Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Ngoại trường Hoa Kỳ John Kerry: kẻ thù của miền Nam, đồng minh của miền Bắc trong cuộc chiến Việt Nam?


Ngoại trường Hoa Kỳ John Kerry: kẻ thù của miền Nam, đồng minh của miền Bắc trong cuộc chiến Việt Nam?


Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn vì chủ nghĩa cộng sản xảy ra tại hai miền Việt Nam, 1954-1975, John Kerry là một người hai mặt: trước là một quân nhân Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam trong những năm 1969 – 1970, rồi sau đó là người hoạt động rất tích cực chống lại sự trực tiếp tham gia quân sự tích cực của Hoa Kỳ tại miền Nam Việt Nam chống lại sự bành trướng của chế độ cộng sản quốc tế.
Trong thời gian phục vụ tác chiến ông đã được tưởng thưởng huy chương Trái Tim Tím (Purple Heart) do hành động gan dạ cứu thoát một đồng đội bị trọng thương. Tuy nhiên việc ông có thực sự có hành động dũng cảm trong những cuộc hành quân trên các chiến thuyền giang đỉnh để xứng đáng nhận huy chương này cũng bị các đồng đội của ông phản bác.
Là một luật sư từng học tại đai học nổi tiếng Yale, ông có đủ trình độ phân biệt thị phi giữa hai chế độ tư bản và cộng sản, nhất là nhanh chóng nắm bắt suy nghĩ của dân chúng Mỹ. Việc ông xoay ngược 180 độ, nhanh chóng và tích cực lao vào công tác chống lại sự tham chiến của Hoa Kỳ trong lúc phong trào này phát triển mạnh tại Hoa Kỳ và chính quyền Nixon đang có kế hoạch bỏ rơi miền Nam Việt Nam để nắm bắt nước Tàu, một thị trường với hơn một tỷ người, có vẻ có hương vị của một kế hoạch bước vào con đường hoạt động chính trị của ông ta.
Trong hơn 40 năm qua, tham vọng chính trị của ông càng lúc càng cao. Đỉnh điểm cao nhất là khi ông chính thức đứng ra tranh giành chức ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ năm 2004.
Đối với cuộc chiến tại Việt Nam, trong khi những người đã từng phản đối một cách thiên vị đứng về phía chế độ cộng sản miền Bắc trước ngày 30/04/1975 đã nhanh chóng thức tỉnh – tài tử Jane Fonda, nữ ca sĩ Joan Beaz... - nhưng John Kerry vẫn trước sau như một: chống!
Tuyệt đại đa số dân chúng cả nước Việt Nam từ lâu đã “tỏ tường” về cuộc chiến ý thức hệ phi lý tại đất nước bất hạnh của mình mà trong đó hằng triệu người Việt đã phải chết thế thân để hoàn thành nhiệm vụ do đàn anh cộng sản Liên Xô và Tàu giao phó trong cuộc chiến này và tiếp tục bị bức hại ngay cả trong nhiều năm sau khi cuộc chiến kết thúc, khi cả nước nằm dưới sự cai trị chuyên chính của đảng cộng sản Việt Nam. Nhưng trong buổi giãi trình cho chức vụ Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao của mình trước Quốc hội Hoa Kỳ ngày 24/01/2013, John Kerry vẫn tiếp tục giọng điệu ngoan cố của thời kỳ 1970 khi trả lời một câu chất vấn về liên quan đến cuộc chiến tại Việt Nam.
Mời quí độc giả xem đoạn phim tài liệu do đài truyền hình ABC phổ biến được chúng tôi phụ đề tiếng Việt để biết thêm về con người John Kerry với Việt Nam.
                           
            

______________________________________
Tài liệu tham khảo:
GEORGE ELLIOTT, LT. COMMANDER, 2 BRONZE STARS: John Kerry has not been honest about what happened in Vietnam. (John Kerry đã không trung thực về việc gì đã xảy ra tại Việt Nam)
AL FRENCH, ENSIGN, TWO BRONZE STARS: He is lying about his record. (Ông ta đã nói dối về hồ sơ của ông)

LOUIS LETSON, MEDICAL OFFICER, LT. COMMANDER: I know John Kerry is lying about his first Purple Heart because I treated him for that injury. (Tôi biết rõ John Kerry đang nói dối về việc nhận huy chương Tim Tím vì vết thương đó)
http://en.wikipedia.org/wiki/John_Kerry#Media_appearances

Theo nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/ngoai-truong-hoa-ky-john-kerry-ke-thu.html#.UScU0_K6Hz0
 Nhận xét độc giả:

  • Lê phi Ô - California, USA 10 hours ago


    John Kerry là một kẻ bất xứng (giả mạo chiến công để kiếm huy chương), đâm sau lưng đồng đội trong chiến tranh Việt-Nam trước 1975 (cùng con ngợm Jane Fonda giao du với Hà-Nội khi đồng đội của hắn đang chiến đấu ở miền nam VN).

    • Avatar

      vẹm Lê phi Ô - California, USA an hour ago


      Đúng vậy. Mình có một người anh là sĩ quan hải quân đã từng chiến đấu với JK ở Cà Mau nên biết rất rõ hành động giả mạo chiến công để lấy được ba chiến công bội tinh để được hồi hương của y.

  • Avatar

    luumanhcongtu 10 hours ago


    Kerry thuộc thành phần những thằng Mỹ sợ chết, chỉ lo ham sống cho bản thân ích kỷ của mình. May cho Hoa Kỳ, vì không bầu ông là Tổng Thống.

  • Avatar

    Bun 10 hours ago


    I am glad I did not vote for him in 2004


  • Minh Đức 6 hours ago


    Tổng thống Mỹ hiện nay Barack Obama thuộc loại thiên tả, vì thế chọn ngoại trưởng cũng loại thiên tả là John Kerry. Điều quan tâm của ông Obama là lo thiết lập thêm hệ thống an sinh xã hội cho Mỹ, nghĩa là lo về chuyện nội bộ của nước Mỹ nhiều hơn là lo về đối ngoại. Vì chính quyền Mỹ thuộc loại gà mái nên Trung Quốc và Nga lên chân lấn áp Nhật, đem máy bay xâm phạm không phận Nhật để thử xem phản ứng Mỹ ra sao.

  • Avatar

    nguoiduatin 5 hours ago


    Vậy là Nước Mỹ có thêm một thằng "Kít-xin-dơ". Với người Mỹ thực dụng, có khả năng thích nhận quà cáp từ cộng sản Hà Nội. Chúng có hiểu đâu thứ "Quà" chúng nhận được hình thành từ máu và nước mắt dân nghèo.
    Người Việt tỵ nạn cộng sản ở Mỹ, có cách gì để "loại" thằng Kít-xin-dơ" này không. Có thể nay mai chính thằng Kít-xin-dơ này, sẽ là trở ngại để đưa cs VN vào lại chiếc cũi CPC.

  • Avatar

    Dân BK54 8 hours ago


    Úi, Các bác không biết tay John này là "dân chơi cầu 3 cẳng" à ?

  • Avatar

    Thanh Hoàng an hour ago


    Người Việt Quốc Gia đã một lần bị chính cái anh Đồng Minh phản bội và ngày nay không ai còn tin vào Chính phủ Mỹ nữa cả...Biết cho vui vậy thôi chứ ông John Kerry này không là cây đinh gì với người Việt Quốc Gia cả...Ổng có đến Việt Nam thì kệ ổng giống như tên John McCain vậy thôi !

  • Avatar

    lite_breeze 3 hours ago


    Người Mỹ bỏ đi vì có nhiều cuộc tự thiêu và biểu tình
    Đốt xe của người Mỹ
    Phật tử kéo theo lính cộng hoà chống chính phủ VNCH
    Đây là hình ảnh họ nghĩ là các sư sãi và Phật tử Miền Nam Việt Nam muốn đuổi Mỹ.

  • Avatar

    Hai 4 hours ago


    Theo ý kiến của tôi , người Mỹ không cần mang quân vào VN, chỉ cần trợ giúp miền Nam về súng đạn, nhưng chúng ta cũng hiểu người Mỹ đã từng mang quân qua Âu Châu thời đệ nhị thế chiến, rồi mang quân đánh Nhật ở Á châu, sau đó mang quân qua giúp Hàn quốc, thế nên chuyện người Mỹ mang quân qua VN là chuyện chúng ta có thể hiểu đuợc. Điều xui xẻo ở đây là lúc chiến tranh VN xảy ra thì phong trào nhạc rock, thích làm tình hơn là chiến tranh, rồi ma túy đã thay đổi lối suy nghĩ của thanh niên Mỹ, chúng ta hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh thanh niên Mỹ thời bấy giờ đang ăn chơi sung sướng thì bị bắt đi quân dịch đưa qua VN một xứ sở xa lạ, khí hậu nóng cháy, muổi đốt hằng đêm,...,cho nên nếu một số người Mỹ không thích chiến tranh là chuyện đương nhiên. Vì vậy lỗi là lỗi của chính phủ Mỹ, từ Kennedy cho đến Johnson đều đã từng phục vụ trong quân ngũ vì lý tưởng của riêng họ nhưng họ đã đánh giá sai tâm lý thanh niên Mỹ thời sau họ.

    • Avatar

      nguoiduatin Hai 2 hours ago


      Một nhận xét thất thấu đáo. Cộng quân bắc Việt đã khai thác tối đa, phong trào phản chiến ngay tại nước MỸ. Xúi giục sinh viên học sinh VN xuóng đường chống Mỹ "NGỤY" , KÍCH ĐỘNG sư sãi tự thiêu gây chú ý Quốc Tế, vu khống VNCH đàn áp Phật Tử.
      Với một thể chế Tự Do - Dân Chủ non trẻ VNCH, Thù trong giặc ngoài có đủ. Thêm đồng minh phản bội...Cộng với đám trí thức đầu tôm "Ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" Thì làm sao VNCH có thể trụ được trước con cáo già chính trị hồ chí minh cùng băng đảng của hắn. Và thế là Nước Mất Nhà Tan. Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân mọc lên như nấm sau mưa (cộng sản) Trên nhiều nước có người Việt tỵ nạn cộng sản.
      "Khúc ruột ngàn dặm" hay một Bộ Phận không thể tách rời (Nói theo chữ cộng sản) Hàng năm bơm về VN trên dưới mười tỷ dollars vì những người còn kẹt lại. Và sự thật là cộng sản đã được nuôi dưỡng bằng chính nạn nhân cộng sản.


Also on Dân Làm Báo Blog (DanLamBaoVN)

 

1 nhận xét :

  1. Ngoại trường Hoa Kỳ John Kerry: kẻ thù của miền Nam, đồng minh của miền Bắc trong cuộc chiến Việt Nam?

    Người Việt Quốc Gia đã một lần bị chính cái anh Đồng Minh phản bội và ngày nay không ai còn tin vào Chính phủ Mỹ nữa cả...Biết cho vui vậy thôi chứ ông John Kerry này không là cây đinh gì với người Việt Quốc Gia cả...Ổng có đến Việt Nam thì kệ ổng giống như tên John McCain vậy thôi !

    Trả lờiXóa