Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH...CHẾT CHO HÒA BINH!!!{9}





SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{9}

  Tiếp theo...

Kỷ niệm Hiệp Định Paris: từ Vinh Quang quá khứ đến Ô Nhục thời đại


Kỷ niệm Hiệp Định Paris:
từ Vinh Quang quá khứ đến Ô Nhục thời đại
Lội Ngược
Sau Hiệp Định Paris, ký ngày 27.01.1973, người ta nhắc tới câu thơ "Nam quốc sơn hà, Nam đế cư" (được coi như Tuyên Ngôn Độc Lập của dân tộc ta đổi với Bắc triều), với hàm ý Hiệp Định Paris cũng là văn bản thừa nhận Độc Lập của dân tộc ta đổi với thế giới và mở ra một kỷ nguyên mới, Kỷ Nguyên Độc Lập (1), kể từ khi bị thực dân Pháp xâm chiếm tới ngày này.
Sau ngày 30.04.1975, bộ máy tuyên truyền của Hà Nội đưa ra luận điểm "kể từ nay, đất nước ta sạch bóng quân thù" và nhắc lại câu "nhân dân ta sẽ xây dựng lại đất nước bằng 5, bằng 10 ngày nay" (tuyên bố của ông Hồ Chí Minh khi Mỹ bắt đầu oanh tạc miền Bắc, chiến tranh lan rộng ra trên toàn lãnh thổ Việt Nam).
Về mặt lịch sử, nhìn từ góc độ Cách Mạng Tháng Tám (khởi đầu là cuộc cách mạng giải phóng dân tộc), trải qua gần 30 năm chiến tranh (1945-1973), chí ít là về mặt lý thuyết, với văn bản lịch sử này, người ta có thể coi đây là kết quả của cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc ta, với bao hy sinh, gian khổ, mất mát của nhân dân ta (đại đa số là nông dân ta gánh chịu).
Khi nhìn lại lịch sử, từ sau Hiệp Định Paris, 30 năm đã qua, chúng ta không khỏi bàng hoàng, xót xa khi thấy từ Vinh Quang quá khứ (1973) lại biến thành Ô Nhục thời đại:
1. Một năm sau Hiệp Định Paris, năm 1974, Trung Quốc đem quân xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa, lúc đó thuộc chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH, miền Nam cũ). Có lẽ theo tính toán của họ, thì :
Hoa Kỳ đang bỏ rơi miền Nam và cả Đông Dương (với kế hoạch Việt Nam hóa chiến tranh hay nói cách khác là "thay đổi mầu da của xác chết", còn kết quả của cuộc chiến này không còn là mối quan tâm của Hoa Kỳ), chiến tranh Việt Nam sắp kết thúc và đây là cơ hội để chiếm Hoàng Sa vì khó có khả năng Hoa Kỳ can thiệp trở lại và đối đầu với Trung Quốc trong thời điểm này, VNCH còn phải nỗ lực tiếp tục chiến tranh nên không có sức đề kháng, còn Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH, miền Bắc cũ) chịu ảnh hưởng, áp lực của họ nên tất nhiên không dám hó hóe; do đó, đây là cơ hội bằng vàng để tạo ra tình trạng đã rồi.
Ngày nay, đối với Trung Quốc, quần đảo Hoàng Sa đã thuộc về họ, không còn điều gì phải thương thuyết cả !
Sau đó, theo chính sách gặm nhấm, Trung Quốc đã liên tục, từng bước chiếm đóng một số đảo trong quần đảo Trường Sa, lập các đầu cầu quân sự tại các đảo này và họ sẵn sàng "thương thuyết" song phương với một số nước trong vùng cũng lên tiếng đòi chủ quyền, ngoại trừ Việt Nam (!), vì đối với họ Việt Nam không có tiếng nói nào tại quần đảo này cả (viện dẫn công hàm của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng gửi Thủ Tướng Chu Ân Lai trước đây).
Để thấy rõ hơn ý nghĩa của việc Trung Quốc, năm 1974, xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa, hãy giả sử là từ sau 30.04.1975, nếu quần đảo Hoàng Sa vẫn còn là của Việt Nam, thì việc các nước khác, kể cả Trung Quốc, muốn xâm chiếm các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thì không phải là việc dễ !. Vì, ngoài lãnh vực quân sự (là điều Trung Quốc có khả năng thực hiện), trên mọi lãnh vực khác (chính trị, ngoại giao, ...) điều này có nghĩa là có chiến tranh giữa hai nước; trong trường hợp Trung Quốc chiếm được Hoàng Sa, thì điều này có nghĩa là Trung Quốc sử dụng vũ lực xâm lăng nước ta !. Chính vì Trung Quốc đã chiếm được quần đảo Hoàng Sa nên họ dễ dàng dùng chính sách gặm nhấm song song với áp lực chính trị để từng bước lấn chiếm một số đảo trong quần đảo Trường Sa, các cuộc đụng độ được giới hạn mức độ để tránh sự chú tâm của dư luận.
2. Năm 1979, lợi dụng lúc Việt Nam đang phải đối phó với Pôn-pốt (tay sai của Trung Quốc) ở miền Nam (có nghĩa là quân chính quy tập trung ở vùng biên giới Việt-Miên, tại biên giới Việt-Trung chỉ còn lại quân địa phương mà thôi), Đặng Tiểu Bình đem quân sang đánh, để "cho Việt Nam một bài học". Trong cuộc chiến tranh biên giới này, Trung Quốc đã lấn chiếm nhiều vùng biên giới, sau đó gài hàng chục triệu quả mìn trước khi rút quân (2), khiến cho Việt Nam không dễ gì lấy lại các vùng bị lấn chiếm. Có lẽ họ đã chuẩn bị tiền đề cho một Hiệp Định Biên Giới Việt-Trung sau này !. Cũng cần nhắc lại là trước và sau chiến tranh biên giới, Trung Quốc vẫn thường xuyên lấn chiếm các vùng đất khác dọc theo biên giới và chẳng ai ngây thơ tới nỗi nghĩ rằng các vùng đất bị lần chiếm chỉ là các nơi "khỉ ho, cò gáy", có mất cũng không sao !, các chiến lược gia của họ tất nhiên phải tính toán địa điểm và giá trị chiến lược của các địa điểm mà họ muốn lấn chiếm (thí dụ: các cao điểm và sử dụng các sắc tộc miền núi)
3. Năm 1999, Hiệp ước biên giới trên đất liền giữa nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, ký tại Hà Nội ngày 30-12-1999, do bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Đường Gia Truyền (Tang Jia-xuan) và bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm ký.
Ngoại trừ các quan chức chóp bu của đáng CSVN, không ai biết gì về nội dung của hiệp ước, do đó chúng ta có quyền nghi ngờ rằng đây là hiệp ước "nhượng đất" cho Trung Quốc, vì nếu đây là một hiệp ước (tương đối) bình đẳng, Việt Nam không bị thiệt thòi quá đáng thì chẳng việc gì Hà Nội phải dấu diếm cả. Một dấu hiệu của sự "nhượng đất" này là ông Lê Khả Phiêu đã bị mất chức Tổng Bí Thư sau đó, trong đại hội 9 đảng CSVN, vì bị chê trách là đã nhượng bộ Trung Quốc quá nhiều và theo các nguồn tin ở trong nước thì chính hai ông Đỗ Mười và Lê Đức Anh đã chửi ông Phiêu là "ngu" và đã tiết lộ một số nhân nhượng trong hiệp ước với mục đích là hạ bệ ông này.
Vì Hà Nội mới chỉ công bố Hiệp ước này (ngày 29.08.2002, trên báo Nhân Dân điện tử, trong mục "Đời Sống Chính Trị", tiểu mục "Tìm hiểu pháp luật" (!)) và không công bố các bản đồ (mặc dù chính Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Công Phụng đã tuyên bố: "Bộ bản đồ này là một bộ phận cấu thành và không tách rời của Hiệp ước năm 1999." ! (3)), phụ lục đính kèm, nên không ai biết đich xác là Việt Nam mất bao nhiêu đất đai và đây có phải là các vùng đã bị xâm chiếm trong cuộc chiến tranh biến giới hay không (nói cách khác, đây có phải là hiệp ước nhằm chính thức hóa các vùng đã bị Trung Quốc lấn chiếm hay không). Theo ước tính của những người trong nước thì mất khoảng 720-900 km2 (so với Tân Gia Ba chỉ có khoàng 660 km2).
4. Năm 2000, Hiệp định phân định lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa trong Vịnh Bắc Bộ giữa nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, ký tại Bắc Kinh ngày 25-12-2000, do bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Đường Gia Truyền và bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Nguyễn Dy Niên ký, có chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân và chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương chứng kiến. Hiệp định này được ký cùng một lúc với Hiệp định hợp tác nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Cũng giống như Hiệp ước biên giới, cho tới nay, Hà Nội không công bố hai Hiệp định này, chỉ được biết qua miệng ông Thứ trưởng Ngoại giao Lê Công Phụng trong cuộc phỏng vấn "dành cho phóng viên VASC Orient trong chiều 28/1/2002" (4): "chúng ta được 53,2% tổng diện tích và Trung Quốc được 46,8% tổng diện tích Vịnh Bắc Bộ".
So với Hiệp Ước Thiên Tân ký giữa Pháp và nhà Thanh, với Hiệp định phân định lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa trong Vịnh Bắc Bộ thì Việt Nam mất khoảng 10.000 km2 vùng biển, đâu là cơ sở pháp lý, công pháp quốc tế để biện minh cho sự mất mát to lớn này ?. Hơn nữa, từ sự mất biển này, đâu là các hậu quả về kinh tế, quốc phòng, ngoại giao, ... ?.
Hiệp định hợp tác nghề cá, với bề ngoài có vẻ như là một hiệp định kinh tế, nhưng điều này cũng có nghĩa là Trung Quốc có quyền giao thông và khái thác vùng biển này và họ có dùng quyền này vào các mục đích quân sự hay không thì không ai biết được.
Đối với Việt Nam, hai Hiệp định về lãnh hải này có nghĩa là dân tộc ta không những bị thiệt thòi rất lớn về kinh tế mà về quốc phòng cũng cần đặt câu hỏi: Việt Nam còn có điều kiện tối thiểu và tối cần để phòng ngự ?.
Đối với toàn vùng Đông Á và thế giới, hai Hiệp định về lãnh hải này có ý nghĩa chiến lược rất lớn: điều này có nghĩa là Trung Quốc kiểm soát được Vịnh Bắc Bộ, và cùng với Hoàng Sa và một phần Trường Sa, làm bàn đạp khống chế toàn bộ vùng Biển Đông !
Các nước trong vùng và thế giới, đặc biệt là các cường quốc như Hoa Kỳ, Nhật Bản, ... sẽ phản ứng ra sao ?, khi Trung Quốc dễ dàng dùng đường biển chuyển hàng lậu, khả nghi, ... qua các nước trong vùng ?, khi giao thông trên Biển Đông bị Trung Quốc khống chế ?, khi Trung Quốc đang trở thành một cường quốc quân sự, với tham vọng bá quyền, bành trướng (5) và với những kẻ cầm quyền độc tài, dùng chiêu bài dân tộc quá khích, ôm mộng phục thù phương tây ?, ... Bài học lịch sử về Hitler còn đó, các chiến lược gia tây phương không đến nỗi dễ quên, hơn nữa, họ làm việc rất có hệ thống, do đó chắc chắn họ có các sách lược, phương án đề phòng (tất nhiên là để bảo vệ quyền lợi của họ) (6).
Đối với dân tộc ta, câu hỏi cần đặt ra là: giả sử như Trung Quốc khống chế Biển Đông, từ đó có khả năng dẫn tới tranh chấp với các cường quốc khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản thì tương lai của dân tộc ta ra sao ?. Hơn nữa, với tiềm năng dầu khí ở vùng Trường Sa, cần nhắc lại câu "nơi nào có dầu khí, nơi đó có tiếng súng !" (Có thể ở Hoàng Sa cũng có dầu khí, nhưng nay Trung Quốc đã chiếm đoạt rồi, đụng vào thì họ xiết cổ dân ta lại !. Trong khi đó ông Lê Công Phụng vẫn lên gân "hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa này là thuộc chủ quyền của Việt Nam" ! (3))


-- (Elvis-Khoeo@BaGia.Com), December 26, 2004

Answers

Response to Kỷ niệm Hiệp Định Paris: từ Vinh Quang quá khứ đến Ô Nhục thời đại

5. Cũng năm 2000, Tuyên Bố Chung Về Hợp Tác Toàn Diện Trong Thế Kỷ Mới Giữa Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Và Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, ký tại Bắc Kinh ngày 25 tháng 12 năm 2000, với Đại diện nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Dy Niên và Đại diện nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đường gia Triền.
Bản Tuyên Bố Chung này khẳng định:
Ix/ Hai bên nhất trí cho rằng, việc hai nước ký kết " Hiệp ước biên giới trên đất liền giữa nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", "hiệp định phân định lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa trong Vịnh Bắc Bộ giữa nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", "hiệp định hợp tác nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" có ý nghĩa lịch sử sâu rộng, sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước phát triển mạnh hơn nữa trong thế kỷ 21. Hai bên cam kết sẽ nghiêm chỉnh thực hiện các thỏa thuận liên quan đã ký kết giữa hai nước, tích cực hợp tác, nỗ lực xây dựng biên giới hai nước thành biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định lâu dài. Tuyên Bố Chung này cũng khẳng định:
Tháng 2 năm 1999, Tổng Bí thư hai Đảng đã xác định phương châm 16 chữ phát triển quan hệ hai nước trong thế kỷ 21 là "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai". Điều này phù hợp với lợi ích căn bản của nhân dân hai nước, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới. ..... Để thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo 16 chữ, không ngừng thúc đẩy quan hệ hai nước bước sang một giai đoạn phát triển mới trong thế kỷ 21, hai bên đồng ý tăng cường và mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực sau: ..... Mặc dù bản Tuyên Bố Chung này không phải là một hiệp định, vời các điều khoản cụ thể phải thực thi, nhưng có ý nghĩa chính trị rất lờn. Hãy xem bản Tuyên Bố Chung Thượng Hải, ký giữa Hòa Kỳ và Trung Quốc năm 1972 (thời kỳ Mao bắt tay Nixon): về thực chất đây là một liên minh ma quỷ, giữa Hòa Kỳ và Trung Quốc nhằm phá vỡ thế quân bình chiến lược "tam quốc" (Hòa Kỳ, Trung Quốc và Liên Xô), đây là một nguyên nhân khiến về sau này Liên Xô "sập tiệm". Trở lại bản Tuyên Bố Chung, với 16 chữ vàng và Hợp Tác Toàn Diện Trong Thế Kỷ Mới: phải chăng điều này có nghĩa là Việt Nam đã bán linh hồn cho quỷ, nhóm cầm quyền Hà Nội đã chính thức tuyên bố thần phục Bắc Kinh ?, tiếp tục và vĩnh viễn trong thế kỷ mới ở thế môi hở, răng lạnh và nếu có tranh chấp Hòa Kỳ - Trung Quốc, thi Việt Nam sẵn sàng làm đội tiền phong của phe xã hội chủ nghĩa (với 5 nước cộng sản còn lại) để đánh đế quốc Mỹ tới người (Việt Nam) cuối cùng, để bảo vệ quê hương (thử hai) của phe xã hội chủ nghĩa (là Trung Quốc) ?
Hơn nữa, đối với Trung Quốc, phải chăng Hợp Tác Toàn Diện Trong Thế Kỷ Mới cũng có nghĩa là Việt Nam không còn có thể có thái độ chống đối Trung Quốc như trong thời kỳ Tổng Bí Thư Lê Duẩn ?. Các chiến lược gia Trung Quốc không đến nỗi chậm hiểu, mau quên !. Và tất nhiên là họ phải đề ra các giải pháp, biện pháp, thủ đoạn để thực hiện ý đồ của họ; nói cách khác, đằng sau các Hiệp định, Tuyên bố chung, họ đã đem cái thòng lọng thắt vào cổ dân ta rồi và khi cần thì họ xiết cổ lại !.
* * *
Các sự kiện năm 1974, 1979, 1999 và 2000 đã phủ nhận câu "kể từ nay, đất nước ta sạch bóng quân thù" !. Nói cách khác "quân thù" không còn là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ nữa mà chính là Trung Quốc, với chủ nghĩa bá quyền và chính sách bành trướng lãnh thổ, lãnh hải của họ !.
Chỉ cần nhìn lại lịch sử từ 1973 đến nay, theo đúng trình tự thời gian với các mốc thời gian nêu trên, có thể khẳng định rằng Trung Quốc thực sự có âm mưu bành trướng và khống chế Việt Nam, rằng họ thực hiện ý đồ này rất có hệ thống, theo chính sách "tằm ăn lá dâu".
Để thấy rõ hơn ý đồ của họ, cần xem lại các sự kiện trước đó và tình hình hiện nay:
1. Ban đầu, trong thời 2 cuộc chiến tranh Việt Nam, Mao chỉ dùng các mẹo vặt để lấn chiếm đất đai, ve vãn các sắc tộc vùng biên giới làm tay sai cho họ, cài người vào guồng máy đảng và nhà nước ta, rõ rệt nhất là trong vụ Cải Cách Ruộng Đất với ý đồ thay thế người đương quyền (chụp cho họ cái mũ cường hào, địa chủ) và có thể cả trong vụ Xét Lại, Chống Đảng (chụp cho họ cái mũ Xét Lại, là danh từ Mao dùng để ám chỉ Liên Xô; các ông Vũ Đinh Huỳnh, Hoàng Minh Chính, tướng Đặng Kim Giang, ... là nạn nhân của vụ án này; ngoài ra đây cũng là một cách để cô lập hóa Đại Tướng Võ Nguyên Giáp) để cài người của họ vào các chức vụ trọng yếu. Khi thời cơ tới, họ thẳng thừng đem quân chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa và sau đó liên tục lấn chiếm các hòn đảo trong quần đảo Trường Sa, chuẩn bị làm bàn đạp chiếm trọn quần đảo này khi có cơ hội. Năm 1979, lợi dụng lúc Việt Nam đang phải đối phó với Pôn-pốt, Đặng Tiểu Bình xua quân qua biên giới và rút về sau khi đã chiếm được các trọng điểm đúng với mục tiêu chiến lược của họ. Về mặt pháp lý, Hiệp ước biên giới trên đất liền, năm 1999, chính thức hóa các vùng đã bị Trung Quốc lấn chiếm; việc đóng cọc biên giới cũng có nghĩa là quân đội biên phòng của họ thường trú tại đó và muốn đòi lại đất đai đã bị chiếm thì chỉ còn nước nổ súng và trong trường hợp này Việt Nam sẽ bị họ (và có lẽ cả thế giới, Liên Hiệp Quốc, ...) kết án là xâm lăng Trung Quốc !. Việc "nhượng đất, nhượng biển" phải chăng là "kết quả" của việc cài tay sai vào trong guồng máy đảng, quân đội và công an (khi Trung Quốc đã có đủ người rồi thì không ai có thể lên tiếng chống đối nữa) ?
2. Việc ông nguyên Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu sang cầu cạnh Trung Quốc đến mức bán đất, bán biển mong sao được họ "giúp đỡ" để giữ cái ghế ngồi của mình, là một bằng chứng cho thấy là Trung Quốc đã có một đám tay sai và chắc chắn là không phải chỉ có mình ông này chạy theo Trung Quốc.
Việc ông Phiêu không "trụ" được có thể có nhiều lý do khác nhau: 1) người lạc quan cho rằng dù sao đám tay sai này chỉ là thiểu số và nay ông ta bị "thất sủng" rồi thì không còn gì phải lo nữa, 2) người bi quan cho rằng vì ông ta quá kém cỏi không "phục vụ tốt" nên Trung Quốc phải bỏ và thay thế bằng tay sai khác (bị động thay ngựa), 3) bi quan hơn, có thể Giang Trạch Dân bỏ Phiêu vì đã "hoàn thành nhiệm vụ lịch sử" và dùng ông này làm vật tế thần, chịu mọi tiếng xấu, đỡ đạn cho người mới lên "còn sạch" (chính sách thay ngựa từng giai đoạn) !. Cần nhắc lại là chính "triều đại" Nông Đức Mạnh đã thừa nhận Hiệp ước biên giới trên đất liền, ký 2 Hiệp Định về lãnh hải và Tuyên Bố Chung !.
Một câu hỏi cần được đặt ra là với khả năng kinh tế hiện nay của Việt Nam, Hà Nội lấy đâu ra tiền để nuôi cả một guồng máy thống trị, bạo lực khổng lồ bao gồm đảng (2 triệu đảng viên), quân đội, công an (từ công an thường tới các đội công an đặc nhiệm, tình báo) ?
3. Ngoài "mẹo vặt" của Mao, "cho Việt Nam một bài học" của Đặng Tiểu Bình, "mua chuộc tay sai" của cả ba vị Mao, Đặng và Giang, ngày nay Trung Quốc ý thức được sức mạnh kinh tế của mình và khả năng dùng sức mạnh này để khống chế Việt Nam là điều khó tránh !.
Trước đây, "giặc ngoại xâm" có hình hài, văn hóa khác ta, thẳng thừng xâm chiếm nước ta, nhìn sơ cũng biết kẻ thù là ai. Ngày nay, "bóng quân thù" như ma quỷ, rắn độc ẩn nấp trong lùm cây, bóng tối, đội lốt người, bầy ra các mưu ma chước quỷ nhằm khống chế dân ta. Trong khi đó, dân ta, sống bằng cảm tính, bị bưng bít đủ điều và vì vừa mới qua cơn đói khát nên mải mê nhìn miếng ăn trước mắt mà quên cả sự đời !. Từ Mùa Thu 1945 tới nay, đã gần 60 năm qua, dân tộc ta vẫn còn trầm luân trong bể khổ, chừng nào mới thấy bến bờ ?. Phải chăng người thời nay đành chịu lỗi với Tiền Nhân mà cảm khái:
Nam quốc sơn hà, nô lệ cư ! Bruxelles, ngày 27.01.2003 Lội Ngược
----------------------------- (1): Bản Tuyên Ngôn Độc Lập ngày 2.9.1945 chỉ có giá trị lý thuyết, vì như mọi người đều biết, sau đó là thời kỳ chiến tranh. (2): Xem mục Thời Sự: Giai đoạn đầu của công tác phân định ranh giới Trung Quốc và Việt Nam vừa kết thúc (3): Xem Lê Công Phụng trả lời về những vấn đề liên quan đến biên giới (2) (4): VASC: Đây chỉ là một website, "trang nhà" của một cơ sở thương mại (một "provider Internet") mà thôi !. Xem Thứ Trưởng Ngoại Giao Lê Công Phụng Giải Thích Về Hiệp Định (1) (5): Xem Le Monde: Appétits rivaux en mer de Chine (bản đồ) (6): Xem ABC News 29/11/2002 - Hoa Kỳ và TQ có thể đụng nhau !

RU HỒN CHO ĐÁ. 

 Lời trần tình bộc bạch của tác giả

   Tôi xin đăng lại bài viết Tâm Thư Không Gởi:"Ru Hồn Cho Đá" trên Blog YuMe.Vn,ngày 5-1-2011{Tân Mão} cách đây một năm nhưng bị Ban Quản Trị YuMe.Vn xóa bài đăng, và cho rằng bài viết quá nhạy cảm về chính trị!?.Và cũng nhận nhiều phê phán của bạn bè chiến hữu cho rằng không nên nói xấu"Đồng bào tôi trong nỗi đau chiến bại..."Thú thật,đó  là Sự Thật không tránh khỏi khi người dân chấp nhận là kẻ chiến bại do chính mình gây ra trên mãnh đất Tự Do Miền Nam VNCH,ngày 3O-4-1975...Không thể chấp nhận của người Việt Quốc Gia còn biết yêu chuộng Tự Do-Hòa Bình Dân Tộc. Nếu biết chấp nhận" Sự Thật"  thì mình mới đủ can đảm và kiên cường "Đứng Dậy" từ nơi té ngả của mình ngay tại trong nước tự sức mình-Sức mạnh toàn Dân-.Không phải nhờ vã vào thế lực ngoại bang thay đổi cho dân tộc chúng ta,Dù đó là Hoa Kỳ,một đồng minh "Phản Bội" Chiến Sĩ Tụ Do VNCH!!!.
   Đây là một hình thức đấu trnh tiếp cận kẻ thù...Khi biết mình ở vị Trí trong hang hùm,bắt buộc mình phải vuốt râu hùm...Chớ đứng ngoài hang cọp mà bảo tôi sợ cọp.Nếu có sợ thì củng bị nó ăn thịt từ lâu rồi!!!. Và xin nói lên trạng thái cô đơn"Vào hang cọp dể bắt cọp con".trong năm Tân Mão vừa qua mà ảnh hưởng của nó kéo dài cho tương lai dân tộc biết yêu chuộng Tự-Do-Hòa Bình cho quê hương!.


                              
  Tập truyện,
   Lời trần tình Cải Tạo,         Ru Hồn Cho Đá...!!!
  Tâm Thư không bao giờ gởi!
  Huỳnh Mai St.8872
  Bh.Dạ Lệ Huỳnh
 12 pm 05-1-2011 
                                                
   Tết đến nơi,mùa xuân Tân Mão chỉ còn 10 ngày nữa! là tân niên cho một năm thay đổi mới,đúng với chữ tân theo niên lịch,một Tân Mão đổi mới dễ thương của con Mèo vừa thoát qua sự hùm hổ của năm Cọp qua.Củng nói lên tính cách đổi mới của Đại Hội Đãng lần Xi vừa qua-19-1-2011-đã hứa hẹn tính thách thức Dân Chủ và Hóa Bình dân tộc đã chuyển qua thời kỳ đổi mới của Đãng Cộng Sản Việt Nam sẽ làm được gì! cho cuộc sống người dân phồn thạnh ấm no và cởi mở hiếu hòa cùng dân,cùng xây dựng tương lai hạnh phúc một Việt Nam giàu mạnh và có tự chủ hơn xưa....
   Người dân khắp nơi các nước phương Tây ấy! năm nay trở về quê hương nườm-nượp cùng nhau ăn tết cổ truyền dân tộc và cũng để"Mừng Đãng Mừng Xuân " theo nghĩa  đổi đời lịch sử Xã Nghĩa Việt Nam.
   Báo Tuổi Trẻ ra ngày thứ hai 24-1-2011-tức 21 tháng chạp sắp đưa "Ông Bà về trời" có chạy một"Tít " lớn "SUM VẦY TẾT VIỆT" Có hàng vạn người bắt đầu về quê ăn tết...Hơn nửa triệu kiều bào về quê ăn tết...Hành trang trở về Việt Nam của nhiều người không chỉ là những đồng vốn chắt chiu... không ít người mong muốn chuyển giao những công nghệ,kiến thức đã học được ở nước ngoài vào việt sản xuất,kinh doanh tại Việt Nam....Có nhiều Việt Kiều muốn về ở luôn VN để đầu tư làm ăn, kinh doanh tại quê nhà!
   Đứng trước miền vui phấn khởi và "Hồ-Hởi"sau kỳ đại hội Đãng XI vừa thành công...Kinh chúc Đãng Cộng Sản Việt Nam đạt được thắng lợi trong miền tin yêu mới của Dân Tộc và Kiều Bào Hãi Ngoại.Và mong  Đãng không làm thất vọng của đồng báo quốc nội và quốc ngoại Việt Nam! Trong không khí vui mừng,cởi mở đón tết xuân...!Tôi cũng như tất cả đồng bào quốc nội và hãi ngoại muốn chia sẻ cùng Thủ Tướng Chính Phủ và Bộ Chính Trị T.W Đãng CSVN một tâm thư của một thành phần công dân của Quý Ngài mà đã vô tình quên lãng trên bước đường thăng tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa có Định Hướng của quý ngài mà quên mất chúng tôi là kẻ lót đường cho Định Hướng Xã Nghĩa đi lên đó!...
   Chính tâm tư nguyện vọng của đồng bào cả nước đang xuân về khắp nơi đây,chính là nỗi lòng của tâm thư đó không dám gởi vào ai? và  cho ai!?.Nó chỉ dược đọc lên cho những ai còn thiết tha với tiền đồ dân tộc này mà thôi!!!
    Đọc được trên báo Tuổi Trẻ Online:tuoi trẻ.vn,ngày 4-1-2011
LTS: nhân dịp đầu năm mới 2011Thủ Tứớng Nguyễn Tấn Dũng đã gởi đến báo Tuổi Trẻ bài viết với tiêu đề”Nội Dung chủ yếu Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020 và nhiệm vụ trọng tâm cua năm 2011”
 Tuổi Trẻ xin giới thiệu cùng bạn đọc .ĐỔI MỚI ĐỒNG BỘ KINH TẾ VÀ CHÍNH TRỊ “Trọng tâm của đổi mới chính trị là hoàn thiện nội dung và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đãng,gắn quyền hạn với trách nhiệm trong thực hiện chức năng lãnh đạo của các cấp ủy Đảng;mở rộng dân chủ trong Đãng và trong toàn xã hội nhằm phát huy vai trò chủ động của các cơ quan nhà nước,khả năng sáng tạo to lớn của nhân dân,sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ đất nước”.
 Nghe, như được mở rộng tất lòng chất chứa bấy lâu nay…cho ước vọng của người dân sớm được đạt thành mong muốn.Dân chủ,nhân quyền và xã hội binh đẵng toàn dân với Đãng lãnh đạo là đại phúc cho dân tộc là sức mạnh đại đoàn toàn dân bảo vệ chủ quyền độc lập dân tộc.
 Có phải Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là ông “Borit yensin”hay ông “Goodbachev”của Việt Nam!? được như vậy thì rất đáng mừng cho dân tộc dù đã đi sau nước Nga hằng 20 năm đôi mới dân chủ vẫn còn đủ sức bắt kịp tiến bộ của Đông Âu.
 Tương lai dân chủ dân tộc sẽ đem lại cho Việt Nam một sức sống mới và linh hoạt năng động hơn để kiến tạo một quốc gia thống nhất dân tộc thuần có cộng đồng người Việt nước ngoài trở về tổ quốc xây dựng quê hương sống trong hòa bình...hạnh phúc toàn dân!.Để chia vui nỗi hân hoan chào mừng dân tộc sắp có dân chủ hòa bình dân tộc bắt đầu năm mới 2011,tôi có một tâm thư bày tỏ nỗi niềm dân tộc nặng mang suốt 35 năm qua không thể tỏ bày…và nó không bao giờ được gởi!? và chỉ để dành cho sự đồng cảm của những ai còn thiết tha với quê hương đất nước dân tộc này!Chắc tôi phải giữ lại trong tâm tôi cái mơ ước thầm kín biết đến bao mới thực hiện được,và có ai!? Là người dám thực hành ý nguyện dân tộc!Hay nó chỉ là ảo ảnh trong tôi và nó là hảo huyền ước mơ của một dân thiết với hòa bình Tự-Do,Dân Chủ dân tộc Việt Nam!!!
  Tôi không phải nhà báo phóng viên hay cơ quan truyền thông báo chí.Tôi chỉ là người Cải Tạo của chế độ! còn sót lại của Sàigon bị đồng minh Mỹ bỏ rơi, sau khi hợp tác với chính quyền  Cộng Sản Việt Nam cho thỏa thuận chương trình nhân đạo H.O {ODP-orderly departure program-} của hai bên Việt Mỹ đồng ký.Hiện tại tôi đang sống dưới sự" Khoan hồng "của Chính Phủ Việt Nam Cộng Sản.
  Việt Nam là một nước mới giành độc lập giải phóng và thống nhất dân tộc ngày 30-4-1975.Nền kinh tế VN còn gặp nhiều khó khăn vì bị cấm vận các nước phương tây nên sự phát triển xã hội,con người rất yếu kém nghèo nàn mà người dân phải chịu cảnh đói nghèo lạc hậu…miễn sao được thống nhất,hòa bình dân tộc cho dù phải chấp nhận muôn vàn khó khăn trong sự xây dựng lại quê hương xứ sở.
  Tôi là một trong số những anh em của hàng trăm ngàn chiến hữu binh lính chế độ Sàigon đã chấp nhận ở lại quê nhà dù phải ăn khoai sắn độn cơm!để chung sức,chung lòng góp bàn tay và công sức xây lại quê hương đổ nát tương tàn vì chiến tranh để lại,mà chúng tôi có phần trách nhiệm với quê hương.Chúng tôi không trách được việc Mỹ bỏ rơi miền Nam hay phản bội đồng minh,vì đó là quyền lợi của ngườii Mỹ.Cũng như chúng tôi phải nhận lảnh trách nhiệm với quê hương đất nước của mình,không trách và đổ lỗi cho ai!?...
  Chúng tôi chấp nhận thương đau,chịu thương chịu khó dù còn nhiều khác biệt tư tưởng,quan niện đối xử nhau còn dị biệt chưa hòa hợp…nhưng với tình dân tộc,tình người quê hương xứ sở cùng một ông bà tổ tiên không lẽ ăn thịt nhau!…nếu có chửi bới nhau vì tranh giành cuộc sống của nhau cũng là anh em một nhà có mất chi đâu? và chia sẻ cũa cãi tài sản cho nhau…Nghĩ thế chúng tôi quân dân lính tráng Miền Nam chấp nhận bị gọi “ Ngụy Quân,Ngụy quyền “ hay dân “Ngụy Miền Nam”là tay sai đế quốc Mỹ.nuốt nhục chịu đựng làm thinh chấp nhận lỗi lầm để cùng đồng bào dân tộc cả nước xây dựng lại quê hương tổ quốc được ấm no hạnh phúc sau cuộc chiến dã đi qua mà đổ nát tang thương còn ở lại!…
   Chúng tôi đã thật lòng vì dân vì nước dù trước kia được cho là “lỗi lầm dân tộc” nhưng chúng tôi người dân “Ngụy” Miền Nam đã giao nộp cho chính quyền Cách Mạng GPMN tất cả tài sản,nhà lầu,xe hơi ruộng vườn,cơ sở sản xuất kinh doanh.Đó là tư hữu vốn có của một đời người vất vã đánh đổi công sức của mình cho Tư Bản Mại Bản bốc lột để có đươc của cãi cho chính quyền nhà nước Cách Mạng có cơ sở tập trung vốn liếng và phương tiện tái sản xuất nuôi dân,vừa được giải phóng còn gặp khó khăn.
  Chúng tôi còn tùy theo quan niệm Cách Mạng gán ghép cho là“Kẽ thù dân tộc”,được yêu cầu tập trung cải tạo theo chính sách khoan hồng của nhà nước Cộng Sản-CNXH trong vòng 10 ngày hay o1 tháng để hòa nhập cuộc sống mới toàn dân nhưng thực tế đã kéo dài hơn 3 năm đến 10 năm thậm chí 15 -2o măn mà không một ai dám khiếu kiện rồi tất cả cũng chìm vào quên lãng của người dân…
  Trong khi đó,gia đình người dân ngoài dân sự vợ con,cha mẹ, bạn bè thân hữu sau khi giao nộp tài sản,tư hữu gia đình được yêu cầu của chính quyền Cách Mạng phải rời khỏi thành phố đi Vùng Kinh Tế Mới để cải tạo lao động được thích ứng với cung cách làm ăn mới và sự sống mới cho phù hợp với CNXH,không còn phải “Ngồi mát ăn bát vàng “!
Tất cả những sự việc xẩy ra như trên chứng tỏ dân Ngụy Miền Nam có sự tiếp cận thực tế với tinh thần cầu thị biết nhẫn nhịn yêu nước chung tay góp sức tự lực cánh sinh xây dựng lại quê hương của mình không nhờ vã người bạn đồng minh người Mỹ,họ cho rằng “Người Việt không có trách nhiệm và tự chiến đấu cứu lấy quê hương mình…!?” nên mới bị Mỹ bỏ rơi!.
  Ngày nay Việt Nam trong tư thế khác xưa của thời  Liên Xô và Đông Âu sụp đổ 1989-1991 Việt Nam biết tư thay đổi và đổi mới CNXH chính mình đang theo cho thích hợp với thời đại cùng cao trào phát triển kinh tế thị trường thế giới có định hướng XHCN cho chính Việt Nam mình.
  Dân tộc VN như trải qua cơn mê khoai-sắn,bo-bo độn cơm…người dân dần ăn no mặc đẹp,xã hội phát triển lên theo mô hình “Kinh Tế Định Hướng XHCN” do Đãng Cộng sản lãnh đạo,điều hướng phát triển kinh tế xã hội nhưng không thay đổi chính trị và giáo dục.hai lãnh vực kinh tế xã hội Việt Nam đã thay đổi hẳn,lớn mạnh dần có vị trí ngang tầm phát triển khu vực ĐNÁ.Chỉ giới hạn trong lãnh vực “Kinh Tế Định Hướng XHCN” Việt Nam đã xóa bỏ được nền kinh tế chỉ huy bao cấp thời Liên Xô và đã xóa dần giai cấp VÔ SẢN công nông để thành lập tập đoàn kinh tế quốc doanh gọi là “Tư Bản Đỏ” thuộc giới Đại Gia có nhiều vốn liếng và quyền hành thân chính phủ.Giai cấp Tư Bản Quốc Doanh này mỗi lúc mỗi đông hơn tùy theo sự lớn mạnh kinh tế VN,loại bỏ dần giai cấp Vô Sản chuyên chính.
  Việt Nam thoát đói nghèo và bắt kịp đà tiên triển kinh tế trong khu vực ĐNA hòa nhập vào văn minh phát triển cộng đồng thế giới …Chúng tôi người “Dân Ngụy”vừa mừng vừa lo.Mừng đã qua cơn đói sắn khoai hằng ngày,lo vì đất đai nhà cửa bị bọn tham quan cướp lấy làm cho người dân vốn nghèo lại nghèo thêm vì mất hết phương tiện sản xuất trong tay.Sự giàu trong xả hội VN đã phân biệt rỏ ràng giữa nông thôn và thành thị.
  Giai cấp Vô Sản nông dân ở Miền Nam là thành phần dân chúng ủng hộ Cách Mạng thành công hết 85% nông thôn có con em hồi kết trở về lập chiến khu chống VNCH {nên không lấy làm lạ khi người Mỹ rút đi và cho rằng người VN không tự chiến đấu cho TỰ-Do dân tộc mình.Chính phủ VN thành công kinh tế nhưng lại bỏ rơi đói nghèo cho nông dân chẳng khác nào trường hợp Mỹ bỏ rơi VNCH trước nắm 1975.Vì chính quyền CSVN thiếu dân chủ công bằng trong cách đối xử phân biệt thành phần kinh tế nông thôn và thành thị cho công nghiệp hóa làm mất cân bằng phát triển kinh tế giữ công nghiệp và nông nghiệp lảm cho giàu nghèo cách biệt nhau khá xa.
  Thành phần Tư Bản Đỏ tức tập đoàn Quốc Doanh,họ được chính phủ hổ trợ và trao cho quyền hành độc quyền kinh tế.Vốn liếng Tập Đoàn Tư Bản Quốc Doanh rất mạnh là do tài sản của toàn dân bị nhà nước quốc hữu hóa toàn dân nên có.Các Tập Đoàn Kinh Tế Quốc Doanh này than chính quyền,xuất thân từ con ông cháu cha là đãng viên đãng Cộng Sản được nhà nước tin cậy và trao quyền hành độc quyền kinh tế,họ “Vừa đá bóng vừa thổi còi”họ là Đại Gia trong mọi thành phần kinh tế VN với đầy đủ phương tiện sống bên cạnh đó là những người nghèo khổ buôn gánh bán bưng.xích lô,xe thồ,vé số…công nhân bốc vác.Đó là những người kém may mắn bị phân biệt đối xử bấy lâu nay kể từ khi nước nhà được “Giải phóng” mà sao cuộc đời khốn khổ của họ không ai giải phóng!?
  Vì có thế có thần trong kinh doanh kinh tế nên gây ra nạn tham nhũng trong chính quyền cho đút lót chạy chọt làm ăn và đưa đất nước này đến vấn nạn tham nhũng làm suy yếu uy tín lãnh đạo.xã hội càng càng đào sâu hố ngăn cách giữa giàu và nghèo,tăng thêm sự phân hóa dân tộc.Người dân cố đòi dân chủ dân quyền là muốn san bằng cách biệt giàu nghèo đem lại công bằng mức sống tốt đẹp cho dân.
  Hồi còn khoai sắn độn cơm sao mọi người không đòi Tự-Do,Dân Chủ ,họ hy sinh những thứ tư-do đó để cùng nhau xây dựng quê hương tổ quốc cho dù có mang tiếng “Dân Ngụy “trong phân biệt đối xử ,vì họ đã sống qua thời Tự-Do Dân Chủ Miền Nam rồi nhưng họ vẫn theo và ủng hộ cơ sở nằm vùng Cách Mạng hầu đem lại sự thống nhất hòa bình dân tôc dù cho phải mất nhưng thứ quyền Tự-Do đó…!
  Ngày nay đã đạt được sự thống nhất hòa bình dân tộc rồi mà vẫn thiếu sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam cho Hoàng Sa Trường Sa là sự sống còn dân tộc cho thế hệ con cháu mai sau.Người dân Miền Nam rất chân thành và biết tôn trọng sự thật trong quan niệm không phân biệt nghĩ xấu bất cư chế độ nào dù Cộng Sản hay Tự-Do chỉ là giai đoạn cứu dân cứu nước mà thôi…! Miễn sao! dân được hạnh phúc hòa bình. Nhưng rất quyết liệt và kiên cường bão vệ lãnh thổ tổ quốc Việt Nam.Họ muốn có Tự-Do dân chủ và sự toàn vẹn lãnh thổ có quyền tư quyết dân tộc và tránh phải chiến tranh.Cũng vì mục đích hòa bình tư do dân tộc mà bị chế độ nầy ghép tội phản động lật đổ chính quyền Cộng Sản VN nên họ tư đối kháng với người dân mà họ đã tốn công rèn luyện,cải tạo người dân thành một dân tộc anh hùng yêu nước yêu CNXH!?
  Đến nay đã ba mươi lăm năm qua mà cuộc đời họ vẫn nắng mưa đi nhặt nhạnh từng túi bao nilon đêm về “tái chế” kiếm cơm qua ngày! Nhưng liệu, họ có tái chế nổi muộn phiền hằn sâu trong tâm thức để trở thành một hy vọng cho ngày mai như phát biểu Dân Chủ toàn Đãng toàn Dân của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng không? Hay lời hứa như giọt mưa trên túi nilon trơn trợt miền hy vọng cuối đời! Người ta thường nói “Sống nhờ hy vọng” nhưng chúng ta chì nói được “Còn hy vọng là còn sống”!!!

                                                                    Huỳnh Mai St.8872
 
MAI ĐÂY HÒA BÌNH

Thơ,

 Nắng Hạ chiều hoàng Hôn!

Huỳnh Mai.St.8872

Bh.Dạ Lệ Huỳnh

Chiều hôm bừng sáng một trời nắng hạ,

Hạ buồn ,bao nỗi muộn phiên chứa-chan,

ráng chiều nắng muộn nao lòng lữ khách,

Chiếc cầu ngũ sắc bắt ngang xóm làng,

Quê tôi hoàng hôn cuối chiều nắng hạ,

Chiều tà, hạ trắng đắm say cõi hồn,

Cây rừng,thác đổ bừng lên sức sống,

cơn mưa chiều rực sáng áng hoàng hôn,

Bắt ngang lưng trời cầu vòng ngũ sắc,

Gối đầu ngọn núi ngủ yên giấc nồng,

                        ***

Tỏa ánh hoàng hôn,chiều mưa ráng nắng,

Ánh diệu hòa rở sáng ngất ngây hồn,

Không gian văng vẵng,rì rào thác đổ,

Loang tỏa một vùng mộ đá rêu xanh,

Bên dòng suối vắng chìm trong giấc ngủ,

Thác ca,suối hát ru nồng quê hương,

Hởi người lữ khách để lại cái nón,

Ểnh Ương làm tổ cạnh mộ đá buồn,

Kêu lên tiếng khóc cho người thương tiếc,

Anh là ai,sao mây trời vẫn bay,

trôi về cuối trời ,riêng anh cỏi chết,

Ngấn lệ buồn xin nhớ đến tên anh,

                      ***

Chiều hạ buồn,trăng non soi bóng xế,

Chiếc cầu ngũ sắc bắt ngang lưng đồi,

Lời ru suối vắng thêm buồn mộ đá,

Thác ngàng than thở khóc thầm biệt ly

Hồn anh nương bóng núi non hùng vĩ,

Lặng về một cõi niêm viễn chiêm bao,

Không nghe tiếng,còn dõi hờn sông suối,

Bỏ lại núi rừng một kiếp trăng sao,

Anh về cõi nhớ, Ểnh Ương réo gọi,

Ềnh oang buồn thãm chiều mưa nắng hạ,

                                  Huỳnh Mai.St8872

                            { Mưa buồn chiều nắng hạ}

19:03 08-12-10
Binh luận:
1- Bài thơ “Nắng Hạ Chiều Hoàng Hôn” nói lên nỗi lòng người chiến sĩ Ql.VNCH,một thời Gảy Súng Tan Hàng, nay chỉ còn là cái nón sắt bên mộ đá rêu xanh bên dòng thác đổ,hòa lẫn tiếng Ểnh Ương  buồn than thở. Trong cái chao mình: làm tan vở cả trời may non nước còn in hình trong sóng nước, động lại trong chiếc mũ sắt như nỗi nhớ quê hương của người lính chiến VNCH.Nhưng họ không dám nói lên sự thực là cái: “ Nón Sắt hay Nón Cối”gây nên cái chết cho quê hương chiều nắng hạ.Các anh chưa chết,nhưng trong lòng đầy thương tích như  một Thương Phế Binh VNCH trong một vai trò Lữ Khách Chinh Nhân, không dám đối diện cuộc cờ Mất Nước trên chính quê hương mình…trong Nắng Hạ Chiều Hoàng Hôn!!!
2- "Cái đẹp và trách nhiệm" của người phụ nữ việt Nam,
Cái đẹp luôn gắn liền với bổn phận gia đình và trách nhiệm với xã hội, là một nét đặt thù truyền thống dân tộc tốt đẹp nhất,được xã hội cộng đồng việt Nam trân trọng quý mến.
Dù chúng tôi có bất đồng hay khác biệt nhau về khái niệm dân chủ về quan điểm lãnh đạo điều hành đất nước theo mỗi thể chế xã hội khác nhau.Nhưng chúng tôi có cùng quan điểm bảo vệ cái đẹp và nhân phẫn,giá trị của người phụ nữ VN bị xúc phạm,ảnh hưởng đến danh dự tổ quốc Việt Nam bị người nước ngoài khinh chê ,rẻ rúng nhân vị người con gái VN như một món đồ giải trí tình dục.Họ công khai gọi gái Việt Nam là đĩ điếm quốc tế và bị trưng bày làm hàng mẫu trong các cửa hàng lộng kính như những con búp bê rẻ tiền mà ai muốn sở hữu cũng được..
chúng ta phải biết bão vệ phụ nữ dân tộc của chúng ta như chính bảo vệ hạnh phúc vợ con gia đình chính mình.Đừng để người ngoại quốc nghĩ lầm là chính phủ Việt Nam tổ chức sản xuất mua bán người ra nước ngoài mua bán tình dục,hành nghề đĩ điếm quốc tế trá hình qua môi giới hôn nhân hạnh phúc có tính nhân đạo và làm một cuộc cách mạng giải phóng tình dục cho phụ nữ Việt Nam...Vã lại chính phủ Việt Nam không có chủ trương và nhu cầu"Cải tạo nòi giống VN" thành một thế hệ tương lai VN to con,khỏe mạnh,năng động thông minh hơn như Tây phương và châu âu.Không như Nhật Bản sau khi đầu hàng đồng minh thế chiến thứ hai.Nhật Bản có quốc sách "cải tạo lai căn" nòi giống Nhật.Họ có một hệ thống tổ chức quY mô, đào tạo một đạo quân phụ nữ chuyên ra nước ngoài lai tạo gène giống mới khắp châu âu,nhất là lấy giống"gène" của các nhà bác học đại tài các khoa học gia nổi tiếng thế giới để tạo giống nòi thông minh cho Nhật.
Sau hai mươi năm lai tạo giống nòi,nước Nhật có một thế hệ người Nhật mới thông minh,to con khỏe mạnh và năng động hơn thế hệ cũ.Đó cũng là một điều cần thiết thay đổi giống nòi cho một dân tộc có tính khoa học phục vụ phát triển nhân loại hợp tính đạo đức hơn!.
Không như Việt Nam,phát triển giống nòi một cách bừa bải không có chủ trương và chính sách chỉ đạo chính phủ Việt Nam,nên nó có tính cách tự phát mang tính dục cá nhân không được sự kiểm soát của nhà nước nên nó trở thành phong trào giải phóng tính dục của người phụ nữ Vn quá đà làm mất kiểm soát đạo đức gia phong,truyền thống gia đình VN.Tiếc hạnh khả phong của phụ nữ Vn là hạnh phút,là trách nhiệm hầu hết trong mọi gia đình VN..,
không có cảnh trạng phụ nữ Vn "lấy chồng xứ lạ"là mang lại hạnh phúc gia đình cho tình yêu trai gái không đồng ngôn ngữ và cùng quê hương.Đó là một cuộc trao đổi buôn bán tính dục mà thôi!làm đổ vở không biết bao nhiêu hạnh phúc gia đinh Vn với vấn nạn phong trào"Làm dâu xứ lạ" của những phụ nữ bỏ chổng gần để lấy chồng xa vói lý do"nuôi cha già,mẹ yếu"
Những chiều nhạt nắng trong áng hoàng hôn người trai xứ Việt nghĩ gì và buồn gì?trước những kỹ niệm quá khứ trong sự thiếu vắng tình yêu khi họ bỏ chồng đi làm dâu xứ lạ!!!
                                                  ***
,

Hoa Nắng Vương Thềm,
                           Huỳnh Mai.St.8872
                              Bh.Dạ Lệ Huỳnh

Tháng Tư Sàigon nắng hoa mùa hạ!
Chút nắng vương thềm, hoa nắng chói chang,
Miền Nam nắng đẹp mùa hè đỏ lửa,
Chỉ có hai mùa,một nắng hay mưa!
Cháy bỏng niềm-tin lửa hè hoa nắng,
Cuối mùa tháng Tư mưa đổ Sàigon...!
Nhạt-nhòa hoa nắng không vương thềm cũ
Tìm về lạc lối,cuối trời Biển Đông!
Bỏ quên thềm cũ rêu xanh vách đá,
Hoa nắng vương thềm lịm tắt đường mưa,
                       ***
Mưa cuối trời tháng Tư,trời bão tố...!
Núi rừng sóng dậy,lắc lư con thuyền !
Phong ba gió bão,cuồng trôi hoa nắng,
Gió núi mây ngàng,hoa nắng về đâu,
Lá gió đưa cành đan xen kín mích,
Đâu còn chút sáng...hoa nắng xuyên cành...!
Rừng núi âm u nắng không xuyên lá,
Cây reo,thác đổ ru đời bằng an,
Thôi !cứ trôi bên trời...đầy sóng cả !
Cho hoa nắng muộn! rong thuyền ra khơi,
                          ***
Hoa nắng đâu còn vương bên thềm cũ !?
Chỉ là chút nắng tàn phai nhạt nhòa,
Hoa nắng tàn,thành hoa trăng đồng nội... !?
Đêm dài doi-dỏi trăng soi bóng chàng !
Ai ngồi bên cửa ...song trăng chờ đợi !
Chỉ là chiếc bóng hoa trăng bên thềm,
Vở vành trăng khóc tan theo lệ ứa,
Theo bóng đèn tàn hiu-hắc bóng đêm,
Thương người thiếu phụ hoa trăng cài tóc,
Đợi chòng viển xứ soi trăng tìm về...!
                     ***
Hoa nắng Sàigon xuyên cành khe lá,
Đổ chút nắng vàng nhẽ nhại mồ hôi !
Bác xích lô già...lính cũ phu xe!
Dưới gốc cây già đường me trụi lá,
Một thưỡ đợi chờ bóng đổ lá me,
Hoa nắng xuyên cành soi bóng me bay...!
Có người thiếu phụ Việt kiều tắm lá...!
Gợi lại tình xưa...hoa nắng lung linh !
Hoa nắng vương thềm,hoa trăng song cửa...!?
Một thưỡ tình người cần có cho nhau...!!!
                                            Huỳnh - Mai
                                {Hoa nắng hay là hoa trăng !?}
Cứ mỗi lần đi dưới tàn lá me rợp bóng trên các nẻo đường Sài gon,kỹ niệm con đường xưa "Anh đưa em đi học về" bổng chợt nhớ trong tôi...Mọi kỹ niệm còn lưu dấu,khắc ghi từng góc me già,dần dần bị đón bỏ không tiếc thương.Nhưng cái tên Sàigon của nó khó bỏ được trong tôi...Nó là cái tên địa danh thân thương đầy ấp những kỹ niệm lớn lên của Sàigon do ông cha để lại cháu con trong sự nghiệp xây nước và giữ nước...
Hồi trẻ nhỏ thư ấu thời,tôi đi học ngang qua trường"Áo Tím"-Gia Long-hay chọc phá nữ sinh đáng chị tôi và hay leo các tường nhà Tây chung quanh nhà thương "Bạc Hà"giờ là bệnh viện Da Liễu Hồ Chí Minh,hái trộm cây trái của nhà Tây và chọc phá bấm chuông cho chó sủa chơi!,Thỉunh thoảng vắng người tôi hay ngồi cùng đám bạn con nít,ỉa và tè dưới góc me có nhiều xe của Tây-Pháp qua lại nên hay bị"phú lít" rượt bắt cho cha mẹ đến lãnh vê...Tôi vẫn giử tên gọi Sàigon cho mãi ận bây giờ không đổi thay theo biến cố lịch sử.Không dám đổi tên Sàigon bằng tên Hồ Chí Minh cho một thành phố tôi hay quậy phá hằng ngày,mà đắc tội với cụ...Không lẽ ngày xưa ỉa bậy trên mặt đường Sàigon,để mãi tận bây giờ mới bị bắt sau 7o năm qua doco6ng an,cảnh sát Hồ Chí Minh bắt giữ về tội mất vệ sinh hay phạm thuần phong mỹ tục và "Công xúcc tu-sĩ"đến bác Hồ Chí Minh.Không lẽ người yêu bé bỏng học trò Sàigon xưa cũng bị truy tố tội dụ dỗ con nít dưới tuổi vị thành niên con cháu Bác Hồ !?.Tôi ngày xưa còn bé hay chọc phá nữ học sinh Sàigon,nếu ngày nay thì đắc tội"Dê" cháu Hồ Chí Minh?!.thì củng bị bắt bò"Xừ" luôn!?. Nếu có bắt,nên bắt những người dám đem tên Bác ra gian mặt"Chính quyền !!!
Tôi cũng nhớ con đường xưa cây me cũ xanh lá Saigon mỗi lúc cuối hè sang thu,dù đã lớn sắp vào đại học rồi, nhưng vẫn còn con nít ham chơi hơn học, vẫn còn chất nóng trong tôi !. Cứ mỗi cuối thu me chín rụng đầy đường tôi vẫn rủ rê đám con nít học trò theo tôi đi bắn me bằng giàn ná cao su,và đem theo muối ớt,nước mắm đường chấm ăn tại chỗ gốc me,trong cái nắng chang-chang .bỏ cả cơm trưa nên dễ đau bụng- mắc cầu- nếu ngày xưa còn bé thì tôi không mắc tội như bây giò...nên đành bỏ dở cuộc  chơi nữa chừng!....Cái ngon tuyệt vời là canh nấu lá me non với những con tép bạc còn để râu,rồi chấm ăn với nước nước mắm nhỉ nguyên chất có dầm ớt thật cay xé miệng...thì không gì bằng!?Đời chỉ thế thôi...Để có nồi canh lá me non,tôi phải chạy bộ đua với xe buýt ra chợ Vườn Chuối bàn cờ,mua một 'mớ tép bạc là hết tiền mua vé xe dành chạy bộ về cho đám con gái nấu canh chua..và bày trò chơi "Nồi cơm nhỏ học trò..."Vui ghê !Trong hương vị chua cay cuả lá me thêm ớt vào và cái ngọt  béo con tép nấu canh,tạo cho tôi nổ thèm ăn...như đói ăn tự bao giờ.Và nghĩ rằng nồi  canh chua lá me non Sàigon này chắc chỉ đủ một mình tôi ăn thôi!mà không đợi  đến khi nó trở thành móm canh Hồ chí Minh bây giờ...
Giờ đây thì cống rảnh đào đường ngổn ngang phố xá.Lô-cốt mọc đầy làm khuất no đường me cây cành trụi lá me.Tôi dừng chiếc xe xích lô kiếm sống hằng ngày bên cạnh một thiếu nữ ra  dáng Việt kiều đang đứng tần ngần bên góc me già vừa  bị quật đổ,lấy đường cho ống cống chạy qua,còn rơi rẩy vài quả me già chín rụng...Tôi leo lên mô đất cao bên cạnh một con mương cống rảnh mà thấy nao lòng như đang đứng trên một chiến lũy hào sâu...và lô-cốt mọc đầy của Sàigon trước tháng Tư/75.Người thiếu phụ chắc cũng nhận ra người lính cũ Sàigon còn nuối tiếc gốc me già ngả đổ,nên nắm lấy tay tôi kéo đi trong niềm thông cảm.và hai chúng tôi rời khỏi giao thông hào cùng lô-cốt giữa  các đại lộ Tp/Hồ Chí Minh ,để dựng lại sự kiện đau lòng lịch sử dân tộc đã 35 năn qua được chôn chặt trong lòng....
Tôi và  người thiếu phụ Việt Kiều cố vượt qua đoạn đường lô-cốt ngổn-ngang cống rảnh bộn bề chấn lối đầy lưu thông xe cộ .cô ta phụ lực cùng tôi kéo chiếc xe xích lô lên hè phố,cùng với một đoàn xe gắn máy 2 bánh leo vỉa hè vựợt giao thông hào và chướng ngại vật lô-cốt chắn đường vượt thoát cho người lẩn xe...Và hãy cho phép chúng tôi làm những "Hoa Nắng Vương Thềm"...leo lên vỉa hè để giải thoát giao thông đang bị ách tắt !!!
   

Tâm Tư Trăn Trở “Thiên Đàng Xã Nghĩa"


Tâm Tư Trăn Trở “Thiên Đàng Xã Nghĩa"
Trần tình cải tạo
Tg:Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
January 06,2012
2:22 PM
    Dù muốn dù không,dưới cái “Thiên Đàng Xã Nghĩa” Cộng Sản này,tôi phải sống và phải chịu đựng!... Vì tôi là một người tù cải tạo trong chiến bại cuộc chiến vừa qua!nên bị người đời ruồng bỏ và lãng quên,trong đó có gia đình,quyến thuộc bà con tôi và láng giềng quanh tôi.Và người ta coi chúng tôi như kẻ thù truyền kiếp dân tộc theo lời truyền thuyết Cộng Sản Đệ Tam Quốc tế HCM.Nếu ai và gia đình nào có người đi cải tạo,thì lý lịch ba đời  cháu-chít không ngóc đầu lên nổi trong cái Xã Hội Chủ Nghĩa Cộng Sản Này.Nế ai chịu dứt bỏ tình thân,nghĩa tộc gia đình và sẵn sàng cống hiến tài sản cho Bác và Đảng là như bắt được” Tấm vé” do Cộng Đảng cấp cho vào cổng “Thiên Đàng Xã Nghĩa”Việt nam.
Ôn Lại Chuyện buồn cho ý hứơng tương lai!
Cuối năm Mão- 2011-cũng là 36 năm qua để tổng kết đời cải tạo từ tù “Trong” lẫn tù ngoài.Đói no đâu sờn lòng chiến sĩ VNCH chiến đấu cho Tự-do hoà bình dân tộc,nhưng  nhục nhả cho Cộng Sản Vô thần,Vô nhân,thất đức. Cộng thêm tình chiến hữu Hoa Kỳ bỏ rơi đồng minh trong cơn hoạn nạn.Và dân chúng vì bắt buộc nên phải vô tình lãng quyên một đạo quân chiến sĩ VNCH đ4 từng chiến đấu cho lý tưởng Tự Do Niềm Nam VNCH.Nhưng “ Anh phải sống” vì tương lai quê hương dân tộc!...Và ôm hận này trên từng mãnh vở quê hương mà đêm ngày canh cánh bên long,chờ ngày quang phục lại tổ quốc thân yêu,non sông liền một mối!!!
  Những đoạn văn ngắn nói lên tâm tư người tù cải tạo,từ chuồng nhỏ chuyển sang chuồng lớn,nhưng chung quy vẫn là tù.một nhà tù cho cả dân tộc cho những ai còn lương tri dân tộc và thao thức với Tự Do;biết đến bao giờ trở lai Việt Nam!? Và cho người tù Cải Tạo hoàn thành trọng trách mà Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm giao cho chiến sĩ Tự-D0 VNCH.
* Một đoản văn cho "Con Đường Me Ấy,Bây Giờ!..."
         Con Đường Me Ấy...Bây Giờ !
 Huỳnh-Mai St.8872
 Bh.Dạ Lệ Huỳnh
Thứ ba, 28/12/2010 13:50 Pm
    Viết thay cho lời bình bài truyện ngắn"Người Lính Già Trên Xe Xích Lô". Bác lính già âm thầm ra đi mọt cách lặng lẽ bỏ lại cho đời bao nỗi ngổn ngang còn ray rứt trong lòng trước sự di1n biến cuộc đời không mấy ai hài lòng với cuộc sống.
  Một xích lô,một cái chết và cũng là chiếc xe tang, theo sau không người đưa tiễn,chỉ có lá me già nhỏ lệ khóc thương người lính già tự giải thoát trách nhiệm với chính mình mà mọi người không ai muốn như thế !...
  Củng con đường me ấy !...bây giờ nổi lên những tụ điểm ăn chơi,hẹn hò,lễ cứới rình rang ,thắp đèn kết hoa,nhạc nhúng ca hát suốt thâu đêm của các câu lạc bộ Karaok đèn mờ xanh đỏ trá hình ăn chơi ,bỏ lại tiếng thét thảm thương của lời ca mời vé số của các thương phế binh và cô nhi góa phụ còn chút tàn hơi vừa oằn mình sau cuộc chiến...
   Những ngôi nhà ngói đỏ vôi hồng là dấu ghi qua rồi một thời ăn độn sắn khoai của những thiếu phụ cô đơn sau một thời chinh chiến đã trở thành những mệnh phụ phu nhân trong những ngôi nhà tường cao ngói đỏ,có những chiếc xe nhà bống lộn đậu dưới gốc me già,đã một thời hẹn hò với người tình lính cũ năm xưa.Con cái của họ bây giờ đổ đạt thành tài nhờ công bố !...Họ hát xướng ăn chơi cho bỏ công lao nuôi nấng cực  khổ ngày xưa của mẹ già biết xoay sơ nuôi khôn lớn bây giờ!?...
   Thỉnh thoảng các phu nhân đi lễ chùa cầu siêu tịnh độ,giải oan siêu thoát cho người chồng lính cũ năm xưa :"Bén chút hương lòng...người thương tôi mất !
                Tỏa khói nhang mờ...cho mắt cay cay...!
                Anh ơi...đời là thế,em đâu muốn !!!
                 Thôi anh yên nghỉ... cho em lấy chồng !"
                                                          dalehuynh8872
  Bên ngoài chùa có kẽ ăn xin trên đôi nạng gổ,từng nhịp bước đi theo câu kinh,tiếng mõ...hòa lời ca trầm buồn muôn thưở quê hương của người thương binh bán vé số,bán cả đời mình cho số phận lãng quên...trong chiến bại."Có phải anh về theo hương khói !...Tha thứ cho em...đã lỗi hẹn rồi !!! Biết cho em chỉ chiến thắng sang giàu, nhưng em vẫn là kẽ chiến bại của lòng anh,thương tất cả mọi,cho quê hương,đất nước được bình an !...
   Ngoài cổng chùa,lá me cứ rơi ! theo tiếng kinh cầu,hòa trong điệu buồn lời ca vé số...Bên kia đường me vọng lại tiếng hát Karaok của đám trẻ bây giờ theo nhịp sống mới mà quên đi những gì đi trứớc họ và đang trải mình theo lời ca vé số,tìm lại cho mình một chút hương xưa.!!!
                                                            HuỳnhMai                                                                                           { Me đường thay lá !} 

Reply With Quote
Thơ,
             Mây Trời Vẫn Bay...!
                       Huỳnh-Mai.St.8872
                         Bh.Dạ Lệ Huỳnh
Mây vẫn bay qua vùng trời phố thị,
Sáigon còn đó đến tận bây giờ,!
Dáng đứng Sàigon vẫn xinh trong ký ức,
Sàigon hoa lệ hòn ngọc Viễn Đông!
Vẽ đẹp Sàigon em là tất cả ...!
Sao buồn thế...đứng nhìn bóng mây qua!
Mây bay ngang trời mang theo mộng ước,
Hai đứa chúng mình cách biệt xa nhau,
Cùng chung một trời,hai nơi xa cách,
Gởi gió mây ngàng,phố buồn nhớ anh,
                        ***
Từ khi vắng anh,me đường chặt phá,
Mây muốn vương cành chút nắng mong manh!
Gốc me già chổng trơ bên ghế đá,
Anh đi rồi...,nào nắng có che ai !
Công viên biết buồn...bóng anh thiếu vắng!
Me già chín rụng ai nhặt cho em...!,
Mây trời vẫn cao,bay qua tầm với,
Đâu còn gió về vương tóc em bay...!
Xoắn xuýt vai anh...che môi chín mộng!
Nụ hôn đầu đời em tặng cho anh,
                     ***
Em đã cho anh nụ hôn thầm kín,
Mây di hờn...ghét bỏ,đọa đày anh!
Me già trơ gốc cho khuây câm tức,
Nhưng được gì...ngoài nắng quái chói chang...!
Khi đã yêu nhau,không gì ngăn cách!?
Hoa kẽm gai... dù nếu áo vai anh!!,
Trăng sao tìm về gởi hồn qua gió,
Mây phủ nhiều nhưng gió vẫn lên cao!
Trời Sàigon tháng Tư,Mùa nắng hạ..!
Dù có vô tình....mây trời vẫn bay...!!!
                       ***
Mây chuyển mùa thu Saigon tắt nắng..!!!
Chìm vùng ảo ảnh sương trắng mây giăng,
Gió heo may thổi về từ vùng núi !
Buốt lạnh me giá rụng lá...nhìn thu!
Trơ cành lá, me non vừa ló nụ,
Chào đời bằng viễn ảnh cố lãng quên !
Công lao rủ bóng mát che đường phố,
Rải hoa,lót lá đường đời... đi qua!?,
Thân xác me già trơ khô kỹ niệm,
Chỉ còn gốc rể bên đường... trẻ leo !!!
                                   Huỳnh-Mai
                                 {Me già rụng lá!} 
Mai
Lời bình cho một bài thơ:
Mây Trời Vẫn Bay: Cho Lẽ Chiến thắng và lẽ Chiến Bại.
Những bai thơ trên nói lên tâm trạng của một kẽ chiến binh chế độ cũ Sàigon trước biến cố lịch sử 30-4-1975,hiện đang sống tại Sàigon Miền Nam trong tư cách "Phục Hồi Quyền Công Dân nước CHXHCNVN của kẽ chiến bại do Phía Mỹ bỏ rơi đông minh VNCH
Trước hết tôi cám ơn sự giúp đở của chính phủ và nhà nước CHXHCNVN cho kẽ thất bại tại chiến trường Miền Nam do Mỹ bỏ rơi đồng minh VNCH được sống và hòa nhập cộng đồng dân tộc XHCN tiến lên....Nay với sự quan tâm của chính phủ CHDCDT/XHCNVN có chính sách "Hòa Hợp Hòa Giải Dân tộc và nghị quyết số 36 của CHXHCH cho kiều bào hãi ngoại Vn về nước đâù tư hợp tác làm ăn góp phần xây dựng đất nước,tức cộng đồng người Việt tỵ nạn.ở nớc ngoài,trở về nguồn cội dân tộc,chung một tay,góp sức xây dựng nột VN theo "Định Hướng Dân Chủ XHCN"trong tình đoàn kết xóa bỏ hận thù và chấm dứt tỵ hiềm trả thù dân tộc ...Diều nầy làm tôi thật sự xúc động vô cùng và đưa tôi đến trạng thái tinh thần phấn khởi hơn bao giờ hết...Và muốn bộc bạch những nỗi niềm làm công dân của một kẽ chiến bại trong một xã hội toàn người chiến thắng!...Xin quý vị lấy tình dân tộc nghĩa đồng bào ra độ lượng đối xử với kẽ chiến bại như chúng tôi trong một xã hội hài hòa dân tộc như ông cha chúng ta ngày xưa dã từng làm,dã từng chống lại giặc Tàu Phương Bắc Trung Hoa,như tha chết cho toát hoan chui ống đòng chạy về Tàu .Khi đuổi xong giặc Tống, Nguyên,Thanh,vua nước ta lảm lễ cống sứ giải hòa vua Tàu Trung Quốc để giữ hòa khí và tình thần dân tộc hiếu hòa biết yêu chuộng hòa bình dân tộc! và hay lập đền thờ,miếu mạo tôn thờ tướng lãnh giăc Tàu-kẽ thù dân tộc-Để thấy được dân tộc VN mình là dân tộc hiếu hòa hơn là kẽ hiếu chiến!một dân tộc không kiêu căng anh hùng trong chiến thắng,vì chiến tranh là vốn có sẵn trong xã hội loài người hay tranh giành và va chạm sự sống của nhau.Nếu ta thắng hôm nay,ngày mai cũng có kẽ khác thắng thay thế ta...Nên thắng thua là chuyện thường tình trong luật lệ nhà binh quân hay quân Sự không nên ự mãn với chiến thắng của chính mình,nếu mình thắng được tính kiêu căng tật xấu chính mình mới thật sự là chiến thắng vinh quang"Ta thắng ta"mới đem lại hạnh phúc cho mọi người đang trông đợi no8i chúng ta.
Tôi thật buồn cho chúng ta khi nhìn lại lịch sử cuộc nội chiến Hoa Kỳ năm 188,cách đây hơn 110 năm giữa Miền Bắc và miền Nam Hoa Kỳ.Đạo quân Miền Nam của Tướng Lee và đạo quân của Tướng Grank Miền Bắc đã bao vây và tuyệt lộ cắt đứt đường tiếp tế lương thực của quân miền nam.Tướng Lee phải xin đầu hàng .Và được Tướng GranK chấp nhận và cho lệnh đầu hàngKho6nh vẽ kiêu căng vui mừng chiến thắng để tránh cho kẽ chiến bại tâm trạng tủi nhục đau buồn.đó chính là hành động quân tử của kẽ cầm quân ngoài mặt trân,dù thắng hay bại giưa hai Tướng vẩn giữ được chí khí anh hùng, thắng không kiêu bại kớng nhục,đó là khí phách "anh hùng biết tôn trọng anh hùng" giữa hai tướng Miền Nam và miền Bắc.
Tướng Grank Miền Bắc cho làm lể chào cờ tiếp rướ c Tướng Lee như một vị anh hùng trở về từ mật trận trong tiếng quân nhạc hào hùng và cấp lương thực cho quân sĩ chiến bại trở về quê cũ làm ăn sinh sống bình an không có hận thù...Đến ngày hôm nay,ta vẫn thấyomộ phần của các chiến sĩ thất trận Miền Nam có chôn cất chung với những ngôi mộ  chiến sĩ Miền Bắc Tai nghĩa trang quốc gia Whasington DC.Làm tôi cảm động...muốn chết như những anh hùng Niền Nam Hoa Kỳ trong sựbie61t tôn trọng danh dự cho nhau mà không hận thù !!!
Hơn thế nữa chúng ta là anh em trong một nhà ,nên đối xử nhau trong tình ruột thịt ,tuy không nói tiếng thương nhau nhưng hãy vượt qua tất cả hận thù chế độ vì chủ thuyết ngoại lai và bó không bao giờ bền vững với chúng ta mãi mãi bằng tình dân tộc,anh em.Mỗi khi "Một con ngựa đau là cả tàu không ăn cỏ..." kẽ thù nào cũng là kẽ thù chung  của chúng ta,nếu một mai nước mất thì chúng tôi cũng đau lòng đâu kém các anh!?Tôi sẵn sàng hy sinh một lần nữa nối gót theo anh cho quê hương dân tộc chúng mình không bị ai ức hiếp, cướp đất nước Vn của chúng ta.Và hy vọng với tình thương dân tộc  sẽ xóa nhòa vết tích thương của cuộc chiến hận thù trong một giai đoạn tương lai mới của dân tộc Việt Nam sau nầy...Chúng ta hãy dìu dắt nhau đi..cho trọn đường lịch sử khổ đau dân tộc này các anh ạ!!!.
Suốt thời gian trong tù cải tạo lẩn khi ra ngoài...đã 35 năm qua,tôi chưa hề đặt chân lên đất Hà-Nội than thương và yêu dấu của chúng ta,chỉ biết Hà-Nội qua văn chương sách vỡ mà thôi...{xin quí vị đừng cười...vì tôi nói thật lòng đó}.Trước năm 1975 thì mong sao thống nhất được Miền Bắc thì mới hy vọng gặp mặt Hà Nội mến yêu và cho người Hà-Nội xưa trở về quê nhà gặp lại ông bà,viếng thăm mồ mã đã xa cách từ năm 54...Nhưng mộng ước không thành,để rồi ngày nay khi hòa bình đất nước tới nơi,mộng cũng vơ tan tành không được tay bắt mặt mừng chào đón Hà Nội!. Tại sao? tại vì Hà nội là kẽ chiến thắng và đã làm nên lịch sử dân tộc,còn Saigon là kẽ chiến bại không được đòi hỏi và nhìn nhận Hà Nội là thủ đô Tư-Do Dân Chủ như Sài gòn.
Đó là một điều hối tiếc ân hận sâu xa của một người công dân Miền Nam VN không gặp được Thủ đô Hà Nội 36 phố phường và 4 cửa ngoại ô. đây nét cổ kính triều đình vua chúa ngày xưa Trước khi bị công nghiệp hóa  và hiện đại hóa Hà Nội tân thời theo thời đại .dù có chút mừng nhưng cũng buồn cho tôi khi lúc lìa đời không mông gì gặp được Hà Nội của tôi
Tại Sao vậy?-cũng vì chiến tranh và phân biệt lòng người của kẽ thắng lẩn người thua...Chúng tôi không có tư cách hay sự xứng đáng nào để gặp mặt và viếng thăm Hà Nội .Khi còn trong trại tập trung Cai tạo cộng Sàn,các Sĩ Quan Cải Tạo là những họa Sĩ tài hoa từng đoạt giai hội họa quốc tế nổi tiếng và các nhà điêu khắc gia có huy chương đoạt giải quốc tế muốn họa lại chân dung bác Hồ và tạc tượng chiêm ngưởng nhà hoạt  động chính trị lỗi lạc Hồ Chí Minh,điều bị các quản giáo nhà tù cấm đoán xé bỏ và đập phá tượng Bác Hồ không cho tiếp tục khắc và vẽ nữa.cùng sự miệt thị Sĩ Quan Cai Tọa:"Các anh không xứng đáng và cũng không có tư cách gì để có quyền vẻ chân dung Bác Hồ","Các anh là ngụy tay sai đế quốc Mỹ,các anh là kẽ chiến bại,là kẽ thù của nhân việt Nam,tội đáng chat...!?" và đuu4 thứ trên đời nầy sỉ nhục chúng tôi..."Tôi ra lệnh các anh không được và cũng không xứng đáng với Bác Hồ..."Lời nầy văng vẳng bên tai suốt 35 năm qua và  dã đi sâu vào giấc ngủ không yên của tôi còn trăn trở đến bao giờ mới nguôi ngoai!...Nên tôi vận không hy vọng gặp mặt Hà Nội một lần trước khi nhắm mắt,vì từ bé đến giờ ,tôi chưa biết mặt "Hà Nội mến yêu...của tôi" như bai hát...Chắc nó trái ngược như lời quản trong tù.
Mình là con người lân nhau,cùng chung quê hương tổ quốc,chẵng may chiến tranh gây nên hận thù Bắc Nam cung vì chủ thuyết Cộng Sản ngoại lai và đế quốc Tư Bản nên chia rẻ dân tộc...Thà các anh giết chết tôi đi cho thỏa thù hằn theo ý muốn lạnh đạo các anh...chớ đừng sỉ nhục chúng tôi trước nhân dân ,quần chúng.Các anh là chiến sĩ công an nhân dân,tôi là người lính Cộng Hòa.Cũng vì lý tưởng dân tộc có khác nhau,nên sinh ra đối đầu...Thật ra ai cũng có lòng yêu nước cả theo lý tưởng của riêng mình...Và không nên nghiệt ngã hạ nhục,chửi bới nhau trước toàn thể dân chúng....Như chuyện "Phục hồi quyền công dân"của người cải tạo mới được tha vê.Các anh chính quyền địa phương họp hội đồng phường khóm cả làng đầy đủ bắt chúng tôi phải xin lỗi trước nhân dân để dược sự tha thứ lỗi lẩm,mới cho phục hồi quyền công dân và giao trả chúng tôi trở về gia đình quản lý giáo dục con người tôi đã lâm đừng,lạc lối phản bội tổ quốc,do vợ và con tôi phải có trách nhiệm giáo dục lại tôi.Về nhà cửa,sự sản thì vợ đứng tên chủ hộ, truất quyền làm trưởng gia đình như xưa nay vẫn có trách nhiệm làm chồng làm cha của mọi gia đình Việt Nam.Quyền gia trưởng vổ vợ dạy con cho trọn đạo phu thê nay bị đảo ngược vị thế rồi! thì làm sao bảo vợ,dạy con nên người?!Chả trách nào việc bảo vệ luân thường đạo lý...truất quyền làm cha,làm chồng nên xã hội loạn lên.. làm cuộc sống mất đạo đức.Con cháu bây giờ toàn là thanh niên thiếu đạo nghĩa luân thường, không hiếu thuận ông bà cha mẹ và thiếu trách nhiệm vói quê hương tổ quốc...
Các ông đừng sĩ nhục chúng tôi nữa, hãy giết chúng tôi đi cho khỏi chứng kiến những cảnh đau lòng cho một thế hệ cháu con chỉ biết làm giảu,có xe hơi bóng lộn,nhà lâu cao sang,vợ đẹp con xinh...bên cạnh những người nghèo khổ khác không chút đói hoài.Và thiếu trách nhiệm  giữ gìn bảo vệ quê hương tổ quốc,tòn vẹn lãnh thổ VN cho Hoàng Sa và Trường Sa,đưa đến ngày mất nước không xa lắm !?...Trong hiện tại chỉ biết vênh váo với ông bà, cha mẹ vì bị các ông cho phép chúng coi thường và thoát ly ra khỏi gia đình, nên mất quyền kiểm sáo giáo dục đạo đức của gia đinh,của một người cha mà các ông cứ coi là kẽ thù nên không còn ứng đáng dạy cháu con nên người...cho mai sau.Và trách nhiệm xã ội hư hỏng.mất nước chính là ai vậy???là chúng tôi hay cả chúng ta nữa đồng có trách nhiệm với thế hệ con trẻ tương lai đất nước !!!

Truyện,NGƯỜI LÍNH GIÀ TRÊN XE XÍCH LÔ

                     

Tập Truyện:
Huỳnh Mai St.8872
Bh Dạ Lệ Huỳnh            NGƯỜI LÍNH GIÀ TRÊN XE XÍCH LÔ
August 23,2011                                         -&-
3:13 PM
Không biết bắt đầu từ đâu để kể lại chuyện đời của một người lính già trên chiếc xe xích lô trong bối cảnh quê hương tàn rồi chinh chiến..!
Sau biến cố lịch sử 30-4-1975 nhà nước CHXHCNVN khuyến khích và cổ động người dân thành phố đi xây dựng vùng kinh tế mới để cai tạo lương thực cho người dân khi quê hương vừa mới “ Giai phóng...”Cũng như hầu hết các Sĩ Quan,quân,dân,cán,chánh chế độ Sàigon dược lệnh tập trung cải tạo của Quân Quản Sàigon trong thời gian ngắn 10 ngày cho đến 01 tháng,tùy theo cấp bậc trong quân đội mà họ đã tham gia chính quyền Sàigon,hầu có điều kiện và tư tưởng tư duy nhận thức và bắt kịp nhịp sống đổi mới,gia nhập Xã Hội Chủ Nghĩa- XHCNVN- sau khi gia nhập quyền công dân xã hội mới này...
  Bác Thọ là người Sĩ Quan đồng ngũ Cải Tạo rất tốt và lao động cũng tốt, nên được chính phủ Cách mạng “Khoan hồng”cho trở về xum hợp gia đình sớm các bạn cùng trại.Vì cải tạo dưới 3 năm, chỉ mới được 2 năm 11 tháng 24 ngày nếu tính tới Nóel và tết tây mới đủ 3 năm để đủ tiêu chuẩn tù cải tạo của Cộng Sản thì Mỹ mới chịu chấp nhận rước đi theo diện tị nạn H.O{Humainright-Object]...
  Như vậy bác Thọ cùng số anh em cải tạo khác ra trại sớm đều bị Mỹ đồng minh bỏ rơi thêm một lần nữa!?. Nhưng bác vẫn không lấy làm buồn và sẵn sàng nhận lấy hậu quả trách nhiệm mà mình đã gây ra với dân với nước mà phía Cách Mạng gọi là kẻ thù tay sai “Mỹ- Ngụy” hay Ngụy Quân ,Ngụy quyền .Sự nhục nhã nầy có ai biết và ai hay!?...
 Vì bổn phận và trách nhiệm của một người công dân Xã Hội mới với sự khuyến khích của chính quyền địa phương thành phố phường khóm...nên bác theo vợ con khăn gói gia đình và giao nhà ở trong trại khu gia binh lại cho chính quyền địa phương cùng vợ con và nồi niêu xoong chảo ra đi xây dựng vùng kinh tế mới để xây dựng lại đời mới theo tiếng gọi quê hương XHCN.
   Sau được chính quyền phường-khóm địa phương giải phóng Quận 10 Tp/HCM kêu lên hợp liên tổ trong khu vực thành một hội đồng nhân dân, như một tòa án để cứu xét phục hồi quyền công dân cho đám “Ngụy Quân,Ngụy quyền”học tập cải tạo mới về.Nơi đây khác với cuộc đấu tố thời cải cách ruộng đất nắm 1954 ngoài Bắc.Họ là cán bộ Cộng sản nằm vùng chính quyền địa phương chủ trì phiên xử trong hôi đồng tòa án nhân dân này bắt an hem cải tạo chúng tôi phải tự thú kê khai những hành động làm tay sai cho đế quốc Mỹ;giết hại đồng bào,o ép biểu tình và chống lại nhân dân chống Mỹ giải phóng dân tộc v.v.Họ là kẻ chiến thắng nhờ sự ủng hộ đồng tình của nhân dân Sài gòn/Miền Nam nằm vùng và nuôi dưỡng bao che cho Việt Cộng theo lời xúi giục của chúng,nên có ngày nhục nhả hôm nay của anh em cải tại chiến sĩ VNCH một đời chiến đấu vì dân ,vì nước,nay bị Việt Cộng sĩ nhục là kẻ phản Quốc trước bà con khu phố mình ở! Thì nổi nhục này nào ai biết chăng trước sự im lặng của đồng bào khu phố mình đang sống.Vì vậy nên phải khăn gói ra đi vùng kinh tế mới để tránh nhục này.Thà chết sướng hơn!Để tỏ lòng căm phẩm và khí tiết của một người quân nhân chiến sĩ VNCH trong buổi hợp khu phố này có anh sĩ quan cải tạo nhà ở sát vách nơi hội trường xét xử cải tạo phục hồi quyền công dân,anh ta ném đá trên mái tole hội trường ầm ầm…làm cắt đứt những lời tự thú không có thật do ép buộc của Việt Công nằm vùng khu phố để được người dân biểu quyết cho phục hồi quyền công dân thì mới đựợc cán bộ VC  địa phương cấp quyền công dân.Tiêng ném đá ầm…ầm! át cả tiếng sĩ nhục.đê hèn này,cam tâm làm nô lệ cộng sản chung cùng người dân bị Cộng Sản đánh lừa vào thiên dàng Xã Nghĩa Cộng sản.Riêng số phận của chiến hữu cải tạo chúng tôi bị các Cờ Đỏ/30 dân phòng lùng xục ví bắt và trở về báo cáo thủ trưởng hội đồng nhân dân là bọn phản động sơ xét xử của nhân dân nên nhảy từ trên cao mái nhà xuống đất Tự Tử chết rồi!...Anh em Cải Tạo chúng tôi có mặt trong hôi trường xét xử chỉ biết xót xa,ngâm ngùi cho một khí tiết anh hùng của người lính VNCH và cảm thấy xấu hổ khi cầm lấy tờ giấy sĩ nhục quyền công dân của kẻ thù cộng Sản cấp cho.Tại sao nhục nhả đến vậy!?Phải chăng vì gia đình vợ con phải nhục nhả.Hay kỳ vọng vào sự phục hồi Tự Do dân tộc mà tổ quốc thiêng liêng vinh dự giao phó trách nhiệm cho chiến sĩ VNCH!.
 Suốt mấy năm trời cật lực lao động cả vợ chồng con cái nơi vùng kinh tế mới, cũng không đem lại  cho mãnh đất  mầu mỡ  xinh tươi hơn lên...Thảo nào người dân vùng nầy bỏ đất ra đi cũng vì nơi nầy đồng khô cỏ cháy,đất mặn phèn chua,đất cày lên sỏi đá,cỏ cây còi cọc không mọc nổi.Rắn rít,bò cạp,muỗi rừng,đỉa -vắt lềnh khênh làm vợ con tôi khóc rắm ra rắm rức than khổ đời!cho vợ con “Lính Ngụy”.nơi.mãnh đất không nuôi nổi cuộc sống con người!?...làm bác Thọ buồn mà không nói ra thân phận người lính chiến bại không bảo vệ được cuộc sống vợ con trong cái xã hội lấy sức người “Cày lên sòi đá thành cơm”…Nơi đây là mãnh đất vun thân-Vùng Kinh Tế Mới- cho những mãnh đời cô thân thất thế từ thành phố ra đi cải tạo lao động theo chính sách của người Cộng Sản”Giải phóng Miền Nam”để tránh ngồi mát ăn bát vàng,hay sự trả thù theo lý tưởng Cộng Sản với Dân-Quân Cán Chính Miền Nam!?

Thơ,

Cánh Đồng Tha Phương!

Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huynh

Từ cõi chết trở về trong căm lặng!
Người thân không đón xóm giềng ngẩn ngơ,
Một màu đỏ thắm con tim băng giá,
Lạc lỏng quê hương không chút tình người,
Vinh quang kẻ thắng người tù sỉ nhục!?
Nhìn nhau ứa lệ ngập lòng thương đau,
Cải Tạo-Ngụy Dân…chung đường rẻ lối,
Chuồng nhỏ chuồng to cũng chỉ là chuồng!?
                      ***
Khi xưa tình nghĩa tối đèn tắt lửa!
Ngày nay cháy lửa đèn lòng tối thui,
Gia Binh trại lính…về trong cải tạo!
Cờ đỏ sao vàng che khuất nhà xưa,
Nằm vùng phục kích người đi kinh tế,
Thế chỗ nhà dân Cộng Sản chiếm nhà,
Gồng gánh nhau đi chân rung bụng đói,
Chân trời hoang phế cánh đồng tha phương,
***
Trong trại ngoài tù buồn sao lên mắt!
Đưa tiễn người đi theo diện HO
Bạn tù chiến đấu phục hồi danh dự,
Bỏ lại mình tôi một chút tình khờ!
Trách chi quê hương còn sầu hận quốc,
Cùng nhau ẩm hận suối nguồn núi song
Mai-kia hòa bình quê hương trở lại,
Đồng xanh phủ mộ bạt ngàng lãng quên!
                               ***
Nhìn trăng soi dõi hồn theo lối nhỏ!
Tìm về trận chiến những hố hầm hoang,
Ta biết cỏ cây còn hơn bom dạn,
Dáng đứng ngả nghiêng vết đạn bom cày,
Ta đi tìm lại trăng thề nữa mãnh,
Đường trăng lối nhỏ đủ mãnh trăng soi,
Đồng hoang rực rở trăng vàng lúa chín,
Tha hương rạng rở hẹn một ngày về…!

                                      Huynh Mai
                           {Mùa trăng Kinh tế Mới}

  Còn bác Thọ thì trải thân gánh vác mọi việc thay thế vợ con vì chúng còn nhỏ thiếu học hành nơi rừng sâu nước độc đầy rẩy bom mìn và chất độc da cam do Mỹ khai hoang nơi căn cứ mật khu Việt Cộng nằm vùng.Nay chiến thắng chúng bỏ vùng đất chết này để về thành phô chiếm nhà dân dể ở và đày ải dân thành phố thay thế mạng chúng nơi đồng hoang cỏ cháy này!?...Bà vợ là con nhà giàu tư bản Sàigon,nữ sinh Gia Long trường Áo Tím {có tiếng ngày xưa}nên chân yếu tay mềm không kham nổi công việc đồng áng xó rừng quanh năm vắng bóng người...Còn bác là một quân nhân lính chiến có tinh thần vượt khó và có trách nhiệm tiêu chuẩn sản xuất lương thực có thừa nhưng khổ nổi bác không quen việc hay chuyên môn đồng áng ở nông trường trồng cây lương thực, bác chỉ quen tay cầm súng.Nay súng thay cày thay cuốc thì bác thiếu kinh nghiệm lẩn kỷ thuật trồng trọt làm mất năng xuất lao động sản xuất lương thực theo tiêu chuẩn đề ra của hợp tác xã nông trường.cho xã viên phải đạt yêu cầu.
  Thấy không lợi ích gì cho chính sách cải tạo lương thực do chinh phủ Miền Bắc CS đề ra để cải thiện khẩu phần ăn của người dân ngoài hai món thực phẩm sắn,khoai,cơm độn khi linh tế nhà nước còn khó khăn.Thất bại đó vì hai nguyên do.Một đất xấu không thích hợp cay trồng và con giống...Hai người lao động không chuyên nghiệp không kỹ thuật cánh tác hiệu quả,họ làm với tính cách đối phó để trả nợ "Quỷ thần",vì họ là dân thành phố không quen lao động "ngồi mát ăn bát vàng"chuyên lo buôn bán làm ăn ,thuộc thành phần tiễu thương tư sản mại bàn,đem họ đi lao động sản xuất thay thế nông dân thì sai chức năng tính toán bằng cái đầu óc mưu sinh đem lại phúc lợi cho xã hội mà họ có vai trò trách nhiệm của họ.Thành phần tiểu tư sàn tư nhân,họ lao động bằng trí óc và không ăn bám Xã hội như mọi người Cộng Sản thường quan niệm không đúng,nên dùng chính sách "Vùng kinh tế mới" để "cải tạo lao  động"cho tư bàn  chủ nghĩa Miền Nam,làm sai biệt ý nghĩa tốt đẹp của nhà nước XHCN biết lo cho cái đói, cai no cho dân Miền Nam vừa được giai phóng!???
  Vì không phải chức năng nghề nghiệp nhà nông sản xuất nông sản theo chỉ tiêu nhà nước Cộng sản đề ra trên mỗi đầu người bằng cách tính công chấm điểm nên thất bại hoàn toàn mô hình “ Kinh Tế Mới” của chính quyền giải phóng miền nam.Nên ai muốn ờ lại nông trường kinh tế thì ở .Ai muốn trở về  thành phố thì về…sau khi giao lại đất khu kinh tế mới vừa được thành khoảnh, được dọn dẹp sạch sẻ bomb mìn chiến tranh trở thành khu vườn cây trái và ruộng lúa xum xê chín vàng nhờ công sức khai hoang khẩn đất của người dân thành phố đi cải tạo lao động miệt mài sau bao năn giải nắng dầm mưa…Đất này giờ trở thành khu nông trường kinh tế của nhà nước đê cấp đất cho đồng bào Miền Bắc vào Nam theo chính sách phân phối đất đai và cải cách ruộng đất đồng đều cho dân miền Bắc thiếu đất trồng trọt và cải thiện lương thực{sắn khoai} cho Miền Nam tiêu dung vì thiếu lương thực…Nếu người dân nào muốn bám đất giữ làng-vì tiếc công khai phá đất hoang thì phải di chuyển vào sâu trong hẻm núi ,lại  phải cất nhà,xây lại trường học và lập khu y-tế, mở đường vận chuyển sản phẩm lương thực thêm một lần nữa mà không ai,người dân kinh tế mới mong muốn khi bị nhà nước giải phóng bắt buộc đuổi dân vào vùng sâu và xa hơn.Đây là hình thức cướp đất và tài sản của cãi lương thực của dân Miền Nam một cách thâm độc, tinh vi của bản chất Công Sản khi giải phóng được miền nam.
   Nhà nước Cộng Sản VC/GPMN không cấm đoán người dân kinh tế khi có chính sách đổi mới và mở rộng thị trường làm ăn với nước ngoài được phía Mỹ bải bỏ lệnh cấm vận và bang giao với Việt Nam 1995 làm cuộc sông người dân sung túc và tinh thần thoải mái hơn hết thời ăn khoai sắn độn cơm !...nên người dân liều bỏ khu kinh tế mới trở về thành phố làm ăn buôn bán sinh nhai bằng sức lao động sản xuất, kinh doanh thích hợp với nghề của chàng hơ cày cấy nơi đồng khô cỏ cháy.Vì vậy họ-Người đi kinh tế- quyết định trở về thành phố sinh sống hơn là phải vào sâu thêm ở vùng xa kinh tế,khi bị nhà nước lấy đất đuổi dân.Và đem dân dân Miền Bắc vào lấn chiếm tạo thành vùng đất hứa theo sách lược bành trướng Cộng sản quốc tế HCM...
   Dân kinh tế mới trở về thành phố,giờ đây là là của HCM và mang tên bác.Họ về với hai bàn tay trắng,quần áo tả tơi với bầy trẻ thơ bụng ỏng,lưng eo ố gầy đầy tật bệnh rừng thiêng nước độc:sốt rét rừng và chất độc da cam.Họ về đây để sống trên các vỉa hè,phố chợ bến xe…để tránh gió mưa,mà không còn nơi cư ngụ vì nhà của họ bị cơ quan chính quyền cách mạng chiếm dụng,đuổi đi kinh tế mới dể phân phát lại nhà cửa cho cán bộ miền Bắc vào Nam co6ng tác mang cả vợ con theo có nhà ở để phục vụ nhân dân giải phóng miền Nam.Tất cả nhà của,đất đai của của tiểu tư sản miền nam đều bị chinh quyền cách mạng giải phóng hết về Bắc chỉ còn khoai sắn độn cơm hằng ngày là không thèm giải phóng và nó vẫn cò tự-do dân chủ công khai,bình đẵng hiện diện trong xã hội miền nam và trân trọng trong các bữa ăn hằng ngày đói nghèo của dân miền nam.
   Họ là người kinh tế mới về không có gì để sống!,nên họ chấp nhận kiếp lang thang không nhà, không nghề nghiệp và  cũng không được thừa nhận quyền sống của một công dân của một xã hội chủ nghĩa cộng sản đổi đời họ.Dù cho họ có thật sự là chuyên chính vô sản dúng theo đường lối chính sách của Đãng  và nhà nước cộng sản đề ra chủ nghĩa tam vô quốc tế vô sản:Vô gia cư, vô nghề nghiệp và vô quyền sống vì phân biệt đối xử chế độ.Nay đám người khốn khổ này phải tự tìm kế sinh nhai bằng nhửng nghề mạc kiếp tư bản mà cộng sản tự cho là vô sản cũng không làm,vì họ-cộng sản là chủ nhân ông của miền đất hứa cai trị miền nam,và vì vậy nghề bán vé số,chạy xe ôm kéo xe thồ,làm phu bốc vác bén xe bến tàu là nghề của chàng!-Của người dân miền nam độc chiếm thị trường lao động khổ sai của dân miền cai trị.Người miền nam dù mất quyền tự do sống và chọn nghề nghiệp để sống,nhưng họ không mất tình người trong cuộc sống họ biết nhường cơm xẻ áo cho nhau trng những ngày tang thương đất nước,như nghề xin ăn vỉa hè phố chỉ dành cho các cô nhi tử sĩ,góa phụ chết chồng cuộc chiến miền nam.Hay những người ăn xin đầu đường xó chợ cho các thương phế binh VNCH dã hy sinh một phần thân thê thân thể cho bảo vệ tự-do miền nam chăng may đui mù cụt tay,cụt chân đang lê lết hè phố trên chiếc xe lăn ọt ẹp kêu gọi tình thương của đồng loại bất cứ phe nào cả cuộc chiến vùa qua với tiếng hát câu ca,lời mời mua vé số thảm thương.Dù cho là Cộng Sản HCM có là thiên đường trần gian ngay tại miền nam này cũng không xóa nhòa hình ảnh đau thương dân tộc mình trong cơn oằn-oại rên xiết trong cái áp đặt chủ nghĩa Cộng Sản ngoại lai trên cái Tụ-Do Dân Chủ Miền Nam nói riêng và cho cả dân tộc Bắc Nam nói chung.


 Anh thương phế binh vé số ngồi trên chiếc xe tăng tự chế cho cuộc đời mình sau ngày tàn…chinh chiến!

 
Hậu thân người lính già trên xe xích- lô


    Bà Mẹ Tử Sĩ gánh gồng bán rau…nuôi sống một mình côi cút không nhà,
  Riêng gia đình bác Thọ,người lính cũ Sàigon tiến thoái lưỡng nan không dám quyết định đừng nào,nên ở hay nên về thành phố...Nếu ở lại nông trường kinh tế thì chôn vùi tương lai hai đứa con không học hành và trở nên thất học.Người ở núi rừng còn muốn ra thành phố sống,tại sao phải chôn chặt cuộc đời hai con mình trên mãnh đất khô cằn khó sống này.Nếu cùng nhau bồng bế trở lại chốn cũ,thì nhà đâu để về,nhà cửa đã giao lại cho nhà nước quản lý hết rồi,và đã được chính quyền địa phương bố trí cấp nhà cho cán bộ hết rồi!...
...Rồi  một ngày sau 3 năm gian khổ đói khát,thiếu cái ăn cái mặc nơi khỉ ho cò gáy vắng bóng người vì nơi đây là vùng oanh kích tư -do của máy bay ném bom Mỹ và là nơi giải chất độc Da Cam dioxin khai hoang diệt cỏ triệt phá cơ sở mật khu nằm của cách mạng,nay thì hoang tàn toàn là vùng lá chết héo vàng màu da cam.Người dân kinh tế mới chúng tôi cày lên toàn là mãnh bom đạn trong xình lầy mà cây cối không bao giờ muốn mộc huống chi sự sống con người.?Nhiều lúc người dân kinh tế mới tự hỏi có phải nhà nước thương dân Không?...mà cứ tiếp tục đưa dân miền Bắc vào đây cùng chúng tôi tiếp tục khai hoang lập ấp làm gì cho bị phơi nhiễm chất độc Da Cam,khổ đời con cháu...
  Bác thọ đã có dịp và có lý do chánh đáng!..để trở lại Sàigon bỏ hẳn vùng kinh tế chết người để thoát nạn Da Cam {Dioxin}.và sau này bác biết minh cũng không thoát được phơi nhiễm Da Cam....Bác về Sàigon,mang cả gia đình đi theo để làm hồ sơ và nộp đơn xuất cảnh tái định cư tại Mỹ theo diện H.O{Humainright Obiject} chương trình tỵ nạn của phía Hoa Kỳ có thỏa thuận với Việt Nam,chỉ giành cho các Sĩ Quan Cai Tạo trên 3 năm hay 10 năm cao hơn...mới đạt chuẩn của phía Mỹ lấy người ra đi tái định cư...Còn bác và một số bạn bè cai tạo dưới 3 năm dù có thiếu một ngày dưới 3 năm vẩn bị từ chối thẳng thừng! không cho tham gia chương trình phong vấn H.O được Mỹ rước đi.Mỹ cho rằng chúng tôi "Ở tù non" còn thiếu tháng,thiếu ngày trong sự dạy dổ,trừng phạt lẫn sự trả thù của người cộng sản vì anh còn thiếu tinh thần chiến cho Tự-Do của Miền Nam nước anh !?...Cứ"Bóng đổ thầy, thầy đổ bống" chính giữa  Sĩ Quan Cải Tạo bị ở lại lãnh đủ trách nhiệm đổ lên đầu "làm mất Tư-Do"và bị người anh em Cộn Sản chiến thắng của mình nguyền rủa là tay sai Mỹ Ngụy đau  đớn,thê thảm vô cùng!?,chết không thể nhắm mắt được!?...Nhưng dù sao cũng còn một số người biết  thông cảm đời lính của nhau và biết cái lẽ thắng thua trong luật nhà binh của mấy anh công an sở Ngoại Vụ xuất cảnh CS Việt Nam thương tình thông cảm cho tình thế kẹt cứng của bác Thọ, nên chỉ bảo và mách nhỏ với bác tìm lối thoát tình thế bỏ rơi của Mỹ giúp bác được ra đi...bằng cách chỉnh lại hô sơ và sửa lại bản gốc giấy ra trại từ 2 năm rưởi thành 6 năm rưởi cho quá tiêu chuẩn đề ra để qua mặt phía Mỹ.Để Mỹ khỏi nghi ngờ gian lận hồ sơ thì phải đem về bản gốc tại trại cai tạo nơi đả cấp cho mình mãnh bằng "Đại học máu Cải Tạo" phải mất 7 cây vàng thì chuyện này mới xong!? làm bác chới với  chết điếng người,lấy đâu ra tiền để mà chạy với chọt..!???
  Nếu có đủ số tiền nầy thì bác Thọ vượt biên từ lâu rồi,theo những chuyến tàu bán chính thức của các chú Ba Tàu Chợ Lớn bỏ tiền ra dút lót công an địa phương thuê mua bến bãi,đi tàu lớn an toàn có công an hộ tống ra khỏi vùng biển quốc tế...có đã ngồi đây năn nỉ kẻ phản bội đồng minh chiến hữu và kẻ thù làn tiền trắng trợn cho cuộc ra đi này không có danh dự  của người lính!.
  Quá thất vọng bác bỏ ra về trong sự nuối tiếc và thương cảm của Công an sở ngoại vụ TP/HCM cho một công dân"mới" vì chuyên chính vô sản không có tiền như bác.Trên đường về trở lại khu phố gia binh không còn nhà,bác đi ngang qua con đường me xưa {Tôn Đức Thắng bây giờ bên cạnh Sở Ngoại vụ và Dinh Độc Lập ngó ra },bác dừng lại và nhặt những quả me già chín rụng mà bác thường hay đùa nghịch,chơi giỡn ngày nào dưới gốc me già lúc thiếu thời còn đi học...nay bác mới biết giá trị và ý nghĩa của trái me già chín rụng giúp cho bác giải khát và đỡ đói lòng như lúc nầy không tiền dính túi mua cơm và khát nước.Chất chua lè của trái me làm bác nhăn mặt như thắm thía cái chua chát cuộc đời bác dang hứng chịu...Cố nuốt vào lòng nhưng sợ chột dạ,bụng đau vì chưa có hạt cơm nào dằn bụng từ lúc sáng đến giờ trước sự chứng kiến lạnh lùng của hàng me già đang thay lá non để loại bỏ những trái me già chín rụng...giữa bầu trời Sàigon đầy mây lảng đãng vô tình trôi qua!?.

       Con đường me Sài gòn thay lá!. Me già chín rụng ngập đường đi!
...Bác Thọ cố quên đi những gì thân thương của kỹ niệm,nay chính nó cũng muốn lãng quên mình như chính những gốc me già kia...Bác mau chân trở về khu xóm xưa như người chạy trốn một thực tại phủ phàng...Bác nhớ buổi ban sáng,trên chuyến xe đò khuya trở về thành phố,hai đứa con của bác đói bụng lắm nên khi xuống xe tại bến,hai đứa con bác mừng rở vô cùng xen lẩn ngơ ngác và bở ngỡ đáng thương như chú "Máng lên thành" thấy cảnh người tấp nập,buôn bán rộn ràng nơi phố chợ đông người như trong giấc mơ chúng ước được.Đi qua  một hàng bán cơm tấm bì chả trứng chiên,hai đứa dừng lại, thòm thèm muốn ăn mà chả dám xin,sợ ba má la rầy làm xấu hổ trước đám đông .Biết hai con thèm ăn cũng như người vợ yêu quý của bác cũng chả dám kêu chồng cho ăn!...Biết được tâm trạng đói lòng của ba mẹ con nên bác đành bấm bụng rút ruột cái hầu bao,là của tiền chất mót,dành-dụm lâu nay bán bán mấy rẩy bắp ngô, những giồng khoai sắn để lo đi làm hồ sơ xuất cảnh chương trình H.O3.Mong sao được phía mỹ kêu lên phỏng vấn và khám sức khỏe cho ra đi.và thoát được lầm tham khốn khổ của vợ con.
   Kêu chủ quán bốn đĩa cơm tấm chả bì trứng cho cả nhà cùng ăn.Khi bà chủ mang ra,thấy hai đứa con bác đỡ hai dĩa cơm trong cánh tay bé nhỏ gầy guộc run run lên vì đói khát thèm cơm lâu ngày không có ăn...toàn là rau củ luộc cùng sắn khoai thế cơm hằng ngày, nên khi gặp cơm tấm chả bì là món khoái khẩu nhất nên chúng rưng rưng nước mắt vì sung sướng....Bác ngồi đó nhìn hai con ăn ngấu nghiến vét sạch đỉa cơm không cần dạy bảo như hằng ngày.Thấy chúng còn thèm ăn,nên bác san-sớt dĩa cơm của bác phân đôi cho hai đứa ăn tiếp,còn vợ bác nhìn bác bẽn lẻn xấu hổ thấy mà thương!.
  Về lại xóm cũ của khu gia binh ngày xưa không còn nhà để ở vì người ta đã chiếm mất rồi...Thấy vậy người hàng xóm cũ, vốn bạn bè tốt bụng kêu cả nhà bác về tá túc vỉa hè còn trống lối đi.Nhờ thế nên bác che được mái bạt bằng nilon ở tạm không muốn trơ lại chốn rừng xưa khu kinh tế mới...Bạn bè lính tráng ngày xưa trong trại gia binh cố sống nếu kéo lại không đi vùng kinh tế thì khỏi mất nhà!?. Nay thấy bác trở về tất cả đều mừng mỗi người giúp một tay dựng lại cái chòi vỉa hè góp tiền mua cho bác một chiếc xích lô cà tàng làm phương kế sinh sống.Còn vợ bác được các bà hàng xóm rủ nhau ra bến xe miền tây xa cảng cho thuê cân hàng hóa chở về miền lục tỉnh bán buôn,nên cuộc ống dần dần ổn định và còn nuôi thêm một bà mẹ vợ say-xỉn tối ngày,bà say vì nỗi buồn quá bất đắc chí:gia đình bà bị đánh tư sản sập tiệm mấy cửa hàng ngoài chợ, nên chạy về sống tá túc với con gái và ông rễ đạp xích lô như bác Thọ....
  Nhờ chính sách kinh tế nhà nước XHCNVN càng lúc càng cởi mở hơn với nghị định 34 CP thời Vỏ Văn Kiệt  nới lỏng quyền làm ăn cá thể,biết chấp nhận quyền tư hữu tư nhân cho làm ăn và kinh doanh cá thể không vào tập đoàn hợp tác xã,quốc doanh và theo mô hình kinh tế thị trường,nên người dân làm ăn khấm khá hơn lên và chình quyền nhà nước XHCN cũng cởi mở ,tư tưởng thông thoáng hơn.nên bác Thọ với chiếc xe xích lô cà tàng kiếm sống qua ngày và có dịp đi đó đây tiếp xúc với bạn bè cùng mọi thành phần cuộc sống xã hội có liên quan đến anh em cải tạo và các  gia đình cô nhi tử sĩ,các góa phụ và thương thương phế binh VNCH vẫn còn khó khăn trong cuộc sống không bắt kịp nhịp sống xã hội đang tiến lên XHCN mà họ bị đẩy lùi lại đằng sau của sự lạc hậu nghèo nàn trong kinh tế thị trường mở cửa của Việt Nam.Tôi thấy họ vẫn dậm chân tại chỗ,nghèo vẫn hoàn nghèo dù nhà nước Vn nói họ không còn phân biệt đối xử như xưa,có phải chăng chúng ta mất khả năng phục hồi cái tính năng động thị trường kinh doanh làm ăn vốn có sẳn của Miến Nam mà nhà nước XHCN đa chấp nhận kinh tế thị trường tự-do là đúng với sở trường của chúng ta.Là vì những người cải tao và quân dân cán chính VNCH vẫn là kẻ thù truyền kiếp Cộng Sản nên lý lịch đen tối suốt 3 đời con cháu “Ngụy” không chen chân được vào thị trường quốc doanh nhà nước tổ chức,chỉ dàng cho con em liệt sĩ,cán bộ nằm vùng hay có công với cách mạng.. Không trách được xã hội đổi đời Cộng Sản mà sao vẫn còn những  người ăn mày bu  quanh nhửng đại gia tư bản đỏ để xin xỏ việc làm và vòi vĩnh xin tiền thù lao chùi rửa chiếc xe bống lộn đắt tiền của đại gia.Họ là những tiến sĩ học bằng cấp đầy người,họ là giam đốc,tổng giám đốc,viên chức chính quyền có đủ mọi bằng cấp học vị đầy đường như kẹt xe  vào giờ cao điểm...
  Ở Sàigon này người ta dể nhận ra người  quen lắm!...cứ ra đường thấy ai đạp xích lô  bán vé số  ăn mày, ăn xin hỏi thăm đường đi là khỏi bị lạc đường vì họ là người cũ Sàigon ,chớ nên hỏi nhầm các đại gia,tiến sĩ,thạc sỉ hay những trí thức xách cặp chỉm chệ,toàn là cán bộ đổi đời xã nghĩa, tuy học vị họ cao nhưng hiểu biết kinh nghiệm sống thua kẽ ăn mày...vì ở nhà cao chì thấy bầu trời là của riêng họ,nên dể đạp nhầm kẽ ăn mày đang quì lạy,xin xỏ dưới chân mình.
Nhờ có chiếc xe xích lô hướng dẫn đường theo khách gọi mời chuyến đi,nên hang cùng xó xỉn nào bác củng biết tin tức cuộc sống dân tình khu phố bác đi qua!Nhưng khi nhìn lại chính bàn thân mình, bác không biết là mình bị nhiễm chất độc Da Cam- dioxin- từ lâu rồi khi uống nước suối rừng trong vùng hành quân có nhiều lá chết Da Cam trôi theo dòng suối ,dù có đun sôi,nấu chín hay khử chất cloruaquin cũng vẫn bị phơi nhiễm Dioxin như thường!?vã lại sau giải phóng phải bị đi công trường lao động xây dựng nhà máy Nguyên Tử tại Đà Lạt do Mỹ bỏ lại  phía Bắc VN vào tiếp thu lò phản ứng hạt nhân và vì không có chuyên gia kỷ thuật nguyên tử về rò rỉ hạt nhân ,nên cứ đưa bừa cao  công nhân vào xây dựng,thiết kế lại nhà máy nguyên tử Đà Lạt.Và không rành kỹ thuật phản ứng hạt nhân và không có chuyên viên giám giám sát nên bị rò rỉ nguyên từ làm cho một số công nhân nhiễm phóng xạ phải bỏ việc trở về nhà vì ói mửa nhức đầu...Từ đó sức khỏe cua bác yếu dần mà không ai có trách nhiệm xét nghiệm để định bệnh Da Cam hay nhiễm phóng xạ  nguyên tử Đà Lạt .dù có khác lạ sức khỏe trong người nhưng không phương tiện  không tiền nên đành phó mặc cho số phận đẩy đưa đến cái chết!...Nay thì nó phát tác bệnh mỗi lúc một trâm trọng hơn,bác biết,bác buồn lắm mà không dám cho vợ con,bạn bè hay!chỉ làm lo lắng thêm mà thôi !?
  Mấy lúc gần đây sức khõe bác yếu dần không cho phép bác đạp xich lô nửa,bác thường hay ghế xe nằm ngủ trưa dưới bóng mát của con đường me sau một cuốc đi xa của khách trong một thân thể uể oải mệt nhoài chán nản bị cơn bệnh hành hạ. những lúc bác không đạp nỗi chiếc xích lô vì nó lớn  và năng hơn bác lúc về già đau yếu bệnh hoạn trổi dậy trong thân xác gầy còm ho hen của bác.Có một lần ông chở khách du lịch người Mỹ đi ngang tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ bác cùng hơi kiệt sức không đến dược điểm hẹn đúng giờ của khách Mỹ,bác được người Mỹ to con nặng ký nầy đuổi bác xuống xe và bắt bác leo ngồi trên xe dể cho người mỹ này chở đến điểm hẹn kịp giờ.Bác ngồi trên xe tuy mệt nhưng vẫn thoải mái trong lòng khi thấy người Mỹ giờ đây biết phục vụ lại Việt Nam trong cái lỗi lầm phản bội Miền Nam VN để có cái hậu quả đau đớn cho gả phu xe người Việt Nam và thay thế vai trò đạp xích lô đưa người Việt Nam này đến điểm hẹn tương lai mà khách Mỹ muốn đến!? tại Việt Nam.
   Bác Thọ xích lô thấy đây là sự kiện hiếm có xẩy ra cách cư xử rất tình người của người Mỹ phương tây của các nước Tự-Do dân chủ không có phân biệt và có tinh thần bình đăng trong thành phần lao động xã hội .Không như Việt Nam Công sản phân biệt đối xử thành phần xích lô ,vé số, xe ôm, ăn mày là tang dư xã hội Mỹ Ngụy để lại  và không còn chút tình người để lại trong lương tâm của kẻ chiến thắng. Bác Thọ vừa vui lại vừa buồn tủi của hai thái cực cư xử của hai trạng thái kẻ chiến thắng và người phản bội bạn bè…làm cho bác không biết phải giải thích ra sao!? Khi kẻ thù dân tộc chinh là anh em máu ruột có cùng một quê hương tổ quốc và kẻ mình mang ơn trên cùng một chiến tuyến chống cộng lại là kẻ bán đứng Miền Nam của người Mỹ.Trong giây phút suy tư,tinh thần bất định của một thể xác suy kiệt mỗi mòn của bênh tật,bác đạp xe chạy vội đến khu chợ bán rượu cho giới bình dân xích lô, xe ôm hay tụ tập giải buồn băng ly rượu,mua về bằng một chai ba xi đế hỏa hạng bằng tất cả số tiền vừa kiếm được của người Mỹ tốt bụng vừa đạp xe chở người vừa trả tiền cho người được chở là bác Thọ.Bác muốn uống rượu một mình nơi con đừng me xưa ấy cho một thời kỹ niệm sài gòn trước chiến tranh.Bác uống rượu một mình với những  trái me già chín rụng  theo từng cơn gió thoảng qua của buổi chiều mưa sắp đến dưới cội me già đang thay lá.
Thơ,
                   CHIẾN SĨ SAY! 

                                Huỳnh-Mai.St.8872

                                   Bh.Dạ lệ Huỳnh


Ảo thực đôi bờ ranh giới chiến tranh,

Dân tình nước Việt kiếp sống mong manh,

Chiến sĩ vì đời Tự-Do chiến đấu,

Sống chết tình vờ ảo-ảnh cơn say,

                      xox

Chiến sĩ, say mới là chiến đấu thực

Trọn tình non nước vẹn nghĩa Tự-Do

Vì say đâu biết đời là phản bội

Sau lưng chiến sĩ thương đau ngút ngàn

                        xox

Qua cơn say thấy đời là cõi thực

Có Tự-Do mới thấy được mình say

Mất Tự-Do rồi vì ai...chiến đấu…!?

Quê hương còn trong giấc ngủ nồng say

                         xox

Rượu nầy ta uống dưới cờ lâm chiến

Cho thật say; không gớm máu cộng thù

Máu loang đỏ thấy lòng mình cũng chết

Tái tê lòng dân Việt tỉnh mà chi

                         xox

Say men chiến đấu xây đời hạnh phúc

Xác thân nầy xây đắp ngày Tự-Do

Có ai thương tiếc phận đời chiến Sĩ

Cuộc chiến tàn rồi ảo ảnh cơn say

                           xox

Sau cơn say Tháng –Tư hồn thức tỉnh

Giữa trời Tự-Do máu đổ đầm đìa

Ta thấy sợ cho lòng người phản bội

Trở ngược cờ cho máu thắm Tự-Do

                            xox

Chiến sĩ, say trong tay cây súng gảy…

Bẻ súng cong nồng khóc ngất tỉnh say,

Tỉnh thấy chiến bào tả tơi rào thép

Say khói nhìn bội phản cho lòng đau

                        xox

Cơn say chợt tỉnh trong tù cải tạo

Men Tự-Do đâu thắm thế gian tình

Thiên đàng Xã Nghĩa một trời mộng tưởng

Bỏ mặc tù đày ảo ảnh cơn say,

                      xox

Giờ, chiến sĩ say là trong dĩ vãng!

Tìm lại mình nỗi nhớ chiến trương xưa,

Mượn rượu khỏa khuây Đời bất đắc chí,

Kinh kha bại tướng vở mộng không thành,

                          Xox

Chiều Saigon khói bay mùi thịt nướng,

Phồn vinh giả tạo…lủ trẻ ăn-chơi,

Quên đất nước cha ông là chiến sĩ,

Một thời chết dở lủ chó nướng thui…

                      Xox

Hãy chén nó đi vong nô phản quốc,

Chó săn, chó cộng chủ nó xâm-lăng,

Canh tù phát hiện tù nhân trốn trại

Rượt đuổi thuyền nhân tớitận biển khơi,

                        Xox

Rượu cạn mềm môi tinh thần chiến sĩ,

Phơi xác trên lò xác chó cộng nô,

Nghe mùi chó nướng.bomb cày xác giặc,

Cũng vì mồi chó.rượu vào càng say;

                        Xox

Có say mới biết đời là lẽ thật,

Địa ngục, thiên đàng Phật Chúa chia ngôi

Tư-Do là của con người định đoạt,

Khôn nhờ dạy chịu ta thời cứ say,

                        Xox

Giận thời nói vậy lòng thêm tan nát,

Vở mãnh trăng thề non nước mây che,

Hồn non nước réo gọi người chiến sĩ

Tỉnh say; đi nào chiến sĩ Tư-Do,

                        Xox

Ảo ảnh say; xác thù thay xác chó,

Nước mất ‘quê hương ‘ta nhậu thật say,

Ta thấy sợ cho lòng ngươi phản bội,

Trở ngược cờ cho máu thắm Tự-Do,

                             Huỳnh-Mai

                          [Ba lăm năm sau]
Bác chợt giật mình tỉnh thức vì một trái me rơi chín rụng trúng cái nón che khuất mặt trời ngủ trưa của bác chung quanh bác là dám nhò học trò lấy đá ném me chúng la hét ồn ào thấy vui ghê! chúng ném đá hoài mà me không rụng thấy vậy nóng lòng bác gượng ngồi dậy bước xuống xe theo lũ nhò thi trổ trồ tài ném me bác là tay bác thiện xạ bắn mẹ của thưởbé học trò trốn học hái me leo nhà Tây hái trộm mận xoài  bị chó Tây rượt chạy về nhà, bị mẹ đánh đòn bắt ăn phải hết một  thúng me chua mua ở chợ cho bỏ tội trốn học đi bắn me!.Bi đau bụng ỉa chảy hai ba ngày nên thấy me là phát sợ!?.sao bây giờ bác lại hái me cùng lủ trẻ học trò trong một thân thể già yếu bệnh hoạn suy tàn kiệt lực.Phải chăng là triệu chứng hiện ảnh ra đi của một người sắp chết mà nguyện ước chưa hoàn thành khi danh dự trách nhiệm tổ quốc bị tước đoạt trắng trợn không thương tiếc.Sự hồi sinh sống lại vui chơi với lủ trẻ học trò chỉ là ào ảnh hiện về!? của thời niên thiếu là phần thưởng cuối cùng của Thượng Đế ban cho loài người và cho bác Thọ không thỏa nguyện ước mơ cho dân,cho nước.Sau phúc vui chơi với trẻ nhỏ để sống lại thời dĩ vãng xa xưa cho thỏa lòng,bác cảm thấy hơi mệt mỏi buồn ngủ nên bác leo lên chiếc xe xích lô thân yêu kiếm sống hằng ngày của bác và ngủ một giấc dài vô tận đến nghìn thu...mặc cho mây trời vẫn bay và lá me vàng lã tả rơi trên thân xác bác như những giọt nước mắt tiễn đưa sau chiếc xe tang xích lô chở xác bác mà không có người  đưa  tiễn khóc cho thân phận chiến tranh của bác!!!-Một người lính già trên chiếc xe xích lô là cổ quan tài còn xót lại của quê hương đổ vở Việt Nam!!!

 Thơ,                                                                              Huỳnh-Mai
 Quê Hương Tàn Chinh Chiến…{Một người lính già đã ra đi}                               Huỳnh-Mai.St.8872            
                                          Bh.Dạ Lệ Huỳnh

Ngồi ngắm mây qua khung trời Cải-Tạo,
Lắng tiếng bomb rền…vọng tiếng rừng sâu,
Mắt lệ hỏa châu hết buồn chinh chiến,
Pháo hoa chiến thắng nhỏ lệ trong tù,
Một đời chinh chiến trọn giành tổ quốc,
Một thưở hòa bình cho đất nước tôi,
Mà sao cay đắng dành riêng Cải Tạo,
Góc tối tù đày phần thưởng chiến tranh,
Thương đau chấp nhận vì anh chiến sĩ,
Ngục tù cải tạo…quê hương hòa bình,
                          -0- 
Quê hương một dảy nước non dân tộc,
Một thoáng hòa bình…phải giá đắng cay,
Đời là hạnh phúc “Thiên-đàng Cộng-Sản”
Sống đời nô cộng chịu kiếp sắn khoai,
Bắp ngô độn bửa người thành trâu ngựa,
Hòa bình êm-ả trên đồng cỏ xanh,
Đó là hạnh phúc cho người phản chiến,
Con vật tế thần chủ nghĩa cộng nô,
 Đành lở rồi quê hương tàn chinh chiến,
Hòa bình không thấy…thấy toàn thương đau!?
                               -0- 
Hởi người chiến sĩ đừng buồn cải tạo,
Quê hương mình vận nước…hãy chưa thôi,
“Hòa bình phản chiến”ý người dân muốn,
Anh phải ngồi tù…phản chiến theo dân,
“Hòa bình gảy súng” thôi đành chấp nhận,
Danh dự trách nhiệm…đâu bằng hiếu dân,
Chiến đấu hy sinh cũng vì tổ quốc,
Cải tạo tù đày chết cũng vì dân,
Dù chiến bại chí hùng anh bất khuất,
Không hổ thẹn lòng chết cũng vì dân,
                         -0-
Lâu lắm rồi vận nước chưa đổi thay,
Ba lăm năm chiến thắng giấc ngủ dài,
Thở ngắn than dài mình ta thức trọn,
Canh xác Tự-Do cạnh xác người say,
Người dân chưa tỉnh…Tự-Do còn chết
Đấu tranh đơn độc…hiểm nguy riêng mình,
Chiến hữu Tự-Do tìm đường xứ ngoại,
Bỏ lại mình ta chôn xác Tự-Do,
Không kèn không trống… không ai đưa tiễn,
Tù trong, tù ngoài mộ chí Tự-Do,
                          -0-
Ta biết tủi hờn…hồn thiêng sông nùi,
Sống chặt đời thà nát với cỏ cây,
Thấy được mình.làm phân cho hoa lá,
Tô điểm thêm đời…thiếu vắng Tự-Do,
Mất Tự-Do rồi…đời đâu nghĩa sống,
Mồ hoang chiến sĩ…sung gảy vẫn còn,
Lưu dấu một thời hòa bình chiến đấu,
Để lại lòng người….một chút nhớ thương,
Sống chi một kiếp…đời người nô cộng!?
Quê hương tàn chinh chiến…mất Tự-Do,
                                        Huỳnh-Mai
                                   {Tàn chinh chiến} 

               


V- NGƯỜI DÂN PHẢN TĨNH!

Viết cho đồng bào tôi, những người còn thiết-tha dân tộc!!!


                              ĐIỀU KIỆN ẤT CÓ VÀ ĐỦ:

                      GIẢI THỂ CỘNG SẢN VIỆT-NAM!



Nhận định: Hiện tình Việt Nam

Tg: Huỳnh Mai St.8872

Bh.Dạ Lệ Huỳnh

December 28, 2011

11:50 PM

MÙA XUÂN CÓ BAO GIỜ TRỞ LẠI VIỆT NAM!?        

   Từ ngày biến cố lịch sử 30-4-1975 người dân, kể cả Miền Bắc lẫn Miền Nam đều thất vọng!Cứ tưởng tàn rồi cuộc chiến tranh, người dân ấm no hạnh phúc, xum hợp Bắc Nam một nhà như lời tuyền Cộng Sản lừa dối mỵ dân.

   Suốt 36 năm qua, người dân được hưởng gì!? của nền độc tài đảng trị Cộng Sản HCM-Đệ tam quốc tế Cộng Sản- và biến thái thành Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN.Và thấy gì ngoài sự đổ nát tang thương, cuả kẻ ở tù người đi vượt biển… để tìm cuộc sống Tự Do mà mình đã đánh mất, vì quá vội vàng tin lời Cộng Sản từ Bắc vào Nam. Sau ngày 30-4-1975,cũng là ngày “Cá Tháng 4”-của “Quốc tế nói dối”,nên Cộng Sản Bắc Việt được quyền nói dối với đồng bào Miền Nam và cả nước,lẫn thế giới,khi chiếm chiếm được Miền nam VNCH,lại hô hào “Giải Phóng Miền Nam”.
  Tất cả đều lầm to và phải trả một giá quá đắt vì cả tin Cộng Sản bằng tính mạng, tài sản luôn cả tự do cuộc sống bản thân mình.Tất cả là SỰ THẬT,và sự thật là chân lý không bao giờ thay đổi !!!
   Đã 36 năm qua rồi!, mà cuộc sống của người dân vẫn chết dở,sống dở. Ăn khoai sắn độn cơm, dành sức sống để xây dựng Chủ Nghĩa CSVN,và chấp nhận vô sản hóa giai cấp công nông để làm giàu cho tập đoàn Tư Bản Đỏ-Con ông cháu cha,đảng viên Cộng Sản- Nắm hết mọi quyền kinh tế;tranh giành sự sống toàn dân khi kinh tế thị trường tự-do WTO mang lại nguồn lợi sống chia đều cho người dân Việt Nam do Hoa Kỳ ủng hộ cho VNCS đủ điều kiện dân chủ hóa VN xin gia nhập WTO.
  “Thiên Đàng Xã Hội Chủ Nghĩa”CSVN mà chúng ta ra công,góp sức xây dựng nó,dù muốn dù không{có công Cách Mạng} cũng không bằng Địa Ngục Tự Do Miền Nam mà chúng ta đã sống qua,nhất là người dân Miền Nam VNCH,họ luôn luôn là kẻ chiến bại,là hố ngăn cách hận thù dân tộc do Cộng Sản chiến thắng gây chia rẻ tình thân cốt nhục tương tàn Việt Nam.Giờ đây người dân hai miền Bắc-Nam chỉ còn quyền để khóc và để hối hận muộn màng khi mỗi dịp xuân về-2012- trên quê hương tang đổ nát,mất mát người thân của cuộc  chiến biên giới Việt- Trung-1979-  và cuộc chiến “Nước Mắt” chia ly ngày ngày chiến bại quân dân Miền Nam!
   Người dân ta thấy gì qua hai cuộc chiến đó!?: Cuộc chiến bại Miền nam,nói lên mất nước về tay Tầu Cộng kể từ 30-4-1975.do Cộng Sản Miềm Bắc,tay sai Trung Cộng.Còn cuộc chiến biên giới Việt-Trung-1979 là cuộc chiến chống xăm lược Tầu Cộng để trả thù “Quốc Hận” cho Miền Nam VN.Như vậy chứng tỏ cả dân tộc này hãy còn giữ lấy tinh thần yêu nước theo truyền thống Người Việt Quốc Gia do ông cha truyền nối lâu đời chống giặc Bắc Phương từ “Tầu” cho tới “Cộng Sản”gọi là Tầu Cộng,đến từ phương bắc xuống phương nam,theo dòng chuyển vận “Vũ Trụ Tuyến” từ Bắc vào Nam,và không thể nào thay đổi ngược “Nước từ trên đổ xuống”.đó là định luật hóa của thiên nhiên áp dụng cho toàn cầu,nên dân tộc ta không thể tránh khỏi áp lực sức mạnh dưới bước chân bằng gổ của anh chàng vĩ đại Trung Quốc tiến về phương Nam và dẫm đạp trên quê hương ta dưới sự chăn dắt và hướng đạo của nhà cầm quyền Thái Thú CSVN.Và dân chúng ta cũng không thể mất hết niềm tin,hy vọng: “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều”.Đó là câu nói cũa ông bà ta không chấp nhận đầu hàng số phận của một nước nhược tiểu mang tinh thần liệt kháng chống ngoại xâm.Và để khuyến tấn lòng yêu nước là sức mạnh tổng họp toàn dân vùng lên đập đổ chính quyền tay sai-Thái thú Cộng Sản- giành lấy lại quyền tự chủ,tự quyết dân tộc,cho tương lai Tự-Do Dân chủ dân tộc Việt Nam.Đó là đều trăn trở  khó khăn  vô cùng cho những ai còn yêu chuộng hòa bình,tự-do dân chủ trở lại trên quê hương Việt Nam!!!

   DÂN TỘC VIỆT NAM KIÊU HÙNG VÌ TỰ-DO-DÂN CHỦ- DÂN TỘC!
   Một dân tộc nhỏ bé Việt nam,sống cận kề một nước lớn như Trung Quốc,quả là một quả trứng cản đường lăn của một hòn đá khổng lồ,dầy tham vọng bá quyền Trung Quốc  xuống biển Đông Nam Á/TBD.Xưa nay chưa có nước nào,dân tộc nào dám chống lại bành trương Trung Quốc qua sự tiếp tay của người Cộng Sản Miền Bắc anh em qua chiêu bài Cộng Sản quốc tế-Chủ nghĩa Đại Đồng CS Nga –Tàu, như một Miền Nam VNCH anh dũng kiêu hùng của 17 triệu quân dân Miền Nam VNCH chống chọi lại với khối Cộng Sản Nga-Tàu có hàng vạn,tỷ người theo Cộng Sản,mà chỉ có một Miền Nam VNCH với hơn số quân 01 triệu 300.000 chiến sĩ VNCH làm tiền đồn chống cộng và be bờ cộng Sản tràn xuống Đông Nam Á/TBD.Lại gặp phải kẻ phản bội đồng Minh Hoa Kỳ bán đứng Miền Nam VNCH cho Trung Quốc đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân Trung Quốc-1,3 tỷ người cho quyền lợi riêng tư của Mỹ với cái giá 3 triệu quân Việt Nam,bao gồm chiến sĩ VNCH và bộ đội Miền Bắc phải bỏ mình trong chiến đấu và gây nên cái chết của 58.183 quân  Mỹ bỏ xác tại chiến trường VN,cùng hơn 200.000 thương tật phế binh Mỹ dã bỏ lại một phần thân thể trng chiến tranh VN,chưa kể hàng chục vạn người thương phế binh VNCH lẫn bộ đội miền Bắc chưa hề được chăm sóc của chính quyền CSVN…

   Miền Nam VNCH trước áp lực Quốc tế Cộng Sản Nga Tàu có sự tiếp tay bán rẻ lương tâm dân tộc CSBV.Và Miền Nam VNCH trong tư thế cô đơn chiến đấu-Bị bỏ rơi của Mỹ- thì làm sao khỏi thành kẻ bị bức tử,bại trận trong kiêu hảnh hào hùng một chiến sĩ Tự-Do vì”Gảy Súng Tan Hàng”.Ai thắng,ai thua lịch sử phán xét.Nhưng hiện tại người dân vẫn là kẻ “Chiến bại” gánh nhiều hậu quả đau thương,do đổi đời Cộng Sản hóa Niền Nam thành hai giai cấp:kẻ trị và người bị trị trong giai tầng Xã Hội Chủ Nghỉa phân biệt chũng tộc Nam Bắc Việt Nam.

   MIỀN BẮC.CS TIẾP TỤC SAI LẨM TRONG CHỦ NGHĨA “DÂN CHỦ ĐỊNH HƯỚNG XÃ NGHĨA”CỦA CỘNG SẢN/TQ
  Xã Hội Chủ Nghĩa VN, ngày nay được định hình bởi giai cấp Tư Bản Đỏ là mô hình bắt chước rập khuôn của Trung Cộng:Do giai cấp hoàng gia của con ông,cháu cha và thân cận của 3,6 triệu đảng viên cộng sản cùng với các đoàn thể thanh niên cộng sản dưới trướng độc tài quân phiệt của Đảng CSVN.Họ được trao cho nhiều đặc quyền,đặc lợi của Đảng nên sự sống của họ bị gắn liền và phải lệ thuộcvào sự tồn tại của Đảng cướp này! Vì thế thành phần cộng sản này,quyết một lòng bảo vệ đảng sống còn,cũng là bảo vệ quyền lợi và sự sống cho chính mình.Dây là cái thâm độc của Cộng Sản,họ vào chiếm đóng Miền Nam 30-4-1975,ăn cướp tài sản cũa cải nhân dân như một đạo quân phát xích Nhật-1945,thế chiến II-Và vận chuyển của cải về Bắc.Sau chở di dân bần cố nông miền Bắc vào Nam chiếm giữ những bất động sản:nhà lầu, gái đẹp, ruộng vườn đất đai và đuổi người dân bổn xứ về vùng kinh tế mới rừng sâu,nước độc.Và giao cho di dân miền Bắc mới vào làm cán bộ quãn lý số tài sản lấy được đó!Và Cộng Sản VN thực thi ý đồ thâm độc, biến người dân nghèo khổ bần cố nông miền Bắctrở thành kẻ đồng lõa ăn cướp,chịu thay tội lỗi ăn cướp của CSVN và gây chia rẻ hận thù dân tộc Bắc-Nam,giữa kẻ trị và người bị trị.Và đau lòng dân tộc nhất là biến đồng bào mình trở thành kẻ thù lẫn nhau.Bắt buộc họ phải trở thành kẻ nô bộc trung thành với Đảng và bảo vệ Đảng là bảo bảo vệ tương lai, quyền lợi chính mình gắn liền sự tồn vong của Đảng thái thú,độc tài CSVN.
   Trong sai lầm, và đưa đến ý thức cần thiết của tự do dân chủ trong nhu cầu cuộc sống sung túc ấm no của người dân do thị trường kinh tế tự do WTO mang lại,người dân cũng không dám bỏ Đảng và bỏ quyền lợi còn nối kết với sự tồn vong của đảng trong thái phân tâm trước ngả 3con đường dân tộc,nếu sang ngang rẽ trái theo Mỹ thì còn dân tộc,nhưng mất Đảng;nếu rẽ phải theo Tầu Cộng thì mất nước,còn Đảng.Thà mất nước chớ không mất Đảng,và người dân miền Bắc phải chọn con đường sụp bảy do Cộng Sản Trung Quốc giương ra cho cái thong lọng “Mất Nước” Việt Nam.
  Việt Nam vẫn còn một con đường thẳng để đi  song hành cùng vận mạng dất nước.đó là con đường cách mạng Tự Do- dân Chủ Dân Tộc…Nhưng khốn nỗi thay từ bỏ quyền lợi đảng không đành lòng vì máu tham -tàng đã ăn sâu vò huyết quản của con người Cộng Sản chủ nghĩa Mác-Lê chỉ biết chinh phục vùng đất hứa nuôi dân-Như chủ nghĩa Đại Hán Trung Hoa muốn làm bá chủ toàn cầu của một siêu chũng nhân loại,như  CSVN tự nhận là “Đỉnh Cao Trí Tuệ VN”.Vì thế cho nên Trí thức,nhân sĩ Hà Thành ngàn năm văn vật, cùng với các nhà cách mạng lão thành,các chiến sĩ phục viên,cán bộ hồi hưu ,và đám dân oan mất đất,họbị mất trắng quyền lợi và tướt bỏ quyền hành một cách phi lý bất công,nên họ đứng lên tranh đấu và đòi quyền dân chủ để sửa đổi và đổi mới Đảng cầm quyền csvn và cứu lấy quyền lợi,quyền lực của họ sắp mất vào tay đảng, giành cho con ông cháu cha Tư Bản Đỏ lên nắm chính quyền đãng trị.thay thế các công thần có công cách mạng.Thật ra họ không thiết tha gì với Tự Do-Dân Chủ mà đồng bào Miền Nam đã đánh mất đi! đã từ lâu rồi.
  Trong 11 lần cuộc biểu tình tại Hà Nội suốt 3 tháng qua không nhắc đến hai tiếng tự do cho thỏa nguyền dân tộc.Họ chỉ muốn có dân chủ để có quyền “Thay Đổi Cộng Sản” hơn là phải “Thay Tế Cộng Sản theo ý nguyện người dân,nếu chỉ thay đổi thì họ còn chia chác quyền lợi với đảng,như thay thế thì mất Đảng lẩn quyền lợi bị mất hết…Chính lý do nầy làm mất hết đoàn kết dân tộc vì còn tham quyền, cố vị của trí thức nhân sĩ và sĩ phu lảo thành cách mạng Hà Nội, mất đi tiếng nói Tự-Do- Dân tộc cho chủ quyền Việt Nam.Và cũng không bao giờ đá động đến việc lật đổ chính quyền CSVN.Đó là điều ương hèn, sỉ nhục Mất Nước VN.
   Tri thức,nhân sĩ và sĩ phu  đất Hà Thành văn hóa văn vật, được tạo và huấn luyện trong môi trường Cách Mạng kháng , chiến chống ngoại xâm theo  chủ thuyết Mác-lê:”Đâu có bất công,nơi đó có tranh đấu” và các cuộc biểu tinh vừa qua không ngoài mục tiêu đấu tranh thay đổi mới Đảng cho phù hợp tình hình biến chuyển xã hội bất ổn, và bất nản của người dân.Họ sống nhờ chế độ,nên phải bảo vệ cho chế độ CSVN được tồn tại với quan niệm yêu nước:”Là yêu Xã hội Chủ Nghĩa”và nói lên tính cách vong bản trí thức và bán nước của Đảng cầm quyền CSVN,xuất phát cùng mộ giao điều Công Sản mà ra.Và vì thế các cuộc biểu tình vừa qua,chỉ là những cuộc họp mít tinh,biểu dương lực lượng quần chúng,ủng hộ chính chính phủ CSHN làm áp lực Trung Quốc,đòi quyền tự trị của một nước mất chủ quyền như Tây Tạng thứ 2 trực thuộcTàu Cộng. Đoàn biểu tình chi hô vang và căng biểu ngữ “Hoàng Sa ,Trường Sa là của VN,hay “NO-U” lưỡi bò. Và không boa giờ dám nói lên lời chống đối ĐảngCS VN cầm quyền đã hèn với giặc, ác với dân!

   MIỀN NAM “GIẢI PHÓNG”: MỘT ĐỜI THƯƠNG ĐAU!
Từ ngày Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu rút quân chiến thuật ra khỏi vùng Tây Nguyên, của Quân Đoàn I+II về trấn giữ tuyến lửa Long Khánh - Sài Gòn là hậu quả của Mỹ bỏ rơi Miền Nam VNCH và bật đèn xanh cho quân Cộng Sả Bắc Việt tràn vào chiếm đóng Sài gòn theo lệnh đầu hàng cùa Dương Văn Minh 30-4-1975,theo sự thỏa hiệp đi đêm giữa Nixon- Mao trạch Đông tại Bắc Kinh 1972,sống chung  hòa bình và chia đôi ảnh hưởng Biển Đông Á/TBD.

   TT Nguyễn Văn Thiệu rút quân ra khòi Tây Nguyên là sai lầm chiến thuật của một nhà cầm quân.ông đã khóc tại tòa nhà trắng White house thuộc bộ chỉ huy Hải cãng Cam Ranh khi nhìn thấy cảnh tượng người lính VNCH, hướng dẩn và đoạn hậu rút quân;tay bồng tay bế trẻ thơ,dìu dắt vợ hiền đi trong lửa đạn cộng quân Bắc Việt truy đuổi,và quay lưng làm bia đở đạn cho chúng bắn thật đau lòng xót dạ...Nhưng phải hy sinh chiến hữu và đồng bào của mình chạy giặc loạn Công Sản từ Bắc vô Nam.Điều chứng tỏ cuối cùng người dân miền nam Vn vẫn còn thiết tha với lý tưởng Tự-Do dân tộc, trước khi rơi vào tay cộng sản Miền Bắc.Và cũng là điều cảnh báo hùng hồn nhất cho những ai còn u mê theo cộng sản “Ăn cơm quốc gia,thờ ma cộng sản” và nở lòng nào “Đâm sau lưng chiến sĩ”VNCH.
      Đây cũng là công và tội của ông Thiệu đã làm mất nước Tự Do Miền Nam VNCH, nhưng cũng đã làm được một cuộc thức tỉnh lòng dân còn mộng thiên đàng cộng sản theo lời tuyên truyền của Việt cộng nằm vùng GPMNVN.Có sống với Cộng Sản, mới thấy được cộng sản mất nhân tính lẫn tình người trong cốt nhục tương tàn mới thấy thương cho người chiến sĩ VNCH chết vì chính nghĩa Tự-Do của người Việt Quốc Gia.Và ai thắng ai!?chính nghĩa Quốc Gia Việt Nam đã phê phán và quyết định rỏ ràng trong lòng mỗi người dân Việt Nam sau 36 năm nước mắt đớn đau đã chang hòa trong thiên đàng XHCN-Cộng sản mà người dân đã lầm lẫn sa vào tà thuyết Cộng Sản của HCM.
   Khi Cộng Sản Bắc Việt vào chiếm đóng Sài gòn Miền Nam-30-4-1975 và họ di dân đồng bào miền Bắc vào Nam tìm vùng đất hứa, như đạo quân viễn chinh phát xít Nhật-thế chiếnII-tạo nên thành phần cán bộ lãnh đạo thống trị để quản lý chiến lợi phẫm, cũa cải, đất đai miền nam.Bắt tù binh VNCH vào tù cải tạo,ghép vào tội phản quốc,nợ máu nhân dân, “Ngụy quân,Ngụy Quyền”,làm cho quân- dân ,cán- chính Miềm Nam sợ hãi,hổn loạn bỏ nước ra đi vượt biển tìm đường Tự Do.Chỉ là chôn xác trong lòng biển cả đại dương!?
   Cộng sản hóa Miền Nam,người dân bị đánh tư sản,đổi tiền,cướp nhà cửa đất đai, đuổi dân đi vùng kinh tế mới, thiếu cơm ăn,áo mặc.Bo Bo,Khoai sắn độn cơm hằng ngày.Cuộc sống người dân Miền Nam: lang thang vất vã như kẻ lưu vong mất nước trên chính quê hương của mình.Và nhờ có cơ hội tiếp xúc thực tế với Cộng Sản Miền Bắc mới vở mộng “Ăn Cơm Quốc Gia Thờ Ma Cộng Sản” và tỉnh thức trước câu nói:”Đừng nghe những gì Cộng Sản nói,hãu nhìn kỹ những gì cộng sản làm” của TT Nguyễn Văn Thiệu để đời.Khoan vội phán xét ông,khi cuộc chiến chống cộng này chưa chấm dứt,và chung cuộc hãy để cho lịch sử phán quyết khi hòa bình  Tự Do Việt nam trở lại trên tổ quốc Người Việt Quốc Gia VN.
   

ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ MẤT NƯỚC RỒI ĐỒNG BÀO ƠI!!!
  Qua sự kiện tàu bình Minh bị tàu hải giám cắt cáp dò đại chấn dầu khí  trong thềm lục địa, đặt quyề kinh tế Việt Nam ngày 26-5-2011.và vào trong hải phận ven bờ, bắn giết ngư dân tại Ngệ An và bắt bớ tịch thu tàu,và công cụ lưới cá Việt nam đòi tiền chuộc.coi chừng như VN xâm phận chủ quyền lãnh hải Trung Quốc vậy!?

   Người dân cả nước dù muốn bênh vực chế độ cầm quyền độc tài CSVN đến đâu,cũng không nén được lòng căm tức trước hành động ngang ngược xăm chiếm lãnh hải và lãnh thổ Việt Nam của Tầu Cộng.Lại càng xấu hổ trước thái độ quỵ lụy,ương hèn với giặc và ác với dân của đảng cộng sản thái thú CSVN.Chỉ có người dân Hà Nội đã từng theo Cộng Sản Hà Nội làm cách mạng “Giải phóng Miền Nam” là dám lên tiếng nói.Và dám tổ chức tổ chức 11 cuộc biểu tình rầm rộ chống Trung Quốc đòi lại chủ quyền Hoàng Sa,Trường Sa là của Việt Nam.Nhưng lại khổ nỗi không dám chống lại chính quền độc tài thái thú đảng CSVN,chính họ đã rướt voi về dày mã tổ VN.Vì cái đảng thái thú CSVN của tầu cộng này do dân Cộng Sản Hà nội để biểu trưng cho quyền lợi khi chiến thắng Miền Nam,mà họ không muốn nó sụp đổ trong lổi lầm nó gây nên thãm họa dân tộc Mất Nước.Họ chỉ muốn để rồi”Thay đổi” còn hơn là “Thay thế” như nhân dân Miền Nam mong muốn suốt 36 năm qua!?Cuối cùng bị Cộng sản Thái thú Hà Nội biến thành những cuộc họp mít tinh ủng hộ quyền đòi hỏi Tầu Cộng phải trả lại Quyền Tự Trị cho Việt Nam như Tây Tạng thứ hai của Trung Quốc.Sau đó họ bẻ gảy và chấm dứt nhửng cuộc biểu tình vì cho đó là phản động của thế lực thù địch.Làm hụt hẳn lòng yêu nước Miền Mam vừa mới tổ chức được 2 cuộc biểu tình ngày 5 và 12 6-2011tại Sài Gòn, ủng hộ khí thế Hà Nội.Cuối cùng cũng bị phá thúi bởi tổ chức ngoại vi Đảng CSHN là Mật Trận Tổ Quốc VN-MTTQVN-bao gồm các đoàn viên thanh niên cộng sản HCM,và nhân sĩ trí thức của phong trào yêu nước trước năm 75 của cựu chủ tịch tổng hội sinh viên Huỳnh Tấm Mẫm,Lê Hiếu Đằng và Hồ Cương Quyết tái xuất “giang hồ”làm nhục chí đấu tranh cho tự do,hòa bình chính nghĩa miền nam VNCH.Thanh niên  Sài gòn chỉ biết biểu tình “Ngồi”công viên công viên nhà thờ Đức Bà, chờ thời và cầu Chúa ban cho một phép mầu:Đảo Chánh Quân Sự hoăc chúng Tự Diển Biến Hòa Bình để có minh quân cho mình ủng hộ phất cờ khởi nghĩa. Và cuối cùng cũng rơi vào khoảng trống im lặng nghiệt của vận nước chưa thành,thời cơ chưa đến.
   Mới vừa qua,ngày 20-12-2011 phó chủ tịch nước Tập Cận Bình,cung là chủ chủ tịch nước tương lai,kiêm cả Tổng bí thư Đảng Cộng Sản TQ sang Việt Nam thăm viếng và quan sát tình hình, để tiếp nhận một nước “Việt nam mới”của Tầu Cộng  vừa mở rộng lãnh thổ phương Nam, tiếp giáp Quản Nam Trung Quốc,và được đãng Thái thú CSVN xác nhận cho gắn thêm sao thành  5 sao nhỏ:Tạng -Hồi- Mãng-Mông và Việt Tộc của Việt Nam cùng xoay quanh ngôi sao lớn Đại Hán của Trung  Quốc.Và được Tập Cận Bình đánh giá cao tình hữu nghị,hợp tác toàn vẹn 16 chữ vàng và 4 tốt của đảng CSVN,Nhưng phải giáo dục, hướng dẫn dư luận nhân dân theo “Định hướng hơp tác toàn diện hửu hảo đồng chí anh em…” Như vậy đủ để toàn dân dân kết luận: “MẤT NƯỚC”dân tộc của tôi ơi!!!Và hãy mau lên!tìm đường cứu nước, không thể chờ đợi LHQ hay Quốc tế nhân Quyền giải quyết thay ta.Vì chính chúng ta mới đủ quyền hành và chịu trách nhiệm mất nước của chúng ta mà thôi.
   Nếu toàn thể người dân còn sợi hãi Cộng Sãn, không can đãm đứng lên lật đổ chinh quyền Thái Thú Cộng Sản VN để giành lại quyền tự chủ tự quyết dân tộc cho Độc Lập chủ quyền.Tự Do dân Chủ Việt Nam thì chúng ta đánh mất cơ hội bạn bè thế giới dân chủ Tự Do và quốc tế Nhân Quyền giúp Việt Nam tìm lại Dân Chủ Tự-Do của Chính mình đã bị mất 65 năn qua dưới quyền Đảng trị độc tài Thái Thú CSVN.
   Khi nhận chân ra ai là người yêu nước; là kẻ phản quốc cầu vinh thì chúng ta nên xóa bỏ mặc cảm lôi lầm dân tộc và tha thứ cho nhau.và biết nhìn sự thật,xóa bỏ thành kiến lẫn quan miện: “yêu nước là yêu CNXH” là tự lừa dối chính mình để bảo vệ quyền lợi,chức quyền còn dích chặt trong quyề lợi Đảng khi nó còn tồ tại,mà đánh mất đi lòng yêu nước chân chính Tự Do của Người Việt Quốc Gia,truyền thống ông bà,chống xăm lăng giăc Tầu phương Bắc.
   Đừng tự cho mình là kẻ chiến thắng,hảy nhìn kỷ lại đi chỉ có nhân dân là kẻ chiến bại…Một đời tang tóc,đổ nát quê hương,mang nhiều oán hờn khi lìa xa quê cha đất tổ,sống một đời lưu vong trên đất khách quê người và trong một ngày trở lại quê hương yê dấu.Còn người bị kẹt ở lại có sướng hơn gì trong ngục tù xiềng xích.Mất cửa,mất nhà,lang thang đầu đường,xó chợ,bến bải không nhà.Bán từng tấm vé số nuôi thân của cô nhi tử sĩ,thương phế binh VNCH.Hãy thương lấy khổ đau dân tộc,hởi con người Xã Nghỉa Cộng Sãn VN thức tỉnh tình nghĩa đồng bào ruột thịt anh em đừng nhẫn tâm vô tình trước tang tác quê hương, mà người dân quân,cán chánh VNCH phải gánh chịu sau chiến tranh để lại.Họ có tội tình gì với dân tộc,với đất nước này!?Chẵng qua phải nhận lãnh số phận kẻ chiến bại là vì Tự Do-Dân Chủ dân tộc cho Việt Nam cả nước đâu phải riêng gì Tự Do Miền Nam!?.
  Vì chẵng may vận nước chưa tới thời,Việt Nam phải chịu cảnh Mất nước như hôm nay là vì chúng ta gặp phải một người bạn đồng minh Hoa Kỳ Xấu,bán đứng Miền Nam VNCH cho Trung Quốc dể dổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân TQ.Nếu như MỸ chấp nhận đầu hàng vô điều kiện của CS Hà Nội trong trận đánh bom 12 ngày đêm tại Hà Nội trong chiến dịch Link Backer I-II cuối năm 1972,thì Viêt Nam có khác hơn ngày nay,là một nước Tư Do Dân Chủ sánh ngang hàng các nước tự do trng khu vực ĐNÁ/TBD.Và Hà Nội được giải phóng tự lúc náo rồi,không đợi bị “Giải Phóng Sài gòn”gây nên thảm trạng mất nước Việt Nam bây giờ!?

 ĐIỀU KIỆN ẤT CÓ VÀ ĐỦ, ĐỂ GIẢI THỂ ĐẢNG CSVN.
   Thắng bại này về ai, chung cuộc phải giải quyết bằng lòng dân.Khi người dân tỉnh thức trước vấn nạn mất nước về tay Tầu Cộng và nền kinh tế VN đang bi giẩy chết trong tay TQ vì tài nguyên thiên cạn kiệt.Đồng ruộng lúa đồng bằng sông Cữu Long khô cằn,cá tôm tuyệt chũng vì Trung Quốc chặn nước trên đầ nguồn sông Mekong .Giết chết nền kinh tế lúa gạo lớn nhất, cung cấp lương thực thế giới của VN.
   Tầu Cộng xâm chiếm bằng một quyền lực mền;ẩn tàng mưu sâu thâm độc đồng hóa dân tộc VN, với hình thứcđấu thầu khai thác Bauxit Tây Nguyên và lén lút đưa công nhân TQ qua lập làng,khu đô thị Đông Đôtại bình dương và láy gài Việt Nam về làm vợ.5-10 năm sau sinh sản ra một thế hệ trẻ con Tầu lai và coi đây là quê hương thường trú của con lai tàu và được mẫu quốc Trung Cộng có cớ đưa quân sang bảo vệ  nhầm xăm chiếm VN.Nếu mất nước,còn đem quân chống giặc giữ lại quê hương,nhưng “Mất Dân”-Bị đồng hóa-thì chúng ta đánh ai!? thôi đành vĩnh viễn mất nước về tay Tầu Cộng.
   Thấy rỏ âm mưu thâm độc này của Tàu Cộng, tại sao người dân chạy theo kẻ chiến thắng làm nô tài bán nước CSVN mà cam tâm phản lại quyền lợi dân tộc VN dâng nước cho Tầu Cộng!.Hãy vứt bỏ quyền lợi Đảng và trở về với tổ quốc thân yêu, kết đoàn cùng lê thứ dân tộc miềm nam là nạn nhân khốn khổ nhấ trong cái XHCN/CS này.Vùng lên khởi nghĩa xây lại đời hạnh tự do Việt Nam.
  Ước mơ hoa bình cho tự do dân chủ dân tộc VN, đều lặng lẽ trôi qua trong mùa xuân Bắc Phi-Trung Đông mang đầy hy vọng,vì thiếu sự quyết tâm của toàn dân trước áp lực chia rẻ tình đoàn kết dân tộc của đám người trí thức,nhân sĩ và cách mạng lão thành,bộ đội phục viên,cùng cán bộ hưu trí…đứng ra tổ chức biểu tình và nắm trọn quyền hướng dẩn sai mục đích,ý nguyện toàn dân lật dổ chính quyền của đảng  độc tài Thái Thú CSVN theo gương Bắc Phi-Ai Cập.Mười một cuộc biểu tình trong 3 tháng qua đề la công cóc!…và trở thành những côc mít tinh biểu dương lực lượng ủng hộ chính quyền CSVN để thương lượng,xin xỏ Tầu Cộng nới rộng quyền TỰ TRỊ cho CSVN một chút quyền hành ngoại giao,ăn nói với quốc tế cho đở mất mặt anh hùng chống Mỹ cứu nước,để rồi mất nước cho Tầu Cộng,thì ăn nói với dân ra sao!?.Vã lại những cuộc biễu tình này nhằm mục đích đề kháng và giả tỏa lòng căm tức, oán hận của người dân đi đến lật đổ chinh quyền CSVN.Cuối cùng bị bẻ gảy và chấm dứt biểu tình với cái lệnh từ TQ khuyến cáo người dân không được biểu tình “Chống TQ” qua hệ thống tay sai Đảng Thái Thú CSVN, và truyền lệnh xuống thành phần đầu xỏ lợi dụng biểu tình,bán linh hồn dân tộc cho loài Quỷ Đỏ.Và muốn “Thay đổi” thiên đường Xã Nghĩa CS, trở thành “Dân Chủ Định Hướng Xã Nghĩa” theo kiểu xã hội đen Mafia Putin trong tương lai,và được phía Mỹ ủng hộ hết mình.Qua lời tuyên bố của Bà Ngoại Trưởng Hillary Clinton-23-7-2910,sẳn sàng chấp nhận Việt Nam làm đối tác chiến lược cân bằng quyền lực Trung Quốc tại Biển Đông. Không còn nghi ngờ gì, khi Hoa Kỳ chấp nhận sách lược đổi mới của CSVN thông qua cuộc “Tự diễn biến hòa bình” từ đảng CSVN mà không cần can thiệp vào nội tinh diển biến của phe phái than Mỹ. Thế là Mỹ không can tiệp CIA vào VN như các nướ Trun Đông-Bắc Phi và để mùi hoa lài trôi qua và hội tụ vào Biển Đông,tạo thành một mùa xuân Asean trên biển Đông Á/TBD.
  
           MÙA XUÂN ASEAN TRÊN BIỂN ĐÔNG Á/TBD.
  Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đến vùng Đông  Nam Á/TBD-Ngày 11-11-2011 là ngày đặc biệt thế kỹ "Toàn Nhất sô1" đễ thành lập một kỹ nguyên Hòa Bình ,Thịnh Vượng, Kinh Tế thị trường tự do xuyên TBD- Khối Mậu Dịch Kinh Tế TPP. Và tuyên bố Mỹ trở lại khu vực Biển Đông Á/TBD,quốc tế hóa tự do mậu dịch hàng hải với các bạn hàng đồng minh buôn bán có truyền thống với Hoa Kỳ trong khối kinh tế Asean,trước áp lực rào càn thế lực Trung Quốc.
   Tiến sĩ Ernest Bower, Giám đốc Chương trình Đông Nam Á của Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington,khi ASEAN tổ chức các cuộc họp thượng đỉnh ở Bali, một số các nhà nghiên cứu chính trị ở Mỹ, nói rằng các nước ASEAN trong thời gian gần đây đã có những tiến bộ đáng kể trên lãnh vực chính trị. Đại khái họ cho rằng Mùa Xuân ASEAN, tuy không thu hút sự chú ý của dư luận thế giới như Mùa Xuân Ả Rập, đã diễn ra -- với sự chủ động của nhà cầm quyền, ở các nước như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt nam, và gần đây nhất là Miến Điện. Về phần Việt Nam,theo ông, xu thế dân chủ hóa ở các nước láng giềng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến phong trào dân chủ ở Việt Nam?. 
   Việt Nam CS của ngày hôm nay,đang và sẽ ảnh hưởng các phong trào dân chủ hóa kinh tế tự-do mậu dịch các nước Asean, tham gia khối kinh tế"Xuyên Thái Bình Dương-TPP"do Mỹ mở rộng bao gồm các nước ngoài khu vực ĐNÁ,phía Đông:Chi Lê,Peru;phía nam:Tân Tây Lan,Autralia,Hawaii;phía Bắc:Nhât Bản Nam Hà,Ấn Độ,phía Tây: 10 nước Asean đồng Minh cũ Hoa Kỳ,trung tâm là căn cứ Hải quân Guam hiện đại lớn nhất cảu Hoa Kỳ chịu trách nhiệm điều phối và an ninh và thực thi giám sát:"Quốc tế hóa hàng hải biển Đông/TBd" theo công ước quốc tế LHQ. Như vậy , Cộng sản Việt Nam Do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký,và xin gia nhập vào khối kinh tế Xuyên TBD-TPP cổ xướng là VNCS muốn có,dân chủ ,công bằng cạnh tranh các nước và đực tự-do phát triển kinh tế VN không còn áp lực kinh tế từ phía Trung Cộng.Đây là cơ hội cởi trói Dân Tộc cho hòa bình,tự do,dân chủ tộc;đủ điều kiện để một mùa Xuân Asean đến với Việt Nam!!!
  "Tham gia vào TPP sẽ giúp Việt Nam mở rộng thương mại hơn nữa ra bên ngoài khu vực ASEAN. Hơn nữa, cán cân thương mại của Việt Nam đối với khu vực TPP sẽ có triển vọng tốt hơn so với khu vực ASEAN. Năm ngoái, Việt Nam bị thâm hụt thương mại với các nước ASEAN hơn 6 tỉ đô la nhưng lại hưởng thặng dư thương mại với Mỹ khoảng 10,5 tỉ đô la."-Tiến Sĩ Anh.
  Nhưng mục đích của VNCS của CT nước Trương Tấn Sang tham gia vào hiệp định kinh tế xuyên TBD - TPP do Hoa Kỳ thành lập là Việt Nam sắp có chuyển biến nội tình Đảng CSVN giữa 2 phe phái thâm Mỹ-Trương Tấn Sang,Nguyễn tấn Dũng- muốn làm:Gobachew, Bori Yersin và thân Trung Cộng là:Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng,Nông Đức Mạnh,sắp nổ ra "Tự diễn biến hòa bình",nên dựa vào gia nhập TPP để tìm sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ và các nước Asean bảo vệ đông minh bạn hàng Việt Nam trước áp lưc lệ thuộc king tế "Định Hướng Xã Nghĩa"-Cơ chế thị trường Cộng Sãn để nô lệ hóa Việt Nam.
   Ý nghĩa gia nhập Hiệp Định kinh tế Xuyên Thái Bình Dương -TPPcủa Việt Nam là mượn tay Hoa kỳ gây căng thẳng,áp lực với Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông và can thiệp mạnh vào nội tình diễn biến hòa bình cho phe thân Mỹ thắng thế và dưa Việt Nam đổi cơ chế Cộng Sản,đi theo con đường nước Nga của Tổng Thống Putin,một cơ chế độc tài Mafia-Xã hội đen- làm bải đáp an toàn cho hậu Cộng Sản nhiều nợ máu nhân dân...Với thể chế dân chủ và cơ chế xã hội Putin nước Nga cũng là Cộng Sản đổi màu-Rượu mới bình củ-của Việt Nam CS theo "Dân Chủ Định Hướng Xã Nghĩa"mà thôi!Nghĩa là dân chủ chỉ ở tuyến trên cấp lảnh đạo trá hình Dân Chủ của Tập Đoàn Kinh Tài Tư Bản Đỏ nuôi Đảng trá hình Dân chủ Putin...
   Thâm độc của CSVN biết lợi dụng sự đổi đời Công Sản sang thể chế độc Tài Putin dể xoa dịu lổi quá khứ lừa dối dân tộc chiến đấu cho dân chủ tự do của Hồ Chí minh suốt 65 năm qua và hiện tại vẫn tiếp tuc hèn với giặc và ác với dân,đưa đến nguy cơ sụp đổ sắp đến nơi.Vì quá nhiều lỗi lầm với nhân dân,nên họ tự sơ hải với chính mình, nếu có thay đổi trực tiếp từ Cộng Sãn sang Tự-Do VNCH nên CSVN vay mượn kinh tế Tư Bản thị trừờng Tự Do TPP của Mỹ thay đổi  thái độ thỏa mãn dân chủ Việt Mam và hầu tránh dược cuộc trả thù đổ máu của người dân uất giận...
   Hoa Kỳ hầu như phải ủng hộ giải pháp của CSVN theo thể chế Putin của Nga Xô để tập đoàn 3,6 triệu Đảng viên Cộng Sản và hàng chục vạn vạn đoàn viên thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh được an tàn tính mệnh.trong thay đồi chế độ.Vã lại mỹ sẽ được đặc quyền ưu tiên khai thác các giếng dầu của Miền Man VNCH trước kia,do Mỹ lấp lổ hàng chục giếng dầu trước khi rút quân khỏi Miền nam VNCH và bán dầu của Việt Nam,trả nợ Trung Quốc trên cả ngàn tỷ đô la thiếu nợ nếu mỹ giúp Việt Nam bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa,Trường Sa.
   Vì thế Mỹ giúp CSVN bằng cách đưa CIA của Mỹ vào lập văn phòng tại Hà Nôi VN khi Mỹ chịu bồi hoàn chất đọc Da Cam cho VN,của bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã hứa tại Hà Nôi,ngaỳ 23-7-2010, là  quên hẳn người tù VNCH bị bỏ rơi-còn bị giam cầm suốt 36 năm qua..Chỉ biết chấp nhận Đối Tác CSVN thay thế Dồng minh chiến hữ VNCH cho cân bằng lục lượng Trung Quốc tại Biển Đông, cũng vì quyền lợi của Mỹ nhiều hơn Tự Do,Dân Chủ mà người dân Việt Nam mong đợi suốt hơn 36 năm qua bị Cộng Sản Chiếm Đóng Miên  Nam VNCH. Họ phủi tay và vô trách nhiệm với đồng Minh chiến hữu VNCH cho Tự Do, Dân Chủ  VN mà Hoa Kỳ tự hào,an ninh bòa bình thế giới.
  Mỹ đã bán đứng VNCH, nên muối mặt làm ngơ và sẵn sàng nhận CSVN làm Đối Tác Chiến Lược thay thế Đồng Minh cũ VNCH để cân bằng quyền lực Trung quốc tại Biển Đông Á/TBD,cho đở phải tốn tiền trang bị lại vũ khí cho QL.VNCH chống lại Trung Quốc giành quyền bá chủ biển Đông của Tầu Cộng.,hơn là CSVN có sẵn quân đội, vũ khí trong tay và mong muốn lam tay sai đánh thuê cho Mỹ,không tốn kém một xu nào!? còn hơn vực dậy một thây ma chết từ lâu của VNCH.,mà vô hồn chiến dấu bên cạnh quyền lợi Hoa Kỳ.Và Hoa Kỳ sẽ rơi vào bẩy sai lâm của VNCS là giúp họ bảo tồn Chủ Nghĩa Cản tại VN dưới hình thức
cơ chế:"Dân Chủ Định Hướng Xã Nghĩa VN" và chôn vùi vĩnh viễn Tự Do Dân Chủ VNCH của Người Việt Quốc Gia.
HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ MẤU CHỐT GIẢI QUYẾT TRANHN CHẤP BIỂN ĐÔNG.
   Hoa Kỳ thành lập khối kinh tế tự do mâu dịch xuyên Thái Bình Dương-TPP có sự tham gia quốc tế khu vực TBD là Mỹ nhầm muốn đưa luật pháp quốc tế LHQ vào Biển Đông với mục đích quốc tế hóa con đường hàng hải vận chuyển hàng hóa giao thương giữa các nước dể phục vụ khôi kinh tế-TPP.Và đưa quyền lực LHQ vào tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc.
   Trung Quốc sẽ lấy quyền phủ quyết LHQ của họ không giở bỏ đường Lưỡi Bò chín đoạn của Trung Quốc,bao trùm Việt Nam và chiếm 80% biển Đông Nam Á.là đặc quyền kinh tế Trung Quốc vì Hoàng Sa và Trường Sa và cả VN là  lãnh thổ mở rộng của Trung Quốc kéo dài xuống phương Nam Đông Á.Vì thế Biển Đông Á là cũa họ.Mỹ không có ký do gỉ tham gia vào giải quyết tranh chấp Biển Đông,và khu vực ĐNÁl là nôi bộ của châu á TBD,không ảnh hưởng đến châu Mỹ của Hoa Kỳ và quyền lợi của Mỹ.Nó chỉ đúng với khối Asean cũ,nhưng không đúng với Khối Kinh tế TPP mới thành lập của Hoa Kỳ muốn quốc tế hóa Biển Đông vì có nhiều nước quốc tế tham gia.
   Như thế quốc tế LHQ muốn can thiệp tranh chấp Biển Đông thì phải giải quyết vấn đề Việt Nam không thể là của Trung Quốc và Hoàng Sa và Trường Sa là của Miền Nam VNCH-dưới vĩ tuyến 17.Muốn có lý do chánh đáng và thuyết phục nhất cho LHQ giải quyết, là phải đưa Việt Nam trở lại thi hành HĐ Paris/73 và Hiệp Ước Geneve 54 mà Trung Cộng và Cộng Sản Bắc Việt Ký kết có giam sát LHQ và các nước liên quan theo dõi thi hành.
   LHQ có ly1do thi hành HĐ.Paris/73 vì Trung Cộng và Cộng Sãn Hà Nội vi phạm trắng trợn,thô bạo HĐ.Paris/73 chiếm đóng Miền nam VNCH,kẻ dưới biển là Trung Cộng Chiếm Hoàng Sa VNCH-19-1-1974 và Cộng Sả Hà Nội chiếm Sài Gòn Miền Nam VNCH -30-4-1975.Điều này Mỹ không muốn mất mặt và mất tin tưởng của đồng minh trong khu vực D9NA1vi2 Mỹ đã bán đứng Miền Nam VNCH cho Trung Cộng để đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân-1,3 tỷ dân Trung Quốc- Nay Mỹ muốn giựt dây LHQ nhập cuộc vào tranh chấp Biển Đông Á để lấy lại quyền lợi của Hoa Kỳ khi rút quân và để mất VNCH.
   Đưa Việt Nam trở lại bàn HĐ Paris/73 của LHQ ra giải quyết vi phạm HĐ,là lôi cả Mỹ và Trung Cộng cùng LHQ  trở về cuộc chiến tranh Việt Nam là Hoa kỳ phải có trách nhiệm giải quyết xung đột,tranh chấp Biển Đông hiện nay, mà Trung Quốc không thể chối từ. Khi Hoàng Sa và Trường Sa trả lại cho VNCH quản lý như trước 1975,thì dường lưỡi bò 9đoạn của Tầu cộng phải tan rả và co rút về đảo Hải Nam TQ để choLHQ trung lập hóa Miềm Nam VNCH và tổng tuyển cử Tự Do hai miền Nam-Bắc có quốc tế LHQ thi hành kiểm soát trả lại quyền tự quyết của nhân Dân Việt Nam thống nhất đất nước.!
MÙA XUÂN ASEAN TRỞ LẠI TRÊN QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM.
   Người dân Việt Nam chỉ mong muốn Quốc tế LHQ can thiệp và bảo vệ tự do,dân chủ,dân quyền VN, không bị áp bức tàn bạo của chinh quyền Cộng Sản Việt nam,để cho người dân có quyền tự chủ,tự quyết dân tộc của chính mình cho tương lai đất nước và thể chế Tự-Do của mình tự chọn quyết định có từ lâu rồi!,của 36 năm về trước,khi cộng sản Miền Bắc chiếm đóng Miền Mam mà không thể hiện,cùng lừa phỉnh ước mơ Tự-Do Dân Tộc.Còn Việt thi hành HĐ Paris/73 là thủ tục công pháp quốc tế bảo vệ chủ quyền Hoàng sa,Trường Sa của VN.Chứ còn TỰ Do và Thống nhất là ước nguyện thiêng liêng hằng có từ lâu đời của dân Việt Nam...Và muốn mùa xuân Asean trở lại trên quê hương Việt Nam!!!

                                                                    Huỳnh Mai St.8872

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét