Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

TRUNG QUỐC TRIỂN KHAI QUÂN XUỐNG VÙNG ĐNÁ/TBD.

Theo nguồn tin nhận được,

TRUNG QUỐC - MÊKÔNG - 
Bài đăng : Chủ nhật 11 Tháng Mười Hai 2011 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 11 Tháng Mười Hai 2011

Sông Mêkông : Cửa ngõ cho Trung Quốc can thiệp võ trang vào Đông Nam Á

Cảnh sát võ trang Trung Quốc chuẩn bị chuyến tuần tra chung đầu tiên trên sông Mêkông, cảng Quan Lũy, khu tự trị Tây Song bản nạp, Vân Nam, 09/12/2011
Cảnh sát võ trang Trung Quốc chuẩn bị chuyến tuần tra chung đầu tiên trên sông Mêkông, cảng Quan Lũy, khu tự trị Tây Song bản nạp, Vân Nam, 09/12/2011
REUTERS

Trọng Nghĩa
Bắt đầu từ hôm qua, 10/12/2011, công an võ trang của Trung Quốc bắt đầu được quyền xuôi dòng Mêkông, đi qua Miến Điện và Lào để đến tận miền Bắc Thái Lan. Trên danh nghĩa, đây là một chiến dịch tuần tra hỗn hợp giữa bốn nước, nhằm bảo đảm an ninh cho tàu buôn qua lại trên tuyến giao thương này.

Tuy nhiên, khi chiều theo sức ép của Trung Quốc, nước chủ trương chiến dịch tuần tra chung, ba nước Đông Nam Á tham gia thỏa thuận đã mặc nhiên công nhận quyền can thiệp võ trang của Bắc Kinh vào lãnh thổ của mình.
Nhận định về việc Trung Quốc phát động chiến dịch tuần tra chung trên sông Mêkông vào hôm qua, phóng viên hãng tin Mỹ AP đã nêu bật tính chất khác thường của sự kiện này khi nhấn mạnh rằng : “Từ lâu nay, Trung Quốc đã từng cung cấp cảnh sát cho các chiến dịch gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc ở hải ngoại, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên mà nước này hoạt động trên lãnh thổ một quốc gia khác mà không theo sự ủy nhiệm của Liên Hiệp Quốc”.

  Đọc được tin trên  tôi có những lo lắng và nóng lòng cho công cuộc " Mất nước Việt Nam về tay Tầu Cộng"và dám đưa ra nhận xét và chia sẻ với những còn lòng thương cảm cho Tự Do Việt Nam Này!
VIỆT NAM TRÊN BÀN CỜ THẾ GIỚI,MẤT CÒN TẠI BIỂN ĐÔNG Á.TBD.
  Trong chiến tranh VN,cũng như chiến tranh Đông Dương lần II; 3 nước Việt Miên Lào là vùng trái độn cho trung lập giữa 2 khối Tư bản và Cộng Sản quốc tế:Mỹ-Pháp. Nga Tàu.Và được tạm ổ đinh,lắng dịu tình hình chiến tranh suốt 36 năn qua khi Mỹ quyết định bỏ rơi và Đông Dương và chấm dứt chiến tranh Miền Nam VNCH sau khi đạt được thỏa thuận và trao đổi quyền lợi chia vùng để trị khu vực ĐNÁ/TBD.
Hoa kỳ quyết định trở lại Đông Á/TBD của Tổng Thống Barack Obama ngày11-11-2011 và thành lập Hiệp ước thương Mại xuyên TBD-TPP.,để lấy lại quyền lợi của Mỹ và những gì đã mất cho kinh tế và sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ để tọa lại lòng tin cho các đồng minh truyền thống lâu đời trong khối Asean đang bị đe dọa và sắp ngả về Trung Cộng bành trướng quyền lực xâm lăng Biển Đông và thách thức ngôi vị số 1 kinh tế hoa kỳ.
Nay Trung Cộng muốn lợi dụng:13 thủy thủ Trung Quốc bị thảm sát trên sông Mêkông, Bắc Kinh đã gây sức ép để cả ba nước, Miến Điện, Lào và Thái Lan, phải đồng ý ký thỏa thuận về tuần tra hỗn hợp.Không thông qua thỏa thuận và sự ủy nhiệm Liên Hiêp Quốc.
Trung Quốc ngang nhiên,coi thường và dẩm đap lên quyền hành và trách nhiệm Quốc tế LHQ,Tự cho mình có có quyền khai triển đến 1000 người vào chiến dịch tuần tra trên sông Mêkông, một lực lượng võ trang lớn chưa từng thấy được triển khai ngoài biên giới Trung Quốc.Bắc Kinh gửi lực lượng an ninh riêng của họ ra nước ngoài để bảo vệ lợi ích cục bộ Trung Quốc.và hàm chứa.
Trung Quốc được quyền hoạt động trên lãnh thổ các láng giềng Đông Nam Á không phải là không hàm chứa rủi ro chính trị đối với Bắc Kinh, với nhiều quốc gia trong vùng vốn rất cảnh giác đối với sự thống trị của Trung Quốc.Nhất là Việt Nam thấy rằng hiểm họa thống trị từ TQ, muốn tiến chiếm Việt Nam bằng đường thủy binh,lợi dụng dòng chảy con sông quốc tế Mêkong-Do Ủy Ban Quốc tế Mêkong kiểm soát- đánh chẹt canh sườn VN, dọc theo đường biên giới đồng bằng Sông cửu Long giáp ranh 3 nước Dông Dương:Việt- Miên- Lào,để bắt tay nội ứng quân tại Bauxit -Tây Nguyên,và Khí đạm Cà Mau,chiếm lấy Miền Nan VNCH để thay thế CS Bắc Việt của 36 năn qua ta9m giử thay cho Trung Cộng.Vì năm 1972 Nixon  Kissinger sang bắc Kinh đi đêm, thỏa hiệp giao Miềm Nam VNCH cho Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình TQ. và lập bàn đạp căn cứ quân sự lớn nhất của Trung Quốc kiểm soát toàn vùng Đông Dương trên bờ và dưới biển Đông Á/TBD. có sự hổ trợ của 3 căn cứ hải quân bậc nhất là Tam Sa,có cả tiền đồn Hoàng Sa+Trường Sa VNCH tăng cường sức mạnh bá chủ Biển Đông của Trung Cộng thách thức Hoa Kỳ cho việc Mỹ vừa rồi đã đóng 2.500 TQLC tại căn cứ Darwin phía bắc nước Úc.,cùng với sự sửa soạn tu bổ hiên đai hóa quân sự Mỹ tại đảo Guam trong thế bao vây Trung Quốc.
Trung Cộng sắp chiếm Miền Nam của VNCH của thời 1975 chiến tranh VN của Mỹ dể lập căn cứ quân sự là chiếm thế thương phong trong nước cờ chiến tranh Châu Á .TBD Vì Mỹ không thể từ chối thỏa thuận "Bán Đứng Miền Nam VNCH cho Trung Quốc"-như nêu trên-Nên Hoa Kỳ không thể cam thiệp quân sự giúp CSVN giử lại được, khi Trung Quốc tiến chiếm thu hồi Miền Nam VNCH theo thỏa ƯớC MỸ-TRUNG.
Nếu muốn không để Trung Cộng chiếm thế thương phong trong ván cờ chiến cuộc Đông Á.TBD,thì Hoa Kỳ phải can thiệp và vay mượn thế lực quyền hành của Quốc tế LHQ cấm Trung Cộng xử dụng dòng sông Quốc tế MÊKONG Chảy qua 6 nước tiểu vùng để đưa quân ra khỏi biên gới Trung Quốc đánh chiếm Viêt Nam và làm chủ cả vùng 6 nước Đông Dương phải theo Công Sản TQ làm lực lượng khổng lồ-Khối Cộng Sản Đông Dương- chống lại Tự Do-Nhân Quyền mà Hoa Kỳ muốn thực thi theo sứ mệnh Hòa Bình trê thế giới.
Miền Nam VNCH của chiến tranh 1975 do Hoa Kỳ chủ chiến và nó bị bỏ rơi,để đánh đổi lấy thị trường tiêu thụ dông dân Trung Quốc.Và trung Quốc đồng Ý đổi lấy vì có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của VNCH có nhiều dầu mỏ,khí dốt và cá tôm hải sản đủ sức nuôi sống 1,3 tỷ dân trung quốc,và hơn thế nủa lại có thế chiến lược toàn vùng Biển Đông Á .TBD "Ai làm chủ Biển Đông là bá chủ toàn cầu"câu nói không sai...Như thế chứng tỏ Miền Nam VNCH,phía dưới vĩ tuyến 17 là quan trọng hơn miền Bắc CSVN thuộc phía trên Vĩ tuyến 17.
Đối với Trung Quốc Miền Bắc là món hàng bỏ túi từ lâu, và không có giá trị toàn cầu như Miền Nam VNCH.Chiếm được Miền Nam VNCH là làm chủ được cuộc chiến và " Hắt cẵng Mỹ ra khỏi Biển Đông Á.TBD" giành được ngôi vị số 1 kinh tế toàn cầu thay thế Hoa Kỳ.
Đối với Hoa Kỳ Miềm Nam VNCH là Đồng Minh chiến hữu Tự Do,nhưng vì quyền lợi kinh tế riêng tư nước Mỹ mà bỏ rơi Miền nam VNCH.Nay Mỹ Muốn trở lại Đông Nam Á và cảm thấy vắng bóng QL.VNCH và mất đi một đồng minh chiến hữu đã có trải nghiệm chiến đấu chống Cộng Sản bên cạnh chiến tuyến Hoa Kỳ.Và Mỹ Muốn CSVN thay thế Đồng Minh VNCH lảm Đối Tác Chiến Lược,cân bằng quyền lực Trung Quốc Tại biển Đông Á,và quên lãng một Đạo Quân Chiến sĩ VNCH đả hy sinh để đưa vinh dự chiến thắng cho Hoa Kỳ không Mất Mặt với thế giớ Tự Do-Hòa bình!??? ".Nhưng Trời Cao Có Mắt" Hoa Kỳ muốn Trở lại Biển Đông Á và Quốc tế hóa đường hàng hải chuyển vận hàng hóa trong vùng ĐNÁ phải có lý do trở lại vì dây là khu vực ao nhà biển Nam Trung Quốc,Mỹ không có Qyền lợi và trách nhiệm xen vào và quốc tế hóa nó. Cái lý do xác đáng nhất được quốc tế cộng nhận làTrung Cộng và Cộng Sản Bắc Viêt Nam vi phạm trắng trợn,thô bạo HĐ Paris/73 Trên bờ đại dương Đông Á thì CỘng Sản Bắc Việt Nam tiến chiếm Sài Gòn của Miền Nam VNCH,dưới biển thì Trung Quố chiếm đống Hoàng Sa,Trường Sa /VNCH.Có như thế Hoa Kỳ và quốc tế LHQ mới lấy lý do thi hành HĐ Paris/73 và trả lại sự công bằng cho Tự Do Dân Chủ Miền Nam VNCH để thống nhất Việt Nam và Quốc tế hóa BIỂN ĐÔNG Á.TBD dem lại tự do mậu dịch hàng hải cho vùng ĐNÁ.TBD.

                                                                                                Huỳnh Mai St.8872
                                                                                                 Bh.Dạ Lệ Huỳnh 



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét