Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

ĐỐI TÁC VIỆT-MỸ- Nỗi Đau Cộng Hòa!


   ĐỐI TÁC VIỆT-MỸ, NỖI ĐAU CỘNG HÒA!

Tác giả Huỳnh Mai St.8872
Nhận định,
Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản:
Lý Tống bị kết án tù tại Hoa Kỳ.


































  Lý Tống/VNCH

 Lý Tống giả trang

   Xin một chút ngậm ngùi,chia sẻ cùng bạn tù -chiến hữu- Lý Tống! đã từng vào tù ra khám tại quê nhà Việt Nam Cộng Sản.Và bị sự tiếp tay Việt Công bắt nhốt, giam cầm của các đồng minh phản bội Hoa Kỳ, vì công cuộc đấu tranh cho một  nền hòa bình tự do công chánh Việt Nam. Sự tranh đấu hào hung cho một ý chí kiên cường của người chiến sĩ Tự Do VNCH, đã làm nhục chí và sỉ nhục danh dự người Mỹ bán đứng Miền Nam VNCH.
    Lý do phải nói, vì sự kiện bắt cầm tù Lý Tống của Mỹ ngày 25-5-2012 là sự dàn xếp chính trị giữa Hoa Kỳ và CSVN,để chuẩn bị cho chuyến công du của ông Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Leon Panetta sẽ thực hiện chuyến công du Châu Á-Thái Bình Dương kéo dài 1 tuần lễ, ghé thăm Singapore, Việt Nam và Ấn Độ,đầu thánh 6 sắp tới. Nó giống như vụ việc thủ lãnh Vàng Pao chống Cộng của  nước Lào, mua vũ khí giúp dân H.Mông kháng chiến chống cộng- Phathet Lào-đang cầm quyền- và đã có thời cùng là bạn đồng minh với Hoa Kỳ và VNCH trong chiến tranh VN trước năm 1975, do CIA Mỹ khởi xướng; cũng bị phía đồng minh Mỹ bắt bỏ tù và ghép tội buôn vũ khí, để âm mưu lật đổ chính quyền Cộng Sản Lào.

          Thủ lãnh Vàng Pao, lực lượng kháng chiến chống Phathet cộng sản Lào
   Qua hai sự kiện liên kết nhau,ta có thể đưa ra kết lận không thể sai lầm là đồng minh Hoa Kỳ của chúng ta,đang cấu kết với Cộng sản Việt Nam cho một toan tính âm mưu gây chiến với Trung Cộng,mà Việt nam là đối tác chiến lược cân bằng quyền lực của Trung Quốc tại Biển Đông Á/TBD,để giành lại hai quần đảo Hoàng Sa & Tường Sa nhiều trữ lượng dầu hỏa chiến lược cho Hoa Kỳ,mà không cần thông qua đồng minh VNCH.Và cũng không cần cho giải pháp hòa bình, do thi hành HĐ Paris/73 với Việt Cộng và Trung Cộng, thông qua quốc tế LHQ. Nên Hoa Kỳ phải nhốt Lý Tống/VNCH lại; để trấn áp đối lập VNCH của cộng đồng người Việt Hải Ngoại tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ, không còn gây trở ngại có điều kiện phản đối Mỹ của VNCH trước âm mưu Hoa kỳ muốn đưa Việt Nam, một lần nữa vào lò lửa chiến tranh hủy diệt với Tàu Cộng để bảo vệ quyền lợi Mỹ tại Biển Đông Á, mà Hoàng Sa & Trường Sa VN là giao điểm quốc tế có quyền lợi cho Hoa kỳ,nhiều hơn là thiện chí hòa bình tự do Việt Nam!!?,Và vì thế,chúng ta: toàn dân nước Việt còn thiết tha với tiền đồ dân tộc Việt Nam!.Hãy can đảm đứng lên giành lấy tự do,hòa bình dân tộc cho chính mình! Không thể nào trông chờ vào thiện chí,và tin tưởng vào đồng minh phản bội Hoa Kỳ để thêm một lần nữa mất nước vào tay Tàu Cộng cho Hoa Kỳ cấn- trừ nợ thiếu Trung Cộng 1.300 tỷ đô la, là tiền bán lại các giếng dầu của Mỹ tại Miền Nam VNCH trong chiến tranh VN đang khai thác dở dang, lấp lổ chờ đợi bán cho Trung cộng khi làm giá xong xuôi trong thời điểm tranh chấp Trường Sa & Hoàng Sa là của Việt Nam được bởi HĐ Paris/73 có nối kết Hòa Ước Genève/54 chia đôi đất nước Việt Nam,cũng do Trung Quốc liên đới chịu trách nhiệm với Cộng Sản Bắc Hà Nội VN.
   Và được kết luận:
     " Mỹ Cộng-Việt Cộng bắt tay.
Hai thằng đối tác Việt Nam ăn mày...!!!"

Ông Lý Tống mắc bốn tội

Cập nhật: 04:46 GMT - thứ sáu, 25 tháng 5, 2012

Bồi thẩm đoàn không quyết định được ông Lý Tống đã dùng chất gì để tấn công
Bồi thẩm đoàn ở phiên tòa tại San Jose kết luận ông Lý Tống phạm bốn tội danh trong vụ xử xịt hơi cay vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Nhân vật chống Cộng lâu năm bị bồi thẩm đoàn 10 người tuyên bố phạm hai trọng tội (sử dụng hơi cay, và đột nhập với ý đồ gây án), và hai tội nhẹ hơn (hành hung và chống lại lệnh bắt giữ).
Ông được xóa tội nặng nhất là tội tấn công bằng vũ khí chết người. Đây là tội bị ghép vào luật 'Bất quá tam" ở bang California, mà nếu bị ba lần có thể phải tù chung thân.
Như vậy, ông Lý Tống có thể chịu mức án tối đa ba năm tám tháng trong tù.
Theo đề nghị của công tố, thẩm phán Andrea Y. Bryan quyết định đưa ông Lý Tống vào trại giam ngay sau phiên tòa, trước khi có phán quyết vào ngày 22/6.
Một người trong bồi thẩm đoàn bày tỏ sự thông cảm: "Ông Tống là người tốt. Tự do ngôn luận là điều quan trọng nhất ở nước này. Có điều ông đã vượt qua lằn ranh cho phép."
Bồi thẩm đoàn không quyết định được ông Lý Tống đã dùng chất gì để xịt vào ca sĩ đến từ Việt Nam.
Công tố viên nói đó là hơi cay, nhưng ông Lý Tống nói đó chỉ là nước hoa trộn nước mắm.
Bồi thẩm đoàn cho rằng dù là chất gì thì cũng chưa phải là vũ khí giết người.
Tấn công
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã bị tấn công trong khi đang biểu diễn ở San Jose, bang California, vào chiều tối Chủ nhật 18/07/2010.
Trong đoạn video do một khán giả thu hình nay được tung lên YouTube, vụ tấn công xảy ra khi hai ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài 'Trái tim không ngủ yên' trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara.
Vào giữa bài hát, ông Lý Tống giả làm một phụ nữ đội nón màu tối, tay vẫy một cành hoa tiến lại gần sân khấu. Khi ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa, ông đã xịt thẳng vào mặt ca sỹ này, khiến ông Hưng khuỵu xuống ôm mặt.
Lần cuối ông Lý Tống thu hút chú ý của báo giới là hồi tháng Tám năm 2008, khi ông định cướp máy bay của Hàn Quốc để rải truyền đơn tại Bắc Hàn nhưng không thành.
Trước đó, hồi tháng Hai, ông tuyệt thực bên ngoài Tòa Thị chính San Jose để đòi chính quyền sở tại đặt tên “Little Saigon” cho một khu phố.
Năm 2007, ông được trả tự do cho về Hoa Kỳ sau khi ngồi tù 7 năm tại Thái Lan vì xâm phạm không phận Việt Nam và thả hàng chục ngàn truyền đơn xuống TP Hồ Chí Minh hồi tháng 11/2000.
Tòa sơ thẩm Bangkok một năm trước đó đã phán quyết dẫn độ ông Lý Tống về Việt Nam, nhưng tòa phúc thẩm lật ngược phán quyết này với lý do việc ông làm là vì "động cơ chính trị".
Năm 1975, ông Lý Tống đã bị bắt đi cải tạo. Sau đó ông vượt ngục, tìm đường đi tỵ nạn và tới Hoa Kỳ năm 1984.
Ông còn bị công an trong nước bắt một lần nữa năm 1992 khi tìm cách rải truyền đơn nhưng được đặc xá và trục xuất năm 1998.
Theo nguồn BBC
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120525_lytong_guilty.shtml

  Huỳnh-Mai St.8872
  Bh.Dạ Lệ Huỳnh
 {Biên soạn}

1 nhận xét :

  1. Vinh danh Chiến sĩ trận vong Hoa Kỳ

    Tổng Thống Mỹ Barach Obama,
    Ông nói ông sẽ đến Nghĩa trang Quốc gia Arlington và đài Tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam vào ngày thứ Hai, nhân lễ Chiến sĩ Trận vong.
    Nghe như sống lại trong lòng, trước sự phũ phàng thực tế Tự Do cho Việt Nam bị Mỹ khước từ. Và chỉ vinh danh cho một cái gì!? phản bội đồng minh chiến hữu đã bị hy sinh cho tự do đã mất trong chiến tranh VN,đã và đang bị chôn vùi trong lòng nghĩa trang Arlington suốt 37 năm qua trong cuộc chiến đấu cho Tự Do,an ninh,hòa bình thế giới...!!!.Và một lần lần nữa " VINH NHỤC VNCH" trong cái bắt tay Đối Tác chiến lược với CSVN với động thái bắt giam cầm Lý Tống/VNCH-25-5-2012- vừa qua, là chiến sĩ VNCH chiến đấu cho Tư Do và cho danh dự lịch sữ Hoa Kỳ, được tôn trong cả thế giới Tự Do!!!
    Tổng Thống Obama:Lễ Chiến sĩ Trận vong là dịp để cả nước tái khẳng định cam kết chăm lo cho những cựu quân nhân và gia đình của họ. Không biết các cựu quân nhân chiến sĩ Tự Do VNCH hưởng được gì!? ngoài sự cầm tù Tự Do cho cả dân tộc Việt Nam,qua biểu tượng chiến sĩ LÝ TỐNG/VNCH-25-5-2012 làm xấu đi ý nghĩa vinh danh Tự Do là Danh Dự và Trách Nhiệm của Hoa Kỳ!!!.

    Trả lờiXóa