Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

HÀNH TRÌNH TỰ DO- MỸ & VNCH

Washington đưa 9 nhóm tìm kiếm lính Mỹ mất tích sang Việt Nam và Lào


Trọng Nghĩa
Trong thông cáo đề ngày 15/03/2013, Bộ Chỉ huy Hỗn hợp về Kiểm kê POW/MIA (Tù binh chiến tranh/Lính Mỹ mất tích trong khi thi hành nhiệm vụ), tên tắt là JPAC, cho biết là chín nhóm chuyên viên điều tra và khai quật vừa được cử qua công tác tại Việt Nam và Lào.

Trong khoảng thời gian một tháng, các toán này sẽ cố gắng phát hiện dấu vết của 10 người Mỹ trong danh sách những người còn bị ghi nhận là mất tích trong thời kỳ chiến tranh trước năm 1975.
Theo một bản tin được tờ báo của quân đội Mỹ Stars and Stripes công bố vào hôm nay, có khoảng 50 chuyên viên của JPAC hoạt động tại Việt Nam lần này, phân bố thành ba nhóm chuyên viên khai quật của JPAC, và hai nhóm tìm kiếm hỗn hợp Việt-Mỹ. Nhiệm vụ cụ thể của các toán này là tìm kiếm dấu vết của 5 người Mỹ bị mất tích trước đây, ở năm địa bàn : Đắk Nông, Kon Tum, Trà Vinh, Bạc Liêu, Long An.
Khoảng 50 chuyên viên JPAC khác chia thành ba toán khai quật, và một nhóm điều tra thì truy tìm tông tích năm người Mỹ mất tích ở Lào, cụ thể tại hai tỉnh Houaphan và Xiangkhouang.
JPAC, trụ sở tại Hawaii, là một cơ quan thuộc Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, có nhiệm vụ tìm kiếm hơn 83.000 người Mỹ vẫn còn bị mất tích trong các cuộc chiến tranh có Hoa Kỳ tham gia trong quá khứ. Cơ quan này sử dụng hơn 500 nhân viên quân sự và dân sự.
Hợp tác trong việc tìm kiếm lính Mỹ mất tích trong chiến tranh là một lãnh vực ưu tiên trong hợp tác Mỹ - Việt, và đã mang lại nhiều kết quả. Tính đến cuối năm 2012, đã có gần 700 trường hợp được nhận dạng ở Việt Nam, trong số gần 1300 quân nhân Mỹ còn bị báo cáo mất tích.

Nguồn: http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130318-washington-dua-9-nhom-tim-kiem-linh-my-mat-tich-sang-viet-nam-va-lao


Nhận định:
   Tìm kiếm lính Mỹ mất tích trong chiến tranh VN
 Huỳnh Mai.St.8872

Đã 38 năm trôi qua, ktừ khi Mỹ rút quân khỏi Miền Nam VNCH và mang về 58.184 quân nhân chiến hữu đồng minh Hoa Kỳ, đã hy sinh trên chiến trường VN. Nhưng chiến tranh thật sự chua chấm dứt tại Việt Nam, vì Mỹ còn có trách nhiệm Tự do và an ninh Hòa bình thế giới. Và sống trong trạng thái bỏ rơi dồng minh chiến hữu QL.VNCH, đó là hành động vô nhân đạo, thiếu lương tâm của một quân đội văn minh hiện đại đối với chiến hữu, cùng chiến tuyến Tự Do QL.VNCH
   
JPAC, trụ sở tại Hawaii, là một cơ quan thuộc Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, có nhiệm vụ tìm kiếm hơn 83.000 người Mỹ vẫn còn bị mất tích trong các cuộc chiến tranh có Hoa Kỳ tham gia trong quá khứ. Hiện nay vẫn còn 1.300 quân nhân Mỹ mất tích. Cơ quan này sử dụng hơn 500 nhân viên quân sự và dân sự để điều tra tìm kiếm, và kéo dài mãi cho đến khi đạt thỏa thuận yêu cầu và trách nhiêm giữa hai bên Mỹ và Việt NamCS cho hậu quả chấm dứt chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam..
   Mỹ lấy lý do tìm kiếm quân nhân mất tích; ngay tại thời điểm này của Hoa Kỳ đang xoay trục quân sự và triển khai vũ khí tối tân tại Biển Đông Á/TBD trong chiến lược đối đầu Trung Quốc. Tức Hoa Kỳ muốn lôi Việt Nam vào vòng xoáy chiến tranh và biến CSVN thành đối tác chiến lược cho Hoa Kỳ, và là  ngòi nổ chiến tranh toàn cầu của CSVN khi ngả về phía Mỹ.


Hành trình Tự Do- Mỹ & VNCH

   Rút quân khỏi Tây Nguyên trung phần- Quân khu II

Mỹ  rút quân khỏi Miền nam VNCH là một kế sách chiến lược của Hoa Kỳ muốn vô hiệu hóa chủ nghỉa Quốc tế Cộng Sản Nga Tàu, khi bỏ trống 3 nước Đông Dương: Việt Miên Lào cho Nga -Tàu tranh giành nhau " khúc xương chó!" khó nuốt, làm phải mắc ngẹn và tự tiêu diệt nhau!... Phía VNCH, ông TT Thiệu di tản chiến thuật, bỏ trống tây nguyên nam bộ, chấp nhận trở thành "Bên Thua Cuộc" để thử thách lòng dân sống chung với hòa bình với Cộng Sản, mà bấy lâu nay, người dân miền Nam VN vẫn mơ ước " Thiên Đàng Lừa Dối Cộng Sản" do Việt Gian bán nước nằm vùng trong chinh phủ VNCH, hqa62u mong cơ hội đâm sau lưng chiến sĩ Quốc Gia VN-" Ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản ", thì phải để cho dân- Bọn Việt Gian phản quốc- có dịp sống chung chăn, chiếu với Cộng Sản Bắc Việt, mới biết " trong chăn có rận.."; mới thấy tiếc thương, khi đánh mất Tự do Miền Nam sau khi phản bội hy sinh xương máu người chiến sĩ Tự Do/QLVNCH.
  Hồn thiêng sông núi, anh linh chiến sĩ VNCH đã bị chôn sâu dưới lòng đất lạnh Nghĩa Trang Quân Đôi Biên Hòa, hoang phế, tàn nhẫn chiến tranh và vô tình lãng quên một đạo quân chiến sĩ VNCH
   Cuộc Hành Trình Tự Do ấy, có thể kết thúc trong nay mai, để mau sớm trả lại sự công bằng và biết ơn những người lính, một đời hy sinh cho lý tưởng tự do dân tộc!!!





  Những sự kiện dồn dập, xáo trộn nội bộ của hai phe thân Tàu và thân Mỹ đã phân hóa nội bộ đảng CSVN, đưa đến " Tự diễn biến hòa bình " hết sức gây gắt, dẫn đến cuộc đấu đá, thanh trừng lẫn nhau; còn bên ngoài xã hội, người dân vượt qua sự sợ hải và muốn thay đổi Hiến pháp1992 Đảng CSVN cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam. Chỉ cần thêm một cú hích có điều kiện về v/đ nhân đạo,bắt buộc Việt Nam CS phải hợp tác thi hành tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích 18-3-2013, và phục hồi lại Nghĩa Trang Quân Đội VNCH của Thứ Trưởng Cộng sản Nguyễn Thanh Sơn và Tổng Lãnh Sự Quán tại Sài Gòn, ông Lê Thành Ân, 7-3-2013{ Viếng và dâng hương tử sĩ VNCH}. Những động thái này của Hoa Kỳ, đã và được thúc đẩy, khơi dòng ý thức dân chủ, tự do dân miền Nam VN bị Cộng sản hóa sau 30-4-1975, nay họ biết phân biệt và phản tỉnh tự do, nên dân đồng loạt đứng lên giành lại quyền lập hiến cho hiến pháp Dân chủ- tự do VN theo xu hướng thế giới phát triển hòa bình.
   Đây là giai đoạn kết thúc chiến tranh VN cho sứ mệnh hòa bình, an ninh trật tự toàn cầu, mà Hoa Kỳ và đồng minh tự do thế giới: Úc -Tân Tây Lan- Đại Hàn-Philippine- Thái Lan v,v... đã chọn Việt nam làn tiền đồn chống cộng và be b Quốc tế Cộng Sản Nga Tàu,tràn xuống lấn chiếm Biển Đông Á/TBD, trong đó thành phần nổ lực chính là đồng minh chiến sĩ VNCH. Họ phải gánh chịu hy sinh, thiệt thòi trong công cuộc tái lập lại tự do, dân chủ Việt Nam, suốt 38 năm qua mằn trong tay Đảng Thái Thú CSVN, tức Cộng Sản Hà Nội/BV.
 
Huỳnh Mai St.8872{ Hành Trình Tư Do- Mỹ & VNCH }  

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét