Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Việt-Mỹ và Dự luật về Nhân quyền Việt Nam

Việt-Mỹ và Dự luật về Nhân quyền Việt Nam

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, Dân biểu Ileana Ros-Lehtinen, nói Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2012 sẽ giúp Hoa Kỳ tiếp tục giữ vững cam kết của mình là đứng về phía những người bị áp bức, chứ không phải với những kẻ áp bức
Chính phủ Việt Nam vừa lên tiếng bác bỏ việc Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2012 và Nghị quyết 484 kêu gọi Việt Nam tôn trọng nhân quyền. Đáp lại tố cáo của các nhà lập pháp trong Hạ viện Mỹ rằng Việt Nam vẫn tiếp tục vi phạm các nhân quyền căn bản của công dân bao gồm tự do ngôn luận và tự do tôn giáo, Hà Nội khẳng định đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ nhân quyền được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Việt Nam ngày 13/9 tuyên bố việc Hạ viện Hoa Kỳ thông qua Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2012 và Nghị quyết 484 kêu gọi Việt Nam tôn trọng nhân quyền là hành động ‘sai trái, không phù hợp với xu hướng phát triển của mối quan hệ Việt-Mỹ’.

Trang web của Bộ Ngoại giao Việt Nam trích đăng phát biểu của người phát ngôn Lương Thanh Nghị nói rằng Dự luật HR1410 và Nghị quyết 484 ‘dựa trên thông tin sai lệch, thiếu khách quan về tình hình thực thi quyền con người tại Việt Nam.’



Phản ứng này được đưa ra hai ngày sau khi Hạ viện Hoa Kỳ hôm 11/9 cùng lúc thông qua Dự luật HR1410 và Nghị quyết 484 lên án thành tích nhân quyền xuống dốc của chính phủ Hà Nội và kêu gọi chính phủ Mỹ thúc đẩy Việt Nam phải cải thiện nếu muốn được Mỹ tăng viện trợ và giao thương.

Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2012 ngăn cấm Mỹ tăng viện trợ không có mục đích nhân đạo cho chính phủ Hà Nội trừ phi nhà cầm quyền Việt Nam có tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng dân chủ và phát huy nhân quyền, đặc biệt là phải phóng thích tất cả tù nhân lương tâm và phải bảo vệ quyền tự do hội họp, tự do lập hội, và tự do tôn giáo của người dân.

Nghị quyết 484 yêu cầu chính phủ Hà Nội phải chấm dứt lạm dụng các điều luật mơ hồ về an ninh quốc gia như điều 79 hay 88 trong Bộ Luật hình sự để giam cầm những người bất đồng chính kiến và phải thả tất cả các nhà đấu tranh ôn hòa đòi quyền tự do tôn giáo và quyền tự do chính trị bị bỏ tù về tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ và ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’.

Nghị quyết 484 cũng kêu gọi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ theo dõi các diễn tiến về pháp trị tại Việt Nam để thúc đẩy Hà Nội tuân thủ các cam kết với quốc tế về tôn trọng nhân quyền.

Dân biểu liên bang Hoa Kỳ, Loretta Sanchez, nói Nghị quyết 484 do bà đệ nạp lên Quốc hội Mỹ có hai thông điệp chính:

“Thông điệp trước tiên gửi tới nhà cầm quyền Việt Nam rằng chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực để thúc đẩy cải thiện nhân quyền cho người dân tại Việt Nam. Nhưng quan trọng hơn cả, thông điệp lớn nhất của Nghị quyết này là gửi tới tất cả những người đã và đang bị tù đày vì các điều luật mơ hồ của nhà nước như 79 hay 88, tới những nhà hoạt động trẻ, các blogger, những người đang gióng lên tiếng nói khát khao cho những sự thay đổi tại Việt Nam, rằng chúng tôi đang theo sát họ, bên cạnh họ, và ủng hộ tinh thần cho họ. Vì, như lời của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ nói với tôi trước đây, rằng những tiếng nói bên ngoài rất quan trọng đối với các nhà hoạt động trong nước, mang đến cho họ hy vọng và sức mạnh để họ tiếp tục công việc mà họ cần phải làm cho nhân dân Việt Nam.”

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, dân biểu Ileana Ros-Lehtinen, nói Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2012 vừa được Hạ viện thông qua sẽ giúp Hoa Kỳ tiếp tục giữ vững cam kết của mình là đứng về phía những người bị áp bức, chứ không phải với những kẻ áp bức.

Phát biểu trong ngày thông qua Dự luật hôm 11/9, bà Ros-Lehtinen nói:

“Người dân Việt Nam tiếp tục bị áp bức bởi những cai tù cộng sản, không thể thay đổi chính phủ hay được hưởng pháp quyền. Các cuộc bầu cử gần đây nhất hồi tháng 5 năm nay không tự do, không công bằng. Cũng như những người sống dưới chế độ Castro tàn nhẫn ở đất nước Cuba quê hương tôi, người dân Việt Nam là mục tiêu bị công an cư xử tàn bạo, chịu những điều kiện tù đày vô nhân đạo, và không được xét xử tự do, công bằng.”

Ngược lại, người phát ngôn Lương Thanh Nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định tôn trọng, bảo vệ, và thúc đẩy nhân quyền là chính sách nhất quán của nhà nước Việt Nam.

Ông Nghị nói các thành tựu về nhân quyền trong tất cả các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mà Việt Nam đạt được trong những năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Vẫn theo lời ông, nhân quyền tại Việt Nam được phát huy và góp phần quan trọng cho thành công của công cuộc đổi mới tại Việt Nam.

Các nhà lập pháp trong Hạ viện Hoa Kỳ yêu cầu Washington không nên mở rộng hợp tác giao thương với Việt Nam, không nên tưởng thưởng cho chế độ độc tài khi mà chính quyền Hà Nội vẫn tiếp tục chà đạp nhân quyền của người dân.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Việt Nam nói quan hệ Việt-Mỹ đã có những tiến triển tích cực và thường xuyên trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm, bao gồm nhân quyền. Việt Nam cho rằng những sự trao đổi đó giúp tăng hiểu biết lẫn nhau và thu hẹp cách biệt để hai nước tiếp tục phát triển quan hệ.

Sau khi thông qua Dự luật Nhân quyền Việt Nam HR1410, các nhà lập pháp ở Hạ viện Mỹ tiếp tục thúc đẩy Thượng viện chấp thuận để Dự luật này chính thức trở thành luật.

Dân biểu Loretta Sanchez cho biết:

“Các nỗ lực đã được khởi sự, chúng tôi đã nói chuyện với các Thượng nghị sĩ để tìm cách đưa Dự luật Nhân quyền Việt Nam HR1410 do dân biểu Chris Smith đề xuất ra Thượng viện trước cuối năm nay. Còn Nghị quyết 484 do tôi bảo trợ thì coi như đã hoàn tất và đang phát huy nhiệm vụ của nó. Chúng tôi đang cố gắng nói chuyện với Bộ Ngoại giao Mỹ một lần nữa về việc đưa Việt Nam trở lại danh sách các nước cần đặc biệt quan tâm về tự do tôn giáo CPC và tiếp tục thúc đẩy các vấn đề này.”

Hà Nội lâu nay vẫn khẳng định rằng tại Việt Nam không có tù nhân lương tâm. Những người được giới bảo vệ nhân quyền quốc tế gọi là các nhà hoạt động, những người bất đồng chính kiến, hay các nhà đấu tranh dân chủ ôn hòa bị giam cầm tại Việt Nam trước nay vẫn bị chính quyền Hà Nội coi là các phạm nhân phạm pháp.

Trình bày ý kiến

bởi: Lê Bình Nam
14.09.2012 17:31
Bây giờ nếu ông Hồ còn sống và dám tuyên bố: Mọi người sinh ra đều được quyền bình đẳng...thì chắc ông cũng phải đi nằm nhà đá như Lê Công Định, Trần Hùynh Duy Thức.
Nếu ông còn dám tuyên bố: Vua Hùng có công dựng nước bác cháu ta có công giữ nước chống TQ xâm lược...chắc ông cũng bị đạp vào mặt như Nguyễn Chí Đức. Đó là hệ qủa tất yếu của hai chữ "đại Cục", "16 chữ vàng và 4 tốt" trên con đường tiến lên "chủ nghĩa xã hội mang màu sắc TQ".

bởi: Vietnammenyeu từ: Canada
14.09.2012 16:40
Hạ Viện Mỹ đề nghị cắt viện trợ VN bằng đồng "Yuan" hay đồng "Dollar", khối kinh tế Nga- Nhật-TQ chỉ dùng đồng "Yuan" thôi?

bởi: Donna từ: Virginia
14.09.2012 16:01
Cảm ơn Quốc hội Hoa kỳ về dự luật nhân quyền này. Tại sao phải lấy tiền người dân Mỹ đóng thuế để viện trợ cho chế độ cộng sản chỉ biết đàn áp dân mình. Lấy gì làm đảm bảo rằng tiền viện trợ không chạy vào túi bọn cộng sản tham nhũng, thối nát.

bởi: NGUYỄN THIÊN TỬ từ: PHẦN LAN
14.09.2012 15:42
Sẽ còn tiếp tục lập đi lập lại nhiều nữa bởi nếu không lập đi lập lại thì còn chuyện gì để nói và nếu không lập lại những đề tài như thế nầy thì những kẻ viết thuê chửi mướn thất nghiệp hết sao ?

bởi:
14.09.2012 15:28
Cảnh báo các anh chị em hoạt động cho tự do nhân quyền hảy chú ý xem xét cảnh tỉnh những người trong gia đình vì bọn ác ma đang nhắm vào các thành phần chúng liệt kê vào danh sách kẻ thù chúng hay dùng chiêu dỉ đọc trị đọc hay gậy ông đập lưng ông bằng cách gài bẩy rồi khống chế ép buộc các thành phần vợ con em của những người hoạt động cho tự do nhân quyền vào các tổ chúc ma fia khi đã trở thành thành viên của bọn này họ sẻ không còn là con người bình thường nửa mà chỉ là những con roboots người được điều khiển từ xa hay đúng hơn là những xác sống zoombi không còn nhận biết cha mẹ anh chị em gì nửa chỉ biết tuân lệnh chủ nhân nếu được lệnh nó sẳn sàng giết luôn cả cha mẹ ruột của chung trong vẽ bên ngoài không ai có thể thấy được diều gì khác biệt chung vẩn âm thầm theo lệnh chủ nhân ngầm theo dỏi chồng cha anh của chúng và làm tất cả những điều chủ nhân yêu câu đều triệt để chấp hành mệnh lệnh của bọn ác ma thật là vô lý không tưởng tượng được nhưng đó là sự thật sự thật mọt trăm phần trăm hiện bọn này đang ngấm ngầm lan tỏa khắp thế giới nhất là nước

bởi: su that
14.09.2012 13:54
Tự do nhân quyền ở đau ra ở một đất nước mà nhà báo còn không dám ẳng lên một tiếng khi chưa được cho phép người dân chỉ là một thứ công cụ được sử dụng vô điều kiện để phục vụ cho lý tương và mục đích cuối cùng cho quan thầy cùng nhau nối đuôi nhau tiến trên con đường được định hướng rỏ ràng được chăn dắt cẩn thận nếu em nào cố tình đi lạc hướng thì cho vào lò sát sinh còn nếu vô tình đi lạc thì nện cho vài gậy để lần sau đừng tai phạm nói chung đất nước mà chỉ có một đảng cầm quyền thâu tóm mọi quyền lực trong tay thì làm gì có tự do dân quyền mà bình với loạn

bởi: Nguyễn Việt từ: Canada
14.09.2012 13:52
Khi nói đến Nhân Quyền là người ta muốn cho người dân có quyền được hưởng nhửng gì trời đất cho con người được hưởng nhất là ở nhửng nước mà cái quyền này đang bị xiết lại, đang bị kẻ cai trị cướp đi gần hết, chúng chỉ cho người dân được hưởng nhửng gì mà chúng cho phép thôi, thử hỏi chúng đại diện cho ai mà dám cướp đi cái quyền thiêng liêng mà con người trên trái đất này đáng lẻ không ai được đụng tới ? chúng ngụy biện với nhửng lý do ảo tưởng như "thế lực thù địch" hay "chống phá đảng", nếu đảng hay, đảng tốt thì có ai mà phá đảng đâu, đằng này chính đảng chống phá dân, gây hận thù với dân thì việc "chống phá đảng" là đúng, là "chống phá cái xấu" tức là việc làm tốt đấy chứ !

bởi: Dumbi từ: Duc
14.09.2012 13:19
Thanh that cam on nguoi ban My da quan tam den nguoi DanVN bi CSVN cuop di quyen tu do ngon luan, tu do bao chi,tu do ton giao ,va cac quyen tu do khac.su that da chung minhdat nuoc DUC(Deutschland)sau chien tranh the gioi thu2 cham duc duoc My giup do,Dat nuoc ho thuc su duoc tu do,kinh te phat trien manh,ngoai ra con cac nuoc khac nhu Nhat ,Nam Ham cung nhu vay.Co CSTQ va CSVN cung mot lo tu CS mieng thi ho hao nguoi ban CS nhung sao lungtoan la nhung thu doan nham hiem chiem dat ,chiem bien dao,y manh hiep yeu.that su xauho cho cai bon tu xung danh CSVN da lua doi Dan Toc VN nhung se co mot ngay Nhan Dan VN se xu toi dam Ban Nuoc Buon Dan

bởi: Vô danh
14.09.2012 13:17
Không có điểm dừng trong các giá trị nhân văn, khái niệm tự do dân chủ cũng được mở rộng ra rất nhiều ngay cả trong những xh dân chủ nhất. Không ai phủ nhận vn quả có rất nhiều tiến bộ so với cách nay 20 năm, ở thời mà họ vẫn luôn huyên hoang công dân họ có đầy đủ phẩm giá con người nhất hành tinh cùng với trí tuệ hoang tưởng nhất trái đất. Xã hội loài người luôn phát triển, cncs đã không phải là đích đến cuối cùng như lịch sử đã chứng minh. Tại sao vn không có bước tiến vượt bật hơn nữa về quyền con người cho chính công dân của họ?

Tôi không cổ vũ cho sự bao vây kinh tế hay đẩy vn vào chân tường dù tôi không thích chế độ đó; bỏ phiếu NO cho các sự giúp đỡ cho vn là một điều đau lòng, nhưng đây là lúc vn phải nhượng bộ trước áp lực thế giới nếu muốn sống còn. Chịu giải phẩu hay sẽ hóa ma trước căn bệnh trầm kha do chính mình gây ra. Nhìn các lãnh đạo vn, từ đảng, nhà nước cho tới quốc phòng, vị nào cũng căng thẳng nhiều đăm chiêu mà thấy tội nghiệp. Về tướng mạo, các lãnh đạo ta xem ra được hơn nhiều so với bọn Tàu đỏ. Hy vọng là lòng các ổng cũng trông được như vậy, đừng tạo ra nghiệp chướng, đầu tiên là cho chính quý vị.

vn không có tù nhân lương tâm, đúng như vậy! Bạn hãy yêu cầu họ định nghĩa lương tâm theo cách nhìn của họ thì rõ. Thằng Polpot vẫn thấy lương tâm hắn trắng trẻo cho đến phút chót. Đảng cs Tàu vẫn cho Mao công nhiều hơn tội. Ôi, lương tâm sao có quá nhiều hình bóng. Gương kia ngự ở trên trời. Nước ta ai đẹp được dường như ta? Thưa, bà đẹp và thanh cao nhất hành tinh ạ. Mọi nam nhi chào đời hạ thần theo lệnh bà thiến hết rồi ạ. Xứ sở này chỉ có mỗi BÀ là đàn ông!

bởi: Vô danh
14.09.2012 13:17
Dưới chế độ CS,2 chữ nhân quyền còn xa lạ lắm nên người ta không mấy quan tâm đấy thôi hoặc là chỉ cần không nghe không thấy không biết thì chẳng cần gì đến nhân quyền làm gì cho mệt óc.Chỉ có những cái sắc máu làm cho người ta mãi mãi không bao giờ quên như CCRĐ, đánh tư sản mại bản để vét của cải Miền Nam,đổi tiền để ăn quỵt tỷ lệ 1 trên 10, lùa dân đi kinh tế mới để cướp nhà người ta, bế quan toả cảng để tịch thu hàng hóa của nhân dân,bây giờ còn cái màn cưỡng chế tịch thu đất sản xuất của dân nữa. . .đến nỗi người dân phải bò lê bò lết đi khắp nước mà khiếu kiện như con kiến mà kiện củ khoai vậy. Vì thế lâu nay cái đề tài nhân quyền nó mới nhạt nhẽo tưởng chừng như hư không. Kể từ khi bộ luật hình sự ra đời ,đố có ai tìm thấy 2 chữ nhân quyền trong đó vì khi giở nó ra thì không tội biến thành có,có tội biến thành không,cho nên nhân quyền nó xa lạ với mọi người dân,ít ai hiểu rõ ngọn ngành đầu đuôi ra sao,chỉ biết rõ rằng nhúc nhích ra ngoài cái gọi là lề phải là bị ăn đòn đến chí mạng. Còn nhân quyển thì mơ hồ lắm lắm đi thôi. Kêu gào chẳng có mấy ai ủng hộ.Đáng tiếc thay.

bởi: Vô danh
14.09.2012 13:00
Uoc mong My co bien phap cung ran de truong tri bon ban nuoc,hai dan csvn.

bởi: William-một con lai
14.09.2012 13:00
Bạn Anti-Phản động đâu rồi? Có thấy đồng chí Đức đã giác ngộ cách mạng ra khỏi đảng để về với nhân dân yêu nước biểu tình chưa? Như vậy mới vui vẻ, chứ suốt ngày bám theo lề đảng gì đó thì làm gì tiến bộ được. Nhanh lên cha nội, về với nhân dân yêu nước sớm sớm một chút, chứ không là nay mai nhân dân hết thời hạn nhận người đảng là tiêu đó, biết không? Lâu ngày rồi phải có thông tin để tiến bộ chứ suốt ngày theo đảng miết làm gì tiến bộ nổi. Các anh chị em yêu nước thuơng nòi nên tha lỗi cho bạn ATPD để được về với người dân cho vui hén.

bởi: Nhân
14.09.2012 12:53
Anh có nhận quyền hay không hãy để người dân họ tự do hoàn toàn nói tiếng nói nầy qua lá phiểu của chính họ! Anh vừa đá bóng vừa thổi còi, ai tin?
Nhân quyền là việc không ai có quyền cho mình quyền lớn hơn, cao hơn người khác và cai trị họ bằng sức mạnh, vũ lực. Chỉ có việc người dân bầu chọn "ai đó" là người đai diện đa số họ lãnh đạo, điều hành đất nước thông qua sự chọn lựa bằng bầu cử hoàn toàn tự do và trực tiếp.
Còn chuyện anh tự cho anh "giỏi hơn, văn minh hơn, mạnh hơn..." người khác và cai trị họ bằng sức mạnh, mà chính họ chưa hề bỏ phiếu để chọn anh, anh lại nhơ danh họ, thay họ...là chuyện nhân quyền à?
Nhìn nhân quyền không phải ở chuyện anh có làm hay không có làm chuyện phạm nhân quyền, nhưng nhìn ở gốc độ cơ bản nhất thì trong những chế độ độc tài, không do dân tự do bầu chọn hoàn toàn không có nhân quyền, tự do, công bằng, bình đẳng... Tất cả những khái niệm nầy là giả tạo, ngụy biện.

bởi: NGUYỄN THIÊN TỬ từ: PHẦN LAN
14.09.2012 12:31
Cần chi phải phản đối những dự luật vô bổ như thế nầy chứ ! Đất nước VN hiện tại hoàn toàn độc lập+người dân VN hoàn toàn được tự do hạnh phúc đã được cả thế giới công nhận.Còn dăm ba tên ngụy dân chủ chỉ gì lợi ích cá nhân ích kỉ có ý đồ hại nước hại dân cứ nhốt còn ai phản đối mặc họ và những cái dự luật vô bổ nầy năm nào cũng có rồi có sao đâu...cứ vứt nó vào thùng rác là xong .
Trả lời
bởi: Vô danh
14.09.2012 16:13
Bị lừa bịp thì mới tin trong chế độ độc đảng có nhân quyền. Nhân quyền có nghĩa là CS tự cho mình "khôn hơn, mạnh hơn, giỏi hơn..." và thống trị dân tộc VN mà không qua bầu cử - hay qua sự tự do chọn lựa của họ???
Trả lời
bởi: Thành từ: HN
14.09.2012 16:10
Đúng là con chó điên

bởi: TRUONG TRUONG từ: CS LÀ BỆNH ÔN DỊCH CỦA NL
14.09.2012 12:28
Nghe quen, riết lờn thuốc.

bởi: Du Học Sinh
14.09.2012 12:16
"Hà Nội lâu nay vẫn khẳng định rằng tại Việt Nam không có tù nhân lương tâm". Vì Hà nội đã nâng tội danh lên bậc "khủng bố" rồi.

bởi: Trần Trí Trung từ: Vườn Thơm
14.09.2012 11:57
Việt Nam đang bị hai mũi tấn công biễn Đông Trung Quốc đánh chiếm. Phía Tây Hoa Kỳ cho đám hàng binh cầm cờ ba que trước đây hô hào biểu tình chống TQ thực chất là chuẩn bị cướp chánh quyền. Với chiêu bài Nhân Quyền tệ ơi là tệ
Hồi giáo sơi tái ngoại trưởng và 3 phụ tá. Cá bự ấy vậy mà nghị sĩ xò ke lại đi vựng cờ ba que lá cờ tay sai đầu hàng hô quán nhân quyền. Chúc nghị sĩ xò ke sức khẻo dồi dào ráng rống nhân quyền. Tuồng tập này dở ẹt có phải vậy không BSN

bởi: son ha từ: VIET NAM
14.09.2012 11:47
Noi ve nhan quyen nhan ban va nhan dao ve cong san viec nam noi rieng cung nhu cong san tren the gioi .Ho dot lam nhung viec nay von di chu nghia cua ho la di nguoc lai nhan quyen tu do va dan chu dong thoicung nguoc lai voi dao duc va nhan dao cua the gioi loai nguoi Ttheo lich su cho biet CHU nghia cong san da giet nguoi nhieu nhat tren the gioi nay

bởi: Nam từ: Canada
14.09.2012 11:46
" Ông Nghị nói các thành tựu về nhân quyền trong tất cả các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mà Việt Nam đạt được trong những năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận" Cộng đồng người Việt ở cộng đồng Âu Châu cũng nên tranh đấu để cộng đồng Âu Châu ra một dự luật nhân quyền tương tự như HK. Không phải các quốc gia khác không ra dự luật là người ta công nhận nhân quyền ở VN là tốt ông Nghị à.

bởi: mihnduc từ: saigon
14.09.2012 11:11
Xin cam on tat ca dan bieu ha vien MY, da hanh dong dung cam vi .V.N

bởi: Xem VOA từ: XHCN
14.09.2012 11:05
Nếu là Trà Mi tôi sẽ cổi quần phản đối ô Lương Thanh Nghị của bộ ngoại giao vn khí gián tiếp nói nhiều người làm truyền thông trong đó có TM đưa những "tin tức sai trái". Tôi biết rõ cs rồi.

bởi: Oan Khiên
14.09.2012 11:01
Cộng sản VN vẫn còn ngoan cố vì có nhóm lãnh đạo theo Tàu khựa. Nhóm này cương quyết theo Tàu và chống Mỹ nhưng vẫn giả vờ để xin viện trợ và giao thương. Nếu CSVN có nhân quyền thì dân người ta tố cáo với thế giới làm chi?

bởi: Bm từ: USA
14.09.2012 10:42
Nhân quyền cái gì mà đạp vào mặt,thoi vào bụng nện vào đầu Người Dân làm cả Thế Giới ghê tởm.tồi tệ hơn cả là đưa vào mạng này một đám khá dốt và ngu với lối viết lách du côn hạ cấp "ăn cướp để...,nhốt cho chúng...,đánh cho chúng..."(Nhô HK).Có lẽ CS đã độ thời kỳ tàn mạt nên từ trong ra ngoài bốc thúi mùi hôi của đám bưng bô Tàu cọng :"hoàng hôn đang buông xuống dần khắp xứ Mỹ trong lúc bình minh đang sáng tỏ khắp vùng trời có lá cờ màu đỏ mỗi ngày ở TVH Luân Đôn. Mới mở mắt ra là thấy cờ đỏ 5 sao vàng đứng đầu, nội trong thế kỷ 21 TQ sẽ tỏa ra khắp thế giới và Mỹ đang teo héo dần dần"(VNMY).

bởi: Nguyễn thị Hoài Hương từ: Hoa Kỳ
14.09.2012 10:36
Hoan hô "Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2012".
Chúng ta "Ðừng tin những gì việt cộng nói, mà hãy nhìn kỷ những gì việt cộng làm".
Không xứ sở nào do cộng sản cai trị mà có tự do.
Trong lịch sử thế giới chưa có ai ở xứ tự do đến các nước cộng sản xin tị nạn. Ðiều nầy chứng minh.

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
14.09.2012 10:27
“Công nghiệp” lập đi lập lại nhầm nhồi sọ, đánh lừa dư luận, gieo rắc hận thù bằng nhữn bản tin dựa trên thôn tin sai lệch.

One VN War is enough.

Một Chiến Tranh VN là đủ rồi. Nhân dân yêu chuộng Hòa Bình Việt-Mỹ đều biết điều đó.

Các bạn dân chủ và "công nghiệp" nhồi sọ thì ẫn chưa biết.

bởi: TRUONG TRUONG từ: CS LÀ BỆNH ÔN DỊCH CỦA NL
14.09.2012 10:23
Em ơi, đừng tuyệt vọng nhưng cũng đừng hi vọng.

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
14.09.2012 10:12


Đúng như Nhô tiên đoán, VOA sẽ lập đi lập lại những văn bản không có giá trị pháp lý nhầm nhồi sọ và đánh lừa dư luận.

Người ta không xây dựng đươc gì trên sự dối trá.

Năm nào cũng vậy, những dự luật này rồi cũn bị xếp xó mà thôi.
Trả lời
bởi: Vô danh
14.09.2012 17:52
150.000 chữ ký đòi nhân quyền cho VN,bây giờ đã có hiệu quả.Bọn chó săn đang dựng tóc gáy sủa vang,nhất là Nhô HK
Trả lời
bởi: BỐ Th...NHÔ (NPCN) từ: Hoàng Kỳ
14.09.2012 16:44
Người ta qủa thật ko xây dựng gì trên sự dối trá.Nhưng sự dối trá xây dựng được Đảng Cộng Sản Việt-Nam.Và ĐCS thì xây dựng "bộ sọ " cuả những "CON LỪA".Như vậy quá đủ đấy nhá!

bởi: Vô danh
14.09.2012 10:12
Nói chuyện với độc tài cộng sản y như nói chuyện với cái đầu gối, đúng hay sai cứ cãi bừa miễn là làm sao vẩn ngồi trên đầu nhân dân là được !

Tiểu sử tác giả

 
Theo nguồn: VOA,đài tiếng nói Hoa Kỳ






1 nhận xét :

  1. Hoa kỳ đang chọn lựa giữa Giao Thương hay Nhân Quyền Việt Nam!???
    Dự luật Nhân quyền Việt Nam HR 1410 và Nghị quyết 484 của Hoa Kỳ, đã nói lên sự quan tâm và can thiệp về dân chủ, nhân quyền của Việt Nam, mà suốt 37 măm qua, người dân Việt Nam sống dưới chế độ bạo quyền Cộng Sản VN, bị cướp hết quyền sống con người, lân tướt đoạt hết giá trị tụ do mà họ đang có.
    Hạ viện Hoa Kỳ đã và đang hành động đúng đắn về dân chủ, nhân quyền được cả thế giới quan tâm; trong khi Hoa Kỳ thiếu trách nhiệm bỏ rơi nềm tự do- dân chủ của Miền Nam VNCH, vì quyền lợi cốt lỏi riêng tư của nước Mỹ, trươc mộng xăm lăng bành trướng Trung Cộng.
    Hoan- nghênh Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ rất can đảm, và hành động kiên quyết trả lại tự do dân chủ- nhân quyền cho Việt Mam nói chung Và của Miền Nam VNCH nói riêng....Khi mà cơ quan quốc hôi Hoa Kỳ. của 40 măm trước chiến tranh VN là nơi tập hợp của các thành phần người dân phản chiến Mỹ chống chiến VN. Gây nên lợi thế bất ổn chính trị và đưa đến sự sụp đổ nền tự do, dân chủ VNCH về tay Cộng Sản miền ,ngày 30-4-1975 là ngày định mệnh mất Tự Do dân tộc trong hy vọng thống nhất của QL.VNCH bảo vệ tổ quốc-an dân-hạnh phúc.
    Phải chăng Hoa Kỳ đã và đang tìm thấy trách nhiệm cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam,qua cuộc bầu cữ nhiệm kỳ hai của TT Barack Obama. Và nền kinh tế suy sụp của Hoa Kỳ với con nợ 16,4 ngàn tỷ đô, nên TT Obama tuyên bố trở lại Châu Á/TBD và cần đến đối tác chiến lược CSVN đối đầu Trung Quốc Cộng Sản!???

    Huỳnh Mai St.8872

    Trả lờiXóa