Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

NGỊ QUYẾT TW 6- TỰ DIỄN BẾN HÒA BÌNH ĐCSVN

NGHI QUYẾT TW 6- TỰ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH ĐCSVN.

Tg Huỳnh Mai St.8872
Bh. Dạ Lệ Huỳnh
Otober 4, 2012
11: 30 AM

       Bạ loạn, lât đổ chính quyền Syria


Hội nghị Trung ương 6- Đảng Cộng Sản VN, triêu tâp bất thường, hết sức quan trọng vào ngày 01-10- 2012, nhằm giải quyết vấn đề nhân sự lãnh đạo Đảng đang gây gắt, lủng củng trầm trọng, vì tranh giành thế lực giửa phe thân Tàu và thân Nga Xô
củaTBT Nguyễn Phú Trọng và CT nước Trương Tấn Sang, và phe theo Mỹ của TTg Nguyễn Tấn Dũng. Liên danh Sang- Trọng, cùng một phe,chống lại Nguyễn Tán Dũng. Tất cả phe phái đang tự diễn biến hòa bình trong nội bộ Đảng CSVN.
TTg Nguyễn Tấn Dũng đánh hơi thấy nguy hiễm mất chức tham nhũng gần kề, nên ông chạy thuốc chửa với Phó Chủ Tịch nước Trng Quốc Tâp Cận Bình trong trong tổ chức hôi chợ các nước Asean tại tỉnh Quảng Tây Trung Quốc trước vài hôm, để mong rằng ông thầy TQ của TBT Nguễn Phú Trọng, không cho phép ông Trọng làm Mất ghế TTg của ông Dũng. Vã lại TTg Nguyễn Tấn Dũng, đồng thời được phía Mỹ bằng mị cách cứu cho được chiếc ghế TTg/Dũng phải còn vững chắc... bằng cách bom tiền viện trợ cho vay 118 triệu đô la cho chính phủ ông Dũng mua thiếu nợ vệ tinh truyền thông VN2, do đích danh Tổng Thống Barack Obama bảo lãnh ngân hàng bán thiếu...là để lấy lại uy tin và chiếc ghế TTg của ông Dũng vẫn còn... là nhờ cái kiềng 3 chân của Nga Sô- Mỹ - Trung Quốc chia nhau ảnh hưởng diễn biến hòa bình với Cộng Sản VN trong cơn đấu đá của Nghị quyết TW6 ra đời. Tức là quyết định số phận mất chức của TTg Nguyễn Tấn Dũng.
Nếu một mai, hội nghị Trung Ương 6 này, nếu Đảng CSVN để cho TTg Nguyễn Tấn Dũng thắng...và tiếp tục giử ghế, thì Đảng CSVN vẫn tồn tại và giàu có hơn lên, vì TTg có tài tham nhũng và làm kinh tài nuôi Đảng sống Còn có cơ may đu dây qua lại, để nhờ vã và chạy theo Mỹ- Nga Xô. Và chẵng may, bị hạ bệ trong kỳ họp nghị quyết TW6 này, chính là do ĐCSVN thuộc TQ thanh trừng nội bộ...Thì TTg Nguễn Tấn Dũng bắt buộc phải đem quân làm lực lượng đảo chánh như TT Nga Boris Yeltsin và Gorbachev của Nga Xô, thời hậu Công Sản...để tự diễn biến hòa bình hay làm cuộc cách mạng Hoa Lài Á Rập cho dân nhờ...!??
   

      Người dân Syria vứt bỏ chính quyền

Hội nghị Trung ương Đảng định đoạt số phận Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng (T) nói chuyện với chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong lễ khai mạc Đại hội Đảng 11, Hà Nội, 12/01/2011
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng (T) nói chuyện với chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong lễ khai mạc Đại hội Đảng 11, Hà Nội, 12/01/2011
REUTERS/Kham

Thanh Phương
Ngày 01/10/2012 vừa qua, đảng Cộng sản Việt Nam đã bất ngờ triệu tập Hội nghị Trung ương 6 sớm hơn dự kiến đến hai tuần. Kéo dài trong 15 ngày, Hội nghị Trung ương lần này được thông báo là chủ yếu sẽ bàn về « quy hoạch lãnh đạo chủ chốt ». Trên thực tế, Ban Chấp hành Trung ương sẽ định đoạt số phận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hiện đang bị yếu thế trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế Việt Nam.

Được Đảng giao nắm quyền Thủ tướng thêm một nhiệm kỳ vào đầu năm 2011, ông Nguyễn Tấn Dũng nay giống như là « chỉ mành treo chuông » như mô tả của các nhà phân tích.
Tuy ít có khả năng ông bị cách chức ngay bây giờ, nhưng theo nhận định của hãng tin AFP hôm nay, một điều chắc chắn là sau Hội nghị Trung ương lần này, quyền lực của Thủ tướng Dũng sẽ bị suy yếu nhiều, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế èo uột, lạm phát tăng trở lại, đầu tư ngoại quốc sụt giảm mạnh, nhiều tập đoàn Nhà nước bị thua lỗ nặng nề, bê bối tài chính trong khu vực ngân hàng.
AFP trích lời ông Carl Thayer, một chuyên gia về Việt Nam tại Úc, dự đoán sẽ có đụng độ giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với những đối thủ của ông, mà cụ thể là phe Nguyễn Phú Trọng – Trương Tấn Sang. Theo ông Thayer, có thể là ít nhất đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tìm cách giảm bớt những quyền hành quá lớn mà phe của ông Dũng đã thâu tóm được. Vấn đề là không biết các đối thủ của Thủ tướng Việt Nam có thể đi đến việc buộc ông Dũng từ chức hay không.
Dầu sao, trận đấu sẽ rất quyết liệt, bởi vì ngay trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị hôm thứ Hai vừa qua, Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng đã báo trước rằng « ít có Hội nghị Trung ương nào có nhiều nội dung và dự kiến họp dài ngày như hội nghị lần này ». Theo ông Trọng, những vấn đề sẽ được bàn và quyết định đều « rất quan trọng và phức tạp ».
Chỉ trích gián tiếp năng lực quản lý kinh tế của ông Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định là trong thời gian qua, « chúng ta chỉ mới chủ yếu tập trung cho việc chèo chống đối phó với khó khăn về tài chính và ngân hàng, mà chưa triển khai các biện pháp đổi mới mô hình tăng trưởng ». Ông Trọng cho rằng, phải tiếp tục kềm chế lạm phát, nhưng phải « tập trung ưu tiên cho ổn định, lành mạnh hóa kinh tế vĩ mô ».
Theo nhận định của AFP, chiến lược phát triển kinh tế của ông Nguyễn Tấn Dũng đã gặp nhiều thất bại ê chề. Chính ông đã thúc đẩy việc hình thành những tập đoàn công nghiệp theo kiểu Chaebol của Hàn Quốc, nhưng một số tập đoàn như Vinashin và Vinalines đã bị thua lỗ nặng nề, nợ nần chồng chất hàng tỷ đôla. Hệ thống ngân hàng Việt Nam đầy nợ xấu và việc tái cơ cấu ngành này đã bị chựng lại từ cuối năm 2011. Nhiều lãnh đạo ngân hàng đã bị bắt giữ và bị khởi tố trong vụ bê bối tài chinh ở ngân hàng ACB, trong đó có ông Nguyễn Đức Kiên, một trong những người giàu nhất Việt Nam và là một trong những nhân vật thân cận với ông Nguyễn Tấn Dũng. Thứ Sáu tuần trước, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã hạ bậc điểm của Việt Nam cũng chính là do quan ngại về khu vực ngân hàng.
Nay các đối thủ của Thủ tướng Dũng muốn ông phải trả giá về những thất bại đó. Nhiều trang blog cũng đang tập trung đả kích phe Nguyễn Tấn Dũng. AFP trích lời một cán bộ đảng cho rằng, « chưa bao giờ có một Thủ tướng bị công khai chỉ trích nặng nề về thất bại kinh tế và tham nhũng như thế ». Vị cán bộ này nói thêm : « Đây là cuộc đấu giữa một bên là thế lực có tiền và bên kia là thế lực có quyền, nhằm chống tham nhũng và làm trong sạch hàng ngũ Đảng ».
Theo các nguồn tin từ nội bộ Đảng, trong cuộc họp vào tuần trước, 14 ủy viên Bộ Chính trị đã không ra được một biện pháp kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cho nên, mới cấp tốc triệu tập Hội nghị Trung ương để bàn về việc này. Nhưng theo vị cán bộ Đảng nói trên, sẽ rất khó mà cách chức được ông Nguyễn Tấn Dũng.
Theo nguồn,
 http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121003-hoi-nghi-trung-uong-dang-dinh-doat-so-phan-cua-thu-tuong-nguyen-tan-dung

Cơ May Cho Tự Do- Phản Tỉnh Dân Tộc 

Hội nghị Trung Ương 6, đại hôi Đảng khóa XI diễn ra một cách bất thường quan trọng trước thường kỳ 2 tuần lễ, nói lên tính cấp thiết giải quyết bất ổn nội bộ Đảng CSVN cho vấn đề nhân sự lãnh đạo Đảng của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bị cáo buộc tham nhũng, và tìm cách thôi giử chức vụ TTg cho ông Dũng.
    Đây là cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực của ĐCSVN một cách công khai trong đai hội Đảng, để khẳng định "Tự diễn biến Hòa bình" là nhược điểm "Tự Sát" của ĐCSVN.Mà người dân Miền Nam VN hằng mong đợi suốt 37 năm qua, có người lãnh đạo tham nhũng CSVN , như TTg Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu nổi dậy, xúi giục dân bạo loạn chống chính quyền của ông, nhà nước CSVN đã từng bần cùng, và vô sản hóa nghèo đói của nhân dân...nên bắt buộc ông phải tham nhũng, để chia sẻ cái nghèo khó với nhân dân...
   Nay đã đến lúc ông Dũng phải đứng về phía  nạn nhân  tranh đấu độc tài Đảng trị Cộng Sản, tái lập lại thị trường tư hữu tự do theo định hướng Xã Hội Dân Chủ của TT Nga Putin. nên ông phải đóng vai trò, sứ mệnh “Borit yensin”hay ông “Goodbachev”của Việt Nam hậu cộng Sản, để đưa Việt Nam Dân Chủ Định hướng Xã Nghĩa giàu mạnh hơn !?
  Là công dân chiến bại Miềm NamVN bị thống trị và cộng sản hóa của CSBV, nên không có quyền lựa thể chế Tự do cho mình, mà tùy thuộc vào hoàn cảnh chính trị thay đổi của Nguyễn Tấ Dũng mang lại sắp tới đây, nhưng vẫn không thoát khỏi bàn tay Cộng Sản. Không Tàu Cộng cũng là Nga Xô?, vì hai nơi này , là thiên đàng trên cả tự do; sống được bằng xương máu đồng bào của người cộng sản!?? Cho nên người Viêt Quốc Gia chân chính VNCH phải tùy thời, tùy lúc hành xử Tự Do chính thống của nhân loại; không mắc mưu đánh tráo Tự Do- dân Chủ- Nhân quyền bằng Thiên đàng Xã Nghĩa Cộng Sản!!!
   Và vì thế suốt 37 năm qua, dân miền Nam VNCH phải sống nhờ vã sự ban ơn, bố thí lòng nhân đạo của người Cộng Sản Bắc Việt,cho một kiếp sống thừa; và thiếu tình dân tộc!!!...Qua bài viết:" Ru Hồn Cho Đá" Tâm thư không gởi cho TTg Nguyễn Tấn Dũng.

RU HỒN CHO ĐÁ.

Tâm thư không gởi, RU HỒN CHO ĐÁ...!!!
Tg:Huỳnh Mai St.8872
 Bh.Dạ Lệ Huỳnh                                   
   Tôi xin đăng lại bài viết Tâm Thư Không Gởi:"Ru Hồn Cho Đá" trên Blog YuMe.Vn,ngày 5-1-2011{Tân Mão} cách đây một năm nhưng bị Ban Quản Trị YuMe.Vn xóa bài đăng, và cho rằng bài viết quá nhạy cảm về chính trị!?.Và cũng nhận nhiều phê phán của bạn bè chiến hữu cho rằng không nên nói xấu"Đồng bào tôi trong nỗi đau chiến bại..."Thú thật,đó  là Sự Thật không tránh khỏi khi người dân chấp nhận là kẻ chiến bại do chính mình gây ra trên mãnh đất Tự Do Miền Nam VNCH,ngày 3O-4-1975...Không thể chấp nhận của người Việt Quốc Gia còn biết yêu chuộng Tự Do-Hòa Bình Dân Tộc. Nếu biết chấp nhận" Sự Thật"  thì mình mới đủ can đảm và kiên cường "Đứng Dậy" từ nơi té ngả của mình ngay tại trong nước tự sức mình-Sức mạnh toàn Dân-.Không phải nhờ vã vào thế lực ngoại bang thay đổi cho dân tộc chúng ta,Dù đó là Hoa Kỳ,một đồng minh "Phản Bội" Chiến Sĩ Tụ Do VNCH!!!.
   Đây là một hình thức tiếp cận kẻ thù...Khi biết mình ở vị thế trong hang hùm,bắt buộc mình phải vuốt râu hùm...Chớ đứng ngoài hang cọp mà bảo tôi sợ cọp.Nếu có sợ thì củng bị nó ăn thịt từ lâu rồi!!!.Và xin nói lên trạng thái cô đơn"Vào hang cọp dể bắt cọp con".trong năm Tân Mão vừa qua mà ảnh hưởng của nó kéo dài cho tương lai dân tộc biết yêu chuộng Tự-Do-Hòa Bình cho quê hương!.
                              
  
Lời trần tình Cải Tạo,                  Ru Hồn Cho Đá...!!!
  Tâm Thư không bao giờ gởi!
  Huỳnh Mai St.8872
  Bh.Dạ Lệ Huỳnh
 12 pm 05-1-2011  
                                                
   Tết đến nơi,mùa xuân Tân Mão chỉ còn 10 ngày nữa! là tân niên cho một năm thay đổi mới,đúng với chữ tân theo niên lịch,một Tân Mão đổi mới dễ thương của con Mèo vừa thoát qua sự hùm hổ của năm Cọp qua.Củng nói lên tính cách đổi mới của Đại Hội Đãng lần Xi vừa qua-19-1-2011-đã hứa hẹn tính thách thức Dân Chủ và Hóa Bình dân tộc đã chuyển qua thời kỳ đổi mới của Đãng Cộng Sản Việt Nam sẽ làm được gì! cho cuộc sống người dân phồn thạnh ấm no và cởi mở hiếu hòa cùng dân,cùng xây dựng tương lai hạnh phúc một Việt Nam giàu mạnh và có tự chủ hơn xưa....
   Người dân khắp nơi các nước phương Tây ấy! năm nay trở về quê hương nườm-nượp cùng nhau ăn tết cổ truyền dân tộc và cũng để"Mừng Đãng Mừng Xuân " theo nghĩa  đổi đời lịch sử Xã Nghĩa Việt Nam.
   Báo Tuổi Trẻ ra ngày thứ hai 24-1-2011-tức 21 tháng chạp sắp đưa "Ông Bà về trời" có chạy một"Tít " lớn "SUM VẦY TẾT VIỆT" Có hàng vạn người bắt đầu về quê ăn tết...Hơn nửa triệu kiều bào về quê ăn tết...Hành trang trở về Việt Nam của nhiều người không chỉ là những đồng vốn chắt chiu... không ít người mong muốn chuyển giao những công nghệ,kiến thức đã học được ở nước ngoài vào việt sản xuất,kinh doanh tại Việt Nam....Có nhiều Việt Kiều muốn về ở luôn VN để đầu tư làm ăn, kinh doanh tại quê nhà!
   Đứng trước miền vui phấn khởi và "Hồ-Hởi"sau kỳ đại hội Đãng XI vừa thành công...Kinh chúc Đãng Cộng Sản Việt Nam đạt được thắng lợi trong miền tin yêu mới của Dân Tộc và Kiều Bào Hãi Ngoại.Và mong  Đãng không làm thất vọng của đồng báo quốc nội và quốc ngoại Việt Nam! Trong không khí vui mừng,cởi mở đón tết xuân...!Tôi cũng như tất cả đồng bào quốc nội và hãi ngoại muốn chia sẻ cùng Thủ Tướng Chính Phủ và Bộ Chính Trị T.W Đãng CSVN một tâm thư của một thành phần công dân của Quý Ngài mà đã vô tình quên lãng trên bước đường thăng tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa có Định Hướng của quý ngài mà quên mất chúng tôi là kẻ lót đường cho Định Hướng Xã Nghĩa đi lên đó!...
   Chính tâm tư nguyện vọng của đồng bào cả nước đang xuân về khắp nơi đây,chính là nỗi lòng của tâm thư đó không dám gởi vào ai? và  cho ai!?.Nó chỉ dược đọc lên cho những ai còn thiết tha với tiền đồ dân tộc này mà thôi!!!
    Đọc được trên báo Tuổi Trẻ Online:tuoi trẻ.vn,ngày 4-1-2011
LTS: nhân dịp đầu năm mới 2011Thủ Tứớng Nguyễn Tấn Dũng đã gởi đến báo Tuổi Trẻ bài viết với tiêu đề”Nội Dung chủ yếu Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020 và nhiệm vụ trọng tâm cua năm 2011”
 Tuổi Trẻ xin giới thiệu cùng bạn đọc .ĐỔI MỚI ĐỒNG BỘ KINH TẾ VÀ CHÍNH TRỊ “Trọng tâm của đổi mới chính trị là hoàn thiện nội dung và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đãng,gắn quyền hạn với trách nhiệm trong thực hiện chức năng lãnh đạo của các cấp ủy Đảng;mở rộng dân chủ trong Đãng và trong toàn xã hội nhằm phát huy vai trò chủ động của các cơ quan nhà nước,khả năng sáng tạo to lớn của nhân dân,sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ đất nước”.
 Nghe, như được mở rộng tất lòng chất chứa bấy lâu nay…cho ước vọng của người dân sớm được đạt thành mong muốn.Dân chủ,nhân quyền và xã hội binh đẵng toàn dân với Đãng lãnh đạo là đại phúc cho dân tộc là sức mạnh đại đoàn toàn dân bảo vệ chủ quyền độc lập dân tộc.
 Có phải Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là ông “Borit yensin”hay ông “Goodbachev”của Việt Nam!? được như vậy thì rất đáng mừng cho dân tộc dù đã đi sau nước Nga hằng 20 năm đôi mới dân chủ vẫn còn đủ sức bắt kịp tiến bộ của Đông Âu.
 Tương lai dân chủ dân tộc sẽ đem lại cho Việt Nam một sức sống mới và linh hoạt năng động hơn để kiến tạo một quốc gia thống nhất dân tộc thuần có cộng đồng người Việt nước ngoài trở về tổ quốc xây dựng quê hương sống trong hòa bình...hạnh phúc toàn dân!.Để chia vui nỗi hân hoan chào mừng dân tộc sắp có dân chủ hòa bình dân tộc bắt đầu năm mới 2011,tôi có một tâm thư bày tỏ nỗi niềm dân tộc nặng mang suốt 35 năm qua không thể tỏ bày…và nó không bao giờ được gởi!? và chỉ để dành cho sự đồng cảm của những ai còn thiết tha với quê hương đất nước dân tộc này!Chắc tôi phải giữ lại trong tâm tôi cái mơ ước thầm kín biết đến bao mới thực hiện được,và có ai!? Là người dám thực hành ý nguyện dân tộc!Hay nó chỉ là ảo ảnh trong tôi và nó là hảo huyền ước mơ của một dân thiết với hòa bình Tự-Do,Dân Chủ dân tộc Việt Nam!!!
  Tôi không phải nhà báo phóng viên hay cơ quan truyền thông báo chí.Tôi chỉ là người Cải Tạo của chế độ! còn sót lại của Sàigon bị đồng minh Mỹ bỏ rơi, sau khi hợp tác với chính quyền  Cộng Sản Việt Nam cho thỏa thuận chương trình nhân đạo H.O {ODP-orderly departure program-} của hai bên Việt Mỹ đồng ký.Hiện tại tôi đang sống dưới sự" Khoan hồng "của Chính Phủ Việt Nam Cộng Sản.
  Việt Nam là một nước mới giành độc lập giải phóng và thống nhất dân tộc ngày 30-4-1975.Nền kinh tế VN còn gặp nhiều khó khăn vì bị cấm vận các nước phương tây nên sự phát triển xã hội,con người rất yếu kém nghèo nàn mà người dân phải chịu cảnh đói nghèo lạc hậu…miễn sao được thống nhất,hòa bình dân tộc cho dù phải chấp nhận muôn vàn khó khăn trong sự xây dựng lại quê hương xứ sở.
  Tôi là một trong số những anh em của hàng trăm ngàn chiến hữu binh lính chế độ Sàigon đã chấp nhận ở lại quê nhà dù phải ăn khoai sắn độn cơm!để chung sức,chung lòng góp bàn tay và công sức xây lại quê hương đổ nát tương tàn vì chiến tranh để lại,mà chúng tôi có phần trách nhiệm với quê hương.Chúng tôi không trách được việc Mỹ bỏ rơi miền Nam hay phản bội đồng minh,vì đó là quyền lợi của ngườii Mỹ.Cũng như chúng tôi phải nhận lảnh trách nhiệm với quê hương đất nước của mình,không trách và đổ lỗi cho ai!?...
  Chúng tôi chấp nhận thương đau,chịu thương chịu khó dù còn nhiều khác biệt tư tưởng,quan niện đối xử nhau còn dị biệt chưa hòa hợp…nhưng với tình dân tộc,tình người quê hương xứ sở cùng một ông bà tổ tiên không lẽ ăn thịt nhau!…nếu có chửi bới nhau vì tranh giành cuộc sống của nhau cũng là anh em một nhà có mất chi đâu? và chia sẻ cũa cãi tài sản cho nhau…Nghĩ thế chúng tôi quân dân lính tráng Miền Nam chấp nhận bị gọi “ Ngụy Quân,Ngụy quyền “ hay dân “Ngụy Miền Nam”là tay sai đế quốc Mỹ.nuốt nhục chịu đựng làm thinh chấp nhận lỗi lầm để cùng đồng bào dân tộc cả nước xây dựng lại quê hương tổ quốc được ấm no hạnh phúc sau cuộc chiến dã đi qua mà đổ nát tang thương còn ở lại!…
   Chúng tôi đã thật lòng vì dân vì nước dù trước kia được cho là “lỗi lầm dân tộc” nhưng chúng tôi người dân “Ngụy” Miền Nam đã giao nộp cho chính quyền Cách Mạng GPMN tất cả tài sản,nhà lầu,xe hơi ruộng vườn,cơ sở sản xuất kinh doanh.Đó là tư hữu vốn có của một đời người vất vã đánh đổi công sức của mình cho Tư Bản Mại Bản bốc lột để có đươc của cãi cho chính quyền nhà nước Cách Mạng có cơ sở tập trung vốn liếng và phương tiện tái sản xuất nuôi dân,vừa được giải phóng còn gặp khó khăn.
  Chúng tôi còn tùy theo quan niệm Cách Mạng gán ghép cho là“Kẽ thù dân tộc”,được yêu cầu tập trung cải tạo theo chính sách khoan hồng của nhà nước Cộng Sản-CNXH trong vòng 10 ngày hay o1 tháng để hòa nhập cưộc sống mới toàn dân nhưng thực tế đã kéo dài hơn 3 năm đến 10 năm thậm chí 15 -2o măn mà không một ai dám khiếu kiện rồi tất cả cũng chìm vào quên lãng của người dân…
  Trong khi đó,gia đình người dân ngoài dân sự vợ con,cha mẹ, bạn bè thân hữu sau khi giao nộp tài sản,tư hữu gia đình được yêu cầu của chính quyền Cách Mạng phải rời khỏi thành phố đi Vùng Kinh Tế Mới để cải tạo lao động được thích ứng với cung cách làm ăn mới và sự sống mới cho phù hợp với CNXH,không còn phải “Ngồi mát ăn bát vàng “!
Tất cả những sự việc xẩy ra như trên chứng tỏ dân Ngụy Miền Nam có sự tiếp cận thực tế với tinh thần cầu thị biết nhẫn nhịn yêu nước chung tay góp sức tự lực cánh sinh xây dựng lại quê hương của mình không nhờ vã người bạn đồng minh người Mỹ,họ cho rằng “Người Việt không có trách nhiệm và tự chiến đấu cứu lấy quê hương mình…!?” nên mới bị Mỹ bỏ rơi!.
  Ngày nay Việt Nam trong tư thế khác xưa của thời  Liên Xô và Đông Âu sụp đổ 1989-1991 Việt Nam biết tư thay đổi và đổi mới CNXH chính mình đang theo cho thích hợp với thời đại cùng cao trào phát triển kinh tế thị trường thế giới có định hướng XHCN cho chính Việt Nam mình.
  Dân tộc VN như trải qua cơn mê khoai-sắn,bo-bo độn cơm…người dân dần ăn no mặc đẹp,xã hội phát triển lên theo mô hình “Kinh Tế Định Hướng XHCN” do Đãng Cộng sản lãnh đạo,điều hướng phát triển kinh tế xã hội nhưng không thay đổi chính trị và giáo dục.hai lãnh vực kinh tế xã hội Việt Nam đã thay đổi hẳn,lớn mạnh dần có vị trí ngang tầm phát triển khu vực ĐNÁ.Chỉ giới hạn trong lãnh vực “Kinh Tế Định Hướng XHCN” Việt Nam đã xóa bỏ được nền kinh tế chỉ huy bao cấp thời Liên Xô và đã xóa dần giai cấp VÔ SẢN công nông để thành lâp tập đoàn kinh tế quốc doanh gọi là “Tư Bản Đỏ” thuộc giới Đại Gia có nhiều vốn liếng và quyền hành thân chính phủ.Giai cấp Tư Bản Quốc Doanh này mõi lúc mỗi đông hơn tùy theo sự lớn mạnh kinh tế VN,loại bỏ dần giai cấp Vô Sản chuyên chính.
  Việt Nam thoát đói nghèo và bắt kịp đà tiên triển kinh tế trong khu vực ĐNA hòa nhập vào văn minh phát triển cộng đồng thế giới …Chúng tôi người “Dân Ngụy”vừa mừng vừa lo.Mừng đã qua cơn đói sắn khoai hằng ngày,lo vì đất đai nhà cửa bị bọn tham quan cướp lấy làm cho người dân vốn nghèo lại nghèo thêm vì mất hết phương tiện sản xuất trong tay.Sự giàu trong xả hội VN đã phân biệt rỏ ràng giữa nông thôn và thành thị.
  Giai cấp Vô Sản nông dân ở Miền Nam là thành phần dân chúng ủng hộ Cách Mạng thành công hết 85% nông thôn có con em hồi kết trở về lập chiến khu chống VNCH {nên không lấy làm lạ khi người Mỹ rút đi và cho rằng người VN không tự chiến đấu cho TỰ-Do dân tộc mình.Chính phủ VN thành công kinh tế nhưng lại bỏ rơi đói nghèo cho nông dân chẵng khác nào trường hợp Mỹ bỏ rơi VNCH trước nắm 1975.Vì chính quyền CSVN thiếu dân chủ công bằng trong cách đối xử phân biệt thành phần kinh tế nông thôn và thành thị cho công nghiệp hóa làm mất cân bằng phát triển kinh tế giữ công nghiệp và nông nghiệp lảm cho giàu nghèo cách biệt nhau khá xa.
  Thành phần Tư Bản Đỏ tức tập đoàn Quốc Doanh,họ được chính phủ hổ trợ và trao cho quyền hành độc quyền kinh tế.Vốn liếng Tập Đoàn Tư Bản Quốc Doanh rất mạnh là do tài sản của toàn dân bị nhà nước quốc hữu hóa toàn dân nên có.Các Tập Đoàn Kinh Tế Quốc Doanh này than chính quyền,xuất thân từ con ông cháu cha là đãng viên đãng Cộng Sản được nhà nước tin cậy và trao quyền hành độc quyền kinh tế,họ “Vừa đá bóng vừa thổi còi”họ là Đại Gia trong mọi thành phần kinh tế VN với đầy đủ phương tiện sống bên cạnh đó là những người nghèo khổ buôn gánh bán bưng.xích lô,xe thồ,vé số…công nhân bốc vác.Đó là những người kém may mắn bị phân biệt đối xử bấy lâu nay kể từ khi nước nhà được “Giải phóng” mà sao cuộc đời khốn khổ của họ không ai giải phóng!?
  Vì có thế có thần trong kinh doanh kinh tế nên gây ra nạn tham nhũng trong chính quyền cho đút lót chạy chọt làm ăn và đưa đất nước này đến vấn nạn tham nhũng làm suy yếu uy tín lãnh đạo.xã hội càng càng đào sâu hố ngăn cách giữa giàu và nghèo,tăng thêm sự phân hóa dân tộc.Người dân cố đòi dân chủ dân quyền là muốn san bằng cách biệt giàu nghèo đem lại công bằng mức sống tốt đẹp cho dân.
  Hồi còn khoai sắn độn cơm sao mọi người không đòi Tự-Do,Dân Chủ ,họ hy sinh những thứ tư-do đó để cùng nhau xây dựng quê hương tổ quốc cho dù có mang tiếng “Dân Ngụy “trong phân biệt đối xử ,vì họ đã sống qua thời Tự-Do Dân Chủ Miền Nam rồi nhưng họ vẫn theo và ủng hộ cơ sở nằm vùng Cách Mạng hầu đem lại sự thống nhất hòa bình dân tôc dù cho phải mất nhưng thứ quyền Tự-Do đó…!
  Ngày nay đã đạt được sự thống nhất hòa bình dân tộc rồi mà vẫn thiếu sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam cho Hoàng Sa Trường Sa là sự sống còn dân tộc cho thế hệ con cháu mai sau.Người dân Miền Nam rất chân thành và biết tôn trọng sự thật trong quan niệm không phân biệt nghĩ xấu bất cư chế độ nào dù Cộng Sản hay Tự-Do chỉ là giai đoạn cứu dân cứu nước mà thôi…! Miễn sao! dân được hạnh phúc hòa bình. Nhưng rất quyết liệt và kiên cường bão vệ lãnh thổ tổ quốc Việt Nam.Họ muốn có Tự-Do dân chủ và sự toàn vẹn lãnh thổ có quyền tư quyết dân tộc và tránh phải chiến tranh.Cũng vì mục đích hòa bình tư do dân tộc mà bị chế độ nầy ghép tội phản động lật đổ chính quyền Cộng Sản VN nên họ tư đối kháng với người dân mà họ đã tốn công rèn luyện,cải tạo người dân thành một dân tộc anh hùng yêu nước yêu CNXH!?
  Đến nay đã ba mươi lăm năm qua mà cuộc đời họ vẫn nắng mưa đi nhặt nhạnh từng túi bao nilon đêm về “tái chế” kiếm cơm qua ngày! Nhưng liệu, họ có tái chế nổi muộn phiền hằn sâu trong tâm thức để trở thành một hy vọng cho ngày mai như phát biểu Dân Chủ toàn Đãng toàn Dân của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng không? Hay lời hứa như giọt mưa trên túi nilon trơn trợt miền hy vọng cuối đời! Người ta thường nói “Sống nhờ hy vọng” nhưng chúng ta chì nói được “Còn hy vọng là còn sống”!!!
                                                                                              Huỳnh Mai St.8872

1 nhận xét :

  1. Đây là cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực của ĐCSVN một cách công khai trong đai hội Đảng, để khẳng định "Tự diễn biến Hòa bình" là nhược điểm "Tự Sát" của ĐCSVN.Mà người dân Miền Nam VN hằng mong đợi suốt 37 năm qua, có người lãnh đạo tham nhũng CSVN , như TTg Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu nổi dậy, xúi giục dân bạo loạn chống chính quyền của ông, nhà nước CSVN đã từng bần cùng, và vô sản hóa nghèo đói của nhân dân...nên bắt buộc ông phải tham nhũng, để chia sẻ cái nghèo khó với nhân dân...

    Trả lờiXóa