Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Viếng Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa

Nguyễn Hoàng Vi (Danlambao) - Những ngày cuối năm, nhiều gia đình người Việt vẫn duy trì phong tục tảo mộ ngày xuân. Vào dịp này, họ thường thăm viếng nghĩa trang để dọn dẹp, sửa sang mộ phần người đã khuất với niềm tin rằng hương hồn của những người quá vãng về ăn tết cùng con cháu.

Tại Việt Nam, hiện vẫn còn hơn 16.000 ngôi mộ quanh năm cô quạnh. Gần tết, những ngôi mộ càng trở nên lạnh lẽo, đây là nơi yên nghỉ của các tử sĩ quân lực Việt Nam Cộng Hòa.
Lương tâm con người không khỏi xót xa và thúc đẩy chúng tôi phải làm một điều gì đó để chia sẻ với họ, những người gần như đã bị quên lãng suốt gần 38 năm nay.
Sáng ngày 02.02.2013, chúng tôi đã có cuộc viếng thăm nghĩa trang Quân đội Biên Hòa. Có mặt tại đền Tử sĩ hơn 7h sáng, chúng tôi cùng nhau quét dọn, sửa sang, dâng hương và cầu nguyện, rồi cùng nhau qua phía nghĩa trang để thắp hương và cầu nguyện cho những người đã khuất.
Khi vào cổng, bảo vệ bắt chúng tôi phải đăng ký họ tên và chứng minh nhân dân, trong bảng nội quy thăm viếng không hề nhắc đến điều này. Dù vậy, chúng tôi vẫn bày tỏ sự thiện chí. 
Sau khi đăng ký xong, xe chúng tôi vào trong để thắp hương thì lập tức có khoảng 4-5 người đi theo vào trong. Khi xe vừa dừng, có một chú đến bắt chuyện với linh mục Anton Lê Ngọc Thanh:
- Tôi biết ông này là Cha (trong khi Cha Thanh không hề mặc áo nhà dòng).
Những người đó giới thiệu với chúng tôi, họ là những người canh và quét dọn nghĩa trang. 
Khoảng 1 phút sau, có một người đàn ông trung niên tóc dài đã lốm đốm trắng chạy xe đến yêu cầu chúng tôi không được chụp hình, đồng thời căn dặn những người đi theo chúng tôi điều gì đó. 
Chúng tôi bắt đầu đặt hoa và đốt nhang, một anh trong đoàn mang theo máy để chụp hình lưu niệm thì bị một chú nhắc nhở không cho chụp hình. Chúng tôi hỏi:
- Vì sao vậy chú? 
- Ở đây cấm chụp hình, quay phim.
- Chúng tôi có thấy bảng cấm chụp hình đâu? Trong nội quy thăm viếng cũng không cấm mà.
- Các anh chị thông cảm. Chỉ đạo của bên an ninh không cho chụp hình.
- Ủa... Nghĩa trang mà cũng có an ninh chỉ đạo nữa hả chú?
- Có chứ. Phòng bảo vệ chính trị của tỉnh ngày nào mà chẳng cắt cử người xuống đây canh...
Chúng tôi bắt đầu chia ra thắp hương cho từng ngôi mộ. Đa số các ngôi mộ đều xuống cấp, sụp đổ, hoang tàn. Những ngôi mộ không có thân nhân đều chỉ xây bằng đất. Họ trồng cây cối xung quanh, rễ cây ăn sâu vào mộ khiến cho một số ngôi mộ bị trồi lên. Nhìn thấy Đài Nghĩa Dũng đang được xây mới, chúng tôi hỏi những người đi theo:
- Đài đó được ai bỏ tiền ra xây lại ạ?
- Không. Do nhà nước bỏ tiền ra xây lại đấy.
- Vậy những ngôi mộ ở đây sao có những ngôi mộ được xây rất đẹp, có những ngôi mộ xây bằng xi măng qua loa, có những ngôi mộ chỉ bằng đất thôi vậy chú?
- Những ngôi mộ được xây đẹp đa số là do thân nhân họ xây lại.
- Vậy những ngôi mộ không có thân nhân thì không được xây lại hả chú? Sao nhà nước không bỏ tiền ra xây mộ lại mà lại xây Đài kia?
- Nhà nước "bên kia" họ bỏ tiền ra xây đó...
....
Xong việc, chúng tôi tập trung lại để đọc kinh cầu nguyện (vì đa số những người đi viếng là người Công giáo) nhưng lại bị nhắc nhở:
- Ở đây không được làm lễ hay đọc kinh cầu nguyện nên các anh chị thông cảm. Nếu có đọc kinh thì đọc thầm trong miệng để chúng tôi khỏi khó xử với an ninh.
Vì mục đích của chúng tôi là thăm viếng, thắp hương để linh hồn các anh được ấm áp trong những ngày cuối năm nên chúng tôi cũng đành chấp nhận để hoàn thành xong công việc.
Chuyến viếng thăm để lại trong tôi nhiều suy nghĩ, nhất là về chủ trương của những người tự nhận 'bên thắng cuộc'.
Để hòa giải, hòa hợp dân tộc như đã tuyên truyền, trước hết hãy biết hòa giải với những người khác chính kiến, nhất là đối với những người đã khuất.


Nguyễn Hoàng Vi
danlambaovn.blogspot.com
Chia sẻ bài viết:
Theo nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/vieng-nghia-trang-quan-oi-bien-hoa.html#more

Nhận xét bạn đọc
 
  • quehuong 18 minutes ago

    Bây giờ 60 năm nhìn lại, thử hỏi Việt cộng hai câu:
    1/ Ông chống cái gì ở miền Nam mà ông phải giết và làm bị thương
    hàng triệu người vô tội ? Bây giờ ông bắt chước kinh tế thị trường của
    miền Nam, bắt chước cuộc sống xã hội, văn hóa, bắt chước nền giáo dục
    của miền Nam ngày xưa còn không kịp, mà ông chống cái gì để phải ra tay
    tàn độc như vậy ?
    2/ Ông chống Mỹ xâm lược, chống Mỹ để cứu nước ? Mỹ nó xâm lược
    nước nào ở Á châu đâu ông chỉ tui coi ? Nhật, Hàn, Đài Loan, Thái
    Lan,... Mỹ xâm lược ai, có ai cần cứu không ? Bây giờ ông xin Mỹ viện
    trợ, xin cho con cái qua Mỹ du học, xuất cảnh ..., phải chăng là ông
    giết hàng triệu người với mục tiêu là để...xin tiền Mỹ, xin cho vợ con
    xuất cảnh, du học vv...

    nguoiduatin 5 hours ago

    Làm người tử tế, không ai nỡ xuống tay với người dưới ngựa. Dù đó là kẻ thù không thể đội chung trời. Huống chi là những người đã nằm sâu trong lòng đất. Hành động cố tình trồng các loại cây để tàn phá mộ phần của những chiến sĩ Tự Do / Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là hành động của những kẻ tiểu nhân.
    VC có thể san bằng những ngôi mộ... Nhưng chẳng bao giờ có thể lấp đầy "ngôi mộ" nằm trong lòng của người Việt Nam. Dành để chôn cộng sản.
    VC có thể phá nát Đài Tử Sĩ QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA. Nhưng chẳng bao giờ có thể xóa nhòa hình ảnh của những ANH HÙNG VỊ QUỐC VONG THÂN trong lòng người Miền Nam và những ai yêu chuộng HÒA BÌNH - CÔNG LÝ - SỰ THẬT .
    CẦU XIN ANH LINH CÁC ANH HÙNG TỬ SĨ THA THỨ CHO CHÚNG - VÌ CHÚNG KHÔNG BIẾT VIỆC CHÚNG LÀM.
    Sẽ có một ngày con Dân Nước Việt xây đắp lại NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI VIỆT NAM CỘNG HÒA , đàng hoàng to đẹp hơn và cho cả những ai đã ngã xuống để bảo vệ đất nước trước quân xâm lược, dù là bên này hay bên kia .
    TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM
  • Avatar
    butcun 5 hours ago

    Cám ơn Hoàng Vi và tất cả anh chị em đến viếng mộ tại nghiã trang Quân đội Biên Hoà.Bên thắng cuộc đối với người sống chẳng ra gì,thì người chết ,kẻ bại cuộc có nghiã gì đâu!Đó là chính sách và chủ trương đường lối khát máu cuả người CSVN ,trái laị Đảng và nhà nước này rất có tình có nghiã với những tên liệt sĩ xâm lăng TQ cũng vì "vưà là đồng chí vưà là anh em" cho nên liệt sĩ TQ được xây đài tưởng niệm "đời đời nhớ ơn liệt sĩ TQ đã cướp phá,tàn sát nhân dân các tỉnh phiá Bắc trong cuộc chiến 1979"
    Thượng đội mười sáu chử vàng
    Hạ đạp phá nát nghiã trang Biên Hoà.
    Đừng nghe những gì Vẹm nói,hãy nhìn kỷ những gì chúng đã và đang làm.Câu nói cuả T.Thiệu lời nhắc nhở mọi người về lũ quỷ đỏ VC.
    Chúc các anh chị hưởng muà xuân an lành
  • Avatar
    Sóng Biển 5 hours ago

    Wow!!! Các bác làm mình cảm động quá.
    Mình thân là con cháu của VNCH. Nhưng xét về tấm lòng nhân ái và tình thương dành cho các Chú các Bác nghĩa sĩ VNCH nằm xuống cho nền hòa bình của Miền Nam. Mình còn thua các bác xa quá. Thật là ngưỡng mộ và cảm kích các bác vô cùng!
    Có cơ hội, mình sẽ đến viếng thăm Nghĩa trang Anh hùng Tử sĩ của VNCH vào những ngày cuối năm. Đễ được nhổ một cây cỏ hay thấp một nén nhang lên những ngôi mộ của các Chú, các Bác. Van vái cho tình thương yêu mau bình phục trong lòng người Việt Nam.


  • Avatar
    Tư xe ôm 4 hours ago
    "- Ủa... Nghĩa trang mà cũng có an ninh chỉ đạo nữa hả chú?
    - Có chứ. Phòng bảo vệ chính trị của tỉnh ngày nào mà chẳng cắt cử người xuống đây canh.." Trích.
    Bớ những ai còn mắt nhắm mắt mở, hay lập trường còn chàng hảng hai hàng, hay những ai còn rống họng kêu gọi "hòa hợp hòa giải"... Mau mau banh mắt ra đọc những lời tường thuật này của Hoàng Vi để mà thức tỉnh.
    Mẹ bà nó, ngay cả những người đã chết mà bọn âm binh cô hồn cs vẫn còn canh chừng, huống gì là người sống ! Chưa từng thấy ở đâu mà vào nghĩa trang phài trình giấy tờ ? Thì ra bọn gian ác này vẫn còn sợ bóng ma VNCH dữ vậy sao !?.
  • Avatar
    cưa 6 hours ago
    Thành thật xin CÁM ƠN NGUYỄN HOÀNG VI , xin đốt nén nhang tưởng niệm ,
  • Avatar
    Airborn101st 6 hours ago

    Các anh đang hành quân bên Trung Đông chưa về thăm mộ ông nội được.
    Cám ơn em Nguyễn Hoàng Vi, đức chúa trời đả thấy và các anh sẻ nhớ ơn em.
    • Avatar
      Lang Son Airborn101st 2 hours ago

      Cảm ơn các em đang đi vào nơi gió cát để bảo vệ an ninh cho toàn thế giới và USA. Nhảy Dù cố gắng!!!
  • Avatar
    ĐAN TÂM 5 hours ago

    Cám ơn đoàn thăm viếng Nghĩa Trang Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa. Việc làm của các bạn đã an ủi vong linh họ và thân nhân của họ nơi xa không về săn sóc mộ phần được. Hơn nữa, nhờ có họ chiến đấu với VC trên đất liền, cựu Trung Tá Ngụy Văn Thà và các chiến sĩ hải quân QLVNCH mới rảnh tay chiến đấu với quân Trung Quốc tại Hoàng Sa năm 1974.
  • Avatar
    Cù Huy Hà Bảo 5 hours ago

    Đảng bảo việt kiều hoà hợp thôi
    Chiến sự xảy ra đã lâu rồi
    Dĩ vãng lùi đi vào quá khứ
    Tiền tài giúp đỡ trẻ mồ côi
    Nhưng ở quê hương trong nghĩa trang
    Hương hồn tử sỹ của cờ vàng
    Ảnh hình bị phá nơi phần mộ
    Bị cấm đọc kinh thật phũ phàng
    Đầu ngõ cuối đường kẻ đói ăn
    Đảng đi xe xịn đến nhà hàng
    Tất niên quà biếu sừng tê giác(1)
    Tin được đảng không? hỡi thế gian?
    (1) Báo VNEXPRESS đăng đảng cấm biếu sừng tê giác
  • Avatar
    hawk-x 5 hours ago

    Mặc dù các anh đã khuất xa nhưng sức mạnh của các anh vẫn còn. Sức mạnh đó đến bây giờ vẫn khiến cho tà quyền cộng sản phải run sợ, phải mất ăn, mất ngủ. Hoan hô các anh, những người chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa.
  • Avatar
    kẻ ly hương 5 hours ago

    tôi thật sự xúc động và chảy nước mắt, không biết phải nói gì đễ diễn tả hết nổi lòng của tôi đến quí vị.
  • Avatar
    An Nam 5 hours ago

    Xin cúi đầu cãm tạ các bạn.
  • Avatar
    ti 5 hours ago

    Ngay cả nghĩa trang liệt sĩ cộng sản nó còn coi hong ra j, bỏ hoang tàn, huống gì...Họ nằm xuống dù ở chiến tuyến nào cũng là ch10
    • ết cho quê hương. Mấy triệu quân dân VN nằm xuống đều do bè lũ ngu dốt cs mà ra, sẽ đến lúc chúng nó phải đền tội. Cầu cho hương hồn người lính :((
  • Avatar
    Rân Ngu "Tự Ro" Đen 4 hours ago

    "Để hòa giải, hòa hợp dân tộc như đã tuyên truyền, trước hết hãy biết hòa
    giải với những người khác chính kiến, nhất là đối với những người đã khuất."

    Một điều hiển nhiên như thế này mà cái đám gọi là "đỉnh cao trí tuệ" hoặc là không hiểu được, hoặc hiểu được nhưng không muốn làm, trong khi cứ kêu gào "hòa giải." Mục đích chính là để lấy thêm đô la từ những người đến giờ này còn chưa "sáng mắt sáng lòng."
    Cám ơn Hoàng Vi, cám ơn cha Thanh, cám ơn những anh chị em đã có lòng đến thăm những anh hùng tử sĩ. Hàng triệu triệu người Việt Nam khác đang hiệp nhất với quý vị.

  • Avatar
    ác là 4 hours ago

    nếu không tàn ác thì đâu còn là CS?!

  • Avatar
    h 5 hours ago

    tự do của việt nam đó thưa tất cả các ông tổng thống đang làm ăn với VN.
  • Avatar
    VANKHOA -USA 4 hours ago

    Tinh thần Vị quốc Vong thân của các anh hùng Việt Nam Cộng Hòa luôn tồn tại cùng đất nước. Nguyện có ngày về chăm sóc mộ phần cho các anh
  • Lão nông 4 hours ago

    Xây lại tượng đài cũng chả tốt đẹp gì đâu. Cái chính là họ muốn xoá Đài Nghĩa Dũng từ thời VNCH đó. Hành động với người đã mất, với người còn sống đến viếng Nghĩa trang của đảng chỉ đào sâu hận thù, chia rẽ Dân tộc để dễ cai trị chứ tử tế gì
    Tôi chỉ mong sau này xây chung 1 Đài tưởng niệm những người lính Tử trận không phân biệt họ bên này hay bên kia, tất cả đều là con mẹ VN. Chiến tranh đã lùi vào quá khứ, nghĩa tử là nghĩa tận, nhiều gia đình có người thân ở cả hai bên và đều tử trận cả
    Có làm được như vậy mới mong xoá bỏ được hận thù trong những người còn sống. Với người đã mất (nếu có Thế giới bên kia), tôi tin họ không có hận thù với nhau như người còn sống đâu
  • Avatar
    An 3 hours ago

    Thật vô lương tâm, họ là ai? Có phải họ là người nước ngoài? Nhưng phần mộ ấy là anh em giòng giống Tiên Rồng mà chúng ta gọi la ĐỒNG BÀO, đã là anh em cùng một bao thai sao lại đối xử như thế?
    Bọn ra luật cấm họ là ai? là Tây, là Tầu hay là Mỹ? Là Tàu thì tôi không biết, là Tây tôi cũng không rõ lắm, nhưng là Mỹ thì tôi chắc chắn 1 điều, khi con chó của họ chết, họ cũng có một thái độ rất nhân bản, Bởi vì khi sống con chó như một người bạn của họ, do đó, khi chết họ cũng cần đối xử với con chó của họ một cách lễ nghĩa.
    Còn chúng ta, người gọi là ĐỒNG BÀO, mà cư xử như thế, có lẽ những con người gọi là đỉnh cao của trí tuệ họ là con cháu của Marl, Lenin, Mao, cho nên hành vi của họ như loài quỷ. Không ai bắt họ phải tôn trọng những vong linh của nhửng người qua cố ấy, nhưng họ không có quyền cấm người khác đến đó để tỏ lòng kính nhớ.
    Tự do bày tỏ tín ngưỡng nơi đó cũng bị cấm, Thế thì tự do tin ngưỡng ở đâu ma chúng nó cứ leo lẻo tuyên truyền??!!!! Đạo đức Hồ chí Minh là thế đó!!
  • Avatar
    abcd 2 hours ago

    đọc mà không cầm được nước mắt
  • Avatar
    Mai 3 hours ago

    Tôi là một người con của một Tử sĩ VNCH (Bố tôi) đang nằm trên mảnh đất đã từng được gọi là "Nghĩa trang Quân Đội VNCH" . Năm nay tôi đã gần 60 tuổi đời và đang sống tại Mỹ. Tôi xin chân thành cảm ơn những tấm lòng (rất tình người) của Nguyễn Hoàng Vy và tất cả quý bạn đã nghĩ đến mà thăm viếng Nghĩa Trang Quân Đội VNCH xưa. Kính chúc mọi người cùng gia đình luôn được an bình và vui khỏe.
    Trân trọng
    Mai

  • An Trinh 3 hours ago

    Vô cùng xúc động qua nghĩa cử của Quí Vị đến viếng thăm và nguyện hương cho Chiến Sĩ Trận Vong Việt Nam Cộng Hòa được ấm áp Ngày Tảo Mộ đã nhiều năm hoang tàn cô tịch. Xin nhận nơi đây lòng biết ơn của chúng tôi, những chiến hữu và hơn một triệu người dân miền Nam Tự Do, vẫn còn mang ơn các Anh đã Hy Sinh cho miền Nam được no ấm và hiến thân vì Tổ Quốc Việt Nam thân yêu. Hiện còn đang lưu lạc xứ người giờ đã ngoài 60..., mà 37 năm chưa được "bên thắng cuộc" cho phép viếng mộ phần và tu sửa, một lần nữa xin biết ơn .
  • kenny 3 hours ago

    Toi ac cua CSVN doi voi ngay ca voi nguoi chet , chua co the che nao man ro hon, dung co ma tin vao su hoa hop hoa giai dan toc cua bon CS. Day la bang chung khong the choi cai cua bon nguoi mat quy
  • Avatar
    Hùng Sơn 4 hours ago

    Thay mặt cho những thẳng bạn đang nghỉ ngơi trong nghĩa trang này, Xin cúi đầu cảm ơn Hoàng Vi và các vị tới thăm những anh em của chúng tôi. Cầu xin ơn trên luôn luôn ban bình an cho chư vị .

  • Avatar
    Phạm đình Tấn 4 hours ago

    Người may mắn còn sống sót-kính cám ơn tât cả Anh Chị Em Cháu đã có nghĩa cử nhớ tới những Anh em chúng tôi đã nằm xuống.
    Đấy,mọi người thấy,đến chết xương đã tàn cốt đã rụi!!! mà vẫn còn thù hằn-Không thù sao cấm đoán theo dõi....cho nên Hòa họp Hòa giải Dân tộc là bịp bợm-Gần 40 năm còn gì-Những người còn sống cũng đã gần xuống lỗ có làm được gì không? Trái lại bọn Bắc kinh xâm lược thì cúc cung tận tụy đến cùng!!! Việt nam ta còn hay đã mất!!!?
  • Avatar
    Người lính Quân Đội VNCH an hour ago

    “Ở đây cấm chụp hình, quay phim.
    - Chúng tôi có thấy bảng cấm chụp hình đâu? Trong nội quy thăm viếng cũng không cấm mà.
    - Các anh chị thông cảm. Chỉ đạo của bên an ninh không cho chụp hình.
    - Ủa... Nghĩa trang mà cũng có an ninh chỉ đạo nữa hả chú?
    - Có chứ. Phòng bảo vệ chính trị của tỉnh ngày nào mà chẳng cắt cử người xuống đây canh...”
    - Đu mẹ cha mấy thằng đầu não cộng sản chúng bay!
    Người sống chúng bay canh giữ đã đành vì sợ dân chúng, đồng bào người ta lật đổ chúng bay. Người đã chết nằm ở nghĩa trang mả mồ hoang lạnh mà chúng bay cũng canh giữ thì không còn gì để nói với bè lũ rừng rú, mọi rợ cộng sản chúng bay!
    Rất tiếc ngày xưa, trước vì tình dân tộc, nghĩa đồng bào, sau là vì chính nghĩa quốc gia, người lính quân đội VNCH đã làm làm tròn sứ mạng bằng với cả chính sách quốc gia và lương tâm của mình. Tù binh cộng sản bắt được, những người lính trận không bao giờ xúc phạm đến nhân phẩm và thân thể của người tù binh (lính xâm nhập từ Bắc Việt lẫn du kích cộng sản miền nam) trong tay mình.

    Quy chế tù binh Geneve là căn bản, nhưng thực tế cách đối xử của người lính Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa với những tù hàng binhcộng sản vì hoàn cảnh phải chiến đấu bên kia chiến tuyến, cao và đẹp hơn thế quy chế tù binh Geneve rất nhiều; vì trong cách đối xữ với nhau giữa người của hai quân đội, dù là đối nghịch nhau trên chiến trường, còn có tình người một nước, một dân tộc mà sự bao dung, lòng độ lượng là tính cách, là phong thái của người lính miền Nam Tự Do. Không như lũ chúng bay, bọn cộng sản rừng rú suốt đời vẫn rừng rú! Đời trước rừng rú đến đời sau vẫn rừng rú! Đời cha rừng rú đến đời con vẫn hãy còn rừng rú!
    Nếu cuộc chiến tranh Việt Nam có thể làm lại từ đầu, những người lính của quân đội Việt Nam Cộng Hòa vẫn chiến đấu như thế, với phong thái của người anh hùng bão vệ tự do cho tổ quốc, đồng bào y như thế; riêng với những tên cán bộ chính trị, những chính trị viên, ủy viên cộng sản cấp huyện, tỉnh, miền, khu, đảng viên trung ương, bắt được mỗi tên trong chúng bay, dù có đầu hàng đi nữa, vẫn là một tràng đạn vào đầu, vào gáy chúng bay, vì chúng bay xứng đáng được đối xử như thế! Chứ không phải như chúng bay đã được cấp cho cơm ăn, áo mặc đầy đủ, được giúp đỡ phương tiện làm lại cuộc đời, cấp đất , cấp vật liệu cất nhà, cho học nghề để lập lại cuộc sống mới trên đất Tự Do Miền Nam như năm xưa đâu, lũ chúng mày nhé, những thằng đang được gọi là lãnh đạo đảng cộng sản bán dân, bán nước chó đẻ của chúng bay!
    Những thằng nào, đứa nào đã ra lệnh canh giữ người lính VNCH trong nghĩa trang quân đội VNCH ở Biên Hòa hiện nay, từ bấy lâu nay, từng đứa một, tất cả chúng bay sẽ bị lôi ra đây, ngay tại Nghĩa Trang Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa ở Biên Hòa này, mỗi tên trong chúng bay sẽ phải nhận hàng tràng đạn vào đầu...e rằng vẫn chưa xứng đáng với tội ác của chúng bay! Ngày chúng bay đền tội đang đến, rất gần…bọn rừng rú chúng bay, tất cả hãy dọn mình!
    Ngày đền tội ác của chúng bay không còn xa...mà gần, rấ gần; chúng bay, tất cả những tên chó đẽ có liên quan đến tội ác với người sống, với người chết… hãy chuẩn bị giờ đền tội của chúng bay. Tội ác của chúng bay với người sống, với chính đảng viên cộng sản, với chính đồng chí của chính chúng bay, tội ác của chúng bay đối với những người lính trẻ đã dại khờ đi lính cho chế độ cộng sản chó đẻ của chúng bay, vì chúng bay mà đã chết thảm nơi biên giới, hải đảo xa, tội ác của chúng mày đối với ngư dân Việt Nam, tội ác của chúng bay đối với người dân hiền lương bị chúng bay cướp đất, cướp nhà, bắn giết, đánh đập đến chết, tội ác của chúng bay đối với người yêu nước Việt Nam, trên hết, tội ác chúng bay đối với những tử sĩ của Việt Nam Cộng Hòa, gộp lại tất cả, tội ác của chúng bay chất chồng cao như núi, sâu hơn biển thẳm!
    Xử tử chúng bay chết ngay lập tức hãy còn là một ân huệ cho lũ mọi rợ chúng bay, những thằng đã ra lệnh canh giữ tử sĩ của Việt Nam Cộng Hòa ở Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.

    Tất cả các cháu đã đến đây, Nghĩa Trang Quân Đội của VIệt Nam Cộng Hòa, để thăm viếng, dâng hương có mặt trong ảnh, một cháu nào bị chúng bay xúc phạm, bắt giữ, gây khó dễ dù với bất cứ hình thức nào...thì tất cả những kẻ có liên can chúng bay, dù bất cứ cấp bậc nào, bộ chính trị, trung ương đảng viên chó đẻ...hãy đưa tay lên sờ vào gáy của mình và hãy cố gắng giữ đầu của chúng bay vững trên cổ! Hôm nay, ngày mai, hay năm mươi năm sau, mọi chuyện cũ giở ra vẫn mới như ngày hôm qua!
  • Avatar
    the he thu hai cua QLVNCH 2 hours ago

    cam on Hoang Vy va cac ban da den tham Nghia Trang Quan doi VNCH..,Toi da khg cam duoc nuoc mat..
  • Avatar
    Minh trí 2 hours ago

    Cộng sản còn rất ác với người đã chết

  • Avatar
    Chiến Sĩ Cộng Hòa an hour ago

    Cám ơn Nguyễn Hoàng Vi và các bạn.
    Các Tử Sĩ VNCH Vị Quốc Vong Thân vẫn sống mãi trong lòng người Việt Nam, trên cõi vĩnh hằng họ không hề hối tiếc vì sự hy sinh của mình.
    Trái lại các 'liệt sĩ' đang được chôn cất tại một nơi hiu quạnh có tên Nghĩa trang Trường Sơn, thì đang dở khóc dở cười nơi chín suối vì nhìn thấy xã hội Việt Nam hôm nay, đất nước biển đảo hôm nay, cùng lủ người cộng sản đã đầu hàng chủ nghĩa tư bản để trở thành tư bản đỏ hoang dã... đó là tất cả những gì mà những người bộ đội ngô nghê đã đổ xương máu, tuổi thanh xuân và hạnh phúc gia đình để có cho đất nước ngày hôm nay.
    Có thể cha mẹ họ, vợ con họ hay anh em họ đã bị đảng cộng sản đuổi nhà cướp đất, trở thành dân oan... Rõ là chết rồi mà cũng không nhắm được mắt!
    Một lần nữa xin cúi đầu trước nghĩa cử của các bạn.
    Trân trọng
  • Avatar
    Chi Lang 2 hours ago

    Những người lính ngã xuống tại nghiã trang này đã làm những gì mà các nhà dân chủ và thế hệ trẻ đang tiếp nối làm là tranh đấu cho một nền dân chủ, tự do, ấm no, hoà bình cho dân tộc Việt Nam.
  • Avatar
    người lính Quân Đội VNCH 2 hours ago

    “Ở đây cấm chụp hình, quay phim.
    - Chúng tôi có thấy bảng cấm chụp hình đâu? Trong nội quy thăm viếng cũng không cấm mà.
    - Các anh chị thông cảm. Chỉ đạo của bên an ninh không cho chụp hình.
    - Ủa... Nghĩa trang mà cũng có an ninh chỉ đạo nữa hả chú?
    - Có chứ. Phòng bảo vệ chính trị của tỉnh ngày nào mà chẳng cắt cử người xuống đây canh...”
    Đu mẹ cha mấy thằng đầu não cộng sản chúng bay!
    Người sống chúng bay canh giữ đã đành vì sợ dân chúng, đồng bào người ta lật đổ chúng bay. Người đã chết nằm ở nghĩa trang mả mồ hoang lạnh mà chúng bay cũng canh giữ thì không còn gì để nói với bè lũ rừng rú, mọi rợ cộng sản chúng bay!
    Rất tiếc ngày xưa, trước vì tình dân tộc, nghĩa đồng bào, sau là vì chính nghĩa quốc gia, người lính quân đội VNCH đã làm làm tròn sứ mạng bằng với cả chính sách quốc gia và lương tâm của mình. Tù binh cộng sản bắt được, những người lính trận không bao giờ xúc phạm đến nhân phẩm và thân thể của người tù binh (lính xâm nhập từ Bắc Việt lẫn du kích cộng sản miền nam) trong tay mình.
    Quy chế tù binh Geneve là căn bản, nhưng thực tế cách đối xử của người lính Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa với những tù hàng binh cộng sản vì hoàn cảnh phải chiến đấu bên kia chiến tuyến, cao và đẹp hơn thế quy chế tù binh Geneve rất nhiều; vì trong cách đối xữ với nhau giữa người của hai quân đội, dù là đối địch nhau trên chiến trường, còn có tình người một nước, một dân tộc mà sự bao dung, lòng độ lượng là tính cách, là phong thái của người lính miền Nam Tự Do. Không như lũ chúng bay, bọn cộng sản rừng rú suốt đời vẫn rừng rú! Đời trước rừng rú đến đời sau vẫn rừng rú! Đời cha rừng rú đến đời con vẫn hãy còn rừng rú!
    Nếu cuộc chiến tranh Việt Nam có thể làm lại từ đầu, những người lính của quân đội Việt Nam Cộng Hòa vẫn chiến đấu như thế, với phong thái của người anh hùng bão vệ tự do cho tổ quốc, đồng bào y như thế; riêng với những tên cán bộ chính trị, những chính trị viên, ủy viên cộng sản cấp huyện, tỉnh, miền, khu, đảng viên trung ương, bắt được mỗi tên trong chúng bay, dù có đầu hàng đi nữa, vẫn là một tràng đạn vào đầu, vào gáy chúng bay, vì chúng bay xứng đáng được đối xử như thế! Chứ không phải như chúng bay đã được cấp cho cơm ăn, áo mặc đầy đủ, được giúp đỡ phương tiện làm lại cuộc đời, cấp đất , cấp vật liệu cất nhà, cho học nghề để lập lại cuộc sống mới trên đất Tự Do Miền Nam như năm xưa đâu, lũ chúng mày nhé, những thằng đang được gọi là lãnh đạo đảng cộng sản bán dân, bán nước chó đẻ của chúng bay!
    Những thằng nào, đứa nào đã ra lệnh canh giữ người lính VNCH trong nghĩa trang quân đội VNCH ở Biên Hòa hiện nay, từ bấy lâu nay, từng đứa một, tất cả chúng bay sẽ bị lôi ra đây, ngay tại nghĩa trang Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa ở Biên Hòa này, mỗi tên trong chúng bay sẽ phải nhận hàng tràng đạn vào đầu...e rằng vẫn chưa xứng đáng với tội ác của chúng bay! Ngày chúng bay đền tội đang đến, rất gần…bọn rừng rú chúng bay, tất cả hãy dọn mình!
    Tất cả các cháu đã đến đây, Nghĩa Trang Quân Đội của VIệt Nam Cộng Hòa, để thăm viếng, dâng hương có mặt trong ảnh, một cháu nào bị chúng bay xúc phạm, bắt giữ, gây khó dễ dù với bất cứ hình thức nào...thì tất cả những kẻ có liên can chúng bay, dù bất cứ cấp bậc nào, hãy đưa tay lên sờ vào gáy của mình và hãy cố gắng giữ đầu của chúng bay vững trên cổ! Hôm nay, ngày mai, hay năm mươi năm sau, mọi chuyện cũ giở ra vẫn như mới ngày hôm qua!
  • Avatar
    VNCH soldier 2 hours ago

    còn ngôi mộ của cụ tổng thống Ngô Đình Diệm...
  • nac danh 3 hours ago

    Mot tran danh dep!

    Theo nguồn:   http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/vieng-nghia-trang-quan-oi-bien-hoa.html#more

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét