Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

MÙA XUÂN ASEAN TRÊN BIỂN ĐÔNG Á/TBD

           MÙA XUÂN ASEAN TRÊN BIỂN ĐÔNG Á/TBD.

THAM LUẬN
TG: Huỳnh Mai St.8872
Bh: Dạ Lệ Huỳnh
December 23,2011
11:50 AM

  Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đến vùng Đông  Nam Á/TBD-Ngày 11-11-2011 là ngày đặc biệt thế kỹ "Toàn Nhất sô1" đễ thành lập một kỹ nguyên Hòa Bình ,Thịnh Vượng, Kinh Tế thị trường tự do xuyên TBD- Khối Mậu Dịch Kinh Tế TPP. Và tuyên bố Mỹ trở lại khu vực Biển Đông Á/TBD,quốc tế hóa tự do mậu dịch hàng hải với các bạn hàng đồng minh buôn bán có truyền thống với Hoa Kỳ trong khối kinh tế Asean,trước áp lực rào càn thế lực Trung Quốc.
   Tiến sĩ Ernest Bower, Giám đốc Chương trình Đông Nam Á của Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington,khi ASEAN tổ chức các cuộc họp thượng đỉnh ở Bali, một số các nhà nghiên cứu chính trị ở Mỹ, nói rằng các nước ASEAN trong thời gian gần đây đã có những tiến bộ đáng kể trên lãnh vực chính trị. Đại khái họ cho rằng Mùa Xuân ASEAN, tuy không thu hút sự chú ý của dư luận thế giới như Mùa Xuân Ả Rập, đã diễn ra -- với sự chủ động của nhà cầm quyền, ở các nước như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt nam, và gần đây nhất là Miến Điện. Về phần Việt Nam,theo ông, xu thế dân chủ hóa ở các nước láng giềng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến phong trào dân chủ ở Việt Nam?. 
   Việt Nam CS của ngày hôm nay,đang và sẽ ảnh hưởng các phong trào dân chủ hóa kinh tế tự-do mậu dịch các nước Asean, tham gia khối kinh tế"Xuyên Thái Bình Dương-TPP"do Mỹ mở rộng bao gồm các nước ngoài khu vực ĐNÁ,phía Đông:Chi Lê,Peru;phía nam:Tân Tây Lan,Autralia,Hawaii;phía Bắc:Nhât Bản Nam Hà,Ấn Độ,phía Tây: 10 nước Asean đồng Minh cũ Hoa Kỳ,trung tâm là căn cứ Hải quân Guam hiện đại lớn nhất cảu Hoa Kỳ chịu trách nhiệm điều phối và an ninh và thực thi giám sát:"Quốc tế hóa hàng hải biển Đông/TBd" theo công ước quốc tế LHQ. Như vậy , Cộng sản Việt Nam Do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký,và xin gia nhập vào khối kinh tế Xuyên TBD-TPP cổ xướng là VNCS muốn có,dân chủ ,công bằng cạnh tranh các nước và đực tự-do phát triển kinh tế VN không còn áp lực kinh tế từ phía Trung Cộng.Đây là cơ hội cởi trói Dân Tộc cho hòa bình,tự do,dân chủ tộc;đủ điều kiện để một mùa Xuân Asean đến với Việt Nam!!!
  "Tham gia vào TPP sẽ giúp Việt Nam mở rộng thương mại hơn nữa ra bên ngoài khu vực ASEAN. Hơn nữa, cán cân thương mại của Việt Nam đối với khu vực TPP sẽ có triển vọng tốt hơn so với khu vực ASEAN. Năm ngoái, Việt Nam bị thâm hụt thương mại với các nước ASEAN hơn 6 tỉ đô la nhưng lại hưởng thặng dư thương mại với Mỹ khoảng 10,5 tỉ đô la."-Tiến Sĩ Anh.
  Nhưng mục đích của VNCS của CT nước Trương Tấn Sang tham gia vào hiệp định kinh tế xuyên TBD - TPP do Hoa Kỳ thành lập là Việt Nam sắp có chuyển biến nội tình Đảng CSVN giữa 2 phe phái thâm Mỹ-Trương Tấn Sang,Nguyễn tấn Dũng- muốn làm:Gobachew, Bori Yersin và thân Trung Cộng là:Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng,Nông Đức Mạnh,sắp nổ ra "Tự diễn biến hòa bình",nên dựa vào gia nhập TPP để tìm sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ và các nước Asean bảo vệ đông minh bạn hàng Việt Nam trước áp lưc lệ thuộc king tế "Định Hướng Xã Nghĩa"-Cơ chế thị trường Cộng Sãn để nô lệ hóa Việt Nam.
   Ý nghĩa gia nhập Hiệp Định kinh tế Xuyên Thái Bình Dương -TPPcủa Việt Nam là mượn tay Hoa kỳ gây căng thẳng,áp lực với Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông và can thiệp mạnh vào nội tình diễn biến hòa bình cho phe thân Mỹ thắng thế và dưa Việt Nam đổi cơ chế Cộng Sản,đi theo con đường nước Nga của Tổng Thống Putin,một cơ chế độc tài Mafia-Xã hội đen- làm bải đáp an toàn cho hậu Cộng Sản nhiều nợ máu nhân dân...Với thể chế dân chủ và cơ chế xã hội Putin nước Nga cũng là Cộng Sản đổi màu-Rượu mới bình củ-của Việt Nam CS theo "Dân Chủ Định Hướng Xã Nghĩa"mà thôi!Nghĩa là dân chủ chỉ ở tuyến trên cấp lảnh đạo trá hình Dân Chủ của Tập Đoàn Kinh Tài Tư Bản Đỏ nuôi Đảng trá hình Dân chủ Putin...
   Thâm độc của CSVN biết lợi dụng sự đổi đời Công Sản sang thể chế độc Tài Putin dể xoa dịu lổi quá khứ lừa dối dân tộc chiến đấu cho dân chủ tự do của Hồ Chí minh suốt 65 năm qua và hiện tại vẫn tiếp tuc hèn với giặc và ác với dân,đưa đến nguy cơ sụp đổ sắp đến nơi.Vì quá nhiều lỗi lầm với nhân dân,nên họ tự sơ hải với chính mình, nếu có thay đổi trực tiếp từ Cộng Sãn sang Tự-Do VNCH nên CSVN vay mượn kinh tế Tư Bản thị trừờng Tự Do TPP của Mỹ thay đổi  thái độ thỏa mãn dân chủ Việt Mam và hầu tránh dược cuộc trả thù đổ máu của người dân uất giận...
   Hoa Kỳ hầu như phải ủng hộ giải pháp của CSVN theo thể chế Putin của Nga Xô để tập đoàn 3,6 triệu Đảng viên Cộng Sản và hàng chục vạn vạn đoàn viên thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh được an tàn tính mệnh.trong thay đồi chế độ.Vã lại mỹ sẽ được đặc quyền ưu tiên khai thác các giếng dầu của Miền Man VNCH trước kia,do Mỹ lấp lổ hàng chục giếng dầu trước khi rút quân khỏi Miền nam VNCH và bán dầu của Việt Nam,trả nợ Trung Quốc trên cả ngàn tỷ đô la thiếu nợ nếu mỹ giúp Việt Nam bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa,Trường Sa.
   Vì thế Mỹ giúp CSVN bằng cách đưa CIA của Mỹ vào lập văn phòng tại Hà Nôi VN khi Mỹ chịu bồi hoàn chất đọc Da Cam cho VN,của bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã hứa tại Hà Nôi,ngaỳ 23-7-2010, là  quên hẳn người tù VNCH bị bỏ rơi-còn bị giam cầm suốt 36 năm qua..Chỉ biết chấp nhận Đối Tác CSVN thay thế Dồng minh chiến hữ VNCH cho cân bằng lục lượng Trung Quốc tại Biển Đông,cũng vì quyền lợi của Mỹ nhiều hơn Tự Do,Dân Chủ mà người dân Việt Nam mong đợi suốt hơn 36 năm qua bị Cộng Sản Chiếm Đóng Miên  Nam VNCH. Họ phủi tay và vô trách nhiệm với đồng Minh chiến hữu VNCH cho Tự Do, Dân Chủ  VN mà Hoa Kỳ tự hào,an ninh bòa bình thế giới.
  Mỹ đã bán đứng VNCH,nên muối mặt làm ngơ và sẵn sàng nhận CSVN làm Đối Tác Chiến Lược thay thế Đồng Minh cũ VNCH để cân bằng quyền lực Trung quốc tại Biển Đông Á/TBD,cho đở phải tốn tiền trang bị lại vũ khí cho QL.VNCH chống lại Trung Quốc giành quyền bá chủ biển Đông của Tầu Cộng.,hơn là CSVN có sẵn quân đội, vũ khí trong tay và mong muốn lam tay sai đánh thuê cho Mỹ,không tốn kém một xu nào!? còn hơn vực dậy một thây ma chết từ lâu của VNCH.,mà vô hồn chiến dấu bên cạnh quyền lợi Hoa Kỳ.Và Hoa Kỳ sẽ rơi vào bẩy sai lâm của VNCS là giúp họ bảo tồn Chủ Nghĩa Cản tại VN dưới hình thức
cơ chế:"Dân Chủ Định Hướng Xã Nghĩa VN" và chôn vùi vĩnh viễn Tự Do Dân Chủ VNCH của Người Việt Quốc Gia.
HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ MẤU CHỐT GIẢI QUYẾT TRANHN CHẤP BIỂN ĐÔNG.
   Hoa Kỳ thành lập khối kinh tế tự do mâu dịch xuyên Thái Bình Dương-TPP có sự tham gia quốc tế khu vực TBD là Mỹ nhầm muốn đưa luật pháp quốc tế LHQ vào Biển Đông với mục đích quốc tế hóa con đường hàng hải vận chuyển hàng hóa giao thương giữa các nước dể phục vụ khôi kinh tế-TPP.Và đưa quyền lực LHQ vào tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc.
   Trung Quốc sẽ lấy quyền phủ quyết LHQ của họ không giở bỏ đường Lưỡi Bò chín đoạn của Trung Quốc,bao trùm Việt Nam và chiếm 80% biển Đông Nam Á.là đặc quyền kinh tế Trung Quốc vì Hoàng Sa và Trường Sa và cả VN là  lãnh thổ mở rộng của Trung Quốc kéo dài xuống phương Nam Đông Á.Vì thế Biển Đông Á là cũa họ.Mỹ không có ký do gỉ tham gia vào giải quyết tranh chấp Biển Đông,và khu vực ĐNÁl là nôi bộ của châu á TBD,không ảnh hưởng đến châu Mỹ của Hoa Kỳ và quyền lợi của Mỹ.Nó chỉ đúng với khối Asean cũ,nhưng không đúng với Khối Kinh tế TPP mới thành lập của Hoa Kỳ muốn quốc tế hóa Biển Đông vì có nhiều nước quốc tế tham gia.
   Như thế quốc tế LHQ muốn can thiệp tranh chấp Biển Đông thì phải giải quyết vấn đề Việt Nam không thể là của Trung Quốc và Hoàng Sa và Trường Sa là của Miền Nam VNCH-dưới vĩ tuyến 17.Muốn có lý do chánh đáng và thuyết phục nhất cho LHQ giải quyết, là phải đưa Việt Nam trở lại thi hành HĐ Paris/73 và Hiệp Ước Geneve 54 mà Trung Cộng và Cộng Sản Bắc Việt Ký kết có giam sát LHQ và các nước liên quan theo dõi thi hành.
   LHQ có ly1do thi hành HĐ.Paris/73 vì Trung Cộng và Cộng Sãn Hà Nội vi phạm trắng trợn,thô bạo HĐ.Paris/73 chiếm đóng Miền nam VNCH,kẻ dưới biển là Trung Cộng Chiếm Hoàng Sa VNCH-19-1-1974 và Cộng Sả Hà Nội chiếm Sài Gòn Miền Nam VNCH -30-4-1975.Điều này Mỹ không muốn mất mặt và mất tin tưởng của đồng minh trong khu vực D9NA1vi2 Mỹ đã bán đứng Miền Nam VNCH cho Trung Cộng để đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân-1,3 tỷ dân Trung Quốc- Nay Mỹ muốn giựt dây LHQ nhập cuộc vào tranh chấp Biển Đông Á để lấy lại quyền lợi của Hoa Kỳ khi rút quân và để mất VNCH.
   Đưa Việt Nam trở lại bàn HĐ Paris/73 của LHQ ra giải quyết vi phạm HĐ,là lôi cả Mỹ và Trung Cộng cùng LHQ  trở về cuộc chiến tranh Việt Nam là Hoa kỳ phải có trách nhiệm giải quyết xung đột,tranh chấp Biển Đông hiện nay, mà Trung Quốc không thể chối từ. Khi Hoàng Sa và Trường Sa trả lại cho VNCH quản lý như trước 1975,thì dường lưỡi bò 9đoạn của Tầu cộng phải tan rả và co rút về đảo Hải Nam TQ để choLHQ trung lập hóa Miềm Nam VNCH và tổng tuyển cử Tự Do hai miền Nam-Bắc có quốc tế LHQ thi hành kiểm soát trả lại quyền tự quyết của nhân Dân Việt Nam thống nhất đất nước.!
MÙA XUÂN ASEAN TRỞ LẠI TRÊN QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM.
   Người dân Việt Nam chỉ mong muốn Quốc tế LHQ can thiệp và bảo vệ tự do,dân chủ,dân quyền VN, không bị áp bức tàn bạo của chinh quyền Cộng Sản Việt nam,để cho người dân có quyền tự chủ,tự quyết dân tộc của chính mình cho tương lai đất nước và thể chế Tự-Do của mình tự chọn quyết định có từ lâu rồi!,của 36 năm về trước,khi cộng sản Miền Bắc chiếm đóng Miền Mam mà không thể hiện,cùng lừa phỉnh ước mơ Tự-Do Dân Tộc.Còn Việt thi hành HĐ Paris/73 là thủ tục công pháp quốc tế bảo vệ chủ quyền Hoàng sa,Trường Sa của VN.Chứ còn TỰ Do và Thống nhất là ước nguyện thiêng liêng hằng có từ lâu đời của dân Việt Nam...Và muốn mùa xuân Asean trở lại trên quê hương Việt Nam!!!

                                                                                                 Huỳnh Mai St.8872                              
  
   .

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét