nhục….dọn dường cho ám hại, thủ tiêu.
    Tôi ủng hộ sự tố cáo của các ông .Sự dũng cảm nói lên sự thật, đã là một cái tát vào bọn đểu giả, dối trá. Khi cái ác được vạch ra, ta mới có cơ hội đẩy lùi cái ác.
  28. [...] 1477. Ông Lê Hiếu Đằng: TÔI TIẾP TỤC TỐ CÁO [...]

  29. huy hoàng đã nói

    [...]

    • Thành ý đã nói

      Em đồng ý với bạn Huy Hoàng,
      Bác Đằng đáng kính cứ tưởng rằng bác giỏi bịa đặt hơn đảng CS của em sao. Bọn đảng Cs không có biết nhục nên bịa đặt giỏi lắm !

  30. Phó thường dân Việt đã nói

    Anh Đằng ơi, tôi lại nhìn thấy anh như ngày nào chúng mình đứng bên hông chợ Bến Thành.
    Rất thân,

  31. chipheo@ đã nói

    Thật là đau lòng xé ruột.Lừa một người đã là “bỉ ổi”.Lừa nhiều người thì đúng là “khốn nạn” Đây lại là “lừa cả cộng đồng,dân tộc” thì đúng là “tán tận lương tâm”.Đã gần 40 năm rồi kể từ ngày được gọi là “giải phóng” công nhân sống ra sao,nông dân sống ra sao,người dân nghèo sống ra sao và điều quan trọng hơn cả “đất nước ra sao”.Tôi không hiểu các vị nhân sĩ trí thức nghĩ gì?.Các vị đã từng đổ máu cho sự hưng thịnh đất nước này suy nghĩ gì? Tôi mong các vị này suy tư về các hành động của các vị như Lê Hiếu Đằng,,Huỳnh tấn Mẫm, Nguyễn Văn Thuận,Ngô Ngọc Nhuận,..họ hành động vì cái gì? Tại sao? Khi đã ở cái tuổi cận kề bước sang thế giới bên kia mà các vị phải hành động như thế này thì thực đau xót không gì bằng…
    Chúc và cầu mong cho sự yên lành của các vị cũng như ý nguyện tốt đẹp của các vị.Xin cám ơn các vị. Mong cho tất cả chúng ta chung tay góp sức để cho đất nước và dân tộc trường tồn và phát triển trước “mưu ma chước quỹ” của bọn cướp nước và bán nước

    • supperman đã nói

      Lê Hiếu Đằng,,Huỳnh tấn Mẫm, Nguyễn Văn Thuận,Ngô Ngọc Nhuận,họ hành động vì [...]

  32. tay sai đã nói

    Tập Cận Bình đã phê duyệt bản án tử đối với bác Đằng!
    Phần còn lại là bọn tay sai TQ ở VN thi hành nữa thôi!

    • Huong Duong đã nói

      Moi nguoi dang cho doi Le hieu Dang cong bo ngay bieu tinh ke tiep chong Trung Cong cuop nuoc va vc ban nuoc.. Khong the de cho bon ban nuoc hu doa dan ap nhung nguoi bieu tinh chong ngoai xam Trung cong hoai duoc nua
      Phai vung len cuu lay que huong dat nuyoc,,

    • duc bot đã nói

      [...]

      • binhloanvien đã nói

        Người này có thể là tay sai của Việt gì đó nhưng dứt khoát không phải là Trung cộng như ông.
        [...] ăn tiền dân hầu rái cho 3D nhiều thế?????
  33. Kính thưa Bác Đằng nghe nói lê thanh hải bí thư TP liệt các Bác vào phần tử nguy hiểm đối lập với đảng cộng sản. Nếu như vậy các Bác yên tâm là không chỉ các Bác mà ít nhất 80% người Việt Nam đang đối lập với đảng cộng sản. Là người dân tôi thấy hiện nay vì miếng cơm manh áo mà họ đang còn chịu nhục, mong các Bác tiên phong.

  34. HOANG TRUNG NHÂN đã nói

    RẤT NONG LUẬT SƯ LÊ HIẾU ĐẰNG CÓ NHIỀU SỨC KHOẺ VÀ BẢO TRONG ĐỂ LÀM CHỖ DỰA CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC.NHÂN DÂN LUÔN ĐỨNG BÊN ÔNG!

  35. Mr.tran đã nói

    Mồm xoen xoet CQ của dân do dân vì dân mà giặc nôị xâm giặc ngoại xâm đều không chống laị Ức hiếp dân đàn áp dân chống nhân dân ,rõ ràng Chính quyền phản dân là tay sai của Tàucọng chứ của ai.

  36. Trần Quốc đã nói

    Lê Hiếu Đằng: ” Điều cuối cùng tôi xin nói ở đây, là dù đứng trước bạo lực, cường quyền nào, anh em chúng tôi cũng không nao núng, lùi bước, vì một khi đã dấn thân là chấp nhận hy sinh.”
    Suy rộng ra là có bạo lực, có cường quyền?
    Riêng khi người ta nói người ta không bán nước thì không nên suy rộng ra !?
    Kính chào bác Đằng và các bác Sài gòn!

  37. Công Lý đã nói

    Cực lực phản đối cách hành xử của chính quyền với các cuộc biểu tình của nhân dân Việt Nam trước nạn giặc bành trướng Trung cộng .
    “Mấy anh nầy sao theo dõi người biểu tình chống Trung Quốc? Các anh là người TQ hay VN?”
    Bây giờ phải hỏi thẳng : Chính quyền hiện nay là của ai ? Loạn thật rồi . Đất nước đang lâm nguy trước giặc bành trướng Trung quốc , nguy cơ mất nước là có thật . Tại sao chính quyền lại theo dõi ngăn cản những người biểu tình phản đối Trung quốc gây hấn ăn cướp biển đảo Việt Nam ? Các vị sợ gì một khi chính quyền của các vị trong sạch vững mạnh ? Những hậu quả xấu của đất nước Việt Nam hôm nay là kêt quả của một quá trình sai lầm của ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM , đây là sản phẩm tất yếu của chế độ đôc tài tham nhũng , thủ tiêu dân chủ vi phạm pháp luật . Câu nói cửa miệng của dân đối với chính quyền hiện nay là tham nhũng , hèn với giặc ác với dân các vị nghĩ sao ?
    Kể ra ít nhiều cũng oan cho đảng cs , bây giờ dân không còn tin đảng nữa , đây là một sự thật, các hậu quả hôm nay …đã minh chứng điều đó , đảng cs đã linh hồn cho quỷ sứ từ lâu rồi mà chính bản thân mình không biết , con ma đảng cs đã hóa thân vào một bộ phận không nhỏ các quan chức chính phủ , quốc hội , tòa án , công an …. Các nhóm lợi ích tham nhũng tàn phá đất nước làm băng hoại đạo đức xã hội từ lâu trở thành ung nhọt khó lòng cứu chữa mà toàn dân đều nhìn thấy . Đảng cs tự hóa mình tự diễn biến mà thôi . Các vị quan chức thừa biết nhưng vì tham lam ích kỷ họ vẫn làm mà không hề bị trừng trị vì các quan không ai kiểm soát ” đảng là tao chính phủ cũng là tao … ” thì ai làm gì được các vị . Ai phản đối phản biện thì các vị chụp mũ phản động ,thế lực thù địch , chống đảng . Cái thói độc tài tham ăn ganh ghét đố kị chỉ có ở loài động vật cấp thấp . Các nhà độc tài có một hoài bão tột bậc là biến nhân dân thành bày cừu để dễ chăn dắt ,các vị đang đi ngược lại điều mà lịch sử tiến hóa của loài người đã phải trải qua hàng triệu năm để phát triển từ xã hội bày đàn nguyên thủy man rợ từ thủa sơ khai để có được nền văn minh nhân loại ngày hôm nay. Để có một nền văn minh bên cạnh nó là một nền pháp trị văn minh là hệ thống luật pháp mà phải trải qua đấu tranh gian khổ không ngừng nghỉ nhân loại mới có được . Nhưng đảng csvn một mình ngồi xổm trên pháp luật . (chỉ sài luật rừng) Vậy xin hỏi đảng csvn là thứ người gì ? Mà tự cho mình cái quyền ấy ? Nhìn các quốc gia văn minh mà thấy xấu hổ thay cho các vị .Chừng nào còn chuyên chế độc tài thì đất nước còn loạn dân còn khổ . Sự sụp đổ mới đây của một số quốc gia Trung đông như Ai cập , Tuynidi ,Li Bi , và bây giờ đang là Xy ry đang trên bờ vực sụp đổ . Thử hỏi ai làm các quốc gia độc tài đó sụp đổ ? khi không có bóng dáng kẻ xâm lược ? Báo lề đảng hay đổ thừa cho “thế lực thù địch” hoặc ” phản động” để đánh lạc hướng dư luận mà không dám nhìn vào bản chất thật sự của vấn đề.
    Việc trấn áp ngăn cản những người biểu tình tại thành phố Hồ chí Minh vừa qua cho thấy bộc lộ sự yếu kém và ấu trĩ của của chính quyền . Ở bên cạnh gã hàng xóm to xác thâm hiểm tham lam xấu chơi như Trung cộng thì phải khôn khéo nhưng không thể bạc nhược để chúng xỏ mũi coi thường dân tộc Việt Nam , lại càng không nên đàn áp nhân dân biểu tình khi Trung cộng gây hấn xâm phạm biển đảo , ăn cướp bắn giết ngư dân , cẳt cáp tàu thăm dò của ta trong phạm vi lãnh hải của Việt Nam . Lực lượng công an ,an ninh đang xấu đi trong con mắt người dân, chính quyền đang biến lực lượng này trở nên phản cảm hơn bao giờ hết , thật buồn khi người dân phải gọi một số lực lượng công an an ninh là “côn đồ” . Côn đồ đàn áp đạp mặt người yêu nước , côn đồ ức hiếp cưỡng chế dân oan bị cướp đất , côn đồ trấn lột giao thông (mãi lộ) và đánh chết người ,côn đồ bắt bớ những người có tiếng nói phản biện dân chủ bịt tai bịt miệng tiếng nói dân chủ , côn đồ ném 2 bao cao su đã qua sử dụng để bắt Cù Huy Hà Vũ , côn đồ ngậm cứt phun người ( ném phân vào nhà Bùi Hằng) … vẫn còn nhiều lắm . Xin hỏi ai tạo ra và nuôi dưỡng những côn đồ này ? hằng ngày làm xói mòn lòng tin của dân đối với chính quyền dưới sự lãnh đạo của đảng csvn ? Chính các vị làm xấu bộ mặt của mình trước dư luận quốc tế . Độc tài tham nhũng dại dột và ngu dốt là ở chỗ này , chỉ khôn nhà dại chợ mà không biết mở mắt nhìn ra thế giới mà ngẫm tới mình cho nên nhân dân đang tố cáo chính quyền cs vn “hèn với giặc ác với dân ” cũng không oan . Khôn ngoan đối đáp người ngoài , người trong một nước phải thương nhau cùng . Các vị có con em , chồng ,vợ làm trong ngành công an hãy nên khuyên bảo người thân mình đừng làm điều ác kẻo gieo ác gặt quả báo về sau thì không nên . Hãy sống làm việc theo pháp luật cho thành người có ích cho xã hội cho đất nước
    Xin góp ý kiến với chính quyền nếu khi có biểu tình các vị hãy chủ động cử người đứng ra tổ chức ,phân tích tình nước nhà trước những đề bức xúc để dân hiểu và để dân tuần hành thể hiện tinh thần quyết tâm bảo vệ đất nước của dân tộc Việt Nam trước bá quyền Trung quốc , các vị đừng sợ dân biểu tình chống chính quyền lật đổ chính quyền một khi các vị có chính danh ,trong sạch thì dân sẽ ủng hộ . Còn một khi các vị có quá nhiều tội như tham nhũng ,thần phục Trung cộng đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích quốc gia ,ngậm miệng ăn tiền cõng rắn cắn gà nhà thì các vị chuẩn bị tìm mấy cái ống cống mà chui cho lành.

  38. tanaka đã nói

    Muốn lửa cháy thì phải có người dũng cảm đứng ra nhóm lửa. Ủng hộ hoàn toàn bác Lê Hiếu Đằng và nhóm nhân sĩ trí thức.
    Chúc các bác luôn mạnh khỏe và luôn vững vàng trong trận chiến chống lại cái ác. Tôi nghĩ đa số nhân dân Việt Nam sẽ ủng hộ các bác, ngoại trừ những kẻ lãnh đạo bất tài, nhu nhược, tham nhũng, không có lòng tự trọng…
  39.  Ngừng trich...
    Theo Nguồn.
    http://anhbasam.wordpress.com/2012/12/16/1477-ong-le-hieu-dang-toi-tiep-tuc-to-cao/

    Nhận xét & kết luận
     
        Biểu tình tại Saigon, ngày 9-12-2012


    BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC, THEO NGHỊ QUYẾT 36 TW/ ĐCS.VN.
    MTTQVN tại Sài gòn do các ông Huỳnh Tấn Mẫm, Hồ Ngọc Nhuận, Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng và Tương
    Lai. là những 42 nhân sĩ trí thức VC mằn vùng/GPMN, họ ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng
    sản. Nay lại phải thi hành " Khổ nhục kế" CSHN, phải cam chịu bắt bớ giam cầm và bị sĩ nhục chức vụ, đe dọa địa vị quyền hành trong đảng tịch, mà họ đang nắm giử.Họ không dám từ bỏ chức vụ, quyền hành để hòa vào dòng sống mất tự do và họa sỉ nhục mất nước của dân Sài gòn xuống dường biểu tình chống Trung Quốc ngày 9-12-2012. Như thế đã làm lộ diện nghị quyết 36 TW ra đời, áp dụng tại Sài gòn cho biểu tình chống Trung Quốc của Đảng Thái Thú CSVN., Ngày 9-12-2012 tại Sài gòn Miền Nam VN.

    Ngoại Trưởng John Kerry, kẽ cầm đầu phản chiến Hoa Kỳ sẽ kết hợp ngoại giao chiến lược với phó chủ tịch Mật Trận Tổ Quốc Việt Nam, ông Lê Hiếu Đằng; là cơ quan tổ chức ngoại vi của nhà nước Cộng Sản VN, là cánh tay nối dài, đi sâu sát dưới đáy quần chúng vô sản, nghèo khổ VN, để thi hành sách lược diễn biến hòa bình VN; đổi đời cộng sản thành bải đáp an toàn cho Mỹ trở lại Việt Nam làm đối tác chiến lược với Trung Quốc, tại Châu Á Thái Bình Dương...!??


        Huỳnh Mai St.8872




Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét