Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Thầy cũ của Tổng thống Obama dự báo ông sẽ thất cử




Tổng thống Mỹ Barck Obama. Ảnh: AP

Một Nhiệm Kỳ Đã Là Quá Lắm Rồi: Thầy cũ của Tổng thống Obama dự báo ông sẽ thất cử
Ông Unger quả quyết: “Tổng thống Obama chắc hẳn phải bị đánh bại trong cuộc bầu cử sắp tới. Ông đã không thể thúc đẩy động cơ tiến bộ ở nước Mỹ”. Trong đoạn băng trên, những lời cáo buộc của ông Unger đối với người cựu sinh viên của mình mỗi lúc một chua cay hơn.

Thầy cũ của Tổng thống Obama dự báo ông sẽ thất cử
Roberto Unger, một học giả và chính khách Brazil, cựu giáo sư của Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Đại học Harvard, dự đoán ông sẽ thất cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.
Trong một đoạn băng video tung lên YouTube với tiêu đề “Beyond Obama”, ông Unger đã cáo buộc Tổng thống Obama bỏ rơi công nhân Mỹ trong khi thúc đẩy chính sách tem phiếu lương thực.

Ông Unger quả quyết: “Tổng thống Obama chắc hẳn phải bị đánh bại trong cuộc bầu cử sắp tới. Ông đã không thể thúc đẩy động cơ tiến bộ ở nước Mỹ”.
Trong đoạn băng trên, những lời cáo buộc của ông Unger đối với người cựu sinh viên của mình mỗi lúc một chua cay hơn. Cuối cùng, vị giáo sư khẳng định Tổng thống Obama đeo đuổi công cuộc cải tổ về y tế phải trả giá bằng sự phục hồi kinh tế.

Đoạn băng video kéo dài 8 phút này được xem như bản cáo trạng của cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ.

Khi theo học ở Harvard, Tổng thống Obama đã dự 2 môn học với giáo sư Unger - đó là luật học và dân chủ tái chế.
Lục San (Theo Fox News)

-------------------------------
Chắc Chắn Khá Hơn - Romney Chống Cộng
by Tác giả : Vi Anh - Truc Nguyen chuyển - 8/11/2012


Lập trường của ứng cử viên Romney có thể nói là lập trường rất chống Cộng; chẳng những chống chế độ đang Cộng sản như Trung Cộng mà còn chống chế độ tàn dư CS nữa như ở Nga hiện tại.

Một là đối với chế độ đang CS ở Trung Quốc gọi là Trung Cộng, lập trường chống Cộng của Ô Romney được Ông viềt thành sách. Theo một tin phân tích của báo The Economist, tác phẩm “No Apology: The Case for American Greatness” (tạm dịch: Không hối tiếc: Trường hợp vĩ đại của Mỹ) của Ô. Romney xuất bản hồi tháng 3-2012, thì Ô. Romney rất mạnh tay với TC. Nếu được bầu làm tổng thống, ông sẽ “bắt Trung Quốc ngồi yên vào chỗ của mình”.

Ô Romney phê bình thái độ và hành động của TT Obama. Hồi tháng hai năm 2012, Ô. Romney chê TT Obama “gần như van xin Bắc Kinh”. Không chỉ về kinh tế, ông Romney cũng tuyên bố sẽ dạy cho Bắc Kinh bài học về nhân quyền, và ông sẽ tăng sức mạnh cho quân đội Mỹ để đối phó với sự tăng cường quân sự của Bắc Kinh.

Ô. Romney hứa ngay trong ngày đầu tiên bước vào Nhà Trắng sẽ tuyên bố Trung Quốc là kẻ “thao túng tiền tệ” và như vậy Mỹ có thể sẽ phải tăng thuế quan lên hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Điều này Quốc Hội đã làm, chống TC tài trợ cho các công ty sản xuất hàng hoá, xuất cảng sang Mỹ bán phá giá, rẻ mạt, làm Mỹ không thể cạnh tranh, nhiều hãng xưởng đóng cửa, công nhân thất nghiệp.

Ông hứa trên giấy trắng mực đen, nói có sách, mách có chứng, rằng Ông sẽ buộc Trung Quốc phải chơi theo quy định thương mại và đầu tư quốc tế, không được cướp tài sản trí tuệ của Mỹ, không được trợ cấp cho các công ty tập đoàn vốn nhà nước một cách không công bằng, không được ra giá cao theo kiểu ăn cướp.

Chẵng những về kinh tế, mà về chánh trị Ông Romney nói Ông sẽ trừng trị Trung Quốc mạnh hơn về các vụ lạm dụng nhân quyền và tăng cường sức mạnh quân đội Mỹ để đối phó với quân đội Trung Quốc đang mạnh hơn.

Hầu hết các ý chống Trung Quốc của ứng viên Romney dường như được thực hiện một cách bài bản có phương pháp. Ngoài quyền sách nói trên, trên web của Ông, Ông đương trường đưa lên mục “Đối đầu Trung Quốc trực diện”, Ô. Romney hứa sẽ không cho cơ quan nhà nước Mỹ nhập hàng từ Trung Quốc cho tới khi Trung Quốc cho phép các công ty Mỹ tiếp cận công ty Trung Quốc theo kiểu có đi có lại.

Còn vấn đề Đài Loan, theo ông Romney, Đài Loan nên được phép mua bất kỳ loại vũ khí nào lãnh thổ này muốn. Để giải quyết những thách thức hiện nay, ông Romney ước tính hải quân Mỹ phải đóng thêm 6 con tàu nữa.

Ông vững tin nếu Mỹ áp đặt thuế quan trừng phạt lên hàng Trung Quốc thì Trung Quốc sẽ không dám trả thù vì Trung Quốc sẽ mất nhiều hơn nếu có thái độ thù địch. Mỗi năm Trung Quốc xuất hàng sang Mỹ với giá trị nhiều hơn từ Mỹ sang Trung Quốc là 273 tỉ USD. Ông khẳng định “Nếu không sẵn sàng đứng lên chống lại Trung Quốc thì bạn sẽ bị Trung Quốc đè bẹp.”

Hai là đối với chế độ tàn dư CS của Ông Putin ở nước Nga, Ô. Romney gọi là “kẻ thù số một về địa chính trị" của Mỹ. Nhà cầm quyền nước Nga bây giờ do một cựu trung tá KGB là Ô Putin độc quyền nắm gần như suốt đời. Sau hai lần làm tổng thống, Ô Putin xuống làm thủ tướng và dàn dựng cho một người tay em ứng cử lên thế, Ông xuống làm thủ tướng. Sau đó Ô Putin ứng cử lại làm tổng thống với nhiệm kỳ 6 năm và chắc sẽ đắc cử nhiệm kỳ 2 nữa. Ô Putin trở thành một người thống trị nước Nga lâu hơn bất cứ một lãnh tụ CS nào thời Liên xô CS. Chế độ Putin ở Nga là một chế độ CS trá hình, ngụy trang dưới lớp sơn dân chủ là một chế độ CS mà không có đảng CS.

Ứng cử viên tổng thống của Mỹ là Ông Romney chống chế độ Nga của Ô Putin như một chế độ CS thời Chiến tranh Lạnh vậy. Ô. Romney tuyên bố trên truyền hình CNN của Mỹ, rằng Nga là “kẻ thù số một về địa chính trị" của Mỹ. Ô. Romney giải thích “nước Nga "đứng cùng hàng ngũ với những quốc gia xấu xa nhất thế giới" - bao gồm Syria và Iran. Ô. Romney nói "Nga tiếp tục ủng hộ Syria. Họ ủng hộ cho Iran - chúng ta đã chiến đấu bằng các lệnh trừng phạt mà chúng ta muốn cả thế giới chống lại Iran. Nga không phải là một nhân vật thân thiện trên trường quốc tế".

Thời sự thế giới cho thấy hầu như những biểu quyết chống lại các chế độ độc tài bị người dân đứng lên chống đối như Libya, Syria, Nga và TC là hai chế độ chống lại hay phủ quyết các nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Ông Romney lo ngại thái độ và hành động thực dụng, mềm yếu của TT Obama đối với Nga rất bất lợi cho quyền lợi Mỹ. Ông rất lo khi biết TT Obama “hứa linh hoạt” hơn sau bầu cử” , nói với TT Medvedev của Nga mà không biết micro đang mở nên bị bể bạt. Ô. Romney chỉ trích TT Obama, nói 'Nước Nga là kẻ thù về địa chính trị ... và ý nghĩ rằng tổng thống của chúng ta ... đang lên kế hoạch làm điều gì đó với họ mà không thể nói cho người Mỹ biết trước khi bầu cử bắt đầu là điều mà tôi thấy rất đáng lo ngại".

Những lời chỉ trích của ứng cử viên tổng thống Mitt Romney đối với TT Obama đã được nhắc lại bởi một nhóm 43 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, những người đã ký vào một bức thư ngày 27/3 nói rằng, họ sẽ phản đối bất kỳ nỗ lực nào để hạn chế khả năng phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Ba, hầu như tinh thần chống Cộng sản hiện hành và “tàn dư” của CS là tinh thần chung của Mỹ. Hai chế độ đảng CS là TC và hậu CS là Nga hầu như chống Mỹ trên mọi hồ sơ tại Hội Đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, về các hồ sơ trừng phạt các chế độ độc tài bị dân chống như Libya, Syria hay các chế độ vi phạm luật cấm phổ biến nguyên tử của Bắc Hàn CS và Iran.

Donald Trump người muốn ra tranh cử tổng thống hồi năm rồi nói: “Trung Quốc đang hiếp nước Mỹ”. Cựu Chủ Tich Hạ Viên Mỹ, Newt Gingrich, ứng cử viên tổng thống trong các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hoà nay đã rút lui cũng nói, các ứng viên phải “thúc đẩy mạnh mẽ cho thấy Trung Quốc lừa đảo đang gây đau đớn thế nào”.

Và tại Quốc Hội và Hành Pháp đa số viên chức, dân biểu nghị sĩ chống TC. Nào TC cướp việc làm của người dân Mỹ; nào TC giữ giá đồng nhân dân tệ làm thiệt hại xuất cảng của Mỹ; nào số nợ của Mỹ do TC hạn chế hàng Mỹ nhập vào TQ mà xuất cảng tràn ngập qua Mỹ; nào TC trợ giá hàng hoá TC khiến Mỹ phải làm luật chống phá giá. Nào là việc TC cho tin tặc đánh cắp bí mật quốc phòng, khoa học kỹ thuật, của Mỹ - là những vấn đề lớn, hầu như tuần nào cũng có tin chấn động./.

-------------------------



Photo Courtesy: AP

Cali Today News – Sau một thời gian tìm kiếm người đứng vai ứng cử viên phó tổng thống cùng với Mitt Romney, và còn đến 3 tuần nữa mới tới Đại hội đảng Cộng Hòa tại Tampa, Florida mà qua đó ông Mitt Roney mới được đề cử là ứng cử viên chính thức của chức tổng thống của đảng Cộng Hòa, thì ông Mitt Romney đã chính thức chọn ông Paul Ryan làm ứng cử viên phó tổng thống.

Sự chọn lựa này đã xảy ra, theo nguồn tin nội bộ của phía ứng cử viên Romney tiết lộ, thì đã được tính đến từ lúc ông Mitt Romney công du ngoại quốc về, vào ngày 1 tháng 8 qua, nhưng cả hai phía đều đã được giữ kín.

Một trong những lý do mà ông Mitt Romney chọn ông Paul Ryan là những sáng kiến cắt giảm ngân sách của ông Paul Ryan có thể giúp tạo ra sự khác biệt trong cuộc chạy đua tranh cử sắp tới.



Ông Paul Ryan là một dân biểu 7 nhiệm kỳ và chịu trách nhiệm về Ủy Ban Ngân Sách của Hạ Viện. Những sáng kiến của ông về cắt giảm chi tiêu của chính phủ và cắt giảm thuế má đã khiến cho ông trở thành hấp dẫn thu hút cử tri, dù ở cánh tả hay cánh hữu. Ông Romnay nhận xét: “Có thể có nhiều người không đồng ý với ông Paul Ryan, nhưng tôi không biết bất cứ ai không tôn trọng nhân cách và sự phán đoán của ông Paul Ryan.”

Ông Ryan là một ngôi sao trong phong trào bảo thủ. Khi chọn ông Paul Ryan, ông Romney nhắm vào nhiều yếu tố để khiến cử tri có thiện cảm hơn với cặp bài Romney-Ryan. Ông Paul Ryan là người bản xứ đời thứ 5 tại Wisconsin, cha làm luật sư và mẹ ở nhà trông việc nhà. Chọn ông Ryan, ông Romney muốn có thêm phiếu từ cử tri giới lao động – những người hoài nghi về ứng cử viên Romney vốn không gần gủi với giới này. Có ông Paul Ryan trong liên danh, ông Romney trở nên hấp dẫn hơn với khối cử tri đông đảo này.

Ông Ryan nói: “Tôi đại diện cho một phần của nước Mỹ, gồm cả những khu vực nội thành, những vùng quê, và cả những vùng kỹ nghệ. Qua nhiều năm, tôi đã chứng kiến và đã nghe nhiều từ nhiều gia đình, từ những người làm thương mại và từ những người gặp khó khăn,… Nhưng những điều tôi nghe gần đây nhất làm tôi buồn phiền nhất. Có một điều gì đó khác biệt trong âm giọng và trong ngôn ngữ. Những gì tôi nghe được là những giấc mơ teo nhỏ lại, những ước vọng bị giảm xuống và những tương lai bất định…”

Cũng nhân dịp này, Paul Ryan “sút quả bóng căng vào khung thành” của TT Obama khi ông Ryan nhận xét: “Tổng thống Barack Obama ‘kế thừa một hoàn cảnh khó khăn’ khi ông ta nhận nhiệm vụ vào năm 2009” thế nhưng, ông Obama đã “không tạo ra được đời sống tốt đẹp hơn. Những điều ông ta giải thích, dù lý do gì đi nữa, cũng chỉ là thành tích thất bại mà thôi”.

Liên danh Romney-Ryan sẽ thực hiện 4 ngày du thuyết đến 4 tiểu bang đang gặp khó khăn, từ Virginia, North Carolina, đến Florida, Ohio,… từ hôm nay đến thứ ba tới. Dù chưa công bố, nhưng nguồn tin nội bộ của Romney tiết lộ cả hai sẽ lên đường đi đến nhiều tiểu bang khác cho đến hết tuần tới.
Trần Thị Sông Dinh

-------------------------------







Nghị sĩ Paul Ryan, 42 tuổi, được chọn trong liên danh tranh cử tổng thống Mỹ (Reuters)

Hôm nay 11/08/2012, ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng Hòa Mitt Romney chính thức tuyên bố, nghị sĩ Paul Ryan sẽ liên danh với ông trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ. Quyết định của ứng cử viên đảng Cộng hòa được đưa ra hai tuần trước hội nghị của đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Romney và người phó làm ứng viên chính thức.

Sáng nay tại thành phố cảng Norofolk, tiểu bang Virginia, trên USS Wisconsin, một chiến hạm đã từng tham gia vào Thế Chiến Hai, nghị sĩ Paul Rayan, 42 tuổi, chính thức được công bố là người liên danh với ông Mitt Romney trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, đối đầu với tổng thống mãn nhiệm Barack Obam và phó tổng thống Joe Biden, trong cuộc bỏ phiếu ngày 06/11/2012.

Theo ê kíp phụ trách tranh cử của ông Mitt Romney, nghị sĩ Paul Ryan đã được chọn ra từ một danh sách hẹp, gồm một số ứng viên được coi là các đại diện bảo thủ nhất của đảng Cộng hòa, như thượng nghị sĩ bang Ohio Rob Portman, cựu thống bang Minnesota Tim Pawlenty.

Theo bình luận của giới phân tích, đối với nhiều người theo xu hướng bảo thủ, ông Paul Ryan là một sự lựa chọn tốt. Việc đề cử nghị sĩ 42 tuổi vào chức phó, theo đánh giá của một số bình luận gia, mang lại màu sắc trẻ trung cho chương trình tranh cử của đảng Cộng hòa.


Ông Paul Ryan là một trong các nghị sĩ đảng Cộng hòa có ảnh hưởng nhất tại Hạ Viện Mỹ, sau khi ông nắm chức chủ tịch Ủy ban Ngân sách vào đầu năm 2011. Nhiều người thuộc đảng bảo thủ hy vọng rằng, ứng cử viên phó tổng thống sẽ sẵn sàng đọ sức với các đối thủ đảng Dân chủ trong các hồ sơ nhạy cảm nhất, ví dụ như vấn đề nợ công.

Nghị sĩ Paul Ryan có chủ trương phù hợp với lập trường chung của đảng Cộng hòa về mặt chính sách kinh tế, với quan điểm cắt giảm thâm hụt ngân sách, không phải với việc tăng thuế mà bằng cách giảm chi phí trong các chương trình của Nhà nước Liên bang. Tuy nhiên, cũng có một số chuyên gia cho rằng, việc chọn ông Paul Ryan, với quan điểm bảo thủ về thuế khóa, có thể khiến ứng cử viên Mitt Romney mất đi sự ủng hộ của các cử tri còn lưỡng lự.
Nghị sĩ Paul Ryan có kinh nghiệm lâu năm tại nghị trường, với việc bảy lần trúng cử vào Hạ Viện Hoa Kỳ, và gần một nửa cuộc đời làm việc tại điện Capitole, trụ sở của Hạ Viện. Điều này là khác hẳn với ứng cử viên tổng thống Mitt Romney, chủ yếu hoạt động bên hành pháp./Trọng Thành (RFI)

Ứng viên chức tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ Mitt Romney đã nêu danh ông Paul Ryan là người sẽ ứng cử vị trí phó tổng thống của đảng này.
Ông Ryan là nghị sỹ từ Wisconsin.
Ông Romney sẽ đối đầu đương kim Tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử ngày 6/11.

Giới phân tích nói ông Romney đang hy vọng giành lại uy thế sau khi bị ảnh hưởng ít nhiều từ các quảng cáo mà phe ủng hộ Obama tung ra nhằm vào nhân thân của ông.
Vị cựu thống đốc Massachusetts chuẩn bị có chuyến công du bốn ngày bằng xe bus qua các tiểu bang quan trọng.
Chuyến đi này sẽ xuyên qua các bang Virginia, North Carolina và Florida rồi kết thúc tại Ohio.
Đặc biệt, ông Romney sẽ tìm cách phản bác lại cách thức đảng Dân chủ mô tả ông như một người giàu có và không hiểu gì về cuộc sống của người dân Mỹ bình thường.
Các cuộc trưng cầu ý kiến mới đây cho thấy hai ứng cử viên đang ngang ngửa nhau, nhưng ông Obama có dẫn trước một chút.

Bạn đồng hành
Danh tính người cùng tranh cử với ông Romney được thông báo trên chiếc tàu USS Wisconsin, nay đã không còn hoạt động mà neo đậu tại bảo tàng ở Norfolk.
Tàu này được hạ thủy từ Thế chiến II, và cũng phục vụ trong thời kỳ Chiến dịch Bão cát ở vùng Vịnh Ba Tư năm 1991.


Paul Ryan

:arrow: 42 tuổi, vào Hạ viện từ năm 28 tuổi và hiện đại diện cho bang Wisconsin
:arrow: Được cho là nhân vật trẻ trung, năng động, ngôi sao lên nhanh của đảng Cộng hòa
:arrow: Làm chủ tịch ủy ban Ngân sách Hạ viện
:arrow: Nhân vật bảo thủ quyết liệt, chủ trương giảm mạnh chi tiêu và thuế má
Trước đó một số phương tiện truyền thông Mỹ cho hay nhân vật được lựa chọn là ông Paul Ryan, 42 tuổi.
Một quan chức của đảng Cộng hòa, đề nghị giấu tên, cũng nói với các phóng viên rằng ông Ryan đã được chọn.
Biên tập viên chuyên trách Bắc Mỹ của BBC, Mark Mardell, nói nếu đây là lựa chọn có vẻ thuộc về ý thức hệ khá bất ngờ của ông Romney, người cho tới nay tỏ ra khá thận trọng.

Hiện là chủ tịch Ủy ban ngân sách của Hạ viện, ông Ryan có thể sẽ tiếp thêm 'hỏa lực' cho ông Romney trong các vấn đề cốt lõi của cuộc bầu cử: công ăn việc làm, kinh tế và thâm hụt ngân sách.

Ông cũng là nhân vật bảo thủ có thể làm yên lòng giới ủng hộ chính yếu của đảng Cộng hòa và xua đi quan ngại của phe bảo thủ rằng ông Romney có quá khứ từ bang Massachusetts vốn nổi tiếng là tự do.

Trong các nhân vật có khả năng được chọn còn có nghị sỹ Ohio Rob Portman, 56 tuổi, và cựu thống đốc Minnesota Tim Pawlenty, 51 tuổi.
Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, ông Romney sẽ được chính thức công nhận là ứng viên chức tổng thống của đảng Cộng hòa tại đại hội của đảng này ở Tampa, Florida./BBC

-------------------------------

.
Giờ đây thăm dò cho thấy:
Romney đã vượt qua Obama ở một tiểu bang quan trọng là Florida

by Wednesday, 23 May 2012 11:33



Ông Romney đã vượt qua ông Obama tại Florida. Photo courtesy: FOX News Videos.

Cali Today News - Giờ đây ông Mitt Romney lại vượt qua TT Obama 6 điểm tại tiểu bang quan trọng là Florida. Đó là kết quả thăm dò mới nhất do đại học Quinnipiac công bố thứ tư 23/5.

Có 47% cử tri ủng hộ ông Romney so với 41% ủng hộ ông Obama. Vào đầu tháng 5 cũng cuộc thăm dò này cho thấy hai ứng cử viên còn ngang nhau. Trong tháng 3 ông Obama dẫn trước 49 trên 42 đối với ông Romney.

Nếu ông Romney mà chọn Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio của Florida đứng làm phó trong liên danh thì tỉ lệ cách biệt với cặp Obama/Biden còn được khoét rộng thêm với kết quả 49 trên 41.

Lý do của sự tức giận từ cử tri Florida là do việc TT Obama đã không chứng tỏ khả năng sáng chói trong việc tạo ra công ăn việc làm. Chỉ có 45% cử tri Florida còn tỏ ra ủng hộ ông, trong lúc có đến 50% đã chê ông rõ rệt.

Trong lúc có 50% cử tri Florida cho là ông Romney sẽ điều hành kinh tế đất nước khá hơn nếu đắc cử TT thì con số này dành cho ông Obama chỉ là 40% nếu ông tái đắc cử.

Nhưng đương kim Tổng thống Mỹ vẫn còn một lợi điểm khá lớn lao, vì vẫn còn đến 66% xem ông “dễ mến” so với con số 58% dành cảm tình cho ông Romney.

Chiến dịch vận động của ông Romney lưu ý cử tri, qua một đoạn video mới, là ông Obama đang cố “lèo lái dư luận ra khỏi thành tích kinh tế của ông bằng cách tấn công lúc ông Romney còn ở Bain Capital”

Đoạn video trích dẫn ý kiến của một số cử tri, tất cả đều than phiền đủ thứ “từ mất nhà, mất job, mất thẻ tín dụng và mất cả niềm tin”. Một phụ nữ nói: “tôi đã bỏ phiếu cho ông Obama nhưng giờ đây chỉ là một cảm giác thất vọng vì ông đã không làm được điều đã hứa”

Trần Vũ theo The Ticket


Top
 Profile  
 
PostPosted: Tue May 29, 2012 3:36 am 
Offline
Site Admin

Joined: Wed Jan 04, 2012 6:36 pm
Posts: 511
.
Ứng cử viên Mitt Romney cảnh báo:
“quân đội Hoa Kỳ sẽ yếu nếu tiếp tục do ông Obama chỉ huy”

by Monday, 28 May 2012 16:54



Ông Mitt Romney dự lễ Chiến Sĩ Trận Vong tại San Diego. Photo courtesy: Reuters

Cali Today News - Chiều thứ hai 28/5 có tin là ông Mitt Romney cảnh báo “thế giới sẽ không an toàn nếu ông Obama đắc cử thêm mọt nhiệm kỳ thứ nhì”

Lên tiếng trong ngày lễ Chiến Sĩ Trận Vong tại nhà bảo tàng cựu chiến binh ở San Diego, ông Romney nói:
“có 2 con đường,
:arrow: một là quân đội chúng ta nhỏ dần và không còn ai để bảo vệ chúng ta,
:arrow: hai là phải bảo vệ sức mạnh vô địch quân sự Mỹ trên thế giới”

Ông cắt nghĩa: “Bảo vệ sức mạnh quân sự vô địch của Hoa Kỳ có nghĩa là ngăn chận chiến tranh, chứ không phải chiến thắng trong một cuộc chiến tranh”

Ông liệt kê danh sách “những hiểm nguy tiềm tàng cho thế giới như “một Iran trở thành cường quốc nguyên tử hay một Trung Quốc trở nên mạnh hơn về quân sự” và nói: “một Hoa Kỳ siêu mạnh về quân sự là để ngăn chận chiến tranh xảy ra”

Mitt Romney lên tiếng trước khoảng 5,000 người tại Bảo Tàng Veterans Museum and Memorial Center ở San Diego, một trong những đám đông lớn nhất mà ông từng thu hút kể từ khi ra tranh cử Tổng Thống.

Các quan sát viên cho hay “rõ ràng đám đông này có thiện cảm với ông Romney”. Kết quả một cuộc thăm dò mới nhất do Viện Gallup đưa ra, cho thấy ông Romney qua mặt ông Obama trong lòng các cựu chiến binh, với 58% ủng hộ ông, trong lúc ông Obama chỉ có 34% ủng hộ.

Đào Nguyên source The Ticket


Top
 Profile  
 
PostPosted: Wed Jun 27, 2012 2:50 am 
Offline

Joined: Wed May 02, 2012 4:04 am
Posts: 176
.



Cựu Nữ Ngoại Trưởng Condoleeza Rice. Photo courtesy: Fox News

Cali Today News - Cựu Nữ Ngoại Trưởng Condoleeza Rice và Cố Vấn cao cấp thời TT Bush (con) ít khi bàn về chuyện chính trị khi đã là giáo sư đại học Stanford với bằng tiến sĩ khoa học chính trị.

Nhưng tối qua trong tiệc gây quỹ super PAC tại Câu Lạc Bộ Capitol Hill, bà Rice đã mạnh dạn đề cập đến cả hai vấn đề là chính trị lẫn các chủ trương đối nội của chính phủ hiện nay.

Được giới thiệu với thính giả như là “người phụ nữ thông minh nhất thế giới”, bà Rice chỉ nói chuyện trong vòng 10 phút và tập trung vào chủ đề các cải cách trong chính sách nội địa và kêu gọi “phải thay đổi giới lãnh đạo hành pháp Hoa Kỳ”

Bà nói: “Đây là một cuộc bầu cử quan trọng và là ngã rẻ của đất nước. Mặc dù thế giới đang sôi sục với ngỗn ngang các vấn nạn ngoại giao nhưng cần phải giaỉ quyết các vấn đề đối nội trước và người dân Mỹ biết đối nội có lắm chuyện nhiêu khê”

Bà không nêu đích danh TT Obama nhưng đã nói “chính phủ này đã có chính sách di dân không cần lắng nghe tiếng nói từ Quốc Hội và chính sách giáo dục hiện nay đúng là cần phải sửa đổi”


Hiện nay đang ngày càng có thêm áp lực là ông Romney nên chọn bà Rice đứng phó trong liên danh của ông. Bà đã không ngần ngại tiên đoán ông Romney sẽ đắc cử TT Mỹ.

Bà nói: “Hoa Kỳ có truyền thống trong quá khứ là thực hiện được những chuyện bất khả thi và chúng ta đang làm chuyện này một lần nữa. Chúng ta sẽ củng cố nội lực và thêm cường thịnh”

Bà nói: “Chúng ta sẽ hướng dẫn đất nước đi tới với những nhà lãnh đạo như các bạn hôm nay và những người như cựu Thống Đốc Mitt Romney, ông ấy sẽ là một Tổng Thống tuyệt vời”
Trần Vũ theo The Ticket
Theo nguồn:http://vnchdalat.com/viewtopic.php?f=42&t=159

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét