Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH- CHẾT CHO HÒA BÌNH {21b}

Tiếp theo...
 Sau 35 năm Mỹ nhận bỏ rơi Miền Nam 

 
Tướng Westmoreland xin lỗi cựu quân nhân Quân Lực VNCH




Tướng Westmoreland xin lỗi cựu quân nhân Quân Lực VNCH

VƯƠNG VẤN   -   BUỒN BUỒN   -   XÓT XA  !..
37 năm biệt xứ - Thân tàn xứ người - Nên nỗi đoạn trường
              
  Tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của Quân Lực Miền Nam Việt Nam:
"Chúng ta không thua tại Việt Nam, nhưng chúng ta đã không giữ đúng lời cam kết đối với Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa."

"Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của Quân Lực Miền Nam Việt Nam vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn."
(On behalf of the United States Armed Forces, I would like to apologize to the veterans of the South Vietnamese Armed Forces for abandoning you guys.)
Thưa Thống tướng, ông không có lỗi gì cả! QLVNCH và United States Armed Forces không thua tại Việt Nam! Nhưng "chúng ta" đã thua tại ngay thủ đô Washington DC của Ông, trong những gian phòng máy lạnh của Quốc Hội, tòa Bạch Ốc và Ngũ Giác Ðài!.

Nếu có ai đã đổ lỗi thất trận cho Ông, kẻ đó không hiểu được cái nguyên tắc cao đẹp trong nền chánh trị dân chủ của nước Ông, đó là nguyên tắc "DÂN SỰ CHỈ HUY QUÂN SỰ". Ở nước Ông, không có mấy người trước khi thành những ông thượng nghị sĩ, dân biểu khả kính, những ông tổng thống kiêm luôn tổng tư lịnh quân đội, những ông bộ trưởng quốc phòng của một quốc gia với võ khí tận răng mà đã biết bóp cò súng hay dã từng mang trên lưng chiếc ba lô quân hành, đừng nói là đã trải qua một đời binh nghiệp, đeo trên cổ áo bốn ngôi sao bạc lấp lánh như Ông. Nghề nghiệp chuyên môn của họ là lái buôn dầu hỏa, ô tô, súng đạn v..v... Những con người đó chắc chắn chưa từng đọc qua một trang sách nào của Karl von Clausewitz hay Tôn Tử. Thậm chí có người từng "trốn quân dịch". Nhưng họ là những người đại diện chân chánh cho quyền lực và quyền lợi của nước Mỹ. Họ đã trói tay chân Ông, ngay cả có thể lột xuống các ngôi sao trên cổ áo Ông. Họ muốn thắng theo kiểu Lã Bất Vi, trong khi Ông muốn thắng như một Alexandre Ðại Ðế. Nếu đàn anh Mac Arthur của Ông không bị mấy ông trói gà không chặt lột lon (5 ngôi sao!) thì đâu có cái hiểm họa Trung Cộng cho nước Ông, cho thế giới, và cho nước Việt Nam chúng tôi như ngày hôm nay. Cái "United States Armed Forces" của Ông mới quả thật là một "Quân Ðội Nhân Dân"! Vì khi các nhà lãnh đạo của Ông nhân danh Hoa Kỳ chơi game "cuộc chiến không muốn thắng" thì mười anh hùng như Ông cũng đành xếp giáp, pótay.com!

Ông đừng buồn! Cũng đừng xin lỗi chúng tôi! Chúng ta đều cùng là những con dê tế thần, bị trói tay lẫn chân, và bị đâm những nhát dao chí tử bởi người chủ biển lận. Chúng tôi cám ơn Ông. Bởi vì ít ra Ông cũng còn một chút tình mà chúng tôi gọi là "huynh đệ chi binh", không như những người gọi là "bạn" đồng minh của chúng tôi đã tháo chạy.

Trân trọng chào kính!

TQT, Germany



Lời Tạ Lỗi của Tướng Westmoreland

 

Chào Vĩnh Biệt Đại Tướng Westmoreland 


Ngày 18 tháng 7 năm 2005, qua hệ thống truyền thông Hoa Kỳ, chúng tôi đã nhận được hung tin Cựu Đại Tướng William Childs Westmoreland, Cựu Tổng Tư Lệnh Quân Lực Đồng Minh tại Việt Nam đã qua đời vì tuổi già tại tiểu bang South Carolina, hưởng thọ 91 tuổi.


Đại Tướng Westmoreland được bổ nhiệm đến Việt Nam trong chức vụ Tổng Tư Lệnh Quân Lực Đồng Minh vào giữa thập niên 60 trong lúc tình hình chiến cuộc Việt Nam đang trong thời kỳ sôi bỏng nhất. Ông đã thực hiện những quyết định mạnh mẽ vào thời gian đó để cố gắng giải quyết chiến tranh Việt Nam bằng quân sự trong giai đoạn ngắn. Tuy nhiên, những nỗ lực của ông đã bị ngăn cản bởi những quyết định chính trị từ Washington D.C. Sau cùng, ông đã được thuyên chuyển ra khỏi Việt Nam về Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực Hoa Kỳ với chức vụ cuối cùng là Tham Mưu Trưởng Lục Quân trước ngày giải ngũ.



Nhận định về cuộc chiến tại Việt Nam, Đại Tướng Westmoreland vẫn luôn khẳng định là, "Chúng ta không thua tại Việt Nam, nhưng chúng ta đã không giữ đúng lời cam kết đối với Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa."



Nhân Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại New Orleans, Louisiana vào năm 1987; đứng trước một cử tọa gồm hàng ngàn cựu quân nhân Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, Đại Tướng Westmoreland đã tuyên bố nguyên văn, "Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của Quân Lực Miền Nam Việt Nam vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn." (On behalf of the United States Armed Forces, I would like to apologize to the veterans of the South Vietnamese Armed Forces for abandoning you guys.)

Cả hội trường New Orleans Convention Center gồm hàng ngàn cựu quân nhân Việt-Mỹ và gia đình đã ôm choàng lấy nhau mắt lệ nghẹn ngào vì lời xin lỗi đầy tình huynh đệ chi binh của Đại Tướng Westmoreland. Ngay lúc đó từ hàng ghế danh dự, chúng tôi đã bước ngay đến vị trí của diễn đàn, đứng trong thế nghiêm, chào tay để cám ơn Đại Tướng Westmoreland, một vị tướng lãnh đạo đức và là một người bạn đồng minh khả kính của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cho đến giờ lâm chung.


Mùa hè năm 1987, chúng tôi đã được vinh dự đón nhận trọng trách của Tổng Hội Cựu Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại hải ngoại để đảm nhận chức vụ Chủ Tịch Ủy Ban Tổ Chức Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại thành phố New Orleans, Louisiana. Chúng tôi đã đạt thư mời Đại Tướng và Bà Westmoreland cùng nhiều tướng lãnh Việt-Mỹ khác về tham dự buổi lễ. Nhiều tướng lãnh Việt-Mỹ đã nhận lời tham dự, ngược lại một số cựu tướng lãnh V.N.C.H. khác đã viện nhiều lý do khác nhau từ chối không tham dự. Sự hiện diện của Đại Tướng Westmoreland đối với Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực V.N.C.H. năm 1987 đã nói lên sự ngưỡng mộ của cá nhân ông đối với tinh thần chiến đấu anh dũng của quân lực V.N.C.H. trong suốt cuộc chiến. Trong những cuộc mạn đàm thân mật với Đại Tướng và Bà Westmoreland sau đó, Đại Tướng đã bày tỏ sự bất đồng về đường lối chánh trị của Hoa Kỳ đối với Việt Nam Cộng Hòa lúc bấy giờ; đồng thời ông cũng bùi ngùi nhắc đến thời gian phục vụ của ông tại Việt Nam, những người bạn đồng minh còn lại tại Sài Gòn, cũng như sự bức tử Việt Nam Cộng Hòa vào tháng Tư năm 1975.


Vào giữa thập niên 90 qua lời mời của một hệ thống truyền hình Hoa Kỳ để đến Hà Nội tham dự một cuộc đàm thoại trực tiếp truyền hình cùng với Cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert McNamara và hai cựu tướng lãnh Cộng sản Việt Nam Võ Nguyên Giáp và Văn Tiến Dũng, Đại Tướng Westmoreland đã mạnh mẽ bác bỏ lời mời này. Một trong những lý do là vì Đại Tướng Westmoreland không muốn làm buồn lòng những người bạn Việt Nam Cộng Hòa.


Chúng tôi rất xúc động vì sự ra đi đột ngột của Đại Tướng William Childs Westmoreland. Được vinh dự tiếp xúc nhiều lần với Đại Tướng và Bà "Kitsy" Westmoreland sau năm 1975, tôi rất khâm phục khí phách và cá tánh trung thành của Đại Tướng. Đại Tướng Westmoreland rất cởi mở và thành thật. Nhân dịp sinh nhật 80 tuổi của Đại Tướng vào năm 1994, chúng tôi cùng một số anh em cựu quân nhân Q.L.V.N.C.H. được vinh dự tham dự lễ sinh nhật của Đại Tướng Westmoreland và tái ngộ với ông tại Long Beach, California. Đại Tướng Westmoreland đã lộ vẻ hớn hở ra mặt mỗi khi có dịp tiếp xúc với anh em cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa.


Theo tin tức từ gia đình Đại Tướng Westmoreland, chúng tôi được biết là tang lễ của Đại Tướng sẽ được cử hành vào ngày Thứ Hai 25 tháng 7 năm 2005 tại trường Đại Học Quân Sự West Point, nơi mà Đại Tướng đã tốt nghiệp sĩ quan và khởi sự đời binh nghiệp. Linh cửu của Đại Tướng Westmoreland sẽ được mai táng theo lễ nghi quân cách trong khuôn viên trường Đại Học Quân Sự West Point bên cạnh những danh tướng khác của Hoa Kỳ như Cố Thống Tướng MacArthur, Cố Đại Tướng Patton, v.v...


Một cuộc chiến đã tàn, một đời binh nghiệp đã qua đi, một trang sử được lật qua với bao nhiêu kỷ niệm thời chiến tranh và hậu chiến Việt Nam với Cố Đại Tướng William Childs Westmoreland. Việt Nam Cộng Hòa đã mất đi một người bạn đồng hành, một chiến sĩ tự do và một đồng minh trung thành đáng mến.


Chúng tôi xin thành kính nghiêng mình trước sự ra đi đau buồn của Đại Tướng William Childs Westmoreland. Nguyện xin cho linh hồn Đại Tướng được yên nghỉ cùng những chiến hữu tự do đã ra đi trước ông và ước mong rằng cộng đồng người Việt hải ngoại sẽ không bao giờ quên một người bạn trung kiên, một cựu tướng lãnh chỉ huy can trường trước mọi áp lực chính trị, một chiến sĩ tự do vẫn luôn đứng về phía chính nghĩa Việt Nam Cộng Hòa như Cố Đại Tướng William Childs Westmoreland.


Xin chào vĩnh biệt Đại Tướng.



*Chú Thích: Trích từ Việt Báo ngày thú năm 7/21/05.

edited by Hieunguyen11 on 4/28/2012

Một Đạo Quân Gãy Súng Tan Hàng 
                        
Thêm chú thích: Chie1n sĩ Tự Do Ql.VNC

                              Vá lại cờ vàng

  GÃY SÚNG ...!
Kính thưa quý niên trưởng,
Kính thưa quý huynh trưởng,
Kính thưa quý chiến hữu,

Dòng thời gian xuôi chảy và đẩy lùi dĩ vãng xa dần, nhưng ở một thời điểm nào đó ... nó lại mang dĩ vãng ngược trở về trong ký ức của chúng ta. Những ngày Xuân tha hương đã lặng lẽ qua đi ... Tháng Tư đến ... một tháng tư của máu và nước mắt từ 36 năm trước lại trở về trên bước đường lưu vong, viễn xứ ... Một trang sử tang thương của Quân-Dân-Cán-Chính VNCH nói chung, những người đã từng mang sáu chữ cao qúy "Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm" trên vai nói riêng. Dù dòng dĩ vãng trôi xa nhưng mỗi độ tháng tư đến ... những người của một thời bi hùng làm sao không gượng nén đau thương đi vào vùng ký ức sống lại giây phút bàng hoàng của từng mạch máu chực vỡ toang, uất hờn theo mỗi nhịp đập con tim, một tiếng thét vang muốn vỡ tung lồng ngực hoặc nghẹn không thốt nên lời khẽ buông tiếng thở dài xót xa xé nát cõi lòng... ngày 30/04/1975 tang thương ... "Gãy Súng" !

Khoác vào mình bộ quân phục làm Người Lính gìn giữ quê hương là chấp nhận những gì gian nan, cực khổ, hiểm nguy nhất ngay cả hy sinh tánh mạng ... Gói trọn cuộc đời trong chiếc áo trận phủ dày bởi khói lửa sa trường để bảo vệ Tổ Quốc là chấp nhận gãy súng được hiểu theo nghĩa của lính là đáp đền nợ nước. Hai mươi năm chinh chiến đã có biết bao nhiêu Người Lính VNCH gãy súng xong nợ xương máu không trở về hoặc trở về im lìm trong hòm gỗ cài hoa hay gởi lại một phần thân thể trên chiến trường ...! Nhưng lần gãy súng sau cùng là nỗi đớn đau, uất nghẹn không thốt nên lời ... Năm vị tướng lãnh cùng một số "Quân-Cán-Chính VNCH" các cấp đã bày tỏ sự uất nghẹn này bằng ly rượu độc, bằng viên đạn bắn vào đầu, vào tim, bằng những quả lựu đạn chết tập thể để bảo vệ "Danh Dự" của kẻ chinh nhân, của tập thể Quân Lực VNCH và cũng để bảo toàn "Chính Nghĩa" của lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ; Những Người Lính còn lại không trở về bằng poncho buồn phủ kín đời anh hay khập khễnh nạng gỗ giã từ vũ khí hoặc lắng yên u buồn trên chiếc xe lăn xa rời chiến trận ... Họ trở về bằng một thể xác dật dờ với muôn ngàn mảnh vỡ của tâm hồn, trở thành một người mất nước ngay chính trên quê cha, đất mẹ ...!

Hai mươi năm nuốt vội cơm khô, gạo sấy để người dân hậu phương có bát cơm trắng thơm ngon ... Hai mươi năm uống từng ngụm nước sông hồ kinh rạch để giòng nước mát ngọt ngào trong từng mạch sống của người dân ... Hơn bảy ngàn đêm giấc ngủ chưa tròn ... Người Lính chỉ mong đem giòng máu thắm của mình dập tắt khói lửa binh đao, ước mơ một ngày nào đó chiến chinh tàn để quê hương không còn rách nát, người dân được vui sống trong cảnh thanh bình. Ngày 30/04/1975 tàn cuộc chiến ... nhưng nó không tàn như mơ ước nhỏ nhoi, hiền hòa của Người Lính ... nó tàn bằng sự tang thương trên đỉnh tang thương, sâu thẳm dưới tận đáy vực sâu của thống khổ, mỗi một mạch nước trong lòng đất mẹ đã trở thành những giòng máu đỏ tuôn chảy ngày đêm trong 36 năm, người dân đã khóc bằng máu hơn 1/3 thế kỷ ...!

Những mơ ước đơn sơ sau ngày chiến chinh tàn, trở về quê tìm tuổi thơ mất hôm nao, vui cùng ruộng nương cùng đàn trâu hay tìm thăm bạn bè đang ngủ say trong nghĩa trang buồn ... mãi mãi là mơ ước không bao giờ đến trong thiên đường cộng sản. Trả súng đạn này khi sạch nợ sông núi rồi ... ôi xót xa nghẹn trong hơi thở ! Chưa sạch nợ sông núi, súng đạn cũng chưa trả, nhưng bị gãy súng tang thương. Ngày tàn chinh chiến, Người Lính VNCH được kẻ chiến thắng "khoan hồng" bằng gông cùm, xiềng xích và "hộ tống" bằng những khẩu AK 47 sẵn sàng khạc đạn trên những chiếc xe bít bùng, lén lút lao đi vùn vụt trong màn đêm đen tang tóc hoặc bị nhét vào trong các hầm tàu chật chội không đủ không khí để thở ... đưa vào các trại tù khổ sai trên hai miền Nam Bắc, bị cưỡng bức trở thành những tử tội, bị hành hạ tra tấn độc ác, dã man bởi lũ quỷ đội lốt người mạo danh đi "Chống Mỹ cứu Nước". Sau ngày tàn chinh chiến, cha mẹ già run run còng lưng chống gậy dìu nhau lần mò ra đứng nơi đầu ngõ mỗi ngày với những dòng lệ trào tuôn, mỏi mòn hơi thở trông ngóng đứa con yêu đang chết dần mòn ở một địa ngục máu nào đó trên quê hương ; Người vợ hiền với thân xác hao gầy, thống khổ, lam lũ ôm những đứa con thơ đói khát, trông chờ ngày đoàn tụ sau "1 tháng học tập" của chồng, của cha trong thiên thu, tuyệt vọng ... Vợ con của người tù bị lũ cướp nước bóp nghẹt sự sống, thoi thóp trong lý lịch gia đình "ngụy quân, ngụy quyền", bị chiếm đoạt nhà cửa, bị "giải phóng" thêm lần nữa vào tuyệt lộ "Vùng Kinh Tế Mới" nơi rừng sâu, nước độc.

Những người tù may mắn còn sống sót trở về từ địa ngục "Trại Cải Tạo" đã bị bọn cộng sản giam lỏng trong nhà tù lớn với cái án tử to tướng "NGỤY" trong hồ sơ lý lịch. Sau thời gian dài bị giam cầm, xiềng xích, tra tấn, bỏ đói, cưỡng bức lao động ... người tù trở về bằng cái xác chết biết đi, hình hài kiệt quệ, tiều tụy, bệnh hoạn ... nay phải mang thêm bản án tử hình treo dưới sự quản chế của lũ bạo quyền địa phương. Những cái xác chết biết đi này chật vật tìm những việc làm lao động chân tay quá sức để mua lon bo-bo, củ khoai, bó rau phụ tiếp cầm hơi cho gia đình trong chính sách "hộ khẩu" bóp bao tử người dân của lũ bạo quyền đỉnh cao ngu dốt nhưng huênh hoang, ngông cuồng không ngượng mõm láo phét tự xưng là "đỉnh cao trí tuệ".

Hằng năm cứ mỗi lần tháng tư đến là cả một quá khứ tang thương, chua xót lại hiện về, trong khi Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản ở khắp nơi trên thế giới tổ chức tưởng niệm ngày "Quốc Hận", ngày đại tang của quê hương trong bầu không khí trang nghiêm, đau buồn xen lẫn lòng sôi sục căm hờn, hừng hực khí thế đấu tranh trên con đường vong quốc, thì trong nước lũ bạo quyền CSVN cướp nước lại tưng bừng tổ chức rầm rộ ngày chiến thắng "Giải phóng Miền Nam". Hơn 1/3 thế kỷ trôi qua, bọn chúng càng đào sâu thêm hố "thù hận" đối với những người thuộc chế độ VNCH, những thương phế binh VNCH chỉ còn lại tấm thân phế tàn sống lê lết trong khói xe, bụi đường vẫn còn bị đối xử tàn tệ, bị chà đạp bên lề cõi sống. Lũ cộng sản độc ác chẳng những hèn hạ trả thù người sống mà bọn chúng còn đê tiện trả thù đối với người đã chết bằng cách dã man tàn phá Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, tàn nhẫn giẫm lên những nắm xương tàn, những xác chết vô tri không còn lòng thù hận. Thế mà bọn chúng gian xảo luôn mồm lải nhải kêu gọi người Việt tị nạn cộng sản nơi hải ngoại xóa bỏ hận thù, hòa hợp, hòa giải.

_"Giải phóng, Hòa bình, Thống nhất đất nước" chỉ là những tấm bình phong của lũ CSVN dùng để che đậy sự cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam, nhuộm đỏ cả quê hương, bành trướng chủ nghĩa cộng sản vô thần, khát máu theo lệnh của quan thầy Nga Sô và Trung Cộng.

_"Độc Lập-Tự Do-Hạnh Phúc" bị lũ bạo quyền cộng sản không tim óc, xảo trá dùng làm bình phong che đậy sự cai trị độc tài, bạo tàn, dã man, khát máu và ngu dốt.

"Trại Cải Tạo" là ngôi mộ máu, lò sát sinh của lũ CSVN dùng để tắm máu, trả thù, giết dần mòn và vùi chôn Quân-Cán-Chính VNCH.

"Vùng Kinh Tế Mới" là tử địa mà lũ cộng sản dùng để đày ải, giam lỏng người dân sau khi bị "giải phóng" hết tài sản, nhà cửa.

Những từ ngữ "bọn phản động, ma cô, đĩ điếm, bám chân đế quốc ăn bơ thừa sữa cặn" đã được lũ cộng sản mặt dày gian trá, lật lọng, nham hiểm, trơ trẽn trau chuốt lại thành những viên ma túy bọc đường "Việt kiều yêu nước, khúc ruột ngàn dặm" dành cho những kẻ mê muội, loạn trí, bán rẻ lương tâm, cúi đầu nhận giặc làm cha ... những kẻ mở mắt ngủ mơ trên tấm thảm nhung đỏ nhuộm máu dân Việt trong "thiên đàng cộng sản".

Cuộc chiến VN đã bị các thế lực chính trị thế giới dàn xếp kết thúc tang thương vào năm 1975, một sự dàn xếp bất công, tàn nhẫn đối với người lính VNCH, Quân Dân Cán Chính của Miền Nam Việt Nam nói riêng và cả dân tộc Việt Nam nói chung. Trận chiến quân sự năm 1975 đã chấm dứt hai mươi năm binh lửa trên đất nước Việt Nam trong cuộc chiến "Quốc-Cộng" còn dang dở, trang sử máu đã được lật qua ba mươi sáu năm nhưng không lắng đọng im lìm cuối đáy dĩ vãng, không rơi vào quên lãng. Ngày 30/04/1975 ngừng tiếng súng nhưng máu và nước mắt dân Việt vẫn tuôn rơi trên con đường dài 1/3 thế kỷ dưới nền hòa bình trong nô lệ bởi thảm họa cộng sản. Một cuộc chiến khi kết thúc thì được phân định rõ ràng kẻ thắng, người bại, nhưng chúng ta không thể đem chuyện thắng bại luận anh hùng ... những kẻ chiến thắng năm 1975 chẳng những đã không được xem là anh hùng mà còn bị toàn dân phỉ nhổ, kinh tởm, kết án là lũ cướp nước, là thiên cổ tội nhân trong dòng sử Việt, trái lại những người "thua cuộc" chẳng những không nhục mà còn được vinh danh là những anh hùng ngàn đời trong lòng dân tộc, những đứa con yêu quý, bất tử của quê hương mẹ Việt Nam. Cuộc chiến quân sự hai mươi năm trên quê hương Việt Nam đã trôi vào quá khứ 36 năm, nhưng nó vẫn chưa kết thúc vì quá khứ chỉ là một khúc quanh của dòng lịch sử thăng trầm xuôi chảy theo dòng thời gian bất tận của tạo hóa ; Lịch sử không có trang cuối thì ngày 30/04/1975 chỉ là một trang sử lật qua, khép lại 20 năm khói lửa, mở đầu cho sự tang thương, thống khổ của dân tộc Việt Nam bởi thảm họa cộng sản, chớ không khép lại kết thúc cuộc chiến ý thức hệ trên lằn ranh Quốc-Cộng. Sau cái ngày mà lũ CSBV trơ trẽn gọi là "giải phóng", chẳng những người dân mà ngay cả lũ tà quyền CSVN cũng biết rõ chính quyền VNCH thực sự vì dân, vì nước ... Người Lính VNCH mới thật sự là những người chiến đấu vì sự tự do của quê hương, dân tộc ... Sự thật này không thể chối cãi hay sửa đổi được.

Hai mươi năm chinh chiến, chúng ta biết sự hy sinh của Người Lính VNCH bằng những hình ảnh, tin tức chiến sự nóng bỏng gởi về từ chiến trường, những chiếc trực thăng sơn màu tang trắng, những chiếc xe tải thương hú còi inh ỏi trên đường phố, chúng ta chứng kiến và cảm nhận được sự hy sinh của Người Lính qua hình ảnh những chiếc quan tài gỗ được phủ lá quốc kỳ, những thương bệnh binh thân thể đẫm máu, quấn đầy băng trắng nơi Tổng Y Viện Cộng Hòa hoặc các Quân Y Viện ... nhưng mấy ai hiểu được Người Lính nghĩ gì khi họ âm thầm bước trong bóng đêm dưới cơn mưa tầm tả nơi rừng sâu, núi thẳm, dưới cơn nắng cháy nung người, những kinh rạch bùn lầy nước ngập cả thân mình hoặc ôm súng lạnh căm nơi tiền đồn biên giới, vọng gác hẻo lánh để canh giữ quê hương ; Ngày 30/04/1975, chúng ta biết năm vị tướng lãnh cùng một số sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ các cấp đã quyên sinh, chúng ta nhìn thấy hình ảnh trung tá CSQG Nguyễn Văn Long tự sát dưới chân bức tượng Nguời Lính TQLC ... Chúng ta cảm nhận được sự uất nghẹn, tang thương của người chiến sĩ VNCH nhưng có ai hiểu rõ được tâm trạng của họ trong giây phút "gãy súng" ; Chúng ta biết sự đau đớn từ thể xác đến tinh thần mà Người Lính VNCH phải hứng chịu trong các trại tù "cải tạo" nhưng có ai biết được sự đau thương, xót xa đó đến mức độ nào ...!

Ngày 30/04/1975, chế độ VNCH sụp đổ nhưng không bị vùi chôn.

Ngày 30/04/1975, Người Lính VNCH "gãy súng" nhưng không tan hàng.

Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ "Chính Nghĩa" của Tổ Quốc, của Hồn Thiêng Sông Núi, của Người Việt Quốc Gia vẫn còn đây, ngạo nghễ tung bay phất phới trên con đường đấu tranh ở khắp mọi nơi trên thế giới tự do.

Người Lính VNCH đem tấm thân nhỏ bé hứng chịu hằng triệu quả đạn pháo, hằng tỷ viên đạn đủ loại của khối cộng sản quốc tế được sử dụng bởi lũ CSVN trong hai mươi năm dài chinh chiến ... Người Lính VNCH vẫn hiên ngang sừng sững trước quân thù.

Người Lính VNCH bị lũ CSVN hành hạ, tra tấn chết đi sống lại bao nhiêu lần trong những năm dài nơi cuối đáy địa ngục máu "Trại Cải Tạo"... Người Lính VNCH vẫn sống.

Người Lính VNCH bị lũ giặc đê tiện, hèn hạ, dã man bóp nghẹt sự mưu sinh ngoài xã hội với con dấu tử to tướng "NGỤY" ... Người Lính VNCH vẫn sinh tồn.

Người Lính VNCH vẫn còn đây ; Dân tộc Việt Nam kiêu hùng yêu nước vẫn còn đây.

Ngày 30/04/1975 là ngày toàn dân Việt Nam tròng bản án "Tử" vào cổ đảng CSVN với ba tội danh lớn nhất "Diệt chủng, Đưa dân tộc vào địa ngục trần gian và Phản Quốc". Bản án này sẽ được thi hành trong một ngày gần đây trước "Đại Tòa Án Nhân Dân", trước bàn thờ Hồn Thiêng Sông Núi.

_Chúng tôi nhắc lại quá khứ để tiếp tục lên án, tố cáo tội ác của đảng cướp CSVN đã gây nên sự thống khổ, tang tóc cho cả dân tộc từ quốc nạn 30/04/1975, ngày mà lũ quỷ đỏ cướp nước, trơ trẽn gian trá gọi là ngày "giải phóng", ngày "cách mạnh thành công".

_Chúng tôi nhắc lại quá khứ để nói lên sự độc ác của lũ quỷ đỏ CSVN dã man sống bằng nước mắt và máu của người dân ; Lũ tội đồ CSVN chỉ biết sống hưởng thụ bằng cách dùng bạo lực cướp của người dân, cướp tài sản quốc gia, tham nhũng và bán đất nước cho quan thầy Tàu Cộng để trở thành những tên tư bản đỏ nhuộm đầy máu tanh.

_Chúng tôi nhắc và ghi lại sự thật về trang sử máu dĩ vãng, một sự thật mà lũ bạo quyền CSVN nham hiểm đã bóp méo, sửa đổi, bôi xóa để nhồi nhét vào đầu óc thế hệ trẻ những trang sử hoang đường, gian trá.

_Chúng tôi nhắc và ghi lại một biến cố tang thương của dân tộc từ đại họa "giải phóng" bởi lũ người cộng sản vô thần, khát máu, không tim óc để nhắc nhớ và lưu lại cho thế hệ hậu duệ ngày "30/04/1975" là ngày "Quốc Hận", ngày "đại tang" của dân tộc Việt Nam.

_Chúng tôi nhắc lại dĩ vãng để Tri Ân những người đã hiến dâng cuộc đời, sinh mạng, một phần thân thể bảo vệ hai chữ "Tự Do" cho Miền Nam Việt Nam. Chúng tôi cũng chân thành cảm ơn người dân Miền Nam đã cùng Người Lính VNCH hứng chịu thảm họa chiến tranh do tên tội đồ Hồ Chí Minh và đảng vô thần thổ phỉ CSVN gây nên. Chúng tôi cũng xin được chia sẻ những nỗi đau mất mát tang thương của người dân trong và sau cuộc chiến bởi thảm họa cộng sản.

Chúng tôi nhắc lại dĩ vãng là để gom đau thương biến thành sức mạnh đóng góp công sức rút ngắn con đường đấu tranh giải thể, khai tử lũ bạo quyền CSVN. Bọn bạo quyền CSVN nhất định phải sụp đổ để đền tội với quê hương, dân tộc ... Ngày đó sẽ không xa và thê thảm gấp trăm ngàn lần ngày 30/04/1975.

Người Lính VNCH "gãy súng" ... quê hương bị cưỡng bức đổi chủ, thay tên ... Ba triệu người Việt sống lưu vong trên khắp thế giới ... khoảng gần một triệu người Việt ngủ yên dưới lòng biển cả, hằng ngàn người rã xác trên đường bộ vượt biên ... Thanh niên, thiếu nữ bị những kẻ "giải phóng" bán làm nô lệ lao động nơi xứ người và hằng ngàn ngàn phụ nữ Việt Nam bị lũ thú cộng sản cấu kết với bọn "dâm thương" lột trần truồng cho người nước ngoài ngắm nghía, sờ soạng chọn lựa trước khi bị bán làm nô lệ tình dục nơi đất lạ quê người ... Trên 80 triệu người dân phải nuốt nước mắt uất nghẹn, căm hờn kéo lê kiếp sống nô lệ thống khổ, thoi thóp, tang thương dưới sự cai trị độc tài, bạo tàn, khát máu của lũ người cùng màu da mang danh "giải phóng", một lũ độc ác, ươn hèn, nhu nhược bán nước và hại dân.

Người Lính VNCH Tưởng Niệm Quốc Hận lần thứ nhất, mái tóc còn xanh ... lần thứ 36, mái tóc bạc phơ, kẻ còn, người mất ... và còn phải tưởng niệm bao nhiêu lần "Quốc Hận" nữa trên xứ lạ, quê người hay là mãi mãi ...! Dĩ vãng tang thương của một lần "gãy súng" đã trôi xa 36 năm vào dòng thời gian ... nhưng dòng tiềm thức của Người Lính VNCH vẫn âm thầm luân chuyển quặn thắt từng cơn trong từng mạch máu, từng hơi thở, nỗi đau "gãy súng" vẫn đong đưa uất hờn theo mỗi nhịp đập của con tim hơn 1/3 thế kỷ. Khóe mắt của những người lính già xa quê hương, những "KBC" mang vết thương lòng đớn đau âm thầm trong kiếp sống vong quốc ngay chính trên quê hương ... rưng rưng những giọt xót xa, tang thương, uất nghẹn mỗi khi nói hay nghe nhắc đến hai chữ "Gãy Súng" ...!

Hai mươi năm dài chinh chiến ... Người Lính VNCH chưa hề chùn bước trong cơn bão lửa chiến tranh do tên "thiên cổ tội nhân" Hồ Chí Minh và bọn vô thần, bệnh hoạn CSBV gây nên. Người Lính VNCH đánh tan tác, giáng những trận kinh hồn trên đầu giặc, làm bạt vía quân thù trên khắp các mặt trận lớn nhỏ. Nhưng ... trận chiến năm 1975, Người Lính VNCH bị trói tay "bức tử" trở thành kẻ thua cuộc ... Người Lính VNCH không thua trên chiến trường, trên quê hương mà bị thua tại Quốc Hội Hoa Kỳ ... Người Lính VNCH không buông súng mà bị "gãy súng" vì quyền lợi của người bạn đồng minh ... Đó là nỗi đau đớn, uất nghẹn của Người Lính ... đớn đau trong tận cùng của đau đớn ... uất nghẹn trên chót vót đỉnh tang thương của uất nghẹn ...! Những ai đã từng khoác chiến y mới thấm thía nỗi uất nghẹn không thốt nên lời này ... Có người đã cắn môi đến chảy máu dồn sự uất nghẹn đó bật khỏi bờ môi như viên đạn cuối cùng bay ra khỏi nòng súng vang lên hai tiếng Đ.M ...!

Người Lính VNCH ôm nỗi "uất nghẹn" gãy súng, ray rức tâm hồn, đau đớn cõi lòng cho đến ngày nhắm mắt xuôi tay. 36 năm trôi qua, chưa có từ ngữ nào và cũng chưa có ai kể cả những người bị bức tử diễn tả được trọn vẹn sự "uất nghẹn" này. Người viết bài này cũng như tất cả những người một thời khoác chiến y dùng sinh mạng bảo vệ hai chữ "Tự Do" cho Miền Nam Việt Nam, ngẩng cao đầu nói một câu "Người Lính VNCH bị bức tử gãy súng chớ không hèn nhát buông súng xuôi tay trở thành kẻ thua cuộc".

Trân trọng kính chào.

Tưởng Niệm Quốc Hận lần thứ 36.
"Mũ Đen" Hoàng Nhật Thơ.

NGƯỜI LÍNH VNCH & VÀNH KHĂN TANG TỔ QUỐC

Kính thưa quý Niên trưởng.
Kính thưa quý Huynh trưởng.
Kính thưa toàn thể Quân Dân Cán Chính VNCH.

Cuộc chiến Việt Nam trên mặt trận quân sự thật sự chấm dứt lúc 1:15 trưa ngày 01/05/1975 sau khi Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn,Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng Tiểu Khu Chương Thiện cùng các chiến sĩ dưới quyền bị sa vào tay giặc.
Trước đó một ngày, tức là vào lúc 10:30 sáng ngày 30/04/1975, Tổng Thống* Dương Văn Minh kêu gọi các đơn vị, quân nhân các cấp thuộc QL/VNCH buông súng, sau này cũng có người gọi ông Dương Văn Minh là tổng thống "vi hiến". Trong phạm vi bài viết này, tôi không bàn về hai chữ "vi hiến" hay hợp hiến, mà tôi chỉ nhắc lại giờ phút lịch sử sang trang máu của 35 năm về trước, để cùng chia sẻ niềm đau thương dân tộc và "Vinh Danh_Tưởng Niệm_Tri Ân" những Người Lính VNCH. Sau lời kêu gọi buông súng của Ông Dương Văn Minh, một số đơn vị trưởng và cấp chỉ huy vì không muốn người dân và thuộc cấp phải đổ máu trong giờ thứ 25, nên đã ra lệnh kéo mảnh vải trắng lên ngọn cờ tại đơn vị, chấp nhận chấm dứt chiến tranh. Từ ngày đau thương đó đến nay đã 35 năm, mảnh vải trắng đó bị xem là lá cờ đầu hàng. Không, VNCH bị bán đứng chớ Người Lính VNCH không thua ; Miền Nam Việt Nam bị cộng sản cưỡng chiếm, nhưng Người Lính VNCH không đầu hàng. Người Lính VNCH chẳng những can trường để chiến thắng mà còn can trường ngay cả trong chiến bại. Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, Thiếu Tướng Phạm Văn Phú, Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, Chuẩn Tướng Trần Văn Hai, Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ, Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn đã hãnh diện và hiên ngang thay mặt cho toàn thể QL/VNCH chứng minh điều đó. Người Lính VNCH không bao giờ thua hoặc đầu hàng cộng sản. Mảnh vải trắng được Người Lính VNCH trân trọng, nghiêm trang từ từ kéo lên đỉnh ngọn cờ, kèm theo hai dòng lệ nhạt nhòa trong ngày tang thương đó là "VÀNH KHĂN TANG TỔ QUỐC" !
Mùa Xuân đến rồi qua đi, để lại trong lòng người Việt tha hương một nỗi buồn man mác trên con đường viễn xứ ... Tháng Tư lại đến, gợi nhớ trong chúng ta một tháng tư của 35 năm về trước .... Một Tháng Tư mà cả một quân đội hùng mạnh, thiện chiến nhất Đông Nam Á phải tan hàng vì sự phản bội của đồng minh, một quân đội bách chiến, bách thắng bị trói tay trên bàn cờ chính trị thế giới ; Một Tháng Tư mà cả quê hương Việt Nam bị Cộng sản Bắc Việt nhuộm đỏ bằng máu của Quân Dân Cán Chính VNCH ; Một Tháng Tư mà cả một dãy Giang san Việt Nam hoa gấm bị bọn cộng sản phá tan nát, nhận chìm trong máu và nước mắt của 85 triệu người dân Việt trong suốt 35 năm qua. "THÁNG TƯ ĐEN 1975" ...!!!
Trở ngược dòng lịch sử ... Trong suốt chiều dài của cuộc chiến trên quê hương Việt Nam, Người Lính VNCH đã dâng hiến cả cuộc đời cho Quê Hương, Tổ Quốc, đem sinh mạng của mình đặt trên đường bay của đạn để hoàn thành trách nhiệm mà Tổ Quốc giao phó : "Bảo Quốc_An Dân".
Chúng ta không thể nào quên được hình ảnh Người Lính VNCH bước trên những đống gạch vụn đổ nát trộn lẫn xác đồng đội và giặc thù dưới từng cơn mưa đạn của địch quân giăng kín cả đất trời để cắm ngọn cờ chiến thắng trên Cổ thành Quảng Trị vào ngày 16/09/72 ; Hình ảnh của những Người Lính VNCH tiến lên trong lửa khói mịt mờ, những trận mưa pháo kinh hoàng của quân thù, máu chảy theo mỗi bước đi để chiếm lại từng tấc đất của quê hương, từng căn nhà góc phố cho người dân nơi thị trấn An Lộc vào Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 .v..v...
Người Lính VNCH gục ngã trên khắp các mặt trận lớn nhỏ, thân xác của họ nát tan trong đạn pháo của quân thù để cho đất Mẹ được an vui ; Máu của họ tuôn chảy khắp nẻo đường đất nước thấm vào lòng đất Mẹ cho ruộng lúa xanh tươi hoặc một phần thân thể gởi lại trên chiến trường mục rã theo thời gian. Tất cả sự hy sinh đó là để bảo vệ hai chữ Tự Do cho Miền Nam Việt Nam. Nhưng ... đớn đau thay ! Người Lính VNCH đã bị người bạn đồng minh phản bội, bức tử phải buông tay súng ngày 30/04/75, để rồi bao nhiêu người đã tuẩn tiết chết theo vận nước, hằng ngàn người đã bị bọn cộng sản hành quyết ngay sau khi bọn chúng cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam, hằng trăm ngàn Quân Cán Chính bị đưa vào 200 trại tù khổ sai, khắc nghiệt trên hai miền Nam Bắc, nhận lãnh sự trả thù đê tiện, hèn hạ bằng những cực hình tra tấn dã man, độc ác của bọn cộng sản vô thần khát máu, khoảng một trăm sáu mươi lăm ngàn người (165,000) đã chết trong các trại tù khổ sai, khoảng sáu mươi lăm ngàn (65,000) Quân Cán Chính VNCH chết mất xác vì bị thủ tiêu.
Dòng đời lặng lẽ trôi qua thoáng đó đã 35 năm. Dù cát bụi thời gian có chôn vùi tất cả và mọi việc sẽ đi vào lãng quên, nhưng có những sự việc, hình ảnh sẽ mãi mãi trường tồn với thời gian, trơ gan cùng tuế nguyệt ... đó là hình ảnh, sức chiến đấu phi thường và sự hy sinh cao cả của Người Lính Việt Nam Cộng Hòa.
Chúng tôi, những Người Lính VNCH nhắc lại dĩ vãng không phải để tiếc nuối một thời quá khứ vàng son, danh vọng. Đời Người Lính VNCH đầu đội trời quê cha, chân bước đi trên mảnh đất mẹ, đôi vai gầy bé nhỏ gánh vác cả giang san, lưng mang balô trĩu nặng tình yêu quê hương dân tộc, đối diện với cái chết từng giây, từng phút ; Đường hành quân trong rừng sâu, núi thẳm cả tháng không thấy ánh nắng mặt trời, đôi giày trận chưa hề được tháo ra một lần, nuốt vội vã những buổi cơm gạo sấy dưới cơn mưa tầm tả rồi tiếp bước quân hành. Cuộc đời của Người Lính như thế thì đâu có gì là vàng son, danh vọng ... Nếu có danh vọng chăng là chúng tôi hãnh diện và tự hào được khoác vào mình bộ quân phục của QLVNCH ; Vàng son của Người Lính là đem máu xương để đổi lấy sự thanh bình cho quê hương.
Chúng tôi nhắc lại dĩ vãng để cho những thế hệ trẻ sau này hiểu rõ về một quá khứ bi hùng, sự hy sinh của Người Lính VNCH. Nhờ những sự hy sinh đó mà chúng ta còn được hít thở bầu không khí tự do ngày hôm nay ; Chúng tôi cũng muốn cho thế hệ trẻ đang sống trong nước hiểu rõ về tánh nhân bản và chính nghĩa của Người Lính VNCH. Người Lính VNCH không phục vụ cho bất cứ đảng phái, tổ chức hay cá nhân nào, Người Lính VNCH đi chiến đấu với một trách nhiệm và lý tưởng duy nhất "Bảo Quốc_An Dân".
Có một số người thiển cận đã đổ hết trách nhiệm lên Người Lính VNCH về quốc nạn 30/04/1975, cũng có nhiều cấp chỉ huy, lãnh đạo đã đứng ra nhận lãnh trách nhiệm này. Nếu nói như thế thì tội cho Người Lính VNCH quá ! Người Lính VNCH đã làm hết sức của mình.
Người Lính VNCH dù không còn đầy đủ vũ khí, đạn dược và đã bị người bạn đồng minh bỏ rơi, nhưng họ vẫn tiếp tục chiến đấu trong đơn độc với tỷ lệ một (1) chọi sáu (6) tới giờ thứ 25 của cuộc chiến. Cuối cùng vì quân lệnh, vì kỷ luật của quân đội mà Người Lính đành nghẹn ngào gãy tay súng ! Người Lính đã làm tròn trách nhiệm mà Tổ Quốc giao phó. Một bằng chứng hùng hồn và cụ thể là không có một mảnh đất nào của Miền Nam Việt Nam bị cộng sản chiếm mà Người Lính VNCH không lấy lại được trong 20 năm chinh chiến.
Nếu Miền Nam Việt Nam chế tạo được vũ khí, đạn dược, chiến đấu cơ, chiến hạm và các phương tiện thiết bị chiến tranh, thì đừng nói chi là bọn Cộng sản Việt Nam, mà trên thế giới này khó tìm ra được một quân đội nào được xem là đối thủ của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
Trong thời chiến, Người Lính VNCH là người chịu nhiều gian nan, cực khổ và hiểm nguy nhất, nhưng họ lại là những người bất hạnh, tang thương nhất sau cuộc chiến.
Những Người Lính VNCH may mắn đến được bến bờ tự do từ những ngày hổn loạn cuối Tháng Tư Đen cho đến những chuyến vượt biển kinh hoàng, những chuyến bay ra đi theo diện H.O hoặc chương trình đoàn tụ. Dù họ ra đi bằng phương tiện hay diện nào đi nữa, không phải là họ sợ hoặc trốn chạy cộng sản. Họ ra đi với một lý do duy nhất "Người Lính VNCH không đội trời chung với cộng sản".
Người Lính VNCH buông súng chấm dứt cuộc chiến trên mặt trận quân sự để chuyển qua một mặt trận mới trong cuộc chiến mới. Đó là mặt trận chính trị trong cuộc chiến "Nhân Bản", cuộc chiến nhân bản này chỉ có một trận chiến duy nhất và sẽ là trận thư hùng cuối cùng, chúng ta dùng Lá Cờ Vàng Chính Nghĩa khai tử, bôi xóa vĩnh viễn đảng CSVN trong dòng lịch sử dân tộc Việt Nam nói riêng và dòng lịch sử thế giới nói chung.
Cho đến ngày hôm nay, 35 năm sau cuộc chiến, Người Lính trẻ nhất của QLVNCH cũng đã trên 50 tuổi ... những cấp chỉ huy, lãnh đạo thì sương tuyết đã phủ trắng mái đầu. Những Người Lính VNCH bây giờ mắt đã yếu, thân thể không còn khỏe mạnh, tráng kiện như ngày xưa, nhưng ý chí và lý tưởng của họ vẫn không phai sờn theo dòng thời gian nghiệt ngã của tạo hóa, dù họ đang sống ấm no nơi xứ lạ quê người, họ vẫn đem những chuỗi ngày còn lại đóng góp công sức vào công cuộc đấu tranh giải thể bạo quyền Cộng sản Việt Nam để mang lại sự tự do, hạnh phúc, ấm no cho 85 triệu người dân trong nước và những thế hệ mai sau.
Tất cả những sự hy sinh của Nguời Lính VNCH được trang trọng lưu vào trang sử của Quê Hương kèm theo bốn chữ mang đầy đủ ý nghĩa nhất "TỔ QUỐC GHI ƠN".
Ba mươi lăm năm (35) chỉ là một thoáng so với thời gian vô cùng tận của tạo hóa, nhưng lại là chuổi ngày dài đau thương của dân tộc Việt. Ba mươi lăm (35) năm qua, vết thương cũ hầu như chưa một lần khép kín nhưng đau buồn thay ... Những hình ảnh kinh hoàng, hoang mang, sợ hãi chen lấn nhau trong những ngày cuối "Tháng Tư Đen" khi giặc tràn về thành phố ; Những hình ảnh vượt biển cả chống chọi với phong ba bão táp, trực diện với thần chết để đi tìm hai chữ "Tự Do" hầu như đã phai mờ trong lòng của một số người ; Cuộc sống cơm no, áo ấm nơi xứ lạ đã làm cho họ quên ngày đại tang của quê hương ; Họ đã đem cuộc sống vật chất xa hoa nơi đất khách phủ lấp đi sự hy sinh cao cả của Người Lính VNCH. Họ đã thờ ơ, lãnh đạm với sự tan nát của Quê Hương cùng với sự khổ đau, tang tóc của 85 triệu người dân trong nước. Tàn nhẫn hơn nữa là họ đã quay về quỳ mọp bắt tay hợp tác với giặc, những kẻ đã từng sát hại thân nhân của họ và truy đuổi họ vào con đường chết ...... Hỡi ơi ...!!!
Xin đừng vứt bỏ hai chữ "Quốc Hận" bên lề đường viễn xứ. Xin đừng nhẫn tâm đâm thêm một nhát dao vào lưng những Người lính VNCH đang ôm nỗi quốc hờn lưu vong biệt xứ hoặc đang lê lết cuộc đời tăm tối, tang thương trên quê hương Việt Nam. Xin đừng phản bội những người đã gục ngã, những người đang nằm trong lao tù vì công cuộc đấu tranh giải thể bạo quyền CSVN.
Hãy đóng góp công sức, góp một bàn tay cho công cuộc đấu tranh này sớm thành công.
Xin đừng để con đường viễn xứ mỗi ngày mỗi dài thêm./.
Trân trọng kính chào.

Tưởng Niệm Quốc Hận lần thứ 35
"Mũ Đen" Hoàng Nhật Thơ


Bức Tử ... !




     Khói lửa chiến tranh đã tàn trên quê hương và tan vào dĩ vãng 37 năm ... nhưng dưới đống tro tàn lịch sử đó là những hình ảnh tang thương được phủ bởi mảnh khăn tang đẫm máu từ một Tháng Tư Đen năm xưa mà mỗi độ tháng tư đến, chúng ta nghẹn ngào bươi lại bằng ký ức uất nghẹn, đớn đau từ dòng tiềm thức phai dần trong hơi thở đã cạn ... Chúng ta xót xa bươi lại đống tro tàn để tưởng niệm ngày quê hương bị bức tử tang thương, một quân đội oai hùng, thiện chiến bị bức tử gãy súng uất nghẹn và cũng để "Vinh Danh-Tri Ân-Tưởng Niệm" những Người Lính VNCH đã đem sinh mạng, cuộc đời và máu xương đánh đổi hai chữ "Tự Do" cho quê hương suốt 20 năm.
 
     Mùa Đông tha hương băng giá đã trôi qua ... những ngày Tết viễn xứ lạnh lẽo cũng đi vào dĩ vãng ... tia nắng ấm của mùa Hạ đang trải dài trên mảnh đất lưu vong ... Tháng Tư đến ... vết thương cũ lại rỉ máu ... một vết thương không lở loét, không vết sẹo nhưng không bao giờ lành ... vết thương đau âm ỉ đã 37 năm và rỉ máu mỗi độ tháng tư về ... Vết thương lòng "Tháng Tư Đen". Thời gian lặng lẽ trôi qua trên bước di hành vong quốc, trong hơi thở cạn dần nơi buồng phổi còn vương lại phần nào khói thuốc súng sa trường của Người Lính năm xưa ... Ánh nắng hoàng hôn từ từ khép lại trên từng sợi tóc ngả màu, trong ánh mắt mờ dần của Người Lính già lưu vong hôm nay ... 37 năm vong quốc ... bao nhiêu lần buồn bả, xót xa, âm thầm đi vào vùng ký ức giở lại trang sử 30/04 Người Lính VNCH bị "Bức Tử" ...
     Hai mươi năm chinh chiến, Người Lính VNCH đã gói trọn cuộc đời trong bộ chiến y hiến dâng cho quê hương, dân tộc ... đem sinh mạng mang hai chữ "Tự Do" đến mọi nẻo đường đất nước ... Những giờ phút tang thương cuối cùng của cuộc chiến không tương quan lực lượng cũng như vũ khí đạn dược, Người Lính VNCH vẫn can trường chiến đấu ngăn bước quân thù, quyết tâm bảo vệ hai chữ "Tự Do" cho Miền Nam Việt Nam ... nhưng hai chữ "Tự Do" thấm bao nhiêu giòng máu của Người Lính VNCH đã bị nhận chìm vào làn sóng đỏ trên bàn cờ chính trị thế giới ... Người Lính VNCH bị "bức tử" gãy súng ... Thế mà không biết có vài kẻ từ đâu chui ra kết tội Người Lính VNCH làm mất Miền Nam Việt Nam nhưng họ không đưa ra được bằng chứng ... họ chỉ trích bôi bác Người Lính VNCH trốn tránh trách nhiệm đã đổ thừa cho người bạn đồng minh về quốc nạn 30/04/1975 ... Cái "can đảm" của những kẻ hèn này là không dám "thối mồm" ở những nơi công cộng ngoài đời mà lén lút chui vào các trang mạng viết lách đôi ba chữ chứng tỏ sự hiểu biết không bằng cái đầu mà bằng cái mõm ... Những kẻ này không mở miệng thì chắc cũng chẳng có ai nói họ bị câm ...      Trong cuộc hội thảo tại Bộ Ngoại Giao ngày 29.10.2010 vừa qua, 35 năm sau ngày Miền Nam Việt Nam bị "Bức Tử", Henry Kissinger ,cựu bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ dưới thời tổng thống Nixon đã tuyên bố "Sự thảm bại tại Việt Nam năm 1975 là do Hoa Kỳ chớ không phải do VNCH". Dù là một lời thú tội muộn màng nhưng lời thú tội này đã phục hồi danh dự cho VNCH và cũng giải oan cho một quân đội bi hùng bị "Bức Tử" tang thương.         Trong những ngày máu lửa cuối tháng tư đen, Người Lính VNCH đã đem thân xác của mình tạo thành tuyến thép Xuân Lộc trong 12 ngày đêm không ngủ để ngăn chận lực lượng CSBV đông gấp nhiều lần đang ào ạt tiến về thủ đô Sài Gòn ; Những Người Lính nhỏ, mặt còn búng ra sữa, chưa có căn cước quân nhân, chưa bao giờ bước ra chiến trường đã anh dũng, can trường chiến đấu tử thủ đến giờ phút cuối nơi mái trường Thiếu Sinh Quân ; Người Lính lớn nhất ở Tiểu Khu Chương Thiện, Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn cùng các chiến sĩ dưới quyền đã hiên ngang chiến đấu cho đến giờ thứ 25 của cuộc chiến để rồi nhận lãnh những tràng đạn AK47 hận thù nơi pháp trường của lũ giặc xâm lăng mạo danh đi "giải phóng Miền Nam" ... Nhiều Người Lính VNCH vẫn tiếp tục đem sinh mạng chống chọi với làn sóng đỏ sau khi Tổng thống hai ngày Dương Văn Minh ra lệnh buông súng, để rồi gục ngã ở một nơi nào đó trên quê hương. Hơn một phần ba thế kỷ trôi qua, vết thương "bức tử" vẫn còn lở loét trong trái tim, nghẹn trong hơi thở, xót xa đau đớn trong giọt lệ âm thầm vương nơi khóe mắt của Người Lính VNCH. Xin đừng nhẫn tâm đâm thêm một nhát dao "hèn hạ, đê tiện" vào vết thương chưa lành của những người bị "bức tử" trở thành kẻ thua cuộc.      Từ thuở biệt kinh kỳ chập chững bước vào cuộc sống quân ngũ, khoác chinh y làm Người Lính  là đem sinh mạng mình đặt vào gói hành trang "Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm" bảo vệ quê hương, dân tộc ... Người Lính chỉ biết đi chiến đấu cho đất nước thanh bình, người dân an vui nơi hậu phương ... Người Lính không màng gian nan, cực khổ, hiểm nguy khi đem sinh mạng treo trên đầu súng đi vào vùng lửa đạn sa trường hay dấn thân vào tử địa, quyết tâm mang chiến thắng trở về dâng lên Tổ Quốc. Người Lính VNCH đã được giải phẩu nhiều lần để lấy viên đạn, mảnh pháo nằm sâu trong thân thể, đã được truyền máu bao nhiêu lần, kề cận với cái chết trong đường tơ kẽ tóc từng giây từng phút trên con đường gánh vác giang san mịt mờ khói lửa ... Người Lính không chùn bước, không một lời than van, không ngại máu đào đẫm ướt chinh y, không tiếc một phần thân thể, không sợ khoác chiếc áo "sơ mi gỗ" quyết tâm bảo vệ hai chữ Tự Do cho quê hương cho đến hơi thở cuối cùng thoát khỏi hai lá phổi chứa đầy khói thuốc súng sa trường.      Hai mươi năm chinh chiến ... Người Lính VNCH nhiều lần bị thương rách nát thịt da, xương gãy vụn, đau đớn biết chừng nào ... họ không chảy nước mắt ; Người Lính bị thương nát cả đôi chân, gãy đôi tay, mù cặp mắt hoặc bị thương nặng sắp từ giã cõi đời, nước mắt họ vẫn không rơi ... chẳng lẽ Người Lính VNCH không biết khóc, không có cảm giác hay không có nước mắt ...Người Lính cũng là con người có đầy đủ "hỉ, nộ, ái, ố", biết vui, biết buồn, biết đau nhưng những con người bình thường này đã trưởng thành trong khói lửa binh đao chấp nhận đổ máu chớ không rơi lệ ... Nói thì nói vậy chớ Người Lính đã khóc ... Người Lính âm thầm khóc trong cái poncho mong manh trùm kín nơi giao thông hào dưới cơn mưa tầm tả lạnh buốt, Người Lính khóc trong căn lều vải nhỏ bé giữa màn đêm đen tăm tối dừng quân nơi ven rừng, bờ ruộng khi nghĩ đến quê hương điêu tàn, người dân thống khổ tang thương vì thảm họa chiến tranh ... sau những trận chiến đánh đuổi quân giặc, giành lại ngôi làng, từng căn nhà cho người dân ... Người Lính vội vàng quay bước che giấu những giọt nước mắt vui mừng trong niềm hân hoan, sự thương mến và luyến tiếc của người dân. Trong hai mươi năm dài chinh chiến, nỗi vui buồn hiện lên khuôn mặt của Người Lính nhưng không một ai kể cả những người bạn đồng đội thấy được giọt lệ buồn nơi khóe mắt của Người Lính ngoại trừ những giọt nước mắt uất nghẹn, tức tưởi, đớn đau bị bức tử gãy súng, quê hương dân tộc bị nhận chìm trong biển máu cộng sản ... Ngày 30/04/1975, những giọt nước mắt màu đỏ rỉ ra từ khóe mắt của những người một thời bi hùng bị "bức tử" trở thành kẻ thua cuộc ... Người Lính VNCH khóc uất nghẹn, tức tưởi trước mặt đồng đội chớ không hèn hạ chảy nước mắt trước mặt quân thù ...      Chiến thắng nào không đánh đổi bằng xương máu ... Chiến thắng nào không mất mát, tang thương ... Người Lính đóng góp vào sự chiến thắng bằng hòm gỗ cài hoa, bằng hằng trăm mảnh vụn của thân thể bởi đạn pháo quân thù, bằng chiếc "quan tài bay" bay vào vùng miên viễn giữa vùng trời "Tổ Quốc Không Gian", bằng thân xác được gói trọn trong lòng "Tổ Quốc Đại Dương" ... Người Lính mang chiến thắng trở về từ cõi chết ... máu, khói thuốc súng, cát bụi chiến trường vương bộ chinh y ... Người Lính đóng góp một phần thân thể trong chiến thắng, những cánh quạt trực thăng xé nát không gian, những chiếc xe cứu thương hú còi inh ỏi lao trên đường phố chạy đua với tử thần giành giựt lại mạng sống người thương binh ... Người Lính tỉnh giấc trên giường bệnh, cảm giác đầu tiên là sự đau nhức của từng thớ thịt trên thân thể ... Người thì sống trong màn đêm suốt quãng đời còn lại ... Người gượng trở mình bao nhiêu lần nhưng thân xác vẫn im lìm bất động ... anh đưa ánh mắt mệt mỏi nhìn ... anh xót xa khép nhẹ bờ mi ngăn giòng lệ nóng sắp trào tuôn ... chân tay đã gởi lại chiến trường ... đêm khuya thanh vắng, những giọt lệ đau thương len lén lăn dài trong giấc ngủ ! 

"Em hỏi anh bao giờ trở lại ..." (1)


Có ai biết trước được Người Lính sẽ trở về như thế nào sau mỗi một trận chiến ...

     Hai mươi năm chinh chiến, Người Lính VNCH lao vào vùng lửa đạn không hề nghĩ đến chiếc lon được tưởng thưởng trên bâu, vai áo, chiếc huy chương cài trên ngực áo, Người Lính chỉ biết đi chiến đấu vì trách nhiệm "Bảo Quốc-An Dân" ... Người Lính chấp nhận tất cả những gì tang thương nhất sẽ xảy đến cho mình để mang niềm vui cho đời ...  Có những Người Lính nhận cặp lon đặc cách của thượng cấp được thả từ trực thăng rơi xuống giữa chiến trường ... nhưng Người Lính đã anh dũng đền nợ nước trước khi cặp lon rơi xuống chạm mặt đất loang lỗ vì đạn pháo quân thù. Mấy ai hiểu được Người Lính VNCH nghĩ gì khi đem sinh mạng lao vào cơn bão lửa chiến tranh suốt hai mươi năm căng rộng tấm poncho bảo vệ hai chữ "Tự Do" của Miền Nam Việt Nam.

"Tôi chỉ nghĩ, quê mẹ không phải riêng ai, không của anh, không của tôi mà của mọi người ..." (2)

     Nỗi đau của Người Lính VNCH không phải bị lũ giặc thù "bức tử" mà bị chính người bạn đồng minh "bức tử" ; Sự uất nghẹn của Người Lính không phải vì thượng cấp ra lệnh buông súng mà vì bị Quốc Hội Hoa Kỳ "bức tử"gãy súng" ... để rồi sau đó Người Lính VNCH phải hứng chịu bao nhiêu sự "bức tử" dã man, tang thương nhất bởi lũ quỷ đỏ độc ác, khát máu khoác chiếc áo gian trá "chống Mỹ, cứu Nước".

Có sự uất nghẹn nào của loài người bằng sự uất nghẹn của Người Lính VNCH trong giây phút bị "bức tử" gãy súng ; Có nỗi đau nào trên thế gian này bằng nỗi đau của Người Lính VNCH bị "bức tử" trở thành kẻ thua cuộc ; Có đáy vực nào sâu thẳm bằng đáy vực tang thương của Người Lính VNCH nơi các ngôi mộ máu "Trại Cải Tạo" ... Người Lính bị "bức tử" trở thành những người tù tử tội nhưng không biết lúc nào sẽ chết ... Người thì đang ngủ bị lôi đầu dậy, bị còng tay chân, bị lũ thú cộng sản giáng những trận đòn thù "hội đồng" hèn hạ lên thân xác người "ngả ngựa" hơi mòn sức cạn cho đến khi người tù trút hơi thở cuối cùng, đôi mắt trợn trừng trong sự uất hận khôn nguôi ; Người bị trói như con heo treo lên trần nhà, cả đám lang sói cộng sản khát máu bu lại cấu xé hội đồng trên thân xác khô cạn mồ hôi của Người Lính VNCH, từng tiếng xương bị gãy, từng cây răng gãy lẫn trong dòng máu rơi xuống trên sàn nhà còn vương những vết máu khô của những người bạn tù bị tra tấn trước đây, thân hình Người Lính mềm nhũn đẫm máu, bầm dập, rách nát, tròng mắt lòi ra ngoài, máu từ miệng, mắt, lỗ mũi, lỗ tai chảy rơi xuống từng giọt thê lương, tang tóc ... khuôn mặt sưng húp bể nát không còn nhận diện được ... Người Lính không còn một chút sức lực để hắt hơi thở cuối cùng ; Người thì bị lôi ra bắn bỏ trong khi đang bị cưỡng bức lao động, thân xác khô cạn mồ hôi bị vùi nơi ven rừng không manh chiếu rách bó thây, lá cây rừng rơi xuống tháng ngày phủ lấp thân xác "một thời ngang dọc" chết tức tưởi đớn đau ; Người thì đang ăn bị lôi ra tra tấn cho đến chết, miếng khoai sắn khô trong miệng còn vướng nơi cổ họng chưa kịp trôi vào cái bao tử bị đói triền miên bao nhiêu năm dài ... Ôi còn sự xót xa, tang thương nào trên trái đất này bằng sự xót xa, tang thương mà Người Lính VNCH đã hứng chịu trong các lao tù khổ sai sau ngày bị "bức tử" trở thành kẻ thua cuộc hay không ...! Người còn sống thì sống không ra sống, chết không ra chết, người chẳng giống người, ma chẳng giống ma ... thoi thóp kéo lê cái xác bị "bức tử" chết dần mòn trong lò sát sinh tinh vi và công khai của lũ bạo quyền CSVN ở thế kỷ 20 trên thế gian này.


"Ai trở về xứ Việt, nhắn giùm tôi, người ấy ở trong tù ..." (3)

     Người Lính VNCH không hèn nhát đổ thừa cho bất cứ một ai ... Người Lính chỉ nói lên sự thật về ngày tàn cuộc chiến quân sự trên quê hương ; Việt Nam Cộng Hòa lần lượt bị cắt giảm viện trợ quân sự và cuối cùng bị cúp hẳn vào năm 1975 ... Quân Lực VNCH cạn vũ khí, nhiên liệu, đạn dược ... Người Lính VNCH không thể múc nước biển, sông hồ, kinh rạch thay thế xăng dầu đổ vào bình nhiên liệu của chiến đấu cơ, chiến hạm, chiến xa ... không thể bỏ cục đất vào nòng súng để thay thế đạn vì thế Người Lính VNCH chỉ còn biết đem thân xác bị trói tay chống đỡ đạn thù pháo giặc, hứng chịu sự "bức tử" tàn nhẫn trong trận chiến sau cùng bởi sự phản bội của đồng minh. Việt Nam Cộng Hòa bị bán đứng bởi quyền lợi của người bạn đồng minh ... Quân Lực VNCH bị "bức tử", nhiều Người Lính VNCH các cấp mang sự uất nghẹn quyên sinh chết theo vận nước ... Người Lính VNCH bị "bức tử" gãy súng chớ không hèn nhát buông súng xuôi tay để đất nước rơi vào tay cộng sản ngày 30/04/1975. Ván cờ quyền lợi chính trị của hai khối tư bản và cộng sản đã kết thúc cuộc chiến Việt Nam bằng mảnh khăn tang đẫm máu và nước mắt của "Quân-Dân-Cán-Chính VNCH", để lại một đất nước Việt Nam hoang tàn, máu và nước mắt người dân Việt tuôn chảy đẫm ướt quê hương suốt 37 năm dưới chế độ bạo tàn, độc ác, khát máu, ngu dốt của lũ CSVN, một lũ phản quốc ươn hèn, nhu nhược đối với giặc Tàu cộng phương Bắc nhưng lại rất "anh hùng" một cách tàn nhẫn, dã man đối với dân Việt Nam.
     
Người Lính VNCH không kể lể sự hy sinh trong cuộc chiến để mong bất cứ sự đền đáp nào, không than van nỗi tang thương mà Người Lính hứng chịu trong lao tù cộng sản sau ngày tàn cuộc chiến để cầu mong sự xót thương ... Người Lính chỉ nghẹn ngào nói lên sự uất nghẹn của một QLVNCH oai hùng ,những người đem xương máu bảo vệ hai chữ "Tự Do" cho Miền Nam Việt Nam bị "bức tử" gãy súng. 37 năm trôi qua, chỉ có những người một thời khoác chinh y mới biết chính mình âm thầm nuốt những giọt lệ uất nghẹn hơn 1/3 thế kỷ.

     37 lần tưởng niệm "Tháng Tư Đen", hơn nửa đời người đau đớn khôn nguôi. Kẻ lê tấm thân "gãy súng" làm người vong quốc ngay chính trên quê hương ; Người kinh hoàng rời khỏi quê hương trong những ngày hỗn loạn cuối "Tháng Tư Đen" trở thành "Người di tản buồn" ; Người đem sinh mạng chống chọi với phong ba, bão táp trên đại dương bao la, chân trời vô định trở thành "thuyền nhân" lênh đênh cuộc đời tị nạn khắp nẻo đường thế giới tự do ; Người len lõi giữa rừng già âm u đầy dẫy hiểm nguy đi tìm tự do bằng đôi chân rách nát từ sau cuộc đổi đời tang thương ; Người mang căn cước "tù nhân chính trị" nghẹn ngào vẫy tay giã từ quê mẹ, làm người viễn xứ xót xa. Kẻ đến trước, người đến sau nương gởi tấm thân "thua cuộc" trên đất khách, tiếp tục tranh đấu cho một ngày quang phục lại giang san trong những chuỗi ngày "Vong Quốc Hận" bạc mái đầu nơi xứ lạ ... Thế mà có những kẻ nhẫn tâm mở miệng nói "giờ này mà còn Quốc Hận, còn đấu tranh chống cộng gì nữa ..." ... trong thời chiến, không biết những kẻ này ăn cơm từ những ruộng lúa vương dòng máu thắm của Người Lính VNCH để sống an lành dưới tấm poncho che chắn bão lửa chiến tranh hay ăn những quả B40 để thoi thóp chạy trốn cái "thiên đường cộng sản" ... bao nhiêu năm đổi đời trên đất khách, áo ấm cơm no, được hít thở không khí tự do nên họ cũng đã tự do quên luôn bầu không khí tự do được đánh đổi bằng xương máu của Người Lính năm xưa mà họ đã hít thở để sinh tồn trong 20 năm khói lửa phủ dày quê hương ... họ tự do quên cả ngày đại tang của quê hương ... quên những ngày hốt hoảng đạp lên thân xác kẻ khác để di tản ... quên những đêm lẫn trốn để vượt biển lênh đênh trên sóng nước bao la không bờ bến với muôn ngàn hiểm nguy để rời xa cái "thiên đàng cộng sản" ... tàn nhẫn hơn nữa là họ đã tự do ngoảnh mặt thờ ơ trước đại họa mất nước và sự khổ đau, tang tóc của dân tộc bởi thảm họa cộng sản ... Không biết phải cười hay phải khóc cho những kẻ đem sinh mạng đánh đổi miếng ăn, manh áo nơi xứ người !      Những tháng năm dài xuôi ngược hít thở khói thuốc súng sa trường khắp nẻo đường quê hương, những đêm tối mịt mù lênh đênh vượt bao hải lý trên sóng nước "Tổ Quốc-Đại Dương", những đêm hỏa châu soi sáng dọc ngang trên khung trời "Tổ Quốc-Không Gian" ... bỗng phút giây bàng hoàng lê bước chân lưu vong, viễn xứ ...

"Chiều nay có một người di tản buồn, gọi tên ai ... còn ai hay mất ai ..." (4)

 37 năm dài vong quốc, dù thời gian có làm phai phần nào hình ảnh tang tóc từ "Tháng Tư Đen" nhưng sự uất nghẹn của Người Lính VNCH  bị "bức tử" làm sao quên được ...

_Ngày 30/04/1975, Người Lính VNCH bị bức tử trở thành kẻ thua cuộc trong cuộc chiến đem xương máu, sinh mạng bảo vệ hai chữ Tự Do cho Miền Nam Việt Nam suốt 20 năm !


_Ngày 30/04/1975, Người Lính VNCH bị "bức tử" ... uất nghẹn, can trường hiên ngang đi vào lòng đất Mẹ bằng ly rượu độc thấm vào lòng ái quốc ... bằng viên đạn ghim thẳng vào đầu, vào trái tim yêu nước, thương dân ... bằng những quả lựu đạn nổ tung thân xác đã nguyện hiến trọn cho Sơn Hà-Xã Tắc từ khi khoác chinh y !


_Ngày 30/04/1975, Người Lính VNCH bị "bức tử" nhận lãnh những tràng đạn AK47 hận thù nơi pháp trường "chống Mỹ, cứu Nước" của lũ giặc xâm lăng mạo danh đi "giải phóng Miền Nam" !


_Ngày 30/04/1975, Người Lính VNCH bị "bức tử" ôm mối hận mất nước rút vào rừng lập chiến khu phục quốc, tiếp tục chiến đấu ...!


_Ngày 30/04/1975, Người Lính VNCH bị "bức tử" trở thành những tử tội không bản án, không thời hạn ... chết dần mòn bằng những cực hình tra tấn dã man, độc ác nhất của lũ quỷ đỏ trong các địa ngục máu "Trại Cải Tạo" !


_Ngày 30/04/1975, Người Lính VNCH bị "bức tử" lìa bỏ quê cha, đất tổ sống cuộc đời vong quốc, máu và nước mắt ngập lòng trong ván cờ chính trị của người bạn đồng minh, lê nặng nhọc bước chân kẻ thua cuộc trên khắp nẻo đường xa lạ trên thế giới tự do !


_Ngày 30/04/1975, Người Lính VNCH bị "bức tử" trở thành kẻ vong quốc ngay chính trên quê cha, đất mẹ ...


_Ngày 30/04/1975, chẳng những người sống bị bức tử mà người chết cũng bị bức tử. Bọn cộng sản đã dã man, hèn hạ, tàn phá 18,000 ngôi mộ, độc ác dày xéo chà đạp những thân xác mục rã, những nắm xương khô của 18,000 Người Lính VNCH nơi Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.


Ôi ... xót xa, đau đớn, uất hận khôn nguôi ...!

     Mất quê hương là niềm đau chung của Quân-Dân-Cán-Chính VNCH nhưng chắc chắn một điều, Người Lính VNCH là người đau đớn nhiều nhất ... Người Lính nguyện hiến dâng cả cuộc đời cho quê hương kể từ ngày khoác chinh y ... Người Lính quằn nặng đôi vai gánh vác và đem sinh mạng bước đi trong cơn bảo lửa chiến tranh để bảo vệ quê hương ... Người Lính hứng chịu sự tang tóc cùng với quê hương trong những năm dài tù ngục ... Người Lính mang nỗi đau vong quốc đè nặng trái tim trong những năm dài lưu vong ... Trải qua bao đau thương tang tóc từ thể xác đến tinh thần, bị lũ giặc tra tấn, hành hạ dồn vào tử lộ nhưng Người Lính VNCH vẫn còn đây mà đớn đau thay ... quê hương đã mất. Người Lính VNCH chẳng những mang niềm đau quê hương mà còn mang cả nỗi đau của dân tộc ... Quê hương rơi vào tay lũ giặc, người dân lâm vào cảnh thống khổ, tang thương ... đó không phải là lỗi của Người Lính nhưng "Trách Nhiệm" "Bảo Quốc-An Dân" vẫn dằn vặt, ray rức tâm tư họ hơn nửa đời người.          37 năm vong quốc, Người Lính VNCH trăn trở trong giấc ngủ, nghẹn trong buổi ăn ; 37 năm dài, Người Lính lưu vong xa xứ, Người Lính mất quê hương ngay chính trên quê hương giựt mình thức giấc giữa đêm khuya ... suy nghĩ miên man ... những giọt nước mắt xót xa, tức tưởi, uất nghẹn âm thầm rơi trong bóng đêm ... Những tháng ngày dài chân cứng đá mềm nơi thao trường đổ mồ hôi, những tháng năm miệt mài hít thở khói thuốc súng sa trường, trưởng thành trong khói lửa chiến chinh đem sinh mạng treo đầu súng với trách nhiệm "Bảo Quốc-An Dân", không một Người Lính VNCH nào nghĩ đến hai chữ "bức tử" ... Hôm nay, 37 năm sau kể từ ngày vong quốc, những người của một thời bi hùng vẫn không ngờ ... vì trong bộ quân sử QLVNCH, trong tự điển quân sự, trong  trái tim, trong gói hành trang của Người Lính VNCH không có hai chữ này ... Nhưng ... một chữ "nhưng" quái ác ... hai chữ "Bức Tử" đã hiện diện đớn đau trong cuộc đời Người Lính VNCH hơn 1/3 thế kỷ.

"Tàn cuộc chiến này,còn chi không anh ..." (5)


Một thời đã qua ...

Một thời để nhớ ...

Một thời để đau ...

Hơn nửa cuộc đời uất nghẹn ...


Tưởng Niệm Ngày bị "Bức Tử" lần thứ 37

Người Lính Mũ Đen Hoàng Nhật Thơ.




Những đoạn trường các Anh trải qua

                                          Trực thăng vận- Ngả 3 biên giới Nam Hạ Lào- Lam Sơn 719, tại Đăk Tô, Kom Tum         
Những đoạn trường các Anh trải qua
Tuyệt vời!
Đây là những chuyện khó tin nhưng có thật
Những đoạm phim dưói đây từ một cán binh CS đã vươt Trường Sơn đánh dọc khu Mỏ Vẹt,
Thiện Ngôn, Tống Lê Chân, Kampong Chàm…gởi cho tôi “với lòng kính trọng”.
Người cán binh này bây giờ là một GS Anh Văn tại thị xã Hà Đông mà tôi đã có dịp nói chuyện với ông trong chưong trình TCĐM năm trước. Mời các anh chị xem
Thân mến,
Pham Đinh Minh .

Người lính Cộng Hòa trong mắt chúng tôi

Những đoạn Video ngắn Tuyệt Vời, xem để ghi nhơ công ơn của nhửng vị anh hùng dân tộc.

Mời các bạn bấm vào những links dưới đây để xem hình ảnh kiêu hùng của những Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà:
Vọng Ngày Xanh - NS Khánh Băng sáng tác - Thái Thanh trình bày
http://www.youtube.com/v/TuG0eaqqwug&hl=en&fs=1
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 1
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 2
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 3
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 4 http://www.youtube.com/v/O-Ji8rPOCQc&hl=en&fs=1
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 5
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 6
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 7 http://www.youtube.com/v/U0nt0sYjjTo&hl=en&fs=1
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 8 http://www.youtube.com/v/UFGQSzOZUz4&hl=en&fs=1
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 9 http://www.youtube.com/v/Y3RDuppOaUw&hl=en&fs=1
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 10 http://www.youtube.com/v/nXjfOZik6cw&hl=en&fs=1
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 11 http://www.youtube.com/v/vtXvQA-bgz8&hl=en&fs=1
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Part 12 http://www.youtube.com/v/gs3n9VmmvNg&hl=en&fs=1


TÀI LIỆU

QLVNCH

Bậc thầy vĩ đại
Quân Dù tiến về thành nội Tết Mậu Thân
Một ngày với Ðô Ðốc Chung Tấn Cang
Tr/T Huế, chiến binh anh dũng và trung thành với Tổ Quốc

Sinh Vi Tướng, Tử Vi Thần - Trung Tướng Dương Văn Đức Viễn thám
Hổ Cáp - Gia đình 9 Kỵ Binh cuối tháng tư 75
Cố Thiếu Tướng Trương Quang Ân
Sống anh dũng, chết nghiên ngang
Chuyến công tác cuối cùng
Cái chết của Cố Thiếu Tá BĐQ TRẦN ĐÌNH TỰ
Chuyện một người chiến binh...
Tổng Thống Ngô Đình Diệm
Tháng 3 buồn hiu...
Người Lính Gìà Không Bao Giờ Chết
Thành hình của Quân Lực VNCH
Hãy thắp cho anh một ngọn đèn
Những ngày cuối cùng của Truờng Bộ Binh
Một chuyến đi toán phạt
Những NT Võ Khoa TQLC
Tôi nhìn đồi 31 thất thủ
Ngày tàn cuộc chiến
Tiểu Đoàn 5 Dù - Trấn thủ Bình Long; thượng kỳ Quảng Trị
Quân trường
Những người lính bị bỏ rơi
Tết với người lính cũ
Thái Dương - Nguyễn Văn Xanh
Phi vụ Tống Lệ Chân
Trên đỉnh Chu Pao
Trung Tá Nguyễn Văn Cư
Vài biến cố đàng sau mặt trận Tây Nguyên 75
Trận đánh phi trường Phụng Dực...
Sinh nhật thứ 58 - Trường BB/TĐ
Trung Sĩ Vũ Tiến Quang
Mũ Đỏ, mũ Đen
Chân dung người Chiến Sĩ
CIA và các ông Tướng
Dựng Cờ
Bước tượng Thương Tiếc
Kẽm gai bọc thây anh hùng
Lịch sử hình thành QLVNCH
Văn tế Chiến Sĩ Trận Vong
Người lính VNCH trong mắt tôi (video)
Cà-fê nha, Chuẩn Úy?
Chân dung người lính VNCH
Chiến thắng An Lộc 1972
Quảng Trị - Mùa hè đỏ lửa
Trương Văn Sương - Người tù bất khuất
Chết trận Đồng Xoài
Ý nghĩa ngày QL 19/6
Viết cho ngày QL 19/6
Sự hình thành QL 19/6
Nhân ngày QL 19/6
Tâm tình ngày QL 19/6
Bối cảnh chính trị quân sự trước 19/6
VNCH bị bức tử
Thủ Đức... gọi ta về
Chân dung người lính VNCH
Sự thất về cái chết của Tướng Lê Văn Hưng
Người lính không có số quân
Giày Saut trong tử địa
Chuyện tháng 4 của những chàng BK
Trung Tá CSQG Nguyễn Văn Long
Những vì sao thời lửa đạn
Mùa hè đỏ lửa: Phần 1
, Phần 2,Phần 3
Lịch sử chiến tranh VN từ 1945...
Thời chinh chiến
Tiểu Đoàn 5 Dù
Tưởng niệm Tướng Trần Văn Hai
Vài kỷ niệm với Tướng Lê Nguyên Vỹ
Tiểu Đoàn 42 BĐQ - Cọp Ba Đầu Rằn
Địa Phương Quân và Nghĩa Quân QLVNCH
Những người trở về với đại gia đình dân tộc
Khe Sanh trong vòng vây
Vietnam, Vietnam
Từ Mậu Thân 68 đến mùa hè đỏ lửa 72...
Trận đánh Đức Huệ
Lam Sơn 207A - Khe Sanh
Trận chiến Khe Sanh
Mật trận Thượng Đức - 1974

Linh Tinh

Sự đáng sợ cuả nước Mỹ Oan hồn trên xứ Huế Sau 42 Năm, Nhìn Lại Vụ Tết Mậu Thân
Mưa Đồng Tháp Mười
Chăn gối với kẻ thù
Ông Lộc Hộ - Anh hùng vô danh
Cải cách ruộng đất...
Giờ thứ 25
Biến động miền Trung
Người Mỹ phản bội chúng ta
cs nằm vùng
Những ngày cuối của TT Nguyễn Văn Thiệu ở SG
Tìm hiều về hình Tiếc Thương và Vá Cờ
Tháng Tư đen
Giờ phút hấp hối Thành Phố Đà Nẵng
Ai giết đức thầy Huỳnh Phú Sổ
Hình ảnh VN từ 1884-1884
Thổn thức cho VN
Valentine trong di sản Chiến Tranh
Hoàng Hậu Nam Phương
Thảm sát ở Tân Lập
Hố chôn người ...
Tình hình nhân quyền ở VN năm 2007
Người Việt xây thành Bắc Kinh
Theo nguồn.
https://mail.google.com/mail/u/0/?shva=1#imp/135752e5e85a6117

YouTube - Video từ email này


Không có nhận xét nào:



Tù nhân thế kỷ chiến sĩ QLVNCH Nguyễn Hữu Cầu 



VIẾT LẠI VỀ NỖI BẤT HẠNH CỦA QLVNCH 


HỒ ÐINH

Vất bỏ chiến y của chiến sĩ Tự Do/QLVNCH

                     Nhân dân Sài gòn chào đón cộng quân/CSBV tại Sài-gòn, ngày 30-4-1975.


Như Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu (1967-1975) từng nói ‘ Ðất nước còn thì còn tất cả ‘.Bởi vậy sau ngày 1-5-1975, đồng bào Miền Nam đã mất hết mọi thứ kể cả quyền làm dân, khi chính phủ và quân lực VNCH không còn tồn tại, để gánh vác và bảo vệ họ như hồi Tết Mậu Thân 1968, Mùa Hè Ðỏ Lửa 1972 và trăm ngàn chiến cuộc, khắp mọi nẽo đường đất nước, cho tới ngay 30-4-1975 bị rã ngủ theo lệnh buông súng đầu hàng.

Tự ngàn xưa, quân đội Việt Nam luôn nổi tiếng kiêu hùng, nên đã đạt được nhiều chiến công hiển hách, trong suốt dòng lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc, qua các cuộc bình Chiêm, phá Tống-Nguyên-Minh-Thanh, khiến các nước lân bang Lào, Miên và cả Xiêm La phải kinh hồn bạt vía.

Là con cháu của Tổ Tiên Hồng-Lac, chúng ta dù được sinh vào thế hệ nào chăng nửa, ra đời trong nước hay nơi hải ngoại, vẫn luôn ngưỡng mộ và hãnh diện, về công đức vĩ đại của tiền nhân, trong đó miên viễn vẫn là quân đội bao đời,

Với ý nghĩa thiêng liêng và cao quý trên, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, được hình thành trong giai đoạn đất nước tạm chia (1955-1975), chống lại cuộc xâm lăng bằng quân sự, của khối cộng sản đệ tam quốc tế, do Việt Cộng Bắc Việt đảm nhận. ÐÂY LÀ MỘT CUỘC CHIẾN SINH-TỬ, của quân đội MIỀN NAM , chống lại cuộc xâm lăng của bộ đội MIỀN BẮC, để giữ lại phân nửa gấm vóc giang sơn của Tiền-Nhân, không lọt vào gông cùm nô lệ của giặc đỏ.

Cho nên, đây không phải là một cuộc chiến giữa CỘNG SẢN BẮC VIỆT VÀ NGƯỜI MỸ, như giới truyền thông phương Tây, thời đó và ngay cả bây giờ, đã bóp méo sự thật, mục đích đầu độc dư luận thế giới, làm giảm uy tín của QLVNCH. Có như thế, Cộng Sản và phe ta trốn quân dịch, mới vừa chửi Mỹ , vừa tô son vẽ mặt cho đạo quân tiền phong cộng sản tại Ðông Nam Á, tức Bắc Việt có một chính nghĩa lý tưởng, đánh đuổi “ Mỹ-Ngụy “ cứu nước.

Ðây cũng chính là nổi thảm thê chất ngất của người Lính Miền Nam , trong hai mươi năm khói lửa. Vì định kiến, vì buông xuôi, vì thủ đoạn con buôn quốc tế, tất cả đã dồn ép QLVNCH vào chân tường, trong cuộc chiến đấu đơn độc, không hậu phương, không một chút tình quân-dân, cá-nước

Hai mươi năm chiến đấu, đời lính buồn ơi là buồn, trước mặt phải trực diện với một kẻ thù gian xảo độc ác, mất hết thiên lương nhân tính vì đã bị chủ nghĩa nhồi sọ, cho nên chỉ biết có giết người để đạt mục đích được khắc sâu trong da thịt. Còn sau lưng bị thọc bởi hậu phương vô tình bạc bẽo và cuối cùng trên đầu là đồng minh với đại bàng, luôn rình rập để phản bội và bán đứng. Mới đây có Nguyễn Thuỳ và Vũ Ngọc Tiến, đã dùng bút vẽ lên bức tranh vân cẩu của cuộc chiến vừa qua, cho ta thấy chỉ có Bộ Ðội Bắc Việt hay Việt Cộng, vì thèm khát đàn bà, nên chỉ có chúng mới hãm hiếp phụ nử, chứ người lính VNCH đâu có lý do gì, để mà cuồng dẩm cả xác chết của nử cán bộ VC ?

Cảm nhận đựợc thân phận nhược tiểu của đất nước và sự bất hạnh của dân tộc, nên người lính chấp nhận hy sinh đời trai, để làm tròn bổn phận cùng trách nhiệm của một con người có tim óc, cho tới trưa ngày 30-4-1975, khi TT.Dương Văn Minh bắt buông súng đầu hàng.

Sau đó, cộng sản Hà Nội thẳng tay cướp bóc, chẳng những mọi chiến lợi phẩm của chính phủ VNCH từ công ốc, ngân khố, quân trang dụng, trong đó có mười sáu tấn vàng y, của quốc gia, được Nguyễn văn Hảo giữ lại để nạp dâng công cho Bắc Bộ Phủ. Tệ nhất là VC táng tận lương tâm, cướp luôn tài sản mồ hôi nước mắt của đồng bào, mà trong số này, có nhiều “ mẹ chiến sỉ VC “, đã từng nuôi dấu cán binh bộ đội, ủng hộ vàng bạc lúa gạo cho chúng, trong suốt thời gian chiến tranh.

Ngoài việc cầy mồ người chết để trả thù bị thua VNCH trên chiến trường, VC còn hành hạ những phế binh, cô nhi tử sĩ bị kẹt trong nước, với đủ thủ đoạn học được từ KGB, mà mới nhất là chiến dịch ‘ đuổi tận, giết tuyệt ‘ các thành phần trên, đang sống tại các chòi, dựng trong Nghĩa Ðịa Phước Bình, Sài Gòn.

Thì ra cách mạng mấy mươi năm, nói la “ để giải phóng đất nước “ , mục đích cũng chỉ có thế thôi, nên từ đó theo thời gian, hằng ngàn huyền thoại về ‘ Người Bộ Ðội Miền Bắc, Vượt Trường Sơn Vào Nam Ðánh Mỹ Cứu Nước ‘, đã theo lớp son phấn đảng tham nhũng, tham tàn, tham địa vị, tan biến theo lớp sóng phế hưng của cuộc đổi đời mạt lộ, để biến thành những nụ cười dân gian, được truyền lưu khắp chốn giang hồ.

Ba mươi sáu năm tan hàng rã ngũ, quân-dân Miền Nam đã lần lượt đồng hành, qua hết chín tầng địa ngục trần gian nơi thiên đàng xã nghĩa. Nhưng người lính Miền Nam, sinh ra trong khói lửa, trưởng thành chốn chiến trường, nên thễ xác dù đã bị bầm giập tan nát, tinh thần của người lính vẫn nguyên vẹn và không ai có thể thay đổi hay ngăn cản lý tưởng của họ.

‘ dấu binh lửa nước non như cũ
kẽ hành nhân qua đó chạnh thương
phận trai già rủi chiến trường
chàng Siêu, tóc đã điểm sương mới về .’
(Chinh Phụ Ngâm Khúc )


+ NHỚ ƠN ANH : NGƯỜI LÍNH BẤT HẠNH VNCH

Hai mươi năm chinh chiến, người Lính VNCH đã có 250.000 gục ngã trước đạn thù và nửa triệu thương binh chịu đời bất hạnh vì một phần cơ thể đã gửi lại sa trường. Hiện nay Chính Phủ cũng như QLVNCH không còn nửa, nhưng trong tâm tư của mọi người được sống sót qua cuộc đổi đời mạt kiếp, thì lý tưởng và danh dự của Người Lính , càng được sáng tỏ, trong niềm hãnh diện chung của quân-dân Miền Nam.

Lịch sử của một quốc gia là những gì trung thực , mà người dân của nước đó đã ghi chép không hề thêm bớt. Nhờ vậy ta mới biết được về cuộc nội chiến của Hoa Kỳ , xảy ra từ năm 1861-1865, cùng với thái độ của dân chúng và chính quyền nước Mỹ tại Miền Bắc là kẻ thắng trận, đã không hề lên án, bỏ tù hay trả thù những người Miền Nam bại trận. Ðã vậy, Hoa Kỳ còn ghi ơn tất cả những chiến sĩ của hai miền vừa nằm xuống trong cuộc chiến, vì lý tưởng riêng của họ.

Thế chiến 2 kết thúc, Tòa Án quốc tế Nuremburg, chỉ kết tội những Ðầu Sỏ trong phe Trục, mà không hề bắt bớ hay gây khó khăn cho quân nhân các nước Ðức-Ý-Nhật.. Năm 1920, Lãnh tụ kháng chiến quân Libya là Tướng Mukhta, bị người Ý bắt và tử hình. Nhưng chính Tổng Tư Lệnh Ý tại Bắc Phi , là người đã ở lại pháp trường, để lo lắng hậu sự cho vị anh hùng dân tộc Libya , vốn là kẻ thù của người Ý lúc đó.

Tại VN, khi thực dân Pháp đánh chiếm ba tỉnh miền tây Nam Phần năm 1867, sau đó là thành Hà Nội năm 1873. Các tướng lãnh thủ thành đương thời là Phan Thanh Giản, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu.. đã oanh liệt tử tiết theo thành mất và được kẻ thù là người Pháp, tôn kính mặc niệm như chính các tướng lãnh của họ. Sau rốt là số phận của 500.000 quân nhân Mỹ đã tham chiến tại VN, trong số này hơn 50.000 người tử trận. Ngày nay các chiến sĩ trên đã được quốc dân Hoa Kỳ trả lại công lý và danh dự, để họ hiên ngang ưỡn ngực, cũng như an giấc nghìn thu, bên cạnh ông cha, một đời liệt sĩ. Tất cả đã chết cho lý tưởng quốc gia, sống vinh quang và yên nghỉ trong danh dự.

Người lính VNCH trong suốt hai mươi năm binh lửa cũng vậy, đã phơi gan trải mật để bảo vệ cho đất nước và mạng sống của đồng bào, bị cộng sản quốc tế Bắc Việt xâm lăng giết hại. Tóm lại gần hết cuộc chiến, ở đâu có cộng sản khủng bố cướp bóc giết hại dân lành, là ở đó có sự diện của người lính Miền Nam . Ở đâu có bóng cờ vàng ba sọc đỏ, là ở đó người dân trong vùng chiến nạn, tìm đủ mọi cách trốn thoát sự kềm kẹp của giặc cộng, để trở về vùng quốc gia, nhờ che chở đùm bọc. Ai có làm lính tác chiến hay người cán bộ áo đen Bình Ðịnh Nông Thôn, Cán Bộ Xã Hội.. mới biết được thế nào là nổi thống khổ, trên đe dưới búa, cá nằm giữa dao thớt, người dân tay không hứng hai lằn đạn bạn thù, của người VN trong thời ly loạn. Có là người dân bị kẹt trong vùng xôi đậu, lửa khói bom đạn, mới thấu hiểu đời người lính gian khổ chết chóc muôn trùng. Có là người dân quèn, nghèo sống đời cay cực, mới thương xót cho cảnh ba đồng, ba cộc, của kiếp lính Miền Nam .

Trong nổi chịu đựng hy sinh âm thầm nhưng thảm nhất là người lính đã không bao giờ được một lời an ủi tử tế của hậu phương, để yên tâm tiếp tục cầm súng giết giặc bảo vệ cho người dân. Trái lại họ còn bị muôn ngàn bất hạnh đeo đuổi suốt cuộc chiến. Thật vậy, khi cầm súng thì cô đơn, nửa đường bị hậu phương, đồng minh và lãnh đạo phản bội bán đứng. Ngày trở về thì bị giặc trả thù đầy đoạ, rồi chết thầm trong đói nghèo tủi nhục.

Tiếp tay với những tâm hồn thác loạn, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, là bọn báo chí quốc tế bất tài, a dua, xu thời. Nhờ vậy mà cộng sản Bắc Việt, mới có cơ hội tung hoành một mình một cõi, thao túng vẽ vời huyền thoại, bóp méo lịch sử, để đầu độc các thế hệ VN đang sống trong sự kềm kẹp của chế độ bạo tàn, độc đảng. Nhưng rồi gieo gió thì phải gặt bảo, chính sự khoắc lác dại khờ trên, đã đưa toàn bộ đảng cộng sản VN chìm trong cái vũng bùn ô nhục, khi bí mật lịch sử lần lượt được mọi phe phái bật mí và hồi tưởng.

Nhưng người lính VNCH từ trước tới nay chỉ biết có cầm súng để chiến đấu giữ nước và bảo vệ sinh mạng cho người khác, chứ không quen viết lịch sử để ca tụng một chiều. Cho nên nếu có được một tiếng cảm ơn hay sự hồi phục danh dự, thì đó cũng chỉ là sự phản tỉnh của thế giới tự do khi đã biết được sự thật cùng ý nghĩa của cuộc chiến mà người Miền Nam phải bán mạng để chống ngăn giặc Bắc xâm lăng tới giờ phút cuối cùng. Ngoài ra còn có sự tưởng tiếc muộn màng của đồng bào hậu phương, đối với người chiến sĩ VNCH, khi chính bản thân và gia đình người dân, qua cuộc đổi đời, cũng đã trở thành nạn nhân tận tuyệt, của một chế độ bạo tàn, của những con người không có nhân tính, mà hôm qua chính người dân coi như thần thành, nên đã công khai giúp và theo chúng, đâm sau lưng đồng đội, đồng bào mình.

+ NGƯỜI LÍNH VNCH BỊ TRÍ THỨC THIÊN TẢ ÐÂM SAU LƯNG:

Trong lúc đất nước đang lâm nguy vì giặc xâm lăng phương Bắc, trong lúc gần hết thanh niên nam nữ thuộc mọi tầng lớp của xã hội miền Nam, không phân biệt sang hèn, kinh thượng, bỏ nhà, bỏ lớp, bỏ hết tương lai của tuổi trẻ và đời người để lên đường ra biên cương chống giặc thù. Giữa lúc đất nước lầm than, muôn người khốn khổ vì chiến tranh do Hồ Chí Minh và cộng sản mang từ Liên Xô-Trung Cộng vào để dầy xéo non sông tổ quốc, thì tại hậu phương Miền Nam có một số người tự nhận mình là trí thức, giáo sư, tu sĩ, hầu hết đều đang độ xuân thì, mập mạnh nhưng lại tìm cách đứng bên lề cuộc chiến bằng đủ mọi lý do để được hoãn dịch, trốn nghĩa vụ làm trai trong thời tao loạn. Nếu vì sợ chết mà trốn đi lính, thì cũng còn có thể tha thứ nhưng những hạng người này, không bao giờ chịu để yên cho đồng bào và đất nước mình, đang trăn trở trong cơn đau bom đạn, hận thù, đói nghèo và ly biệt. Họ hoàn toàn không thông cảm cho ai hết, ngoài cái lý tưởng đã thu lượm được, qua sách báo tây phương phản chiến và các kinh điển nhật tụng của thiên đàng xã hội chủ nghĩa, trong lúc được sống ở hậu phương, thừa mứa vật chất, gái tình và thời gian để đâm thọt, phá hoại.

Ngày nay ai cũng biết, cuộc chiến Ðông Dương lần thứ hai (1955-1975) rất đa dạng, phức tạp, khó có thể định nghĩa cho trọn vẹn. Nói chung tùy theo lý tưởng,ai muốn gọi thế nào cũng đều có ý nghĩa riêng với người trong cuộc. Cho nên với người Miền Nam VN, thì đây là một cuộc chiến đấu chống xâm lăng. Cuộc chiến này hoàn toàn khác biệt với cuộc phân tranh của hai họ Trịnh Nguyễn vào thế kỷ thứ 17, lúc đó chỉ là cuộc tương tàn nồi da xáo thịt để tranh giành quyền lãnh đạo của đất nước. Trái lại cuộc chiến lần này, người Miền Nam chiến đấu, vừa để tự vệ, vừa bảo vệ phân nửa mảnh đất VN, để khỏi bị Bắc Việt nhuộm đỏ bằng chủ thuyết cộng sản. Nhưng với bọn trí thức thiên tả, phản chiến nằm vùng lúc đó, lại trắng trợn phỉ báng, gọi QLVNCH là lính đánh thuê cho Mỹ.

Chính bọn trí thức thiên tả này, đã lợi dụng tự do báo chí ngôn luận của VNCH, để viết lách, sáng tác nhạc nhụa bôi nhọ, xuyên tạc, tuyên truyền phá nát hậu phương, đâm sau lưng chiến sĩ tuyền tuyến, đang liều chết để bảo vệ đồng bào, trong đó có cả sinh mạng ký sinh của chúng.

+ MỸ BÁN ÐỨNG VNCH CHO CỘNG SẢN:

Bắt đầu từ ngày 13-5-1968 , Mỹ và Bắc Việt đã lén lút đi đêm với nhau tại Paris , để tìm cách đổi chác trên thân xác của VNCH. Nhưng kẻ cắp gặp bà già, nên dù hằng tuần có gặp nhau, Kissinger và Lê Ðức Thọ vẫn không đạt được một thỏa thuận nào. Theo tiết lộ mới đây của Kissinger, trong hồi ký ‘ The Kissinger Transcripts ‘, trong đó đã ghi chép đầy đủ về mọi mánh lới, thủ thuật của Mỹ để ve vãn Trung Cộng, chống lại Liên Xô vào tháng 1-1972. Cũng theo sách dẫn chứng trên, thì Kissinger đã làm đủ mọi thủ đoạn, để đạt cho được mục đích. Trong cuộc, VNCH là con vật tế thần, mà cặp Nixon và Kissinger đã xử dụng, nên cuối cùng dẫn tới sự chấp nhận những điều kiện phi lý, mà Hoa Kỳ dùng bùa viện trợ, ép buộc VNCH phải ký kết trong bản hiệp định ngưng bắn năm 1973. Riêng đối với Bắc Việt, mặt thật cũng đâu có hãnh diện gì hơn VNCH, trong cuơng vị làm đầy tớ Nga-Tàu. Bởi vậy, khi Liên Xô thấy Mỹ và Trung Cộng đã liên kết với nhau, chắc chắn Tàu Cộng sẽ theo Mỹ, bắt VC ngưng bắn có điều kiện. Bởi vậy, một mặt LX viện trợ tối đa cho Hà Nội, đồng thời ra lệnh cho VC mở hết mặt trận này tới chiến dịch khác, mà lần cuối cùng là ngày quốc hận 30-4-1975, đưa cả nước VN trong ba mươi ba năm đắm chìm trong cảnh nghèo đói, lầm than, hận thù vì vũng bùn ô uế của cái gọi là thiên đàng xã hội chủ nghĩa.

Người Mỹ đã ký kết hiệp định ngưng bắn Ba Lê, chỉ với mục đích rút quân và đem tù binh về nước, để Nixon đắc cử thêm một nhiệm kỳ tổng thống Mỹ và Kissinger tiếp tục giữ chức lớn trong chính quyền Hoa Kỳ. Ngoài mục đích trên, người Mỹ không cần đếm xỉa gì tới tương lai cũng như số phận của người Việt, nước Việt.

Sau này, khi VNCH đã sụp đổ, nhiều nhân vật quốc tế liên quan tới cuộc chiến VN, đều phê bình sự tắc trách của Hoa Kỳ, khi dựng lên cái quái thai hiệp định ngưng bắn, để bán đứng đồng minh của mình. Chính TT. Nixon cũng đã xác nhận lỗi lầm của mình trong tác phẩm ‘ No More VietNam’ rằng tôi đã thấy những vấn đề nan giải của hiệp định Ba Lê nhưng quan trọng nhất trong thỏa ứơc này là đã không bắt buộc Hà Nội rút hết bộ đội đã xâm nhập về Bắc. Còn M. Gauvin , đại sứ Canada tại Hy Lap, nguyên chủ tịch uỷ hội kiểm soát quốc tế (CICCS) tại VN, đã tuyên bố ‘ VNCH bi sụp đổ hoàn toàn do quyết tâm bỏ rơi của Hoa Kỳ. Riêng cái hiệp định ngưng bắn ký kết tại Ba Lê năm 1973, đã không phản ảnh được ý muốn và nguyện vọng của người dân Miền Nam, là muốn sống hòa bình và không bao giờ chấp nhận chủ nghĩa cộng sản, nên ngay từ năm 1954, họ đã phải bỏ miền bắc để vào Nam, chạy trốn VC’. Nhưng phê bình một cách thẳng thắn, là Sir R.Thompson ‘ Sự sống còn của Nam VN, đã bị người Mỹ tước đoạt hay nói thẳng là bán đứng. Có làm như vậy, Hoa Kỳ mới tránh cho nước mình bị khỏi bị sâu xé tan nát. Một điều nghịch lý khác là cộng sản Bắc Việt, bị bó buộc tới bàn hội nghị, không phải để cứu họ, mà là cứu nước Mỹ. Nên dĩ nhiên Mỹ phải đem đồng minh VNCH ra bán đứng, để đền ơn cứu mạng ‘.

Ngoài vấn đề phủi tay tại Nam VN sau khi đã đem được tù binh và hài cốt quân Mỹ về, quốc hội Hoa Kỳ còn bội ước, khi liên tục biểu quyết các đạo luật ngăn cấm can thiệp bằng quân sự của Mỹ tại Nam VN, cắt giảm dần quân viện, không chịu hoán đổi quân trang quân dụng, như các thỏa ước đã ký kết . Sự bất công vô lý, đến đổi Tuỳ Viên Quân Sự (DAO), tại Nam VN, đã phải viết ‘ Người Lính VNCH do đó, đã phải chấp nhận sống với những nhu cầu, dưới mức bình thường, làm cho tinh thần người chiến sĩ xuống thấp, vì bị hạn chế các phương tiên ngăn chống giặc ‘.Chỉ có Robert S McNamara, cựu bộ trưởng quốc phòng thời TT.John Kenedy, thì vẫn ngoan cố để chạy tội, quên hết trách nhiệm của mình, trong tác phẩm ‘ In Retrospect : The Tragedy and Lessons Of VN ‘, bêu xấu và đổ hết trách nhiệm làm mất nước cho QLVNCH.

Sự thật, khi viết về Quân Lực VNCH, hầu hết các nhà quân sử trên thế giới cũng như các Sử Gia hiện tại của VN như Nguyễn Khắc Ngữ, Chánh Ðao, Phan Nhật Nam, Trần Ðại Sỹ, Phạm Huấn, Nguyễn Ðức Phương, Phạm Phong Dinh, Trần Gia Phụng, Nguyễn Lý Tưởng, Vi Anh, Phạm Trần, Huy Phương.. kể cả Trung Tâm Ca Nhạc Kich Hải Ngoại ASIA do các con chim đầu đàn Trúc Hồ , Nam Lộc, Việt Dũng điều khiển, đều đứng chung trên quan điểm ca tụng tinh thần hy sinh và trách nhiệm của người lính VNCH, đối với đất nước và đồng bào.

Nhờ thiện chiến, có kỷ luật nghiêm minh, biết bổn phận, nên trong suốt cuộc chiến hai mươi năm, dù lúc nào VNCH cũng bị Bắc Việt tấn công lén như Tết Mậu Thân 1968, Mùa Hè 1972.. nhưng Họ đã can trường lật ngược hoàn cảnh, để chuyển thắng thành bại. Hầu hết lính và các cấp chỉ huy ngoài chiến trường, đã quyết tử trong giờ thứ 25, tới khi được lệnh bắt buông súng của Dương Văn Minh, mới chịu rã ngủ.

Mới đây có nhiều tác phẩm được công bố như The Pategon Papers, Fires In The Lake của Frances Fitzgeral, The Best and The Brightest của Halberstam và nhất là các hồi ký của Kissinger.. đều cho thấy từ khởi đầu cuộc chiền, đến khi tàn cuộc, cho thấy người Mỹ luôn luôn là đạo diễn chính trong thảm kịch VN. Trong lúc cộng sản Bắc Việt, được Tập Ðoàn Cộng Sản Quốc Tế cả Liên Hiệp Quốc, viện trợ quân sự thả dàn, thì QLVNCH bị Hoa Kỳ qua Viện Trợ, chèn ép bắt bó tay, nên phải chiến đấu trong nghiệt ngã để sinh tồn.

Theo Harry H Noyes, qua tác phẩm ‘ Herdic Allies’, với tư cách là một sĩ quan cao cấp của Mỹ , đã chiến đấu nhiều năm ngoài mặt trận, bên cạnh QLVNCH, nên đã có những nhận định rất thẳng thắn, trái ngược với mồm mép mệng lưỡi bọn nhà báo và chính trị con buôn Mỹ và tây phương. Theo tác giả trên, thì thái độ bêu xấu hay bóp méo sự thật, nhắm vào QLVNCH, chẳng qua chỉ là sự kỳ thị chủng tộc thường thấy của bọn da trắng, lúc nào cũng tự xem mình là văn minh, đứng trên các dân tộc khác. Một điều quan trọng khác, là suốt cuộc chiến đẫm máu tại Nam VN, đa số dân tây phương và Hoa Kỳ, đã bị điệp viên của khối cộng sản, củng như KGB của Liên Xô, mua chuộc hay tuyên truyền. Do đó lúc nào họ cũng có cảm tình với Bắc Việt, nên cứ bóp méo sự thật, để khinh bỉ VNCH.

Bảo rằng QLVNCH không chịu chiến đấu, trốn trách nhiệm, chỉ muốn khoán trắng cho quân đội Mỹ, kể cả sự oanh tạc Miền Bắc, là một ngang ngược và phi lý. Ðể trả lời, nhiều người đã hỏi ngược lại người Mỹ rằng ‘ vậy thì từ năm 1955-1965 và cuối năm 1971-4/1975, khoảng thời gian đó, người Mỹ hoặc chưa tới hay đã rời VN, vậy ai đã chiến đấu với bộ đội Bắc Việt ?’. Còn về vấn đề oanh tạc Miền Bắc, từ đầu tới cuối có khi nào Hoa Kỳ giao trách nhiệm cho Không Quân VNCH, cũng như chịu cung cấp cho họ các loại phi cơ chiến đấu tối tân, để chiến đấu cho có hiệu quả. Một bí mật khác, là người Mỹ dành độc quyền oanh tạc Miền Bắc, để thi hành lệnh của Hoa Thịnh Ðốn, là đem gần hết số bom đổ xuống biển hay núi rừng không phải là mục tiêu quân sự cần tiêu diệt. Bởi vậy làm sao dám giao nhiệm cho KQ.VNCH ?

Còn trong thời gian Mỹ tham chiến tại VN, mở các cuộc hành quân tiêu diệt cộng sản. Tất cả đều là HÀNH QUÂN HỖN HỢP, giữa quân ÐồngMinh-Hoa Kỳ và VNCH, tiêu biểu như HQ Cedar Faces tại Vùng Tam Giác Sắt (Bình Dương-Hậu Nghĩa), đầu tháng 1-1967, tiếp theo là HQ Toledo, mục đích càn quét Chiến Khu C và Cục R, do Lực Lượng hỗn hợp, gồm Lữ Ðoàn 173 Nhảy Dù-Hoa Kỳ cùng 2 Tiểu Ðoàn 33-35/Biệt Ðộng Quân/VNCH đảm trách. Ðặc biệt tại Ðiện Biên Phủ KHE SANH cuối năm 1967, vẫn có quân VNCH tham dư, đó là TD37- BDQ, thuộc Liên Ðoàn 1/BDQ của Quân Ðoàn I.

Sau cuộc chiến, để chạy tội bán đứng đồng minh, cũng như phản bội Tổ Quốc và đồng bào mình, Hoa Kỳ và bọn khoa bảng-trí thức thân cộng Miền Nam, những người muôn năm trong dòng sử Việt, được bia đời phong cho danh hiệu là ‘ TRI’ THỨC CHỒN LÙI’, còn các lãnh tụ cộng sản như Stalin, Mao Trạch Ðông, kể cả Hồ Chí Minh, coi rẻ hơn CỤC PHÂN NGƯỜI vì suốt kiếp chẳng làm được một điều gì tốt hay ích lợi, để giúp cho đất nước và đồng bào. Bọn trí thức này ôm chân níu áo Người Việt tị nạn khắp các nẻo đường hải ngoại, trong lúc vẫn sống cao sang quyền thế như lúc còn trà trộn trong các Ðại Học, Chùa-Nhà Thờ, Tòa Báo,sân khấu, phòng trà.. và trên các trang sách-thơ cuối tuần, vẫn chứng nào tật nấy, không hề thay đổi lương tâm một chút gì, dù phong trần đã nếm, vinh nhục bề bề và trên hết là vẩn bám vào Người Việt Tị Nạn Cộng Sản để mà ra báo, làm báo và sinh tồn, dù rằng chúng đã nói là ÐÃ ÐI HẾT BIỂN NAY PHẢI VỀ NGUỒN nhưng lại không dám bán nhà, bán chùa, bỏ sở và cuộc sống thừa mứa tại Mỹ, để về sống với Việt Cộng, đạo pháp để hưởng Vinh Hoa Phú Quý, Tự Do Dân Chủ, tự do tôn giáo, tự do quyên tiền cúng dường của khách thập phương.. trong Xã Nghĩa Thiên Ðàng, như chúng hằng ca tụng.

Chính người Mỹ và bọn trí thức-khoa bảng thân cộng này, trước sau vẫn đổ trách nhiệm làm sụp đổ Miền Nam cho các cấp lãnh đạo của VNCH. Riêng sự bảo rằng VNCH không có lãnh đạo xứng đáng, ngang cơ để đối đầu với cáo già Hồ Chí Minh của Bắc Việt, sau khi TT Ngô Ðình Diệm bị hạ sát vào ngày 1-11-1963, là điều suy nghĩ quá đáng và đâu có khác gì việc Mỹ nói QLVNCH không chiến đấu, mà chỉ giao hết cho quân đội Hoa Kỳ.

Nhưng mai mĩa nhất vẫn là lời xác nhận của Kissinger , khi cho bạch hóa các tài liệu cũ liên quan tới chiến cuộc Ðông Dương lần thứ 2 (1960-1975 ) ‘ Mỹ đã chơi với Trung Cộng từ năm 1972, vậy thì bán Miền Nam VNCH cho Cộng Sản Quốc Tế Bắc Việt, qua Hiệp Ðịnh Paris 1973, cũng đâu có gì lạ ? ‘

Sự thật, QLVNCH từ 1960-1975, đã có rất nhiều cấp chỉ huy tài ba lẫn đạo đức, văn võ vẹn toàn. Họ được đào tạo từ các quân trường nổi tiếng nhất vùng Ðông Nam Á thời đó như Trường Võ Bị Quốc Gia Ðà Lạt, Trường Bộ Binh Thủ Ðức, Trường Ðại Học Chiến Tranh Chính Trị, Các Trung Tâm Huấn Luyện Không Quân và Hải Quân, Học Viện Quốc Gia Hành Chánh và Cảnh Sát.. cũng như Trường Ðại Học Quân Sự.

Ngày xưa người Lính VN, chiến đấu trong vinh quang, khi trở về cũng thật hiên ngang, giữa cảnh phu phụ trùng phùng, nồng ấm kết lại mối tình xưa

‘..xin vì chàng, xếp bào cỡi giáp
xin vì chàng giũ lớp phong sương
vì chàng tay chuốc chén vàng
vì chàng điểm phấn đeo hương não nùng.. ’ ’
( Chinh Phụ Ngâm Ðặng Trần Côn và Ðoàn Thị Ðiểm)


Ngày nay người chiến sĩ VNCH không có cái diễm phúc trên, vì suốt cuộc chiến hai mươi năm, ngoài mặt trận thì chống trả với kẻ thù trong nổi cô độc. Khi trở về lại bị kẻ thù đọa đầy, tù ngục và chết trong uất hận nghẹn ngào.

Thử hỏi trong cõi đời này, có quân đội nào bất hạnh hơn QLVNCH ? Trong lúc đã có không biết bao nhiêu người hiện nay, đang sống thản nhiên khắp các nẻo đường hải ngoại, mà hầu hết bản thân họ hay con cháu, hôm qua vẫn sống nhờ sự bảo bọc của lính. Trong số này có rất nhiều người đang dấn thân lo chuyện non nước. Không biết trong tâm tư của họ, có một giây phút nào, do lương tâm xao động, khiến họ chợt nghĩ tới những người xưa đã VỊ QUỐC VONG THÂN ? Cũng may hầu hết người Miền Nam , xưa nay vẫn biết ơn người lính năm nào, nhất là sau ba mươi năm qua, đã biết hết cảnh đổi đời oan nghiệt.

Xưa NGƯỜI LÍNH chiến đấu anh dũng trong khói lửa để bảo quốc an dân. Nay những người lính già còn sót lại sau cuộc chiến và lớp hậu duệ của lính năm nào, đã và đang tiếp tục tranh đấu không ngừng, cho một ngày về QUANG PHỤC QUÊ HƯƠNG được sống thật với tự do và no ấm, như chúng ta hiện nay đang hưởng tại quê người.

..tội nghiệp, đời trai chưa thỏa chí
sa trường dung ruổi đã phơi thây
đoàn quân hùng liệt nay về đất
hồn vẫn quanh co giẫm lối gầy
chiều chiều đứng ngóng ngàn mây nổi
mà khóc quê hương khuất bến bờ
nhớ lúc hát rừng nơi chiến địa
mộng hoàng hoa, khép giữa hư vô..

Viết từ Xóm Cồn Hạ Uy Di
Mùa Quốc Hận Tháng 4-2011
HỒ ÐINH

--------------
                Chỉ còn là quê hương!


Thơ,
 
        Chỉ Còn Là Quê Hương...!!!

                                                                 Huỳnh-Mai St.8872
                                                                    Dạ Lệ Huỳnh


Quê hương tôi là chuổi ngày chinh chiến,
Tiếng bomb rền ru hát suốt canh đêm,
Ru con chiếc bóng chờ bên song cữa,
Đèn tàn hiu hắt mỏi bóng chinh nhân,
Khuất nẽo chiều hôm át tiếng bomb rền,
Con thơ mẹ yếu quê nhà xế bóng,
Hỏa châu soi bóng đất mẹ lối về,;
Đường hành quân vạn lối biết về đâu,
Đường về quê cũ hảo châu mờ lệ,
Chỉ là ảo mộng, còn là quê hương,
                        ***
Chinh chiến tàn rồi gió bụi chiến tranh,
Nắng nhạt hồng phai kiếp sống mông manh,
Lối xưa nhà cũ nay đâu còn nữa,
Mộng hồn non nước thôi phải tan tành,
Quê hương réo gọi vào đời chinh chiến
Cho Tự-Do nhưng ước vọng không thành,
Cong nòng súng gẩy dập vùi chiến đấu,
Tự Do gẩy cánh ta chết không đành,
Nữa hồn chinh chiến đi vào cải tạo,
Nữa mãnh sơn hà tan tác biển khơi;...
                             ***
Bao rừng cay đắng sau hồi chinh chiến,
Bỏ lại quê này mãnh vở quê hương,
"Giải phóng Tụ-do", do tự mình chọn,
Một đời Xã Nghĩa trên cả Tự-Do,
Sáng khoai chiều sắn thỏa đời khát vọng,
Dân chủ bình quyền gái điếm tự do,
Bán thân chuộc đất lấy chồng xứ lạ,
Báo hiếu kiểu nầy nhục quốc vong gia,
"Giải phóng dục tình" nữ lưu Xã Nghĩa,
Còn gì;?...đâu nữa...chỉ là quê hương,
                              ***
Vì đời mà thương;... đem thân  chiến đấu!
Thất bại rồi...sao nỡ lòng nào quên…!?
Quên chi những đêm nồng an giấc ngủ,
Mặc cho sương gió dạn dày chinh nhân.
Ơn anh đó tháng ngày trong lao cải,
Mai này rảnh nợ cho em lấy chồng,
"Tiếc hạnh bất phong" lấy chồng Bắc Bộ
Một đời "giải phóng" của tiền tự do,
Nữ lưu bất hạnh một thời mất nước!?
Còn lại gì; một chút cho quê hương,
                        ***
Chuông chùa thúc giục tuần hành phật tử,
Đem Phật xuống đường cản lối Tự Do,
Kẽng nhà thờ;...Linh Mục đi hốt rác,
Xôn xao báo chí rũ nhau ăn mày,
Sinh viên trí thức những đêm không ngủ,
Mất Tự Do rồi, có mất quê hương!??...
Giật mình chợt tỉnh "Chân Trời Đỏ" máu,
Đêm dài;...cảnh tỉnh điểm tiếng chuông chúa,
Sáng mai héo hắc;... chuông nhà thờ đổ,
Đỏ cả sao trời;...đỏ cả quê hương!
                          ***
Trời sao lấp lánh thiên đường Xã Nghĩa,
Dưới trời lệ đổ "ngục đàng'Tự DO,
Con anh quốc tế làm tròn nghĩa vụ,
Cháu anh trả nợ xung phong núi rừng,
Thế hệ tàn quân cháu con nợ máu,
Lao động công trường Xã Nghĩa cộng nô,
Bán thân nô lệ phận người dân ngụy,
Cho con Cộng Sản một thời xuất du,
Nhà lầu gái đẹp con tư bản Đỏ,
Tình người hun húc ;...chì còn quê hương,..!!!
                             ***
Rừng xanh biển rộng một màu non nước,
Thác ngàn Bản Giốc nghìn năm mất rồi,
Trấn ải Địa Đầu Nam Quan dời mốc,
Tốp teo biển vịnh "Lai khứ qui Tàu";...
Hoàng -Trường Sa Giọt lệ Việt Nam đổ,
Nước mắt tuôn tràn ngập cả biển Đông,
Trong biển lệ mẹ tìm đường vượt sóng,
 Bỏ lại sau lưng mãnh vở tương-tàn,
 Biển mặn trên môi nghe hồn  chất ngất,
Ta lại nhìn ta;...còn là quê hương...!!! 
                         ***
Nặng nợ quê hương vượt thuyền không thoát,
Súng đạn nầy;... ta trả lại biển khơi,
Vùi Trong lòng biển ba hài cốt Mỹ...
Đồng minh chiến hữu trách nhiệm không thành,
Sống lại quê nhà lưu đày kiếp phận,
Đường đời hẹp lối ta lại;... gặp ta;.
Mang thân súng gãy tủi hờn nhục quốc,
Nhìn lại chính mình xác chết Tự Do,
Trần truồng nhân thế;... người đời quên lãng;.
Còn gì;...cho ta,chỉ là quê hươmg,...!!!
                    ***
Bạn bè chiến đấu bỏ đi biền biệt,
Đứa chết trong tù đứa Mỹ rước đi,
Còn tôi ở lại trong cơn chiến bại,
Búa rìu dư luận;...người chối "Tự-Do",
Nhiều khi bật khóc mà không thành tiếng,;...
Nuốt lệ vào lòng cho cõi chết Tự-Do...
Trời hỡi…Tự-Do sao mà đắt thế…???
Pháo hoa chiến thắng…chôn vùi mừng vui,
Một đời chinh chiến giọt buồn biết khóc,
Tiếc thương chi;...Chỉ còn;..là quê hương,..!!!
                              ***
Phố cũ lên đèn hoàng hôn tắt nắng,
Buồn trong kỹ niệm đếm lá me bay,
Công viên ghế đá chờ ai muôn thưở,
Bạc tình chi lắm hỡi;?....thế nhân ơi;?.
Đèn đường hiu-hắt nhòa trong mắt lệ,
Nhớ bóng người xưa nhớ cả chiến trường,
Đường xưa lối cũ Tự- Do khuất tất.
Để lại nơi nầy môt bóng hình ai…?
Hình ai khốn khổ...lưu đày tổ quốc,
Mang khối tình chung;...chỉ là quê hương..
!!!

                     Huỳnh-Mai St.8872
                [Chỉ Còn Là Quê Hương] 

Còn tiếp...
    SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH & CHẾT CHO HÒA BÌNH{22}


1 nhận xét :

  1. CẢM ƠN ANH- NGƯỜI CHIẾN SĨ BẤT HẠNH VNCH!
    Thử hỏi trong cõi đời này, có quân đội nào bất hạnh hơn QLVNCH ? Trong lúc đã có không biết bao nhiêu người hiện nay, đang sống thản nhiên khắp các nẻo đường hải ngoại, mà hầu hết bản thân họ hay con cháu, hôm qua vẫn sống nhờ sự bảo bọc của lính. Trong số này có rất nhiều người đang dấn thân lo chuyện non nước. Không biết trong tâm tư của họ, có một giây phút nào, do lương tâm xao động, khiến họ chợt nghĩ tới những người xưa đã VỊ QUỐC VONG THÂN ? Cũng may hầu hết người Miền Nam , xưa nay vẫn biết ơn người lính năm nào, nhất là sau ba mươi năm qua, đã biết hết cảnh đổi đời oan nghiệt.

    Trả lờiXóa