Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH!-{1}…!!!


    SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO      HÒA BÌNH…!!!{1}

                                &-&-&

Mật Khảo sử liệu chiến tranh-Quân Sử Việt Nam Cộng Hòa.

Bộ TTM/QL.VNCH/Tổng Cục Quân Huấn

Ban Nghiên Huấn Tu Thư,và nhiều Tác Giả

TG: Huỳnh Mai St.8872-Bh:Dạ Lệ Huỳnh

October 22, 2011-3:30 PM

                 
I –VIỆT NAM, CÁI GIÁ TỰ-DO!!!


                QL.VNCH-MỘT ĐẠO QUÂN CÒN QUÊN LÃNG…!!!


Nhất Tướng Công Thành Vạn Cốt Khô

   Xin mượn trích đoạn sau đây đễ làm đề tài Vinh Danh và tưởng nhớ Chiến Sĩ Tự Do QL.VNCH, anh hùng “Vị Quốc Vong Thân” của một đạo quân còn quên lảng sau ngay tàn cuộc chiến tranh 30-4-1975.

“Riêng Quân Lực VNCH, thoát thai từ một đội quân phụ thuộc vào lực lượng viễn chinh Pháp, không có chính nghĩa quốc gia, nhưng sau này đã trở thành một quân lực hùng mạnh dưới thời đệ nhất Cộng Hòa vào năm 1955 cho tới khi tàn cuộc chiến. Biến cố đau thương vào tháng 4 năm 1975 đã bức tử quân đội miền Nam, nhưng dư âm và hình ảnh oai hùng của người lính chiến VNCH vì dân trừ bạo vẫn còn ghi sâu vào tâm khảm mọi người.

Cuộc đời như mây nổi, như gió thổi, như chiêm bao, như "bóng câu qua cửa sổ. Mười mấy tám năm trôi qua như gió thoảng ngoài hiên, nhưng đối với người lính chiến Việt Nam, dù lưu lạc nơi đâu vẫn tưởng như đêm nào còn ôm súng chờ giặc nơi tuyến đầu. Mỗi khi nhắc đến quá khứ, người ta cho đó chỉ là "vang bóng một thời " Nhưng đối với những chiến sĩ QLVNCH, những người trong cuộc, những người đã từng cầm súng đánh lại bọn Cộng Sản vong nô, những chứng nhân hào hùng và đau thương của cuộc chiến, sẽ không thể nào quên được một tập thể trong đó họ đã đóng góp biết bao xương máu và cả tuổi hoa niên. Mỗi khi nhắc đến lịch sử oai hùng của QLVNCH, những người lính chiến Việt Nam tưởng như nhắc lại chính cuộc đời mình và những trách nhiệm cũng như bổn phận đối với đất nước chưa làm tròn.

 Vì vậy, dù không còn được cầm súng giết giặc ngoài chiến trường, nhưng người lính QLVNCH vẫn bền gan đấu tranh trên các mặt trận chính trị, văn hóa, kinh tế, cho đến khi nào gót thù không còn giầy xéo trên quê hương và thanh bình thịnh vượng thật sự trở về với quốc gia dân tộc. Nếu vì hoàn cảnh bó buộc không thể trực diện đấu tranh với bọn Cộng Sản bạo tàn, ít ra chúng ta cũng không hèn nhát, không phản bội quê hương hay đâm sau lưng đồng đội bằng cách bắt tay với giặc thù dù dưới chiêu bài đẹp đẽ đến đâu đi nữa.

 Mọi ý đồ, tham vọng đen tối, ngông cuồng và man rợ của bất cứ cá nhân, đoàn thể hay đảng phái nào đi ngược lại với quyền lợi tối thượng của dân tộc trước sau thế nào cũng bị thất bại. Những chiến sĩ QLVNCH chân chính và xứng đáng luôn luôn sáng suốt để phục vụ cho chính nghĩa quốc gia dân tộc.”

Trần Hội & Trần Ðỗ Cẩm (camtran11@yahoo.com)
 (Trích Nguyệt San Ðoàn Kết (Austin, TX) số 40, tháng 6 năm 1993)

Huyền Sử về Người Lính Việt Nam Cộng Hoà

   Sau năm 1975, đã có một số tác giả ở Mỹ và phương Tây viết những cuốn sách nói lên sự thật, mà cuốn mới nhất có lẽ là Ride The Thunder của Richard Botkin, do WorldNetDaily xuất bản năm 2009. Đây là một cuốn sách được viết bằng lương tâm của một người lính Mỹ về người lính Việt Nam trong cuộc chiến Việt Nam – một cuộc chiến thảm khốc với nhiều toan tính bất lương từ bên ngoài và bên trong, với những nhân danh giả tạo từ phiá bên này và phiá bên kia.Chỉ có máu của người lính là thật.Sự hy sinh vô bờ bến của họ là thật.

Trong cuộc chiến tàn khốc kéo dài ba thập niên ấy, người lính Pháp đã chiến đấu cho tham vọng thuộc địa của thực dân Pháp, người lính miền Bắc Việt Nam đã chết cho chủ nghiã cộng sản dưới chiêu bài kháng chiến chống ngoại xâm, người lính Mỹ tới Việt Nam rồi ra đi theo lệnh của những chính khách con buôn ở Washington, chỉ có người lính miền Nam Việt Nam đã chiến đấu để bảo vệ chính đất nước của mình, bảo vệ gia đình mình, làng xóm của mình và tự do của chính mình.

Người lính ấy đã miệt mài chiến đấu cho đến khi ngã xuống hay trở thành phế nhân. Họ không cần biết tới những toan tính ở Washington, ở Mac-tư-khoa, ở Bắc Kinh, ở Hà-nội, hay Sài-gòn. Họ không quan tâm tới tiếng chê,lời khen phù phiếm của những nhà báo, nhà văn đi tìm danh lợi ở phương Tây xa xôi và an lạc.

Người lính ấy cũng không cần ai “phục hồi danh dự”, vì họ đã có danh dự do chính họ tạo ra bằng những hy sinh cao quý không gì sánh được. Trên mỗi vùng đất miền Nam Việt Nam, từ An Lộc, Bình Long, tới Gio Linh, Quảng Trị, đều có thấm những giọt máu của người lính đã chiến đấu đến viên đạn cuối cùng mà huyền sử đã được ghi trên đá, trên hoa.

Danh dự và huyền sử bi hùng của người lính Việt Nam Cộng Hoà không có gì làm bợn nhơ được với hàng trăm người – từ tướng tới quân – đã tự chọn cái chết trước cuộc tan hàng oan nghiệt vào Tháng Tư 1975.

Sơn Tùng(nguồn: hungviet.org)Posted on 11/06/2010 by Lê Thy http://baovecovang.wordpress.com/2010/06/11/huyền-sử-về-người-linh-việt-nam-cộng-hoa/

Quốc Tế Hóa Chiến Tranh Việt Nam

   Chiến tranh Việt Nam là một cuộc chiến lâu dài nhất thế giới, vì nó là cuộc chiến vệ quốc Miền Nam.Thời gian gấp hai lần cộng lại cuộc thế chiến thứ 1và 2 trước sức tấn cộng vũ bảo của ý thức hệ Cộng sản Đại Đồng do Đệ Tam Quốc Tế Hồ Chí Minh Miền Bắc lãnh đạo và đối đầu với Đồng Mimh chiến hữu Hoa Kỳ tại Miền Nam VN.

   Một cuộc chiến phá sản lòng yêu nước dân tộc Việt Nam từ khi Pháp trao trả lại quyền độc lập chù quyền cho Việt Nam theo hiệp ước Élysée ký ngày 8-3-1949 giữa Quốc Trưởng Việt Nam Bảo Đại và Tổng Thống Pháp Vincent Auriol.Nước Việt Nam được trao trả nền độc lập có quân đội và chính sách ngoại giao riêng.Do đó quân đội Việt Nam được chính thức thành lập và lấy tên là Quân Đội Quốc Gia Việt nam.

   khi tách rời khỏi liên quân quân sự - Khối Liên Hiệp Pháp- dưới sự tài trợ đở đầu huấn luyện,thành lập và tổ chức Quân Đội Quốc GiaViệt Nam còn non trẻ .Và bắt đầu nhận trợ giúp yểm trợ khí tài quân sự của đồng minh Hoa Kỳ cho cuộc chiến chống lại nền quốc Cộng Miềm Bắc do Hồ Chí Minh-Đệ Tam Cộng Sản Quốc tế lãnh đạo trong giai đoạn chiến tranh vệ quốc Miền Nam VNCH- 1954->1975-khi đất nứơc bị chia đôi ,vĩ tuyến 17 định bởi Hiệp ước Gènève/54 dưới sự lãnh đạo của Tổng Thống Ngô Đình Diệm thời Đệ Nhất cộng Hòa.Và có một quân đội hùng mạnh QL.VNCH,hậu thuẫn bảo vệ nền Cộng Hòa Tự Do Miền Nam/VN,cùng Quân Lực Hoa Kỳ-Đồng Minh.

 QL.VNCH…HAY MỘT NGHIỆT NGÃ CHIẾN TRANH!!!

 thức hệ quốc Cộng Miền Bắc tiến đánh Tự Do Miền Nam.Và vượt thoát qua cuộc nội chiến lý tưởng lòng yêu nước của Cuộc chiến vệ quốc Miền Nam/VN đã đưa chiến tranh Việt Nam trở thành cuộc chiến ý ngườiViệt Quốc Gia.Chiến trường Miền Nam VN trở thành thị trường buôn bán vũ khí và là bia trường thử nghiệm hằng loạt khí cụ tối tân của các cường quốc chạy đua  vũ khí:Nga-Tàu-Khối cộng sản;Mỹ- Pháp- Anh- Khối Tự Do.Riêng  Chiến trường Miền Nam/VNCH là nơi tiêu thụ vũ khí lỗi thời cũa thế chiến thứ 1 và 2 cuả Pháp và Mỹ trang bị cho quân đội VNCH.Và biến Miền Nam là nơi trả giá, trao đổi quyền lợi kinh tế cũa các siêu cường Nga-Tàu và Pháp -Mỹ…Họ lấy chiến tranh và xương máu người dân Việt Nam làm phương tiện chia vùng ảnh hưởng kinh tế cho nhau.Lại không phải vì an ninh hòa bình thế giới hay Tự Do-Độc lập- Chủ quyền Việt Nam.

   QL.VNCH được hình thành vào một hoàn cảnh đất nước biến động chính trị,và là giải pháp có tính toán quyền lợi của Pháp lâu dài tại Miền Nam,sau khi thi hành Hiệp ước Genève/54 chia đôi đất nước.Tuy Quân Pháp trao trả chủ quyền lãnh thổ Việt Nam cho Quốc Trưởng Bảo đại-8-3-1949 do áp lực quốc tế,trao trả thuộc địa các nước.Nhưng dân chúng vẫn nghi ngờ dã tâm của Pháp thuộc địa,nên vẫn nương tựa vào phong trào Việt Minh chống Pháp do Hồ Chí Minh Cộng sản lãnh đạo và biến thể thành MTGP/MN.Để rồi thành phần Việt Cộng Miền Nam-VC/GPMN-là đối thù nội tại Miền Nam,tiếp tay Cộng Sản BắcViệt đánh chiếm Tự Do Miền Nam/VNCH theo lệnh Quốc Tế Cộng Sản Nga-Tàu.Cái nghiệt ngã và trớ trêu thay! cho QL.VNCH phải phối hợp lực lượng quân sự Đồng Minh Hoa kỳ đánh bại VC nằn Vùng –MTGPMN-thì găp phải phản ứng người dân Miền Nam nghe lời xui giục VC đào hầm,che dấu và nuôi dưởng VC nằm vùng chống lại quân dân cán chính VNCH,hết lòng bảo vệ Tự-Do Miền Nam trong đó có chính họ.nên có hiện tượng:”Ăn cơm Quốc Gia,thờ ma Cộng Sản” mà người dân Miền Nam đã vô tình: “Đâm sau lưng chiến sĩ”.Và chính quyền Qân Sự Hóa Sài gòn của VNCH đang bận tâm đối phó những đổi thay chiến lược do Pháp-Mỹ ảnh hưởng quyền lực quân sự,chi phối sách lươc chiến đấu của QL.VNCH trong chiến tranh chiến tranh vệ Quốc Tự Do Miền nam VN,và đã vô tâm bỏ mặc không bảo vệ được an ninh cuộc sống trước sự khủng bố,đe dọa tinh thần khủng hoảng người dân phải đi theo lời dụ dổ tuyên truyền của VC nằm Vùng  “Giải Phóng Miền Nam” cho Cộng Sản Bắc Việt/HCM chực chờ đánh chiếm Miền Nam  và đang đối dầu QL.VNCH tại vùng biên giới địa đầu Vĩ tuyến 17…

 Một đạo quân chiến sĩ anh hùng bị lạm dụng tự do,lòng yêu nước!

   QL.VNCH dưới sự lãnh đạo sáng suốt của chí sĩ Ngô Đình Diệm-Quốc Trưởng VNCH được toàn dân ủng hộ bầu lên Tổng Thống do dân cử,đã đem lại cho nhân dân Miền Nam VN chín năm được hưởng thụ an bình,thịnh trị dù cho đất nước vẫn còn đe dọa chiến tranh của người cộng sản Miền Bắc.

   Với chin năm,từ năm 1954- 1963 của nền Đệ Nhất Cộng Hòa Miền Nam bị sụp đổ do đảo chánh của Hội Đồng Quân Nhân Tứớng Lãnh làm cách mạng ngày 1-11-1963,QL/VNCH xứng đáng là một Quân Đội  Quốc Gia của Người Việt yêu nước,lập được nhiều chiến công hiển hách và thấy đầy đủ vai trò trách nhiệm,vinh dự của một quân đội có độc lập chủ quyền và được dân quí mến…Trong chính sách bình định nông thôn:lập ấp chiến lược thanh lộc 76.000 cán bộ nằm vùng và cơ sở bí mật Cộng Sản Bắc Việt còn cài đặt trong Nam khi thi hành Hiệp Ước Genève/54 để lại.Và các chính sách hòa hợp,.cộng tác với các lực lương kháng chiến chống Pháp Cao Đài-Hòa Hảo-Bình Xuyên cùng gia nhập vào Quân Đội QL.VNCH cùng chiến đấu chống cộng nằm vùng.Chính phủ Ngô Đình Diệm thành lâp gai cấp Nhân Vị Cần Lao có lực lượng Thanh Niên Cộng Hòa lên vùng Tây Nguyên trung phần lập khu Trù Mật Dinh Điền:trồng:trà- cà phê-thuốc lá-cao su. Đem lại sự sống sung túc no ấm cho đồng bào di cư miền bắc vào nam cùng người Binh Định phú yên Tuy Hòa Qui Nhơn lên Tây Nguyên lập nghiệp.

   Sự di dân lập ấp và bảo vệ vùng Tây Nguyên của chính phủ Ngô Đình Diệm đã va chạm và xâm hại quyền lợi của người Pháp còn nhiều tài tài,cơ sở máy móc đồn điền trà,cà phê gổ quí V.V…đang sinh lợi trước khi rời bỏ Tây Nguyên trả lại độc lập chủ Quyền cho Việt Nam.

   Người Pháp trao quyền trục tiếp viện trợ Quân sự và trang bi khí cụ cho Việt Nam và trực tiếp đổ 2 tiểu đoàn thũy quân Lục Chiến Hoa Kỳ và 5.000 đầu tiên vào bải biển đà nẵng VNCH,nên gặp phản ứng quyết liệt của tổng thống Ngô Đình Diệm không cho quân Mỹ vào,để Cộng Sản bắc Việt Tọa bằng cớ chống Mỹ cứu nước và chống tay sai VNCH.Nếu Mỹ nhất quyết đưa quân vào Miền Nam thì bắt buộc phải làm đảo chánh giết Ngô Đình Diệm ngày 1-11-1963.Đưa Hội Đồng Quân Nhân Tướng Lãnh lên câm quyền.là lầm kế trả thù của Pháp tìm cách lấy lại của cải,tài sản,cơi ngơi an dưởng của người Pháp trên Tây Nguyên Lạt của nhóm quyền lợi thuộc địa Pháp.

   Trong Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng của Ql.VNCH được chính phủ dân sự Phan Huy Quát trao lại quyền điều hành đất nước,lên cầm quyền lãnh đạo.Đa số Tướng lãnh QL.VNCH được huấn luyện,đạo tạo từ Pháp và xuất thân trong khối Liên Hiệp Pháp thì họ đương nhiên chụi ảnh hưởng mạnh của Pháp về quyền lợi trên Tây Nguyên trung phần VN.

   Khi nền Đệ Nhất Cộng Hòa-Ngô Đinh Diệm sụp đổ,các Tướng Lãnh QL.VNCH lên nắm quyền điều khiển quốc gia Miền Nam và trở thành độc tài quân phiệt, dưới quyền ảnh hưởng sách lược chiến tranh của hai đồng minh Pháp-Mỹ khi họ toàn quyền quyết định chiến tranh qua cung cấp,trang bị vũ khí và quân cụ cho QL.VNCH,làm mất tính tính cách thuần túy truyền thống yêu nước của Quân Đội VNCH.

Tham khảo thêm sử liệu Nguyễn Hùng Kiệt:

http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=9077

http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=9220

 SỰ THẬT CHIẾN TRANH VIỆT NAM

   Chiến tranh Việt Nam, một cuộc chiến Vệ Quốc Tự-Do Miền Nam/VNCH trước sức tiến công Quốc Tế Cộng sản qua tay sai Cộng Quân Miền Bắc VIỆT NAM,một cuộc chiến vô thời hạn, không có kẻ thắng lẫn người thua nhưng lại có kẻ chiến bại là nhân dân hai miền Nam-Bắc /VN chịu nhiều tang thương đổ nát, gây thêm nhiều chia cắt hận thù dân tộc!;một khi chiến thắng này là thắng giùm cho Trung Cộng vì họ đã chiếm trước Hoàng Sa-19-1-1974 của Miền nam VNCH.

     Đồng Minh Hoa Kỳ biến Miền Nam VNCH thành món hàng hóa trao đổi với Tàu Cộng để mở cữa thị trường tiêu thụ đông dân-1,3 tỷ dân số- bằng 6 nước tiểu vùng sông Mê-Kong thuộc Đông Dương,và 10 nước Asean của Đông Nam Á,thì xá gì quyền lợi  kinh tế Hoa Kỳ,không bán đứng Miền Nam!?.Và cũng là chiến lược,chính sách ly gián,gây mâu thuẩn tan rả khối Cộng Sản Nga Tàu…Đây là luận điệu chống chế cho quyền lợi của Mỹ với thế giới yêu chuộng hòa bình.Riêng Việt nam là phản bội mất Tự-DO!

   Vì mất quyền chủ động chiến tranh, nằm trong thế thụ động chiến đấu tự vệ dưới quyền điều Quân khiển Tướng VNCH của cố Vấn QL/Hoa Kỳ: “Đánh không được quyền thắng để tạo dáng đẹp hấp dẩn của nóm hàng sắp trao đổi với Trung Cộng. và chọc thèm Liên-Xô, gâyhục hặc khối Cộng Sản Nga Tàu.

  Và chinh vì thế nên người lính VNCH chiến đấu trong sự hụt-hẵn lòng dân tộc!!!kể từ khi nền Đệ Nhất Cộng Hòa-Ngô Đình Diệm sụp đổ 1-11-1963 và thay thế Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng do Trung tướng Dương Văn Minh lật đổ và thay thế một tâp đoàn lãnh đạo: Quân Phiệt, tham nhũng chuyên đấu đá chỉnh lý nhau vì quyền lực và tham nhũng làm mất lòng dân;xô đẩy người dân về bên bên kia chuyến tuyến kẻ thù Cộng Sản Bắc Việt Nam.Và tạo nên hoàn cảnh chiến đấu nghiệt ngã;oan khiêng giữa bạn và thù ngay trong lòng dân tộc Miền Nam Tự-Do!

http://danlambaovn.blogspot.com/2011/11/quan-oi-e-bao-ve-at-nuoc-chu-khong-phai.html


* Phong Trào Phản Chiến Người Dân Thành Phố

Những thành phố lớn Miền nam:Sài gòn-Đà Nẵng-Huế tổ chức biểu tình phản chiến của giáo hội Phật Giáo Ấn Quang đen phật xuống đường,cản lối Tự Do và đòi chính phủ Sài gòn phải chấp nhận VC/GPMN được thành lập Chính Phủ Lâm Thời MTGPMN là thành phần thứ ba,đại diện Miền Nam,tham dự Hội Đàm Paris và đòi đất từ vùng Quàn Trị-Thừa Thiên-Huế đến vùng Bình Thuận-Phan Thiết cho MTGPMN thành lập chính phủ Lâm Thời MTGPMN.Họ còn kêu gọi Sinh Viên Trí Thức Nhân Sĩ và báo chí xuống đường ăn mày:các linh mục đi hốt rác V.V…Đòi đánh cho “ Mỹ Cút,Ngụy nhào” .Trớ trêu và nghiệt ngã cho người  chiến sĩ QL/VNCH,ngày đêm ngoài chiến tuyến chống quân thù Cộng Sản Miền bắc,bảo vệ an lành cho hậu phương đi biểu tình phản bội chiến sĩ và chống lại lý tưởng Tự Do người Việt Quốc Gia yêu chuộng tự do,hòa bình dân tộc.Thành phần người dân phản chiến Miền Nam, chính họ phản lại con em của mình là chiến sĩ Tự Do của QL/VNCH,gây nên cảnh cốt nhục đố-kỵ thân tình.

   VC lợi dụng chia rẻ “Quân Dân Cá Nước” miền nam,lôi kéo họ về phe VC nằnm vùng bằng cách pháo kích bừa bải vào nhà dân các thành phố lớn;đặt bom mìm chợ búa,trường học các khu hội hợp công cộng đông người,và khủng bố tinh thần người dân đưa đến sự bất hợp tác chính phủ Sài Gòn,cho chúng có cơ hội xúi giục dân chúng đô thị biểu tình,đình công,bải thị.xuống đường,bất hợp tác với chính quyền đương cuộc;kàm tê liệt hoạt động xã hội của bộ máy chính quyền Sài Gòn,tạo áp lực chấp nhận cho Chính Phủ Lâm Thời MTGPMN vào bàn hội Nghị HĐ Paris/73 trong ván bài nội ứng tiếp tay Công Sản Bắc Việt tiến chiếm Miền nam VNCH theo lệnh Cộng Sản Quốc Tế Nga –Tàu.

 * Mật Cứ Du Kích Việt Cộng Nằm Vùng Nông Thôn

  Bản chất nhân bản; nhân hậu của người lính VNCH, nó hiền hòa có nghĩa có nhân như trăng vơi lúa, như cá với nước đầy đồng nuôi sống dân quê chơn chất thật thà!...Nhưng khốn khổ và nghiệt ngã thay, nơi đây chính là hang ổ,Mật cứ nuôi dưởng  Việt Cộng nằm Vùng.

   Hiệp ước Genève/54 chia đôi đất nước,môt triệu người Miền Bắc di cư vào Miền Nam tìm Tự Do ,và đổi lại cũng có một số trăm ngàn người nông thôm Miền Nam Tập kết ra Bắc theo lời kêu gọi chống Pháp của Hồ Chí Minh là vì không nắm tình hình chuyển biến thế giới đổi thay:Pháp trả độc lập chủ quyền cho Việt Nam-8-3-1949- HCM vẫn ngoan cố thành lập phong trào Việt Minh/CS chống pháp và tiêu diệt đãng phái Quốc Gia,nên chiêu dụ lòng yêu nước của thanh niên nông thôn Miền Nam còn thiếu thông tin hiễu biết về Cộng Sản nên tập kết ra Bắc;được huấn luyện,trang bị tư tửởng Mác-Lenin rồi hồi hết trở về trong nam chống “Mỹ Ngụy”.

   Mật cứ VC nằm vùng chính là quê nhà có lũy tre xanh có đầm lầy rắn rết muỗi nòng,có chướng ngại lùm cây tránh máy bay quan sát. Và có sự tiếp tế lương thực cũa dân làng, chính là bà con thân thuộc họ hàng cha mẹ.Và cũng là nơi trốn quân dịch bắt lính từ vùng quốc gia chạy vào trốn trong bưng biền…và cũng là nơi dung thân những thành phần bất hão,trộm cướp,giết người phạm pháp từ các đô thị các vùng nông thôn bị truy đuổi chạy vào mật cứ làm du kích VC chống lại những cuộc hành quân bố ráp của lính Quốc gia Cộng hòa.

 Người lính VNCH khó hoàn thành trách nhiệm cấp trên giao phó khi mở đợt hành quân thì bị dân làng mở tiệt đám giổ,đám quảy mời mộc khách hành quân để lấy tin tức và làm ra ám hiệu cái áo trắng “Treo cao…cao” hay ánh đèn dầu “di động bên song cữa” của bà mẹ trông con về.Ôi cả một sự đau lòng cho quê hương dân tộc…! khi người mẹ chiến sĩ “VNCH” đưa tay nhận từng chiếc Ít,bánh Ú,mức gừng đêm theo cho ấm bụng dêm khuya kích giặc…! để giết con bà!?,là cả một trời sụp đổ quê hương?!Tôi Không còn nghe người cố vấn quân sự Mỹ tháp tùng hành quân với Đại đội/Tiễu Đoàn của tôi nói:[Không có thông dịch viên].

 -“The Vietnamese people are very good of him, so the war should not exist at where, because I do not know who is out of the VC, if he took off the uniform on his people to know who it is you who is the enemy?” và tôi trả lời:
-If you want to know the enemy, before he dies, he will see who shot him, they own that he is VC! and we laughed ...

   Dịch trại ra rằng:

“Người dân việt Nam các anh rất tốt,vì thế chiến tranh không nên có tồn tại nơi đây.bởi vì tôi không biết ai là VC trong số các anh nếu như cởi bỏ bõ quân phục trên người các anh ra thì biết ai là bạn ai là kẻ thù?.Trả lời cố vấn:

-Nếu anh muốn biết kẻ thù, trước khi chết anh sẻ thấy ai là người bắn chết anh thì họ chinh là VC đó anh! và chúng tôi cùng cười..”.Sau đó tìm chổ đóng quân, nghỉ ngơi.qua đêm và người cố vấn Mỹ nói tie1p trong cơn say; “Sorry you said my Captain, were all working hours, do we draw on every VC rest and sleep all gone!”-{Xin lỗi ông bạn Đại Úy của tôi,đã hết giờ làm việc,bọn VC rút về Mât Cứ nghỉ ngơi và đi ngủ hết rồi!.Nghe xong,tôi thấy thua ngayViệt Cộng trong lòng thôn quê dân tộc chính mình.

 * Vùng Xôi Đậu Chiến Tranh-Nỗi Buồn Chinh Chiến!

  Những nỗi xót thương cho các bà mẹ trong vùng xôi đậu chiến tranh, ban ngày là của quốc gia, ban đêm là của cộng sản.khi trời sáng thì họ rút lên rừng núi ẩn trốn trong chiến khu mật cứ…Chạng dạng tối trời thì VC tràn xuống thôn làng:vác gạo,thu thuế và có dịp thăm nhà của các cán binh Cộng Sản thăm lại nhà xưa nhà.

   Nửa tháng trước đây Đoàn Xây Dựng Nông Thôn về xã nho lâm Núi Miếu Tuy Hòa tạp huấn chiến dấu bảo vệ thôn làng thay thế cho quân đội chính quy Trung Đoàn 47/SĐ 22 BB chuyển địa bàn hoạt động từ du kích chiến sang trận địa chiến qui ước chiến tranh trên Tây nguyên PleiKu-Kom Tum.

Tiếng hát bên-kia đồi núi!

Bên kia núi đồi là vùng oanh kích tự do,là biên khu, mật cứ du kích quân VC nằm vùng.là dãy núi trùng trùng,điệp điệp tiếp giáp liên tỉnh lộ Cheo Reo-Phú Bổn và bao bọc xung quanh đồng bằng ven biển Tuy Hòa -Phú Yên.

Chúng tôi đóng quân trên ngọn đồi cao Núi Miếu, nằm chơi vơi giữa vùng đồng bằng bao la cạnh núi Ngũ Hành và sắp xẩy ra trận đánh ác liệt…Theo tin tình báo Trung Đoàn và đặc tình giao liên VC nằm vùng của các bà chị nuôi,bán nước vệ đường,cùng các trẻ em chăn trâu cho biết: tối nayVC mời dân làng lên núi xem trình diễn văn nghệ và có đoàn văn công từ miền bắc vào ca múa-hát ,và thông báo hai báo cáo quyết định của chinh ũy quân khu,huyện ủy MTGPMN lên án tử hình,và treo đầu hai sĩ quan “ Ngụy” có thưởng công và miễn thuế nạp tô lúa gạo trong 3 năm…Danh sách đó có tên tôi đứng đầu bảng, kế tiếp là anh bạn cùng khóa sĩ quan ra trường, có vợ con tại tỉnh lỵ Tuy Hòa mà tôi tá túc,nương nhờ mỗi lúc hành quân về nghỉ ngơi!...khi xa nhà tận Sàigon.

   Trời đêm nay trăng sao hôi tụ dày dặc,như chào mời …thôn làng đi hội hè đình đám.Đứng trên cao của ngọn đồi,nhìn xuống bằng ống nhồm Hồng Ngọai Tuyến của Mỹ trang bị mỗi Đại đội một chiếc máy để nhìn rỏ trong đêm khi đi phục kích VC.

 bị dân quân du kích Việt Cộng về làng tấn công. Họ là con em dân chúng thôn làng trong vùng trốn lính Quốc gia chạy sang hàng ngủ VC nằm vùng, có mật cứ trong vùng núi bao quanh đồng bằng Tuy Hòa.Cộng thêm 3 trung đoàn chánh quy cộng sản Bắc Việt hồi kết vào Nam.Được trang bị vụ khí tối tân hiện đại Nga Tàu.

   Chúng cho 3 tiểu đoàn cộng quân cùng du kích nằm vùng địa phương bao vây dưới chân núi Miếu-Ngũ hành sơn-và tấn công tiểu đoàn 4/TĐ47/SĐ22BB cùng Đoàn Xây Dựng Nông Thôn tại núi Miếu,để yễm trợ đồng bào trong vùng xôi đậu,tạm chiếm của chúng đi dự lễ dâng công,văn nghệ.Và phải mang theo lúa thóc,tiền bạc cóng nạp thuế tô,kinh tài cho chúng trên mật cứ phía bên kia núi đồi.
  Tiếng AK 47 nổ nghe ròn rả, chát chúa, âm thanh rùng rợn hơn hẳn tiếng đì đùng từ phát một của carbin M1 và bán liên thanh cùa garant M1,M2.Để đối phó lại với trung liên nồi Trung Cộng,lính chúng tôi phải tập trung 3 khẩu garant M1 lại thành một khẩu trung liên BAR giữ bốn góc sườn núi, còn 3 cây trung liên BAR làm mục tiêu di động đánh lừa địch,ngỡ là hỏa lực mạnh, có nhiều của quân ta. Quả thật mấy cây trung liên BAR di động phản công và hoạt động liên tục làm làm nồng súng đỏ rực trong bóng đêm,phải sai phụ xạ thủ lấy nón sắt múc nước bờ ruộng tưới lên nồng súng giải nhiệt và bắn tiếp đến khi địch chịu  rút lui.

  Vũ khí phe ta thuộc lỗi thời của thế chiến thứ 2 mà đồng minh trang bị cho QL.VNCH không bằng tối tân hiện đại của khối Nga Tàu trang bị cho cho du kích quân VC địa phương.Quân lực VNCH là con vật hy sinh và là sức tiêu thụ các loại vũ khi tồn động kho vũ khí thăng dự thế chiến thứ 2 của đồng minh Pháp Mỹ.

   Và lợi dụng trận chiến này,tôi bị hăm dọa thanh toán tại mặt trận của tập đoàn tham nhũng quân phiệt sư đoàn có hệ thống quân giai xuống đến cấp tiểu đoàn,đại đội.Chúng cho lính bắn dọa,cảnh cáo tôi vào đội chỉ huy hành quân từ phía sau nội tuyến trong lúc đụng trận với địch quân,là gì Đại tá Di văn Bình,Trung Đoàn Trưỏng- Một Mắt} ăn chặn tiền tiếp tế lương thực hành quân của lính suốt một tháng nay không phát lương ,và tiếp tế lương thực khô trong hai cuộc hành quân qua, nên phải lấy tiền vợ con lính mua lương thực đem theo hành quân, nên lính chúng tôi phản đối đi hành quân vì không có lương thực mang theo, nên bị chúng mật lệnh của cấp trên thanh toán cấp chỉ huy dưới quyền dám tố giác.
    Tiếng súng thưa thớt, báo hiệu quân du kích và chinh qui việt cộng rút đi dần lên núi, mà tiếng hát bên kia đồi vẫn còn vang vọng vào đá núi xa xa của đòan văn công văn nghệ miền Bắc vào Nam giúp vui và tuyên truyền cộng sản trong vùng xôi đậu nơi đây…Và chỉ chấm dứt tiếng ca bên kia núi đồi khi hàng loạt tiếng nổ của bom oanh kích vùng tự do đổ xuống trong tiếng gầm rú của F105 xạ kích sát bên kia sườn đồi núi.
   Trời về sáng, dân làng trên núi đổ xuống trong vẽ thê lương nhếch- nhoát vì đã bỏ lại bên kia núi đồi những thân thương mất mát mà họ chôn dấu, tiếp tế, cưu mang đùm bọc.Nay thì tiếng hát thao thức trong nỗi xót xa dân tộc dã chìm tắt trong tiếng bom rền.

   Cũng trong trận này, tôi mới thấy được nỗi buồn chiến tranh của người dân trong vùng xôi-đậu, nhất là những bà mẹ già khóc con, khóc chồng trong vùng, sáng quốc gia tối về là Công Sản…

   Theo tin tình báo giao liên nữ VC,đêm nay đám du kích quân sẽ về xã Liên Trì làm giỗ cho đồng bọn chết trận đánh vừa qua.Trời về chiều,lính tôi cơm nước xong xuôi đợi màn đêm buông xuống là đi rải quân kích giặc.Áng ngữ theo các khe suối mương rạch vào làng.Trước khi đi phải ngang qua làng có đám giỗ;thì được bà mẹ nằm vùng cùng các em nhỏ chạy theo và gởi một ít chè xôi,bánh mức cúng giỗ cho cấp chỉ huy,đem theo ăn cho  đỡ dạ đói lòng trong khuya hành quân.Thật cảm động tình quân dân cá nước…Nhưng không ngờ đây làm tiếc lộ hành quân  để cho các bà mẹ,em gái  lấy tin tức và ra ám hiệu bằng chiếc đèn và bóng cái quần treo cao…cao! bên song cửa sổ phản chiếu ánh đèn, cho du kích quân nhìn thấy không dám về,hoặc tránh ổ phục kích trước khi vào làng ăn đám giỗ.Và QL.VNCH không bao giờ giao tranh với giặc trong thôn làng vì sợ chết dân!. Lợi dụng tính nhân bản và tình người của lính VNCH, các bà mẹ du kích nằm vùng còn xin tha mạng cho các du kích bị thương trong cuộc truy lùng lục soát sau một trận đánh, họ bỏ chạy vào xóm làng. Nếu không được tha thứ thì thương binh VC uy hiếp và xúi giục dân biểu tình chống đối lại lính VNCH cứu nguy cho con em họ-VC năm vùng.nhưng khi rút quân chưa ra khỏi làng,thì những trái pháo kích của cộng quân từ trên sừn núi bắn xuống trúng nhằm dân chết và dân tình ta thán,biểu tình,do linh quốc gia giết chết dân lành.Chiến tranh là thế đó,hởi tự do và dân chủ của ta ơi!!!


Nỗi buồn ở ... 2 chiến tuyến : không có người chiến thắng chỉ có người Việt thua ?

Còn tiếp...

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét