Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam

Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam





Báo chí Trung Quốc đưa tin Việt Nam công bố bản đồ cổ chứng mình chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa, nhận được nhiều sự quan tâm theo dõi của người dân Trung Quốc.




Hình ảnh tấm bản đồ "Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ" đăng trên trang tin tức quân sự của Sina. Ảnh: Sina

Các cơ quan truyền thông lớn của Trung Quốc như Sina , Ifeng, Stockstar đưa tin Việt Nam tìm thấy bản đồ thời nhà Thanh của Trung Quốc, chứng minh quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là của Việt Nam. Nhiều báo khác của Trung Quốc sau đó đăng tải lại thông tin này.

Bản tin của đài Phượng Hoàng (Ifeng) tường thuật quang cảnh buổi lễ trao bản đồ cổ "Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ" (Toàn bộ bản đồ địa lý của đất nước) do nhà Thanh (Trung Quốc) xuất bản năm 1904 của tiến sĩ Mai Ngọc Hồng trao tặng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam.

Ifeng dẫn nguyên văn lời tiến sĩ Hồng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng phả học Việt Nam, nguyên trưởng phòng tư liệu thư viện của Viện Hán - Nôm, về giá trị lịch sử và nội dung không thể chối cãi của bản đồ do chính Trung Quốc thực hiện.

Tờ Stockstar và trang tin quân sự của Sina giới thiệu tỉ mỉ về kích thước, lai lịch của tấm bản đồ, nói rõ bản đồ này xác định đảo Hải Nam là điểm cực nam lãnh thổ Trung Quốc, có nghĩa là các quần đảo ở Biển Đông như Hoàng Sa, Trường Sa nằm ngoài lãnh thổ Trung Hoa.

Bài báo cũng diễn giải đầy đủ các nghiên cứu và phân tích của tiến sĩ Mai Ngọc Hồng, nhà sử học Dương Trung Quốc cho hay bản đồ "có yếu tố mới về mặt pháp lý". Đây là bản đồ được Trung Quốc vẽ theo phương thức hiện đại của phương Tây, khác với cách vẽ theo cách riêng trước kia, có ghi rõ tọa độ, phù hợp với ngôn ngữ bản đồ hiện nay.

Đặc biệt, Stockstar dùng tên gọi theo cách của Việt Nam là Hoàng Sa và Trường Sa, trong khi truyền thông Trung Quốc hiếm khi công bố với người dân về cách gọi nào khác ngoài tên gọi mà nước này đặt ra.

Chỉ trong chưa đầy hai ngày đăng thông tin về tấm bản đồ này, các video về chủ đề này củaIfeng Sina đưa lên trang web đã thu hút gần nửa triệu lượt xem, còn bản tin phát sóng trên truyền hình và các trang tin khác đưa lại còn thu hút thêm nhiều người xem khác.

Đây là sự kiện đáng chú ý trong bối cảnh tình hình tranh chấp trên biển của Trung Quốc với các nước láng giềng ngày một nóng. Nước này có có những tuyên bố chủ quyền chồng lấn với Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei trên Biển Đông và với Nhật Bản trên biển Hoa Đông.

Trong khi một bộ phận người dân Trung Quốc luôn tin rằng các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của họ, truyền thông nước này cũng đăng tải các ý kiến nhiều chiều, như thông tin về bản đồ 1904 này của nhà Thanh, hoặc quan điểm không công nhận "đường lưỡi bò" như của học giả Lý Lệnh Hoa.


Last edited by melinh; hôm qua at 08:41 AM.
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to melinh For This Useful Post:
tu.nhan.dan. (hôm qua)
  #2  
Chưa đọc hôm qua, 01:37 PM
Tướng 2 sao
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 306
Thanks: 226
Được cảm ơn 316 lần trong 176 bài
Default

Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam,

điều này, csVN chứng minh cũng chỉ là lấy lệ thôi . hồ chí minh đã bán cho Tàu cộng từ lâu rồi, còn gì của Vietnam .
Cũng như Nam Quan, Bản Giốc hiện nay Tàu cộng làm chủ . Sao csVN không phản đối sự chiếm đóng cua tàu cộng ?
csVN giữ nước bằng mồm, chống giặc phương bắc bằng chắp tay lạy . Cho nên, mỗi ngày đảo và rừng bị mất dần .

Đừng nghe csVN nói mà hãy lật đổ chế độ csVN mới mong tồn vong Tộc Việt .

...!...
Vivi
Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to vivi For This Useful Post:
melinh (hôm qua), tu.nhan.dan. (hôm qua)
  #3  
Chưa đọc hôm qua, 04:01 PM
Thống soái
Ngày Gia Nhập: Jan 2011
Số Bài: 2,779
Thanks: 1,029
Được cảm ơn 3,392 lần trong 1,577 bài
Default

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của vivi Xem Bài
Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam,

điều này, csVN chứng minh cũng chỉ là lấy lệ thôi . hồ chí minh đã bán cho Tàu cộng từ lâu rồi, còn gì của Vietnam .
Cũng như Nam Quan, Bản Giốc hiện nay Tàu cộng làm chủ . Sao csVN không phản đối sự chiếm đóng cua tàu cộng ?
csVN giữ nước bằng mồm, chống giặc phương bắc bằng chắp tay lạy . Cho nên, mỗi ngày đảo và rừng bị mất dần .

Đừng nghe csVN nói mà hãy lật đổ chế độ csVN mới mong tồn vong Tộc Việt .

...!...
Vivi
Hoàn toàn đồng ý với bác Vivi lật đổ lũ bán nước VGCS là điều trước nhất, đấy là mục đích căn bản mà ai ai trong chúng ta, những người có tâm huyết với đất Mẹ và dân tộc đều nhận thấy đúng và phải hành động ngay khi cơ hội đến không thể chậm trễ .

Nhưng những gì đã mất không có nghĩa là để mất luôn, đừng bi quan như thế, bằng ý chí và sự quyết tâm phục hưng của dân tộc khi không còn cái đảng thổ tả CSVG nữa, chúng ta phải lấy lại những gì đã mất do Tổ Tiên để lại . Tư tưởng bi quan dấy lên trong đầu lâu ngày sẽ trở thành thói quen bạc nhược, thụ động,thờ ơ ! Phải thôi thúc tinh thần quật cường của Quang Trung Lê Lợi bằng 3 gò Đống Đa chôn vùi vài chục ngàn xác quân Tầu Ô ngay Thăng Long, Hà Nội ,một bằng chứng rành rành lịch sử VN ta còn xờ xờ ra đấy .

Cũng như CS Liên Bang Sô Viết sau khi xụp đổ bị chia thành nhiều mảnh vỡ trả lại cho những gì mà chúng cướp và đặt chủ thuyết Mác -Lê thống trị trước kia . Bọn gian ác CS Tầu Cộng cũng thế thôi, cũng phải có ngày tanh bành ra làm nhiều mảng nhỏ trả lại cho Hồi,Mãn,Mông,Tạng,Việt ..v..v...

Luôn luôn hâm nóng ý chí quật cường trong tinh thần Lạc Hồng cùa giòng dân Việt, đời mình làm không được, hậu duệ của mình sẽ phải làm được, nhất định phải thế . Tránh những tư tưởng bi quan, yếm thế,đặt vào sự đã rồi trong đầu lũ trẻ VN đã hun đúc tinh thần Phù Đổng Thiên Vương( Thánh Gióng) cưỡi ngựa sắt ra trận, Đinh Tiên Hoàng cờ lau tập trận, Trần Quốc Tuấn (Hưng Đạo Vương sau này) bóp nát quả cam trong tay mà không hề hay biết ...

melinh

Last edited by melinh; hôm qua at 04:19 PM
Theo nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=15704 

1 nhận xét :

  1. Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam.
    Là một chứng liệu quý báo của Việt Nam có được trên bản đồ ""Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ" Hoàng Sa & Trường Sa là của Việt Nam. Không phải là của Trung Quốc! Nhưng Khốn nạn thay,Việt Nam lở mất nước vào tay tàu Cộng từ lâu rồi!?. Sau khi chiến thắng Miền Nam VNCH,Lê Duẩn tuyên bố: " Chiến thắng cho Cộng Sản Nga-Tàu!" Và giao nộp Hoàng Sa & Trường Sa cho đồng chí anh em Trung Quốc, trừ nợ chiến tranh.
    Dù có rất nhiều tài liệu bằng chứng trong tay,nhưng Việt cộng không thể đòi lại Hoàng Sa+ Trường Sa.Chỉ có thể chế Tự do, Dân chủ Miền Nam VNCH mới có đủ tư cách, quyền hành hợp pháp Quốc tế LHQ.Đem sự kiện vi phạm HD Paris/73, mà Việt cộng và Tàu Cộng chia nhau chiếm đóng Miền Nam VNCH,và Tự ý thương nhượng,buôn bán Hoàng + Trường sa VN,để trừ nợ chiến tranh Quốc Tế Cộng Sản Nga- Tàu.
    Thi hành HĐ Paris/73 cho Miền Nam VNCH là giải pháp duy nhất và hiệu quả nhất để Hoa Kỳ và LHQ, có lý do chánh đáng, can thiệp vào nội bộ khối Cộng Sản Việt Trung để cắt đứt đường lưỡi bò 9 đoạn, được liên kết tạo thành bởi khu vực khối cộng sản Đông Á/TBD. Gây trở ngại "Tự Do, Quốc tế hóa hàng hải Biển Đông.
    Hùynh Mai St.8872

    Trả lờiXóa