Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

NỢ CỦA TƯỚNG GIÁP AI TRẢ THAY ÔNG??!

NỢ CỦA TƯỚNG GIÁP AI TRẢ THAY ÔNG??!
Huỳnh Mai St.8872
Cập nhât, lúc 7: 53 PM- October 19, 2013
 
 




 
Lời trần tình tù binh cải tạo VNCH


Hội cựu tù Pháp phản đối về Tướng Giáp.

   "Ông [Võ Nguyên Giáp] phải chịu trách nhiệm về các điều kiện giam giữ phi nhân đạo đối với các chiến binh Pháp, tù nhân của Việt Minh mà trong số 36.979 người thì 26.225 người chết trong trại, tức tỷ lệ tử vong là 71%."
  Đây là lời nói phản đốii chính thức của cựu tù binh Pháp thất trận Điện Biên Phủ tại Bắc VN. Tuy có tổn thất tù binh, nhưng nhờ can thiệp của Hiệp ước Genève 54, các tù binh Pháp được cứu thoát từ hỏa lò ngục tù cộng sản Bắc Việt Nam. Trong số tù binh có những người bản sứ Việt Nam  đi lính pháp , và được chính Phủ Pháp Quốc can thiệp ra khỏi tù Việt Minh /BVCS trong vòng 2 tháng sau thi hành HĐ Genève
   21 năm sau- 1954- 1975-.Cũng là cuộc chiến "Quốc Công " miền nam VN, do phía Hoa Kỳ lãnh đạo be bờ tràn xuống  ĐNÁ/TBD ...Chiến tranh VN, Mỹ đã thất bại ! Và để hơn cả triêu quân lính Miền nam VNCH bị tàn sát trong nhà tù Cộng sản Bắc Việt. Có hơn 165.000 Sĩ Quan Cải tạo miền Nam VNCH bị tiêu diệ và hơn 250.000 Quân dân cán cánh VNCH bị thủ tiêu,để trả thủ với tội diệt chủng , và vi phạm trắng trợn HĐ Paris/73, sau ngày cộng sản Bắc Việt chiếm đóng Miền nam VNCH 30-4-1975.
http://thongtinberlin.de/tailieu/toiacthutieuquandancanchinhvietnamconghoa.htm   Những tội ác diệt chủng này của Quốc tế Cộng Sản Nga Tàu qua chư hầu Công Sản Tay sai Bắc VN. Được Quốc tế LHQ và Hội đồng Bảo An LHQ , các Cơ quan  quố tế nhân quyền đều im lặng bất lực, trước sự phản bội và bán đứng Niền nam VNCH của đồng minh Hoa Kỳ cho Tung Quốc Cộng Sản._ Đổi lấy thị trường tiêu thụ đông dân tại đại lục Trung Hoa.
   Suốt 38 năm qua, tù binh cải tạo VNCH chỉ biết chết vì tự do cho an ninh hòa bình thế giớ ! Mà không dám lên tiếng nói trước cộng đồng thế giới: Chúng tôi là chiến sĩ Tự do QL. VNCH, một đạo quân bảo vệ tiền đồn tự do mà các bạn bỏ quên chúng tôi...??!



Hội cựu tù Pháp phản đối về Tướng Giáp

Cập nhật: 06:27 GMT - thứ bảy, 19 tháng 10, 2013
Đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Hội cựu tù binh và lưu đày ở Đông Dương của Pháp vừa ra thông cáo trên trang mạng của mình chỉ trích Ngoại trưởng Laurent Fabius về lời đánh giá Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi nghe tin ông Giáp mất.
Hôm 5/10, một ngày sau khi có tin ông Võ Nguyên Giáp qua đời, ông Fabius đã có lời chia buồn, trong đó nói: “Tôi rất xúc động khi nhận được tin Tướng Giáp qua đời. Đây là một người Việt Nam yêu nước vĩ đại, được tất cả người dân Việt Nam yêu quý và kính trọng với vai trò nổi bật và sáng lập của ông trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc".
“Khi mà Pháp và Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược, hôm nay tôi trân trọng những ký ức về một con người phi thường và gửi đến lời chia buồn sâu sắc đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam.”
Đánh giá này đã bị Hội cựu tù binh Đông Dương chỉ trích trong thông cáo ra hôm 17/10, hiện vẫn trên trang chính của website http://www.anapi.asso.fr/.
Thông cáo nói Hội cựu tù binh và lưu đày ở Đông Dương "sốc khi nghe lời tán dương" của Ngoại trưởng Fabius, rằng Tướng Giáp là "một người phi thường".
Bản thông cáo nói không thể tách vai trò nhà chiến thuật quân sự với vai trò chính trị gia của ông Giáp, khi ông đã giữ các chức Bộ trưởng Bộ Ṇôi vụ và Bộ trưởng Quốc phòng.
"Ông [Võ Nguyên Giáp] phải chịu trách nhiệm về các điều kiện giam giữ phi nhân đạo đối với các chiến binh Pháp, tù nhân của Việt Minh mà trong số 36.979 người thì 26.225 người chết trong trại, tức tỷ lệ tử vong là 71%."
Thông cáo cũng nói những người sống sót và các quả phụ "không thể hiểu nổi" tại sao một bộ trưởng của Pháp lại có thể ca ngợi phẩm chất của người đã gây thiệt hại to lớn như vậy cho quân đội Pháp và nước Pháp.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp được coi là người đã làm thất bại tham vọng tại Đông Dương của Pháp, với trận đánh Điện Biên Phủ lẫy lừng năm 1954.

Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/10/131019_french_prisoners_vonguyengiap.shtml

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét