Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Former Vietnamese Prisoners of Conscience (FVPoC)

 Logo Hoi CTNLTNguyen-Huu-Cau-2013 

Tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu được trả tự do


by CTNLT in CTNLT
RFA | 22-03-2014 Ông Nguyễn Hữu Cầu, người được mệnh danh là tù nhân lương tâm thế kỷ, vừa được đặc xá về đến nhà vào 9 giờ tối [...]

Viếng thăm hội viên đặc biệt – người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu

Ông Nguyễn Hữu Cầu kể cho chúng tôi nghe về bản án "kỳ lạ" đã khiến ông phải ngồi tù 32 năm, lâu hơn cả ông Nelson Mandela dưới chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid. Ông kể về những người bạn, những người tù nhân lương tâm đã sống cùng với ông trong trại như Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đoàn Huy Chương, Bùi Văn Trung...

Ông Nguyễn Hữu Cầu chụp ảnh cùng những người đến thăm.
Ông Nguyễn Hữu Cầu chụp ảnh cùng những người đến thăm.
PV.CTNLT | 29/03/2014
Lúc 16 giờ ngày 29/03/2014, đại diện Hội CTNLT – Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, và CTNLT Hoàng Hưng,…đã đến gặp gỡ và thăm hỏi ông Nguyễn Hữu Cầu – một thành viên rất đặc biệt của Hội.
Hiện nay, ông đang ở nhà con gái  ruột  thuê ở một căn hẻm nhỏ thuộc quận 1. Khi thấy mọi người đến thăm ông Cầu đã rất vui, tay bắt mặt mừng vì trước đây hai người đã từng có thời gian bị giam giữ cùng trại giam Z30A Xuân Lộc. Sức khỏe ông Cầu nay đã ổn định hơn lúc trở về từ trong trại, nhưng thỉnh thoảng ngồi nói chuyện một chút là ông phải ôm ngực xoa…
Ông Nguyễn Hữu Cầu kể cho chúng tôi nghe về bản án “kỳ lạ” đã khiến ông phải ngồi tù 32 năm, lâu hơn cả ông Nelson Mandela dưới chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid. Ông kể về những người bạn, những người tù nhân lương tâm đã sống cùng với ông trong trại như Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đoàn Huy Chương, Bùi Văn Trung… Thậm chí trước Tết, có tin ông Cầu được thả nhưng không thấy động thái gì từ trại giam có người đã dùng gạch tự sát thương, đổ máu để phản đối cán bộ quản giáo và nhà cầm quyền cộng sản. 
Đại diện các nhóm hội đến thăm ông Nguyễn Hữu Cầu.
Từ trái qua: Ts Phạm Chí Dũng, nhà thơ Hoàng Hưng, ông Kha Lương Ngãi, Bs Nguyễn Đan Quế, ông Nguyễn Hữu Cầu.
Đại diện Hội CTNLT và thay mặt Hội PNNQ – Bác sĩ Nguyễn Đan Quế cũng đã trao tặng ông Nguyễn Hữu Cầu số tiền 5 triệu đồng (5.000.000 đồng) để ông chữa bệnh.
Trong thời gian gần đây Hội CTNLT đã:
- Hỗ trợ thầy Đinh Đăng Định 2 triệu đồng, cựu TNLT Chu Mạnh Sơn, thân nhân gia đình TNLT Hoàng Khương (nhà báo) mỗi người 2 triệu đồng. Thay mặt Hội CTNLT, luật sư Nguyễn Văn Đài cũng đã viếng thăm và biếu tặng mẹ Cựu TNLT Phạm Văn Trội 2 triệu đồng.
- Hội CTNLT cũng hoan nghênh một thành viên mới vừa gia nhập hội từ Quảng Bình đó là anh Nguyễn Trung Trực sinh năm 1974, anh bị giam 21 tháng tù (2011) vì các hoạt động mà anh khẳng định: “Tôi là một tù nhân lương tâm”.
Rồi đến giờ ông Cầu phải truyền nước biển, lúc này ông Cầu tỏ lời cảm ơn đồng bào hải ngoại và trong nước đã quan tâm giúp đỡ, cũng như đã lên tiếng vận động đòi trả tự do cho ông. Chúng tôi ra về trong nỗi niềm suy tư tới những câu chuyện kể của con người thẳng thắn, bất khuất này.
Bác sĩ Quế trao quà cho ông Nguyễn Hữu Cầu.
Bác sĩ Quế trao quà cho ông Nguyễn Hữu Cầu.
PV. CTNLT
Nguồn: http://fvpoc.org/2014/03/30/vieng-tham-hoi-vien-dac-biet-nguoi-tu-the-ky-nguyen-huu-cau/

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét