Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

LỜI PHẢN TỈNH NGƯỜI VIỆT MIỀN NAM TỰ DO!


Trả lời Thư tín

Hòa Ái, phóng viên RFA
2013-09-06

043_dpa-pa_14864C00C267CF2F-305.jpg
Vườn hoa mùa hè ở Đức, ảnh minh họa.
AFP photo


Trong tuần qua, ban Việt ngữ tiếp tục nhận được nhiều ý kiến và chia sẻ của quý khán thính giả cùng độc giả gửi về xoay quanh sự kiện luật gia Lê Hiếu Đằng công khai khởi xướng thành lập 1 đảng mới song song cùng với Đảng Cộng Sản ở VN. Trong chương trình hôm nay, Hòa Ái tiếp tục lần lượt trích đăng những ý kiến này.
“Rất hoan nghênh luật gia Lê Hiếu Đằng, ông Hồ Ngọc Nhuận, ông Huỳnh Kim Báu và các nhân sĩ trí thức VN cùng các đảng viên Đảng Cộng Sản VN, đã từ bỏ Đảng CS và đã ủng hộ 3 bài viết của luật gia Lê Hiếu Đằng trong việc thành lập Đảng Dân chủ Xã hội để cứu đất nước VN. Chúng ta không bị Tàu đô hộ thêm 1 lần nữa. Các bạn thanh niên và sinh viên! VN nằm trong tay các bạn! Nước VN ta dưới sự cai trị độc tài của Đảng CSVN đã đưa đất nước VN lâm vào sự u thối và suy tàn từ chính trị, kinh tế, đạo đức và xã hội”.
“Thưa đài ACTD, tôi tên là Châu Kỳ. Tôi có 1 số ý kiến muốn nói với 2 ông tác giả Trọng Đức cũng như Giáo sư Vũ Minh Giang, vừa rồi có những bài viết phản biện lại bài viết của ông Lê Hiếu Đằng, như thế này: Thưa 2 ông, thật sự ra bây giờ ngồi nghe lại bài ‘Tuyên ngôn Độc lập’ do ông Hồ Chủ tịch đọc hồi năm 1945, rồi ngồi đọc lại những điều được ghi trong Hiến pháp của nước CHXHCNVN cũng giống như luật pháp VN hiện hành bây giờ, thì tất cả những điều đã nói lên những quyền rất căn bản của mỗi người như quyền tự do hội họp, tự do làm người, quyền bình đẳng, tự do tín ngưỡng, tự do công khai bày tỏ tư tưởng, tự do quảng bá thông tin v.v. Tất cả những điều đó, xin thưa 2 ông, tôi chưa bao giờ thấy được thực thi trong pháp luật VN một cách đúng đắn”.
“Tôi muốn nhờ đài ACTD cho tôi góp ý với ông Lê Hiếu Đằng về vấn đề mà ông còn cho chúng tôi còn chống Cộng cực đoan thì xin thưa với ông Lê Hiếu Đằng rằng chúng tôi không phải như vậy mà chính các ông là những người thù những người thua trận chúng tôi. Trước tới giờ các ông vẫn lùng bắt những người nói lên chính kiến của mình. Nhà nước Cộng Sản không cho làm báo tư nhân. Ông nghĩ làm sao khi ông thành lập đảng đối lập với Đảng CS? Tôi nghĩ đây chỉ là đảng của các ông mà thôi, chẳng khác gì hơn. Vì Nhà nước của các ông lập được đảng thì chúng tôi cũng lập được đảng. Vì đó là quyền tự do của mỗi người”.
index-250.jpg
LG. Lê Hiếu Đằng mặc chiếc áo có hình lưỡi bò.
“Ông Lê Hiếu Đằng làm một lần hồi còn chính phủ VNCH thì ông ra sức chống phá và đạt được toại nguyện gia nhập Đảng CS. Bây giờ thì lại chống Đảng CS. Tôi nghĩ ông Lê Hiếu Đằng có thể gọi là người trí thức. Đầu tiên, ông đã đi sai đường và bây giờ ông quay đầu trở lại. Tôi nghĩ việc ông làm không ai tin tưởng nổi. Là trí thức thì mình phải biết chủ nghĩa đó như thế nào thì mình mới bỏ tâm bỏ sức phục vụ. Ông đã lầm lạc 1 lần rồi, bây giờ nếu là người có tư cách thì ông nên yên lặng là hơn để cho giới trẻ sinh sau năm 75 thành lập đảng hay đối trọng với CS thì tốt hơn”.

  Huỳnh Mai St.8872
{Người đưa tin }

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét