Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Trách Nhiệm- Tổ quốc và quê hương

Trách nhiệm- Tổ quốc và quê hương.

Tác Giả : Huỳnh Mai St.St.8872
 Bh. Dạ Lệ Huỳnh
Setember 30, 2012- 9:45 PM



 Chất độc da cam- Dioxin tàn phá đường mòn Hồ Chí Minh

Hoa Kỳ và Việt Nam đã tiến hành bước cụ thể nhằm dọn dẹp chất độc da cam.
   Đây là những bước hành động có tính cách vì lý do nhân đạo, nhiều hơn tính pháp lý, bồi thường chiến tranh do Mỹ rải chất độc Da Cam- Dioxin- trên chiến trường Việt Nam, với lý do:
   Có rất nhiều tác nhân độc hại gây phơi nhiễm Dioxin tại Việt Nam xuất phát từ vũ khí hóa học Hoa Kỳ, Liên Xô và Trung Quốc.

   Như chất diệt cỏ làm lộ rỏ mục tiêu ẩn núp của địch, của Hoa Kỳ, có 85 triệu lít rải xuống miền Nam VN, nhưng trong danh sách bồi thường 4,5 triệu người phơi nhiễm dioxin,toàn là người dân miềm Bắc không có dân Miền Nam, nên Hoa Kỳ phải xét nghiệm lại nồng độ Dioxin của chất độc Da Cam được quốc tế LHQ cho phép Mỹ được xử dụng trong chiến tranh là diệt cỏ, hay là gây dộc hại cho người.

   Trong Khi đó, cũng quốc tế LHQ cấm xử dụng bột hóa chất DDT,diệt muỗi và sốt rét rừng của khối Cộng  Sản Liên Xô, tại các nước châu âu, vì nó cũng có chứa chất Dioxin- màu vàng nâu-độc hại gấp nhiều lần hơn lần hơn da cam diệt cỏ Hoa Kỳ.Được Liên Xô rải xuống các bản làng sắc tộc thiểu số dân Miền Bắc, nằm dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh trong rặng dãy núi Trường Sơn để tiêu diệt muỗi mòng và bệnh số rét,giúp cho bộ dội cụ Hồ vượt Trường Sơn vào đánh chiếm Miền Nam VN. Số lượng 118.000 tấn bột bộ DDT/ sốt rét từ châu âu bị cấm, dều được trú bỏ xuống rừng núi thuộc dãy Trường Sơn VN để diệt trừ sốt rét của Liên Xô, nhưng nó lại tiếp tay cho phơi nhiễm da cam- Dioxin của Hoa Kỳ...!??

   Hơn nữa, nó còn công thêm một tác nhân hóa học không kém phần độc hại,từ phía Trung Quốc Cộng Sản. Đó là chất thuốc độc thuộc Dioxin thế hệ thứ 3,, gọi là Hùng Tâm,được cấy dưới da của các chiến binh bộ đội Cụ Hồ;gây nên tinh thần phấn chấn, liể lĩnh xung phong trước họng súng kẽ thù miền nam, Và đủ sức chịu đựng gian khổ, bệnh tật, để vượt Trường Sơn cho "Sinh Bắc, tử Nam" cuả bộ đội cụ Hồ!?.Nạn nhân bị phơi nhiễm,có nước da vàng bệch như một xác chết biết đi, hay một cương thi Trung Quốc. Chất thuốc Hùng Tâm này có hai tác dụng: kích thích xung trận và làm mất lý trí con người- như điên- vượt quá khả năng kiểm soát sức khỏe, gây sang chấn bênh tật ung thư và làm biếng dạng, dị tật cho thế hệ thứ 2 theo gène di truyền của nhiễm sắc thể tế bào dị dạng như hai thứ Dioxin của Nga và Mỹ.

   Và sau 37 năm "Giải phóng" Trung Quốc đồng chí anh em, thương tình giúp đở...!? Xem CNXHVN như cái thùng rác, đổ đồ hàng hóa; chứa toàn hóa chất độc hại, bị các nước Châu âu và mỹ châu tẩy chay, nên dổ hàng phế phẫm vào thùng rác Việt Nam với giá rẻ, như cho không; để nhằm mục đich tuyệt chũng Việt Nam... Và vì thế số tăng trưởng số bệnh nhâm phơi nhiễm chất độc da cam- Dioxin tăng lên kỹ lục đến trên 6 triệu người, làm cho Mỹ chới với, nghi ngờ tính trung thực dổ lỗi cho Hoa Kỳ lãnh trách nhiệm bồi thường chiến tranh VN!?.

   Dù thế nào đi nữa, người Mỹ cũng phải có phần trách nhiệm trong chiến tranh, vì đã gây nên cảnh đau lòng cho những thân hình dị dạng, biến thái cơ thể tật nguền quái ác của chất độc Dioxin tàn phá cơ thể Việt Nam, làm mất đi một nguồn sinh lực phuc hồi đất nước sau chiến tranh của thế hệ tương lai Việt Nam. Hoa kỳ viện trợ nhân đạo và tiếp tay tẩy xóa chất độc Da Cam với Viên Nam, dược khởi đầu tai sân bay Đà Nẵng Phù Cát-Bình Định và Biên Hòa- Sài gòn là hành động can đảm, dám nhận trách nhiệm về mình, trước kẽ thù Cộng Sản, đã và đang chối từ chạy trốn tội lỗi, đã đưa dân tộc vào vùng có chất độc da cam cho một ý đồ, tham vọng xăm chiếm Miền Nam VNCH

   Dù Ai thắng, Ai thua, cũng đều là dân tộc Việt Nam. Chỉ có người dân là kẽ chiến bại phải lãnh hệ quả tàn khốc của chất độc Da Cam đang tàn phá nguồn sinh lục phục hồi lại quê hương sau chiến tranh!!!


            Huỳnh Mai St.8872
                 Dạ Lệ Huỳnh
{Trách Nhiệm-Tổ Quốc,quê hương}

Chất da cam dioxin có thể gây hệ quả cho nhiều thế hệ

Hoa Kỳ và Việt Nam đã tiến hành bước cụ thể nhằm dọn dẹp chất độc da cam

Nhóm nghiên cứu do giáo sư Michael Skinner thuộc đại học Washington State University (Mỹ) dẫn đầu vừa công bố kết quả thí nghiệm trên chuột cho thấy chất dioxin có thể gây ra những vấn đề về sinh sản và bệnh tật nơi các thế hệ thứ 2 và thứ 3.

Kể từ những năm 60 khi chất diệt cỏ da cam được quân đội Hoa Kỳ sử dụng rộng rãi trên chiến trường Việt Nam tới nay đã xuất hiện nhiều tranh cãi về mức độ độc hại của dioxin và cách xử lý.

Tuy nhiên, với kết quả cuộc nghiên cứu mới công bố thì cho dù tất cả dioxin được khử sạch trên trái đất thì tác hại của nó vẫn truyền sang các thế hệ con cháu của những người bị nhiễm trong nửa thế kỷ qua.

Nguồn: www.healthcanal.com/ www.plosone.org/Environmental Health News

 Theo nguồn,
http://www.voatiengviet.com/content/chat-da-cam-dioxin-co-the-gay-he-qua-cho-nhieu-the-he/1516642.html

Nhận xét độc giả

bởi: LeHang từ: Germany
28.09.2012 15:00
Ông Nixon đã hứa là sau khi ký kết Hiệp định Hoà bình Paris, thì về phía Hoa Kỳ sẽ cung ứng một ngân khoản trợ giúp những nạn nhân của chất Da Cam. Nếu MTGPMNVN và CSBV lúc bấy giờ thi hành đúng đắn chử ký cam kết trong Hiệp Định Hòa Bình Paris, thì bây giờ chẳng có còn ai phải nói đến vấn đề Da Cam nữa, vì nó sẽ đả được giải quyết từ năm 1973 rồi.

Sau 30.04.1975 chính Phạm văn Đồng hùng hổ tuyên bố là csvn không cần một cent nào của Hoa Kỳ, rồi dùng nạn nhân Da Cam làm công cụ tuyên truyền để phỉ nhổ và bôi trét Hoa Kỳ, mặc dù là về phía Hoa Kỳ lúc đó đã tự công nhận là sử dụng chất Da Cam tại Nam Việt Nam là một xai lầm (từ năm 1971). Cho đến bây giờ Hoa Kỳ vẫn giữ nguyên lập trường: Da Cam là một chất độc sau khi bị phát giác từ thập niên 70.

Người thay đổi lập trường Da Cam chính là csvn. Dụng ý của Giáo sư Skinner chỉ là khuyến khích csvn nên mạnh dạng cung cấp tin tức nguyên nhân và nổ lực của Hoa Kỳ từ thập niên 70 về Da Cam đến người dân Việt, thay vì chỉ lợi dụng chất da cam để tuyên truyền mà lấy tiền của Hoa Kỳ. Sự phòng chống chất Da Cam chỉ hửu hiệu khi chính csvn phải hợp tác chặc chẻ với Hoa Kỳ, tạo cơ hội thích đáng cho Hoa Kỳ đến những nơi bị chất Da Cam tàn phá, giúp người dân tại đó có một biện pháp thích hợp để ngăn ngừa sự di truyền của chất Da Cam.

Csvn nên dừng chân không xử dụng chất Da Cam để tiếp tục tuyên truyền thu Dollars trên nạn nhân. Đó là thông điệp của Giáo sư Skinner đến csvn.

bởi: Le v Tam từ: VN
28.09.2012 14:30
Kẻ đốt nhà thì (thả chất da cam ) tội đã nặng ,kẻ biết nhà đang cháy dữ dội ( vượt độc giải phóng miền Nam ) nhưng vẫn bắt người thân của mình xông vào để tự huỷ .Ai là kẻ tội nặng hơn ? Nạn nhân da cam đi Hà nội hay Washington để đòi công lý ?

bởi: Ảnh hưởng
28.09.2012 13:30
Tôi thấy thế hệ con cháu của các "cụ chiến binh" cộng sản vẫn "mập- mạnh và thông minh" lắm đấy. Hàng ngày họ vẫn vào diễn đàn nầy để truyền đạt cái tư tưởng văn minh tiến bộ ấy mà! Bảo vậy là sai rồi... thí nghiệm trên chuột có khác, không tin đem các chú ấy thử nghiệm đi. Thực tế trên các chú ấy là khác mà

bởi: Nguyễm Vẹm từ: Canada
28.09.2012 12:25
Nhân dân bị nhiễm nên đi đòi bồi thường thiệt hại, mỗi người có thể được nhận vài trăm ngàn Đô La !!!

bởi: Đông Phong từ: Sài Gòn
28.09.2012 12:05
Vậy mà cờ vàng còn lớn tiếng bênh vực quân đội Mỹ đã có công lớn khi hủy diệt VN bằng chất độc này,rằng tại VC chui trong rừng nên bị ăn chất da cam là phải,rằng ân hận vì chưa hủy diệt hết sinh linh trên đất nước VN,rằng ân hận vì chưa đưa được Hà Nội về thời đồ đá,rằng Mỹ bỏ bom rãi thãm thêm vài ngày nữa Hà Nội sẽ đầu hàng người Mỹ.Cờ vàng để tang và thờ cúng cho 58000 quân Mỹ tử trận vì có công rãi hàng triệu tấn chất độc,bom đạn trên quê cha họ.Cờ vàng chỉ có Mỹ là tốt. Ôi cờ vàng vong quốc nô

bởi: NGUYỄN THIÊN TỬ từ: PHẦN LAN
28.09.2012 11:57
Khi nào người dân VN chúng tôi mới thoát khỏi chất độc Dioxin của bọn xâm lược gây ra đây ? Hởi những tên ngụy dân chủ+những tên phản động cùng những tên viết thuê chửi mướn tất cả hãy mở to mắt mà nhìn vào sự thật nầy !

bởi: Nguyen từ: MS
28.09.2012 11:13
PCBs và Dioxin :
Trước năm 1990, tất cả các máy biến thế của Việt Nam đều nhập từ Trung Quốc, Liên Xô cũ, là loại máy sử dụng dầu PCB. Sau năm 90, Việt Nam đã ngừng nhập loại máy trên, nhưng các kho chứa dầu cũ vẫn còn và đến nay vẫn chưa có phương pháp chuẩn để xử lý. Tại nhiều kho, do thiếu hiểu biết, cán bộ quản lý đã cho dân sử dụng. Khi bị đốt cháy, loại dầu này phát tán chất độc.
PCBs là những một trong số nhiều chất gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhất.
Từ những năm 40 của thế kỷ trước, Việt Nam cũng đã nhập khẩu khoảng từ 27.000 đến 30.000 tấn PCB từ Nga, Trung Quốc và Rumani, chủ yếu làm chất cách điện trong biến thế. Ngoài ra PCB còn được dùng làm chất truyền nhiệt trong hệ thống trao đổi nhiệt, làm chất hoá dẻo, chất phủ bề mặt, phụ gia trong sơn, chất chống cháy, chất xúc tác trong công nghiệp hoá chất….
Về mặt hóa học, PCB dễ bị oxy hóa tạo thành các hợp chất vô cùng độc hại khác như Dioxin hoặc các hợp chất Furan.

http://www.scribd.com/doc/80213194/PCB

Trong quá trình nhiệt của nhiều ngành công nghiệp, Dioxin/Furan hình thành và tồn tại tự nhiên, liên tục bên cạnh các sản phẩm công nghiệp chính. Điều đó có nghĩa là nền công nghiệp càng được mở rộng, sản lượng sản phẩm càng gia tăng thì sự phát thải Dioxin/Furan ra môi trường xung quanh càng nhiều. Trong đó, các ngành công nghiệp, như: đốt rác thải, đặc biệt là đốt rác thải y tế, xi măng, luyện thép… có nguy cơ phát thải Dioxin/Furan lớn nhất.

Tại Việt Nam, do công nghệ đốt rác thải lạc hậu và quá trình vận hành chưa hiệu quả dẫn đến sự hình thành và phát sinh lượng Dioxin/Furan ra môi trường xung quanh khá lớn gây nguy cơ ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe con người khá cao.
http://www.baomoi.com/Quan-trac-va-kiem-soat-phat-thai-DioxinFuran-o-Viet-Nam-Dap-an-cho-cau-hoi-kho/122/6621332.epi

Synopsis on Dioxin and PCBs :

http://www.thl.fi/thl-client/pdfs/81322e2c-e9b6-4003-bb13-995dcd1b68cb

Trên thế giới, PCB đã bị cấm sản xuất từ năm 1970. Đối với nước ta, theo lộ trình phải đến năm 2028 mới có thể loại bỏ hoàn toàn chất này ra khỏi cuộc sống. EVN hiện đang quản lý hơn 60% tổng lượng PCB tại VN. Chính vì thế, việc quản lý PCB tại EVN luôn được các cơ quan bảo vệ môi trường đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, từng ấy chất thải nguy hại đã bị tuồn ra bên ngoài lại cho thấy một sự quản lý thiếu chặt chẽ về chất thải nguy hại trong nội bộ ngành điện.

Trên thế giới, chi phí xử lý mỗi tấn dầu nhiễm PCB tốn kém từ 3.000-6.000USD. Liệu đây có phải một trong những nguyên nhân lý giải phần nào lý do vì sao 23 đơn vị của EVN âm thầm đẩy các lô chất thải nguy hại ra bên ngoài chứ không mang đi xử lý, tiêu huỷ theo đúng quy định, bất chấp hiểm hoạ đối với môi trường và sức khoẻ cộng đồng

http://xangdau.net/tin-tuc/tin-trong-nuoc/ban-ca-chat-thai-nguy-hai-3175.html

VOA Express (Bấm để xem thêm)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét