Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Giải mã bức ảnh trăn khổng lồ gây sốc


Giải mã bức ảnh trăn khổng lồ gây sốc


Thứ hai, 07/10/2013 13:02

Trên thực tế, quái vật trăn Titanoboa có tồn tại, tuy nhiên chúng đã tuyệt chủng cách đây khoảng 60 triệu năm.Trăn Anacondas được biết tới là loài động vật thuộc bộ rắn lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, so với chiều dài từ 6 - 6,5m, trăn Anacondas vẫn chỉ là một chiến binh còi cọc so với "kẻ khổng lồ" nặng trên dưới 1 tấn có tên Titanoboa.
Trăn khổng lồ giả nhưng sống động như thật
Mặc dù những thông tin về loài trăn đồ sộ Titanoboa hoàn toàn là có thật nhưng bức ảnh gây tranh cãi này lại chỉ là một sản phẩm của nghệ thuật dàn dựng.
Giải mã bức ảnh trăn khổng lồ gây sốc 1
Hình ảnh sống động và chân thực về trăn khổng lồ Titanoboa
Qua tìm hiểu được biết, con trăn khổng lồ trong ảnh chỉ là nguyên mẫu của "kẻ khổng lồ" Titanoboa, được sáng tạo bởi nhóm chuyên gia của Học viện Smithsonian. Học viện này là một hệ thống các trung tâm nghiên cứu và bảo tàng do chính phủ Mỹ điều hành.
Vào tháng 3/2012, học viện đã hoàn thành nguyên mẫu trăn Titanoboa dài 14,6m và đặt nó tại Grand Central Station, một trong những nhà ga đông đúc nhất New York. Hình ảnh con trăn giả chân thực tới nỗi đã làm khiếp sợ rất nhiều hành khách qua lại.
Giải mã bức ảnh trăn khổng lồ gây sốc 2
Hậu trường của bộ phim tài liệu
Sau đó, kênh truyền hình Smithsonian TV cũng đã làm một chuyên đề khoa học riêng về loài trăn này mang tên "Quái vật trăn Titanoboa".
Những thước phim chân thực nhất về nguyên mẫu trăn Titanoboa
Loài trăn khổng lồ nặng hơn 1 tấn
Năm 2009, các nhà khoa học đã phát hiện ra hóa thạch xương cột sống và xương sườn của 28 cá thể rắn trong một mỏ than thuộc công ty than Cerrejon, phía Đông Bắc Colombia.
Dựa trên các kết quả đo đạc được, các nhà khoa học ước tính loài bò sát này đã sống trên Trái đất vào khoảng 58 - 60 triệu năm về trước, có chiều dài 12,8m và cân nặng vào khoảng hơn 1,1 tấn. Với ngoại hình khổng lồ của mình, những con rắn này đã soán lấy danh hiệu loài rắn to và nặng nhất trên thế giới.
Giải mã bức ảnh trăn khổng lồ gây sốc 3
Mô tả trăn Titanoboa qua hình vẽ
Qua nghiên cứu cho thấy, trăn Titanoboa tuy mang hình dáng của họ nhà trăn nhưng lại sở hữu cách săn mồi giống như cá sấu.
Các nhà khoa học cho biết, cấu trúc cơ thể của loài rắn này rất gần với họ trăn, vì vậy mà nó đã được đặt tên là Titanoboa Cerrejonensis hay Titanic boa from Cerrejon có nghĩa là Trăn khổng lồ Cerrejon. Theo nhận xét của ông Harry Greene, nhà sinh vật học của Đại học Cornell, New York, Titanoboa thực sự là loài rắn lớn và đồ sộ nhất từng được ghi nhận.
Nguồn: http://enet.edu.vn/giai-tri/15572-giai-ma-buc-anh-tran-khong-lo-gay-soc.html

ĐÂY MỚI LÀ RẮN THẬT
rắn 2 đầu


rắn-vua (?) 2 đầu
Một con rắn-vua 2 đầu (un serpent-roi à deux têtes) được chụp hình ở vườn thú Moscou, 19-3-2013.
Theo như các quan chức của vườn thú, trường hợp hi hữu nầy chỉ xảy ra 1/1 triệu.
Trong môi trường hoang dã, những cá thể như thế nầy thường rất yếu ớt. (AFP PHOTO / KATYA ABRAMKINA)
HTMT s/t - thế giới 24 giờ qua ảnh - 21-3-2013/Yahoo FR

Nguồn: rắn 2 đầu


rắn-vua (?) 2 đầu
Một con rắn-vua 2 đầu (un serpent-roi à deux têtes) được chụp hình ở vườn thú Moscou, 19-3-2013.
Theo như các quan chức của vườn thú, trường hợp hi hữu nầy chỉ xảy ra 1/1 triệu.
Trong môi trường hoang dã, những cá thể như thế nầy thường rất yếu ớt. (AFP PHOTO / KATYA ABRAMKINA)
HTMT s/t - thế giới 24 giờ qua ảnh - 21-3-2013/Yahoo FR




Một con rắn hai đầu

Động vật này giống như một sinh vật thần thoại chỉ được tìm thấy trong sách hay phim ảnh. Nhưng nó thực sự là có thật và còn sống! Nhân viên của một vườn thú ở Florida không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy quả trứng nở. Xem photos con rắn bạch tạng 2 đầu :








báo điện tử Pháp - tin mới lạ - 2 Nov 2011 - yahoo.fr

Đâu là sự thật về câu chuyện rắn 5 đầu xuất hiện

- Chuyên mụcTổng hợp|
Sau khi, hình ảnh một chú rắn 5 đầu ở Karnataka, Ấn Độ xuất hiện trên mạng, đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng cư dân mạng...

Vài ngày gần đây những hình ảnh về một chú rắn 5 đầu xuất hiện tại Ấn Độ đã nhận được sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng, những hình ảnh về chú rắn này sau đó đã được lan truyền một cách nhanh chóng và rộng rãi.
Đây là một chú rắn có hình dáng bề ngoài giống như loài hổ mang bành. Tuy nhiên thay vì chỉ có một chiếc đầu như những loài rắn bình thường từ phần đốt cổ của nó được xẻ thành 5 và có đến tận 5 cái đầu cùng trên một cơ thể.
ran5dau
Nhiều người cho rằng hình ảnh rắn 5 đầu là sản phẩm của photoshop.
Việc xuất hiện những con rắn 2 đầu từng khá phổ biến trong thế giới động vật. Tuy nhiên, rắn 5 đầu lại là một trường hợp cực kì hiếm gặp.
Tuy nhiên, ngoài vài bức hình độc nhất được đưa lên mạng về chú rắn 5 đầu này hầu như không có bất kì một thông tin liên quan nào khiến tất thảy mọi người đều cảm thấy tò mò.
Trong tự nhiên, mới chỉ có trường hợp rắn 3 đầu được ghi nhận, tuy nhiên chú rắn này đã không thể sống tới tuổi trưởng thành.
Câu chuyện về chú rắn 3 đầu đột biến này đã từng khiến cộng đồng dân cư mạng xôn xao, nhưng rõ ràng độ nóng của nó so với việc xuất hiện chú rắn hổ mang 5 đầu thì không thể sánh bằng.
Rắn 3 đầu từng xuất hiện trước đây.
Ở một quốc gia mà rắn đã trở thành niềm tin tâm linh như Ấn Độ thì việc nhiều người thờ cúng rắn, đặc biệt là loại rắn nhiều đầu là điều dễ hiểu, vì thế việc rắn 5 đầu xuất hiện ngoài đời thật không khỏi khiến nhiều người hoài nghi.
Trước khi hình ảnh rắn 5 đầu xuất hiện tại Infosys University Campus, Karnataka thì những bức ảnh rắn nhiều đầu cũng đã được đăng tải trên mạng, nhưng theo nhiều người đây chỉ là sản phẩm của Photoshop.
Theo các chuyên gia chỉnh sửa ảnh thì việc biến một chú rắn 1 đầu thành 5 đầu hoặc nhiều hơn thế là điều không quá khó khăn.
Một điểm nữa khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính chân thật của những bức ảnh này là không ai có clip quay loài rắn này trong khi lại có nhiều ảnh chụp?
Có lẽ rắn 5 đầu vẫn tồn tại, nhưng mà là tồn tại trong tâm trí của những người Ấn Độ thờ rắn, còn trong thực tế thì loại rắn 5 đầu vẫn được đặt ra một dấu hỏi lớn về sự tồn tại thực sự của nó.


Nguồn : Báo Đất Việt
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét