Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

LÁ THƯ CẢM TẠ- QUÂN NHÂN MẤT TÍCH HOA KỲ TRONG CHIẾN TRANH VN.

LỜI CẢM TẠ CHÂN THÀNH,
GỞI ĐẾN: CHIẾN HỮU ĐỒNG MINH HOA KỲ!

  V/v- Xác định hài cốt một sĩ quan Mỹ tử trận trong chiến tranh Việt Nam. 

Chân thành cảm ơn và thành thật chia buồn cùng gia đình, thân nhân cố Đại Úy Lục Quân James J. Johnstones, cùng đất nước Hoa Kỳ, đã hy sinh, cống hiến người con thân yêu trong Mặt trận biên giới Hạ lào 1966. Chúng tôi, một đoàn quân chiến hữu- đồng minh , thuộc tiểu đoàn 4/47 SĐ.22 BB/QL.VNCH, đã tìm Xác máy bay và Đại Úy- chiến hữu Hoa Kỳ, nhưng không thành công vì hỏa lực Cộng quân truy cản...!
Nay, sau 37 măm hối tiếc, vì trách nhiệm không thành. Và được tin , hài cốt của Đại Úy James J.Johnstones đã về đến cố hương nước Mỹ. Như được giải tỏa tất lòng thành kính biết ơn các chiến hữu đồng minh Hoa Kỳ đã hy sinh 58.282 sinh mạng con dân Hoa Kỳ trên khắp chiến trường VN, để bảo vệ Tự Do, Dân Chủ Miền Nam VNCH và an ninh, trật tự hòa bình thế giới.
Dù hôm nay, đất nước và quê hương Việt Nam chúng tôi không có ngày nào tự do, kể từ khi Mất Bạn...góp phần chiến đấu bảo vệ Tự Do Miền Nam/VNCH. Nhưng trong lòng chiến hữu QL.VNCH vẫn mãi mãi...tri ân các bạn- Chiến Hữu Đồng Minh Hoa Kỳ- trong suốt cuộc chiến tranh VN của các bạn!!!
Huỳnh Mai St.8872/VN
 Xin chia sẻ những lời chia buồn của quân nhân chiến hữu đồng minh QL.VNCH, đến với chính phủ Hoa Kvà thân nhân, gia quyến cĐại Úy.
bởi: Trung Quân từ: USA
09.12.2012 14:35
Xin chia buồn với gia đình Đại úy James J. Johnstone. Anh cất cánh một mình, rồi anh nằm ở lại Nam Lào một mình suốt 40 năm. Giờ anh được đón về Arlington Cemetery. Ở đây có nhiều bạn của anh ngày nào đã yên nghỉ. Chỉ biết nói lời ghi ơn về anh cùng những người bạn yên nghỉ nơi đây đã hy sinh vì Tự Do cho đất nước Miền Nam chúng tôi, cho Đất nước Lào, cho đất nước Campuchia và cho cả thế giới ngày ấy.

Gởi tặng Anh và những người bạn của anh, những "cánh bằng" không bao giờ gặp... nhưng có thể năm xưa đã bay chung một vùng trời...

"Anh nằm xuống sau một lần đã đến đây
Đã vui chơi trong cuộc đời nầy
Đã bay cao trong vòm trời đầy
Rồi nằm xuống không bạn bè không có ai
Không có ai từng ngày
Không có ai đời đời
Ru anh ngủ vùi mùa mưa tới
Trong nghĩa trang này có loài chim thôi... "

{TCS: Cho một người nằm xuống}

Xác định hài cốt một sĩ quan Mỹ tử trận trong chiến tranh Việt Nam

Đại úy Johnstone sẽ được chôn cất với đầy đủ nghi lễ quân cách tại nghĩa trang quốc gia Arlington.

Quân đội Hoa Kỳ cho hay họ đã xác định được hài cốt của một quân nhân tử trận trong chiến tranh Việt Nam cách đây nhiều năm.

Một phát ngôn viên của cơ quan tìm người mất tích của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng đây là Đại úy Lục quân James J. Johnstone, quê ở Baton Rouge, bang Louisiana, thiệt mạng khi chiếc máy bay của ông rơi tại Lào vào năm 1966.

Đại úy Johnstone sẽ được chôn cất với đầy đủ nghi lễ quân cách tại nghĩa trang quốc gia Arlington vào thứ Tư, 12 tháng 12.

Đại úy Johnstone là phi công của chiếc OV-1A Mohawk, rơi trong tỉnh  Attapu của Lào trong lúc bay một phi vụ trinh sát ngày 19 tháng 11 năm 1966.

Sau khi máy bay rơi, dân làng gần đó đã lấy đi các món tư trang của ông, trong đó có thẻ tín dụng của  công ty American Express.

Khi dân làng trả lại thẻ này cho chính quyền sau hơn 40 năm, nhà chức trách Hoa Kỳ đã mở lại một cuộc điều tra mới, giúp xác định được người phi công lâm nạn.

Nguồn: Fox News, Washington Times


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét