Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Việt Nam ủng hộ đề nghị của Philippines về Biển Đông

Việt Nam Cập nhật Thứ Ba, 10 tháng 4 2012

 Việt Nam ủng hộ đề nghị của Philippines về Biển Đông

Tổng thống Philippines, Benigno Aquino
Hình: AFP
Tổng thống Philippines, Benigno Aquino, đề nghị các nước trong Hiệp hội ASEAN nên cùng nhau giải quyết vấn đề Biển Đông trước khi mời Trung Quốc tham gia thảo luận
Báo chí của Philippines ngày 9/4 loan tin Việt Nam hoàn toàn ủng hộ đề nghị của Philippines về biện pháp đa phương trong tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông bằng cách giải quyết vấn đề thông qua Hiệp hội ASEAN.

Phát ngôn nhân của Tổng thống Philippines, ông Edwin Lacierda, dẫn lời Ngoại trưởng Albert del Rosario cho hay Thủ tướng Việt Nam đưa ra tuyên bố này tại thượng đỉnh ASEAN trong tuần qua ở Kampuchea.

Ông Lacierda, người tháp tùng Tổng thống Philippines sang Kampuchea dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN, nói Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh rằng ASEAN nên nhanh chóng soạn thảo các yếu tố của Bộ Quy tắc Ứng xử Biển Đông và sau đó có thể mời Trung Quốc tham gia thảo luận.

Người phát ngôn cho Tổng thống Philippines cho biết Thủ tướng Việt Nam khẳng định Hà Nội ủng hộ quan điểm của Manila.

Tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN ngày 3 và 4/4  vừa qua, Tổng thống Philippines, Benigno Aquino, đề nghị các nước trong Hiệp hội ASEAN nên cùng nhau giải quyết vấn đề Biển Đông trước khi mời Trung Quốc tham gia thảo luận.

Phát biểu với báo giới nhân dịp này, ông Aquino nói không thể có giải pháp song phương cho một vấn đề đa phương.

Philippines cũng cho biết sẵn sàng chủ trì một cuộc họp tìm ra giải pháp ôn hòa cho vụ tranh chấp giữa 6 nước có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, bao gồm 4 nước Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia, Brunei, Philippines, cùng với Trung Quốc và Đài Loan.

Nguồn: The Philippine Star, Philippinenews.ca

Ý kiến  (52)
    • He He Thứ Hai, 09 tháng 4 2012
      Tin trong nước mới đây loan rằng Tàu bây giờ lộng hành cướp ngang nhiên nguồn lợi thủy sản của VN. Tàu đánh cá của TQ đi từng đoàn vào đến vịnh Bắc bộ chỉ cách bờ vài km thôi, chúng quá đông và ngư dân VN lẻ loi không ai bảo vệ đành né đi để ngư trường (trong vòng 200 hải lý) cho chúng tung hoành. VN cái vụ tranh chấp biển Đông cứ lập lờ với cúi đầu thì dân chúng lãnh đủ, trâu chậm uống nước đục.
    • “Trí Tệ Ở Đỉnh Cao” Đang Rơi Xuống Vực Thẳm, Kêu Bũm Bũm Bũm; Cá Tra Cảm Ơn ĐCSVN Thứ Hai, 09 tháng 4 2012
      Bộ óc của ĐCSVN là chỉ biết COPY lại, chứ không biết PHÁT MINH, từ kỷ thuật, kinh tế, chính trị và xã hội (Cộng Sản)… luôn luôn đi sau để làm NÔ LỆ cho những nước đi trước; vừa MÒ vừa RUN, cứ thế mà tiếp tục đã 67 năm….
    • He He Thứ Hai, 09 tháng 4 2012
      Đây là link đến tin Tàu Lạ vét ngư trường ven biển Bắc bộ đây: http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=0&chitiet=48616&Style=1. Cơ khổ, dân bị ngoại bang ức hiếp, mà bài báo này chỉ dám "xin cơ quan quan tâm giúp đỡ". Ôi Hải Quân VN!

      http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/vietnam-backs-phl-multilateral-approach-to-spratlys-row-4-9-12-146653475.html








1 nhận xét :

  1. Việt nam ủng hộ đề nghị Philippines về Biển Đông Tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN ngày 3 và 4/4 vừa qua,tại Campuchia. Tổng thống Philippines, Benigno Aquino, đề nghị các nước trong Hiệp hội ASEAN nên cùng nhau giải quyết vấn đề Biển Đông trước khi mời Trung Quốc tham gia thảo luận.
    Đay là hành động đúng đúng đắn,chừng mực của CS VN, để kêu gọi Mỹ và các đồng minh Hoa Kỳ- Malaysia, Brunei, Philippines, cùng với In donesia trong khối Asean- CSVN, chống lưng cho họ- CSVN- thêm chút quyền "Tự Trị" tại Biển Đông với Trường Sa là của VN;cớ Hoàng Sa thì đã mất vào tay Tầu Cộng rồi-Không thể nào dòi lại được khi VN vẫn là thuộc phiên của Cộng Sản của Tàu Cộng!?...Tiếp
    Để tránh "Vỏ dưa,thì gặp vỏ dừa"...Khi Miền Nam VN CH sụp đổ vào tay Cộng Sản Miền Bắc VN-30-4-1975,thì các nước trong khu vực ĐNÁ nhảy vào xâu xé Việt Nam và phân thây tổ quốc Việt Nam ra từng mãnh,và chiếm lấy từng phần thân thể Việt Nam...Tiếp theo...

    ‎...Trong chiến tranh VN-1954 đến 1975- Việt Nam trong thế mạnh của QL.VNCH tại Miền Nam VN,không có bất cứ nước nào trong khu vực ĐNÁ dám hó- hé...đòi trang chấp chủ quyền Hoàng Sa &Trường Sa với VN.Và đã tạo tạo dựng được uy tín,tinh nhiệm,một tiền đồn chống Cộng và là một chiến lũy be bờ Cộng Sản quốc tế tràn xuống Biển Đông Á/TBD...Nhưng rất tiếc thanh thế và sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam đều bị nhục nhả,và ô nhục "Hèn với giặc và ác với dân" kể từ khi chiếm đóng Miền Nam của VNCH và cam tâm làm tay sai,Thái Thú Tầu Cộng.
    Và nhục hơn nữa...!!! khi Philippines ra đề nghị hợp tác đa phương về về chủ quyền tranh chấp Trường Sa của VN ,để lấy cớ xây các quân cảng,phi trường, và cơ sở thăm dò dầu khí của VN. Philippines,Đài Loan,Trung Quốc...từ chỗ không có gì,mà ngày nay...VNCS chấp nhận và hợp thức hóa chủ quyền của họ trên 2 đảo Hoàng Sa & Trừơng Sa của VN và cho phép họ được quyền đàm của một nước chủ nhà VN.Và họ đề nghị hợp tác trên thế mạnh với sự ương hèn của CSBVN!!!

    Huỳnh Mai St.8872
    Dạ lệ Huỳnh

    Trả lờiXóa