Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

QL VNCH, Trách Nhiệm & Đồng Minh & Quyền lợi


                                     QL.VNCH
                Trách Nhiệm & Đồng Minh & Quyền lợi

 Nhận định:
Vai trò cuộc chiến tranh
của Đồng Minh Hoa Kỳ
Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
May 16, 2012- 2: 17 PM

  

   Trong chiến tranh VN,Quân Lực VNCH có trách nhiệm bảo vệ Tự Do Miền Nam VN và an ninh hòa bình cho toàn thế giới, cùng với đồng minh chiến hữu Hoa Kỳ trên tiền đồn chống Cộng Miền Nam VN. Và be bờ Cộng Sản quốc tế Nga-Tàu tràn xuống Biển Đông Á/TBD.
   Trách nhiệm chiến sĩ Tự Do VNCH,hết sức vinh dự tổ quốc giao cho,nhưng cũng lắm tủi nhục thương đau khi bị đồng minh Hoa Kỳ phản bội,bán đứng Miền Nam VNCH cho Tàu Cộng, đổi lấy quyền lợi kinh tế thị trường đông dân gấp nhiều lần dân trong chiến trường Đông Dương:Việt- Miện- Lào góp lại;Mỹ cũng bỏ rơi,để sống chung hòa bình với Trung Cộng.
  Cuối cùng,ngày 30-4- 1975 QL.VNCH bị bức tử của đồng minh Hoa Kỳ: cúp hết viện trợ quân sự súng đạn chiến đấu, nên đành phải bó tay-“Gảy súng tan hàng” trước sự vi phạm trắng trợn H Đ Paris/73 của Cộng Quân Bắc Việt Hà Nội chiếm đóng Sàigon,trước sự làm ngơ ;vô trách nhiệm của Hoa Kỳ trong hợp đồng tác chiến bảo vệ tự do miền Nam VNCH được ấn định trong HĐ Paris/73 do Hoa Kỳ và quốc tế LHQ ký kết,giám sát và thi hành.Và để cho Miền Nam VNCH rơi vào thãm trạng mất tự do, bị Cộng Sản Hóa miền Nam VN.
   Trong chiến tranh Quốc Cộng,Việt Nam là tiền tiêu chống cộng,thu hút chiến tranh về mình, giúp cho các đồng minh khu vực Đ N Á/TBD rảnh tay và có thời gian kiến thiết xứ sở cùng phát triển nền kinh theo kịp đà văn minh thế giới tự do,sau khi được các đế quốc thuộc địa:Anh ,Pháp, Mỹ,Tây Ban Nha,Bồ Đào Nha trao trả lại chủ quyền đập cho các nước thuộc địa ĐNÁ.Khi thế chiến thứ 2 chấm dứt.Đế quốc mới “Công Sản Quốc tế” hình thành và bành trướng; thế chân trám chỗ trống đế quốc thuộc địạ vừa rút đi.
   Miền Nam VNCH khi còn giá trị lợi dụng, là tiền đồn chống đế quốc cộng sản trong khu cực ĐNÁ, các nước đồng minh tụ do không nước nào dám “Hó Hé” đụng tới Hoàng Sa và Trương Sa của VNCH,hay dám tranh chấp chủ quyền với chính phủ VNCH.Và họ không bao giờ mong-muốn VNCH chấp dứt chiến tranh và hòa bình dân tộc,vì sơ mất VNCH thì họ phải trực tiếp đương đầu chống Xăm lăng với quốc cộng Nga Tàu,nên muốn xô đẩy chiến tranh về phía Việt Nam- Cho dù là VNCS hôm nay-,và ra khỏi đất nước họ!? không muốn có hoàn cảnh “Việt Nam thứ 2,3 bị đàn anh Hoa Kỳ bỏ rơi và thiếu hẳn niềm tin vào đồng minh Mỹ.Vì thế Philippines yêu cầu phía Hoa kỳ phải rút căn cứ quân sự ra khỏi Subit Bay để tránh tai họa chiến tranh với Trung Cộng sau này-2012- Nhưng tránh được không? còn phải lôi kéo VNCS vào vùng tranh chấp chủ quyền với TQ và năn nỉ  Hoa Kỳ trở lại ĐNÁ/TBD để giúp họ- Philippines- hợp thức hóa chủ quyền tranh chấp Trường Sa là của Viêt Nam,cho dầu bất cứ thời nào Cộng Hòa,hay cộng sản,nó vẫn là của Miền Nam Việt Nam VNCH, theo Hiệp Ước quốc tế san Francisco,Hòa Ước Pháp Thanh,HĐ Genève 54 chia đôi đất nước,thì Hoàng Sa và Trường Sa nằm phía dưới Vĩ tuyến 17 là của Miền Nam VNCH quản lý và bảo vệ nó,không có bất cứ nước nào đực quyền xâm phạm vì nó là lãnh thổ,lãnh hải của Miền nam VNCH.
    Nhưng cái buồn và nhục nhả nhất, khi Miền Nam mất nước vào tay Cộng sản Bắc Việt Hà Nội,thì mới vở lẽ ra Thủ tướng Phạm văn Đồng bán Hoàng Sa & Trường Sa của Miền Nam VNCH cho Tàu Công bằng công hàm Thế Chấp trừ nợ chiến tranh từ năm 1958.Và vì thế là lý do cho Tàu Cộng ngang nhiên đem quân cưỡng chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của VNCH ngày 19-1-1974,bất chấp công pháp quốc tế và chủ quyền biển dảo của VNCH.Đến khi ,chính thể Tự Do Saigon và QL.VNCH hoàn toàn sụp đổ 30-4-1975,thì các nước dồng minh cũ của VNCH bất đầu nhảy vào trnh giành với Tàu Cộng và xâu xé,phanh thây Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam ra từng mãnh nhỏ và tuyên bố là chủ quyền nước họ.Trong đó có Philippines, Bruney, Malaisia, Đài Loan,Trung Quốc và CSVN cùng nhau tranh giành một xác chết của VNCH.
   Ngoại trừ Trung Quốc ra,còn lại năm nước là đồng minh chiến hữu của VNCH,được sự phân công,lập chốt,đặt đồn chông cộng và giữ biển đảo Trương Sa gúp VNCH,và khi chết đi thì bị chiếm đoạt,và cướp công là chủ quyền thuộc về họ!???.Trò đời đồng minh là thế đó!?,Nhưng rất tiếc cho Việt Cộng anh –em một nhà Việt Nam,không nhận tháy điều đó là âm mưu đen tối của bạn và thù,muốn biến không thành có!?.Từ chỗ nó không có gì-từ tất đất nơi Hoàng Sa &Trường Sa của Việt Nam,nay họ lớn tiếng và mạnh bạo tuyên bố chủ quyền trên Hoàng Sa & Trường Sa với mong muốn hợp thức hóa quyền lợi và chia phần sang giàu Việt Nam từ nguồn dầu hoả và khí đốt  tại biển Đông Á/TBD.Nguồn lợi năng lượng chiến lược toàn cầu chỉ tâp trung vào khu vực quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa-Thềm Lục Địa VN.Đây chính là cái phước cũng là tai họa cho dân tộc Viêt Nam nói chung,bị ngàn năm nô lệ giặc Tàu Phương Bắc,Và Quân Dân Miền Nam VNCH nói riêng, bị người anh em Cộng Sản Bắc nhốt tù cải tạo,đuổi đi vùng kinh tế mới,và xua đuổi người dân ra khỏi nước để chiếm lấy và thừa hưởng sang giàu của hòn Ngọc Viễn Đông.- Saigon Miền Nam của VNCH.
  
   Hoa Kỳ đã và đang đánh mất quyền tự hào dân tộc,Tự-Do,Hòa Binh thế giới.
    Trong chiến tranh VN, Mỹ giữ vai trò chủ chiến,cùng đồng minh VNCH , nhậnlãnh trách nhiệm bảo vệ an ninh hòa bình thế giới.Là tiền đồn chống Cộng,be bờ Công Sản Nga Tàu tràn xuống Biển Đông Á/TBD.Nhưng trước tiềm năng phát triển kinh tế thị trường đông dân số tiêu thụ hàng hóa Mỹ của Trung Quốc là quyền lợi cốt lõi của Hoa Kỳ,và quên đi mục đích cao cả cho sự an nguy,tiềm tàng nguy hiễm cho cả thế giới ngày nay trước hiểm họa xâm lăng “Đại Hán Trung Quốc” muốn làm bá chủ toàn cầu.
   Hoa Kỳ bỏ rơi và bức tử VNCH.là một động thái vì quyền lợi của tập đoàn Tư Bản Do Thái cần qyền trong chính phủ Hoa Kỳ. Bỏ  rơi Miền Nam VNCH, và đem quân  sang Trung Đông và gây chiến tranh dầu hỏa với các nước trng vùng ,và tăng cường sức mạnh  cho Isael chống lại Palestin cho Do Thái lập quốc,kiến thiết lại xứ sở Isael.Cho nên tất cả  viện trợ quân sự VNCH đều bị ông cố vấn an ninh Kissinger-Do Thái- của Hoa Kỳ đều trút dồn hang tỷ đôla của Việt Nam về hết cho các thế lực cầm quyền Do Thái trong chính phủ và quốc hội Hoa Kỳ đem về bổn quốc xây dựng, lập quốc Isael…
   Hậu quả thâm độc của Kissinger làm cho VNCH hết sung đạn chống  lại quân Cộng Sản Bắc Việt được Nga-Tàu yểm trợ tối đa tiến chiếm Miền nam VNCH,nên đành thất thủ và QL.VNCH phải “Gảy súng tan hàng”rời bỏ lý tưởng Tự Do dân tộc từ ngày 30-4-1975

     Chiến bại của Miền nam VNCH đã kéo theo sự suy sụp về uy tín và danh dự Hoa Kỳ,một cường quốc Tự Do,nay bị đế quốc Cộng Sản đánh bại tại tiền đồn Miền Nam VNCH. .Người ta phải xét lại hành động bán rẻ lương tri,tự do dân tộc và quyền sống của người dân Miền Nam VNCH phải sống dưới sự áp bức bạo tàn của Cộng Sản Hóa xã hội Miền Nam. Điều này là không mong muốn của người dân Mỹ, vì danh dự,và biết yêu chuộng tự do hòa bình có truyền thống trong nội chiến Nam Bắc Hoa kỳ-1865- đã nổi tiếng là một dân tộc tuyệt vời đầu tiên trên thế giới, rất phong nhả, rộng lượng,biết tha thứ và tôn trọng kẻ thù kẻ thù khi chiến thắng!Nên không thể chấp nhận được Chiến Thắng của Hoa  Kỳ trên đau khổ và khát vọng Tự Do Việt Nam khi quá tự tin vào long tốt của đồng minh Mỹ trong chiến tranh VN vừa qua,như mới xẩy ra hôm qua trong giấc mơ Hòa Bình Việt Nam!!!

 Hoa Kỳ tìm lại giá trị nhân bản tự do dân tộc hào hùng cho nước Mỹ
 

Cựu TT Bush: Hoa Kỳ phải ủng hộ các cuộc cách mạng dân chủ

                                              Hình: AP
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush nói chuyện tại Washington hôm 15/5/12
Cụu Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đã ca ngợi những người thách thức sự cai trị độc tài tại Trung Đông và các nơi khác và ông thận trọng lưu ý là Hoa Kỳ không thể e ngại những sự bất trắc tiếp theo sự sụp đổ của một chế độ độc tài như vậy.

Tổng thống Bush phát biểu hôm thứ Ba tại Washington, nơi ông phát động một dự án thu thập những video các cuộc phỏng vấn với các nhà bất đồng chính kiến trên toàn thế giới.

Cựu Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa nói cuộc nổi dậy Mùa Xuân Ả Rập mới đây tại Trung Đông là “thách thức lớn nhất cho việc cai trị độc tài kể từ khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ” vào những năm 1990.

Và ông nói tiếp Hoa Kỳ cần phải hỗ trợ những cải cách dân chủ xảy ra bất cứ ở đâu.

Nêu lên lý do mở cuộc thu thập này, cựu Tổng thống Bush nói một phương cách để khuyến khích tự do là nhấn mạnh và vinh danh những người xem tự do là lý tưởng của cuộc đời.

 Nhận xét và phê bình

   Đây là thực tâm của  một TT mãn nhiệm kỳ của nước Mỹ,khi rời xa chính trường,mới thấy dược giá trị tự do,dân chủ là truyền thống,lý tưởng dân tộc Hoa Kỳ.Nhưng sao còn tại chức Tổng Thống Mỹ lại coi thường công cuộc tranh đấu của người dân trong nước VN cho dân chủ,nhân quyền,và tự do tôn giáo đang bị Cộng Sản VN bắt bớ giam cầm,trái lương tâm pháp luật quốc tế về quyền sống con người.Và đã được quốc hội Mỹ cùng các tổ chức nhân quyền ra sức báo cáo:CSVN đã và đang vi phạm luật quốc tế nhân quyền,của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng sắp sang thăm và làm đối tác kinh tế khó khăn,xin được cứu giúp của Hoa Kỳ,2/2008.Và đã làm thất vọng các phong trào hoạt động dân chủ, nhân quyền Việt Nam,mất tin tưởng nền dân chủ,tự do Hoa Kỳ một lần nữa phản bội Việt Nam,chạy theo quyền lợi với kẻ thù CSVN.

“…Dù TT Bush chủ mời không nói, dù Thủ Tướng VNCS khách được mời không nói, nhưng công luận Mỹ thừa biết. Về kinh tế công nhân Việt Nam từ Bắc chí Nam vẫn tiếp tục đình công để đòi hỏi công ty giải quyết vấn đề lương bổng thấp, cải thiện điều kiện làm việc, cũng như phản đối cách cư xử của giới chủ nhân. Nhà đất ở VN bị làm giá mắc như ở Tokyo. Luật pháp CS không ổn định. Nhựt là nước đầu tư lớn và viện trợ hào phóng cho Hà nội , cơ quan khuếch trương ngoại thương Nhật, mà thế giới quen gọi tắt là JETRO, cho biết năm 2006, tỷ lệ ủng hộ việc làm ăn tại Việt Nam lên tới cao điểm là 75,4%. Qua năm 2007, khi Việt Nam ăn mừng việc gia nhập WTO, tỷ lệ đó chỉ còn là 41,7%

Dù TT Bush khen chế độ CS Hà nội có tiến bộ về tự do tôn giáo, có lưu ý về Nhân Quyền VN, nhưng Ô Dũng không hé môi, không nói một chữ nhân quyền VN với công luận, như sĩ tử khi xưa sợ phạm húy.Và chính điều Ô Dũng không nói, là điều người Việt ở Mỹ nói nhiều, nói lớn, nói mạnh nhứt trong các cuộc biểu tình hàng ngàn người ở Washington DC cũng như ở Texas.

Liệu tụ bài cào kinh tế VNCS do Thủ Tướng VNCS Nguyễn tấn Dũng làm bàn có giúp cho TT Bush gỡ được vụ thua me Chiến Tranh Iraq ở Au Châu không? Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 năm nay sẽ phân giải. “ Hết trích nguồn

TNS McCain: Hoa Kỳ không thể để TQ 'tự tung tự tác' ở Biển Ðông 


Thượng Nghị sĩ John McCain phát biểu tại cuộc hội thảo của Viện Nghiên cứu các vấn đề chiến lược và quốc tế (CSIS) ở Washington, ngày 14/5/2012
Một nhà lập pháp hàng đầu của Mỹ hối thúc Washington ủng hộ các nước ASEAN trong vụ tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông.

Phát biểu hôm thứ Hai tại một cuộc hội thảo của Viện Nghiên cứu các vấn đề chiến lược và quốc tế (CSIS) ở Washington, thượng nghị sĩ John McCain nói rằng Hoa Kỳ cần bảo đảm rằng Trung Quốc không thể “muốn làm gì thì làm” trong lúc các nước nhỏ hơn phải chịu tổn hại.

Chính khách từng là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa nói rằng những mối căng thẳng ở Biển Đông giữa Trung Quốc với các nước khác cho thấy rõ Hoa Kỳ cần phải gia tăng sự hiện diện trong khu vực này.

Ông McCain nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần phải ủng hộ các nước đối tác trong khối ASEAN để họ có thể hình thành một mặt trận thống nhất và thông qua đường lối đa phương để giải quyết vụ tranh chấp  này một cách hòa bình.

Bắc Kinh lâu nay vẫn nhất mực đòi tiến hành  những cuộc đàm phán song phương với Việt Nam, Philippines và các nước có tuyên bố đòi chủ quyền biển đảo ở Biển Đông và không ngớt chỉ trích Hà Nội và Manila về điều mà họ gọi là “mưu toan quốc tế hóa tranh chấp Biển Đông.”

Thượng nghị sĩ McCain kêu gọi như thế trong lúc tình hình căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines tiếp diễn ở bãi cạn Scarborough, nơi vụ đối đầu giữa tàu vũ trang hai nước bùng ra ngày 10 tháng tư khi tàu hải giám Trung Quốc ngăn không cho hải quân Philippines bắt giữ những ngư phủ Trung Quốc đánh cá trong vùng biển này.

Hôm thứ Hai, chính phủ Philippines cũng lên tiếng bác bỏ lệnh cấm bắt cá từ ngày 16 tháng 5 đến ngày 1 tháng 8 ở Biển Đông, kể cả vùng đảo Scarborough mà Trung Quốc gọi là đảo Hoàng Nham.

Báo chí do nhà nước Việt Nam kiểm soát gọi lệnh cấm của Trung Quốc là “ngang ngược” và trích dẫn tuyên bố hồi tháng hai của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói rằng “Việc Trung Quốc đơn phương thi hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông, làm cho tình hình Biển Đông phức tạp thêm.”

Theo tin của Tân Hoa Xã, lệnh cấm đánh cá mùa hè ở Biển Đông do Bắc Kinh đưa ra hàng năm từ năm 1999 và những ai vi phạm sẽ bị phạt tới 8.000 đô la và bị tịch thu tài sản, tàu bè.
Bãi cạn Scarborough "ngòi nổ" ở Biển Đông ?
Trung cộng và Philippines đã rất căng thẳng xung quanh bãi ngầm Scarborough - nơi chỉ cách Philippines chưa tới 130 hải lý. Trung cộng tìm cách gây hấn với Philippines ngay tại vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý được quy định tại Công ước Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982). Trung cộng thì lại cho đây là vùng đánh cá của mình, đây chính là lập luận cho “đường lưỡi bò” mà Trung cộng đang muốn hiện thực hóa.
Với các tuyên bố cứng rắn, có thể thấy chiến lược của Trung cộng về biển Đông không thay đổi. Tuy nhiên, chiến thuật để thực hiện mục đích đó năm nay có nhiều điều khá bất ngờ.
- Khi xem xét các chính sách của Trung cộng đối với biển Đông, học giả Mỹ Mark J. Valencia đã nói: Trung cộng tăng cường sức mạnh của hải quân; mở rộng và bành trướng sự hiện diện thực tế tại các khu vực tranh chấp, từ đó hợp thức hóa việc chiếm đóng của họ; thu hút các công ty dầu khí phương Tây đến thăm dò khai thác tại các vùng tranh chấp; khăng khăng đòi thương lượng song phương với từng quốc gia có tranh chấp.
Báo cáo về an ninh Trung cộng năm 2011 của Học Viện nghiên cứu quốc phòng của Nhật Bản thì cho hay, Trung cộng đang tiến hành ba cuộc chiến nằm ngoài cuộc chiến quân sự: cuộc chiến truyền thông; tâm lý và luật pháp. Chính sách này của họ luôn thống nhất tuy họ trình bày với thế giới hết sức mập mờ, có thể lúc vận dụng UNCLOS, lúc vận dụng yêu sách “đường lưỡi bò” với mục đích là để duy trì được lợi ích của họ trên biển Đông.
- Sự căng thẳng xung quanh tranh chấp bãi ngầm Scarborough gần đây cho thấy cả Philippines và Trung cộng đều đang đi những nước cờ chiến lược đầy toan tính. Philippines khá tự tin khi mời Trung cộng cùng giải quyết tranh chấp này trước Tòa án quốc tế về luật biển (ITLOS). Đây không phải là lần đầu Philippines làm như vậy.
Nhưng Trung cộng cũng tự tin không kém với nước đi của họ. Trong cuộc đối đầu với Trung cộng tại bãi Scarborough, Philippines đã không đủ sức mạnh cho các lực lượng tuần duyên khi so sánh với các lực lượng tương tự của Trung cộng. Khả năng để duy trì sức mạnh trên biển qua các lực lượng không phải quân sự của Philippines hay của các quốc gia ASEAN khác là yếu so với Trung cộng. Vì thế, Trung cộng có những lợi thế nhất định "cái lý kẻ mạnh".
Khả năng xung đột quân sự tại khu vực này hiện nay không cao. Nhìn vào hành động của cả Philippines và Trung cộng sẽ thấy điều đó. Philippines đã phải rút ngay lực lượng tàu chiến của hải quân mình, còn Trung cộng cũng không đưa lực lượng hải quân tới, và cũng có những hành động hạ nhiệt nhất định. Tuy một số cơ quan truyền thông Trung cộng tuyên bố rất mạnh, nhưng gây chiến trong lúc này đều là điều bất lợi cho cả hai.
Philippines đã có Hiệp ước an ninh 1951 với Mỹ, trong trường hợp Philippines bị đe dọa thì chắc chắn Mỹ sẽ phải dùng sức mạnh quân sự để bảo vệ Philippines. Nhưng cũng còn một ẩn số là hiệp ước này có bao gồm cả vùng bãi ngầm Scarborough thì chưa rõ.
- Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ John McCain vừa cho rằng, Washington cần ủng hộ các nước thành viên ASEAN trong vấn đề tranh chấp biển đảo với Trung cộng tại biển Đông và “Mỹ cần chứng tỏ Trung cộng không thể muốn làm gì thì làm”.
- Mỹ đang là cường quốc biển, chi phối rất nhiều đến quyền lực biển trên thế giới. Nếu không phải là Mỹ thì khó có quốc gia nào có thể ngăn chặn được tham vọng rất lớn của Trung cộng. Nếu như Trung cộng thành công trong việc độc chiếm biển Đông, thì Mỹ cũng sẽ bị ảnh hưởng quyền lợi rất nhiều. Đó là lý do ông John McCain đã tuyên bố như vậy.
Nhưng chỉ tuyên bố thôi thì chưa đủ. Trong tranh chấp tại bãi Scarborough vừa rồi, Mỹ có thể tuyên bố rõ ràng hơn về Hiệp ước an ninh Mỹ - Philippines có bao gồm vùng biển xung quanh bãi ngầm Scarborough không. Trong Hiệp ước này, Mỹ đã nhiều lần giải thích là không bao gồm vùng KIG (Kalayaan Island Group – tức quần đảo Trường Sa), nhưng bãi ngầm Scarborough lại không thuộc quần đảo Trường Sa.
- Nếu Trung cộng thành công trong vụ tranh chấp bãi cạn Scarborough, có thể Trung cọng sẽ áp dụng tương tự với các quốc gia khác. Như vậy, Trung cộng sẽ thành công khi độc chiếm biển Đông. Tất cả quốc gia ASEAN cũng như cộng đồng quốc tế sẽ bị thua thiệt khi một vùng biển rộng lớn và quan trọng nhất nhì thế giới lại bị một quốc gia đầy tham vọng xâm chiếm.
Như một chuyên gia Australia đã lên tiếng, nếu Philippines thất bại trong tranh chấp này, yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung công sẽ có thêm một bước tiến, và đó sẽ là một nguy cơ đối với các nước ASEAN. “Đường lưỡi bò” của Trung công sau khi “liếm” Philippines sẽ “liếm” tới các quốc gia ASEAN khác liên quan, như Trung cộng từng làm.
Tàu ngầm hạt nhân Hoa Kỳ đã xuất hiện gần khu vực bãi cạn Scarborough nơi Philippines và cộng đang có tranh chấp về chủ quyền. Ngoài ra, có tin rằng sẽ có thêm tàu chiến Mỹ xuất hiện tại Biển Đông trong thời gian tới.

SSN NORTH CAROLINA Ở VỊNH SUBIC

Tàu chiến Mỹ xuất hiện chỉ một ngày sau khi Trung cộng ra lệnh cấm đánh bắt cá tại Biển Đông bắt đầu từ ngày 16/5 trong đó có cả bãi cạn Scarborough. Ngoài ra, các nguồn tin khác cho hay sẽ có thêm nhiều tàu chiến Mỹ xuất hiện tại bờ biển Philippines trong thời gian tới.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 950x631.


Tàu ngầm USS North Carolina thuộc lớp Virginia, do Northrop Grumman Newport News thiết kế và đóng mới.

USS North Carolina dài 115 m và có nặng 7.800 tấn.



Tàu được trang bị một lò phản ứng S9G, có khả năng lặn sâu 244 m và tốc độ tối đa 46 km/h.


USS North Carolina có tầm hoạt động không giới hạn và chạy liên tục trong 33 năm không cần nạp nhiên liệu.





Vũ khí chính của tàu gồm 12 hoả tiển hành trình Tomahawk và 4 ngư lôi Mk-48 cỡ 533 mm.
Các chuyên gia quân sự Nhật Bản và Hàn Quốc đều cho rằng sự kiện này là bước đi cần thiết của Washington trong bối cảnh hiện nay. USS North Carolina thực ra chỉ là chiếc tầu tiên phong của Mỹ trong chính sách giúp Philippines “ẤM CHÂN” chống Trung cộng.


Nhiều người nhận định rằng chỉ cần sức mạnh một mình tầu ngầm tấn công USS North Carolina cũng đủ diệt một nửa Hạm đội Nam Hải, do vậy không có lý gì mà Philippines cũng như các quốc gia Đông Nam Á phải e ngại sự bành trướng của Trung cộng…



USS North Carolina có thể xem là con bài mà Hoa Kỳ muốn dùng để thử gân Trung cộng



This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 2304x1728.

USS North Carolina




Được đánh giá cao ở khả năng phối hợp tác chiến, tuy nhiên USS North Carolina cũng được đánh giá cao nhờ tính năng hoạt động độc lập, cùng một lúc USS North Carolina có thể tấn công và tiêu diệt được nhiều mục tiêu dưới nước và trên đất liền


Bí mật bất ngờ cũng là một ưu điểm của USS North Carolina...


Hình ảnh hoả tiển hành trình Tomahawk được phóng đi từ tầu ngầm USS North Carolina

Với hoả lực hùng hậu USS North Carolina chính là mối đe dọa thường trực từ dưới nước đối với bất kỳ kẻ thù nào




Mô tả hình ảnh hoả tiển Tomahawk được phóng đi từ thân tầu ngầm



Hiện, Trung cộng tuyên bố có chủ quyền đối 90% diện tích ở Biển Đông, trong khi thực chất nước này chỉ kiểm soát khoảng 10%. Thời gian gần đây, Trung cộng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động tại các vùng biển tranh chấp, trong đó có cả việc quấy nhiễu, đe dọa tàu thuyền của các nước khác đang hoạt động hợp pháp trên Biển Đông.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1280x914.
Tất nhiên Mỹ sẽ không làm ngơ để Trung cộng dễ dang đạt được mục đích của mình


Nhận định
   So lời phát biểu mới đây-như trên- của cựu TT Bush, ta thấy khái niệm Tự Do và nhân quyền của đồng minh chiến hữu Hoa Kỳ,nó thay đổi theo từng thời kỳ thịnh suy nền kinh tế Hoa Kỳ!?Nay nhờ kinh tế suy thoái và phá sản chiến tranh của Mỹ; thì gia trị tự do dân chủ của đồng minh cũ hay đối tác chiến lược kinh tế CSVN,mới là phương tiện,cứu cánh vực dậy nền kinh tế suy thoái Hoa Kỳ.
   Và vì thế phải khẳng định:Tự-Do,dân chủ,hòa bình Việt Nam phải thoát ly ra khỏi quyền lợi kinh tế Hoa Kỳ.Phải biết đứng dậy từ dôi chân té ngả của chính mình…thì mới tìm được tụ do đích thực của người Việt Quốc Gia,mà không phải lầm lẫn thứ:”Dân chủ Định Hướng XHCN” theo hình thức Đảng độc tài-Mafia,xã hội đen Putin ch Việt Nam do Mỹ ấn định khi đối tác chiến lược với CSVN chống lại Tàu Cộng cho sự toàn chủ quyền và quốc tế hóa Biển Đông Á/TBD.


                                                                                    Huỳnh Mai St.8872
                                                                                   {Soạn thào-Sưu tầm}

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét