Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH...!!!! {6} !!{6}…!!! {6}


Tiếp theo...

Đạn nổ trong tù Cải Tạo Long Khánh!!!
» Tác giả: Huỳnh Mai
» Dịch giả:
» Thể lọai: Hồi ký
» Số lần xem: 10893
1. Đạn nổ trong tù Cải Tạo Long Khánh!!!

{RIVER BRIDGE KWAII OF SOUTH VIETNAM}

Lời nói chân thật muộn màng,

Một lần nữa tháng Tư Đen đã 36 lần trở lại trên mãnh đất tang thương mất mát Miền Nam /VNCH sau ngày 30-4-1975...Tôi bồi hồi xúc động và đem tâm tư, lòng mình ra giải bày những nỗi uất lòng vả làm”Biến Động” trong nhà tủ Cộng Sản tại trại tù cải tạo  Long Khánh của các Sĩ Quan Cải Tạo Miền Nam/VNCH.đó là sự kiện” Nổ Kho Đạn Trại Tù Long Khánh”…

   Nay cũng đủ thời gian 36 năm giải mã độ mật quân sự VNCH và bộ Quốc Phòng của Hoa Kỳ nên tôi phải giải mật nó ra để lấy lại danh dự khí tiết và lòng tự hào kiêu hãnh của một chiến sĩ Tự-Do của QL/VNCH không đầu hàng Cộng Sản.Thể hiện tinh thần bất khuất của Quân Dân Miền Nam cho lý tưởng Tự-Do người Việt Quốc Gia. Dù muộn hơn không!? Và không còn cách nào lựa chọn phải nói cho ra sự việc cái thực này dù phải chấp nhận hiểm nguy hậu quả!? nếu không nói ra,chắc có lẽ tôi không bao giờ có cơ hội để nói nữa! vì sức yếu tuổi già  hay bị trả thù chế độ mà tôi vẫn còn tạm dung và sống nhờ chính trên cái đất nước mất Tự-Do của chính mình.Đây là sự thật cho nhửng ai còn thiết tha với tiền đồ Tổ Quốc Tự-Do Việt Nam!

    “Thôi vĩnh biệt Sài gòn trong thương nhớ,
     Bến sông Sàigon lặng lẽ bóng trăng soi,
     Chợ Saigon không buôn son bán phấn,
     Bo Bo khoai sắn…điểm tô Sai gòn,
     Nữa đêm tỉnh giấc hồn đi cải tạo…!
     Sau lưng hiu hắc đỏ màu thương đau…!”

Nổ kho Đạn Long Khánh,

Sáng sớm trời còn mờ sương trong rừng lá thắp vùng Long Khánh.Chung quanh là rừng cao su ngút ngàn bao phủ, lọt thỏm một trại tù cải tạo bên cạnh một dòng suối nước chảy quanh năm mang tên địa phương là suối “ Rép”.Nơi đây là căn cứ quân sự của Sư Đoàn 18/BB có cả khu gia binh rộng lớn cho vợ con lính ăn ở và sinh hoạt,nay đã điêu tàn,hoang phế vì chiến sự rút quân Và nó trở thành trại Tập Trung Cải Tạo Sĩ Quan /VNCH.Cho đó là “Ngụy Quân- Ngụy Quyền”cần phải cải tạo kẻ thù “Tay sai  đế quốc Mỹ.

Chúng tôi bị tập trung tại trại Long Khánh nầy,sau khi chuyển tù từ Trảng Lớn Tây Ninh về suốt cả đêm không biết đươc mình về đâu trong cái số phận tù binh nghiệt ngã này.nó không tuân theo một công ước quốc tế LHQ giám sát Đình Chiến nào được Cộng Sản Bắc Việt tôn trọng.Họ hành xử tù đày theo luật rừng xanh cộng Sản quốc tế không cho Cao Ủy LHQ giám sát vào kiểm soát đình chiến.cũng vì CS/Miền Bắc vi phạm trắng trợn Hiệp Định Paris/73, ngày 30-4-1975.Vì thế họ đối xử rất tàn bạo với Quân Dân,Cán Chính Miền Nam một cách thô bạo và tàn bạo hơn cả đoàn quân viễn chinh phát xít Nhật hay thời Pháp Đô hộ không bằng!?

Nơi đây không cơm ăn, không áo mặc, sinh mạng con người rẻ hơn xúc vật, chịu nhiều nỗi nhục nhả, cực hình trả thù hiện kiếp của thú rừng xanh Việt Cộng.Họ muốn tiêu diệt tập thể QL/VNCH trong các trại tù theo sách lược Cộng Sản quốc tế…Chỉ có Trại Cải Tạo Long Khánh này là nơi tập trung Sĩ Quan Cải Tạo Nguy Quân-Ngụy Quyền là đông nhất, và lớn nhất cả nước.Có thể nói chính xác không ngoa là nơi hội tụ tinh hoa hồn thiêng sông núi,quê hương tổ quốc  tụ hợp về đây!...Họ là thành phần trí thức yêu nước của người Việt Quốc Gia có lý tưởng Tự Do dân tộc.

Vì tầm mức hết sức quan trọng nầy nên CS/BV cho nhốt chúng tôi vào khu căn cứ quân sự SĐ18/BB bị bỏ lại trong cuộc rút quân và đê lại nhiều mìn bẩy phòng thủ chống Việt Cộng nay nó trở  thành chống lại ta!? Việt Cộng gian manh xảo quyệt là chổ đó!?.Và chúng lợi dụng chỗ nhốt tù đặt thêm một kho đạn chứa đầy bom mìn đạn nổ trong đó là trại tù. Nó là kho đạn lớn nhất quân khu 7 thuộc miền đông nam bộ Saigon, với nhiệm vụ cung cấp vũ khí và đạn dược chiến trường Campuchia để đem quân sang đánh Khờ-Me Đỏ với ý` đồ thành lập Đãng Cộng Sản Đông Dương Việt- Miên-Lào do chính CSBV lãnh đạo…Nhờ vào vị thế đặc biệt quan trọng tiếp tế nuôi quân, cung cấp khí tài cho chiến trường Campuchia; cũng vừa gần Sàigon cho việc tập trung bắt nhốt con tin sĩ Quan VNCH để tránh sự phản đòn quân sự của Hoa Kỳ giải cứu con tin đồng minh VNCH, nên chúng đặt ngay kho đạn lớn nhất của chúng giữa vòng rào trại tù Long Khánh, và bộ chỉ huy hành quân Quân khu 7 miền đông Nam Bộ thành BCH tiền trạm chuyển quân và vũ khí cho chiến trường Campuchia. Và cho đó là nơi chắc chắn an toàn nhất dù Mỹ có lực lượng không quân, hay phản động tàn quân VNCH cũng không thể tấn công giải cứu tủ binh Cải Tạo Saigon đang bị tập trung tại nhà tù Cải Tạo Long Khánh, vì có cả kho đạn uy hiếp tính mệnh tù binh Sĩ Quan Cải Tạo…

 Chúng tôi được chuyển tù Trảng lớn –Tây Ninh- về trại Long Khánh,và cuộc sống ý nghĩa nhà từ cộng Sản tiếp diễn tại đây. Chúng tôi sống hình như phải tự sống và tự sinh tồn như dã thú chốn rừng hoang; không cơm ăn, không áo mặc, sống nhờ những bao gạo mục nát đầy mối mọt mà họ chôn giấu trong rừng nhiều năm qua. Cũng vì đói quá nên bắt trùng, dế, cào cào,châu chấu, sâu bọ,rắn rết…bất cứ con gì ngọ ngoại là bỏ vào mồn nhai để mà sống.Tội nghiệp các ông bác sĩ quân y hay bác sĩ biệt phái Quân đội Sàigon,không phải dân tác chiến trong rừng, không quen kỷ năng sống mưu sinh thoát hiểm nên họ không dám ăn thịt chuột vì sợ bệnh dịch tả cả trại.Với tình trạng nầy, chắc các ông chết đói và không gặp mặt được vợ con…, nên tôi lén làm thịt chuột và xin các ông nào alcol, thuốc đỏ, để xao bóp và xát trùng cho chuột trước mặt các ông.Và thấy rất được an toàn vệ sinh dịch tể. Vì co màu đỏ của thuốc đỏ, nên chuột nó giống con heo quay của Ba Tàu Chợ Lớn khi nướng lên thơm phức, nên các ông đòi ăn đỡ đói. Nhờ vậy mới có sức khỏe và lên tinh thần chịu đựng nhục hình cộng Sản trong các trại tù binh chiến tranh.

 Nơi trại giam nhà tù Cộng Sản không có quy chế tù binh chiến tranh của LHQ theo công ước quốc tế ban hành và không có Tổ Chức Giám Sát thi hành HĐ Paris/73,do thành viên các nước cam kết thi hành HĐ Ba Lê đến kiểm soát,giúp đỡ tù nhân Cải tạo VNCH.Cho nên nhà tù Cộng Sản như cái hỏa lò địa ngục trần gian, là nơi thanh toán thù hằn chiến tranh trong các vùng xôi đậu{Ban ngày là Quốc Gia ban đêm là cộng sản},các thành phần đãng phái chính trị hoạt động nằm vùng cộng sản,mà họ gọi là nợ máu nhân sân,đều bị lên danh sách, kêu tên chuyển trại, đem đi thủ tiêu trong hôm khuya khoắt  như những âm hồn địa phủ. Sự sống trong trại tù Cộng Sản rất mỏng manh như trong cái lồng gà, không biết mình bị cắt tiết làm thịt lúc nào.

   Tinh thần anh em tù Cải Tạo hết sức hoang mang xao động, suy sụp tinh thần, vềChíến Sự thi Mỹ bỏ rơi, phản bội đồng minh VNCH, về chính kiến tư duy tư tưởng Quốc Gia,người dân vô tình lãng quên ngươi chiến sĩ Cộng Hòa đã từng bảo vệ tự-do cho họ được an lành cuộc sống hậu phương!? Và xã hội bên ngoài tù,của gia đình vợ con, cha mẹ họ…đang bị trả thù phân biệt đối xử “Ngụy Quân-Ngụy Quyền của người Cộng Sản mất tình người!!! Tất cả những thứ gánh năng trách nhiệm đè lên vai người chiến sĩ trong tinh thần suy sụp,nên các anh tìm đến cái chết tự sát thương tâm. Các anh thẩn thờ, ốm đói như ma trơi địa phủ hiện về  trong manh áo nhiều mãnh kết vá bằng bao cát lấy từ lô cốt,rất thảm thương.Có vài nhóm các anh đi dọc theo căn cứ, bờ rào lô cốt để hái những cây rau hoang dại, hoặc đào nhửng rể cây Hà Thủ Ô ăn cho đỡ đói…Vô tình gặp phải trái lựu đạn M26 còn xót lại của chiến hữu rút quân bỏ lại .Các anh tụ năm túm ba lại và cùng chung vào  một lô cốt rút chốt  lựu đạn tư sát, làm đau lòng anh em còn bám bíu đời nầy!? trong cái sỉ nhục quê hương mất nước.

Hằng đêm nghe tiếng súng từ vọng gác của vệ binh Đỏ-cán binh VC- dọc bờ rào trại tù, ai nấy cũng thắp thỏm mong chờ có một lực lượng tàn quân của ta đến cướp trại và giải thoát chiến hữu tù binh. Nhưng thật đau long…Sáng ra thấy 2-3 xác bạn bè cải tạo nằm chết vất vưởng chết trên rào kẽm gai..Nếu không nghe tiếng sung, cũng nghe tiếng hét hải hùng từ trên trung đoàn quân khu 7/CS  vẳng lại những tiếng tra tấn, đánh đập dã mang.Cuối cùng là một phá súng nổ trong tiếng uất nghẹn: “Đả đào Hồ Chí Minh” của Trung Úy Thắng /BDQ kèm theo yêu sách quy chế tù binh chiến tranh, áp dụng cho tù binh VNCH không cần học Cải Tạo để được nhân dân khoan hồng tha thứ…!?. Sáng ra, anh em trong tổ lên khiêng anh về ,vì bị bắn gảy hết một chân trái đem vê trại và có lệnh nhốt anh trong “Cô nết”{Containner của Mỹ}trước sân hội trường cổng trại, làm gương những ai dám chống lại đảng lãnh đạo Nhân dân!???

   Trong trại Long Khánh, hằng ngày các đội ,các khối phải thay phiên nhau ra rừng cao su Long Khánh vác củi cao su đem về đun nấu cho cả trại gần 3.000 tù và thêm cho cả bộ chỉ huy trung Đoàn công Sản ngàn người nữa,nên phai huy động cả lực lương tù binh hằng trăm Cải tạo khuân vác cách xa trại 5-6 km.Chúng tôi hợp lại thành một đạo quân đầy khí thế hào hùng như thuở nào chưa “Gảy Súng tan hàng”Chúng tôi đua nhau vào bải phế thải quân cụ SD18BB cũ tìm trong đống phế liệu những bạc đạn,những khung sườn xe cũ để tự chế thành xe “Cải tiến” có ngươi kéo và đẩy làm phương tiện chở cũi về trại và chia củi cho trung đoàn bộ đội hướng dẩn đi phá rừng cao su của dân làngla3m chủ do những chủ đồn điền tư Bản bỏ nước vượt biên!. Chúng tôi-Cải Tạo-Được lệnh bộ đội cán bộ trung đoàn/CS cho cưa đốn chặt bỏ làm cũi,khi cây cao su 5-6 tuổi còn sức cho mũ mà phải bị chặt phá thì tiếc quá!?Chắc họ không trồng nên không biết tiết công và phí của hay họ dốt không biệt giá trị xuất khẩu cao su.

  Mỗi lần được đi vác cũi cao su là chúng tôi mừng lắm!vì có những giờ phút thoải mái, thư giản Tự-Do,tiếp xúc với dân làng cho đỡ nhớ gia đình vợ con,tìm lại một chút ấm long và nhờ người dân  mua giùm những cục đường táng {đường thẻ vàng} một bánh thuốc rê, một gói thuốc lào 555 giữa hai hàng sung AK47 canh giữ và quát tháo của vệ binh bộ đội và họ chống chế bảo rằng;”Bảo vệ chúng tôi khỏi bị nhân dân đánh đập do chúng tôi là kẽ thù của dân tộc”Các vệ binh vừa dứt tiếng hét thì có tiêng khóc gào của vài thiếu phụ ẵm con xông vào đoàn tù, khóc thét đòi trả chồng, trả cha cho con họ và bi Bộ đội vệ binh kéo xệch ra khỏi đoàn tù! trong ánh mắt buồn tủi căm hận,oán hờn của đoàn tù cải tạo.

   Chúng tôi,đoàn tù Cải Tạo đả tiếp tay hay bị tiếp tay với kẻ thù Cộng Sản được lệnh chúng phá nát tài sản nhân dân để làm cũi chụm, thiêu đốt của cải nhân dân trước sự ngơ ngát và bất lực của quần chúng một thơi ủng hộ và có đóng thuế cho cán bộ kinh tài VC nằm vùng của chúng.Với khí thế tức tối của đoàn tù câm phẩn, thì nó tạo thành sức tàn phá rừng cao su thật khủng khiếp bạt rừng ngả đổ tả tơi lá cành trước sự phẩn nộ cực độ người dân  câm nín, chết lặng trong long không tiếng nói??? Trên đừng về trại chúng tôi đi ngang qua ngôi mộ chàng Tủ Cải Tạo:

 THƠ,

                 RỪNG SU BA MỘ!!!

                                      Huỳnhnh Mai St.8872

                                         Bh :Dạ Lệ Huỳnh

Rừng Su Long Khánh ngả bóng hoàng hôn,
Mộ chàng Cải Tạo thương tâm nát hồn,
Bên bờ suối vắng rừng Su vác cũi,
Một thân thiếu phụ cùng con khóc chồng,
Đạo quân Cải Tạo vai mang cũi khúc,
Lặng lẽ ngang qua trước mộ chàng tù,
Thường khi vẫn thấy buồn lên ánh mắt,
Ảnh hình thiếu phụ Nam Sương khóc chồng,
Bên cạnh mộ đứa con còn để chõm,
Thương thương đã biết chuyện gì chiến tranh,
Mẹ khóc cha dây trò chơi đánh trận,
Cha vờ chết cho khiếp vía kẻ thù,
Bùm…chéo!!…cho kẻ thù cha gục ngả,
Con kêu bố dậy…cả nhà ăn cơm,

                       ***

Bẵng đi nửa tháng đoàn tù vác cũi,
Ngang qua không thấy tiều tụy dáng nàng,
Đứa bé chắc còn mê đi giết giặc,
Bỏ lại rừng Su bóng lẽ mộ chàng,
Hoàng hôm chập choạng chiều hôm tắt nắng,
Bên dòng suối vắng rực đỏ rang chiều,
Lồ lộ ba ngôi gia đình xum hợp,
Nàng tìm cái chết cửa tử bên kia,
Thủy chung tình nghĩa hẹn hò nước non,
Thằng bé khóc la xác mẹ gào thét,
Suốt cả đêm trường chết lạnh rừng Su,
Trong cái chết biết đâu là sự thật,
Cuả trò đùa địa nhục đỏ trần gian,
Tiết hạnh khả phong má hồng chung thủy,
Rừng Su thẹn mặt núi song cúi đầu,

                       ***

Giờ đây rừng Su có ba ngơi mộ,
Biểu tượng gia đình dân tộc quê hưng,
Mất một cả ba đều hết nghĩa sống,
“Hòa Giải Dân Tộc” chỉ có trong mơ,
Thệ nguyện với lòng cùng non cùng nước,
Cải Tạo nầy phục nguyện với non sông,
Tù binh chiến sĩ hồn thiêng đất nước,
Quê hương nước Việt sạch bong quân thù,
Cho anh cho tôi và cho tất cả,
Qua cơn mê thức tỉnh bởi lầm tham,
Vàng tan đá nát biết bao ly biệt,
Cho hồn phu phụ tử thê xum vầy,
Tiết hạnh khả phong anh hùng Liệt Nữ
Chí nguyện trai hùng trọ vẹn quê hương!!!

                                            Huynh Mai

   Chúng tôi về lại trại tù như đoàn quân chiến thắng đánh thuê cho Cộng Sản dể phá rừng cao su của nhân dân bởi một đoàn tù dài dằng dặt cũng có những chiếc xe cải tiến chở gổ về giương nồng đại bác tiến về trại làm vang ầm cả khu rừng cao su đổ nát theo long căm phẩn người dân.

   Nay trời nắng gắt.cỏ tranh bên bờ rào trại héo tàn nghiêng ngả trên rào kẽm gai ,tổ chúng tôi gồm 10 người được cữ lên làm tạp dịch trên trung đoàn với nhiệm vụ lên làm tạp dịch;bửa củi  quét dọn vệ sinh và làm cỏ quanh bờ rào cho thoáng tầm nhìn quan sát kiểm soát cải tạo sinh hoạt và phòng vệ  kho đạn.Tôi cắt đặt Trung úy/tổng thống phủ -thường theo bảo vệ ông Nguyễn văn Thiệu có thân hình to lớn khẻo mạnh và một Trung  Úy pháo binh lảnh nhiệm vụ thay phiên bửa củi cho trung đoàn,và 3 anh nửa lo dọn vệ sinh vệ sinh hôi trường sân cơ và xách  nước tưới cây  và tắm heo cho trung đoàn.còn 5 người còn lại kể cả tôi dọn dẹp khai hoang bờ rào giữa trung đoàn và cải tạo để dễ quan sát kiệm soát tù .Dọn cỏ tranh khô bên trong bờ rào nhiều lớp kẽm gai đầy mìn bẩy và đạn dược vất ngổn ngang vướng vít trong rào mới là diều nguy hiểm vô cùng.các vệ binh bộ đội bắt buộc anh em cải tạo chúng tôi phải làm thế mạng cho họ trước họng súng lom lom chực chờ nhả đạn.Không phải chúng tôi sợ chết vì muốn họ xác nhận là họ cần và bắt buộc chúng tôi phải làm thế mạng họ và không  nghi ngờ gì chuyện làm và kế hoạch vừa nẩy ra trong đầu của riêng tôi mà bốn bạn đồng tù của tôi không hay biết gì cả?.

Chúng tôi tuân lệnh những vệ binh “nhóc con”và bắt đầu ra lệnh cho bạn tù vạch một khoảng trống kẽm gai  vừa đủ cho tôi chui vào,và bảo 4 anh đứng phía ngoài  tiếp tay chuyển vật dụng tôi trao ra cho an toàn.Hiểu ý nhau vì là quân tác chiến có huấn luyện bài bản kinh nghiệm chiến trường,các anh chạy vào nhà bếp trung đoàn đem ra cho tôi hai chiếc đũa bếp bằng sắt nhọn dầu để tôi xăm đất dò mìn 3 râu chống người và gở nhưng trái mìn Laymore ra khỏi máy bấm kích hoạt nổ xong xuôi trao ra phia1 ngoài giữ lấy,Kế tiếp là những trái lựu đạn M26 cùng những băng đạn  tiểu liên M60 cùng vô số dây đạn đại liên 30 va phòng không bắn máy bay của quân ta bỏ lại khi rút lui.Hoàn tất được khâu nguy hiểm đó rồi thì chúng tôi dọn cỏ tranh củng lẹ không có gì khó khăn…Trước những cặp mắt kinh ngạc và than1 phục của đám vệ binh cộng sản.Chúng xin an hem chúng tôi chỉ cho cách mở mắc kẽm gai không cần phá rào mìn nổ,thì tôi lấy 2 viên đạn M16  đưa vào giữa hai hàm răng cắn bẻ lấy đầu đạn và trút thuốc ra chỉ còn vỏ đạn và hạt nổ nhưng nó không nổ được khi không lảy cò súng .có hai vỏ đạn rồi,thì trồng vào đầu mắc lá kẽm gai và xoáy vòng nghịch chiều nhau là chúng sẽ rơi ra khỏi vị trí đường kẽm  ngay! Chúng than phục vô cùng.và mời chúng tôi tiếp tay phá rộng cửa rào kho đạn kế bên đêm xe ra vào chở đạn rộng rải nhanh hơn và chúng chần chừ không chịu làm vì sợ nguy hiểm.,nay có chúng tôi hướng dẩn nên lả luôn cho xong việc.

   Tôi và các bạn tù đồng ý lảm việc theo yêu cầu bắt buộc này!... nhưng mũi súng của viên chỉ huy vệ binh VC thì không đồng ý, luôn luôn chĩa súng vào chúng tôi .Và ra lệnh cho thêm 3 đồng chí vệ binh khác trao súng cho hắn giữ và đên với chúng tôi phụ giúp gở rào chắn cũ và nới rộng thêm một cái” barack “rào chắn thứ hai được rộng thêm cho kịp trời tối buổi chiều.Những thao tác cũ:dọn mìn bẩy, thu gôm đạn dược và dọn dẹp khoáng đảng đám cỏ tranh khô, được chất thành 3 đống cỏ rác lè tè…dọc ngoài bờ rào như bao đống  rác khác mà vệ binh canh gác kho đạn thường làm sạch sè vệ sinh láng trại .Và thường hay đốt rác vào ban sáng hôm sau để sưởi ấm, nấu nước pha trà, uống cà phê,hút thuốc lào như anh em cài tạo chúng tôi vậy…Thấy công việc cũng sắp hoàn tất như dự tính, tôi bảo 2 anh vệ binh  và 2 bạn tù trong nhóm dọn phá  mở rộng rào, sang tăng cường tiếp tay với nhóm đang làm mới cái Barack rào cản cho kịp chiều tối nghỉ ngơi.Tất cả đều đồng ý đi làm việc…Để lại mình tôi trong trời chiều nhá nhem tối, tôi vội vàng thu gom dọn dẹp dụng cụ làm việc và  nhanh lẹ lén lấy nhửng dây đạn đại liên phòng không 5oly và các dây đạn Đại Liên 30ly phòng thủ pháo đài có những đầu đạn lửa màu cam rực chói trong nắng chiều; đem nhét vội vào 3 đống cỏ tranh khô, nhưng vẫn không quên điều sơ đẵng kỹ thuật cho đầu đạn ngang tầm mặt đất hơi nghếch lên cao một chút-gối đầu trên đám cỏ khô để khỏi chui vào lòng đất, và hướng về mục tiêu kho đạn trước mặt; kết quả hay không? là kỷ thuật đặt giàn phóng  này theo tầm “Đạn đạo”bay đi! Chắc phải thành công nếu có kích hỏa bằng mồi lửa đống rơm!Tôi đả từng làm việc nầy và từng đẩy lui những đợt tấn công địch quân Cộng Sản BV tại Căn Cứ Hỏa Lực 6, ngả ba biên giới Nam Hạ Lào-Lam Sơn 719, để bảo vệ sân bay Phượng Hoàng tại Đắk-Tô- Ngà Ba Biên Giới Việt Miên Lào, bằng kích  hỏa những trái hỏa tiễn lấy từ giàn phóng của trực thăng UH.1 và phóng nó bằng pin máy truyền tin PRC.25 vào chân núi nơi tập trung quân CSBV.Sau khi khỏa lấp vết tích và “Ngụy trang”che dấu dàn phóng “Đạn tiễn”,tôi trở lại với bạn tù để hòan tất công việc cái rào chắn biết di động.Và cúng tôi được trả về trại trong sự an toàn,vui mừng của anh em bạn tù.Các bạn trong toán đều mệt nhoài vì đả trải qua những giờ phút hiểm nghèo tháo gở “Mìn” vừa qua,nhưng riêng tôi tư thấy hãnh diện việc làm của mình cho anh em cải tạo một cách âm thầm, không cho ai biết đến hành động bí mật quân sự này!và tự thưởng cho mình một Bi thuốc lào trong góc tối của cái sạp ộp ẹp tù nằm,và khi chết đi thì chính những mảnh váng này ghép thành quan tài đem chôn Cải Tạo…

 Đêm nay sao không khí ngột ngạt bao trùm cà trại, xa xa phía bên kia biên giới Tây Ninh có tiếng bom rền, đạn nổ thỉnh thoảng những tràng đạn nổ góc vườn cao su Long Khánh, hình như có cuộc đụng độ với nhóm tàn quân chiến bại còn ẩn náo rừng sâu trong núi Chứa Chang.Trên bầu trời đen không mây, có những tia chớp lòe của vệ tinh Mỹ đang chụp Không Ảnh chiến trường biên giới Campuchia hay các trại tù binh Cải Tạo được ẩn dấu,và mọc lên trong rừng sâu che khuất,chưa phát hiện!?

   Mệt mỏi thao thức không ngủ được, khi chợp mắt được thì tiếng kẻng sáng của trại vang lên cho giờ chuẩn bị đi lao động.Tôi thức dậy thay vì xúc miệng rửa mặt.Tôi chạy ngay ra ngoài hố vệ sinh bên rào,và giả vờ đi cầu để trộm nhìn sang bên kia rào trung đoàn vệ binh để quan sát tình hình sinh hoạt bên kia rào nhưng không thấy động tịnh gì cả..!Trong sương sớm cỏ cây còn động giọt sương…làm ướt cỏ khô, nên các vệ binh không đốt được rác để lấy lấy lửa đun nấu nước pha trà và cafe như mọi khi.Tôi thất vọng và quay sang gặp một bạn tù ngồi kế bên đang đi cầu để chào! Nhưng tôi bắt gặp anh đang moi từ lổ hậu môn bị bệnh trĩ  lòi trê  của anh ra một tuble ống thuốc bằng nhôm trong đó có 2 khâu chỉ vàng và một tờ tiền Cụ Hồ mới đổi. Số tiên vàng này phải giao nộp cho cán bộ quảng giáo trại giữ ,và được trả lại khi còn sống ra về…Nhưng bạn tôi cứ phải nhét vào lỗ hậu môn có bệnh trĩ cho chắc ăn. Anh bạn quay sang tôi và buồn nói: tôi phải làm thế để lấy tiền nhờ đám vệ binh VC mua giùm thuốc trị bệnh trĩ, mấy hôm rày đi cầu ra máu nhiều quá,nhức nhối ,hôi thúi vô cùng.Còn lại bao nhiêu mướn “Đài”{Radio}nghe tin tức đài BBC và VOA.Nghe đâu “Việt Nam CS chịu Trung Lập  kể từ 0 Giờ ngày…..và thả hết anh em tù binh VNCH{Nghe rè…rè không rỏ lắm, vì máy bị phá sóng hay hết pin…}Chúng tôi từ giã nhau sau khi anh nhét trở lại ống nhôm đựng tiền vàng cho lại vào hậu môm, là nơi cất giấu tất cả mạng sống của anh!? Tay anh đầy máu được rữa bằng nước trong lon Guigo,đựng sữa bột dùng để đựng cơm,và mang theo đi cầu của bất cứ ai là Cải Tạo.

 Hôm nay đến đội tôi trực nhà bếp kẻ thì ra bờ suối  dùng thùng đại liên xách  nước rửa chảo “đụng to” để nấu 3 chảo lớn cơm, nhóm thì xách nước tắm heo và cho heo ăn, nhóm thì đi lảnh rau muống, bí ngô, cá nhám biển to như cá mập cả trăm ký lô hơn, đầy phong ngứa…Thấy còn sớm nhà thầu chưa chở cá và rau đến nên anh em cài tạo tụm năm túm ba lại thi nhau hút thuốc lào.Mỗi người một ống “Ba rô Ca” làm bằng ống đạn đèn chiếu sang-Hỏa hiệu thụt tay-.Tiếng rít thốc lào kêu ro ro...! trong đóm lửa bập bùng và những làn khói tỏa mờ,bao trùm những khuôn mặt dại khờ,say sưa theo khói thuốc lào…và có người say thuốc ngất ngư, té úp mặt vào cái bếp tự chế nấu ăn- phải giấu quản giáo; làm phỏng mặt,cháy cả lông mày,sùi cả bọt mép!...Và được các chiến hữu “Dìu lên trong lửa đạn”cơn say thuốc lào…

   Đã 8 giờ hơn, xe chở cá mới về, mọi người tập trung làm cá,lặt rau nấu cơm tất bật cho kịp giờ đem cơm cho bạn tù lao động xa ngoài trại….

  Tôi nhìn bóng mặt trời biết đã hơn 10 giờ hơn, sắp đến giờ chia cơm từng tổ từng đội trong các cái thau đựng cơm, được gò nắn từ tole tháo gở mái nhà khu gia binh, đang sắp  từng hàng dài thẳng tắp như một cuộc duyệt binh vĩ đại.Mọi đại diện tổ, đông đảo chờ lấy cơm.Trong khi  chờ đợi,anh bạn Đ/Úy{xin dấu tên  vì đã chết!} cháu của bà Tùng Long chủ bút báo” Saigon”vụ Khỉ Đột Cà Mau” kéo tôi ra ngoài và bàn tiếp lá số Tử Vi  của Cụ Hồ Chí Minh, sinh nhằm ngày nầy,tháng nầy lá rơi vào cung “Vô Chánh Diệu” Cung Mệnh vô chánh diệu gặp sao Thiên Không,Hỏa linh Đào Hoa  tọa thủ cung mệnh.Bàng chiếu và xung chiếu có sao Linh tinh,Thiên Khốc,Thiên Hư ngộ Tuần+Triệt tại cung Thân cư thê…Xét theo khoa Tử Vi Đẩu Số,và Hàm số,thì Hồ Chí Minh là con người gian hùng hiểm ác, sâu độc hại đời.Cuộc đời ông phải bôn ba hải ngoại, tha phương cầu thực.Vì Vô Chính Diệu  nên mạng yểu{chết sớm} nhưng  nhờ sao Tuần+Triệt hóa giải nên sống lâu và công danh sự nghiệp hiển hách của một Chính Khách nổi tiếng, khi mất tác dụng của sao Tuần và Triệt tức là lúc hết thời{chết} thì trở thành “Ách Nước, Hại Dân” cùng vì con sao Thiên Không biểu tượng cho sư nham hiểm +sao Hỏa Linh là tượng trưng cho gian hùng độc ác..!???. Và cung Thê có sao Đào Hoa, Kình Dương,Thiên Không  bị Tuần -Triệt áng ngữ và lưu chiếu, nên ông có số đào hoa nhưng sát thê và cô độc không vợ con vì chứng bệnh “hiếm của đàn ông”, nên lắm đàn bà,để trả thù giồng giống nam nhân.
   Theo ý anh nên đưa khoa Tử Vi – môm học nhân văn- có tính học thuật Á Đông  này vào chương trình huấn luyện các trường Võ Bị Đà Lạt và trường Liên Quân Thủ Đức thì anh thấy thế nào!?...Ý anh rất hay! hiện nay Bộ TTM/QL/VNCH của tôi đang xúc tiến, cải tổ chương trình huấn luyện cho các quân trường võ Bị Đà Lạt và Liên Quân Thủ Đức để nâng cao trình độ kiến thức và khả năng lãnh đạo “Chính trị-Ngoại Giao” của một Sinh viên Sĩ Quan Võ Bị về ngoại mặt thuần túy quân sự. Tôi có đưa chương trình nầy qua ban,sở phòng “Nghiên Huấn Tu Thư”thuộc Bộ/TTM/Tổng Cục Quân Huấn phê duyệt và chấp thuận.Theo tôi thấy nó  rất hay và bổ túc thêm cho kiến thức quân sự của một Sĩ Quan ra trường, ít ra về mặt giao tiếp với xã hội bên ngoài.Tiếp xúc với phái đoàn Ngoại Giao Quân Sự nước ngoài .Tham dự những buổi dạ hội Quan chức ngoại giao chinh phủ nước ngoài có các phu nhân chính khách đến tham dự dự,ngoài môn giao tế: Nhảy Đầm{Dacing}có dạy nhà trường cần phải có môn học Tướng Số -Tử Vi kèm theo ,vừa lịch sự khiêu vũ,vừa biết tác động tâm lý chiếm cảm tinh các cô,các bà để gây ảnh hưởng tác động  thành công ngoại giao với phái đoàn.Tử Vi- Tướng Số còn giúp cho cả chiến thuật quân sự theo binh thư Tôn Pháp,biết lấy Âm Dương Ngủ Hành  chế hóa cho lẽ thắng thua theo “Thiên thời ,địa lợi nhân hòa”,hay:”Biết người,biết ta trăm trận trăm thắng” Tất cả đều đang hướng tới chương trình hiện đại hóa Sỉ Quan VNCH theo phương tây đầy đủ trinh độ,khả năng kiến thức và tài quản trị điều hành đất nước cho vai trò lãnh đạo Quốc Gia! Của một vị Sĩ Quan ưu tú.Và…!?

    TẦM ĐẠN RƠI CAO!

   Chuyện phải ngưng ngang vì có tiếng nổ lẹt đẹt của vài viên đạn M16 trong đống rác đang ung khói phía bên kia rào Trung Đoàn vệ Binh, là chuyện bình  thường của hằng ngày,của bộ đội vệ binh ra đốt rác…Chúng tôi chào nhau về với việc lảnh cơm cho tổ.nhưng tiếng nổ nhỏ vẫn kéo dài chua dứt.,tôi hơi chột dạ,bồn chồn không yên và đứng nhoài người định nghiêng mình ngó sang bên kia rào kho đạn, thì một tiếng nổ ầm thật lớn vang lên, tiếp theo là những tiếng nổ của đạn đại liên 50ly,30ly xen kẽ nhau, chớp nhoáng  của những viên đạn lửa bay vào kho đạn đang bốc khói cháy, và sau đó kèm theo tiếng kẻng báo  động khắp Trung Đoàn cùng tiếng la cháy!, cháy! hô to, của bộ đội bên kia rào.

  Anh em Cải Tạo bên đây rào còn ngơ ngác nhìn nhau,và một thoáng vui mừng ,rồi cùng nhau đồng hô to sau tiếng nổ “Ầm…Âm” khủng khiếp!!! “Nổ Kho Đạn” rồi anh em ơi…!!!.và  rồi các anh tự động rinh phần ăn của tổ,đội mình phóng nhanh,chạy về! láng trại của mình...???

  Tiếp theo đó  là nhiều tiếng nổ lớn rung rinh  trời đất, bay tốc mái tole .Những trái đạn  chưa kịp nổ rơi” lịch bịt” tứ tung,tám hướng như mưa! khắp láng trại cài tạo,và chúng phát nổ lần thừ 2 thật là khủng khiếp chết người!...Tôi chui dưới gầm bàn phát thức ăn ban nãy! được trải vĩ sắt  PSP{lót sân bay dã chiến của Mỹ}lúc nào không biết và tôi thoát nạn nhờ nó đang đỡ cái nhà bếp bị sập phủ trùm lên nó.Tôi lòm còm gở từ tấm tole chui ra quần áo dính đầy nước cá kho muối và cơm canh đầy người!...Việc đầu tiên thoát ra khỏi nhà bếp bị đè,tôi vội đi tìm  người bạn Tử Vi của tôi,vì anh là tổ trưởng nuôi heo 25 cho Trại cải tạo, mà thật ra có 15 con cho trại còn 10 con nuôi giùm cho cán bộ Trung Đoàn để ăn cơm chung chia khẩu phần ăn của anh em cải tạo bị bớt  khẩu phần ăn…Nhìn về phía chuồng heo chỉ thấy bầy heo nhốn nháo kêu la inh ỏi,nhưng không thấy  anh bạn đâu cả!? Sợ heo xổng chuồng chạy ra ngoài nên tôi phải chạy đến đóng cửa chuồng, vừa tới nơi thì hởi ơi!!! Anh bị đạn nổ và chết tại của chuồng heo,đầu anh bị bể nát và bị mấy con heo xúm nhau giành ăn phần óc trắng hếu… văng ra dính vách tole chuồng.Tôi đã từng chứng kiến nhiều cái chết bạn bè chiến hữu ngoài mặt trận, tôi chỉ biết buồn mà thôi!!! vì trong tay chúng tôi còn có súng để chống cự lại kẻ thù!...nhưng ở đây chúng tôi-Cải Tạo- không có tất sắt trong tay, không có phương tiện tự vệ mà phải bị chết tức tưởi mới là Đau. Tôi kéo lôi xác bạn ra ngoài và mở toang của chuồng phóng thích đàn heo,vì sợ chúng chết vì đạn nổ khi còn bị nhốt trong chuồng!? Đặt xác bạn vào nơi an-toàn trong nhà bếp tan hoang chỉ cò tấm tole lũng lổ đạn là che xác anh nằm…

    Còn lại mình tôi, trong tiếng nổ long trời,trái đạn rơi lịt bịt thấy như trái sung rụng…nhưng chúng biết nổ chết người, tôi không còn đường nào trốn tránh,cứ mặc kệ cho nó tránh tôi!?Bản năng lì lợm cố hữu ngòai mặt trận đã trở lại trong người tôi và phó liều theo may rủi…Tôi lấy lại bình tỉnh và chạy về phía đội, tổ nơi ở của tôi dọc theo bờ suối, mặc cho đạn nổ trước mặt và sau lưng, tôi không tránh né mặc tình cho số mệnh chối từ tôi! Trên đường chạy tìm đồng đội…chạy qua cái giếng mà tôi mới đào cùng các bạn 2 ngày hôm trước, thì thấy trên thành giếng có nhiều vết máu loang và vở đất trũng trên miệng giếng vì đạn nổ,khi nhìn xuống giếng thấy 3 xác bạn chết im lìm không tiếng kêu cứu,thế là họ đã chết hết rồi…! .Chạy tới ngang qua chỗ ở của tôi mọi vật vắng lặng trong đổ nát hoang tàn, chỉ còn xót lại căn nhà bếp chưa sập làm tôi chợt nhớ lại trong tổ của tôi có ông già Ngự là Đ/Úy đội phòng vệ phi trường Tân Sơn Nhất bị phù nề bại liệt vì thiếu vitamin B- Chất cám của gạo, nên không đi đứng được chỉ bò và lết mà thôi! Cứ mỗi lần phiên trực nhà bếp nấu cơm, là lấy nước vo cơm có cám nấu cháo cho bạn ăn. Nghĩ đến đây,.tôi vội thò đầu vào qua tắm tole đổ và thấy ông già Ngự ngồi khóc một mình không có ai bên trong cả.Ông lo sợ và niệm chú Quan Thế Âm cứu nạn liên hồi theo tiếng đạn nổ. Thấy được tôi ông mừng quá: Đ/Úy cứu tôi với, tụi nó chạy bỏ lại mình tôi ,vì không  chạy được nên chúng quên tôi!? Thôi anh đi với tôi!...tôi bung mạnh tấm tole mở rộng đường và kề lưng cổng ông ra khỏi đống đổ nát và nhắm hướng bờ suối cõng ông chạy nhập bọn bạn bè.Tôi không thấy ông nặng vì ông ốm đói…hay vì đạn nổ sau lưng thôi thúc tôi cõng ông chạy như bay…ra bờ suối. Đến cuối dảy nhà khu gia binh và quẹo xuống suối thì thấy cả nhóm đông bạn bè cải tạo đang nằm rạp xuống bờ tường mong manh tránh đạn rơi nổ.Như để chứng minh nhận xét đúng của tôi, một trái đạn hỏa tiên 122ly từ kho đạn bay ra rớt bên bờ rào kẽm gai cạnh lô cốt gác của vệ binh VC ngăn chặn đòan tù chạy xuống suối tránh đạn nổ vang trời.Trái đạn veo véo trên không lao vút xuống chỗ ẩn núp trống trải, không một vật che chắn của đoàn tù và nó bị vướng bị vướng rào thép kẽm gai nhốt tù;, nó còn đong đưa, nhún nhảy,để lại phía đuôi làn khói trắng,bốc khói xì xì…!!! Cách đám tù cải tạo chừng 50m nhưng không nổ chỉ xì khói như hăm dọa .Nếu nó nổ chắc không có bài viết nầy…! .Vì hằng trăm cải tạo lẫn cả tôi và Đ/Úy Ngự không còn sống hôm nay. Lúc đó chúng tôi bị ứ động lại chỗ nầy…Suýt chết vì các Cán Bộ quản giáo và Vệ binh Cộng Sản không cho chúng tôi vượt qua rào gác,chạy xuống bờ suối tránh đạn nổ,chỉ  nhờ các hốc đá che chắn mạng sống chúng tôi.Họ,đám vệ binh núp trong lô cốt  gác được an toàn và xả súng bắn vào chúng tôi khi đạp kẽm gai; vượt qua rào và đã có 5-6 xác anh em cải tạo chúng tôi chết đang nằm vương mắc trên kẽm gai cạnh bên trái hỏa tiễn 122ly chưa nổ ban nảy đang nằm chình ình ra đó!??? Họ mất hết tình thương đồng loại lẩn tình người trước cái chết không của riêng ai! Và trời đất cũng không tha cho họ…Trong im lặng nín thở chờ đợi tiếng nổ sau để quyết định đời mình, thì một trái đạn cối 81ly bay xẹt vào văn phòng thay phiên,đổi gác, nổ một tiếng lớn làm banh  phòng  gác và giết chết 4 cán bộ lẫn vệ binh trong đó có một đại úy VC ác ôn ra lệnh bắn chết cải tạo  vượt tù vừa rồi.

Một trái đạn và tiếp theo nhiều trái đạn nửa nổ tung sát cạch rào tù, văng nốc chòi canh đổ ập chồng lên rào kẽm gai, đè lên xác người cải tạo, còn vướng dây kẽm để lộ ra một khoảng trống làm sinh lộ cho tù nhân thoát hiểm…Tiếng nổ lớn của hỏa tiễn rơi sát phía sau góc nhà ẩn núp làm sụp thêm khoảng tường đè lên người tù cải tạo làm bị thương một số anh em.Như cố tình xua đuổi người cải tạo không cho tránh đạn. Đám người tù có lẩn cả tôi ù té chạy vượt qua rào trống kẽm gai vừa mới tạo sẵn,bất chấp đạn bắn của vệ binh cộng sản.

Anh em cải tạo nghe tiếng nổ lớn thì nỗi kinh hoàng, sợ hải thôi thúc liều lĩnh theo bản năng sinh tồn tự vệ và thấy không ai ngăn cản nên ùa nhau chạy tràn xuống suối vòng qua lô cốt, lần nầy thật quyết liệt hơn để sinh tồn, mọi người thừa cơ hội trời giúp, nên trở thành cuộc vượt thoát trạị tù không ai ngăn cấm.Tôi cũng như mọi người tìm đường vượt thoát nhưng tôi không thể bỏ lại Đ/Úy Ngự chạy đi một mình, nên khom mình xuống cỏng bạn chạy theo…Vừa khòm mình xuống cỏng bạn thì làn sóng người phía sau tràn tới dẫm đạp trên người tôi, làm tôi té khỵu xuống dưới bước chân tìm đường giải thoát của an hem chiến hữu mình,nhưng vẫn lấy thân che  chở bạn.Trước khi bị ngất đi,mà bên tai tôi vẫn nghe tiếng súng nổ, tiếng người gào thét hải hùng,bi thảm của bạn bè gục ngả trước họng sung kẻ thù…và tôi cố gục trên người bạn tôi để che chở cho anh khỏi bị dẫm đạp…và bị sát thương bởi vệ binh khát máu vô thần Cộng sản!!! Từng loạt súng AK 47 của vệ binh cộng sản núp trong các hốc đá, bờ suối bắn vào những cải tạo thoát tù, vượt trại một cách dã man khát máu của bọn cầm thú mất tính người.Tiếng la hét và và thây người ngả gục chồng kín lên nhau và máu đả nhuộm thắm rào tù…chảy xuống dòng suối vương vãi xác tù thành một dòng suối đỏ tang thương trên màu cờ dân tộc!!!Tiếng kêu rên thảm thiết dậy đất trời làm át hẳn tiếng: “Đạn Nổ Trong Tù Cải Tạo Long Khánh”…Máu đã loang đỏ cả dòng suối mà hằng ngày tôi xách nước sinh hoạt cho đồng tù!và bắt những con cá con cài thiện bửa ăn, cũng bị bọn vệ binh giành lấy, với lý do là cá của “ Nhân Dân”các anh không có quyền bắt để ăn!?

  Khi tôi mở mắt tỉnh dậy thấy ê- ẩm và đau nhức cả mình mẩy và bên tai tôi vẫn còn nghe tiếng la hét hải hùng không phải trong mơ mà là một thực tế của hiện thực trần gian…Một bàn tay rờ nhẹ vào trán tôi, tôi thấy như được xoa dịu cơn đau và sẵn sàng tha thứ những ai là kẻ thù trong quá khứ làm tôi đau đớn tủi hờn!!! Nhưng Không!? Tiếng la hét đau đớn vẫn quanh đây.Và tôi biết được đây là bệnh xá Trung Đoàn nơi tôi đang cải tạo.Một giọng nói thân thiện quen tai lúc lảnh cơm tù  ban sáng, xin thêm miếng “Cơm  cháy”còn động đáy nồi cho heo ăn,bác sĩ Bình{Đại Úy/BS/Tổng Thống Phủ,bác sĩ riêng cho Ông Thiệu} và các bác sĩ Dự,bác sĩ Long và khác nữa rất nổi  tiếng Saigon, chuyên khoa gây mê mổ xẻ-Phẫu thuật- thuộc trại cải tạo, đều được triệu tập lên  trung đoàn để phụ tá cho các Y-Tá Bác Sĩ Giải phóng bộ đội mổ xẻ,gấp mãnh đạn cho bệnh nhân bị nổ kho đạn.Bác sĩ Bình khuyên tôi nằm yên để chăm sóc và theo dõi những ca phẫu thuật khác đang diễn ra trong tiếng la hét rân trời trước mặt tôi…

  Ôi một cảnh tượng khủng khiếp kinh hoàng,quả là “ Địa Ngục Trần Gian” trong Thiên Đàng Cộng Sản, y hệt như lời mẹ tôi thường kể: “Quỷ sa tăng dưới địa phủ: chặt chân, chặt tay phạm nhân làm ác, bỏ vào vạc chảo sôi nấu dầu”. Nhưng ở đây, người ta cưa chân, cưa tay các tù nhân cải tạo bị thương  một cách vô tội vạ bằng những cái cưa sắt tự chế,làm bằng niềng sắt đóng thùng của  Mỹ,do tù cải tạo làm ra  để dung trong sinh hoạt cưa cây,xẻ gổ đóng các sạp nằm trong láng trại:để đóng  rương-hòm,lượt là,kẹp tóc cho Cán bộ trung đoàn làm quà kỹ niệm gởi về Bắc cho gia đình, nó rỉ sét,nhiễm trùng.Thế mà Y-Sĩ Bộ Đội dùng cưa, dao,kéo mất vệ sinh này  để cưa tay,chặt chân người tù cải tạo,không cần thuốc tê, không cần gây mê, Không bong băng cầm máu, không có thuốc chống nhiễm trùng.Tất cả đều không, trong điều kiện  thiếu thốn thuốc mem. Và không biết dự trù trường hợp khẩn cấp xẩy ra,cũng vì họ không có long thương với kẻ đối thù-Tù nhân Cải tạo. Các Bác Sĩ Sàigon chế độ cũ,đành phải từ chối những ca phẫu thuật:Mổ sống nạn nhân một cách thiếu khoa học kỹ thuật y khoa và vô nhân đạo nầy… Yêu cầu y bác sĩ bộ đội và nên chuyển bênh nhân về các bệnh viện trung ương sài gòn cấp cứu ,vì nơi đây thiếu phương tiện y khoa phẫu thuật cấp cứu.Cán Bộ Quảng Giáo Trung Đoàn liền lên lớp dạy các bác sĩ “Ngụy”

tinh thần phục vụ y-khoa theo quan niệm Cách Mạng phải chuyên chính với kẻ thù”Ngụy Quân, Ngụy Quyền”mà các anh sắp sữa học tới đây giữa hai bênh nhân bị thương trên mặt trận thì người y sĩ của ta-bộ đội- phải dành thuốc cứu thương binh của người mình trước đã!?,còn kẻ thù tính sau, nếu đủ thuốc chửa cho họ!???Trường hợp nơi này cũng không ngoại lệ. Các xe đang vận chuyển các bộ đội và thuốc men về bệnh viện trung ương hết rồi,để phòng khi cứu cấp dọc đường và trung đoàn thiếu thuốc chửa trị các anh, và không có gì ở đây,các anh tự cứu lấy…Ở đây chỉ có muối pha nước rửa vết thương  sạch trùng và cho uống thuốc xuyên tâm liên, chống nhiễn trùng mà thôi!?. Chúng tôi biết nói gì hơn trong hoàn cảnh khốn cùng này của người Cải Tạo và cảm thấy rằng tinh thân y khoa của Tổ ngành y Hypporat bị xúc phạm và chà đạp của Cộng Sản!???

   Tôi trở về trại theo các bác sỉ cải tạo, vì thấy không giúp ích gì được cho bệnh nhân theo chức năng và lưng tâm nghề nghiệp và về để mai táng đồng đội.Từ cổng trại nhìn vào, tôi thấy hai hàng quan tài chật kín lối đi trong hội trường, được ghép vội vàng bằng những tấm váng gổ lót sạp giường của các anh đang mằn. Đâu đây còn tiếng khua động của búa đinh để tiếp tục đóng thêm quan tài đơn sơ bằng những nhác cây đinh từ mắc kẽm gai kéo thẳng cho người vừa mới chết, trong ánh lửa bập bùng, phải đốt lên bằng mỡ cá  nhám lấy trong các bữa ăn nhín lại.Ánh lửa như ma trơi dưới ánh trăng mờ nhạt lặng lẽ soi bóng đêm hắc hiu trong tù buồn…!

Về tới chỗ ở thấy ông già Đại-Úy Ngự có đó tự bao giờ.Ông thấy lại tôi mà cười ra nước mắt lưng tròng cám ơn tôi đã giúp ông sống sót lúc hiểm nguy và giúp tôi, nhẹ nhàng nằm xuống, nghỉ ngơi. Ông cho tôi biết trên Trung Đoàn sai vệ binh xuống báo cáo là các trại hòm ngoài tỉnh Long Khánh đã hết hòm cạn kiệt hút hàng cung cấp, nên các anh phải lấy váng sạp nằm của anh em mình, đóng cho họ cái hòm gọi là tình chiến hữu có nhau…trong “ Nghĩa tử là nghĩa tận”

  ẢO-ẢNH TRONG MƠ!!!

   Nằm nghe các bạn sống sót kể nhau nhe,  khi theo chân Bộ Đội ra chợ Long Khánh mua hòm [quan tài], thấy dân chúng ùn tủa ra đường lộ lớn và chuẩn bị khăn gói di tản ra khỏi vùng nổ kho đạn Long Khánh .Và nói rằng vụ nổ lớn quá và khéo dài từ 10g30 sáng đến tận đêm khuya, nên Tù Cải Tạo trong trại chết hết rồi, chắc chắn là bị Mỹ chiếu tia “La de” đốt kho đạn,cứu tù cải tạo,do62g minh của Mỹ??? Tin nầy đồn đến tận Saigon…Và câu chuyện này,đến đây tôi thấy trong người mệt mỏi, mê thiếp và chìm dần vào ảo ảnh cơn mê…các bác sĩ kinh nghiệm nghề nghiệp cho đây là hiện tượng bệnh nhân sắp chết. Riêng về kinh nghiệm bản than tôi trên chiến trường, khi một chiến hữu của mình bị thương nặng sắp chết, họ thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng thoải mái,họ bình tâm và rất an lạc, biết mình sắp giải thoát nên họ xóa được ranh giới hận thù,và trong ánh mắt họ là tinh thương bao la  muốn gặp lại người thân thương!,làm một chuyến trở về thăm viếng vợ con…mà họ khó lòng thực hiện được  mơ ước khi còn sống .Và chỉ hiện thực khi ảo ảnh tràn về.Tôi đã đạt được đến trạng thái tâm linh,ào ảnh nầy! Trong  cõi ảo mịch mê mờ…; thấy mình như được trở lại thành phố Sài gòn thân yêu.Thấy mọi người đổ xô ra đường phố vây vẩy tay,miệng hét to “Giải Phóng nữa rồi bà con Ơi!”hoan hô VNCH…Cứ mỗi lần nghe tiếng nổ lớn tư phía kho đạn Long Khánh làm rung chuyển cả thành phố. Dân chúng bàn tán và khấu nhau rằng:Do vệ tinh Mỹ chiếu tia “Laide”đốt kho đạn cứu Saigon ,nhưng tất cả không nhìn thấy tôi đang đứng trước mặt,hay nghe tôi nói chuyện với họ, và họ đi xuyên qua người tôi mà họ không hề hay biết, tôi sợ họ đụng phải tôi, nép sát vào tường vách trường học,và tôi đã lọt xuyên qua tường,đứng trước lớp học sinh đang học và cũng là nơi trước đây 2 năm bị bắt lao động, nhổ cỏ,vệ sinh ,tạp dịch cho chính quyền cách mạng phường khóm trước khi trình diện tập trung  cải tạo. Và tôi đi ngang một quán cơm,nghe mùi cơm thơm phức,rất thèm và xin ăn nhưng ngươi ta làm ngơ,không biết;tức cái mình, tôi hét lớn:”Tôi từ Long Khánh về đây,đói bụng quá, xin cho tôi ăn cơm… đói quá!” mọi người vẫn không nghe tôi nói không trả lời,cung không hay biết  có tôi đứng trước mặt họ và tôi đã đọc được ý nghĩ của họ không thích Công Sản và lầm bầm vái trời “Đạn Nổ cho chết thằng VC”

   Quá buồn lòng…tôi quyết định trở về nhà,thì lập tức tôi có mặt tại nhà khu gia binh Quân Tiếp vụ Tô Hiến Thành cũng còn mái tole siêu vẹo bị đạn rớt lung mái nhà chưa kịp sửa trước khi đi cải tạo.thấy nhà cửa đống  then cài.thấy vợ tôi đang ngồi khóc với đứa con gái lên ba đang vô tư nghịch chén BoBo{Cao lương} luộc nấu thay cơm tối trước khi đi ngủ.Nghe tiếng vơ tôi bảo con qua ý nghỉ:”Mẹ có đến chùa Từ Nghiêm ở đường Bà Hạt để tim xác ba con cải tạo tù Long Khanh bị nổ đạn sang nay!?Ở trong xóm khu gia binh của mình,ai có chồng Sĩ Quan Cải Tạo trại Long Khánh hãy đi nhận xác chồng theo thong báo phường khóm quản lý khu gia binh”…Tôi nghe rỏ và gõ cửa vào nhà.vợ tôi vẫn không hay,không biết tôi lên tiếng nói đề vợ tôi vui mừng vi tôi chưa chết và đang ở đây,nhưng vợ tôi vẫn lăng thinh và buồn bả thở than như tôi không hề có mặt bao giờ.nắm nắm lấy bàn tay nhỏ bé của vợ tôi như nắm vào khoảng hư không trống rổng…buồn tình tôi đến bên cạnh con tôi bế nó lên như bế hư không,không nắm bắt được hình hài của nó và nó vẫn vô tư nghịch  những hạt bobo thay cơm của hai mẹ con nó.Tôi cảm thấy bơ vơ trống trải như ngày nào 30-4-1975.mọi người đều vô tình ngoảnh mặt làm ngơ chạy theo chiến thắng kẻ thù…nay vợ con quên lãng không nhận ra mình.Đời người bạc bẻo thế đó!.Tôi buồn và bỏ nhà ra đi nhưng quên mở cửa nhưng nó vẫn xuyên qua bên ngoài mà không động chạm đến cánh cửa.tôi không th2m để ý đến điều ngạc nhiên lý thú đó!!!Tôi vừa ra khỏi cửa bắt gặp lại bà mẹ vợ tôi từ trong cánh cửa không mở hiện ra tôi không ngạc nhiên lắm vì trong thơ gởi vào trại tù vợ tôi có báo tin là mẹ chết rồi! Bà nhìn tôi thương hại trong ánh mắt chở che không nói lấy một lời nào,nhưng tôi đọc được ý nghĩ tư tưởng của mẹ bảo tôi mau quay về trại Cải tạo kẻo muộn còn ở đây có mẹ lo! Chúng tôi liên lạc cho nhau bằng ý nghĩ tư tưởng không bằng lời…và tôi thui thủi trở lại trại tù

    Thấy tôi tỉnh lại và ngoại ngậy tay chân ông đại úy già mừng rở kêu lên và báo bác sĩ hay! Còn tôi tỉnh lại cảm thấy cơn đau lập tức kéo đến hành hạ thân xác tôi của một người vừa trải qua một giấc mơ giữa thực và ảo giữa sống và chết!? hay là nhưng trải nghiệm bên kia cử tử,thế giới ngươi chết???Như vậy chết và sống đâu có gì cách biệt và khác nhau!? ranh giới giữa sống và chết chỉ được phân định cách biệt nhau giữ hận thù và tình thương giữa chiến tranh và hòa bình.Nó tạo nên một trạng thái của một dòng sống liên tục bất tận của nhân sinh vũ trụ.Tôi cố nhắm mắt một chút để ôn lại mọi diễn tiến xảy ra và một phần nào hiểu rỏ tình hình cho hiện tại bấy giờ.

THỰC TẠI LÀ ĐÂY!

   Dưới ánh trăng mờ thê thảm nguyên cả hội trường cải tạo rông lớn đầy kín nhưng cổ quan tài và những hàng nến cháy lung linh bập bùng theo từng cơn gió thoảng trong ánh trăng nhạt nhòa sương đêm! có mấy ai rạng danh anh hùng?mà cầm được nước mắt để khóc cho người nằm xuống vì quê hương tổ quốc.

 “Hồn tử sĩ gió… ù ù thổi,

Ánh trăng khuya doi dõi soi

Nào ai mạc mặc nào ai gọi hồn”-Nguyễn Du

Diễn tiến tình hình…

 Trung Đoàn CS sai cử người đại diện xuống để lập biên bản kiểm kê số người thương vong và lấy danh sách họ tên người chết để báo cáo về thân nhân gia đình có người đi học cải tạo.thông báo cho trại biết ngoài tỉnh Long Khánh và vùng phụ cận các trại hòm {quan tài} hết hàng cung cấp cho chúng ta và “Thế cho nên phải tự khắc phục nấy!?”phải tập trung anh nào bị bệnh lên Trung Đoàn chữa trị.

   Phía Cải Tạo chúng tôi phải chuyển những ngươi bị thương và xin cho một số Bác Sĩ Cải Tạo đi theo giúp bênh nhân…

   Đêm khua gần sáng tiếng la tiếng hét đau đớn não lòng vang vọng từ phía bệnh xá trung đoàn/CS hòa lẩn với mùi tử khí rùng rợn lạnh lòng trước những cổ quan tài như tiêng gọi hồn ai oán…!

   Sáng sớm hôm sau vệ binh áp tải các bác Sĩ về trại các anh vẽ mặt buồn so muốn khóc…các anh bảo”họ chuyển ngưo2i bị thương và xác chết của họ đi hết rồi!?và mang theo tất cả thuốc mem cứu chửa dọc đường để cấp cứu Cán Bộ vàBo65 Đội của họ.Trên trung đoàn chỉ còn những người bị thương là người Cải Tạo tụi mình bị chúng bỏ lại cùng với hai bao muối hột bảo mình nấu` sôi lên dung để rửa vết thương và dặn thêm ngày rửa 4-5 lần chóng lành lắm.Chúng tôi trong rừng cũng chửa bệnh bằng muối và thuốc lá Xuyên Tâm Liên chống”Sưng tấy” Thế mà cung sống ra “Phếch” đấy!?

   Trước khi trở về trại có hai người bạn ta vừa chết vì vết thương quá nặng không thuốc mem thiếu dụng cụ y khoa can thiệp phẫu thuật kịp thời và không cho chuyển thương sớm về bệnh viện trung ương thành phố! Một số anh em còn lại vết thương còn mãnh đạn đính trong người nếu không kịp thời mổ đạn lấy ra họ sẽ bị nhiễm trùng và chết!

   Dây chính là bản chất hận thù,độc ác của quân đội Cộng Sản Quốc Tế nói chung và Bộ Đội Cụ Hồ Bắc Việt Nam nói riêng suất phát từ long thù hận của giai cấp vô sản chuyên chính với kẻ thù:”Thà giết lầm hơn bỏ xót”Người Công Sản không tình đồng loại  họ sẵn sàng ban phát súng “Ân huệ” cuối cùng cho thương bệnh binh của họ mỗi khi bị truy kích của quân ta- VNCH-Để bảo toàn mạng sống cho họ được nhanh chống rút lui hơn là bị vướng víu thương binh.Cũng vì lý do nầy,trong cuộc chiến tranh Miền Nam,phía quân cộng sản Bắc Việt không có` chủ trương bắt giữ tù binh của VNCH trong các cuộc công đồn , đánh bót được thành công,nếu bắt được địch VNCH họVC khai thác xong là họ giết chết ngay.Không bắt giữ làm tù binh vì họ lén lút xâm nhập miền nam chỉ có mật cứ lén lút thì làm sao có đất nhốt tù binhva2 nuôi ăn họ.họ cứ giết khỏi nuôi ăn và canh giữ tù.chỉ có tù binh Mỹ là họ để lại làm con tin trao đổi cho ngày 30-4-1975 chỉ có toàn là tù binh Mỹ không có tù binh VNCH,nếu có họ củng giết…giết để không có tù binh và  chứng tỏ được mình là “Kẻ xăm lăng”Miền Nam và vi phạm trắng trợn H Đ Paris/73 chỉ có tù binh Mỹ và Tù binh VC trao đổi nhau mà thôi!???Số tù binh Mỹ bị bắn rơi máy bay tại Hà Nội trong trận bỏ bomb chiến dịch Line Backer 1-2 trong 12 ngày đêm san bằng Hà Nội cuối năm 1972.Để trao đổi tù binh Cộng Sản bị bắt tại Miền Nam/VNCH,một tù binh Mỹ đổi lấy cả ngàn tùy binh Cộng Sản Bắc Việt ,cho có tiếng trao đổi và có tiếng cộng sản nhân đạo với dư luận quốc tế…và cũng để lấp đi sự xấu xa vô nhân đạo Cộng Sản BV thô bạo trắng trợn chiếm lấy miền Nam/VN và tự cho mình được quyền”Giải phóng”dân miền Nam để che mắt thế giới bị đui chột,mù lòa…!?

   Trại tù chúng tôi thật sự đả vắng hẳn không còn đông đúc,chen lấn lấy cơm phân chia theo phần ăn,hay sắp hàng đông đảo chờ phân công nô dịch tù đày.Nay chỉ còn lại không đầy 800-900 người so với ngày qua 2.500-3.000 cải tạo.vì ngày kho đạn nổ trong trại cải tạo có đến 2/3 số anh em cải tạo đi theo đám vệ binh Cộng Sản có súng ống dẩn đầu ra ngoài lao dộng cải tạo trên các cánh đồng nông,lâm trường của Cộng Sản khai phóng đất rừng nên cũng khá xa trại 5-6 cây số nên củng được an toản khi kho đạn Long Khánh nổ.và đây là cơ hội vận thời hiếm có để vượt thoát trại tù của Cải Tạo đã đến.Kho đạn nổ thật hiếm xẩy ra trong bối cảnh đen tối trại tù Cải tạo lúc nầy.chắc có một nhón tàn quân chiến hữu nào đó đến giải cứu.Thời cơ có một không hai đã đến không nên bỏ lở cuộc vượt thoát này. Các tù Cải Tạo rất nhạy bén và tinh ý lắm chỉ cần cái nhái mắt là cả một kế hoạch,vượt thoát đả được hội thảo thành hình,mỗi người tự biết trách nhiệm của mình trong chiến thuật “Mưu sinh thoát hiểm”được huấn luyện Võ Bị nhà trường .

   Các Sĩ Quan Cải Tạo muốn sớm làm chủ tinh thế, và giải quyết sụ việc nhanh chóng gọn gàn không gây đổ máu cho mình và địch .Cải Tạo đang lao động tư nhiên bỏ cuốc bỏ cày và đi về một phía đất trống tập trung lại và quỳ gối xuống đất,hai tay để phía sau đầu như VC ngày xưa bị khui hầm không trốn thoát…và gây bất ngờ cho bọn vệ binh Bộ Đội-Vì sớm muộn gì họ cũng bắt tập trung lại để khống chế cải tạo không lợi dụng đạn nổ mà trốn thoát,phía cải tạo chúng tôi cũng mong như vậy để tập trung ngược lại các vệ binh đang ẩn dấu đâu đó chưa xuất hiện và rình bắn chúng tôi khi bỏ chạy thoát!?,khi  vệ binh về đông đủ  để kiêm danh tù “Ngoan”của chúng và mất cảnh giác đề phòng,bị chúng tôi tướt  đoạt sung và bắt trói tay lại thành từng nhóm và để súng lại cho họ sau khi tháo băng đạn và đạp cong nồng sung như chúto6i thường lảm khi “Gảy Súng Tan Hàng”Tháng Tư/75…Xong chúng tôi chia nhau phân tán mỏng đi nhiều nơi nhiều hướng cho địch khỏi truy tìm.Những vị Sĩ Quan nầy không kết thành một lực lượng duy nhất chiến đấu!?{vì Mất dân rồi chiến đấu cho ai!???} và phải tự mình mưu sinh thoát hiểm cho đời chiến binh…!!!Đa số các anh chạy sang hướng biên giới Campuchia theo ngỏ Tây Ninh Xuân Lộc vì nơi đó vẫn còn lực lượng người Thượng Fulro bảo vệ và đưa sang Campuchia để đi Thái Lan tỵ nạn Cộng Sản.Cũng có số ít chạy vào nhà dân nhờ che chở và giúp đỡ về Saigon với gia đình để tìm đường vượt biên vì không thể nào sống chung Cộng Sản .và bị bọn cờ Đỏ/30 phát hiện lập công Cách Mạng.Biết rằng muôn ngàn khó khăn nguy hiểm đang chờ đón họ,nhưng đó là cái giá TỰ-Do mà họ đã đanh mất vì sự phản bội của người theo Cộng Sản.

Qua ngày sau dân chúng nơi đồn điền cao su quanh vùng bị Bộ Đội Cộng Sản chiếm đất lấy vườn cao su phá tan tành nguồn sinh lợi cao su có giá trị kinh tế xuất khẩu cao hơn để trồng ngũ cốc ngô, khoai,săn…có giá trị kinh tế kém hơn ,với mục đích đốn bỏ cây cao su làm cũi dun lò,bán làm chất đốt cho dân.Nay Cải Tạo vượt thoát tù lúc kho đạn nổ và vắng bong trên các nông –lâm trường của Bộ Đội Miền Bắc vào Nam.Người dân rất đông Đông đảo ùa vào tr0ng vườn đập phá,gặt hái ,đào bới tan tành hoa lá các nương khoai ,rẩy sắn …phá tan công sức lao động nô lệ của người cải tạo để trả thù bị Cộng sản chiếm đất của dân  và bắt tù cải tạo nô lệ phục vụ cho bọn cướp Miền nam lấy đất đai và sự sống lâu dài của dân địa phương này!?.

Cuộc sống dưới bất cứ chế độ nào dù Cộng Sản hay Tư bản đề phải chiến đấu giành giựt nhau để mà sinh tồn nhưng cái sinh tồn đó có hơo5p đạo lý và công tâm không? Là điều đáng nói nơi người Cộng Sản vẫn bất công và thiếu lương thiện thực hiện chủ nghĩa

   Chiên tranh là ngàn đời muôn thuở của nhân sinh tất cả đề theo dòng biến dịch thời gian mọi sự việc đều thay ngôi đổi chủ.”Cá ăn kiến thì kiến ăn cá” Nếu chế độ không được long dân thì chiến tranh vẫn chưa chấm dứt…chính thể suy tàn!

   Hai hôm sau trên trung đoàn sai vệ binh xuống trại cải tạo lấy người người lên làm nô dịch dọn dẹp vệ sinh, sửa sang lại nhửng căn nhà hư đổ do nổ đạn tàn phá Phía chúng tôi có  cả mấy chục cải tạo đi làm phu dọn dẹp.Vào cổng khu vực trung đoàn thấy ngổn ngang đầu đạn và mảnh đạn đủ loại tràn ngập toàn khu trung đoàn,với những nhà không nóc,tường gạch đổ nát trơ khung sườn nhà.dụng cụ bàn ghế,giường kệ bị ngả đổ hổ loạn xạ tứ bề. Sự thiệt hại khá nhiều hơn bên phía trại chúng tôi ,các anh phải chia nhau thành nhiều toán dọn dẹp xắp xếp đống đổ nát hoang tàn bề bộn cây váng và tole mái nhà v.v…

   Tôi khập khểnh cà nhắc theo nhóm nhặt mãnh đạn vở lung tung cho vào chiếc xe Cải Tiến như xe cút kít được chế lại từ đóng sắt vụn trong bải xe  phế thải  của SD 18BB cũ. Dùng để kéo cũi trong rừng”Su”{cao su}Long Khánh.xe có hai bánh bằng niền sắt xe Jeep chạy trên bạc đạn có khung sắt làm bằng tole xe hơi có hai càng kéo và đẩy kê râm rầm…Sức chứa nó nhiều và chơ nặng khỏe hơn vác cũi trên vai.Với sức người,tiêu chuẩn chỉ tiêu cho tù khổ sai lao động là đường kính 40cm,dài 70cm cho một cải tạo vác xa 5km cho một người tù tư rưng cao su về lại trại mà chúng cướp của dân.

  Để nhặt đạn, chúng tôi dàn hàng ngang di chuyển lượn mãnh đạn bỏ vào xe đẩy và tiến dần dần vào kho đạn vụ nổ vừa qua kinh hoàng gây chấn động đến tận saigon vẫn còn nghe tiếng nổ long trời.

   Trực nhận đầu tiên không thấy kho đạn đâu cả,nó biến mất và để lại một vùng đất xám xịt nóng chảy đào sâu đen hỏm,chung quanh bờ rào cây cỏ cháy sạch rụi và hiện tượng đặc biệt trong vòng bán kính 100m sức ép không khí thổi văng sạch sẻ những thú chướng ngại vật không còn mãnh nào vở của đạn  còn xót lại.Nhưng có điểm kỳ lạ và huyền dịu nhất là tượng Phật Bà Quang Âm  cạnh kho đạn cách đó 30 m vẫn còn đúng vững,nguyên vẹn không bị ngả đổ vì sức chấn động kinh hồn và củng không bị vết đạn phá hủy.Màu trắng tinh anh của bức tượng làm bằng Thạch Sứ vẩn không bị  đổi màu cháy xám  với sức nóng kinh kiếp…chỉ ngoại trừ một bả n tay của Quan Âm cầm bình Tịnh Thủy đã bị Bộ Đội Cộng Sản dung búa cũi chặt bàn tay Phật Bà để lấy bình Tịnh Thủy đựng nước tiểu cho bản tính ngông nghêng !? trước khi xẩy ra vụ nổ khá lâu rồi lúc chiếm được SD18BB và tôi đã thấy tượng Phật Bà mất bàn tay mấy ngày trước khi lên trung đoàn giai rào lai95 kho đạn và làm chứng nhận vụ nổ này.còn điều hy hữu nửa là gốc mai già khi dọn sạch rào,tôi chừa lại vì không nở chặt bỏ,nay vẩn còn ngạo nghễ trơ cành trong lửa đạn lao tù!...

MỘT ĐẠO QUÂN VNCH BỊ BỎ RƠI!!!

   Tình trạng thiệt hại của trung đoàn theo nhận xét tôi nó tệ hại gấp nhiều lần phía bên trại cải tạo chúng tôi.Vì kho đạn mằn lọt thỏm vào khu vực trung đoàn.Văn phòng làm việc và canh gác bảo vệ tiếp xúc kho đạn gần hơn.Xe chuyển tải đạn dược hoạt động đông đảo hằng ngày để cung cấp cho chiến trường Campuchia đáng Khờ Me Đỏ qua biên giói Tây Ninh.Vì nó có tầm mức quan trong nên thiệt hại của họ càng lớn hơn nhiều lần so với cải tạo.Những xác chết của họ được chuyển vận trong đêm đến suốt sang và thay thế lính Quân khu về trám chỗ trống bị thiệt h.vì thế nên vệ binh  toàn là người lạ mặt,không nhận ra mặt hàng ngày đám vệ binh cũ và họ cũng không biết điều hành công việc hàng ngày cò xa lạ và ngơ ngáo nhưng bản chất còn hách dịch cho ta đây là kẻ chiến thắng Cộng Sản.Đám vệ binh mới này chưa quen với cách nhận tiền của Cải Tạo ,thì Sơn Hồng Đức là một Cãi tạo đứng ra nhận lãnh môi giới dịch vụ bắt liên lạc với vệ binh bộ đội.Đức bà con với Sơn Ngọc Thành củachi1nh phủ Lon-Nol Campuchia cùng học cải tạo chung tù,anh Đức được bạn bè đồng tù đặt cho cái` tên là bộ trưởng ngoại giao cải tạo chuyên viên đi mướn đài [ radio] 3 cửa sổ [là tên gọi của bộ đội miền bắc mới vào nam] tức radio 3band của mình để bắt đài quốc tế BBC và VOA…là chuyên viên móc nối với cán bộ,bộ đội ham tiền Đức đã thuyết phục được các vệ binh miền bắc ráng sức làm việc để có tiền cưới vợ gái miền nam đẹp,hiền lắm!và dể thương hơn gái miền bắc,họ chanh chua đanh đá hiếp chồng!làm đám vệ binh khoái chí cười!...Anh Sơn Hồng Đức là con ma xó chuyên đi săn tin nóng hổi và cũng là đài phát thanh” cải tạo” đầy tin tức quốc nội lẩn quốc tế.Nhưng chính cuộc đời và tương lai anh đi về đâu!? Trong cái nhà tù vĩ đại của Cộng sản này!?Anh vừa là nạn nhân Cộng Sản như tôi vừa  là thân chủ Tử Vi của tôi anh thừơng hay nhờ tôi lấy lá số Tử Vi theo ngày sanh,tháng đẻ lập thành lá số và luận đoán lá số cho anh.Thực ra đúng sai của tư vi không quan trọng cho cá nhân anh,mà là ý kiến lời khuyên,luận bàn trao đổi nhau về tin tức,nhận định tinh hình thời sư trong tù là chính yếu tối cần cho nhau qua hình thức tử vi để che đậy sự dòm ngó của “Ăng ten”cải tạo do Cộng Sản cài người vào anh em ta đê được về sớm với vơ con họ!Nếu lấy theo Mai Hoa dịch số thì anh Đức được quẻ “Phục Lâm”nghĩala2 tương lai anh sẽ phục hồi sự nghiệp bằng con đường đấu tranh với cuộc sống gian nan như hổ rình mồi trong rừng rậm.Tương lai rất huy hoàng nổi tiếng như chúa sơn lâm …trong công cuộc phục hồi sự nghiệp cùng lý tưởng quê hương [Campuchia] trên bước đường lưu lạc xa xứ …và anh chỉ gật đầu ghi nhận mà không nói!nhưng hiểu ý tôi nói qua lời luận đoán!cho anh!...

   Thật ra tôi không quan tâm mấy về sự thiệt hại của phía trung đoàn công sản tôi quan sát để nhận định tương quan lực lượng giữa ta và địch theo thói quen tại chiến trường xưa nay là thế!Thật với long tôi không muốn thấy cái chết của anh em Bộ Đội trong trận nổ kho đạn này,dầu cho họ có tàn ác đến đâu chăng nữa với anh em Cải Tạo trong tù,cũng không làm mất nhân bản của người chiến sĩ VNCH để trả đòn thù với Cộng Sản an hem cùng quê hương dân tộc mình.

   Chúng tôi không muốn các anh phải chết mà muốn cả thế giới này thôi đi bản tánh ích kỷ,tham lam vì quyền lợi và an toàn của nước mình và đã cấu kết quyền lợiva2 quyền lực với nhau để chia phe phái Cộng Sản và Tư Bản thành những đế quốc cực đoan rồi lôi kéo cá`c nước nghèo yếu và nhược tiểu vào phe cánh của mình như Việt Nam,Lào,Campuchia của Đông Dương vào vào những trận chiến giành giựt con mồi của nhau cho bảo vệ quyền lợi,tham vọng làm giàu kinh tế nước mình,nên chia thế giới thành nhiều khu vực cai trị của khối Cộng Sản Liên Xô Trung Quốc và khối Tự-Do Tư Bản các nước Âu Mỹ và h5 gây nên chiến tranh Việt nam làm mất đi tự-do,độc lập,và chủ quyền dân tộc và vận mệnh đất nước không nằm trong tay dân tộc Việt Nam nữa!?Mọi quyết định hay toàn quyền tự quyết dân tộc theo tự do mình muốn,.dầu cho Cộng Sản Hà Nội có chiến thắng miền Nam 30-4-1975 cũng là chiến thắng cho Liên Xô cho Trung Quốc cho khối Cộng Sản quốc tế mà thôi chớ người dân Bắc Việt Hà Nội d8a6u quyết định được cuộc chiến thắng bại này.Đó là do quan thầy Liên Xô Trung Quốc chỉ định phải thắng giùm cho họ m2 thôi!. Ông Lê Duẩn trả lời báo chí tại Liên Xô:’Cuộc chiến VN kéo dài quá lâu là vì VN không có quyền để thắng.”Vì CS/BV đánh giặc là đánh cho Liên Xô và cho Trung Quốc!!! theo nghĩa vụ quốc tế “

Phía VNCH/Saigon chiến đấu vì chính nghĩa Quốc Gia với lý tưởng Tự-Do dân tộc và họ chiến đấu để tự vệ trước cuộc xăm lăng của Cộng Sản vào Miền Nam VNCH.dù có chính nghĩa cũng không thắng nỗi chủ nghĩa ngoại lai Cộng sản biết lừa gạt dân tộc mình và che mắt cả thế giới!...

   Quân Đội VNCH bị trói tay,bức tử của đồng minh Hoa Kỳ khi quyền lợi và tham vọng quyền lực của đôi bên Tàu Cộng và Hoa Kỳ thỏa thuận chia vùng châu Á/TBD để trị.Miền Nam mất vào tay Cộng Sản tay sai Hà Nội là điều tất nhiên khi hung tàn thắng đạo nghĩa xua nay lẽ thường! .Trước sức mạnh của đế quốc thời đại thì chủ quyền lý tưởng của một dân tộc một nước nhược tiễu như VN đâu có quyền quyết định thắng thua của chính mình nên quân đội VNCH buông sung chiến đấu nhưng không chịu đầu hàng trong nội đau oan nghiệt cho một lý tương Tự-Do chưa được hoàn thanh trách nhiệm và tất tjha81ng theo chân lý  dân tộc VN.

Như vậy cái thắng của CSHN đâu phải là cái thắng chính nghĩa có đạo lý dân tộc.Cái thắng nầy là cái thắng sỉ nhục dân tộc đem đất nước làm chư hầu,nô lệ chủ nghĩa Cộng sản ngoại lai,làm mất sư sống Tự-Do dân tộc

   Sự kiện nổ kho đạn này để cho thế giới và dân tộc yêu chuộng Tự-Do Hòa bình thấy dược răng cách hành xử của họ bất công và thiếu đạo lý xã hội loài người  để a-dua và chạy theo những phong trào tổ chức phản chiến của nhân dân Hoa Kỳ bênh vực và ca ngợi cho kẻ thù Cộng Sản Hà Nội và miệt thị khinh rẻ sứ mệnh của một Đạo Quân TỰ-DO VNCH chiến đấu vì tự-Do hòa bình thế giới dâu riêng gì cho một việt nam trước sự bành trướng của Đai Đồng Cộng Sản Quốc Tế Liên Xô Trung Quốc.Tìm mọi cách hạ nhục VNCH và nâng cao uy tín cho Cộng Sản Hà Nội nhiều lỗi lầm nhưng họ đã đáng thương và đáng cổ võ chiến thắng hơn Quân đội VNCH!???

MỘT CUỘC TỰ SÁT TẬP THỂ TRONG TÙ CẢI TẠO!!!

   Sự nổ kho đạn trong tù này gây chấn động và bàng hoàng cả thế giới!!!…Đây là một cuộc tự sát tập thể trong nhà tủ Công Sản của một đạo quân Quân Lực/Việt Nam Cộng Hòa để cho thế giới thấy răng Quân Đội VNCH nêu cao tinh tần bất khuất không đầu hàng Cộng sản vì lý tưởng TỰ-DO và HÒA BÌNH THẾ GIỚI…và để chứng minh long dũng cảm của nhân dân Miền nam anh hùng chống Cộng Sản không hèn kém và yếu đuối như nhận xét của giới chức lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ bêu xấu QL/VNCH  hầu che dấu toan tính dã tâm bán đứng Miền Nam VNCH cho Trung Quốc qua tay sai Cộng Sản Hà Nội theo thảo thuận chia quyền lực ảnh hưởng tại Đông Nam Á này của Hoa kỳ và Trung Cộng!?

   Tiếng nổ lớn trong tù Cải Tạo làm cho đồng bào Miền nam giựt mình tỉnh thức lương tri dân tộc còn chạy theo cái chiến thắng Cộng sản Hà Nội mà ngoảnh mặt làm ngơ,cố tình lãng quên mà phản bội lại những công ơn  chiến sĩ Tự-Do VNCH đã từng hy sinh chiến đấu bảo vệ bảo vệ cho họ được an vui hạnh phúc cuộc đời tự-do của miền Nam.Nhất là những phong trào quần chúng của trí thức sinh viên,học sinh ,văn nghệ sĩ Cùng các đoàn thể tôn giáo Phật Giao và Thiên Chúa giáo đấu tranh chống đối biểu tình tiếp tay nằm vùng VC.Họ đã phản bội và đâm sau lưng chiến sĩ Tự-do VNCH

   Chúng tôi cho kho đạn nổ và “Tự Sất Tập Thể”trong nhà tù của chiến Sĩ VNCH là để cho dân chúng VN yêu chuộng Tự-Do hòa bình dân tộc biết được giá trị cuộc sống tự-do của dân việt mình phải trả bằng máu bằng xương trong nỗi nhục nhả uất hờn,thương đau đầy nước mắt cho người nằm xuống và “Để cho cuộc sống quê hương trổi dậy đứng lên…!”

Cái chết tập thể Cải Tạo trong tù không nhằm vào sự đánh đổi sinh mạng với kẻ thù Cộng sản để tìm sự thắng-bai được –mất, hơn-thua…vì hận thù mà tìm sự thức tỉnh cho người dân tự làm chủ được vân mệnh đất nước,dân tộc mình không theo kẻ ngoại bangQuo61c tế Cộng sản mà Nô lệ hóa dân tộc.của cộng sả Hà Nội.

   Cái chết của chúng tôi để phản đối` những nhả lãnh đạo VNCH đã phản lại hy sinh xương máu công lao của chiến hữu dể đầu hàng Cộng Sản cho mưu đồ phản quốc riêng mình và bỏ nước chạy đi.Làm ô nhục và mất nhuệ khí và danh dự của QL/VNCH có truyền thống danh dự của Ngươi Việt Quốc Gia Việt Nam.

   Và cuối cùng chúng tôi chết đi! Cho vừa long những con người “Ăn cơm Quốc Gia mà  thờ ma cộng sản”không cò lợi dụng xương máu chiến sĩ VNCH để tiêu lòn quỵ lụy Công  Sản thành lập MT/GPMN của VC nằm vùng thờ chủ nghĩa Công sản trong miền nam.

   Chúng tôi là một đạo quân bị lảng quên của quê hương của đất nước và của dân tộc này!!! Khi lịch sử dân tộc sang trang ngày 30-4-1975 nhưng chúng tôi vẫn mãi mãi là linh hồn của Tự-D0 Dân Tộc Việt nam.và luôn luôn hòa quyện linh hồn vào các cuộc đấu tranh yêu nước của toàn dân vì Tự-DO Hòa Bình, Độc lập cho đất nước tôi…

   THƠ,

              Khóc Bạn Trong Tù…!

                              Huỳnh Mai St.8872

                                Bh.Dạ Lệ Huỳnh

Anh nằm xuống quên đi đời quên lãng,
Mắt môi anh khép kín vạn miền đau,
Quê hương ta đó trong tù cải tạo!
Đất nước anh xây chưa vẹn ước mong,
Cuộc cờ đang dờ thoi đành thua cuộc!
Trách chi hồn nước cho đời lãng quên,
Anh nghe tiếng nổ hồn anh rộng mở,
Vùng trời Cải tạo đạn nổ trong tù,
Bao nhiêu hận quốc bồi trong thuốc đạn!?
Nổ cho thế giới,”Thực Sống”là đây…
Cho dân nước tôi thôi đừng quên lãng,
Xương, Máu thịt này cái giá TỰ-DO

                     ***

Xác anh gục ngả trời vang tiếc hận,
Đạn nổ trong tù hồn nước quặng đau,
Hận nước thù nhà gào trong tiếng nổ,
Tan tác quân thù gục ngả cùng ta!
Bạn và thù chi...phân đôi đất nước!?
Quê hương trả lại ước nguyền Tự-Do,

                         ***

Đêm hiu hắt trăng tàn soi tàn bóng lẽ,
Cổ quan tài lịệm kín xác hồn anh,
Không ai than khóc tiếc thương Cải tạo!
Men thù cay đắng nhấp say lửa thù,
Đạn nổ trong tù hồn dâng tiếng gọi,
Quê hương này lắm nỗi vạn miền đau…!

                           ***

Anh chết đi cho hồn thiêng dậy sóng!
Cho lao tù sụp đổ dưới chân anh,
Cho đời thương hận không còn quên nla4ng
Dựng lại quê hương sạch bóng nhà tù..!
Tiếng ru lửa đạn hòa hồn sông núi,
Hồn anh vào cõi mộng lành quê hương!!!

                                          Huỳnh Mai
                                       [Đạn nổ trong tù]

DƯ ÂM TIẾNG NỔ TRONG TÙ,

   Sư kiện đạn nổ trong tù gây nhiều hoang mang dư luận trong nước lẩn nước ngoài gây chấn động người lòng dân cả nước là dân chúng miền nam có con em chồng cha đi cải tạo.hầu hết cư 1/3 các gia đình miền nam VNla2 cò một thân nhân trong trại cải tạo và có khoảng một triệu người bị bắc giam trong vác nhà tù Cộng Sản.có hơn 200 nhà tù  cộng sản rải rác khắp nơi từ Miền Nam ,tận mũi Cà Mau,ra đến miền Trung nam phần,trải dài lên đến tận biên  miền bắc sát trung Hoa,lào Cai,Mống Cái, và sâu trong rặng núi Hoàng Liên Sơn hoang dả độc chướng vô cùng miềm Bắc Việt nam.

  Với những nhà tù không có quy chế nhà cho tù binh quốc tế và kiểm soát của LHQ.Cộng sản Việt Nam nhốt tù một cách dã man tàn nhẫn hơn cả nô lệ thời tiền sử mà không một cáo trạng mức án nào nào được xét xử quy định rỏ rang luật pháp và không thời hạn tù cho cải tạo tù binh VNCH…

   Nhà tù Cộng Sản VN đã nhốt tù binh VNCH suốt 3 năm đầu cho tới suốt chục năm sau không kêu án tù sau khi chiếm được Miền nam/Vn ngày 30-4-1975 chưa được quốc tế phát hiện và quan tâm số phận tù binh VNCH và hầu như bị lãng quên  của tổ chức  nhân quyền,nhân đạo quốc tế  của LHQ vì họ đang ca ngợi,cổ vũ cho chiến thắng VN của người Cộng Sản mà không nhìn thấy phía sau hậu trường bức màn sắt Công Sản VN.

   Phía người dân trong nước còn bang hoàng chưa tinh mộng sống chung với Cộng Sản còn say chiến thắng với chính mình…!?Và họ nghĩ rằng đưa thân nhân của họ vào trại tập trung cải tạo là con đường sống của người thân họ sau khi cải tạo sám hối lỗi lâm dân tộc là được tái hòa nhập vào cộng đồng xã hội Chủ Nghĩa Cộng sản người dân miền nam bị mê hoặc dối lừa Cộng sản với chủ trương chính sách khoan hồng nhân đạo và hòa giải dân tộc của nhà nước cộng sản VN.Cả thế giới thuộc nước thứ ba đều xúc động tin vào lời hứa Cộng sản,đi học 10 ngày,1 tháng là về sum hợp gia đình…Riêng người Cải tạo là lính chiến Ql/VNCH đã từng chết sống với Cộng Sản Bắc Việt để bảo vệ Miền Nam,nên không lầm và tin nghững gì”Công Sản nói mà hay nhìn những gì Cộng sản làm”[lời nói TT Nguyễn văn Thiệu].

   Với chính sách phân biệt “Ngụy Quân-Ngụy Quyền” và đường lối trả thù cộng sản không thực tâm hòa hợp hòa giai dân tộc thống nhất đất nước.họ là kẻ chiến thắng cho chủ nghĩa Nga -Tàu Cộng sản nên rất tàn độc  muốn tiêu diệt ngay chính dân tộc mình…

   Mới có 3 năm đầu mà có khoảng 165.000 Sĩ Quan Cải Tạo chết trong nhà tù Cộng Sản VN.Theo các viện nghiên cứu điều tra của Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu thuộc khối Tự-Do thì hàng ngàn người Cải Tạo bị bạo hành tra tấn dã mang,tay chân bị xiềng xích trong các tư thế đau đớn trong nhiều tháng nhiều năm làm da thịt  bị sướt gai tre thúi rửa ,bị tiêm chích các thứ thuốc hóa chất độc hại vào mạch máu.và tinh thần bị suy sụp khi nghe tin thân nhân bị giết.Và cuộc cải tạo chết người này vẫn còn tiếp tục vô thời hạn cho người dân Miền nam vô tổ quốc trong cuộc chiếm đống của Cộng Sản Hà Nội.

   Với bản chất vô sản chuyên chính của giới người bần cố nông  nghèo nàn lạc hậu và giới công nhân lao dộng ít học nghe lời xúi giục của cộng sản nổi dậy làm cách mạng cướp phá hay cưỡng chiếm được chính quyền thì họ tàn bạo và dã man vô cùng…Tất cả thú tính con người điều bộc lộ trong chủ nghĩa cộng sản tại những cuộc cách mạng Nga Hoàng,các nước cộng sản Đông âu,Bắc Hàn , Cuba và tại Trung Cộng với chủ nghĩa Maois.Còn tại Việt nam nay là Tư Tưởng của Cộng sản Hồ chí Minh với cuộc cách mạng cải cách ruộng đất năm 1954 tại Bắc việt với hằng trăm ngàn địa chủ miền Bắc chết trong tay man rợ của bần cố nông do cộng sản HCM tạo dựng cảnh đổ máu dân Việt vì sự ngu dốt lạc hậu của chủ nghĩa cộng sản HCM nối giáo cho quan thầy Nga-Tàu.

   Để trở lại vụ nổ kho đạn trong từ cải tạo tại Long khánh thì bản chất độc ác tàn bạo Cộng sản  có tính truyền thống quốc tế vẫn luân lưu trong huyết quản cộng sản Hà Nội.Họ dẫn tiếp tục lừa dối ,phỉnh gạt và dạo dẫm người dân…Cộng sản Hà nội đem số xác chết của tù binh cải tạo bị đạn nổ trong tù ra trinh làng trước truyền thong báo chí quốc tế và người dân trong nước rêu rao tuyên truyền làm bằng chứng cho họ đã dũng cảm anh hùng tiêu diệt bọn phản động chống phá cách mạng như trước đây đã từng khoe khoan với quốc tế trong chiến tranh chống Mỹ của họ với tình hình an ninh bất ổn nên họ chưa thả được cải tạo về sum hợp gia đình.Cộng sản Bắc Việt cố giữ con tin tù binh cải tạo để Mỹ không dám quay trở lại chiến tranh với VN lý do “ném chuột sợ vở đồ”của mỹ và CSVn cung muốn Mỹ đưa VNCS vào ghế LHQ loại bỏ  biểu tượng VNCH hợp hiến chiếc ghế tại LHQ nếu Cộng sản đại diện VN bằng chiếc ghế LHQ thì VN có quyền kiện Hoa Kỳ bồi thường Chiến tranh VN.Đó là mưu sâu ý đồ cộng San BV.

   Sự thật CSHN đánh hơi biết được dân chúng Miền nam rục rịch phản đối chinh sách  giết người cải tạo nên họ đặt cả một kho đạn trong tù Long Khánh để không ai dám cướp tù kể cả dân thường và sau đó chuyển tù dần dần ra Bắc Việt sát biên giới Việt Trung ;Lào Cai,Móng cái và dãy núi rừng Hoàng Liên Sơn gầ biên giới cho Trung Quốc trông nôm hộ như tù nhân của Trung Quốc dựa hơi CSVN và tiếp tục đòi hỏi áp lực mỹ trong bang giao Việt Trung sau kết thúc chiến tranh VN cũng nhờ vào Trung Quốc.

   Trong phản đối này nói lên sự bất tín nhiệm cộng sản HN bội tín bội tín dân tộc với 10-01 tháng ngày cải tạo không vê cho mãi đế 3 năm rồi 10 măm hơn thế nữa cũng không thấy về…Họ còn phản bội cướp công giải tá`n Mặt Trận Giải Phóng Miền nam của chính phủ Lâm Thời Giải Phóng  năm 1976 Miền Nam VN.Phản đối bắt lính con em Miền NamVN đi làm nghĩa vụ quốc tế đem quân sang đánh Campuchia ngày 25-12-1978 với bọn Khờ me Đỏ để thành lập mưu đồ Liêng Bang Cộng Sản Đông Dương do VN lãnh đạo gồm Việt Miên Lào tại Đông Nam Á[Cung như  liêng bang Đông Âu 12 nước do Liên Xô lãnh đạo]hòng phỏng tay trên Trung Quốc nên bị Trung Cộng dạy cho bài học”Ăn cháo đái bát”của vn vong ơn bội nghĩa nhờ Trung Quốc mới chiếm lây được Miên Nam  và loại khỏi VNCH cùng Mỹ 30-4-1975.

   Cuộc tự sát tập thể trong tù của nhón Sĩ Quan Cải Tạo/Miền Nam cho nổ kho đạn Long Khánh đã gây tác động phản tỉnh người dân Miền Nam trước sự hiện nguyên hình độc tài tàn bạ bá quyền thống trị của Cộng sản Hà Nội lừa phỉnh”Giải Phóng Miền Nam” nay da4 lộ mặt rồi!nên chúng không còn dấu giếm được ai với sư thống trị tàn bạo dân quân cán chính VNCH làm cho người dân Miền Nam ùn ùn bỏ nước ra đi tìm TỰ-Do xứ khác.Họ dùng tàu,thuyền,ghe cộ dể vượt biển ra đi,hay dùng dường rừng xuyên núi vượt biên giới sang tị nạn Thái Lan.bất chấp hiểm nguy mạng sống con người trố chạy Cộng sản bạo tan Việt Nam.Còn những ai kém may mắn hơn không có phương tiện vượt biên vì còn kẹt lại cha ,chồng thân nhân của họ trong tù Cộng sản đành ở lại chịu đòn thù cộng sản đ1nh tư bản.,họ bị tịch thu nhà cửa đất đai phương tiện sống và bị đuổi ra vùng kinh tế mới ở! Để lại nhà cho cán Bộ bắc Việt vào chia nhau ở!? Với lý do”cải tạo lao động dân miền nam ngồi mát ăn bát vàng” là bọn đỉ điếm tay sai đế quốc Mỹ là kẻ thù dân tộc.Nay nghĩ lại thấm thía vô cùng và nó tạo nên một dòng mặc cảm dân tộc tội lỗi với Tổ Quốc quê hương,với lương tâm Người Việt Quốc Gia bị Cộng Sản HCM phỉnh lừa phản bội lại Tự-Do Miền Nam.Cho đến ngày nay,hiện tại bây giờ của 36 năm qua nhắc lại Tự Do Dân Chủ Nhân quyền,người dân Miền Nam/VN hối hận vô cùng và không dám đứng lên đòi lại nhửng gì ngày xưa đã mất về tay Cộng sàn HN đả hứa đem lại Dân chủ,nhân Quyền gắp trăm lần trong “Thiên Đàng Xã Hội Chủ Nghĩa” ngày nay!?Tôi phải nói…!?Nói để tạ tội cùng dân tộc này mà tôi đã đóng góp xương màu và hy sinh bảo vệ Tự do Độc Lập Dân Tộc của tổ tiên Người Việt Quốc Gia giao phó và trách nhiệm tổ quốc danh dự trao cho một người Si Quan Quân Lực/VNCH..

   Cuộc tự sát tập thể trong nhà tù Cộng sản của chiến sĩ VNCH là lời cảnh báo cho cả thế giới thấy được rằng CSVN rất tàn ác hung bạo giết người trong tù không có vũ khí tự vệ trong tay,và không có luật quốc tế tù binh dành cho họ,nên họ phải chịu bị chết oan ức trong tù.Chi có Cộng Sản giết người nên mới đặt kho đạn nổ trong tù để tiêu diệt kẻ thù cải tạo của Cộng sản vi phạm luật chiến tranh về tù binh chiến tranh mà Cộng Bắc Việt đa ký công ước quốc tế trong chiến tranh VN.

   Nay cộng đồng quốc tế và các phong trao phản chiến và phong trào yêu chuộng hòa bình không còn biết thương hại vả bên vực cho kẽ yếu thế cô đơn thảm hại đi xâm lược Miền Nam bị đánh tơi bời hoa lá bởi QL/VNCH và quân đội Mỹ ở Miền Nam VN hết long và dũng cảm hy sinh bảo vê lý tương Tự-Do của họ.Vì vậy Cộng đồng Quốc tế không còn bị Cộng Sản VN đánh lừa sự ủng hộ trợ giúp nữa! của CSVN mất uy tín và ghè lạnh với họ vô cùng dù cho họ có đổi màu “Tắc Kè” dân chủ dân quyền cho dân việt nhưng vẩn còn thực lực mạnh mẽ của khối  Cộng Sản Trung Quốc làm quan thầy giật dây chì đạo CSVN.

   Nay Cộng Sản VN Đang tiếp tay CSTQ bành trướng sang 3 nước Đông Dương Việt- Miên-Lào và gây bất ồn hòa bỉnh thế giới làm căng thẳng cho khu vực Đông Nam Á của CSVN chấp nhận chư hầu cho CSTQ.

   Cuộc Tự sát tập thể Cai Tạo trong tù Cộng sản là “Mật hiệu” báo động cho toàn dân cà nước thấy rằng CSBV mất hết nhân tính dân tộc học dòi bạo ngước ngang tàn của chủ nghĩa ngoại lai Cộng Sản không có chính nghĩa của long yêu nước dân tộc theo truyền thong người Việt Quốc Gia ngàn năm chống Giặc Tàu Phương Bắc vì Việt Nam Đ4 và đang là chư hầu của Trung Cộng mất rồi!???Vì thế không thể sống chung hào bình với Cộng Sản HN,nhất thiết phải đứng lên đồng long đòi quyền tự quyết của người dân cho tự do độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ lãnh hãi VN loại bõ cường quyền thống trị đãng CSVN ra khỏi thể chế chính trị  tương lai Việt Nam.

   Và cũng là thông điệp kèm theo tiêng nổ rung chuyển thế giới báo tin là chủ nghĩa Cộng sản được trắc nghiệm và nếm trải qua Việt nam là chủ nghĩa tàn bạo,độc ác nhất thế giới không có tình người đi ngược lại với triều lưu tiến hóa nhân loại.Chủ Nghĩa Cộng Sản Mác-Lênine đi ngược lại quyền làm người và đ1nh mất già trị TựDo trong tinh1 phô quát của nó cho nhân loại là một thứquye62n thiêng liêng cao cả nhất con ngưoi được Thương Đế ban cho mà cộng Sản Cướp lấy làm cho  cả thế giới nầy là nô lệCua3 Cộng Sản.Họ phân chia Xã hội ra nhiều giai cấp,gây mâu thuân gai cấp với nhau vì quyền lợi và chia rẻ nhau đễ dể bề thống trị và bây giời chúng biến “ Tâp Đoàn Tư Bản Đỏ”[Con ông cháu cha] và 3,6 triệu đảng viên Cộng Sản làm lực lượng bảo vệ đãng CSVN trươc nguy cơ sụp đồ nay mai.

   Kết quả thông điệp sứ giả trong tù cải tạo của chiến sĩ Tự Do VNCH đã từng bị thế giới lãng quên sau 30-4-1975  mất miền nam đã rao giảng và tuyên ngôn cho sự giải tán chế độ chế độ cộng Sản Liêng Bang 12 nước Dông âu và làm sụp đổ chủ thuyết Cộng Sản ngay tại bản gốc nước Liên Xô vào năm 1991 khi chủ nghĩa cộng sản lạc hậu,lỗi thời và cạn đà tiến hóa nhân loại bị cả thế giới tẩy chai khi nó phơi bầy thực thực thể bản chất phản động luật tiến hóa căn bản của nhân sinh vũ trụ.

   Đứng trước sự thư thách cả quê hương và dân tộc khó khăn người chiến sĩ quân đội VNCH vẫn giữ miền tinh yêu đất nước và lý tưởng Tự-Do dân tộc…Họ bất khuất và chết tập thew63 trong nhà tù,để nói lên khí tiết anh hùng trung quân ái quốc của các chiến sĩ VNCH một lòng vì nước quên thân:

   “Tiếng ru lửa đạn hòa hồn song núi,

      Tiên anh vào cõi mộng lảnh quê hương…!”

   Cái chết tập thể của cài tạo tù binh VNCH trong nhà tù Cộng Sản đã đ1nh động cả thế giới lương tâm người yêu chuộng Tự-Do hòa bình quan tâm chú ý đến CSVN hành động bạo lực và tàn ác với tù binh VNCH và ngay cả dân tộc mình mới vừa chiếm được Miền Nam VN mà thế giới hết long thương hại ủng hộ hòa bình dân tộc và an ninh khu vực của họ.Báo chí quốc tế,phóng viên truwe62n thông ,truyền hình các nước thi nhau tìm hiểu và quan sát VN kỷ càng hơn…Kể cả Hoa Kỳ cũng phải lưu tâm và đặt biệt hơn có trách nhiệm của mỹ  đối với tù binh cải tạo VNCH đả một thời chiến đấu theo lý tưởng Tự-Do Hoa bình và an ninh thế giơi mà Mỹ lãnh đạo bá quyền cho Tự-do thế giới…!

Người Mỹ can thiệp quá muộn màng lấy có cho vấn đề tù binh VNCH bị Cộng san Bắc Việt bắt giữ cầm tù khi Mỹ rút quân đi và phản bội đồng minh VNCH để tránh  bị thế giới lên án chỉ trích và nguyền rủa Mỹ kém văn minh,không nhân đạo không thuagi2 Cộng sản VN.Người Mỹ còn bị chỉ trích thăng thừng của người Pháp cũng có liên quan trong cuộc chiến Việt Nam trong thời”Điện Biên Phủ 54” bị thua trận tại Bắc Việt Nam nhưng họ không bỏ rơi tù binh Pháp Việt,trận Điện Biên Phủ trong nhà tù Cộng sản Hà nội ,chỉ trong vòng 30 ngày hiệp ước Geneve,bằng mọi giá người Pháp phải lấy cho ra tù đồng minh với Pháp đã cộng tác với quân đội Pháp ra khỏi bàn tay khát máu Cộng sàn HCM là đệ tam sát thủ của quốc tế Nga Tàu.Người mỹ không chủ động nhiệt tình và lơ là với trách nhiệm,làm cho lấy có để khỏi bị nguyền rủa đê hèn phản bội nên cuộc trao đổi thương lượng với Việt Cộng kéo dài trong suốt 20 năm sau  đến năm 1995 khi Cộng sản VN và Hoa Kỳ chính thức bang giao nhau thì đã quá muộn màng làm chết mất 165.000 chiến sĩ trong nhà tù cộng sản chính thức bị bắt giam.còn số chết lẽ tẻ của Quân Dân Cán Chính  và các tổ chức đãng phái chính trị trong chính phủ VNCH trong các trại tù bí mật biệt lập chưa được kiểm kê hết vì bị thủ tiêu không chính thức chưa được phát hiệnva2 dĩ nhiên Mỹ không cần biết đến khi phủi tay vô trách nhiệm với đông minh VNCH.

Trại Cài Tạo Long Khánh bị đánh động và phát hiện của tổ chức nhân đạo quốc tế nên được quan tâm ,theo dõi của quốc tế can thiệp cho về xum hợp gia đình .nhưng với điều kiên phải đưa gia đình vào khu “Kinh Tế Mới”.Còn nhửng tù binh ờ lại bị cộng sản biên chế vào tội phạm chiến tranh nên giao qua cơ quan Công an thuộc ngành tư pháp quan lý cải tạo theo luật pháp quốc gia Công Sản.Cứ như thế theo luật pháp Cộng sản là 2- 3-6-9-cho đến 17 hay 20 năm thả ra từng đợt gọi là cách mạng Khoan Hồng sum hợp Gia Đình cho kẻ thù Dân Tộc Cộng Sản!???.

   Những tù cải tạo trước 3 năm do quân đội Cộng sản quản lý.Sau 3 năm từ khi nổ trại tù long Khánh chuyển sang trai Hàm Tân do công an quản chế theo pháp lệnh nhà tù dân sư trong nước mà tù binh cải tạo không được thong báo án lênh và thời gian giam giữ,chỉ khi nào ra về mới biềt được minh “Bị Thả Ra”…!!!

   Hoa Kỳ lấy đi Sĩ Quan Cải Tạo theo diện HO là việc làm có lương tâm trách mhiệm của một dân tộc có nền văn hóa văn minh xuất phát từ cuộc nội chiến Nam-Bắc Hoa Kỳ năm 1865 cách nay hơn 145 năm vẫn còn có nhân đạo,nhân tính hơn người Việt Cộng sản thời nay vân còn bản tính thú rừng hoang.

   Người tù Cải Tạo trên 3 năm trên 3 năm Mỹ mới nhận vào diện HO và cho đi Mỹ tài định cư [tránh trả thù Công sản],còn dưới 3 năm chưa lảnh đủ đòn thù Cộng Sản  nên không được”Khoan hồng” tái  định cư tại Hoa Kỳ.Nên nhớ rằng trong số người dưới 3 năm toàn là dân anh hùng liều lỉnh vượt trại, vượt tù bị bắn chết,hoăc dân đào thoát sống ngoài vòng pháp luật Cộng Sản.Ngoài số người đó ra,dưới 3 năm là những chuyên gia,những nhà khoa học kỷ thuật lỗi lạ xuất chúng ở Miền Nam bấy  giờ đi lính và Biệt Phái cơ quan ngành bộ của chính phủ Sai gòn.Họ là những nhân tài đất nước mà Cộng sản biết đuợc và cần họ giúp c6ng sản trong giai đoạn đầu  xây dựng đổ nát chiến tranh mà Việt Cộng không có những người tài đó  nên Vie5t Cộng đặt điều kiện cho Mỹ chấp nhận trên 3 măm mới được tái định cư.Trong khi CSVN thả hết những người họ cần giữ lại những nhả khoa học,chuyên gia,Kỹ thuật,y tế Bác Sĩ,Kỹ Sư để điều hành đất nước tiến lên xã hội chủ nghĩa.Như thế chứng tỏ Mỹ Mắc sai lầm thua  trí tính toán của Cộng Sản để không bị chảy máu chất xám dân tộc ra nước ngoài.Vì Cộng Sản Việt Nam rút được kinh nghiệm đán anh Liên Xô trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2,khi Đức đầu hàng đồng minh thì Mỹ và Liên Xô vào giải giới chiến tranh, thì Mỹ khôn ngoan hơn chì bắt giữ và chiêu mộ các nhà bác học và nhân tài khoa học đã từng chế tọa hỏa tiễn V1-V2 là khinh khiếp quân đội đồng minh.Còn Liên Xô ham giữ và chiếm đống đất nước,cơ sở vật chất của Đức nên không có Bác học chế tạo vũ khí và thua Mỹ về vũ khí và khoa học không gian gần đây.Một lần nữa Mỹ đã thua Công Sản/VN về mặt nhân tài và chất xám có từ phía VNCH.

TÌNH NƯỚC MÊNH MÔNG TRONG TÌNH NGƯỜI QUÊN LÃNG!!!

   Chúng tôi ra về trong bơ vo xa lạ trong cái lạ lẩm của người thân…Thành phố bây giờ đã đổi thay chóng vánh không còn những gương mặt phấn son yêu kiều diễm lệ của Sai gòn chiều thứ bảy thướt tha dạo phố…Cái vẽ đẹp ngày nào của Sai Gòn đã tàn tạ theo năm tháng qua!!! sau biến cố lịch sử ngày 30-4-1975.

   Những nét lo âu thể hiện trên gương mặt xám nắng bơ phờ không cò linh hoạt tuổi đời son trẻ.Người trong nhửng chiếc quần cọc ngắn phong sương lao động,tất cả lo toan cuộc sống không có thì giờ nhàng rõi trang điểm lại cho chính mình là “Hòn Ngọc Viễn Đông”Tất cả điều bị chìm mờ trong sắc áo Bà Ba đen xám và khăn vằn quấn ngang vai biểu trưng cho thời đại cách mạng anh hùng tại Miền Nam nước Việt,làm che mờ  và hoại thể sắc màu hồn nhiên tươi thắm của một Miền Nam Tự-Do trong tim tôi! nhưng người cải tạo trở về trong mất mát buồn đau!!!

   Bổng tôi chợt nhận ra rằng tôi là kẻ chưa thoát ra tù chỉ là một con gà bị nhốt trong lồng tù Nhỏ ra ngoài tù Lớn mà thôi!...Nơi đây tôi có thêm được bà con,dòng họ và thân quyến trong gia đình cùng xóm giềng phố cũ!…trong một nhà tù rộng lớn hơn.Và tôi phải chịu thêm nhiều cay đắng bức rức của một xã hội tù Cộng Sản bao trùm cả dân tộc Miền Nam.Nhưng người tù nầy là những người nô lệ và khuất phục của chế độ đồng hóa Cộng Sản.Họ là những thành phần con dân Miền Nam nghe lời xúi giụccua3 bọn Việt Gian Cộng Sản[Việt Cộng] đánh phá VNCH chế độ Sai gòn,họ”Ăn cơm Quốc Gia Thờ Ma cộng sản”thì hậu quả là ngày hôm nay!? Họ bị Cộng Sản vắt chanh bỏ vỏ và hết là con bài lợi dụng nên họ căm tức và hận thù nhưng không thể nào làm được gì Cộng Sản khi chiếm được Miền Nam và đặt nền mống độc tài Đãng trị.

   Vì quá xấu hổ nên họ tình vơ lãng quên với anh em Cải Tạo.Họ không dám nhìn như chẵn biết chẵn quen coi nhau xa lạ! và cũng không dám để công an ,mật vụ Công sản bắt gặp liên hệ chuyện trò thăm hỏi Cải Tạo của bạn cũ,xóm giềng,ngay cả người bà con họ hàng,thân tộc cung không nhìn nhau vì sợ bị ảnh hưởng khó khăn cho cuộc làm ăn sinh sống có tiếp xúc với chính quyền sẽ bị khó dễ  kiếm chuyện.đuổi việcvi2 thân thích với “Ngụy” Hồ sơ lý lịch lính Ngụy cải tạo là điểm đen vết xấu cho đến suốt 3 đời con cháu vẫn bị phân biệt đối xử như kẻ thù truyền kiếp thế hệ mai sau không ngốc đầu nổi!?

   Ngay như trong khu gia binh tôi ờ, toàn là lính tráng bạn bè xưa cũ gặp mặt nhau cung không dám chào nhau hay ngồi chung nhau uống tách cà phê vì công sản rất đa nghi hay để ý và theo dỏi Cải tạo.Cứ nữa tháng kêu lên phường khóm trình diện một lần vqa2 phải báo cáo hoạt động bản thân.Không khèo nó kiếm chuyện lấy nhà đuổi đi Kinh Tế Mới khổ đời! đã mất nước rồi bây giờ mất thêm nhà nữa thì còn lại gì cho dân tôi!? nhiều lúc mình sống giữa lòng thân ái của người thân, mà cảm thấy xa lạ trong thâm tình ruột thịt của một quê hương xứ sở lưu đày này:”Giữa bạn có thù giữa thù có bà con!!!?”Ôi sao Việt Nam oan nghiệt quá…! Bao tủi nhục oán hờn chỉ giành riêng cho người Cải Tạo chúng tôi!???Ngày lại qua ngày, tháng lại qua năm,suốt cả 36 năm rồi hồn tôi lúc dại lúc khờ.Tôi dại là vì tôi hy sinh chiến đấu bảo vệ cho những người thuộc thành phần bộ lại chúng tôi là chiến sĩ Quốc Gia được an tâm biểu tình nơi hậu tuyến! Tôi khờ là quá đặt long tin vào Chính nghĩa Quốc Gia vào bọn”Việt Gian Cộng Hòa” mà tôi phục vụ chiến đấu…và cuối cùng họ phản bội lại dân tộc phản bội lại Tự-Do bắt chúng tôi chiến sỉ VNCH đầu hàng giặc cộng và bỏ mặc chúng tôi trong tù cải tạo của người Cộng Sản để chúng yên tâm tháo chạy khỏi nước…!!!Tôi buồn nên tôi lãm nhảm những vần thơ và tôi tin những người cùng thời cuộc chiến và cùng mắc chứng bệnh “Hội Chứng Chiến Tranh” như tôi và hầu hết các Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ ở Mỹ đều mắc phải Hôi Chứng Phản Bội Nây!???

                                                                                        

THƠ,                                                                             

          Đạn Nổ Trong Tù Cải Tạo!!!                                 

                                    Huỳnh Mai St.8872                       

                                       Bh.Dạ Lệ Huỳnh

Khung trời cải tạo nát tan đạn nổ,
Vắt ngang rào thép ngả đổ thây người,
Long trời lở đất giết người không sung,
Chiến trường không cân sức chiến tranh qua,
Trại Hòm Long Khánh hút hàng cung cấp,
Sáu mạnh vạc nằm ghép xác thân anh,
Vác chôn anh quan tài còn rỉ máu…!
Cải Tạo tù suối vắng mộ anh nằm!
Hãy quên đi những gì đời khuất tất,
Mấy ai nghĩ đến mộ người tù binh!?
Chết trong tù quê nhà không đổ máu!
Vẹn lời thề cho dân tộc được bình an,
Anh gục ngả cho đời vương mầm sống!
Lời nguyền song núi tiếng nổ vang to!
Ngục tù xiềng xích theo anh tung vở!
Lửa tù bốc cháy trong miền Tư-Do!!!

                               Huỳnh Mai
                          [Khóc bạn trong tù]
   
 


              Khóc Bạn Trong Tù…!

                              Huỳnh Mai St.8872

                                Bh.Dạ Lệ Huỳnh

Anh nằm xuống quên đi đời quên lãng,
Mắt môi anh khép kín vạn miền đau,
Quê hương ta đó trong tù cải tạo!
Đất nước anh xây chưa vẹn ước mong,
Cuộc cờ đang dờ thoi đành thua cuộc!
Trách chi hồn nước cho đời lãng quên,
Anh nghe tiếng nổ hồn anh rộng mở,
Vùng trời Cải tạo đạn nổ trong tù,
Bao nhiêu hận quốc bồi trong thuốc đạn!?
Nổ cho thế giới,”Thực Sống”là đây…
Cho dân nước tôi thôi đừng quên lãng,
Xương, Máu thịt này cái giá TỰ-DO

                     ***

Xác anh gục ngả trời vang tiếc hận,
Đạn nổ trong tù hồn nước quặng đau,
Hận nước thù nhà gào trong tiếng nổ,
Tan tác quân thù gục ngả cùng ta!
Bạn và thù chi...phân đôi đất nước!?
Quê hương trả lại ước nguyền Tự-Do,

                         ***

Đêm hiu hắt trăng tàn soi tàn bóng lẽ,
Cổ quan tài liệm kín xác hồn anh,
Không ai than khóc tiếc thương Cải tạo!
Men thù cay đắng nhấp say lửa thù,
Đạn nổ trong tù hồn dâng tiếng gọi,
Quê hương này lắm nỗi vạn miền đau…!

                           ***

Anh chết đi cho hồn thiêng dậy sóng!
Cho lao tù sụp đổ dưới chân anh,
Cho đời thương hận không còn quên lãng
Dựng lại quê hương sạch bóng nhà tù..!
Tiếng ru lửa đạn hòa hồn sông núi,
Hồn anh vào cõi mộng lành quê hương!!!

                                          Huỳnh Mai
                                       [Đạn nổ trong tù]



                                                                     Huỳnh Mai St.8872 
                                                          Đạn nổ trong tù cải tạo Long Khánh
                                                                    Kỹ niệm 30-4-2011
                                                                   Viết xong 28-3-2011
{Còn tiếp...}

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét