Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

RÚT QUÂN IRAQ - RÚT QUÂN MIỀN NAM VN

            RÚT QUÂN IRAQ - RÚT QUÂN MIỀN-NAM VN
                  SẮC THÁI CHIÊN LƯỢC ĐỔI MÀU CỦA HOA KỲ!
TG: HUỲNH MAI ST.8872
Bh;Dạ Lệ Huỳnh
December 16, 2011- 3.03 PM

    Ngày 15-12-2011,Tổng Thống Barack Obama tuyên bố chấm dứt chiến tranh và rút quân đúng thời hạn khỏi chiến trường Iraq vào 31-12-2011,sau thời gian tham chiến 9 năm-2003.Và trao quyền độc lập tự quyết Tự Do dân tộc cho cho chính quyền dân chủ Iraq. TT Obama coi đây là là một sự thành công thắng lợi của Quân Đội Hoa Kỳ  chiến đấu ở nước ngoài giúp dân Iraq, đập tan chế độ độc tài Saddam Hussein,lập nên chế độ Dân Cử Tư Do.
   Tổng thống Mỹ rất tự hào và hãnh diện,cảnh các quốc gia nào còn dộc tài thông trị,hãy lấy Iraq làm gương và sớm muộn gì cũng sụp đổ.Ông Obama nói Iraq có thể là một "kiểu mẫu cho những nước khác mang khát vọng xây dựng dân chủ," và rằng điều này biện minh cho sự hy sinh xương máu và tài chính của Hoa Kỳ ở đó. Ông nói binh sỹ Mỹ đã phục vụ với danh dự và cảnh báo các quốc gia khác "chớ nên can thiệp vào Iraq" sau khi Hoa Kỳ rút quân, rõ ràng có ý ám chỉ Iran.

Lễ hạ cờ kết thúc cuộc chiến của Hoa Kỳ tại Iraq
Buổi lễ hạ cờ chính thức chấm dứt sứ mệnh của quân đội Mỹ tại Iraq được tiến hành hôm nay tại một địa điểm gần thủ đô Bagdah.

AFP
Lễ hạ cờ kết thúc cuộc chiến của Hoa Kỳ tại Iraq
Buổi lễ có sự tham dự của tổng trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta, tướng Lloyd Austin, vị chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Iraq, đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq cùng nhiều quan chức khác.
Buổi lễ vừa nói diễn ra chỉ một ngày sau khi tại thành phố Fallujah có hằng trăm người dân tại đó đã tập trung đốt cờ Mỹ và hô vang các khẩu hiệu ủng hộ kháng chiến.
Sự hiện diện của quân đội tại Hoa Kỳ suốt gần chín năm qua kể từ khi cuộc chiến do Hoa Kỳ khởi xướng nhằm lật đổ tổng thống Saddam Hussein. Hiện còn không đầy 4000 lính Mỹ tại Iraq, và số này sẽ rút hết về nước trong những ngày sắp tới.}

   Dù hậu trường chính trị, thì Mỹ trắng tay sau 9 năm nguy hiểm  miệt mày chiến đấu,với 1,5 triệu quân tham  chiến, và bỏ xác chiến trường 4.500,bị thương tật 30.000 quân.Còn phần thắng thì chia phần cho khối Nato và khối kinh tế thị trường Eu-Châu âu -cho việc mở rộng thị trường dầu hỏa Iraq do Hoa Kỳ chủ chiến dầu hỏa Trung Đông!...
   Nay Mỹ tuy phá sản trong chiến tranh dầu hỏa Trung Đông,dù dưới hình thức chống khủng bố Bin Laden;Hồi giáo cực đoan tại Afghanistan,hay vũ khí nguyên tử Iran...Nhưng công cuộc rút quân Iraq ,Mỹ vẫn được tiếng thơm nhân đạo vì Tự-Do ,Tự chủ dân tộc Iraq cho QL.Hoa Kỳ.Nó khác biệt với hình tương,sắc thái khi quân đội Mỹ rút quân và tháu chạy khỏi Sài gòn của Miền nam VNCH
  Rất mừng và hãnh diện cho các chiến hữu đồng minh Hoa Kỳ trong mặt trận chiến trường Iraq đã thể hiện tinh thần chiến đấu vì lý tưởng Tự Do-Hòa Bình thế giới,mà các bạn không thể hiện mìmh trong cuộc chiến tranh VN.


 Lại Nhìn Về VN Trong Cuộc "Triệt Thoái Quân-1975-Của Hoa Kỳ.
  Nhìn về cuộc chiến VN của 36 năm trước, quân nhân chiến sĩ chúng ta là những con bài thí cho quyền lợi các siêu cường  quốc tế chia vùng ảnh hưởng khu vục kinh tế ĐNÁ/TBD.Với một quân lực hùng mạnh nhất nhì trên thế giới,mà phải cam tâm nhục nhã trở thành kẻ chiến bại và bị dối xử tàn tệ khi họ dã đạt được mục tiêu quyền lợi.

   Cuộc triệt thoái quân hay cuộc tháu chạy của Hoa Kỳ khi bán đứng Miền nam Việt Nam Cộng Hòa cho Tàu Cộng trong cuộc đi đêm giữa Nixon-Kissingger và Mao Trạch Đông-Đặng Tiểu Bình tại Bắc Kinh-1972, để mở cửa thị trường tiêu thụ đông dân- 1,3 tỷ -của Trung Quốc.
   Mỹ bỏ rơi Đông Dương-Việt, Miên,Lào- cho Cộng sản Bắc Việt thành lập khối Cộng Sản Đông Dương thân Liên Xô, bao vây và chia rẻ nội bộ Cộng Sản Trung Quốc đánh nhau với CSVN tại Campuchia 76 và biên giới Việt Trung năm1979.
    Cuộc chiến Miền nam Việt Nam Cộng Hòa là cuộc chiến tự vệ Tự Do không có quyền thắng Cộng Sản Bắc Việt. Hoa Kỳ dùng đồng minh VNCH chiến tranh với khối Cộng Sản quốc tế Nga Tầu là chỉ làm giá cho tăng thêm phần giá trị mặt hàng hóa VNCH trên thị trường buôn bán,trao đổi bán đứng miền Nam VN của Hoa Kỳ. Vì thế Mỹ không dám trao quyền chủ chiến cho QL.VNCH về hỏa lực không quân-B.52 và F.5-của Hoa Kỳ;sợ hỏa lực không quân VNCH thiêu rụi thành bình địa Hà Nội-Bắc Việt-và đánh vở đê Sông Hồng,nhấn chìm Hà Nội trong biển nước,để sớm chấm chiên tranh.Quân lục Mỹ chỉ đánh  hù dọa từ vĩ tuyế 18 trở ra Hà Nội và chỉ trút bomb những cáng dồng hoang vắng không người,để uy hiếp tinh thần Cộng Sản từ Bắc vào Nam và kéo dài cuộc chiến Miền Nam VNCH đợi ngày dươc giá bán đứng Miền NamVN.
   Nếu Mỹ thật quyết thắng  và chấm dứt chiến tranh VN, thì mỹ phải nhận lệnh đầu hàng của Cộng Sản Hà Nội.Và công bố bức điện thư ĐẦU HÀNG của Hà Nội gởi cho Bộ Chỉ Huy Hành Quân Bộ TTM Hoa Kỳ loan báo ra cho cả thế giới đều biết Mỹ và đồng Minh VNCH chiên thắng CỘng Sản Hà Nội.Nhưng Mỹ không chấp nhận lệnh đầu hàng của Hà Nội cho Tự Do- Thống Nhất VN,trái lại Mỹ chỉ muốn  Miền NamVNCH là món hàng đắt giá trao với Trung Cộng. Người Dân Hà Nội sau "Giài phóng" thường hối tiếc:"Nếu VNCH do Mỹ bỏ bomb thêm 1 ngày nửa là Giải Phóng Hà Nội".Phải! vì Mỹ không muốn chấm dứt chiến tranh,không chấp nhận đầu hàng của Hà Nội dể họ có cơ hội trở tay "Giải Phóng" ngược lại Sài Gòn,mất Tự Do!.
   Họ,Mỹ giành lấy quyền quyết định bỏ bomb Hà nội suốt 12 đêm ngày trong chiến dịch Line-Backer I,II để gây áp lực,và bắt buộc Lê Đức Thọ[Trưởng đoàn dàm Phán] phải trở lại bàn hội nghị Paris và ký HĐ Paris/73 ngày 27-1-1973.Đây là một hợp đồng buôn bán mà mỹ muốn trao đổi Miền Nam VNCH cho Trung Cộng,nối tiếp cuộc mât đàm đi đêm giữa Mỹ và Trung Cộng tại Bắc Kinh 1972.Và sau đó là Mỹ bật đền xanh cho Tầu Cộng từ dưới biển chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa của VNCH ngày 19-1-1974.Và trên bờ,Mỹ cắt viện trợ quân sự gây áp lực Thống Thống Nguyễn Văn Thiệu phải triệt quân trên vùng Tây Nguyên-Quân Đoàn I và Quân Đoàn II rút về Sài Gòn bảo vệ lập trận tuyến Quân khuIII và Quân Khu IV[Đồng bằng Sông Cữu Long].Vị trí còn lại từ Quản Trị thừa- Thiên- Huế-Vĩ Tuyến 17- trở vào tới Bình Thuận- Phan Thiết Bình Tuy là phải giao cho V.C/GPMN có đất cho thành phần thu71u7133-VC/GPMN thành lập chính phủ Lâm Thời Cộng Hòa Cánh Mạng MTGPMNVN.Đi đúng với HĐ Paris/73 Của Mỹ đề ra và theo nguyện vọng của thành phần Phản Chiến-Tôn Giao nhân sĩ trí thức,sing viên biểu tình ủng hộ"Mỹ Cút-Ngụy Nhào"-Khóc, vì nhục cho Tự-Do!?.
   Kết cục Hoa Kỳ triệt thoái quân tại Niền Nam VNCH và tự cho mình là kẻ chiến thắng đem lại thống nhất VN và an ninh hòa bình thế giới thoát khỏi chiến tranh!? Và hậu quả 20 năm chiến tranh VN-1954-1975,Mỹ đã để lại chiến trường Miền nam VNCH:58.183 Xác lính Mỹ và hơn 200.000 bị thương tật  trong số quân 500.000 quân tham chiến VN trở về Mỹ.
   Phía Hoa Kỳ triệt thoái quân khỏi Miền Nam VN là phủi tay, hoàn toàn vô trách nhiệm trước sự chiếm đóng Miền Nam VNCH của Cộng Quân CS/Bắc Việt ngày 30-4-1975 là vi phạm trắng trợn,thô bạo HĐ Paris/73.Cả Mỹ và quốc tế LHQ cùng 12 nước ký tên của Cộng Sản -Tự Do không can thiệp giám sát Đình Chiến,để cho Cộng Sản Bắc Việt tung hoành chiến thắng như một đạo quân Phát Xít.Họ bắt tù binh VNCH và nhục hình, trả thù, giết chết 165.000 Sĩ Quan Cải Tạo trong nhà tù Cộng Sản.Họ cướp tài sản và đánh tư sản,đuổi dân đi vùng kinh tế rừng sâu nước độc. Làm cho người dân :quân -cán -chính VNCH phải tìm đường vượt biển trốn chạy trả thù Cộng Sản từ Bắc Vào Nam.Số thuyền nhân làm mồi cho cá trong sóng to,bảo dữ,đói khát chìm thuyền.Nạn đắm thuyền giết chết hơn 650.000 thuyền nhân,còn hơn cả triệu người đến được bến bờ Tư-Do.
   Một cuộc di tản, tị nạn Công Sản VN lớn nhất toàn cầu và gây bi thương xúc động cho toàn thế giới.Ủy Ban Cứu Trợ Thuyền Nhân LHQ cũng thốt lên lời bất lực cho khủng hoảng Nhân Đạo Việt Nam...!!!
   Muốn thấy rằng: hai sắc thái chiến tranh của cuộc rút quân IRAQ và VNCH,l tuy là hai thời điểm khác nhau, nhưng cùng chung mục đích Tự Do,Tự quyết,Độc Lập dân tộc cho mỗi cuộc chiến do Hoa Kỳ lãnh đạo.IRAQ là sự thành công nước đôi trong ván bài chiến tranh dầu hỏa Trung Đông.Còn VNCH là thất bại trong quyền lợi kinh tế,chia vùng ảnh hưởng Châu Á/TBD của Hoa Kỳ và khối Cộng Sản Nga-Tầu.Vì thế cho nên, mỗi cách đối xử các chiến binh chiến thắng tại Mặt Trận IRAQ thì được vinh danh quốc tế Tự Do của TT Hoa Kỳ Barack Obama khen tặng...Còn đồng minh chiến hữu Hoa kỳ thất bại tại chiến trường Miền Nam VNCH lại bị dối xử tàn tệ trong cái xã hội phản chiến chống chiến tranh VN ở Hoa Kỳ.Và nó bị phân biệt đối xử như kẻ thù cho các chiến hữu đồng minh VNCH còn sống tại VN.
   Một lần nữa xin chúc các chiến hữu đồng minh Hoa Kỳ chiến thắng Độc Tài Saddam Hussein.-IRAQ có một phần chiến công góp sức của thế hệ con cháu VNCH chiến đấu sát cách đồng minh chiến hữu Hoa Kỳ.Và mong sao,có một ngày nào đó!? trên cuộc hành trình Tụ Do,quang phục lại quê hương, tổ quốc Việt Nam,rất cần các bạn là chiến hữ Hoa Kỳ tiếp tay,tiếp sức với QL.VNCH trong tinh thần bất vụ lợi,và trong sáng trong lý tưởng Tự-Do-Dân Chủ -Bòa Bình Việt Nam!!!.Cầu chúc các chiến hữu Hoa Kỳ một mùa Giáng Sinh và măm mới-2012- vui vẽ, hạnh phúc xum hợp gia đình. Mong sao trong miền hạnh phúc bạn đừng quên một dân tộc VN còn đau khổ...và các chiến hữu VNCH trách nhiệm chưa hoàn thành...!!!


1 nhận xét :

  1. Rất mừng và hãnh diện cho các chiến hữu đồng minh Hoa Kỳ trong mặt trận chiến trường Iraq đã thể hiện tinh thần chiến đấu vì lý tưởng Tự Do-Hòa Bình thế giới,mà các bạn không thể hiện mìmh trong cuộc chiến tranh VN.
    Một lần nữa xin chúc các chiến hữu đồng minh Hoa Kỳ chiến thắng Độc Tài Saddam Hussein.-IRAQ có một phần chiến công góp sức của thế hệ con cháu VNCH chiến đấu sát cách đồng minh chiến hữu Hoa Kỳ.Và mong sao,có một ngày nào đó!? trên cuộc hành trình Tụ Do,quang phục lại quê hương, tổ quốc Việt Nam,rất cần các bạn là chiến hữ Hoa Kỳ tiếp tay,tiếp sức với QL.VNCH trong tinh thần bất vụ lợi,và trong sáng trong lý tưởng Tự-Do-Dân Chủ -Bòa Bình Việt Nam!!!.Cầu chúc các chiến hữu Hoa Kỳ một mùa Giáng Sinh và măm mới-2012- vui vẽ, hạnh phúc xum hợp gia đình. Mong sao trong miền hạnh phúc bạn đừng quên một dân tộc VN còn đau khổ...và các chiến hữu VNCH trách nhiệm chưa hoàn thành...!!!

    Trả lờiXóa