Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

TT Obama tán dương sự cống hiến của cựu chiến binh tham chiến ở Việt Nam

Thứ Ba, 29 tháng 5 2012

TT Obama tán dương sự cống hiến của cựu chiến binh tham chiến ở Việt Nam

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Hình: AP
Tổng thống Obama ấn định khoảng thời gian từ ngày 28 tháng 5 đến ngày 11 tháng 11 là thời gian để kỷ niệm năm thứ 50 ngày Hoa Kỳ tham gia chiến tranh Việt Nam
Tổng thống Hoa Kỳ tán dương sự cống hiến của các cựu quân nhân  tham chiến ở Việt Nam.

Phát biểu hôm thứ hai tại Đài Tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam ở thủ đô Washington nhân ngày lễ Chiến sĩ Trận vong, ông Barack Obama đã bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh tính mạng để bảo vệ nước Mỹ và đề cập tới các cựu chiến binh từng tham chiến ở Việt Nam như những người anh hùng luôn trung thành với đất nước mặc dù đã gặp phải sự chê trách, ghẻ lạnh của công chúng khi từ chiến trường trở về.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng sự đối xử với các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam là một sự hổ thẹn của quốc gia và cam kết sẽ không để tình trạng này tái diễn đối với các quân nhân hiện đang phục vụ tại các khu vực có chiến tranh.

Trong bài diễn văn đầu tiên của một vị Tổng thống Mỹ tại Đài Tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam kể từ năm 1993, ông Obama nói rằng “Một trong những chương đau đớn nhất của lịch sử chúng ta là Việt Nam, đặc biệt nhất là cách chúng ta đối xử với những binh sĩ từng phục vụ ở đó.”

Ông cũng ấn định khoảng thời gian từ ngày 28 tháng 5 đến ngày 11 tháng 11 là thời gian để kỷ niệm năm thứ 50 ngày Hoa Kỳ tham gia chiến tranh Việt Nam.

Ông kêu gọi dân chúng thực hiện các chương trình, lễ hội, và sinh hoạt trong khoảng thời gian này để vinh danh các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam, cuộc chiến đã gây tử vong cho hơn 58.000 binh sĩ Hoa Kỳ.
Nguồn: AFP / AP / Reuters






2 nhận xét :

  1. CHIẾN SĨ TỰ DO VNCH ĐƯỢC VINH DANH TẠI HOA KỲ!

    Tổng thống Barack Obama đã đến đặt vòng hoa tại mộ các chiến sĩ vô danh tại nghĩa trang quốc gia Arlington, và sau đó ông cũng tham dự kỷ niệm đánh dâu 50 năm cuộc chiến Việt Nam tại Đài tưởng niệm các cựu chiến binh Việt Nam.
    Đây là một danh dự lớn lao của người công dân nước Việt,đã hy sinh; đóng góp phần trách nhiệm cho lý tưởng Tự Do,và bảo vệ An Ninh-Hòa Bình thế giới.Và được cả cộng đồng nhân loại thương tiếc,vinh danh!!!.
    Ngược lại.cũng là điều sĩ nhục cho một đạo quân,của QL.VNCH bị lãng quên trong công cuộc chiến đấu bảo vệ Tự Do Miền Nam VNCH,hiện sống lưu vong nơi xứ lạ quê người.
    Suốt 37 năm qua,nỗi đau mất nước;mất Tự Do;mất dân tộc.Nhưng giá trị văn minh,đạo đức và tinh người, vẫn không làm mất lương tri dân tộc đối với người nằm xuống! Hy sinh cho cả đại thể dân tộc,vì lý tường Tự Do của người Việt Quốc Gia!
    Một Việt Nam,bốn ngàn măm văn hiến,sao không tiến hóa loài người cho lẽ công bằng:"Thắng-Thua!?",mà chính người dân,mới là kẻ chiến bại!?.Thua xa, văn minh nước Mỹ...Chì cần lập quốc 200 năm, và với cuộc nội chiến Nam Bắc Hoa kỳ- 1865-,đã nói lên văn minh, tiến bộ và tiến xa hơn 4 ngàn năm dựng nước và giữ nước của Việt Nam CS.Và đã thụt lùi trở lại thời kỳ hồng hoang,thú tánh Cộng Sản!?? cho lẽ thắng thua Nam Bắc VN,thời Cộng Sản!?

    Trả lờiXóa
  2. Tổng thống Mỹ vinh danh các cựu chiến binh nhân lễ Chiến sĩ Trận vong.

    TT Obama: Lễ Chiến sĩ Trận vong là dịp để cả nước tái khẳng định cam kết chăm lo cho những cựu quân nhân và gia đình của họ. Không biết các cựu quân nhân chiến sĩ Tự Do VNCH hưởng được gì!? ngoài sự cầm tù Tự Do cho cả dân tộc Việt Nam,qua biểu tượng chiến sĩ LÝ TỐNG/VNCH-25-5-2012 làm xấu đi ý nghĩa vinh danh Tự Do là Danh Dự và Trách Nhiệm của Hoa Kỳ!!!.
    Tổng Thống Mỹ Barach Obama,
    Ông nói ông sẽ đến Nghĩa trang Quốc gia Arlington và đài Tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam vào ngày thứ Hai, nhân lễ Chiến sĩ Trận vong.
    Nghe như sống lại trong lòng, trước sự phũ phàng thực tế Tự Do cho Việt Nam bị Mỹ khước từ. Và chỉ vinh danh cho một cái gì!? phản bội đồng minh chiến hữu đã bị hy sinh cho tự do đã mất trong chiến tranh VN,đã và đang bị chôn vùi trong lòng nghĩa trang Arlington suốt 37 năm qua trong cuộc chiến đấu cho Tự Do,an ninh,hòa bình thế giới...!!!.Và một lần lần nữa " VINH NHỤC VNCH" trong cái bắt tay Đối Tác chiến lược với CSVN với động thái bắt giam cầm Lý Tống/VNCH-25-5-2012- vừa qua, là chiến sĩ VNCH chiến đấu cho Tư Do và cho danh dự lịch sữ Hoa Kỳ, được tôn trong cả thế giới Tự Do!!!

    Trả lờiXóa