Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

CHIẾN LƯỢC HOA KỲ GIỞ BỎ CẤM VẬN VŨ KHÍ VIỆT



CHIẾN LƯỢC HOA KỲ GIỞ BỎ CẤM VẬN VŨ KHÍ VIỆT NAM: Đối Tác Chiến Lược CSVN & Đồng Minh Chiến Hữu VNCH!??

Tg: Huỳnh Mai St.8872
Bh. Dạ Lệ Huỳnh
July 05, 2012
3: 45 PM



Ông Andrew Shapiro, Trợ lý Ngoại trưởng về Chính trị và Quân sự đến Việt Nam trong hai ngày 19 và 20/6/2012.

Nhân dịp này, luật sư Vũ Đức Khanh ở Canada, một nhà hoạt động tích cực và tác giả nhiều bài báo mạng quốc tế về tình hình Việt Nam và Đông Nam Á, có nhận xét sau đây:
 “Tôi nghĩ rằng đây là một chuyến đi chuẩn bị sẵn sàng cho việc nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Phía Hoa Kỳ từ đầu năm 2012 cho tới nay đã nói với Việt Nam những gì Việt Nam cần phải làm.Đó là cải thiện tình trạng nhân quyền.
Hôm 31 tháng 5 vừa qua, chính Thượng nghị sĩ John McCain đã trả lời đài BBC tại Malaysia rằng Hoa Kỳ đang mong đợi tiến bộ chứ không phải là thay đổi tức thì về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam. Ông nói rằng  Hà Nội chỉ cần cải thiện tình trạng nhân quyền như họ đã từng làm trước đây là có thể đáp ứng được một phần nào yêu cầu của cả hành pháp lẫn lập pháp Hoa Kỳ.
Tôi nghĩ là chuyến đi của ông Shapiro vô cùng quan trọng trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, thiết lập một giai đoạn mới cho mối quan hệ này và thiết lập một con đường tự do dân chủ cho Việt Nam.
Tôi nghĩ rằng con đường tự do dân chủ cho Việt Nam sắp đến gần với Việt Nam hơn, và với những tình hình biến động ở Việt Nam từ những ngày qua và hiện tình kinh tế thì chúng ta thấy rõ ràng rằng Hà Nội đang chuẩn bị cho một bước đi lịch sử.
Tôi cũng hy vọng rằng chính phủ Hà Nội có những tính toán vì quyền lợi của quốc gia dân tộc mà có những bước tiến cụ thể hơn với Hoa Kỳ.
Tôi nghĩ rằng cả lập pháp lẫn hành pháp Hoa Kỳ đang chờ đợi thiện chí của Hà Nội.”

Chuyến Công Du Đầy Tự Tin và Chủ Động, Tổng Trưởng QP/HK- Leon Panetta.


   Trạm đặt chân đầu tiên của ông xuống Việt Nam, ngày 3/6, là hải cảng quân sự chiến lược tại vịnh Cam Ranh, không có sự báo an ninh cho chính phủ VNCS ra chào đón theo nghi lễ quốc khách.Ông Panetta tự nhiên, tự tại như làm cuộc hành trình trở về thăm chốn cũ; chiến trường xưa. Vì nơi Quân cảng chiến lược Cam ranh này, là chứng nhân lịch sử Hoa Kỳ thua cuộc chiến: Bỏ rơi Miền Nam VNCH, và đánh mất Hoàng Sa & Trường Sa VN vào tay Trung Quốc Cộng Sản, 30-4-1975 trong chiến tranh VN. Ông trở lại đây để nhận trách nhiệm và giải nguyền Tự Do dân tộc Việt Nam. Lấy lại danh dự và niềm tự hào dân tộc Hoa Kỳ, đem lại nền an ninh, trật tự, hòa bình khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
  
    Tổng Trưởng /QP Panetta tự tin và chủ động đến quân cãng Cam Ranh- VNCH- để rà soát lại chiến lược bố trí vũ khí cho đối tác chiền lược VNCS. Đây có thể là đòn cân nãocho Tàu Cộng khi Mỹ chủ động trở lại Việt Nam thanh toán nợ nần xưa cũ- Thua cuộc chiến tranh VN- thay vì trả nợ ngàn tỷ đô công khố phiếu Hoa Kỳ vay mượn Trung Quốc. Nay Hoa Kỳ đem súng đạn vào Việt Nam khấu nợ của Hoa Kỳ, là hành động con buôn quốc tế Hoa Kỳ bằng sức mạnh vũ khí chiến lược cung ứng cho đối tác CSVN, để gây áp lực Trung Quốc, tại hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa VN, để Hoa kỳ Quốc Tế Hóa hàng hải Biển Đông đựợc tự do giao thương kinh tế Xuyên Thái Bình Dương- TPP- phục hồi kinh tế Hoa Kỳ, có tiền trả nợ Trung Quốc!? Nếu không, là con nợ khó đòi của Tàu Cộng Trung Quốc!!! vì quyền lợi cốt lỏi của Mỹ bị Trung Quốc hắt cẵng ra khỏi Biển Đông.
  
   Hoàng Sa & Trường Sa là mấu chốt trong mọi giải quyết tranh chấp chủ quyền Biển Đông Nam Á/TBD, và có nguyên nhân xâu xa trong chiến tranh VN giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng được kết nối với H Đ Paris/73, mà VNCS sẽ trở thành ngòi nổ chiến tranh Châu Á Thái Bình Dương. Hoa Kỳ trở lại VNCS, là ngầm báo hiệu:Trung Quốc phải thi hành HĐ Paris/73, cho việc chiếm đóng sai phép, vi phạm HĐ Paris, có nối kết Hiệp Ước Genève 54, và Hòa ước San Francissco, theo công ước quốc tế LHQ đối với Miền Nam VNCH , tại hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa, và đã hình thành nên đường lưỡi bò 9 khúc, gọi là ao nhà, của khối Cộng Sản Việt-Trung, gây trở ngại bang giao quốc tế, và tự do thương mãi khu vực Biển Đông Á/TBD.

   Hoa Kỳ trở lại Việt  Nam; sau lưng còn có quốc tế LHQ ủng hộ thi hành HĐ Paris/73, đã bị Việt Cộng, Tàu Cộng: kẽ dưới biển- TQ- chiếm đóng Hoàng Sa- Trường Sa, 1/74, và người trên bờ- VC- “Giải Phóng” Sai gòn-Miền Nam/VN, 30-4-1975. Trên 8o% diện tích Biển Đông nằm trong khu vực đường lưỡi bò khối Công sản Việt Trung, nên xẩy ra tranh chấp chủ quyền biển đảo các nước trong vùng lân cận: Việt Nam-Philippines- Malaisia- Runey-Trung Quốc-Đài Loan. Tất cả không muốn nằm trong Liên Bang Cộng Sản Tàu Cộng kiểm soát Hoàng Sa & Trường Sa,. Và cùng muốn giải thể Tàu Cộng, để đực tự do mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương do Hoa Kỳ lãnh đạo an ninh khu vực ĐÁ/TBD.

   Ông Andrew Shapiro, Trợ lý Ngoại trưởng về Chính trị và Quân sự đến Việt Nam trong hai ngày 19 và 20/6/2012. Ông là nhân vật quan trọng, đóng vai trò của một chuyên gia, sang. Hà Nội  ký kết hợp đồng bán vũ khí sát thương cho Cộng Sản VN.Và chạy “Show”sang Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ để rao bán mặt hàng vũ khí chiến lược cho quân cảng Utapao- Thái Lan- có liên quan đến chiến tranh VN của Mỹ, và muốn cạnh tranh hàng hóa vũ khí chiến lựơc với Nga Xô của TT Putin, sống nhờ chiến tranh nước khác...
tại Biển Đông Á Á/TBD.

   Trợ lý Ngoại Trưởng Andrew Shapiro gặp trở ngại khi bán Vũ khí sát thương cho VNCS, vì là kẻ cựu thù của Mỹ trong chiến tranh VN; phải được quốc hội Hoa Kỳ giở bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí cho VN, nếu VNCS là “ Đồng minh” chiến lược Hoa Kỳ như như Miền Nam VNCH- Bị Mỹ bỏ rơi- và có ký kết hợp đồng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải cho nhau. Và ông phải nán chờ đợi Luật Biển VN ra đời, ngày 21-6-2012 do quốc hội CSVN bỏ phiếu thuận 99.22%{495/496-1 phiếu chống}. Lấy kết quả trên, đem về minh chứng với quốc hội Hoa Kỳ: Việt Nam CS là đối tác chiến lược hàng đầu đáng tin cậy, thay thế đồng minh cũ VNCH, của Hoa Kỳ, để cân bằng quyền lực Trung Quốc Biển Đông…Và giở bỏ lệnh cấm vận; bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, mà không cần phải thông qua đạo luật Dân Chủ- Nhân Quyền VN. Đó là trò giả ảo chính trị, ngoại giao của hai kẽ đồng phạm- Mỹ Cộng & Việt Cộng- âm mưu bán đứng Hoàng Sa & Trường Sa VN cho Tàu Cộng. Một đàng làm tay sai thái thú CSVN; một kẻ sống chung hòa bình chia đôi quyền lực kinh tế tại Đông Nam Á/TBD, nên có sự thể mất nước; mất đồng minh tin cậy, như ngày hôm nay.Phải lấy đối tác Việt Cộng thay cho đồng minh VNCH, khi Hoa Kỳ muốn trở lại Biển Đông Á/TBD, cho phục hồi nền kinh tế suy trầm Hoa Kỳ.

Mỹ Cộng & Việt Cộng bắt tay- Diễn tiến hòa bình Việt Nam.



AFP PHOTO / POOL / JULIAN Abram Wainwright
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (trái) gặp gỡ các quan chức Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 22 tháng 7 năm 2010. Nhân lễ kỷ niệm 15 năm bang giao Việt- Mỹ lên hàng “Đối tác chiến lược” hàng đầu của Hoa Kỳ,trong sách lược cân bằng quyền lực Trung Quốc tại Biển Đông Á/TBD. Và sẵn sang quên bạn đồng minh chiến hữu VNCH còn bị giam cầm trong nhà tù Cộng Sản VN; trong lúc, bà Clinton cứ đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải thả tù nhân “Lương tâm” của chế độ; của tổ chức đảng phái tranh giành quyền lợi, chức quyền, tham nhũng đấ đá nhau…Gọi là tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền VN, khi bị bắt nhốt tù, mà nhà nước CSVN tuyên bố rằng: không có tù chính trị, chỉ có tù nhân vi phạm pháp luật, an ninh, hình sự xã hội VN. Và vì thế, Mỹ bị dối lừa của đảng CSVN thả hết tù binh chính trị VNCH, còn bị che dấu tích rải rác trong rừng núi Việt Nam dọc dài theo biên giới Việt Miên Lào trong chiến tranh VN. Đồng minh Hoa Kỳ vẫn biết điều này, nhưng bí ẩn gì đây, nên Mỹ đành phải quên chiến hữu QL.VNCH cùng chiến tuyến Tự Do, để bảo tồn bí mật “Bất Chiến Tự Nhiên Thành”, hay là chiến lược “Gậy ông đập lưng ông”, đó là sách lược của Hoa Kỳ lần lần lộ rỏ trong chuyến công du 8 nước, và đặc biệt tới Hà Nội lần thứ 3, ngày 10-7-2012 để đích thân yêu cầu tiếp xúc với TBT Nguyễn Phú Trọng, là điều hiếm có xẩy ra.
   Hãy chờ xem Diễn Biến Hòa Bình xẩy ra tại Việt Nam, khi bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton, không phải tự nhiên vô cớ đến thăm, và khảo sát tình hình bầu cữ tự do dân chủ Mông Cổ, co1phai3 là chỉ dấu mô thức dân chủ, nhân quyền Việt Nam trong tương lai Diễn Biến Hòa Bình của  CSVN, theo: “CON ĐƯỜNG VIỆT NAM” của Trần Huỳnh Duy Thức- LS Lê Công Định và Lê Thăng Long. do Mỹ dàn dựng và diễn trò, để chối bỏ trách nhiệm và phản bôi lại tự do của quân dân cán chánhVNCH.
 HOA KỲ BỎ CẤM VẬN BÁN TÀU NGẦM VÀ PHẢN LỰC TÀNG HÌNH CHO VN

HOA KỲ LẬP CĂN CỨ HẢI QUÂN TẠI CAM RANH, BỎ CẤM VẬN KỸ THUẬT CAO, BÁN TÀU NGẦM NGUYÊN TỬ HẠNG TRUNG SILO VÀ MÁY BAY PHẢN LỰC TÀNG HÌNH CHO VIỆT NAM

California (VietPress USA): Trước đây lối 2 tháng tôi đã có các bài viết, và các buổi phát thanh quốc tế nói trước rằng chắc chắn Mỹ sẽ trở lại Vịnh Cam Ranh và sẽ bỏ cấm vận kỹ thuật cao đối với Việt Nam.
Nay trong chuyến đi họp Hội Nghị Thượng Đĩnh An Ninh Châu Á Thái Bình Dương Shangri-La tại Singapore từ ngày 02 đến 05-6-2012. Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Leone Panetta đã mở đầu bằng chuyến viếng thăm thị sát cảng Cam Ranh ngày 02-6 và kết thúc bằng buổi hội kiến với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tai Hà Nội ngày Thứ Hai 04-6-2012. Dịp nầy Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi Hoa Kỳ bỏ cấm vận kỹ thuật cao để VN có thể mua vũ khí hiện đại của Hoa Kỳ.
Thực sự thì ván bài quốc tế đã được sắp đặt và sắp tới đây Hoa Kỳ sẽ công bố bỏ cấm vận kỹ thuật cao đối với VN và sẽ bán cho VN lối 5 chiếc Tàu Ngầm Nguyên Tử hạng trung loại Silo; và bán lối 12 máy bay tàng hình F18 và có thê F22 nữa.
Chiến thuật chiến lược mới của HK là đưa 60% tổng lực lượng Hải Quân Mỹ qua phòng thủ vùng biển Châu Á Thái Bình Dương từ nay cho đến năm 2020 và chắc chắn là nhắm vào việc ngăn chặn sự bành trướng của Trung Cộng; nhất là trên Biển Đông.
Tứ ngày 21 đến 28-2-1972 khi TT Richard Nixon đến mật đàm với Chủ Tịch Mao Trạch Đông và Thủ Tướng Chu-Ân-Lai của Trung Quốc theo sự sắp xếp của Henry Kissinger nhằm chuyển giao VNCH cho Trung Cộng và Bắc Việt. Mỹ cam kết đầu tư vào TQ, mua hàng hóa của TQ. Đổi lại TQ cam kết cùng với CS Bắc Việt bảo đảm an ninh cho Mỹ rút quân khỏi chiến trường VN; và nhất là TQ để yên cho Mỹ phá sụp Liên Sô chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh.
Mỹ làm ngơ cho 10,000 quân Bắc Việt và TQ tiến đánh chiếm Căn cứ Caroll ở Ái Tử vào ngày 03-3-1972 và tiến đánh chiếm Đông Hà, Cổ Thành Quảng Trị và hoàn toàn chiếm tỉnh Quảng Tri vào ngày 01-5-1972 để làm áp lực buộc VNCH ngồi vào bàn Hội Nghị Paris. Mỹ cúp hết viện trợ quân sự cho VNCH và buộc VNCH ký Hiệp Định Paris vào 27-01-1973 theo đó Mỹ sẽ rút quân khỏi VNCH; trong khi Bắc Việt được Liên Xô và TQ hỗ trợ đánh nhau với VNCH thi nay Mỹ và TQ công nhận rằng Mặt Trận GPMN được Bắc Việt yểm trợ đánh nhau với VNCH mà không đòi buộc Bắc Việt phải rút 260,000 Bộ Đội Chính Quy ra khỏi Miền Nam VN. Đó là tạo thuận lợi cho Bắc Việt tiến quân chiếm trọn VNCH vào ngày 30-4-1975.
Sau khi Mỹ bàn giao VNCH cho TQ và CS Bắc Việt thì Mỹ cho đầu tư ồ ạt vào TQ, mua 80% hàng hóa TQ sản xuất và TQ đã để yên cho Mỹ đánh sup Liên Xô (USSR) vào năm 1991 khi ông Gorbachev giải thể chế độ Cộng Sản Liên Xô và làmTổng Thống Nga theo chế độ tự do.

Mỹ đã sai lầm tạo cho TQ từ nghèo đói lạc hậu nay trở thành siêu cường kinh tế muốn lật đổ Mỹ. Mỹ đã triệt tiêu các ảnh hưởng của TQ tại Bắc Phi, Afghanistan, Pakistan, Trung Đông và nay Mỹ cũng sẽ dùng con bài Việt Nam để đánh sụp chế độ CS Trung Quốc trong những ngày sắp tới!
Thủ Tướng CSVN nay đã nói thẳng "Hoàng Sa Trường Sa là của VN". Trước đây Tướng Nguyễn Chí Vịnh là Thứ Trưởng Quốc Phòng CSVN qua họp ở TQ đã tuyên bố giải quyết tranh chấp Biển Đông trên căn bản "Song Phương"; nhưng nay tại Hội Nghị Shangri-La vừa qua, Tướng Vịnh đã nói ngược lại là phải giải quyết tranh chấp theo cách đa phương có các bên liên quan cùng họp trên căn bản Luật quốc tế Biển.

Hoa Kỳ đang tăng viện trợ quốc phòng gấp 4 lần cho Phi-Luật-Tân giữa lúc TQ đang cho 22 Tàu Chiến đến vây hãm một khu đảo đang tranh chấp sát thềm lục địa của Phi. Và nay HK sẽ bán vũ khí tối tân cho VN là nhằm đẩy TQ vào thế phải đối đầu. Trước đây VN thường ca bài "con cá nó sống vì nước" nói răng TQ là đồng chí anh em và là đối tác hàng đầu của VN. Nay Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nói Hoa Kỳ là đối tác hàng đầu của VN!

Một khi TQ lâm chiến với Phi-Luật-Tân và VN thì nội tình củaTQ sẽ bất ổn, nội loạn, suy sụp kinh tế và TQ có thể bị xé ra thành ít nhất là 5 nước nhỏ theo như kiểu Liên-Xô bị tan thành nhiều nước tự trị vậy! Hãy chờ xem bà con ui!
Hạnh Dương 

Theo nguồn,

Báo TQ dọa VN 'sẽ đau đớn nếu thân Mỹ'

Không ít người ở Trung Quốc khó chịu khi Hoa Kỳ và Việt Nam tỏ vẻ làm thân với nhau
Một tờ báo theo khuynh hướng dân tộc chủ nghĩa của Trung Quốc đăng xã luận cảnh báo Việt Nam đừng làm thân với Mỹ, ngay sau khi Ngoại trưởng Hillary Clinton vừa có các cuộc gặp ở Hà Nội.
Global Times, bản tiếng Anh của Hoàn Cầu Thời báo, nói quan hệ song phương Việt – Mỹ chỉ là “cuộc hôn nhân gượng ép”.
“Việt Nam phải từ bỏ con đường phát triển hiện nay nếu nước này muốn dựa vào ủng hộ của Mỹ,” bài xã luận đăng trên mạng nói.
Theo tờ báo, tình cảm dân tộc chủ nghĩa “đang giúp đoàn kết xã hội Việt Nam, nhưng cũng đang đầu độc liên hệ chính trị của Hà Nội với Trung Quốc”.
“Tình cảm dân tộc gia tăng đang đẩy Việt Nam về phía Mỹ, một quốc gia vừa hỗ trợ nhưng cũng đồng thời thích quở trách Việt Nam về chính trị.”
Bài xã luận nói Việt Nam vừa đi theo Trung Quốc về chính trị, nhưng cũng muốn nhờ Mỹ chống Trung Quốc.
“Tuy vậy, chiến lược này cần duy trì cân bằng giữa Trung Quốc, Mỹ và các thế lực chính trị trong nước.”
“Sẽ thật khó để cứ mãi duy trì điều này,” tờ báo nhắc nhở.
‘Cột trụ chống Mỹ’
Sau phần phân tích cho độc giả Việt Nam, bài xã luận đưa ra “giải pháp”.
"Tình cảm dân tộc gia tăng đang đẩy Việt Nam về phía Mỹ, một quốc gia vừa hỗ trợ nhưng cũng đồng thời thích quở trách Việt Nam về chính trị."
Global Times
“Con đường thực tế duy nhất cho Việt Nam là hợp tác với Trung Quốc để hạn chế sự xoay trục của Mỹ về châu Á.”
“Tranh chấp lãnh thổ không nên biến thành thù nghịch. Thay vì là mắt xích trong dây chuyền của Mỹ nhằm kiềm chế Trung Quốc, Việt Nam có thể là cột trụ chống sự dính líu sâu sắc của Mỹ tại châu Á,” bài báo đề nghị.
Như để rõ ràng hơn, tờ báo viết thêm Việt Nam “rất có thể sẽ nằm trong số nạn nhân đầu tiên nếu Đông Á bị bất ổn chính trị chôn vùi”.
Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/07/120710_globaltimes_viet_us.shtml
Phản ứng VNCS

“ Hà Nội sẽ đau đớn vì giúp Mỹ quay lại”
Thời sự & suy nghĩ- DANH ĐỨC.

Đâu phải thời Chiến Quốc

 Hoàn Cầu Tthời Báo của Trung Quốc đã cảnh cáo như vậy trong bài xã luận phát đi 0g20 sáng thứ tư 11-7, sau chuyến thăm Hà Nội  của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Bài xã luận bắt đầu răn đe rằng Việt Nam sẻ đớn đau nếu dựa vào hậu thuẫn của Mỹ, và kết thúc bằng bức bách rằng nếu sống Việt nam phải chọn Trung Quốc!
   Hoàn Cầu Thời Báo qu1 tự tin khi khi đ1ng giá rằng “ Việt Nam đã thừa nhận mô hình phát triển cảu trung Quốc” dể rồi vừa khuyên vừa “nhát ma” rằng “Để cho Mỹ quay trở lại{ Châu Á}, Việt Nam sẽ dễ dàng trở thành một trong những nạn nhân đầu tiên nếu nếu như Dông nam Á bị chìm trong các rối loạn chính trị”! Có một điều cơ bản mà HCTB đã quên hay không biết, đó là suốt trong mấy ngàn năm việt nam vẫn tồn tại như là Việt Nam chính là nhờ dựa trên nền tảng tư tưởng “Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân…Đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo” {Bình Ngô đại cáo}
   Cũng thế khi hù dọa ra82ngca1c giá trị phương Tây sẽ biến Việt Nam thành nạn nhân đầu tiên khi Đông á rối ra71m, có lẽ HCTB đã quen e ngại phe đối lập Trung quốc vốn sốt ruột mơ “giấc mơ hoa”, mà không biết rằng người Việt đủ trí thức và từng trải để hiểu rằng “ giấc mơ Mỹ” không như sách vỡ. Cho dù hiến pháp Mỹ đã bải bỏ nạn nô lệ từ năm 1865, song 1 triệu người Mỹ { trên tổng số dân Mỹnăm đó là 35 triệu người} dã phải chết và bị thương trong 4 năm nội chiến vì vấn nạn nô lệ này . Một thế kỷ sau, người Mỹ da đen vẫn cứ phải sống trong cảnh phân biệt màu da,”Separate but equal” {bình đẵng song tách biệt vơi nhau}. Mãi đén 20-4-1971,Tối cao pháp viện Mỹ mới phán quyết đen tráng bình đẵng lên xe buýt! Thế cho nên, HCTB, nếu có lo sợ chuyện “ dân chủ, nhân quyền” thì hãy lo cho xứ mình trước đã.
   Tất cả những thuyết giáo và uhu2 dọa trên, nhằm dân đến việccông khai ép buộc: “Con đừng sống còn duy nhất cho Việt nam là phối hợp với Trung quốc nhằm hạn chế chính sách “đóng trụ” của Mỹ tại châu Á. Thay vì là một mắc xích trong sợi xích ngăn chặn Trung Quốc của Mỹ, Việt Nam có thể là một {tiền đồn} chống lại sự can dự sâu sắc của Mỹ tại châu Á”.
   Dã là  thế kỷ thứ 21 rồi chớ đâu phải thời chiến quốc cách đây hai mươi mấy thế kỷ dể cứ đòi chinh phạt, quy phục chư hầu treanh ngôi bá chủ!.” Bài binh bố trận  nfga8n chặn Trung Quốc” ở đâu chưa thấy, song đã thấy Trung Quốc giương bản đồ “ lưỡi bò” chiếm gần hết biển Đông, xua tàu bè hua1c đuổi thiên hạ, thôn tính lãnh hải  và tài nguyên thiên hạ khơi khơi khai thác , thậm chí đem rao bán! Và giờ đây ra tối hậu thư: “ Để sống còn hãy là {tiền} đồn chống Mỹ, bằng không sẽ đau đớn đó nhe!”.
   HCTB quên nhiều điều lắm và nhất là quên mô tả viễn tượng sau: thần phục Trung Quốc rồi” cái đường lưỡi bò” đó vẫn cứ tròng vào cổ Việt Nam và các nước khác, và rằng “ liên doanh khai thác” dầu khí lúc đó bất quá cũng chỉ là làm phu phen cho “ông chủ lớn” là tập đoàn u hải dương Trung quốc. và ra khơi đ1nh cá ngừ đại dương là dưới sự cho phép của Cục Ngư Chính và Cục Hải giam Trung Quốc hoặc của chính quyền thành phố Tam Sa! Viễn tượng đó “ sung sướng” hay “đớn dau”, cứ đi hỏi đứa con nít sẽ rỏ.
   Theo báo Tuổi Trẻ. Thứ Năm, 12-7-2012.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton gặp Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam.

 Mỹ Giao Thương, Bán Vũ  Khí Chiến Lược Cho Việt Nam 
  
 Bà Clinton thăm chớp nhoáng Hà Nội trước khi dự các hội nghị Asean ở Phnom Penh
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên đường đến Việt Nam hôm nay thứ Ba ngày 10/7 để thúc đẩy thương mại với nước này trong bối cảnh Mỹ đang nỗ lực khôi phục nền kinh tế ốm yếu với trọng tâm là xuất khẩu sang châu Á.
   Mỹ đặt trọng tâm vào mối giao thương hàng đầu với Hà Nội khi Bà Hillary Clinton yêu cầu gặp mặt Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng- Đảng CSVN.Dù không mấy làm gì vui vẽ, chấp nhận nghe nhắc đến: dân chủ, nhân quyền VN, để trao đổi bải bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí cho Việt Nam của quốc hội Hoa Kỳ. Nhưng TBT Nguyễn Phú Trọng lại thân cận Trung Quốc, chỉ muốn Mỹ giao thương về mặt kinh tế, giáo dục hơn là mua vũ khí chiến lược Hoa Kỳ chống lại đồng chí Trung Quốc cộng sản anh em.Có nghĩa là Cộng Sản thủ cựu đoan thân Trung Quốc muốn nhận vũ khí “Cho Không hoàn lại”? từ phía Mỹ khi muốn VNCS làm “Tiền đồn” chống Trung Quốc thay thế cho VNCH.Và sợ  Trung Quốc dạy cho bài học “ Đớn Đau” như cuộc chiến biên giới Việt Trung năm 1979, còn đau đớn trong lòng Đảng Thái Thú Hà Nội.

Mỹ bỏ Cấm Vận- Bán Vũ Khí Sát Thương Cho VNCS

   Hoa Kỳ sẵn sàng bán vũ khí sát thương cho Hà Nội, ngay cả việc bán thiếu, bán chịu cho CSVN, do TT Barack Obama đứng ra chịu trách nhiệm vay nợ ngân hàng Mỹ cho VNCS mua Vũ khí Hoa Kỳ, đầu tháng 7/2012 vừa qua, để bán vệ tinh truyền thông Vinasat 2 cho Việt Nam CS.

   Hoa Kỳ vì sách lược trở lại Biển Đông Á/TBD, nên phải vuốt ve Đảng cầm quyền Hà Nội, để bán chịu vũ khí chiến lược Hoa Kỳ thông qua Luật Biển Việt Nam, và xếp xó dân chủ,nhân quyền VN, để sớm giở bỏ cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Cộng, trước sự phẩn nộ của những người đã một thời chinh chiến cho lý tưởng tự do,dân chủ VNCH và dân chúng nước Mỹ  có 58.000 con em chiến hữu đồng minh, đã hy sinh trên chiến trường Miền Nam VN, vì an ninh hòa bình thế giới.Nay để cho Hoa Kỳ phản bội, làm vật hy sinh trao đổi dân chủ, nhân quyền, và bán vũ khí cho Việt Cộng.
   Nhưng Hoa kỳ phải bán những thứ vũ khí chiến lược đó trong thời điểm thích hợp lúc nầy, vì lý do Viêt Nam sắp hết tiền- kinh tế sụp đổ- mất hết khả năng chi trả cho Hoa Kỳ.Dù sao Mỹ cũng thu về một số tiền tỷ đôla để trả nợ vay mươn Trung Quốc, hay cho phục hồi lại nền kinh tế suy trần nước mỹ. Điều đáng nói nơi đây là mỹ cố thu về 6 tỷ đô la, tiền vũ khí quân cụ của Mỹ đã bỏ lại rất nhiều căn cứ quân sự, để giao lại cho phía chiến thắng- Cộng Sản Bắc Việt/ Hà Nội.
   Đây cũng là dụng ý của Mỹ để lại số vũ khí, chiến cụ cho CSBV làm phương tiện chống Tầu Cộng trong chiến tranh biên giới Việt Trung, và  tránh được nhiều tổn thất chiến tranh. Sau đó, cộng Sản Miền Bắc đem số vũ khí chiến lợi phẫm Hoa Kỳ khấu nợ  vay mượn chiến tranh cho Liên Xô; Tầu Cộng, và bán cho các tổ chức quân sự kháng chiến Trung Đông đang chiến tranh nguồn dầu hỏa.Kể ra mỹ cũng ngầm cho Công Sản Bắc Việt biết Mỹ đã trừ nợ đền bù chiến tranh của kẻ chiến bại Hoa Kỳ.

 Bán Vũ  Khí Chiến Lược cho CSVN & Trang Bị Vũ Trang cho QL.VNCH
     
    Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đến Hà Nội, ngày 10-7-2012 và có yêu cầu gặp mặt TBT/Đảng CSVN Nghuyễn Phú Trọng, để mật đàm quốc gia đại sự, sau chuyến viếng thăm Mông Cổ và quan sát mô hình tổ chức bầu cữ tự do nhân quyền tại đây. Và muốn bàn chuyện dân chủ, nhân quyền cho một thể chế đa nguyên, đa đảng cho một Việt Nam “Dân Chủ, Nhân quyền”, có cái đuôi Định Hướng XHCN theo mô thức:”Con Đường Việt Nam” của Trần Huỳnh Duy Thức- Ls Lê Công Định và Lê Thăng Long chủ xướng, được Hoa Kỳ dàn dựng và đạo diễn theo mô hình Dân Chủ hóa thể chế Tư Do Mông Cổ. TBT/Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng không mấy gì làm vui, khi Mỹ hứa cho một bài đáp an toàn lãnh đạo CSVN, khi bị mất quyền lực sẵn có trong tay, mà Diễn Tiến Hòa Bình, vẫn cứ phải đến do nhu cầu dân chủ, nhân quyền của người dân.

   Số vũ khí chiến lược đầy kho tàng, bải chứa của Mỹ, vừa bán vừa cho không hoàn lại, theo nhu cầu đối tác VNCS yêu cầu cung cấp, để đối kháng quyền lực Trung Quốc tại Biển Đông. Nếu có sự thay ngôi, đổi chủ CSVN, thì số vũ khí này, thuộc về chình phủ VNCH  sử dụng bảo vệ Hoàng Sa & Trường Sa là của VNCH. Chỉ có VNCH mới có danh chánh, ngôn thuận đòi lại chủ quyền Hoàng+Trường Sa. Không có một chính phủ, hay một chế độ dân chủ trá hình nào của CSVN đưa ra thay thế QL.VNCH được Trung Quốc chấp nhận thương thảo trả lại Hoàng Sa & Trường Sa. Và cũng chính VNCH mới có quyền đòi lại chiếc ghế nghị trường tại LHQ bị CSVN tiếm vị suốt 37 năm qua chiếm đóng Miền Nam bất hợp pháp, mà Trung Quốc,lẫn CSVN vi phạm trắng trợn, thô bạo HĐ Paris/73, ngày 30-4-1975.

   Hẹn về Sài gòn, ta quét sạch VIỆT CỘNG thù!- Nước mắt  tràn mi trong vòng tay thân thương...!!!

   Người Mỹ rất cao kiến, và có trách nhiệm khi trở lại Việt Nam, họ ào ạt cung cấp vũ khí cho VNCS, bất chấp ta thán, phiền hà của người dân, về nhân quyền, dân chủ được đề ra với CSVN, để đổi lấy vũ khí cấm vận của Hoa Kỳ. Với mục đích ngầm trang bị vũ khí cho VNCH khi chế độ CSVN sụp đổ do toàn dân phản tỉnh Tự Do, mà không theo Tự Diễn Biến Hòa Bình của Cộng Sản thay đổi bình cũ rượu mới. Mà Hoa Kỳ mới chính là tác nhân làm suy yếu tiềm lực; phân hóa Công Sản Việt-Trung, để cho người dân chế độ Cộng Sản phản tỉnh Tự Do, và tự vùng lên giải thoát Tự do cho chính mình. Mỹ và quốc tế là lực lượng ngoại vi yểm trợ pháp lý và tinh thần cho dân Việt Nam, giành lại độc lập tư do,và quyền sống làm người!!!

        Huỳnh Mai St.8872
{Diễn tiến hòa bình Việt Nam}

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét