Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{11}



         Ảnh bìa sách:
   VÁ CƠ ĐỒ RÁCH
Ngày xưa Mẹ vá con manh áo,
Dành dụm đưa con đến học đường;
Ngày nay anh vá cơ đồ rách,
Em tiễn đưa anh tận chiến trường.
                          (vô danh)

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!!!{11}
Tiếp theo…


                         
Lời tác giả:
   Đây là một diễn đàn sách Tự Do-Dân Chủ, tập hợp những bài viết và đóng góp của các tác giả và ý kiến độc giả còn quan tâm,thiết tha đến Tự Do-Dân Chủ và Hòa Bình dân tộc. Và đã tạo nên một quyển sách có nguồn sức mạnh thể hiện ý chí toàn dân góp phần xây dựng lại một quê hương,đất nước Việt Nam giàu đẹp,thanh bình và hạnh phúc dân tộc. Nếu đạt thành sở nguyện mai sau cho dân tộc này,là có công đóng góp của qúy Tác giả và Độc giả trên Diễn Đàn sách này!
   Và thú vị rất tuyệt vời, khi đọc lại những dòng chữ,trang giấy viết có tên tuổi của chính mình, là niềm hãnh diện dân tộc: Chính là nền đá tảng góp sức kiến tạo lại một Quê Hương Hòa Bình và TỰ-DO Dân Tộc Việt Nam!!!. Xin trân trọng và biết ơn các Tác giả và Độc giả biết hy sinh cho đại cuộc Chính Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc…!

VII- VẬN NƯỚC ĐÃ ĐẾN RỒI!


   Bình Minh 02 Con Tàu Định Mệnh Việt Nam
Nguyễn Huỳnh Mai St.8872
Bh:Dạ Lệ Huỳnh
      Ngày 26-5-2011, tàu Bình Minh 02 bị hai tàu hải giám Trung Cộng cắt cáp thăm dò địa chấn dầu khí của Petro VN là sự kiện nổi bậc nhất trong các sự kiện từ trước tới nay mà Trung Quốc thường hay xâm phạm quyền lãnh hãi của Việt nam. Phải chăng Bình Minh 02 mang theo sứ mệnh thăm dò luôn cả số phận Việt Nam bị Tầu Cộng Xâm lược biển đảo và đất liền đến bao giờ kết thúc cho một VIỆT NAM MẤT NƯỚC!?
 Liên tiếp ngày 9-6-2011 lại gây rối, phá cáp thăm dò địa chấn của tàu Viking 02 của Vn. Phía tàu Trung Cộng lại không cho Việt Nam khai tác dầu trong vùng cấm, có chủ quyền của họ.Và trước đó 31-5 2011 họ đã dọa nạt ,cảnh báo tàu Viking02 và bắn đuổi ngư dân ra khỏi vùng tranh chấp. Dù đây là vùng đặc quyền khai thác 200 hải lý thềm lục địa VN, mà họ cho là vùng lưỡi bò 9 đoạn thuộc lãnh hãi Trung Quốc.
Biến cố Biển Đông VN xẩy ra tranh chấp với Tầu Cộng có số hiệu và hinh ảnh minh chứng rõ ràng mà phía VN thường hay bưng bít bao che, cho là “ Tàu lạ” - không xác định - nay đã lộ hàng “ Âm Mưu Bán Nước” của Đảng CSVN một cách rõ ràng, gây sự phẩn nộ, căm phẩn của nhân dân trước sự trắng trợn xâm lược của Tầu Cộng.
Con tàu Bình Minh 02 là chuyến tàu khởi hành định mệnh Việt Nam ra vùng biển Đông Á để xác định quyền sống của VN trong khu vực bạn bè Đông Nam Á/TBD, nhưng bị Tàu Cộng ngăn trở, cấm cản, khống chế biển đảo VN bằng đường “ Lưỡi Bò 9 Đoạn”, cắt tiềm năng sức sống VN phát triển kinh tế; và giao thương với nước ngoài…Sở dĩ Trung Quốc làm được chuyện phong tỏa kinh tế, ngoại giao của một nước khác, tức là Việt Nam đã bị Tầu Cộng Xâm lăng chiếm cứ lãnh thổ hết rồi!???.Thật vậy! đảng lãnh đạo CSVN đã ký nhượng  đất liền biên giới: Lào Cai, Móng Cái, Ải Nam Quan, Lão Sơn,Thác Bản Giốc v.v…Miền trung Tây Nguyên cho Tầu khai thác Bô Xít-Hay lập căn cứ địa quân sự khống chế Biển Đông -Và đánh sập nền kinh tế lúa gạo VN, Tầu cho xây các đập nước  thủy điện đầu nguồn sông Mekong. Ngăn chặn cá tôm, nguồn hải sản VN. Lấy hết nước sông làm hạn hán khô cằn cây lúa VN tại lưu vực đồng bằng Sông Cửu Long vựa lúa thứ 2 thế giới.
Xét qua lịch sử nô dịch Tây Tạng của Tầu Trung Cộng thì Việt Nam cũng rơi vào thủ đoạn xâm lăng Tầu Đại Hán qua chiêu bài “Giải phóng nhân dân” của Cộng Sản Mao Trạch Đông chiếm đóng Tây Tạng năm 1959 còn Miền Bắc VN năm 1954 bằng Hiệp ước Geneve và Miền Nam VN bằng Hiệp Định Paris/73.
Thật ra Việt Nam hoàn toàn mất nước kể từ ngày 30-4-1975 cho Trung Cộng khi Cộng Sản Miền Bắc vào Nam “Giải Phóng sàigon”. Thực chất Mỹ thua là thua Trung Cộng và Mỹ giao Miền Nam VNCH là giao cho Trung Cộng để đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân 1,3 tỷ người Trung Quốc. Còn đảng thái thú CSVN chỉ là tay sai tiếp quản Miền Nam VNCH với danh nghĩa “Giải Phóng Miền Nam”, kỳ thực chả ai  thắng ai!? Chỉ thắng dùm cho Tầu Cộng -Trung Quốc!? Sở dĩ người dân VN không hay, không biết vì Việt Cộng giỏi tài mỵ dân, phỉnh lừa dân tộc cho mục tiêu bán nước buôn dân để đổi lấy sự tồn tại độc tài đảng trị của tập đoàn Thái Thú Đảng CSVN. Họ ru ngủ dân Việt Nam bằng chiến thắng Miền Nam VNCH đánh cho “Mỹ cút Ngụy nhào̶; và tâng bốc lòng yêu nước toàn dân thành: “Yêu nước là yêu XHCN”- Cộng Sản-Sau khi đặt để, ổn định lòng dân đi theo Cộng Sản và nhớ ơn đời đời quan thầy Cộng Sản Trung Quốc, chúng  liền bán đứng dân tộc này cho Tầu Cộng và cam tâm làm bọn Thái Thú tay sai CSVN cho Trung Quốc và được ân sủng ban cho độc tài, đảng trị CSVN. Người dân VN cứ đặt hết niềm tin vào Đảng lãnh đạo CSVN thống nhất đất nước và cho rằng, tròn nghĩa vụ giải phóng quê hương!? Cho dù mình phải chịu hy sinh nền Tự-Do Dân Chủ Miền nam VNCH một thời phát triển kinh tế hạnh phúc ấm no!!! Sau cái nuối tiếc, lở lầm “Dân tộc!”: Để rồi, “Người Dân Việt Nam Sửng Sờ Trước Các Chứng Cớ Bán Nước Của Cộng Sản Hà Nội”. Trước khi xem chứng cứ dữ liệu bán nước Việt Nam, xin xem qua : Nhận = Định tình hình VN cùng người viết trên.
VẪN CÒN HY VỌNG TỰ-DO VIỆT NAM ÔI!!!
Cuộc nổi dậy của toàn dân Tunisia và Cairo-Ai Cập, suốt cả hai tuần qua trong tháng 1-2 năm 2011, quả là một cơ hội lịch sử của nhân dân ta-dân tộc VN - có cơ hội khẳng định mình là một dân tộc anh hùng có lòng yêu nước chống giặc ngoại xăm, giặc Tàu Trung Quốc.
Biết rằng đồng bào Việt Nam đã vừa hứng chịu hậu quả chiến ranh rất khốc liệt tang thương do cuộc nội chiến Nam Bắc Việt Nam để lại. Nó không được diễm phúc kết thúc chiến tranh trong tình huỳnh đệ anh em như cuộc nội chiến Nam Bắc Hoa Kỳ năm 1865 mà Hoa Kỳ rất tự hào một dân tộc anh hùng văn minh Tự - Do hào phóng nhất thế giới…!
Nhìn lại dân tộc trên thế giới nầy nhất là khu vực Trung Đông Tunisia, Ai Cập, Yémem…họ đang nổi lên chống lại độc tài vua chúa trị vì thần dân của đế quốc quân chủ lập hiến lỗi thời; để giải thoát Dân Chủ Tự -Do cho chính mình và các nước trong vùng Ai cập. Dân tộc họ đang dần dần tiến về Tự -Do, Dân Chủ nhân bản dân tộc.và sức mạnh lan tỏa cách mạng tự do dân chủ của xứ hương lài hướng về châu á T.B.D trong đó có Miến Điện và Việt Nam. Bắc Hàn và Trung Quốc là những quốc gia độc tài đảng trị của một chủ nghĩa”Dân Tộc cực đoan”được đổi màu từ thể chế Cộng Sản Mác Lê Nin đã bị phá sản, rụi tàn và lỗi thời tại 12 nước Đông Âu, Đông Đức năm 1989 và tại bản gốc Cộng Sản Liên Xô năm 1991 để đổi thành chủ nghĩa “Tư-Bản Đỏ” biết dựa vào kinh tế thị trường tư bản của người Cộng Sản chuyên quyền độc đoán kinh doanh làm kinh tế…
Nếu Cộng Sản mới được đổi màu ở Liên Xô được tồn tại nước Nga thì nó là một chính quyền của một tập đoàn Xã Hội Đen Mafia Putin độc tài lãnh đạo. Nếu nó tồn tại ở Trung Quốc là chủ nghĩa “Dân Tộc Cực Đoan”với tham vọng bành trướng chủ nghĩa Đại Hán ra toàn thế giới. Nếu nó tồn tại ở Việt Nam thì nó tồn tại dưới danh xưng là “Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa”với 3 triệu 600 ngàn đảng viên Cộng Sản con ông cháu cha thống trị lập thành một tập đoàn Tư Bản đỏ có trình độ trí thức cao do phía Mỹ tài trợ cho ăn học tại Hoa Kỳ theo chính sách tài trợ ngoại giao giao tiếp CSVN, có quyền hành và bản lãnh kinh tế nhà nước giao cho để quản lý bao  tử và bóp bụng đói no người dân Vn “Có đói thì nói mới nghe”để bảo vệ chế độ độc tài Đảng Trị của Cộng Sả suốt 35 năm qua từ khi Cộng Sản hóa Miền Nam VN 30-4-1975. Họ bịt miệng tất cả tiếng nói Tự -Do Dân Chủ và chà đạp nhân quyền. Cướp đi quyền sống nhân dân Việt Nam.
Người dân Việt Nam cũng có ước mơ độc lập Tự-Do dân tộc như tất cả mọi người dân khác trên thế giới. Thấy Cách Mạng Hoa Lài từ xứ sở Tunisia và Cairo - Ai cập đang lan tỏa đến Việt Nam nghe thơm tho mùi Tự Do dân chủ của Miền Nam VN cách đây 35 năm qua. Muốn vùng lên cùng dân tộc cả nước lẩn đồng bào hải ngoại về quê ăn tết Tân Mão nhân dịp xuân về…vắng vẻ; còn chần chừ chưa dám quyết định làm một chuyến “Chuyến Đi Định Mệnh Dân Tộc” với nhiều nỗi buâng Khuâng cho mọi người, quần chúng VN!;
Thứ nhất: chưa thấy sự thích ứng của đồng bào Việt Kiều hãi ngoại có một tổ chức đại diện cụ thể của tiếng nói Tự-Do đòi giải thể chế độ Cộng Sản tại Quốc Nội. Họ về chỉ để ăn Tết và ăn chùm khế ngọt của HCM. Họ về như áo gấm vinh quy về làng…mà quên mất nỗi nhục nhằng khốn khổ người dân trong nước…hiện đang chao đảo chưa có quyết sách cho dân tộc mình trước phong trào nổi dậy Hương Lài của Tunisia và Cairo-Ai Cập. Không phải là họ dửng dưng với thời cuộc,họ và đa số người dân trong nước còn nuôi tinh thần ỷ-lại vào Mỹ không bỏ rơi VN, như Hoa Kỳ hiện tại can thiệp tình báo CIA lật đổ độc tài Tổng Thống Ai Cập Mubarack cho chính sách chiến lược toàn khu vực thế giới Á Rập, rồi sẽ lan tỏa đến Vn khi Mỹ cần VN làm đối tác chiến lược cân bằng lực lượng Trung Quốc tại biển Đông Á /TBD
Do Mỹ Sắp đặt trình diễn nay mai như thời đảo chánh Ngô Đình Diệm 63, chớ người dân không có khả năng thay đổi Cộng Sản mà phải được Mỹ thay thế…nên người dân hiện tại “Cứ nín thở qua cầu”,”Bịt mũi sang sông” bất kể hương lài thơm ngát trong đầu xuân đầy hy vọng Tân Mão nầy!.
Thứ hai: Thành phần nghèo đói trong xã hội ngày nay là dân quân bại trướng Miền Nam trước đây nên tiếng nói của họ không có giá trị như xưa 75 cho đòi hỏi Dân Chủ cả nước có nhân quyền mà không dám nói đến hai chữ “Tự-Do”. Họ bị cô thế trong cái xã hội cơm áo, gạo tiền…”không làm thì đói, nói ra ở tù?…”Phải ăn nhờ ở đậu cháu con thế hệ Bác Hồ. Nếu lở vận vùng lên bị sa cơ tù tội thì con cháu họ ăn mày…chế độ! mất cả công ăn việc làm, nghèo đói xin ai!?
Thứ ba: a/ Ý thức về Tự -Do Dân Chủ độc lập chủ quyền thì cả dân tộc VN này có thừa kinh nghiệm của ngàn năm lịch sử nô lệ giặc Tàu, trăm năm chống Pháp nhất là quân dân Miền Nam có thêm kinh nghiệm tiếp xúc tự-do văn minh dân chủ thế giới 36 năm qua và hơn thế nửa… nên đâu lầm Cộng Sản. Dân quân Miền Nam trước đây là những chuyên gia “Biểu Tình” đầy kinh nghiệm{cùng mình!} trong cuộc tranh đấu, đánh Cho Mỹ cút Ngụy nhào” nên khi nghe nói đến Dân Chủ Tự-Do của Cách Mạng Hoa Lài thế giới Ai Cập làm cho người dân VN cả nước thức tỉnh và ngao ngán! Với Tự -Do độc lập bị đánh lừa và không muốn lầm lẫn bị đánh lừa lần thứ hai “Cho cuộc đời hoang phế sau lưng!?”, đưa đến sai phạm lầm lỗi Tự-Do dân tộc thêm lần nữa!!! Nay nói đến: “Vùng lên hởi đồng bào Ơi!” Chỉ là tiếng kêu lạc lỏng của con chim bị thương đang dậu trên cành xơ xác Tự-Do Dân Chủ 75 mà thôi! Họ đã từng chống “Ngụy và Đế quốc Mỹ”đủ thứ mọi chuyên gia, tôn giáo, trí thức, sinh viên , nhân sĩ và các đoàn thể xã hội chuyên gia, văn nhân, nghệ sĩ …Miền Nam xuống đường rầm rộ cho những đêm không ngủ nhưng tất cả đã đi vào lầm lẩn xúi giục và mua chuộc tuyên truyền Việt Cộng và họ đã sai phạm lỗi lầm với Tự-Do dân tộc. Nay nói đến “Vùng Lên Hởi Dân tộc, Đồng Bào!”nên họ rất ngại ngùng hối hận dân tộc và rất tự ái - chống chế lòng yêu nước của mình-cho Tự -Do và dân chủ mà họ tự đánh mất vì nghe lời cộng sản. Phải nói lên “Sự Thật”và nguyên nhân mất nước, mất Tự-Do để chúng ta cảnh tỉnh cả dân tộc nầy! Cùng nhau chịu trách nhiệm với lịch sử dân tộc cho sự đánh mất Tự-Do dân chủ Miền Nam VN là thứ quyền hạng thiêng liêng con người do trời đất phú cho mà dân tộc ta chưa được hưởng suốt cả ngàn năm nay bị xâm lăng của giặc Tàu Trung Quốc và quốc nạn Đại Hán sắp tới cho Vn.
b/ Dân Việt Nam rất sợ trò lừa “Hòa hợp hòa giải Dân Tộc” theo nghị quyết 36 của Cộng Sản VN để lôi kéo kiều bào hải ngoại về nước, đứng về phe chính quyền CS hợp tác thống trị người dân với chiêu bài yêu nước”Dân Chủ Định Hướng XHCN” của một tên “Phản quốc, ma cô ma cạo, đĩ điếm…”được trở thành Việt Kiều yêu nước, khúc ruột ngàn dăm quê hương!? Chớ bà con ta có biết đâu mánh khóe VC muốn kiều bào nước ngoài đem tiền tỷ dôla về cứu chuộc mạng sống của đồng bào đang bị VC, chúng giam cầm để làm con tin. Chúng bóp cái bao tử của thân nhân cho kêu “Đói” não lòng để xòe tay lấy tiền chuộc mạng thân nhân chớ có thương yêu gì? ”Khúc ruột Thừa ngàn dặm mà quá khứ hận thù chúng chưa nguôi!? Chúng khuyến dụ kiều bào đem tiền về nước và chất xám đầu tư sẽ được thưởng”Chùm khế “ cháu gái Bác hồ như lời mời của Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết, cò mồi đối với dân trong nước, đã là nạn nhân rồi thì không có quyền cầu xin nhà nước Cộng Sản “Hòa hợp Hòa giải Dân Tộc” dù dân đã đóng góp xương máu, công sức mình cho sự tồn tại XHCN ngày nay cho dù suốt 35 năm qua vẫn là nạn nhân của chúng. Ngay đến cả họ nhốt tù nhân Cải Tạo Sĩ Quan chế Độ Sài gòn suốt 35 năm qua cũng chưa thả người ra hết đã nói lên được tính thù dai Việt Cộng nổi tiếng cả thế giới! Đặt dân tộc việt Nam vào tình trạng khiếp đảm, sợ hãi và liệt kháng với Tự -Do Dân Chủ mà người dân mong đợi phong trào Cách Màng Hương Lài từ Tunisia, Cairo-Ai Cập của thế giới Á Rập mang đến!?. Việt Kiều về nước trong tâm trạng ”Áo gấm vinh quy về làng ”được Việt Cộng tâng bốc Việt Kiều yêu nước làm thỏa mãn trả thù quá khứ ngày xưa, làm mất khí thế nổi dậy đấu tranh của phong trào Hương Lài Tunisia đang đến đầu năm Tân Mão, lại bận tiếp đón sum hợp gia đình mà quên mất đấu tranh cho nền hòa bình Tự -Do chân chính của dân tộc mà phản lại xương máu của chiến hữu đồng bào năm xưa…!
c/ Đối với người dân trong nước còn thiết tha với nền Tự-Do chân chính trong bản sắc dân tộc truyền thống Người Việt Quốc Gia, họ phải chùm bước đấu tranh trước khí thế "Hòa hợp hòa giải Dân Tộc” của CSVN theo nghị quyết 36 của Đảng CSVN, chúng cho người già dạng làm những nhà Hoạt Động Dân Chủ thành lập các Đảng phái đối lập chính quyền gồm các nhà Cách Mạng lão thành phản biện”Cấp Tiến”đòi Dân Chủ Nhân Quyền…làm náo nức lòng dân. Nhưng đó là cái bẩy Cộng Sản giương ra chờ đón những người Dân Chủ Quốc Gia chân chính một lòng vì nước vi dân sa vào cái bẩy của họ đặt ra nên người dân còn lắm e ngại, nghi ngờ không dám biểu tình theo Cách Mạng ”Hương Hoa Lài “ cứ để cho họ giương bẩy thì tự họ chui vào vì Tự -Do nầy không của riêng ai!? Nếu họ là kẻ giả vờ làm nên ”Sự Việc Nước Nhà cho thay đổi chính trị CS hợp lòng dân, thì trúng kế chiến thuật binh pháp của ta “Lấy gậy ông đập lưng ông” - Hay chúng Tự Diễn Biến Hòa Bình - và coi những “Nhà Hoạt Dộng Dân Chủ Cộng Sản ”là lính trinh sát, tiền đồn để tọa phương hướng và điều kiện tấn công chiến thuật để tiêu diệt Mật khu mật cứ Việt Cộng nằm vùng cho việc tảo thanh cộng Sản sạch bóng quân thù trên xứ sở quê hương ta.! Và cũng gần ngày thôi!
d/ Bà Hillary Clinton Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đến Việt Nam 23-7-2010 tuyên bố trong hội nghị cấp cao Asean tại Hà Nội là Mỹ sẵn sàng trở lại Đông Nam Á/TBD vì quyền lợi cốt lõi quốc tế với các đồng minh truyền thống xưa nay của các Hoa kỳ và nói Hà Nội VN là đối tác chiến lược của Hoa Kỳ trong căn bằng lực lượng quân sự của Trung Quốc tại biển Đông Á/TBD. Dân chúng Việt Nam rất vui mừng và buồn vui theo vận nước.Vui trong hy vọng Tự-Do trở lại VN và buồn khi biết Hoa Kỳ đã thực sự bỏ rơi bạn đồng chiến đấu cùng chuyến tuyến Tự-Do Miền Nam VNCH, nên có nhiều người Sài gòn cũ thuộc giới xe ôm, vé số, các bà bỏ gánh hàng rong vào quán rượu uống cho say tới sáng. Người ta gọi là hiện tượng “Say Xỉn Trước Bình Minh”- trước Tự-Do Của Dân Tộc - Cứ tưởng rằng” Mùi Rượu Sài gòn có trước”Mùi Hoa Lài Tunisia”. Nhưng Mỹ còn mắc kẹt nợ 900 tỷ đôla trái phiếu Trung Quốc trong trong số nợ với nước châu á Nhật, Đại Hàn, Ấn Độ…là 14.000 tỷ đôla,nên Mỹ cũng không dám l&agrav= e;m gì khó dể với Trung Quốc là chủ nợ của Mỹ cho Dân Chủ, Nhân Quyền VN. So với Cách Mạng lật đổ độc tài Tổng Thống Honis Mubarack - có Mỹ nhúng tay vào…bị độc tài Cairo-Ai Cập tố cáo. Chứng tỏ Mỹ củng là một tay chuyên gia đảo chánh có tầm cỡ quốc tế trong mọi cuộc lật đổ chính trị do mỹ nhúng tay vào, như cuộc đảo chánh Tổng Thống Ngô Đình Diệm nắm 1963 để đưa quân Mỹ vào cảng Đà Nẵng, thì với Hà Nội hiện nay là đối tác đồng minh mỹ cũng  không ngoại lệ gi!? Nhưng rất khó khăn cho Mỹ. Trung Quốc là chủ nợ lớn nên Mỹ không dám làm gì Việt Nam CS làm cho hương hoa lài Tunisa hoảng hồn xoay chiều đổi hướng sang châu âu độc tài không dám tới Trung Quốc và Việt Nam CS đầu mùa xuân Tân Mão.
Mục đích của Hoa Kỳ muồn đưa Việt Nam CS trở thành một nước đổi mới có “Dân Chủ” nhưng phải theo” Định Hướng XHCN” như nước “Xã Hội Đen Putin-Mafia - của Nga Xô làm bãi đáp an toán cho các nhà lãnh đạo CSVN có nợ máu với nhân dân nắm quyền hành hợp pháp theo hiến pháp dân chủ hợp lòng dân và được đổi bằng với các giếng dầu VN do mỹ lảm chủ khai thác lấy tiền trả nợ Trung Quốc. Nếu Trung Quốc chho Mỹ xù nợ và trả thêm cao giá hơn 14.000 tỷ đôla, thấy có lời…chắc chắn Mỹ sẽ bán đứng VN lần thứ hai, lần này luôn cả nước lẫn Hoàng Trường Sa VN để cho Trung Quốc mở rộng lãnh thổ về phương nam làm bàn đạp tiến chiến Dông Nam á, lan tỏa ra Ấn Độ dương cho thế chiến lược toàn cầu của Đại Hán đông dân nhất thế giới….
Biết rằng có”Thiên thời” của Cách Mạng Hương Lài mang đến và khơi màu tại Tunisia cùng Cairo-Ai Cập nhưng vẫn thiếu tổ chức thiếu đoàn kết cùng chí hướng hoạt động của những người trong nước và hải ngoại làm mất hẳn tính “Nhân hòa”của hai dòng Cộng Sản Bắc, Nam của kẻ Cộng Sản trị và Cộng Sản bị trị đều có bất đồng chính kiến trong việc thay đổi hay thay thế Cộng Sản, người muốn duy trì Cộng Sản Dân Chủ của các nhà ”Dân Chủ thân Cộng Sản”- Cấp tiến”- và Dân Chủ Quốc Gia,…Dù có thêm yếu tố “Địa Lợi”- Cùng ghét Cộng Sản- cũng không tạo nổi sức bật của toàn dân trong sự lật đổ chế độ Cộng Sản.. Rất tiếc VN để vuột mất nhiều cơ hội tạo sức bật đổi đời cho dân tộc như thời quá khứ Đông Âu, Liên Xô{1989-1991}cho thời cộng sản thế giới sụp đổ. Mấy tháng trước năm ngoái 2010, sát sườn, sát nách là Thái Lan, Miến Điện bị tham nhũng và độc tài quân phiệt hoành hành.Thái lan và Miên Điện là hai nước không có nhu cầu độc lập và chủ quyền xăm hại hay mất nước. Họ đứng lên tranh đấu cho nhân quyền và quyền được sống cho dân tộc họ mà thôi, mà không ngại đổ máu cho dân tộc họ. Riêng Việt Nam mất độc lập chủ quyên biển đảo về tay Trung Quốc. Sống dưới sự đe dọa bắn giết ngư dân đánh cá trong hải phận cho phép nước mình cũng bị Trung Quốc đe nẹt của thời ngàn năm đô hộ giặc Tàu phương bắc mà chính quyền Vn làm ngơ và hèn yếu cho việc mất chủ quyền của mình trước Trung Quốc đồng chí anh em, thử hỏi tinh thần dân tộc và Tư-Do độc lập đâu nửa dể chiến đấu ngoại xâm. Nếu biểu tình cho Tự-Do dân Chủ, thì Dân Chủ,Tự-Do cung không thể sống chung với Cọng Sản.= Ý nghĩ ích kỷ hại đời đã hình thành trong não trạng của Quân Đội NDVN ”Anh hùng chống Mỹ Cứu nước”mà không dám chống Trung Quốc cứu nguy dân tộc, bảo vệ chủ quyền= VN.
Việt Nam vẫn trơ trơ như gổ đá “Đèn nhà ai nấy sáng” không có tinh thần học hỏi cầu tiến và ý thức Dân Chủ Tự-Do cho chính dân tộc mình…phải chăng mình quá mệt mỏi chiến tranh đâm ra cầu an cuộc số;ng và liệt kháng tinh thần chống ngoại xâm…họ chấp nhận sống chung với lủ. Dù không thích lủ nhưng trong vùng lủ là cả gia tài cơ ngơi sự nghiệp trong đó.họ chịu đựng cho đến lúc không thể chịu đựng khi lủ lên quá cao thì họ phải giật sập nhà Cộng Sản!? Để lấy cây, váng, cột kèo…kết làm thành chiếc bè vượt dòng thác đưa gia đình, dân tộc mình đến nơi an lành không bóng lủ chỉ có bầu trời Tự-Do nắng ấm. Đó là ước vọng của người dân cho lẽ’ Cùng tắc Biến”của mọi vật theo quan niệm Á Đông. Cộng Sản Việt Nam muốn góp phần đầu tư vào sự bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc về phương nam châu á TBD, bằng cách dâng đất biên giới, vịnh biển và đảo Hoàng,Trường Sa Vn để được Trung Quốc chia phần làm chủ Cộng Sản Đông Dương 6 nước tiểu vùng sông Mê Không như Việt-Miên-Lào-Thái-Miến-Mã lai để làm tiền đồn bảo vệ sân nhà Trung Quốc. Còn Trung Quốc rảnh tay đem quân vượt biển đảo VN, lãnh phần chiếm cứ Đông Nam Á và vượt biển TBD cho kế hoạch thống lãnh tỏa cầu bằng sức mạnh của Đại Hán/TQ có 1,4 tỷ dân cho cuộc thoát ly dân số đông dân TQ đi tìm vùng đất hứa trên thế giới.
Chắc có lẽ VNCS không bị ảnh hưởng Cách Mạng Hương Lài của Tunisia và Cairo-Ai Cập vì dân VN hiện tại đa số thích an phận để sống… và sống sang bảo vệ Đảng CSVN cho được tồn tại lâu dài vì có qua nhiều quyền lợi chức vụ, quyền hành của họ bị gắn liền với chế độ độc tài CSVN, họ là những thành phần con ông cháu cha nắm trọn quyền sinh sát kinh doanh, kinh tế, vừa đá bóng vừa thổi còi…cùng chơi với 3 triệu 6 đảng viên ưu tú của Đảng CS và các hội đoàn thanh niên, đoàn viên Bác và Đảng nối cánh tay dài vô cùng tận trong cái xã hội đầy rẫy bất công của Cộng Sản…Trung Quốc theo chủ nghĩa”Dân Tộc Cực Đoan”có tinh thần thống trị của Đại Đế Võ Hán và chủ trương gồm thâu Lục Quốc của Tần Thủy Hòang chỉ biết chà đạp tự-do nhân quyền của dân tộc khác, thì đương nhiên xã hội ”Thảo khấu” cướp giựt của họ phải đứng trên Nhân Quyền Tự-Do kè khác gấp trăm vạn lần hơn của kẻ thống trị là phải rồi!?Xã Hội họ không cần dân chủ, đa nguyên, đa đảng, họ chỉ biết Tự-do dân chủ theo luật lệ ban cho của kẻ thống trị cho kẻ bị trị.
Để thấy rằng CSVN là kẻ sáng tạo ra dân chủ dân quyền cho Việt Nam là “Dân Chủ Định Hướng XHCN” họ dựa vào kinh tế tư bản để xóa dần gia cấp vô sản chuyên chính-đã lỗi thời làm bần cùng hóa người dân - lực lượng nồng cốt cách mạng cộng sản trở thành những tập đoàn kinh tế ”Tư-Bản Đỏ”= do con ông cháu cha, và 3,6 triệu đảng viên Cộng Sản biết làm giàu bằng vốn liếng khổng lồ của các cơ sơ quốc doanh {Công hữu: tiền của, vốn liếng, tài sản, cùng phương tiện sản xuất tập trung của người dân do nhà nước Cộng Sản cưỡng chiếm}họ đem ra đầu tư sản xuất, kinh doanh, độc chiếm quyền hành kinh tế cạnh tranh ngược lại người dân”vừa đá bóng vừa cầm còi” của con ông cháu cha viên chức chính quyền đầy tham nhũng.Để thay thế dần giai cấp vô sản già nua lỗi thời không còn khả năng bảo vệ chế độ độc tài và Đảng CSVN.Tư Bản Đỏ CSVN chỉ biết nhờ vào độc quyền kinh doanh xiết bao tử cho dân đói nghèo, đói nói mới nghe. Và biến đám dân nghèo thành lực lượng ”Ăn Mày”Xin ăn tiền viện trợ tái thiết đất nước với ngoại quốc. Như một “Con Tin “ để lấy tiền chuộc mạng của người thân việt kiều hải ngoại và áp lực quốc tế Tự-Do nhân quyền cho con tin để chúng chia chác tiền cho nhau. Cũng như làm bức tường ô nhục để bảo vệ thanh trì CSVN trước những đợt sống bủa cách mạng lao xao ở Tunisia, Cairo-Ai cập, cũng không làm thức tỉnh say mê” Chiến Thắng” dân tộc vì quyền lợi, chức quyền, địa vị tương lai con cháu đều bị đầu tư và kẹt cứng với chính quyền CSVN, nên phải ra sức bảo vệ cho Cộng Sản được tồn tại tức là bảo vệ bản thân và quyền lợi thế lực của mình trong Đảng CSVN.
Kết luận
Giờ muốn đánh thức tiềm năng dân tộc cho ý thức Tự-Do dân chủ, độc lập, chủ quyền toàn vẹn của VN là phải đợi đảng CS anh em Trung Quốc giật sập ảo tưởng làm quan Thái Thú vĩ đại thống lãnh cai trị Cộng Sản một tiểu khu vực 6 nước tiểu vùng sông Mê Kông là vựa lúa khu vực của thế giới đầy thủy sản cá tôm.
Chỉ khi Cộng Sản Trung Quốc xâm lăng và biến VN thành Tây Tạng thứ hai thì dân VN mới chịu giật mình tỉnh thức “Lúc nước tới chân mới nhảy= ”và phải giật sập ngôi nhà Cộng Sản của mình để làm bè chống đở chạy lủ giặc Trung Quốc, lúc đó mới gọi nhau oi ới! Chừng đó tinh thần quốc gia, tình thương dân tộc và ý thức Tự-Do độc lập dân tộc VN trổi dậy và rộng mở để đón mùi “Hương Hoa Lài” Tunisia,Cairo-Ai Cập thoang thoảng đến VN.
Huỳnh Mai- St.8872
Bh: Dạ Lệ Huỳnh

NHẬN ĐỊNH I: CÁCH MẠNG HOA LÀI VIỆT NAM.

Huỳnh Mai St.8872

Bh: Dạ Lê Huỳnh

Biên khảo Lịch Sử Quân Sự Việt Nam Tham Luận và Nhận Định II VỀ CÁCH MẠNG HOA LÀI

 D- CƠN MÊ CHIẾN THẮNG -THỨC TỈNH LÒNG DÂN!
   Suốt chặn đường dài dân tộc đã 36 năm qua mà Cộng Sản Việt nam vẫn ngủ quên trên chiến thắng.Khi tỉnh ra thì quá muộn màng mất nước về tay Tầu Cộng phương bắc.Sự kiện Tàu Bình Minh 02 thăm dò dầu khí VN ngày 26-5-2011 bị cắt cáp của 2 tàu hãi giám Trung Cộng nói lên nỗi uất hận căm hờn người dân quá tràn lòng như giọt nước tràn ly…của một dân tộc suốt ngàn năm bị giặc Tầu phương bắc đô hộ.
    Tàu Bình Minh 02 thăm dò dầu khí cũng là có sứ mệnh thăm dò luôn cả vận mệnh quốc gia dân tộc Việt Nam sau khi đảo Hoàng-Sa của Miền Nam VNCH-Bị Tầu Cộng xâm chiếm 18-1-1974.Nay họ không để yên cho VN làm ăn yên ổn.Ngoài việc chiếm đất liền biên giới 6 tỉnh miền bắc,lại hay giở thói côn đồ chiếm biển,lấn hãi phận thềm lục địa,bắn giết ngư dân đánh bắt cá trong vùng biển cho phép chủ quyền cùa Việt nam.Trung Quốc nay trở thành là bạn bè xấu tánh của VN,biến tình đồng chí Cộng Sản Việt –Trung từ 16 chữ vàng thành 16 chữ: Bạn Bè Khốn Nạn.Lấn Đất Toàn Diện.Lấn Biển Lâu Dài.Thôn Tính Tương Lai.
   Sự kiện Tàu Bình Minh 02 “Quyết Tử”-Bị cắt Cáp-đem đến cơ hội chuyển mình cho tổ quốc “Quyết Sinh”,của một dân tộc đổi thay theo vận nước,hướng về cách Mạng Hoa Lài từ Bắc Phi-Tunisia-đến Trung Đông-Cairo Ai Cập trong làn sóng chốnng độc tài lan-tỏa tới Việt Nam chống độc quyền Đãng Trị/CộngSản VN.
   Sự thao thức và mong đợi của Việt nam suốt 36 năm qua sống dưới chế độ độc tài Đãng Trị Cộng Sản VN,chỉ mong đợi một ngày GIẢI THOÁT dân tộc dưới gông xiềng tàn bạo của đãng cầm quyền Thái Thú/CSVN chỉ biết hèn với giặc,ác với dân.Rất tiếc,cuộc Cách Mạng Hoa lài đang nở rộ lan-tỏa khắp Trung Đông:Lybia,Ymem…mà Việt Nam chỉ thoang thoảng nghe mùi hương,chưa nắm bắt được tinh thần Cách Mạng Hoa Lài có thể làm đổi thay Vận Nước Dân Tộc Việt Nam,Qua nhận định II của Dạ lệ Huỳnh.
Tham luận và nhận định II: Cách Mạng Hoa Lài *

    Cánh Mạng Hoa lài tại Bắc Phi và Trung Đông nờ rộ, từ.Tunisia đến Cairo Ai Cập. Với sức mạnh của toàn dân đứng lên lật đổ ách thống trị độc tài chế độ vua chúa lập hiến áp bức nhân dân. Cuối cùng người dân đã thắng lợi thành công tái lập lại nền Dân Chủ,Tự-Do cho cả nước và lan rộng ra khắp khu vực các nước Trung Đông như Ymem, Lybya, Iraq V.v…và lan tỏa sang châu á như Bắc Hàn, Trung Quốc, Việt. Khí thế Tự-Do Dân Chủ choViệt Nam đang phấn khởi lòng dân việt sau bao năm dưới ách độc tài đảng trị Cộng SảnVN.
  Người dân Việt vẫn mong đợi từng giờ, từng phút cho cánh Mạng Hoa Lài Tunisia khởi sắc tại VN của những con người còn thiết tha với dân với nước đang bị Trung Quốc chiếm đóng lãnh hải Hoàng, Trường Sa/VN và đất liền biên giới Việt Trung đang bị xâm phạm, nên cần có cuộc Cách mạng hoa Lài lật đổ thống trị độc tài đãng trị CSVN giành lại quyền tự chủ, tự quyết nhân dân và sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hãi VN trước nguy cơ mất nước về tay Trung Quốc.Đứng trước bối cảnh và tình hình Việt Nam cấp bách còn hơn cả Tự-Do Dân Chủ người dân cho cuộc sống và quyền sống con người. Nếu VN không có giành lại độc lập chủ quyền lãnh thổ từ tay Trung Quốc thì dân chủ, tự-do cũng không còn có được!?.
   Cách Mạng Hoa Lài không thể đến được Việt Nam vì bối cảnh và tình hình VN chưa cho phép bùng nổ cách mạng xẩy ra.Tuy nhiên không phải là không có!? Mà là thời gian quyết định đổ vở, sụp đổ độc tài đãng trị CSVN khi nội tại CS phân hóa và ngoại tại cộng đồng nước ngoài chi phối tạo nền sức mạnh toàn dân tổng nổi dậy!?
   Cách Mạng Hoa lài vừa rục rịch chớm nở ở Trung Quốc và Việt Nam trong khí thế thắng lợi tại Tunisia và Cairo-Ai Cập làm cho Trung Quốc và Việt Nam rất lo lắng và sợ sệt biến động lật đổ CS tại hai nước CS anh em nầy. Họ tìm đủ biện pháp trấn áp không cho nổi dậy.Nhưng đến đầu tháng 3/2011 thì diễn tiến tình hình nổi dậy tại Lybya có chiều thay đổi. Lực lượng phe chính phủ độc tài Maddafi phản công giành lại các vị trí phe nổi dây-biểu tình- phải rút lui!…Trung Quốc và Việt Nam như trút được gánh nặng lo âu áp lực toàn dân nổi dậy. Và theo độc tài Maddafi-Lybya-phản công lại người dân biểu tình đòi Tự-Do dân chủ của nước họ. Trung Quốc hăm dọa thẳng tay trừng trị người dân nếu còn đòi Dân Chủ, Tự-Do, và tiếp tục cũng cố địa vị độc tài CS/TQ.
   Còn tại Việt Nam/CS thì họ phản công ngay tức khắc phong tráo cách mạng Hoa lài của tuổi trẻ thanh niên VN vừa bắt đầu chớm nở với sự yểm trợ của phong trào người Việt Hải Ngoại cổ vũ quốc nội xuống đường lật đổ chế độ CSVN giành lại quyền Tự Quyết Tự Do Dân Tộc và trọn vẹn chủ quyền dân tộc cho Việt nam. Điều nầy đã gây nên phản ứng mạnh mẽ của các nhà lãnh đạo lão thành cách mạng Cộng Sản cấp tiến, ly khai.đang hoạt động cho Dân Chủ Dân Quyền người dân trong nước được tôn trọng quyền lợi và công bằng cuộc sống với nhà nước Cộng Sản không thấy nói đến hai chữ Tự-Do cho người dân như cộng đồng người Việt Hải Ngoại tranh đấu vì Tự Do!?. Các nhà Cách Mạng lão thành ly khai Cộng Sản được mệnh danh cấp tiến Cộng Sản đứng lên kêu gọi;”thanh niên VN và Toàn dân không nên hưởng ứng cách mạng Hoa lài vì sự bất đồng ngẫu hứng, chưa có tính toán lên kế hoạch đấu tranh, chỉ mang lại đổ máu toàn dân đứng trước kinh nghiệm trấn áp lịch sử của cách mạng Cộng Sản. Đừng nghe lời xúi dục Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại cho biểu tình đổ máu cho một âm mưu thâm độc xui giục dân trong nước…
   Đây là giai đoạn, thời kỳ chín mùi Cộng Sản/VN trong nước theo trào lưu thay đổi “diễn biến hòa bình” của Cộng Sản cho Việt Nam”Dân Chủ Định Hướng xã Nghĩa” theo khuyến nghị của Mỹ thành một thể chế dân chủ độc tài kiểu Mafia- Putin nước Nga, chỉ thay đổi và làm mới Cộng Sản. “Rượu mới, bình cũ” để tạo bải đáp an toàn cho lãnh đạo CS/VN được an toàn sinh mạng để tiếp tục cai trị dân mà thôi! Còn đối với những nhà cách mạng lão thành thì là môi trường quyền lợi công danh và quyền lực lãnh Đạo đất nước.Và họ không muốn có một tổ chức cá nhân nào của Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại nào về chia phần, chia ghế với họ cả..
    Nói tóm lại các nhà cánh mạng CS lão thành ly khai chế độ CS là muốn ”thay đổi” Cộng Sản chớ không muốn "thay thế” Cộng Sản như người Việt Quốc Gia Hải Ngoại. Ta thấy công cuộc đòi hỏi Tự Do Dân Chủ dân tộc nầy xuất phát từ hai dòng cách mạng khác nhau:

1/ Dòng cách mạng “Dân Chủ Định Hướng Xã Nghĩa” do các nhà cách mạng lão thành cấp tiến Cộng Sản trong nước đứng ra thành lập với chủ trương đổi mới Cộng Sản có dân chủ để phù hợp với nền kinh tế thị trường tư bản mà họ là độc tài kinh doanh để hợp thức hóa tập đoàn Tư Bản Đỏ thân cận chính quyền, để dần dần thay thế và xóa bỏ gai cấp vô sản lỗi thời không tồn tại trên thế giới?! Nhưng vẫn tồn tại Cộng Sản độc tài Đãng trị.Và họ có nhiệm vụ làm ’bải đáp an toàn” cho lãnh đạo và gia đình sau cuộc sụp đổ và thay thế Cộng Sản. Họ được sự đồng ý của người Mỹ là bạn đối tác chiến lược tại Đông Nam Á như lời trợ lý của Ngoại Trưởng Hillary Clinton: ”Mỹ rất coi trọng dân chù nhân dân VN, nhưng Mỹ muốn Việt Nam là đối tác lâu dài của Mỹ”. Có nghĩa là Mỹ không bỏ rơi Việt Nam/Cs như các chính phủ độc tài Tunisia, Ai Cập vì Tự Do dân chủ người dân xứ này có thời đồng minh thân cận với nhau. Chính vì vậy các nhà hoạt động dân chủ Cộng Sản trong nước trấn an nhà nước CS/VN không nên sợ hải cách mạng Hoa Lài và nhân dân trong quốc nội không nên hưởng ứng Hoa Lài chỉ có đổ máu vô ích mà thôi! Hãy chuẩn bị và đợi thời cơ thay đổi Cs/VN, vì họ là con bài “Dân chủ” của chính quyền Cs/VN đưa ra đánh lừa, hứa ảo nhân dân cho qua giai đoạn bỏng lửa mà thôi.Và họ tự tin Mỹ không bỏ rơi họ như chế độ Sai gon trước kia vì họ là đối tác số 1 mà Mỹ cần đến CSVN???.và tin rằng Cánh Mạng Hoa Lài không đến được VN.

2/ Dòng Cách mạng “Tự-Do Dân Chủ Người Việt Quốc Gia”Hải ngoại rất nôn nóng thiết tha với dân với nước trước sự xâm lăng Trung Quốc một ngày một rõ rệt hơn trước sự ươn hèn dâng đất, dâng biển cho Tung Quốc của CSVN nên kêu gọi, hô hào toàn dân nổi dậy đạp đổ chính quyền Cs, giành lại quyền tự chủ, tự quyết dân tộc, đòi lại sự toàn vẹn lãnh thổ lãnh hãi VN với tất cả hy sinh tự phát-vì không điều kiện tổ chức-chỉ bằng lòng yêu nước mà thôi! Phía Cộng Sản cho là dạy khờ,ngu ngốc đưa đến đổ máu. Đó là hù dọa để bảo tồn cộng sản,tiếp tục thống trị Độc Đãng CSVN.

Cuộc đấu tranh nào không đổ máu!? Chính máu của người dân đổ ra cho chính nghĩa Quốc gia dân tộc mới là trân trọng đáng quý, chớ sợ chết, ương hèn làm nhục nhã dân tộc mới là điều ngu- xuẫn..!???

* Lịch Sử Quân Sử Việt Nam đề tựa.

   http://tvvn.org/forum/entry.php?1802-Bi%C3%AAn-kh%E1%BA%A3o-L%E1%BB%8Bch-S%E1%BB%AD-Qu%C3%A2n-S%E1%BB%B1-Vi%E1%BB%87t-Nam-Tham-Lu%E1%BA%ADn-v%C3%A0-Nh%E1%BA%ADn-%C4%90%E1%BB%8Bnh-II-V%E1%BB%80-C%C3%81CH-M%E1%BA%A0NG-HOA-L%C3%80I
  
 E-HIỂM HỌA MẤT NƯỚC ĐẾN NƠI RỒI!!!  

   Từ khi con Tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp thăm dò dầu khí trong hãi phận chủ quyền Việt nam cho phép bị 2 tàu hãi giám Tầu Cộng xâm lược.Đã nói lên cho toàn dân biết rỏ số phận “Mất Nước” về tay Tầu Cộng,do Đãng Thái Thú/CSVN đã an bài định mệnh Việt Nam tự lâu rồi-kể từ ngày “Giải phóng Miền Nam” 30-4-1975.Vì say men chiến thắng theo lời lừa đảo và phản bôi dân tộc của đệ tam quốc tế HCM.Nay tỉnh thức đã quá muộn màng!...Cần giựt sập đổ ngôi nhà Cộng Sản của chính mình.Ngôi nhà Cộng Sản này được xây trên ý thức lầm lẩn yêu nước của dân tộc là yêu Chủ Nghĩa Xã Hội Cộng Sản.Nó được dựng lên từ khổ đau,đầy mước mắt chia ly cuộc di cư 54,từ Bắc vào Nam và cải cách ruộng đất,làm bần cố nông hóa cho người ở lại miền bắc.Và chính nó là xương là máu là cũa cãi tài sản của quân dân Miền Nam bỏ lại,cố thoát thân bỏ nước ra đi tìm Tự-Do ,không sống chung Cộng Sản Miền Bắc.
   Dù trong ngôi nhà này!-Chủ Nghĩa Xã Hội Cộng Sản-có nhiều quyền lợi của cãi,chức vụ ,quyền hành,tương lai con cháu do Đãng Thái Thú Cộng Sản cầm quyền ban bố,xin-cho dể khuyến dụ người dân theo Cộng Sản hầu bảo vệ,tồn tại cho độc tài Đãng Trị CSVN.
   Hởi Đồng Bào hãy đứng lên cứu nước, cứu dân thoát khỏi bàn tay xâm lăng Tầu Cộng Phương Bắc…Người dân chúng ta hãy bỏ qua tất cả lỗi lầm quá khứ thương đau gây hiểu lầm hận thù dân tộc do Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế HCM cho một chủ nghĩa Tam Vô Cộng Sản:vô gia đình,vô đạo đức,và vô tổ quốc,nghĩa là tổ quốc bị xóa nhòa địa lý biên giới chỉ còn là tình đồng chí anh em trong chủ nghĩa Đại Đồng Cộng Sản giữa Cộng Sản Việt Nam và Tầu Cộng  với 16 chữ vàng và 4 tốt.Và đã gây nên liệt kháng tinh thần yêu nước của dân tộc suốt 36 năm qua sau khi CSBV chiếm lấy Miền Nam VNCH 30-4-1975 và Trung Cộng dở thói xâm lăng biển đảo biên giới Việt Nam để trừ nợ chiến tranh băng đất đai biển đảo của VN,biến 16 chữ vàng và tình đồng chí thành:Bạn bè khốn nạn,lấn đất toàn diện,lấn biển lâu dài,thôn tín tương lai.
   Trải qua những cuộc lấn áp thô bạo chủ quyền biên giới dất liền và biển đảo VN của Tầu Cộng bất chấp công pháp quốc tế về biên đảo DOC 1982/LHQ và sự hèn yếu,nhúc nhát của CSVN không có một chút phản kháng lại Tầu Cộng để được cái gọi là Tự Vệ của một thời anh hùng:”Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào”Nếu không có sự ủng hộ sai lầm của nhân dân bị lừa đảo dối gạt lòng yêu nước của HCM,thì thử hỏi Ai thắng Ai!??? Mà nay lại quỵ lụy van xin bán nước cho Tầu Cộng!?để được tồn tại cái Đãng độc tài Thái Thú CSVN,đem lại nỗi căm hờn,điếm nhục cả dân tộc và tổ quốc của tiền nhân.Chứng tỏ CSVN là tay sai bán nước cho Tầu Cộng.,phản bội lòng yêu nước dân tộc Việt phải là yêu XHCN/CS.{Xã Hội chủ nhân cộng sản}
   Là người việt Nam cò biết thương yêu dân tộc,không dể Tầu Cộng nô lệ hóa Viêt Nam của thời hiện tại thế kỹ 21 như trở lại thời An Nam,Giao Chỉ của ngàn măm nô lệ giặc Tầu:”Lên rừng vác ngà voi,xuống biển mò ngọc trai.”Thảm họa dân tộc này sẽ đến với hiện tại con cháu chúng ta ngay bây giò, không chờ đến mai sau sẽ tính,với tinh thần liệt kháng dân tộc chỉ biết an than cúi đầu làm nô lệ.
   Là con dân có trách nhiệm với giồng tộc giống nòi.Chúng ta,thế hệ làm cha lảm chú của thanh niên tuổi trẻ ngày nay phải nhận lãnh trách nhiệm Mất Nước này không phải đổ trút “ Tội lổi ông bà tổ tiên”lên đầu bạn trẻ chúng ta.Vì chúng sinh sau “Ngày Giải phóng”chưa có một ngày cầm sung bảo vệ Tự-Do nên chúng không biết Cộng Sãn là gì?nên dể bị nhồi sọ,tẩy nảo của Cộng Sãn bằng cách sống vô gia đinh,vô đạo đức xã hội và vô trách nhiệm với tổ quốc chúng sinh ra theo chủ thuyết Mac-lê-Đại Đồng thế giới,lấy chủ thuyết duy vật làm biện chứng pháp.Cho rằng cha mẹ sinh ra chúng chỉ là thảo mãn nhu cầu sinh lý giữa nam và nữ như bất cứ sinh vật nào có đực và cái.Và họ- CS- khi mới vào Nam và đặt Nhà Bảo Sanh TỪ-DŨ là “XƯỞNG ĐẺ”-coi con người như con vật- heo, gà đẻ trứng,dẻ con xuất chuồng đem bán…và đồng hóa con người như món hàng hóa xuất xưởng!?Vì thế tạo nên ảo tưởng cho giới con trẻ VN có cái nhìn phân cách tình mẩu tử.cha con,vợ chồng mất hết tình nghĩa thân tộc  gia đình và liên kết xã hội bên ngoài.Xã hôi Cộng Sản càng lúc càng cách ly con trẻ khỏi gia đình và tầ tay cha mẹ,cho gia nhâp vào các đoàn thể thiếu nhi ,nhi đồng trờ thành cháu ngoan bác Hồ và huấn luyện cho chúng trong cái đoàn thể tổ chức Đãng,và chúng trở thành một lực lượng nồng cốt trung thành với Đãng,sẵn sàng bảo vệ Đãng vì họ sinh ra là do đãng và bởi đãng.Chủ thuyết Cộng Sản đi nghịch lại định lý thiên nhiên làm mất đi bản chất nhân bản tình thương yêu con người cũng vì Cộng Sản sai lầm đặt ra thuyết “Vật chất có trước tinh thần”tọa nên những con người Cộng Sản Việt Nam vô tính với lòng yêu nước như một đứa trẻ sinh ra trong ống nghiệm,nên vô tính và mang thêm cái chủ nghĩa Mác Kê-Nô {Mặc kệ nó}-Ai chết mặc bây,tiền thầy bỏ túi-Cũng vì chén cơm manh áo của cái thời cộng sản trị cha mẹ khộng giáo dục dược lòng yêu nước con cháu dể cho Việt Cộng lợi dụng làm đoàn thể thanh niên tổ chức tuổi trẻ yêu nước HCM chống phản dộng nước ngoài…là ai?là chú bác,Ông bà bị mất TỰ Do bỏ nước ra đi dể tỉm lại những gì đã mất về tay Cộng Sản tại VN.
   Chúng ta người dân Việt phải tháy được trách nhiệm của thế hệ đi trước trong cái sai lầm dân tộc bị Cộng Sản HCM định hướng lòng yêu nước là yêu XHCN và ru ngủ bằng chiến thắng đế quốc tay sai”Mỹ Ngụy”,xóa nhòa vết tích TỰ Do Dân Chủ Miền Nam.Chúng ta phải có trách nhiệm lấy lại công bằng,phgu5chồi lại Tự-Do Dân chủ Miền Nam của truyền thống người Việt Quốc Gia yêu nước cội nguồn dân tộc VN.Và hãy trả lại cho tuổi trẻ thanh niên một miền tin tươi sáng tương lai không còn vưóng bận tội lỗi ông cha để lại một quá khứ nặng nề hận thù chia rẽ dân tộc…Trách nhiệm của tuổi trẻ VN là  nối tiếp,tiến bước xây dựng quê hương hùng mạnh phát triển hạnh phúc hơn là chìm đấm trong quá khứ thương đau dân tộc của ông cha để lại một vật cản: ý thức hệ Cộng Sản,làm màu cho một tinh thần liệt kháng,tê liệt ý chí  dân tộc chống Tầu Cộng Phương Bắc.Hãy cởi trói cho con cháu chúng ta,một thế hệ hậu duệdân tộc bằng tất cả hy sinh cố gắng cho tuổi trẻ tương lai...
   
MAI ĐÂY HÒA BÌNH


Tuyên Bố Về Vận Nước Lâm Nguy Của Khối 84046
Kính gửi:
- Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
- Các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền và cộng đồng thế giới tiến bộ.
Khối 8406 đã được thành lập vào ngày 8-4-2006 là ngày mà bản Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam 2006 được công bố rộng rãi (Tuyên Ngôn 8406). Sáu năm qua, trải qua chặng đường xây dựng và phát triển với nhiều hy sinh gian khổ của mình, Khối 8406 đã luôn nỗ lực trung thành với tinh thần và mục tiêu mà bản Tuyên Ngôn 8406 đã vạch ra là: đấu tranh giành lấy các quyền tự do dân chủ cho Việt Nam bằng con đường bất bạo động, thay thế triệt để chế độ độc đảng chuyên chế, toàn trị hiện nay bằng chế độ đa nguyên đa đảng và dân chủ pháp trị trong tương lai. Đây vừa là xu thế của thời đại, vừa là nhu cầu cấp bách của Dân tộc! Nay nhân ngày kỷ niệm, nhìn lại tình hình đất nước, đồng lòng với ý kiến của vô vàn Đồng bào trong lẫn ngoài nước….
Khối 8406 báo động: Tổ quốc lâm nguy!
Trước tất cả những gì đã và đang diễn ra ở Việt Nam, chúng ta có thể khẳng định rằng: Tổ quốc đang lâm nguy! Nguy cơ mất nước, nguy cơ làm nô lệ lần nữa cho quân thù xâm lược phương Bắc đang đến gần! Nguy cơ này xuất phát từ mưu đồ xấu xa và thâm độc của Nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc. Trầm trọng hơn, nó lại được sự đồng lõa đê hèn của một thiểu số nắm thực quyền trong đảng Cộng sản Việt Nam. Nghĩa là Trung Quốc hiểu rất rõ rằng: trong điều kiện thế giới ngày nay, thực hiện mưu đồ xâm lược Việt Nam bằng quân sự rất khó thành. Vì vậy, họ áp dụng nhiều hình thức xâm lược khác mà trước hết là xâm lược về chính trị qua việc tìm cách mua chuộc, tiến tới chi phối và khống chế một số nhân vật trong Ban lãnh đạo Hà Nội.
Tiếp theo, họ sử dụng đám “thái thú đời mới” này làm tay sai, tạo nên một liên minh ma quỷ giữa những kẻ cướp nước và những kẻ bán nước. Từ đó từng bước lèo lái đường lối phát triển của Việt Nam và xâm nhập lũng đoạn đất nước Việt Nam. Đây cũng là cách mà họ đã từng làm ở Campuchia, giai đoạn 1975–1979 khi sử dụng bè lũ diệt chủng Pol Pot - Ieng Sary là những người Campuchia để chống lại dân và nước Campuchia.
Những biểu hiện của cuộc xâm lược đó mà Dân tộc Việt Nam đang phải gánh chịu và chứng kiến là: Giới lãnh đạo Ba Đình:
1- Ra lệnh cho công an đàn áp mạnh những người Việt Nam yêu nước, khi họ biểu tình đòi bảo toàn đất tổ và khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, quy cho họ tội “gây rối trật tự công cộng”. Đặc biệt có một số công dân bị sách nhiễu, hành hung, giam cầm, xử án chỉ vì lên tiếng chống lại quân xâm lược; nhiều công trình nghiên cứu về chủ quyền đất nước không được nhà cầm quyền thực sự nâng đỡ và phổ biến; việc quảng bá giáo dục về chủ quyền đất nước không được nhà cầm quyền thực hiện sâu rộng trong quần chúng và học đường.
2- Liên tục tổ chức những đợt “giao lưu văn hóa Việt–Trung”, những cuộc thăm viếng gặp gỡ giữa 2 đảng và 2 nhà nước, đề cao “16 chữ vàng và 4 tốt” trong quan hệ Trung-Việt, du nhập vô số tác phẩm văn hóa của Trung Quốc (nhất là phim ảnh); tất cả nhằm tạo nên một sự “hữu hảo” giả dối hòng làm mất sự cảnh giác trong nhân dân Việt Nam về mưu đồ xâm lược của Bắc Kinh.
3- Đồng ý cho Trung Quốc khai thác bauxite ở Tây Nguyên – một địa bàn trọng yếu về an ninh và chiến lược, với hiệu quả kinh tế mù mờ và hiểm họa môi trường tiềm ẩn; đồng thời cho Trung Quốc thuê 300.000 ha rừng, với thời hạn 50 năm tại nhiều tỉnh xung yếu của đất Việt, gây nguy lớn về sinh thái và quốc phòng, bất chấp sự phản đối quyết liệt của nhiều người dân Việt.
4- Cho Trung Quốc thắng thầu rất nhiều dự án công nghiệp lớn, nhỏ (tới 90%) trải dài từ Bắc chí Nam, sau đó dung túng cho họ làm ăn dối trá cẩu thả, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam về kinh tế lẫn xã hội và gây nguy cơ lệ thuộc kỹ thuật nước ngoài;
5- Mở cửa cho lao động phổ thông Trung Quốc vào Việt Nam ngày càng nhiều, không cần thị thực nhập cảnh, chẳng soát đăng ký tạm trú. Lực lượng này sống tại các khu riêng biệt thành thôn làng và phố thị, từ Lạng Sơn tới Cà Mau, nhiều phen đụng độ với người dân bản địa, gây ra những bất ổn xã hội hiện tại và đặc biệt những nguy hiểm trong tương lai, nếu có biến động về chính trị.
6- Bỏ mặc cho tiền giả, hàng giả, hàng độc hại, hàng trốn thuế, hàng kém chất lượng… của Trung Quốc xâm nhập bằng đủ mọi con đường vào Việt Nam, để cho thương lái Trung Quốc sục sạo trên khắp mọi miền của đất nước thu gom nguyên liệu một cách tự do, gây điêu đứng cho nền công nghiệp sản xuất và nền nông nghiệp chế biến của dân Việt.
7- Để mặc Trung Quốc cấm cản, bắt bớ, cướp bóc, đòi tiền chuộc, thậm chí giết chết ngư dân Việt đánh cá trên vùng biển nước Việt, mà không cho các lực lượng hải quân, không quân tiếp cứu, yểm trợ (lấy cớ lực lượng quân sự bất can thiệp vào chuyện dân sự) cũng như chẳng hỗ trợ mưu sinh cho những ngư dân bị thiệt hại tài sản. Có lên tiếng phản đối thì chỉ làm cách yếu ớt qua loa, tránh né gọi đích danh thủ phạm.
Tất cả những sự việc trên và nhiều điều tệ hại khác nữa đang diễn ra hàng ngày hàng giờ ở Việt Nam, dẫn tới một tình hình cực kỳ nguy hiểm là đất nước sẽ rơi vào tay Trung Quốc mà quân thù xâm lược chẳng cần phải nổ súng. Đám “thái thú đời mới” do Trung Quốc điều khiển lúc đó có thể ra lệnh cho quân đội Việt Nam án binh bất động và cho Quốc hội Việt Nam phê chuẩn việc sát nhập vào Trung Quốc để thành một tỉnh tự trị chẳng hạn.
Khi ấy sẽ hoàn tất mưu đồ của Trung Quốc. Có từ vạn thuở nhưng nhiều phen thất bại vì sự kháng cự mãnh liệt của Dân tộc, mưu đồ ấy đã sống lại với việc đảng Cộng sản Trung Quốc đỡ đầu đảng Cộng sản Việt Nam từ sau ngày Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc ra đời năm 1949; với việc Trung Quốc ủng hộ đảng Cộng sản Việt Nam đưa quân từ miền Bắc xâm chiếm miền Nam để đảng này mắc nợ Trung Quốc mà phải câm miệng khi Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974, Trường Sa năm 1988; rồi với việc lãnh đạo Hà Nội tái khấu đầu bái phục Bắc Kinh tại Thành Đô năm 1990 để Việt Nam sa hẳn vào vòng tay Trung Quốc hầu trở thành bàn đạp và cửa ngõ cho Trung Quốc xuống tiến chiếm Đông Nam Á.            
Trước tình thế ấy, Khối 8406 nhận định rằng:
1- Sở dĩ đất nước lâm nguy vào tay Trung Quốc chính là do sự hiện diện của chế độ độc đảng toàn trị cộng sản tại Việt Nam suốt bao năm qua. Chế độ này cho phép Hồ Chí Minh và các thế hệ đồng chí đồng đảng sau ông dễ dàng chà đạp lên quyền lợi của Dân tộc để phục vụ cho những lợi ích của phe nhóm họ và của phe nhóm bảo trợ họ (đảng Cộng sản Trung Quốc). Chừng nào còn chế độ độc đảng toàn trị ấy thì chừng đó, những tính toán và những việc làm phản dân, hại nước (thậm chí bán nước) của nó vẫn còn tồn tại.
2- Sự tồn tại tai hại này được duy trì nhờ các cuộc bầu cử hình thức và giả dối, theo kiểu “Đảng cử - Dân bầu” tại Việt Nam, nhờ điều 4 mà đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa vào từ bản Hiến pháp năm 1992 và đang cố sức giữ lại trong cuộc sửa đổi Hiến pháp đang được tiến hành. Lý do là đảng không chấp nhận bất cứ sự phản biện đích thực và triệt để nào, nhất là về vấn đề an nguy của đất nước trước nạn ngoại xâm; và mục tiêu là đảng chỉ muốn độc quyền ra mọi quyết định, dù phi lý, vô luật, gây nguy cho Dân tộc, để tự bảo vệ quyền lực mình và để được đảng Cộng sản Trung Quốc bảo vệ quyền lực cho.
3- Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa 11 mới rồi về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” mà họ khua chiêng, gõ trống ầm ĩ thực chất là để đưa vào hàng ngũ lãnh đạo đảng những đảng viên có khuynh hướng thân thiện, thậm chí đầu phục Trung Quốc, hầu đảng trở thành công cụ và tôi trung hơn nữa cho thế lực ngoại xâm nguy hiểm này.
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ngày thành lập, Khối 8406 kêu gọi:
- Cộng đồng thế giới dân chủ hãy tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ, nhiệt tình và có hiệu quả hơn nữa cho phong trào dân chủ Việt Nam, để chúng tôi xây dựng được một quốc gia độc lập, vững mạnh, sẵn sàng cùng thế giới đương đầu với một hiểm họa khu vực và hiểm họa toàn cầu đang lớn dần là Trung Hoa cộng sản.
- Đồng bào Việt Nam cả trong và ngoài nước hãy vượt lên trên những khác biệt, quyết đoàn kết một lòng cùng đấu tranh cho sự nghiệp dân chủ hóa đất nước đến ngày thắng lợi hoàn toàn. Có như thế chúng ta mới gìn giữ được đất nước mà tổ tiên đã từng đem xương máu bảo vệ khỏi sự xâm lược của Bắc triều và mới xây dựng được mảnh đất của giống nòi Lạc Việt.
- Những người còn có lương tri trong đảng Cộng sản, trong bộ máy tam quyền, trong hai lực lượng quân đội và công an, trong giới truyền thông báo chí… hãy ý thức về hiểm họa mất nước vào tay Trung Quốc, để đặt quyền lợi của đất nước, sự sinh tồn của Dân tộc lên trên tất cả, và do đó ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa là đem lại tự do cho dân, độc lập cho nước.
- Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cần sớm thức tỉnh để đứng về phía Dân tộc, hầu đưa đất nước ngày càng ra khỏi quỹ đạo Trung Quốc, thoát khỏi âm mưu thôn tính của kẻ thù truyền kiếp. Như thế trước tiên hãy trả tự do và thôi sách nhiễu những công dân đã tỏ ra yêu nước thương nòi mà lên tiếng chống quân xâm lược, những công dân từng đấu tranh cho dân chủ vì mong quốc gia phú cường và Dân tộc vững mạnh.
Nhân dịp này, Khối 8406
- xin trân trọng ghi nhận sự đóng góp vào đại cuộc Dân tộc của biết bao người con đất Việt đã đem hết tâm hồn, trí tuệ, ý chí cũng như đã chấp nhận bao hy sinh, gian khổ, ngục tù để khôi phục quyền làm người cho Đồng bào, quyền tự quyết cho Dân tộc.
- xin biểu dương tinh thần đấu tranh kiên cường, nỗ lực hoạt động bền gan của bao thành viên Khối trong 6 năm qua, xin ca ngợi tấm gương dũng cảm, ý chí bất khuất mà bao thành viên Khối đã tỏ rõ trong cảnh sách nhiễu hăm dọa, bắt bớ lao tù.
- xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của đông đảo Đồng bào Việt Nam cả trong và ngoài nước cùng cộng đồng thế giới tiến bộ đã nhiệt tình ủng hộ Khối 8406 nói riêng và phong trào dân chủ Việt Nam nói chung trong những năm qua.
Làm tại ViệtNam ngày04 tháng04 năm 2012.
Ban Đại diện lâm thời Khối 8406.
1. Kỹ sư Đỗ Nam Hải - 441 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn, VN.
2. Linh mục Phan Văn Lợi - 16/46 Trần Phú, Thành phố Huế, VN.
3. Giáo sư Nguyễn Chính Kết - Đại diện Khối 8406 tại hải ngoại.
Với sự hiệp thông của Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù Cộng sản.



     
Tìm Lại Giá Trị Tự-Do Đánh Mất!!!
 Kỷ niệm 39 năm Hiệp Định Paris/73- 2012.
Tg: Huỳnh Mai St.8872

Bh.Dạ Lệ Hỳnh
27-1-2012, 10:49 AM

Suốt 39 năm qua, Hiệp Định Paris/73 đã đi vào quá khứ. Dù muốn dù không nó cũng để lại trong lòng người dân Miền Nam một nỗi buồn Mất Nước, mất Tự-Do dân tộc của quân dân, cán chính VNCH với lý tưởng Tự-Do Người Việt Quốc Gia.
Hiệp Định Paris/73 Việt Nam đã mặc nhiên chấp nhận sự sai lầm và thất bại của thế giới Tự-Do, trong đó Hoa Kỳ muốn sống chung hòa bình với Quốc Tế Cộng Sản Nga, Tàu và muốn phân cực thế giới thành lưởng cực chiến tranh giành, quyền thống trị nhân loại, mà Việt Nam vô phúc trở thành tiền đồn chống cộng, và kéo theo bán đảo Đông Dương -Việt Miên Lào- trở thành be bờ cộng Sản tràn xuống Đông Nam Á/TBD.
Hiệp Định Paris/73 đưa đến mất chủ quyền Hoàng Sa và Tự do Miền Nam VN
Với chủ trương sống chung hòa bình, mở rộng thị trường đông dân của Trung Quốc Cộng Sản. Hoa Kỳ - TT Nixon và Ngoại Trưởng Kissinger đi đêm, mật ước, hòa đàm với Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình tại Bắc Kinh 1972 và loại bỏ Liên xô ra khỏi vùng cuộc chiến tranh chấp Đông Dương, và kéo CS Bắc Việt Nam về phía Cộng Sản TQ khi Liên Xô tan rã.
Mỹ rốt sức thả bom B.52 suốt 12 ngày đêm tàn phá Hà Nội cuối năm 1972, bằng chiến dịch: Operation link Backer I+II hầu tiêu diệt khả năng chiến đấu của Hà Nội bằng những trái hỏa tiễn SAM cuối cùng của Liên Xô còn xót lại, vì đã bị hư hỏng không bắn lên được để tiêu diệt chiếc máy bay B52 Mỹ cuối cùng chấm dứt  bỏ bom Noël Hà Nội. Cuối cùng CS /Hà nội xin đầu hàng Mỹ vô điều kiện. Nhưng Mỹ không chấp nhận đầu hàng của Hà Nội và bắt buộc Hà Nội phải nhận ban ơn tiếp trợ của Trung Quốc Cộng Sản gửi 300.000 quân kéo sang bảo vệ  chung quanh vòng đai thủ đô Hà nội, vì sợ quân VNCH thừa thắng xông lên…
“Giải Phóng Hà Nội Miền Bắc” Và Hoa Kỳ đã bỏ lở mất một bàn thắng “Trông thấy!?”cho VNCH. Thật đáng tiếc cho người Mỹ phản bội vì bán đứng kẻ thù Hà Nội vào tay Trung Quốc, để rồi lần lựa tới Sài gòn/Miền Nam VNCH bằng bản H.Đ Paris/73 do CS. Hà nội tay sai tiếp quản 30-4-1975 trên bờ lục địa Việt Nam. Còn phía dưới biển quần đảo Hoàng Sa của VNCH được Mỹ bật đèn xanh cho Trung Cộng lấn chiếm-19-1- 1974, phía Hoa kỳ không can thiệp, vì muốn trao tặng Trung Cộng món hàng khuyến mãi khi mở cửa thị trường TQ.
 “Hiệp định Paris được ký kết ngày 27-1-1973, TT Nixon tuyên bố ông đã thực hiện được thỏa hiệp danh dự (an honorable agreement), không phản bội đồng minh, không bỏ rơi tù binh. Hiệp định Paris trên thực tế vẫn không đem lại hòa bình cho Đông Dương, hơn hai năm sau ngày ký kết, BV đem đại binh tấn công miền Nam VN đưa tới sụp đổ ngày 30-4-1975, VNCH biến mất trên bản đồ thế giới. Nay người ta giải thích về thất bại của Hiệp định và sụp đổ miền Nam VN.

- Nixon và Kissinger nói họ thắng cuộc chiến nhưng Quốc Hội làm mất hòa bình, hai nhà lãnh đạo đổ lỗi cho Quốc hội đã không cho Hành pháp khả năng giám sát Hiệp định và cắt hết viện trợ bỏ rơi đồng minh.

- Hiệp định thể hiện một khoảng cách vừa đủ, decent interval để quân Mỹ rút đi, lấy tù binh còn lại người Việt tự giải quyết số phận đất nước, Hoa Kỳ không muốn CS thắng quá nhanh. Theo Frank Snepp, nhà phân tích chiến lược CIA tại VN trong cuốn Decent interval nói Hiệp định Paris chỉ là cách trốn tránh nhiệm vụ của Mỹ, chỉ là để Mỹ rút ra khỏi VN.
“Một khi người Mỹ đã tìm được con đường ra khỏi Việt Nam, cả Quốc hội lẫn người dân đều đã không muốn tham chiến trở lại, dù có hay không vụ Watergate. “Bất kể có hay không có vụ Watergate, người Mỹ không còn muốn dính dáng gì với Việt Nam” (Kissinger A Biography p. 487)

Người dân Mỹ đã quá ghê tởm cuộc chiến tranh bẩn thỉu của Hà Nội.

Gió đã đổi chiều, hoài bão của Tổng thống Nixon để giữ một miền nam Việt Nam không Cộng Sản cuối cùng chỉ là ảo tưởng vĩ đại”{tác giả Trọng Đạt}
http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-189_4-3099_15-2/

      

Rút Quân Tây Nguyên, Chiến Lược NIXON hay Chiến Thuật đầu hàng cộng sản Bắc Việt của TT Nguyễn Văn Thiệu!?.
Thượng và Hạ viện quốc hội Hoa Kỳ cảnh cáo cho biết nếu TT Nguyễn văn Thiệu không ký dự thảo Paris khi Cộng sản Bắc Việt không rút 120.000 Cộng Quân ra khỏi Miền Nam VNCH. Vì vậy, gây trở ngại hòa đàm thì Quốc hội sẽ ra luật rút quân để đổi lấy tù binh, cắt hoàn toàn viện trợ, đưa ra hạ viện với tỷ lệ 2-1, nếu không có viện trợ Sài Gòn sẽ chết ngay.
Lời nhắn của quốc hội Mỹ cho ông Thiệu VNCH biết rằng: họ muốn nói gần như công khai sẵn sàng đánh đổi Đông Dương lấy 580 tù binh Mỹ còn bị BV giam giữ, đối với họ chỉ có sinh mạng của tù binh Mỹ mới là quan trọng, sinh mạng của cả Đông Dương không nghĩa lý gì. Về điểm này trong No More Vietnams trang 142, Nixon cũng nói như vậy, nhưng ông Thiệu vẫn không tin cho là họ chỉ hù dọa chứ không dám bỏ Đông dương, cho tới tháng 3-1975 ông vẫn không tin Mỹ bỏ miền nam VN và đã tháu cáy giả vờ thua chạy, cho rút khỏi Pleiku giữa tháng 3-1975 để dụ cho Mỹ trở lại, hậu quả đưa tới sụp đổ VNCH thật nhanh chóng.Vì người ta quá  chán ngán chiến tranh đông dương đang xẫy ra tại Việt Nam.{Tg;Trọng Đạt}
Ông Thiệu rút quân khỏi Tây Nguyên Trung phần là thi hành Hiệp Định Paris do Mỹ và quốc hội Hoa Kỳ bắt ép. Và đã trở thành một thất sách của hàng bại tướng chiến lược QL.VNCH, vì nghe theo lời hù dọa, áp lực của Hoa Kỳ cúp viện trợ quân sự cho VNCH, nên phải co cụm về bảo vệ thành lũy cuối cùng Sài gòn của vùng 4 chiến thuật đồng bằng sông Cữu long-Lũy tuyến Tự-Do còn lại VNCH.
Quân Đoàn I, thuộc Quảng Trị, Thừa Thiên, Huế; trở vào Quân Đoàn II, Pleiku Kom Tum, và Nha Trang Bình Thuận-Phan thiết là phần đất được Hoa Kỳ chỉ định ông Thiệu phải trao lại cho chính phủ Lâm Thời Mặt trận GPMNVN có đất, hay lãnh thỗ để thành lập chính phủ Lâm Thời Việt Cộng nằm vùng gọi thành phần thứ 3 được Mỹ chấp nhận trong Hiệp Định Paris/73 và được dân Miền Nam phản chiến; biểu tình; đề cử, ủng hộ việt Cộng Giải Phóng Miền Nam VN.
Kissinger - Hoa Kỳ-được Lê Đức Thọ - Hà Nội- hỏi: Hoa Kỳ chấp nhận sống chung với TQ và đối xử ra sao với đồng chí CS bắc Việt. Và được trả lời:”Sống chung được với TQ, thì phải chấp nhận hòa bình với tôi tớ ông chủ” Và vì thế ông Thiệu phải cam tâm hy sinh quân lính-chiến Sĩ VNCH- rút quân chiến thuật, đưa lưng làm bia đở đạn Việt Cộng. Tay bồng tay bế  con thơ, dắt vợ chạy trong lửa đạn…và dưới nước mắt thương đau của ông Thiệu đang khóc trong tòa nhà trắng -White House - tại vịnh Cam Ranh-10-4-1975, chứng kiến cuộc di tản rút quân thiếu chiến thuật này do người Mỹ gây nên.


 
Rút quân Tây Nguyên là sách lược chống cộng của VNCH, của ông Nguyễn văn Thiệu.
Chiến tranh Việt Nam tự nó không có thắng và thua giữa Bắc Việt và Nam Việt Nam, và nó biến chuyển tùy theo tình hình quyền lợi được sắp đặt giữa hai khối Tư Bản Hoa Kỳ và Cộng Sản Nga Tàu chia vùng ảnh hưởng, thống trị làm ăn, còn tự do dân chủ VNCH đứng sang bên lề thắng bại chiến-tranh. Vì thế Lê Duẩn Cộng Sản nói chiến thắng miền nam là thắng giùm cho Nga Tàu.
Rút quân Tây Nguyên là thế của Miền Nam phải rút, khi viện trợ quân sự Hoa- kỳ cắt giảm, rút quân giao đất, nhường vùng lãnh thổ VNCH cho MTGPM lập chính phủ lâm thời Cộng Hoà Miền Nam VN.
  
Ông Thiệu bị Nixon của Mỹ hăm dọa: cắt bỏ cái đầu, nếu không chịu ký kết H.Đ Paris/73 theo ý muốn quyền lợi  kinh tế  với TQ, và bầu cử nước Mỹ. Quốc hội Hoa Kỳ ra đạo luật rút quân, cúp viện trợ quân sự VNCH do dân Mỹ phản chiến bỏ rơi chiến tranh VN, trả con em trở về với họ. Đứng trước tình hình chiến sự nguy cấp, nên ông Thiệu phải rút quân, bảo toàn lực lượng và bỏ lại một phần đất tự do -Tây nguyên- cho địch chiếm theo áp lực cắt bỏ viện trợ quân VNCH, để tiếp tay cộng quân Bắc Việt vẫn còn hiện diện đóng quân tại Miền Nam VNCH, được Hoa Kỳ và quốc tế LHQ cho phép tồn tại trong HĐ Paris đã được ký kết.
Tất cả trách nhiệm mất tự do miền nam, phía Mỹ đổ lỗi cho VNCH: “Không chịu chiến đấu bảo vệ tự do cho chính dân tộc mình”.Ông Thiệu phải nuốt hận, căm nín làm thinh cho đến ngày chết, không biện hộ, không kết tội người bạn đồng minh Hoa Kỳ hứa lời cam kết rồi phản bội khi VNCH ký kết xong H Đ Paris -27-1-1973.
TT Nixon nói: “ Tới đoạn cuối nếu Hà Nội vi phạm, họ sẽ bị trả đũa nặng nề. Đô đốc Moorer đã thảo kế hoạch khẩn trương 3 và 6 ngày cho kế hoạch đòi hỏi để tấn công BV. Ban tham mưu phải thực hiện chặt chẽ kế hoạch, gài mìn trở lại và xử dụng B-52 oanh tạc Hà Nội, nếu BV vi phạm Mỹ sẽ giáng trả hết cỡ, chúng ta phải giữ một lực lượng tại địa điểm để thi hành. Sự giáng trả BV phải ồ ạt hữu hiệu, trước hết B-52 phải nhắm vào Hà Nội.”
Một Bại Tướng Đầy Nhiệt Lòng Yêu Nước! 
Ông  TT.Thiệu là một tổng tư lệnh QL.VNCH và các sĩ quan tướng lãnh quân đội miền nam được đào tạo chỉ huy quân sự trong các nhà trường quốc tế Pháp-Mỹ, và dày dạn trong chiến trường Việt Minh chống Pháp; đầy đủ kinh nghiệm mặt trận điện Biên Phủ -Bắc Việt Nam- lại phải bỏ trống Tây Nguyên, vị thế chiến lược quan trọng – Nóc nhà Tây Nguyên- trung phần miền nam VN.để rồi lần lược mất cả Miền Nam VNCH vào tay quân Cộng Sản Bắc Việt, ngày 30-4-1975.
Quân Cộng Sản Bắc Việt chiếm đóng Sàigon với quân số 15 sư đoàn CSBV xiết chặt vòng  lửa bảo vệ thủ đô Saigòn của chiến sĩ VNCH cùng năm trái bom CBU-Bom ngạt chân không- bị đồng minh mỹ tháo ngòi nổ…và đổ thêm 2 tiểu đoàn thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, từ đệ thất hạm đội  ngoài khơi Vủng Tàu vào sàigon bảo vệ các yếu nhân Mỹ chưa kịp rút đi bằng trực thăng đậu trên các cao ốc Saigon, với mục đích đề phòng quân nhân, chiến sĩ VNCH bắt tù binh Mỹ làm con tin cuộc chiến, vì phẩn nộ không có ngòi nổ cho 5 trái CBU -Tiểu Nguyên Tử-này, tức là Mỹ muốn giao sàigon cho cộng quân Bắc Việt. Và Mỹ viện cớ không can thiệp vào VN theo H Đ Paris/73 khi quân Cộng Sản bắc việt được quyền uy hiếp Sài gòn và sẳn sàng vi phạm H Đ Paris 30-4-75. Vậy đâu là phản bội đồng minh cũa Mỹ!???
Sài gòn bị quân cộng Sản Bắc Việt chiếm đóng trước phản ứng tự vệ để bảo vệ gia đình, thân nhân và chiến hữu đơn vị mình không bị trả thù của bọn Việt Cộng nằm vùng… và các đảng phái cách mạng 30, giờ thứ 25 nổi dậy trả thù quân- dân, cán- chính VNCH, trước lời kêu gọi đầu hàng của tên việt gian cộng hòa T.T Dương Văn Minh, trong sự tức tối căm hờn của chiến Sĩ Tự Do VNCH cho ngày “Gãy súng tan hàng” tối tăm đất nước!?
Sàigon chiến bại, nhưng không đổ nát, hoang tàn trong khói lửa chiến tranh vì lòng nhân đạo của chiến sĩ VNCH biết tôn trọng của cải và tư hữu và quyền sống tự do người dân miền Nam. Nên khi cộng sản Miền Bắc vào sàigon và cả nông thôn Miền Nam để tiếp thu, được quân dân cán chính VNCH bàn giao cơ sở vật chất còn nguyên vẹn không thất thoát, hư hao hay bị đốt phá. Và cũng từ đây ta thấy đâu là chính nghĩa Tự do của Người Việt Quốc Gia, và đâu là phi nhân, phi nghĩa của người Cộng Sản. Khi bắt tù binh VNCH vào tù cải tạo và cướp bóc tài sản, làm hằng triệu người dân miền nam sợ hải bỏ nước ra đi tìm tự do của hàng trăm ngàn người bỏ xác trong lòng đại dương biển cả…
Nhờ sự kiện và biến cố “Giải Phóng  Miền Nam” ngày 30-4-1975 đã làm lộ ra chân tướng sự thật của các đoàn thể nhân dân trí thức, nhân sĩ và các hội đoàn xã hội là cơ sở bí mật hoạt dộng cho việt cộng nằm vùng. Các giáo hội tôn giáo là cơ sở tổ chức che dấu hoạt động phong trào sinh viên, quần chúng phản chiến của phiến quân cộng Sản nằm vùng: “Đánh cho Mỹ cút-Ngụy nhào”. Họ: “Ăn cơm quốc gia và thờ ma Cộng Sản”
Với dân tình đất nước như thế này: mất nước là phải rồi!? trách nhiệm là lỗi của VNCH, chỉ biết xử dụng thành phần Việt gian cộng Sản vào nằm vùng trong tổ chức chính phủ VNCH. Kể từ khi đệ nhất cộng hòa do TT Ngô đình Diệm chấp chính, rồi sụp đỗ 1963. Và Mỹ đưa quân vào biển Đà Năng 1965. Và kể từ đó dân Miền Nam theo Cộng Sản Miền Bắc thì nhiều, thậm chí vùng nông thôn, hết 85% theo Việt Cộng và có mật cứ nuôi quân VC/GPMN…
Đáng lý ra Mỹ không nên đưa quân vào Miền NamVNCH là thất sách chính trị,và tạo bằng chứng cho Cộng sản miền bắc tuyên truyền lòng yêu nước trong toàn dân để chống “Mỹ xâm lược, tay sai VNCH” Vô tình mất chính nghĩa Người Việt Quốc Gia, và đẩy người dân về phía địch,do VC đánh lừa dối dân tộc, cho một chủ nghĩa cộng sản ngoại lai.


Một Chủ Nghĩa Pha Màu Dân Tộc!
Từ khi Cộng sản Bắc Việt chiếm đóng Miền Nam Tự Do/VNCH, tìm vùng đất hứa của chủ nghĩa ngoại lai Cộng sản, thì người dân Miền Nam mới thực sự thực hiện ước mơ sống chung hòa bình với người anh em cộng sản Bắc Việt. Đây là một cuộc pha trộn, đổi màu dân tộc, từ màu vàng của Tự Do, trộn lẫn màu đỏ máu-Cộng Sản. Người dân Miền Nam nhận được một màu “Tim tái-đỏ bầm” rỉ máu con tim dân tộc. Một màu biểu tượng chiến thắng; có pha màu máu vết thương kẻ chiến bại Miền Nam. Khi biết được thì đã muộn- màn,khánh kiệt nguồn lực sống, và liệt kháng toàn dân khi trót lỡ lầm đặt niềm tin yêu vào sự vong bản, phản bội quê hương của CSVN.

US Marines - South Vietnam 1966
Đây là phát kiến độc đáo của Tướng Một Mắt Do Thái Moshe Dayan sang thăm chiến trường Miền Nam Việt Nam, và gửi lại một lời cố vấn quân sự cho Tổng Tống Nguyễn Văn Thiệu với một quốc sách chiến lược VNCH; “Muốn thắng Cộng Sản, phải biết thua Cộng Sản trước đã!. lùi một bước, để tiến lên 3 bước”. Tức thua một Miền Nam mà thống nhất tư tưởng, ý chí tự do  chống cộng cả 3 miềm Nam- Trung- Bắc; để sau này giải phóng thủ đô Hà Nội; đòi lại chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa sau những năm dài mất nước trước tỉnh thức của toàn dân. Biết sống chung cùng nỗi đau thương Cộng Sản, mới vở lẽ thế nào sống chung cùng xã hội Cộng Sản.
Trước khi thi hành chiến lược “Thụt lùi” của tướng Do Thái Moshe Dayan và lời khuyến cáo “Khổ nhục kế” chân tình của TT Lý Quang Diệu-Singapore- nên ông Thiệu  chịu nhục nhã mang 16 tấn vàng  của ngân khố VNCH, xin thế chấp cho Mỹ và vay mượn 300.triệu đô la mua đạn dược cho quân sĩ chiến đấu cầm cự 3 tháng, đợi giải pháp chính trị tự do trung lập cho Miền Nam VN, nhưng bất lực không thành…với người Mỹ quyết tâm cúp viện trợ và tước quyền Tự Do miền Nam VNCH, trói tay bức tử QL.VNCH trao cho Quân Cộng Sản Bắc Việt Hà Nội. Và lịch sử sẽ phán xét Công và Tội của TT Nguyễn văn Thiệu khi tự do và hòa bình trở lại quê hương Việt Nam…!
Ông Thiệu dù bất tài cầm quân, khiển tướng, nhưng nhiệt lòng yêu nước. Và đã xô đẩy Việt Nam vào hoàn cảnh khốn cùng phải sống chung hòa bình với Cộng Sản Miền Bắc để thử thách và đánh thức niềm tin dân chủ, tự do Miền Nam của người Việt Quốc Gia đã ngủ yên trong lòng dân Việt; để lại cho đời câu nói mai sau: ‘Đừng tin những gì Cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm”.
Tự Chủ -Tự Quyết Dân Tộc Là Giá Trị Tự Do Việt Nam!
Suốt 37 năm nay-2012- người dân cả nước đang chiến đấu cho tự do,dân chủ Việt Nam không biết mệt mõi,với nhiều hình thức, tù nhân chiến tranh trong tù cải tạo cộng sản,đi vùng kinh tế mới,và tìm cách vượt biên của hàng triệu người Miền Nam không chấp nhận cộng sản.
Ngay đến người dân Cộng sản Miền Bắc cũng phản tỉnh, nên hoạt động, tranh đấu đòi quyền dân chủ, nhân quyền bị áp bức độc tài đảng trị CSVN bị khống chế chủ quyền biển đảo Việt Nam. Dù phải tù tội cũng không nản chí, sờn lòng cho một ngày mai thành công dân chủ, nhân quyền và quền tự chủ-tự quyết dân tộc.
Nhưng không thể quyết đoán,và đổ lỗi hoàn toàn trách nhiệm cho Hoa Kỳ bán đứng Miền Nam VNCH. Và momg muốn sự góp sức, góp công của Mỹ cho Việt Nam mau chóng tiến đến độc lập, dân chủ hòa bình dân tộc. Hiện nay, Hoa Kỳ không còn xem Việt Nam là món hàng hóa lẫn quyền lợi trao đổi với Trung Quốc Cộng Sản khi hai nền kinh tế cạnh tranh nhau quyết liệt. Cho đến hôm nay đang xảy ra xung đột quyền lợi kinh tế tại biển Đ.Á/TBD. Vì dù sao Mỹ cũng mắc nợ Việt Nam vì thiếu trách nhiệm trên tinh thần tự do, an ninh hòa bình thế giới, vì lý do nội tại theo chủ thuyết:
Hiện Sinh Tư Bản Thực Dụng Chủ Nghĩa Hoa Kỳ
Phát sinh từ chủ nghĩa Anh hùng trong cuộc nội chiến Nam Bắc Hoa Kỳ-1865-được cả thế giới  tôn vinh là dân tộc văn minh, độ lượng và anh hùng, nên đã trao cho danh dự,trách nhiệm giử gìn an ninh, hòa bình thế giới Tự Do. Nhưng vì Hoa Kỳ phải sống cho thực tế theo chủ nghĩa “Hiện Sinh Tư Bản” cho dân tộc mình lớn mạnh và giàu có bằng cách làm Kinh Tế là nguồn sống thực tế của Hoa Kỳ để mưu cầu  tự do và hạnh phúc cho dân tộc đang lên cũa Mỹ. Do đó ta không nên trách Mỹ bán đứng VNCH vì quyền lợi sống cho họ nên đánh mất tự do, hòa bình dân chủ của Việt Nam. Hãy chấp nhận sự thật và nhận lãnh trách nhiệm về mình. Phải can đãm đứng dậy từ nơi té ngả của mình, để đòi lại quyền tự chủ, tự quyết cho Việt Nam, sau đó bạn bè thế giới và đồng minh Hoa Kỳ sẽ giúp mình. Vì muốn phục hồi kinh tế toàn cầu và tìm sự sống còn cho Xã Hội Hiện Sinh Tư Bản Mỹ, bắt buộc họ sẽ quay trở lại Việt Nam và  giúp tìm lại tự do dân chủ mà họ đã bỏ rơi suốt 37 năm qua kể từ 30-4-1975. 

Tự Do-Hòa Bình Việt Nam Gắn Liền Phục Hồi Kinh Tế Hoa Kỳ!
Hoa kỳ trở lại Đông Á/TBD cho phục hồi kinh tế nước Mỹ suy thoái trầm trọng. TT Barack Obama đến Honolulu-Hawaii thuộc châu á TBD để thiết lập khối mậu dịch thị trường Tự Do xuyên TBD gọi  tắt TPP, ngày 11-11-2011 để đối trọng lại nền kinh tế đang phát triển bành trướng của Trung Cộng đang lấn dần và thao túng quyền lực  lên khối kinh tế các nước Asean-Đông Nam Á - bằng tranh chấp chủ quyền Biển Đông Á.
Hoa Kỳ tuyên bố: Đông Á/TBD là “Quyền lợi cốt lõi của Mỹ có truyền  thống xưa nay với đồng minh Hoa Kỳ trong mậu dịch buôn bán”. Và Mỹ có quyền bảo vệ bạn hàng buôn bán đồng minh của mình bằng con đường Tự- do hàng hải  được quốc tế hóa của LHQ.
Việt Nam là một trong 6 nước có chủ quyền tranh chấp với Trung Quốc, nhưng vì là đồng khối cộng sản với Trung Quốc, nên Trung Cộng có quyền lấy biển đảoVN làm ao nhà, và mặc nhiên vẽ cung đường lưỡi bò chín đoạn bao gồm quần đảo Hòang Sa và Trường Sa của Việt Nam đầy triển vọng tiềm năng dầu mõ, khí đốt. Và cũng là năng lượng, chiến lược của Hoa Kỳ và Trung Cộng tìm cách làm chủ biển Đông Á/TBD.Hơn nữa Trường sa của VN là điểm giao lưu, ngã tư quốc tế hàng hải hội tụ nhiều thủy hải sản cá tôm, do có hai dòng nước nóng và lạnh của thế giới chảy qua. Vì thế Trung Quốc Cộng Sản Muốn VN là mãi mãi của tầu cộng, để Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên 8o% trên biển đông Á/TBD. Là điều không thể được trên đường phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ sau khi rảnh tay; chấm dứt chiến tranh dầu hỏa tại Trung Đông.
Việt Nam là một nước bị Hoa kỳ bỏ rơi trong cuộc chiến tranh Vn trước năm 1975, và nay trở thành thuộc phiên một tỉnh của Trung Quốc Cộng Sản có lãnh thổ mở rộng về phương Nam-Đông Á/TBD, là bàn đạp, căn cứ đóng vững chắc trong cuộc chiến tranh với Hoa Kỳ và đồng minh trong tranh chấp ngôi vị số1 kinh tế toàn cầu xuất phát từ đây. Với vị thế chiến lược có Việt Nam là ngòi nổ chiến tranh xẩy ra, không thể tránh được một cuộc chiến khu vực biển Đông á/TBD cho tranh chấp dầu hỏa, và dẫn đến chiến tranh thế giới thứ 3.
Việt nam có “ Quyền lợi cốt lõi trong chiến tranh!?” nên VNCS ra sức khai thác quyền lợi bằng trò đu dây qua lại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc để tìm sự tồn tại CSVN giữa hai lằn đạn bạn và thù: “Theo Tàu thì mất nước, còn Đảng theo Mỹ, còn nước mất đảng…”.Vậy giải pháp  thứ 3 là Du dây là an-toàn cho đảng CSVN tồn tại… mới là khôn ngoan của đỉnh cao trí tuệ CSVN.
Hoa Kỳ là một con buôn tầm cở quốc tế không thua gì sư phụ “Ba Tàu cộng sản”. Biết rỏ đâu là quyền lợi “Cốt lõi Hoa Kỳ” khi trở lại Đông Nam Á/TBD, họ muốn CSVN làm “Đối tác tác chiến lược, cân bằng quyền lực Trung quốc tại Biển Đông”, thì đổi lại Mỹ sẽ bồi thường chiến tranh trong chất độc da cam-dioxin với nình thức nhân đạo cho VN, theo tuyên bố của bà Ngoại Trưởng Hillary Clinton ngày 23-7-2010 tại Hà Nội với TT Nguyễn Tấn Dũng và Ngoại giao Phạm Gia Khiêm CSVN. Không phải Mỹ tử tế và nhân đạo gì!? với VN, là vì Hoa Kỳ muốn lấy “Gậy ông đập lưng ông” nên tạo dựng ra màn bi kịch, xúi Cộng sản TQ đánh CSVN: “Dạy cho VN bài học vô ơn” và chạy theo Mỹ-kẽ thù TQ. Và  VN là ngòi nổ nguy hiểm chiến tranh Trung-Việt không thể tránh né được. Hoa Kỳ cũng biết rõCS Hà Nội không đáng tin cậy và anh hùng dám đánh Trung Cộng  như trận hải chiến Hoàng Sa-19-1-1974- của đồng Minh cũ VNCH, mới thậtđáng tin tưởng hơn CSVN.
Cộng sản Việt Nam sắp tới đây sẽ bị Trung cộng đánh trong tháng 8 đến tháng 10-2012 theo đúng kế hoạch tranh cử bầu phiếu của TT Obama muốn kiếm phiếu để giành phần thắng về mình, nên phải sớm khấy động biển Đông châu á/TBD cho dân Mỹ tin tưởng Obama có khả năng phục hồi kinh tế nước Mỹ, và đem lại công ăn việc làm cho thất nghiệp Hoa-Kỳ bằng hành động thực tế chính trị, quân sự  hổ trợ kinh tế Hoa Kỳ có dấu hiệu đang lên theo thắng cử nhiệm kỳ II của Obama,để cạnh tranh sống còn gay gắt với TQ đang lên…
Tại sao Trung Quốc không chiến tranh vời Philippine và các nước có chủ quyền tranh chấp với Trung quốc. Vì các nước kia có ký hiệp ước bảo vệ chủ quyền lãnh hải khi có chiến tranh với Hoa Kỳ. còn riêng Việt Nam là cộng Sản nên không có hiệp ước hỗ tương quân sự với Hoa Kỳ, nếu bị Trung Quốc đánh là ráng đở một mình…vã lại từ xưa trong chiến tranh Việt nam, các nước trong vùng Đông Nam Á có nước nào chịu chiến tranh để be bờ Công Sản, chỉ muốn VN làm tiền đồn chống cộng-VNCH- Họ luôn xô đẩy chiến tranh ra khỏi đất nước họ để có an bình và thời gian xây dựng lại đất nước cho được phát triển kinh tế giàu mạnh cho dân họ nhờ.
Vừa qua, ngày 39-1-2012 Philippine tập trận cùng Mỹ tại khu vực tranh chấp chủ quyền Trường Sa bị Trung Cộng hăm dọa trừng phạt quân sự lẫn kinh tế, Philippine liền xuống nước nhỏ để đẩy chiến tranh TQ sang phía VN. Như thể VN là bải rác chiến tranh không bằng!?. Đây chính là nguồn trục lợi kiếm tiền trên xương máu, đau khổ của dân VN khi chiến tranh. Dù CSVN có tài giỏi đu dây,cũng có ngày bị đứt “cable đu” và dân tộc việt Nam lãnh đũ chiến tranh thêm lần nữa!???.
Khi Hoa Kỳ tuyên bố trở lại Đông á/TBD và thành lập khối kinh tế tự do mậu dịch xuyên Thái Bìng dương-TPP bao gồm các nước Đông –Tây-Nam Bắc bên bờ Thái Bình Dương 21 quốc gia, kể luôn 10 nước trong khu vực Asean cũ. Nên cần phải quốc tế hóa tự do hàng hải biển Đông Á cho mục tiêu giao thương, vận chuyển hàng hóa các nước trong vùng, mà Hoàng Sa và Trường Sa VN là ngã tư giao lộ hải trình quốc tế bị Trung Cộng chiếm giữ làm ao nhà và khoanh vùng bằng đường lưỡi bò 9 đoạn, bởi  CSVN nằm trong hệ thống khối cộng sản, nên gây trở giao thương quốc tế cho khối mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương –TPP của Hoa Kỳ. Muốn không trở ngại thì phải đưa Trung Quốc Cộng Sản trở lại thi hành H Đ Paris/73 trong chiến tranh VN, mà Trung Cộng và Hoa Kỳ đồng chủ tịch hội đồng ký HĐ paris có giám sát quốc tế LHQ và 12 nước thuộc2 khối Cộng Sản, Tự Do ký thi hành. Và Sau đó Trung Quốc và Cộng sản Hà Nội vi phạm H Đ Paris. Kẻ dưới biển-Trung Cộng chiếm đóng Hoàng Sa củaVNCH 19-1-1974; trên bờ CS Bắc Việt tấn công chiếm đóng  Saigon Miền Nam VN 30-4-1975. Đó là lý do căn bản vững chắc không thể phủ nhận của Trung quốc và CSVN phải trả lại quyền biển đảo cho VNCH để Mỹ và LHQ thi hành HĐ paris/73 và Quốc Tế hóa tự do hang hải biển Đông Á/TBD. Và trả lại Tự Do, độc lập chủ quyền dân chủ cho Việt Nam.
 “WIN-SPOIL” Học Thuyết chiến lược quân sự Hoa Kỳ.
Đây là chiến lược đổi mới quân sự Hoa Kỳ dùng làm công cụ, phương tiện, và yễm trợ Chiến Tranh Kinh Tế giữa Mỹ và TQ. Nét đặt thù trong chiến thuật hành quân mới lạ; hoàn toàn thay đổi đối sách chiến lược Win-Win{Cùng thắng }của Hoa Kỳ. Nó có ý nghĩa tìm “Thắng lợi trong thất bại”. Đúng! chỉ cần một đạo quân nhỏ với kỹ thuật tác chiến cao và các phương  tiện vũ khí khoa học “Kỹ thuật số” cao; có bom định vị xuyên phá hầm ngầm trong lòng đất; có hỏa tiển xuyên lục địa từ ngoài biển khơi bắn vào, và hỏa lực tàng hình vượt qua màng lá chắn đạn đối phương…Tìm mục tiêu căn cứ địch bằng vệ tinh định vị toàn cầu, là Hoa Kỳ không cần quân đội nhiều để đưa quân chiếm cứ đất đai, lập căn cứ và phải đóng quân cố định trong lòng địch mới được gọi là chiến thắng… Nay căn cứ là mục tiêu di động trên chiến trường biển khơi, rất khó bị phát hiện và tấn công của địch, nên dễ bảo tồn lực lượng và duy trì khả năng tác chiến, như cuộc chiến tranh khoa học “Giữa Các Vì Sao”. Rất thích nghi, có điều kiện cho chiến trường Đông Á/TBD giữa Mỹ và Trung Quốc.
Chiến Tranh Kinh Tế
Một cuộc chiến không cần chiếm đất, đóng quân và bảo vệ căn cứ rất hao quân, tổn tướng, tốn hao chi phí quốc phòng. Chỉ cần đóng quân, lập căn cứ quân sự ngoài xa khơi biển cả. Với căn cứ, mục tiêu di động của Hàng Không Mẫu Hạm nguyên tử Hoa Kỳ trên biển Trung Hoa cứ nả pháo vào lục địa Trung Cộng, tìm diệt và phá hủy các nhà máy, cơ sở sản xuất, làm tê liệt khả năng kinh tế đối phương, không cần đổ quân  chiếm đóng…
Vừa rồi,2-2-2012 quốc phòng Hoa Kỳ  họp tham mưu hải quân Philippine, tăng cường vũ khí tối tân và hạm dội hiện đại cho các căn cứ nổi và biết di động trên biển, không cần căn cứ cố địng trên đất liền  của Phi theo hiệp ước quân sự cho phép Mỹ đóng quân trên đất liền-năm 1999-vì chiến lược quân sự Win-Spoil cần có sự di chuyển, điều động quân cho hai mặt trận ở Trung Đông và Đông Nam Á Châu.
Đánh cho TQ sập tiệm, làm mất khả năng cạnh tranh kinh tế toàn cầu và khu vực Đông Á/TBD. Nâng kinh tế Hoa kỳ được phục hồi ngôi vị số 1 toàn cầu. Đó là học thuyết chiến lược quân sự toàn cầu “Win-Spoil”dùng cho Chiến Tranh Kinh Tế của TT Barack Obama và bộ Tham mưu quốc phòng Hoa Kỳ khởi xướng,ngày 5-1-2012 để yễm trợ cho sách lược kinh tế  mậu dịch tự do Xuyên Thái Bình Dương-TPP- tại Bali-Hawaii,ngày 11-11-2011, khi TT Obama tuyên bố trở lại châu á TBD, để phục hồi kinh tế Mỹ trong suy trầm.
Với chiến lược quân sự thay đổi toàn cầu nầy của hoa kỳ, và rất thích hợp cho cuộc giãm quân số, tiết kiệm ngân sách quốc phòng 480 tỷ đô la trong 10 năm sắp tới của Hoa Kỳ trong đợt phục hồi kinh tế Mỹ sắp tói.
Một cuộc chiến vĩ đại giữa hai thế giới có nền kinh tế khác biệt, dị đồng về cơ chế tổ chức, và điều hướng kinh tế tăng trưởng, cạnh tranh nhau, giữa“Kinh Tế Định Hướng Xã Nghĩa” và “Kinh Tế thị trường Tự-Do”đều có tính ưu điểm  của “Các Vì Sao kinh tế số 1 toàn cầu” để cạnh tranh thế đứng trên thế giới giữa Trung Cộng Và Hoa Kỳ trong khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Một điều ta lấy làm lạ, cứ nhìn vào hiện suy trầm kinh tế của Hoa Kỳ, thì bất cứ phe đối nghịch nào cũng cho rằng Tư Bản chủ nghĩa đang dẩy chết và kinh tế tư bản Hoa Kỳ suy thoái tiêu vong, mất khả năng lãnh đạo kinh tế toàn cầu, nên thay thế Mỹ kim bằng đồng Nhân Dân tệ TQ. Nhưng qua lịch sử lập quốc và phát triển kinh tế của Hoa Kỳ, chúng ta đồng thấy sức mạnh nội tại của dân tộc Mỹ là sức trẻ trung, năng động và có tri thức tự do tổng hợp của nhiều sắc dân trên thế giới. Cứ vài chục năm phải có một lần đáo hạn suy trầm Kinh tế và Hoa Kỳ hay đi tìm chiến tranh về “Kinh Tế” với các nước gây nên suy trầm cuộc sống dân Mỹ, và thụt lùi giá trị đạo đức tự do cho nước Mỹ.
Việt Nam Cộng Sản Mất Cơ Hội Đu Dây!
Vì chiến lược chiến tranh kinh tế của Win-Spoil không có nhu cầu lãnh thổ đất đai để lập căn cứ cố định trên địa thế VN, nên vai trò Đối Tác Chiến Lược cân bằng quyền lực Trung Quốc tại biển đông của CSVN là không cần thiết. Trong đợt cắt giãm quân số, tái bố trí quân lực Mỹ được tinh nhuệ và hiện đại hóa khả năng tác chiến đáp ứng nhu cầu chiến trường linh hoạt hơn. Hay nói chính xác hơn, Hoa Kỳ cắt cable đu dây của CSVN, không cần đối tác chiến lược, vì Hoa Kỳ thừa biết CSVN thà mất nước hơn là mất đảng VC đương quyền lãnh đạoVN, nên không cần đôi co, năn nỉ đền bù chiến tranh-chất độc da Cam- đã được Tầu Cộng trao đổi kinh tế mở cửa với Hoa Kỳ và bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Thị Bình trong bang giao bải bỏ cấm vận  kinh tế VN-1965. Đây là điều nhân đạo cần sự giúp đở xoa dịu vết thương chiến tranh đồng loại của phía Mỹ, mà CSVN không nên đặt thành bồi thường chiến tranh cho kẻ thắng trận Cộng sản Miền Bắc vào cướp phá và chiếm đóng-vi phạm H Đ Paris/73, nay lại làm tiền trên những thân hình khốn khổ và dị dạng do sự tàn phá chất độc da Cam là sự tàn nhẫm vô lương tâm của con người XHCN/CSVN.
Hoa Kỳ đang thực hiện cắt cable du dây của CSVN và điều chỉnh dần chỉnh phục hồi giá trị tự-do, dân chủ cho dân Miền Nam VNCH khi Cộng Sản xé HĐ Paris/73 chiếm Sài gòn miền Nam nay-4-1975.
Lượng Giá Tình Hình Biển Đông Á, Và Mật Ước Thi Hành… Cho Cộng Sản Việt Nam!
Học thuyết chiến lược quân sự Win- Spoil được ra đời trong ngành Lượng Giá Học Quân sự Hoa Kỳ; có sự điều nghiên, đánh giá và và cân lượng rỏ ràng cho sự chọn lựa tối ưu trên mặt trận chiến trường Đông Á để phục vụ nền kinh tế Hoa Kỳ, nên nó rất khả tín, ít sai lầm và mang lại hiệu quả giá trị kinh tế tự do mậu dịch Hoa Kỳ song hành với an ninh hòa bình thế giới.
Hoa kỳ tự hào và tự tin mang sách lược kinh tế mậu dịch tự do Xuyên Thái Bình Dương-TPP và chiến lược quân sự Win-Spoil vào vùng  tranh chấp kinh tế Đông Á/TBD với Trung Cộng của TT Barack Obama tuyên bố trở lại Đông Á/TBD, mở tự do mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương, và quốc tế hóa tự do hàng hải Đông Nam Á với mục đích cốt lỏi quyền lợi cho sự phục hồi nền kinh tế suy trầm của hoa Kỳ.
Mặc dù không còn cần CSVN làm vai trò đối tác chiến lược cho Hoa Kỳ, khi có quốc sách chiến lược Hoa Kỳ-Win-Spoil- thay thế đối tác Vn cân bằng quyền lực Trung Quốc, vì biết CSVN đã ngả hẵn về phía Trung Cộng để được che chở và tồn tại đảng CSVN. Và vì Mỹ đã mạnh tay cắt cable đu dây cộng sản Hà Nội để chấm dứt hành động bỉ ổi ,vô lương tâm của kẻ chiến thắng Hà Nội trên kẻ chiến bại Miền Nam bị què quặc, dị hình-dị dạng bởi sự tàn phá chất độc da cam-Dioxin- trong chiến tranh VN…Nhưng Mỹ vẫn cử phái đoàn 4 Thượng Nghị Sĩ quốc hội Hoa Kỳ tới Hà Nội VN, gồm các ông: “NS John McCain, NS Sheldon Whitehouse, NS Joseph Lieberman và nữ NS Kelly Ayotte. Trong cuộc họp báo ở Hà Nội ngày Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012, các nghị sĩ Mỹ cho hay họ đã gặp một số lãnh tụ CSVN, thảo luận một số vấn đề, trong đó có cả vấn đề nhân quyền và vấn đề biển Ðông. Bản tin TTXVN tường thuật các cuộc tiếp xúc của ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng CSVN, và của ông Nguyễn Sinh Hùng, chủ tịch Quốc Hội, với các nghị sĩ nói trên.
Bản tin này tảng lờ những điều họ yêu cầu chế độ Hà Nội mở rộng dân chủ, trả tự do cho các người bất đồng chính kiến, trả các quyền tự do căn bản cho người dân.
Bản tin của TTXVN cũng tảng lờ những điều phái đoàn nghị sĩ Mỹ nói với ông Dũng về các vấn đề liên quan đến tranh chấp biển Ðông.
Trước khi đến Việt Nam, 4 nghị sĩ nói trên cũng đã họp báo ở Manila, cũng cho hay họ cũng đã nói chuyện với nhiều viên chức cao cấp của Philippines về chuyện tranh chấp biển Ðông (mà Philippines gọi là biển Tây Phi).
Dịp này, ông nói rằng “Hoa Kỳ sẽ làm mọi điều cần thiết để bảo vệ tự do hải hành.”
Khi phái đoàn nghị sĩ Mỹ còn ở Manila, Hoàn Cầu Thời Báo ở Bắc Kinh đả kích Mỹ chen vào tranh chấp ở khu vực.
Và tiếp theo, chưa đầy 2 tuần lễ Hoa kỳ đề cữ :Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Kurt Campbell, quan chức ngoại giao cao cấp nhất của Mỹ phụ trách khu vực Châu Á-Thái Bình  nói hôm 2/2 rằng để quan hệ Mỹ-Việt tiến thêm bước nữa thì Hà Nội cần có cải thiện đáng kể về nhân quyền.
“Chúng tôi cũng nói rõ việc chúng tôi tin là vẫn còn tù chính trị, tù nhân lương tâm và những người bị giam giữ trái luật pháp [ở Việt Nam].-"Ông Kurt Campbell. Truyền thông Việt Nam khi đưa tin về chuyến thăm của ông Campbell đã không nhắc gì tới chủ đề nhân quyền.
Ông thứ trưởng ngoại giao trong chuyến đi lần này nói hiện vẫn còn lệnh cấm đối với việc cung cấp một số mặt hàng quốc phòng giữa Mỹ và Việt Nam. Thế nhưng, hai quân đội đã bắt đầu có các tương tác.
Hoa Kỳ đã phản ứng nhanh chóng trước các diễn biến dân chủ tích cực ở Miến Điện và chỉ 12 tiếng đồng hồ sau đợt thả tù chính trị tháng trước đã thông báo nối lại quan hệ cấp đại sứ với Nay Pi Taw.
Tuy nhiên, ông Campbell cũng cảnh báo rằng còn nhiều khó khăn to lớn trước mắt Miến Điện trong nhiều lĩnh vực, không chỉ ngày một ngày hai mà giải quyết xong.

"Tôi nghĩ các nước Asean đều ủng hộ việc Hoa Kỳ và các quốc gia khác hợp tác chặt chẽ với chính quyền Miến Điện và điều này không còn là trở ngại trong quan hệ giữa Mỹ và Asean nữa."
 
Hai phái đoàn vừa qua của Hoa Kỳ mang điều kiện dân chủ,nhân quyền ra yêu cầu VNCS phải thi hành để góp phần vào giải quyết ổn định khu vực Đông Nam Á/TBD. Đó là mật ước thi hành H D paris/73, vì nó ẩn tàngTự Do dân Chủ của Miền Nam VNCH mà Mỹ có trách nhiệm thi hành đối với kẻ thù Cộng Sản VN, đem lại sự công bằng tự do dân chủ trả lại đồng minh, chiến hữu VNCH. Và vì ly do tế nhị ngoại giao, và tính phổ quát Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền đều là tính tất yếu trong thiêng liêng…! Nhưng nó lại nằm trong tư tưởng Người Việt Quốc Gia và có sẳn trong hiến pháp thể chế VNCH, bị cộng sản Bắc Việt vi phạm H Đ Paris chiếm đóng Miền Nam VNCH-30-4-1975. Nay CSVN phải thi hành theo mật ước Hoa Kỳ cho tự do dân chủ VN, nếu không muốn mang tiếng là kẻ cướp, quân xăm lăng Quốc Tế Cộng Sản làm xấu hổ chủ nghĩa Mác-Lenin và manh tiếng kẻ bại trận, đầu hàng Cộng sản Nga Tàu khi Hoa Kỳ đánh mất tự do dân chủ Miền Nam VNCH!?




                              Sứ Giả Hòa Bình và Thông Điệp Tự Do-Dân chủ cho Việt Nam!

Qua hai cuộc trao đổi liên tục như con thoi của hai phái đoàn Hoa Kỳ đến Việt Nam trong đầu xuân mới Asean-Đông Nan Á Thái Bình Dương, được cho là động thái quyết tâm cấp bách phục hồi nền kinh tế Mỹ đang suy trầm. Để tạo sự ủng hộ, chiến thắng trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ2 của Barack Obama trong tháng 11-2012, và cũng tạo một niềm tin tưởng đáng tin cậy cho các đồng minh và đối tác kinh tế trong khu vực Đông Nam Á/TBD, khi TT.Barack Obama tuyên bố trở lại Biển Đông ÁTBD phục hồi lại kinh tế suy thoái Hoa Kỳ.

Muốn làm được điều này, trước hết phải giải quyết  hiện tình Việt Nam đang nằm trong thế kẹt của  Cộng Sản Trung Quốc chiếm trọn lãnh hải một vùng “Lưỡi Bò-Chín Đoạn” rộng lớn hơn 80% Đông Nam Á/TBD, là nhờ vi phạm trắng trợn HĐ Paris/73 của 2 kẻ thù CSVN và Trung Cộng do sự bao che,dễ dàng trong trao đổi  mở cửa thị trường đông dân Trung Quốc Của Hoa Kỳ năm 1972 giữ Nixon và Mao Trạch Đông TQ. Và vùng Lưỡi Bò nằm áng ngữ ngả tư giao thương quốc tế, từ Đông Sang Tây của Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương; từ Bắc tới Nam của khu vự biển Đông Á/TBD do bị Hoàng Sa của CSTQ và CSVN  chiếm đóng kiểm soát, và khống chế giao thương quốc tế, và ảnh hưởng thất bại đến tự do mậu dich xuyên Thái Bình dương –TPP- của Hoa Kỳ. Vì thế Mỹ phải dùng sức mạnh quân sự “Win-Spoil” vừa mới chế tác ra để yễm trợ phục hồi kinh tế Hoa Kỳ, và luật quốc tế LHQ về biển{Unclos},hay nguyên tắc ứng xử biển đông{COC} ra áp dụng với Cộng Sản TQ và VN, để đòi lại quyền Tự Do hàng hải và quốc tế hóa Biển Đông Á. Nhưng chưa chắc gì chấp thuận hòa bình biển Đông của kẻ bành trướng Bắc Kinh nuôi tham vọng làm kinh tế số 1 toàn cầu và đè bẹp, nhấn chìm kinh tế Mỹ hết chỗ ngóc đầu lên, với lý do đây là vùng kinh tế đặc quyền Cộng Sàn, “Kinh tế Định Hướng Xã Nghĩa Cộng Sản” bách chiến bách thắng, không bao giờ suy thoái trên toàn cầu!?

Vì muốn được niềm tin của của đồng minh buôn bán trong khu vực Asean và thắng lợi trong bầu cữ nhiệm kỳ 2, nên TT Barack Obama phải đưa Trung Quốc Cộng Sản và Cộng Sản VN vào thế vi phạm HĐ Paris/73 do Trung Cộng chiếm đóng của VNCH ngày 19-1-1974, Và Cộng Sản Bắc Việt tiến chiếm Sài gòn/Miền Nam/VNCH và lôi cả quốc tế LHQ vào cuộc thi hành HĐ Paris. Đó là lý do rất thuyết phục cho đồng phạm TQ và VN ra Hội Đồng Bảo An LHQ thi hành bản lệnh tội ác và phải trả lại quyền tự chủ dân tộc cho Việt Nam tự quyết định Tự do, dân chủ chinh mình, cho công cuộc gia nhập vào cộng đồng thế giới Tự do Mậu dịch.

Có được như vậy TT.Obama mới giữ trọn miền tin và giữ chữ tín, bảo vệ đồng minh, không bán đứng bạn bè như VNCH trước đây, thì kinh tế mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương-TPP- mới được thành công cho phục hồi kinh tế nước Mỹ và thắng cử nhiệm kỳ 2 của TT Barack Obama trong trạng thái thanh-thản làm tròn trách nhiệm mang lại tự do, dân chủ dân tộc Viêt Nam. Và làm tròn sứ mệnh thiêng liêng của Thượng Đế cho Hòa Bình Việt Nam, mà tiên tri Vũ Trụ Trần Dần chúc phúc dân tộc Việt Nam!!!

Huỳnh Mai St.8872

 Còn tiếp...

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét