Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

CHÍNH SÁCH HOA KỲ- 2 MẶT CỦA MỘT ĐỒNG TIỀN.


CHÍNH SÁCH HOA KỲ- 2 MẶT CỦA MỘT ĐỒNG TIỀN.

Tham luận,
Mặt trận Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương,
Sách lược Chính Trị Hoa Kỳ- Việt Nam

Tác giả: Huỳnh Mai St.887
Bh Dạ Lệ Huỳnh
June 06, 2012
11: 30 PM


             
            Hai mặt của đồng tiền một cent đúc năm 1792, vừa bán đấu giá được hơn $1 ...

   Biển Đông Á/TBD, thực sự bắt dầu dậy sóng gió Thái Bình Dương, khi TT.Hoa Kỳ đặt chân đến Hawaii, ngày 11-11-2011 là ngày “Toàn nhất” thuận lợi cho nước Mỹ tuyên bố sự trở lại biển Đông Á/TBD, với Hiệp Ước, kinh Tế  thị trường mậu dịch tự do Xuyên Thái Bình Dương- TPP. Vì muốn tăng thêm việc làm và phát triển kinh tế, sau hơn một thập niên suy trầm kinh tế Hoa Kỳ,và trở thành con nợ của Trung Quốc.

   Sau khi, Mỹ rút quân bỏ rơi Miền Nam VNCH, để trao đổi thị trường đông dân có sức tiêu thụ sản phẩm,hàng hóa Mỹ gấp nhiều lần Việt Nam, Đông Dương, và luôn các nước Asean-ĐNÁ- cộng lại, thành nguồn mãi lực to lớn làm giàu nước Mỹ.Vì thế Hoa có lợi hơn khi bắt tay xóa bỏ tiền đồn chống Cộng Sản Quốc tế Nga Tàu, để cùng nhau sống chung hòa bình,phát triển kinh tế, và chia nhau ảnh hưởng quyền lực tại Biển Đông Á,sau khi loại trừ Cộng Sản Liên Xô ra khỏi khu vực Cộng sản Đông Dương;Việt- Miên- Lào.

   Sau 37 năm chấm dứt chiến tranh, Miền Nam VNCH đã hoàn toàn bị Cộng Sản hóa bởi bàn tay người anh em dân tộc miền Bắc; cam tâm làm Thái Thú CSVN,dưới quyền điều khiển Cộng Tàu/TQ và đưa Việt Nam trở về thời nô lệ ngàn năm giặc Tàu phương Bắc. Và hiện tình Việt Nam có nguy cơ  mất nước, trước sự xâm lăng, bành trướng Trung Cộng xuống Biển Đông Á/TBD.Và Việt Nam trở thành vị trí chiến lược quan trọng cho Trung Quốc làm căn cứ quân sự vũ khí chiến lược toàn vùng biển ĐNÁ.

   Trung Quốc không để mất Việt Nam.Có VNCS trong khối cộng sản, thì đường lưỡi bò 9 đoạn mới được hình thành, để phân chia ranh giới quốc Cộng và Tự Do,gây trở ngại con đường giao lưu thương mại quốc tế. Vì vậy quốc tế LHQ phải vào cuộc giải quyết tình hình Biển Đông trong giai đoạn nóng bỏng tranh chấp chủ quyển các nước trên đảo Hoàng Sa & Trường Sa là của Việt Nam. LHQ có đủ khả năng, và quyền hành để đưa Hoàng +Trường Sa, là ngả tư giao lộ hàng hải giũa các nước; vào: Quốc Tế hóa Tự Do Hàng Hải Biển Đông”,theo bộ quy tắc ứng xử biển đông- Uncloc,1982- và phải lôi kéo sức mạnh Hoa Kỳ vào ứng xử công ước quốc tế Biển Đông. Đây mới đúng là môi trường khả năng thực dụng sức mạnh Hoa kỳ với cựu thù Trung Quốc Cộng Sản, thanh toán nhau, vì quyền lợi kinh tế bất đồng, và va chạm quyền lợi lẫn nhau. Đây có phải là sự mâu thuẫn giữ 2 mặt của một đồng tiền, để mua lại giá trị Tự Do Việt Nam đánh mất…!

   Mặt Trái, “Kinh Tế” của Một Đồng Tiền.

   Sau khi Mỹ rút quân khỏi chiến tranh Miền Nam VN, Hoa Kỳ đem quân qua Trung Đông, và đầu tư chiến tranh dầu hỏa tại Afghanistan, Iraq…và vùng vịnh Ba Tư, rốt cùng bị sa lầy trong chiến tranh VN2.Và Mỹ phải phá sản trong chiến tranh dầu hỏa Trung Đông trong danh nghĩa chống khủng bố. Nhưng do Trung Cộng và Liên Xô gài bẩy Mỹ sa lầy chiến tranh Trung Đông, để có thời gian cho Trung Quốc phát triển kinh tế và quân sự hùng mạnh tiến chiếm xuống biển Đồng, không có sức cản ngại nào của Hoa Kỳ.

   Khi tự biết mình bị đánh lừa trong một cuộc chiến tranh ảo vọng: không thực quyền làm chủ nhân ông các giếng dầu Trung Đông. Mà thực tế của mình có trong tay,mới chính là quyền lợi thiết thực của Hoa kỳ, là các mõ khí đốt, giếng dầu Miền Nam VN nằm trong khu vực Hoàng Sa & Trương Sa VN mới chính là nguồn năng lượng dầu hỏa chiến lược toàn cầu, nếu biết làm chủ lấy nó. Và người Mỹ bỏ rơi miền nam Việt Nam, tức là bỏ nguồn dầu khí chiến lược này rơi vào tay Trung Quốc!?, nay có tiếc cũng quá muộn màng, và mất thêm một đồng minh chiến hữu VNCH, một đồng minh chỉ cần Tự Do, độc lập, hòa bình dân tộc, trước bành trướng bá quyền Trung Quốc.

   Kinh tế Hoa Kỳ, Phá Sản và Suy Trầm.

-  Quân Lực Hoa Kỳ khi còn trong chiến tranh VN với danh nghĩa: Bảo vệ Tự Do- An ninh- Hòa Bình thế giới.Khi đạt được mục tiêu kinh tế, mở cửa thị trường TQ. Mỹ rút quân, bỏ rơi VNCH và phỉnh lừa Tự Do, an ninh, hòa bình thế giới. Và cùng phát triển,sống chung hòa bình Trung Hoa Cộng Sản…Đen tất cả nhân tài, trí lực, và vật lực lẫn tiền bạc đổ vào đầu tư phát triển kinh tế, và hiện đại hóa Trung Quốc.Hầu như để bắt kịp đà tiến bộ, giàu mạnh của Liên Xô.Và cùng mục đích tiếp tay Mỹ loại trừ Chủ Nghĩa Cộng sản Liên Xô.Để bù lại thành công loại trừ Cộng sản Liên Xô-1991- và tan rã khối cộng sản 12 nước Đông Âu-1989. Hoa kỳ dã bán đứng Miền Nam VNCH bằng HĐ Paris/73,và khuyến mãi Hoàng Sa & Trường Sa VN cho Tàu cộng 19-1-1974.{Ngày hôm nay,Hoa Kỳ không thể nuốt lời hứa,đầy uy tín của con buôn quốc tế Hoa Kỳ}.

   Trung Quốc Cộng Sản làm tròn trách nhiệm, vai trò tan rả Cộng Sản Liên Xô.Và xem Hoàng Sa & Trường Sa VN là quyền lợi của mình do chính Mỹ công nhận, không còn chối cải!?. Cũng vì vậy, nên đường lưỡi bò 9 đoạn được hình thành tại biển Nam Trung Hoa là ao nhà Tàu Cộng,lý do VNCS là thuộc phiên nước chủ nhà Trung Quốc. Nay, muốn “Quốc Tế hóa hàng Hải Biển Đông” vẫn là vấn đề nan giải. Nó khó giải quyết cho LHQ, như công hàm bán nước 1958 của Phạm Văn Đồng ký bán Hoàng Sa & Trường Sa Việt Nam.

   Hoa Kỳ suy trầm kinh tế vì phá sản chiến tranh, và sa lầy tại chiến trường dầu hỏa Trung Đông như một Việt Nam thứ 2. Bao nhiêu tiền của và ngân sách quốc phòng Hoa Kỳ, trang trải chiến cuộc chiến được mệnh danh Chống Khủng Bố, đe dọa an ninh Hoa Kỳ. Thật sự Trung Đông là một mặt trận dàn trải chiến lược của Nga-Trung,làm phân tán lực lượng, và thu hút sức mạnh Hoa Kỳ tập trung về mặt trận Trung Đông, để thăm dò lực lượng, khả năng tác chiến, và có ý đồ tiêu hao bớt sức mạnh quân sự Hoa Kỳ. Trung Quốc-Nga Xô cũng  muốn Mỹ bỏ ngỏ Đông Á Thái Bình Dương cho Trung Quốc tung hoành hưởng lợi,từ các đồng minh truyền thống lâu đời thương mãi với Hoa Kỳ.

   Khi Trung Quốc phục hồi, xây dựng đất nước sau thế chiến thứ 2, nhờ vào Hoa Kỳ, phát triển kinh tế vượt bực, và  tự lực vững mạnh phát triển kinh tế,trở thành một cường quốc kinh tế  thứ 2 sau Mỹ, có lực lượng quân sự hùng hậu, hiện đại làm phương tiện vũ khí yểm trợ kinh tế Trung Quốc giành ngôi vị số 1 với Hoa Kỳ.Và Sẵn sàng hắt cẵng Mỹ ra khỏi Biển Đông, với động thái gây sức ép kinh tế và tranh chấp chủ quyền  biển đảo với các nước trong khối mậu dịch Asean, sau khi xua đuổi các nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế, kỹ thuật của Mỹ ra khỏi Trung Quốc. gây nên tình hình căng thẳng,bất ổn tại biển Đông Á/TBD, trở về thời kỳ chiến tranh lạnh giữa hai khối kinh tế Hoa Kỳ-Trung Quốc.
  
 Hoa Kỳ Trở lại Đông Á/TBD - Phục Hồi Kinh Tế…

   Hiệp ước kinh tế Tự Do Mậu Dịch Xuyên Thái Bình Dương- TPP,là một thị trường kinh tế mở rộng, bao gồm các nước trong khối Asean,và bờ biển Đông: Hoa Kỳ,Chi Lê, Péru, Canada…Bờ biển Bắc: Nhật Bản, Đại Hàn,Ấn Độ…Bờ Nam: Úc Châu, Newzeland Hawaii...tạo thành tứ giác Quân Sự, nội tiếp trong vòng tròn Kinh Tế bao vây Trung Cộng, do Mỹ chủ xướng cầm đầu cho phục hồi kinh tế phát triển Hoa Kỳ.
   Đó chính là lý do chính đáng, để Mỹ lôi kéo quốc tế LHQ vào cuộc giải tỏa áp lực bành trướng, chiếm trọn 80% Biển Đông bằng cung đường lưỡi bò 9 đoạn. LHQ phải thi hành công ước quốc tế, theo Bộ quy tắc ứng xử Biển Đông- Uncloc-“Quốc tế hóa Tự Do hàng hải Biển Đông” cho giao thương hàng hóa giữa các nước Châu Á Thái Bình Dương, phục vụ thị trường Tự Do Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương-TPP- do Hoa Kỳ chủ xướng.
  
   Mọi sự trở lại Châu Á Thái Bình Dương của Hoa Kỳ không dễ dàng như thời chiến tranh VN trước năm 1975 với lằn ranh Quốc cộng rỏ ràng chia đôi giới tuyến Tự Do,theo Vĩ  tuyến 17 chia đôi đất nước VN, mà Hoàng Sa & Trường Sa là của Miền Nam VNCH được quốc tế công nhận qua Hiệp ước Genève 54, và Hiệp định Paris/73. Hoàng Sa & Trường Sa của VNCH, là ngả tư giao thương hàng hóa quốc tế; chứa nhiều nhiều nguồn lợi dầu khí chiến lược biển Đông. Nên phía Trung Quốc không thể buông nhả Hoàng+Trường Sa về cho Mỹ: ”Quốc Tế hóa Tự Do hàng hải Biển Đông”. Vì Mỹ đã “Tiền trao cháo múc..!”bán đứng Miền Nam VNCH- 30-4-1975.Và là con nợ lớn khó đòi của Trung Quốc!?
  
Thị Trường vũ khí béo bở của Hoa Kỳ tại Châu Á /TBD
  
   Phục hồi kinh tế Hoa Kỳ,là con đường còn dài, tùy thuộc vào đối tác khó chịu và tham lam quyền lợi bá quyền của Trung Cộng tai Biển Đông Á/TBD, để triển khai nền kinh tế thị trường tự do Xuyên Thái Bình Dương-TPP-của Hoa Kỳ...Nhưng trước mắt, động thái đối đầu quân sự giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, đã gây nên sóng gió Thái Bình Dương.
   Các nước trong khu vực ĐNÁ bị lôi cuốn vào vòng xoáy tranh chấp chủ quyền Biển Đông.Và cảm thấy mình yếu thế trước sức mạnh quân sự bá quyền Trung Cộng. Nên càng dựa phải vào sức mạnh Hoa Kỳ, để được trợ giúp, và mua vũ khí tự vệ; tạo ra tình trạng chạy đua vũ trang, và khí tài  trong tòan khu vực các nước Châu Á Thái Bình Dương.
   
Chạy Đua Vũ Trang- Khí Tài, Trong Khối Asean/ĐNÁ

   Khối kinh tế Asean-10 nước,có 6 nước tranh chấp chủ quyền Hoàng sa & Trường Sa  với Trung Quốc,gồm Việt Nam,Philippines,Malasia Runey và Đài loan, Trung Quốc Cộng Sản. hầu hết các nước trong khu vực ĐNÁ đều đặt mình trong tình trạng bị xâm lấn chủ quyền quốc gia trước bành trướng bá chủ Biển Đông của Tàu Cộng. Và họ không có khả sức mạnh quân sự  chống lại Trung Quốc.Cũng là vì trước đây, trong chiến tranh tranh VN, có sự hiện diện sức mạnh quân sự cảu Hoa Kỳ trong biển Đông Á/TBD; và có QL.VNCH tại Miềm NamVN làm tiền đồn chống Cộng, và be bờ Trung Quốc tràn xuống Biển Đông, nên các nước ĐNÁ không cần tự trang bị cho mình vũ chiến tranh cho mình,và họ để dành thời gian xây dựng,phát triển đất nước chính họ.Nên xô đẩy chiến tranh về phía VNCH hứng chịu toàn vùng, khu vực ĐNÁ thay họ.
   Khi QL.VNCH “Gảy súng tan hàng”.và Quân lực Hoa Kỳ rời bỏ khu vực Đông Nam Á,trao quyền ảnh hưởng bá quyền lại cho Trung Quốc Cộng Sản. Các nước mới cảm nhận bị đe dọa chủ quyền,và thi đua vũ trang chống Trung Quốc. Và khẩn hoãn mời Hoa Kỳ trở lại Châu Á Thái Bình Dương tái lập lại an ninh hòa bình khu vực ĐNÁ/TBD.
  
  Mỹ trở lại Châu Á Thái Bình Dương, không phải vì An ninh, hòa bình khu vực ĐNÁ/TBD, hay vì Tự Do, Dân Chủ, Nhân quyền cho Việt Nam; cho trách nhiệm Hoa Kỳ bán đứng Miền Nam VNCH, sống chung hòa bình, chia nhau ảnh hưởng Biển Đông Á.
   Họ, Hoa Kỳ đến đây-ĐNÁ/TBD, là muốn buôn bán vũ khí chiến tranh cho các nước đồng minh cũ,lâu đời như Philippines đã từng phen đuổi Mỹ ra khỏi hải cảng chiến lược Quân Sự Subic Bay để quy phục và lấy lòng Trung Quốc,xin xỏ thêm một chút chủ quyền ăn theo Trung Quốc tại Trường Sa VN, mà trước kia, trong chiến tranh VN,QL.VNCH làm chủ Hoàng & Trường sa, thì Philippines và các nước Đài Loan, Bruney Malaisia v.v…Không dám “Hó hé” đòi chủ quyền,với bổn phận đóng quân trên tiền đồn Trường Sa chung với QL.VNCH, bảo vệ từ xa cho chủ quyền đất nước họ. Khi bị Cộng Sản tràn xuống biển Đông chiếm lấy từng phần biển đảo, đất nước họ!?. Thì nay họ lại giở thói chia chác chủ quyền Hoàng Sa,Trương Sa trên một thây  ma chết VNCH bị phản bội bởi đồng minh Hoa Kỳ.

  Hoa Kỳ thổi phòng sức mạnh vũ khí chiến lược Trung Quốc,để các nước thấy cần thiết phải mua vũ khí tàu ngầm, máy bay, hỏa tiễn và trang thiết bị tồi tân hiện đại chống lại Trung Quốc, và chỉ ra thế yếu của Philippines tại bải đá ngầm Scarborough bị Trung Quốc ức hiếp, mà Mỹ không thể bảo vệ cho Philippines, vì nằm ngoài hợp đồng khả năng tác chiến của hoa Kỳ,nên cần phải mua vũ khí quân sự hiện đại của Mỹ, dể tự trang bị cho chiến tranh, khi xảy ra.
   Mới đây, ngày 3-6-2012, Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Leon Panetta sang công du VNCS, và nối tiếp viếng thăm Ấn Độ. chặn đầu tiên đến Việt Nam, ông đặt chân đến hải cảng chiến lược quan trong nhất ĐNÁ/TBD- Hải Cảng Cam Ranh. Không phải ông thăm lại “ Chiến trường xưa -VN”, mà ông là cựu quân nhân mang cấp bật Trung- Úy Quân Báo Hoa Kỳ, và lần lược với các chức vụ quan trọng, cựu trùm CIA; rồi làm ông chủ Ngũ Giác Đài- Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ hiện nay. Ông đến căn cứ Hải Quân Cam Ranh, là căn cứ của Hoa Kỳ trong chiến tranh VN, theo chỉ thị của chính sách Hoa Kỳ, nhằm xoa dịu nỗi nỗi đau đớn của Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ, chiến sĩ VNCH, mà mấy ngày trước đó- 28/6; ông cùng TT Barack Obama làm lễ truy điệu Chiến Sĩ Trận Vong tại nghĩa trang quốc gia Arlington.

, Nhân Quyền Việt Dân Chủ Nam bị phản bội,

   Ông Leon Panetta Hoa Kỳ, và giới chức cầm quyền Cộng Sản Hà Nội, lại đem ra những xác chết, và hài cốt xương khô của chiến sĩ trận vong từ hai phía Việt- Mỹ,vốn đã vô thưởng, vô phạt; vô giá trị nhân đạo, vì đã bị Mỹ và VNCS bỏ quên họ, khi mục tiêu chiến thắng của Việt Cộng và quyền lợi của Hoa kỳ đã đạt  được sau chấm dứt chiến tranh VN {Quá đau lòng!?}. Và họ cố tình phớt lờ, và sẵn sàng quên đi mục tiêu dân chủ, nhân quyền của người dân, đang bị CSVN đàn áp thô bạo…Mong sao Hoa Kỳ đến Việt Nam lần này là để dặt điều kiện nhân quyền, dân chủ cho Việt Nam, như bộ ngoại giao Hoa Kỳ, Bà Clinton và TNS Mac Cain đã hứa khi trở lại làm đối tác chiến lược với VNCS.
   Mỹ một lần nữa phản bội lòng tin tưởng Tự Do của dân Việt Nam, và sẵn sàng bải bỏ lệnh cấn vận bán vũ khí sát thương cho VN, để đưa cả dân tộc này vào lò lửa chiến tranh chết thay cho Hoa Kỳ,hòng trả thù quá khứ chiến tranh VN!?
   Đích thực Hoa Kỳ không cần hải cảng chiến lược Cam Ranh cho chiến lược, chiến thuật toàn cầu của Hoa Kỳ- Win- Spoil..Họ điều động quân từ xa,và nhanh chống đến và phá hủy mục tiêu Trung Quốc, như chiến tranh “Giữa các vì sao” trong phim giả tường, nên không cần xử dụng hải cảng Cam Ranh của VNCS. Hao Kỳ đến để bán tàu ngầm nguyên tử “Tàng Hình” cho CSVN- Mỗi chiếc 3,5 tỷ đô la, để cạnh với tàu ngầm Nga Xô-Ki Lô bán cho VNCS,không chống nổi tàu ngầm Trung quốc.
  
Hoa Kỳ bán Vũ Khí, Trang Trải Nợ Nần- Cất Giãm Ngân Sách Quốc Phòng, vì suy trầm kinh tế.

   Thật vậy, Hoa kỳ phá sản chiến tranh vì sa lầy mặt trận Trung Đông. Tất cả tài nguyên vật lực, khoa học kỹ thuật, và ngân sách quốc phòng đều đổ dồn vào đầu tư, chế tạo vũ khí chiến tranh của Hoa Kỳ, đưa đến tình trạng suy trầm kinh tế Hoa Kỳ, nhưng lại lạm phá, thặng dư vũ khí chiến tranh. vì mặt trận Trung Đông bị đóng cửa, nên không thể tiêu thụ hết số vũ khí bán ra, và dội hàng vũ khí Nga Xô bán phá giá. Làm Mỹ phải vội vàng tuyên bố rút quân của TT Obama ra khỏi Iraq, Afghanistan…Đem quân và tàu chiến của Mỹ về bố trí chiến lược tại Biển Đông Á/TBD, để phô trương lực lượng, và trưng bày vũ khí tối tân cho các nước yếu về mặt quân sự, thường bị Trung quốc đe dọa chủ quyền, cần mua về phòng thủ chiến tranh, do Mỹ cần bán lại số vũ khí thặng dư…để trang trải nợ nần với Trung Quốc. Trung quốc là chủ nợ ở thế thượng phong, tưởng rằng số tiền Mỹ vay,có thể mua đứt đường lưỡi bò 9 đoạn,bao gồm khu vực 80% Biển Đông Á, trước sự bỏ qua im lặng của Hoa kỳ cho Trung Quốc tác quai, tác oái.Còn phía Hoa Kỳ, kinh tế suy trầm kéo dài suốt thập niên qua, không lối thoát, nên phải cắt giảm ngân sách quốc phòng thêm 500 tỷ đô la cho 10 năm tới. Buộc lòng Mỹ phải khuấy động sóng gió Thái Bình Dương, để bán vũ khí chiến lược cho các nước nhược tiểu trong khu vực ĐNÁ, để vực dậy nền kinh tế suy trầm Hoa Kỳ, được ưu tiên hàng đầu, trước khi thành công kinh tế tự do mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương- TPP- do Mỹ chủ xướng thành hình và đưa vào hoạt động có hiệu quà còn lâu dài.

   Đây là chiến tranh KINH TẾ: sức mạnh QUÂN SỰ là thứ vũ khí thủ đắc của kinh tế Hoa kỳ, là phương tiện chiến tranh hổ trợ cho sự phân biệt ngôi vị bá chủ toàn cầu của Hoa Kỳ-Trung Quốc. Không phải là cuộc chiếm, vì độc lập chủ quyền, hay an ninh,hòa bình khu vực  Tự do các nước trong khối Asean, trong đó có Việt Nam, và chưa bao giờ hưởng được chủ quyền quê hương, tổ quốc suốt cả ngàn năm bị đô hộ giặc Tàu Trung Quốc.

 Mặt phải, “Quân Sự” Của Một Đồng Tiền.

Hạm đợi 7 Hoa Kỳ

   Về mặt quân sự là vấn đề nổi bật trong vùng, với tình hình tranh chấp chủ quyền biển Đông tại 2 quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa VN, có đến 6 nước tranh giành chủ quyền, khi Miền Nam Việt Nam Cộng Hòa thôi!, không còn chủ quyền trên Hoàng+Trường Sa là của Việt Nam nữa!? khi chiến tranh VN chấm dứt, ngày 30-4-1975. “Mất nước, là mất  tất cả “-Lời nói của cố TT Nguyễn Văn Thiệu- Các nước có quân  trú đóng tự đứng lên giành lấy chủ quyền cuả mình.gây nên sự tranh chấp khi Trung Quốc Công sản từ xa ngang nhiên đến chiếm đóng, gây nên căng thẳng đối đầu quân sự.

   Hoa Kỳ triển khai hơn 60% lực lượng Quân Sự: Hãi-Lục-Không quân tại Châu Á Thái Bình Dương với chiến thuật phản ứng nhanh của đội quân tinh nhuệ, với vũ khí tối tân nhất toàn cầu, chỉ cần vài giờ là có mặt tại chiến trường, và triển khai nhanh chống chiến tranh xuyên lục địa: “ Giữa các Vì Sao”,theo chiến lược quân sự “Win-Spoil” Hoa kỳ, để tạo được lòng tin,và bán vũ khí của Hoa Kỳ cho các nước thế yếu quân sự ĐNÁ muốn chống lại bá quyền bành trướng Trung Quốc.Vì thế,Hoa Kỳ không cần sự hiện diện Hải quân tại các căn cứ chiến lược như Subic Bay-Philippines.Okinawa-Nhật Bản- hay căn cứ Cam Ranh của VIệt Nam, là những căn cứ chiến lược nổi tiếng Châu Á Thái Bình Dương. Hoa kỳ chỉ cần một đảo Guam nằm giữa Thái Bình Dương, làm Bộ chỉ huy,điều hành mọi hoạt động Hải Quân tấn công khắp vùng Châu Á Thái Bình Dương.
  Quân lực Hoa Kỳ dùng căn cứ nổi hải quân biết di động, áp sát mục tiêu một cách bất ngờ như biết tàng hình; đánh phá địch…Nên rất thích hợp cho chính sách tiết kiệm; cắt giảm ngân sách quốc phòng 500 tỷ đô la trong 10 năm tới của Hoa Kỳ.
   Tất cả nổ lực hành động Hoa kỳ bằng động thái triển khai kỷ năng, kỷ thuật chiến cụ vũ khí của Mỹ, nhằm trưng bày, tiếp thị  vũ khí chiến lược trên thị trường chiến tranh kinh tế của Mỹ tại Châu Á Thái Bình Dương.
 
 Sự Trở Ngại Hoa Kỳ Khi trở lại Châu Á Thái Bình Dương.

-  Hiệp ước thương mại, thị trường tự do mậu dịch “Xuyên Thái Bình Dương”-TPP- là lý do chánh đáng để Hoa Kỳ trở lại Châu Á Thái Bình Dương và tìm lại những quyền lợi “Cốt lỏi” của Hoa Kỳ, nơi đồng minh truyền thống cũ, có liên hệ làm ăn kinh tế, bị mỹ bỏ rơi khi Mỹ rút quân khỏi Miền Nam VNCH- 30-4-1975, trao quyền ảnh hưởng lại cho Trung Quốc Cộng Sản. Nay Hoa Kỳ trở lại ĐNÁ/TBD, hoàn toàn mất hết quyền ảnh hưởng, và lòng tin nơi các bạn đồng minh cũ, vì Trung Quốc đang ve vãn kinh tế,chiếm lấy niềm tin của họ. Hoa Kỳ trở lại trong nghi ngờ, hụt hẳn niềm tin của các nước trong khối Asean, là điều đáng lo ngại vô cùng cho cái giá đánh mất niềm tin của Hoa Kỳ!??
 
- Mỹ đã thỏa thuận sống chung hòa bình với Công Sản Trung Quốc,và cùng chia đôi quyền lực ảnh hưởng Biển Đông, theo hiệp ước đi đêm giữa Bắc Kinh và Hoa Thịnh Đốn của TT Nixon và TT Chu Ân Lai.Nay cả hai lại đối đầu quân sự lẫn nhau, tạo nên tình hình sôi bỏng chiến tranh. Phải chăng Mỹ và Trung Quốc liên minh với nhau và cứu kinh tế lẫn nhau trước tình trạng suy thoái kinh tế nước Mỹ. Là ân nhân, và là cứu tinh nền kinh tế phát triển Trung Quốc đứng thứ 2 sau Hoa Kỳ. Nên Trung Quốc phải trả ơn, cho Hoa Kỳ mượn nợ hơn ngàn tỷ đô la, và tạo tình huống sôi động sóng gió Thái bình Dương, để giúp Hoa Kỳ bán vũ khí chiến lược thặng dư, hầu phục hồi lại kinh tế suy thoái Hoa Kỳ đang gây nên sự lo âu, nghi ngờ và thiếu tin tưởng nơi người Mỹ,và thiện chí trở lại Châu Á Thái Bình Dương của Hoa kỳ, trong chạy đua vũ trang khu vực ĐNÁ/TBD.
 Những tư duy như thế này, biết rằng: thiếu căn cứ lai lịch bí mật ẩn tàng ngoại giao hai phía Hoa-Tàu thương nghị. Nhưng nó vẫn đúng khi Tổng Trưởng Quốc Phòng Leon Panetta trong chuyến công du hải cảng Cam Ranh/Việt Nam, mà không giải quyết dân chủ, nhân quyền cho dân trong trao đổi,buôn bán vũ khí sát thương cho CSHN, vì sợ mích lòng và va chạm với chủ nợ Bắc Kinh!?

-Hiệp ước thương mại tự do mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương- TPP- khó thành công, khi con đường giao thương bị trở ngại, ách tắt bởi Hoàng + Trường Sa VN là giao lộ huyết mạch từ đông sang tây, chưa được quốc tế hóa hàng hải Biển Đông.Vì Việt Nam Cộng Sản thuộc khối Cộng Sản Tàu Cộng, đươc hình thành bởi đường lưỡi bò 9 đoạn,bao bộc toàn khu vực Hoàng & Trường Sa của VN, và chiếm hết 80% biển ĐNÁ/TBD.Vì thế, Mỹ Muốn Quốc Tế hóa hàng hải Biển Đông, thì phải Tự Do- Trung Lập hóa VNCS. theo tinh thần HĐ Paris/73. Đó là lý do chánh đáng để Hoa Kỳ, và quốc tế LHQ can thiệp vào nội tình Việt Nam, giám sát thi hành Vi phạm HĐ Paris/73 và Genève 54 với phía Trung Cộng và Việt Cộng phải rút quân ra khỏi Miền Nam VN, và Hoàng Sa-Trường Sa trả lại cho VNCH, để tái lâp lại an ninh, hòa bình khu vực, quốc tế hóa Tự Do Hàng Hải Biển Đông Á/TBD. Và hai miền Nam-Bắc sẻ tổng tuyển cữ tự do, được quyết định vận mệnh dân tộc Việt Nam, với hai hình thức: Tổng Tuyển Cữ, hay Tổng Nổi dậy vì Tự Do dân Tộc!!!

Dù muốn dù không, Hoa Kỳ, và quốc tế LHQ phải: Tự Do, Dân chủ và Trung Lập hóa Việt Nam, theo tinh thần HĐ Paris/73, để người dân Việt Nam được quyền tổng tuyển cữ, và tự chon cho mình một chính thể thích hợp với vai trò bảo vệ độc lập chủ quyền dân tộc chống ngoại xâm Tàu Cộng, kẻ thù truyền kiếp dân tộc. Và sẵn sàng đứng về phía đồng minh chiến hữu Hoa Kỳ bảo vệ an ninh, hòa bình và thịnh vương Châu Á Thái Bình Dương.

Sấp-Ngửa Đồng Tiền, đều đẽ ra lợi nhuận cho Hoa Kỳ!?

   Hoa Kỳ muốn hòa hoãn Biển Đông với Trung Quốc bằng đường lối Kinh Tế, nhưng kinh tế lại nằm trên sức mạnh Quân Sự, để tạo nên giá trị của một đồng tiền, vốn có hai mặt trái-phải không tách rời nhau. Vì thế, muốn giữ ngôi vị kinh tế số 1 toàn cầu của Mỹ thì phải tham gia chiến tranh Châu Á Thái Bình Dương. Và Biển Đông Á/TBD không có 2 mặt trời mọc cùng lúc!? Triển khai chiến lược quân sự 60% lực lượng quốc phòng Hoa Kỳ tại Châu Á Thái Bình Dương, là biểu dương sức mạnh vũ khí Kinh tế đối trọng với Trung Quốc, cho sự tin tưởng nơi đồng minh có truyền thống làm ăn với MỸ lâu nay, phải nhìn thấy được sức quay vòng của một đồng tiền Kinh Tế Tự Do Xuyên Thái Bình Dương-TPP- của Hoa Kỳ trên địa bàn Kinh Tế ĐNÁ, khi Mỹ quyết tâm trở lại Châu Á Thái Bình Dương để phục hồi, phát triển kinh tế cùng đồng minh Hoa Kỳ, trong có đối tác kinh tế CSVN tham gia kinh tế TPP Hoa Kỳ.
  
   Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Leon Panetta công du Việt Nam 3/6/2012 tại căn cứ chiến lược quân cảng cam Ranh, là một hiện tượng mặt “Hình Quân Sự” của đồng tiền, hiện ra trước tiên. Báo hiệu cho một khởi đầu bằng sức mạnh quân sự của vũ khí kinh tế Hoa Kỳ tái xuất hiện sau 37 năm vắng mặt hạm đội Hoa Kỳ trên Thái Bình Dương. Và Việt Nam phải mau chống thích nghi cùng vận thời Tổng Nổi Dậy dân chủ, hòa bình và tự do dân tộc, cùng nhịp song hành với tái lập an ninh kinh tế; Quốc tế hóa Tư Do hàng hải; để cho Hoa Kỳ phục hồi lại danh dự, quyền lợi,và trách nhiệm bị đánh mất tại ĐNÁ/TBD.
          
          Huỳnh Mai St.8872
          Bh. Dạ Lệ Huỳnh
{Tự Do Việt Nam # Quyền lợi Hoa Kỳ}
  

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét