Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

LÁ BÀI QUẢNG ĐỘ ĐÃ BỊ LẬT TẨY VÀ HẾT HIỆU LỰC?.

 Người chuyển bài: Kim Trần
 
LÁ BÀI QUẢNG ĐỘ ĐÃ BỊ LẬT TẨY VÀ HẾT HIỆU LỰC?.

 

    Tin tức mới đây làm chấn động giới phật tử và người Việt hải ngoại, loan báo về việc huề thượng Thích Quảng Độ, đệ ngũ tăng thống giáo hội phật giáo Việt Nam thống nhất, bất ngờ ra thông bạch từ chức, lui về ẩn dật, sống âm thầm, xem như chấm dứt chuyện đấu tranh, tự do tôn giáo, nhân quyền. Sự ra đi của Thích Quảng Độ còn nhiều nghi vấn nhưng cái cớ ra đi không thể thuyết phục.

    Theo tin tức cho biết với bản văn do chính Thích Quảng Độ viết, nguyên nhân cũng do trong nội bộ có vấn đề huề thượng Thích Chánh Lạc, được nhiều người tặng danh hiệu là đệ nhất dâm tăng, nhưng lại có phe cánh mạnh mà vẫn không có gì lay chuyển, ông nầy thương lượng nhận tội với nạn nhân là hai có bé vị thành niên, bồi thường, theo như thủ tục pháp lý của ngành tư pháp Hoa Kỳ. Một người không làm gì suốt đời, lại có tiền lớn để bồi thường cho nạn nhân đến nửa triệu Mỹ Kim, thì phải hiểu đây là tiền cúng dường từ mồ hôi của bá tánh nói chung và phật tử nói riêng, để chi trả cho hành vi dâm ô, phi đạo đức, mà người bình thường không chấp nhận, huống chi là cao tăng phật giáo; luật pháp các nước có hình phạt nặng nề cho những kẻ xâm phạm tiết hạnh của phụ nữ vị thành niên, ngay cả nạn ấu dâm.

Do đó, cho dù đã tai qua nạn khỏi nhờ tiền cúng dường, nhưng đối với giáo hội, phật tử, thì đây là trọng tội tà dâm, nhưng tiếc thay là được bao che một cách có hệ thống trong hàng giáo phẩm cao cấp trong thời gian khá dài. Hiện trong giáo hội do HT Thích Quảng Độ lãnh đạo, vẫn có một số dâm tăng, đáng bị đuổi khỏi chùa nhưng lại được thăng chức, như ở Úc Châu, theo tin tức cho biết, cách đây khoản 1 thập niên, có đại đức Thích Nguyên Trực, cỡi áo cà sa, giả dạng người bình thường, đi tìm gái để hành lạc bằng tiền cúng dường của bá tánh; nhưng rủi thay là hắn đã lầm một nữ cảnh sát giả dạng gái làng chơi, nên đã bị bắt, phạt tù treo. Việc nầy đã được báo Úc, Việt đăng, xôn xao một thời, nhưng Giáo hội Phật giáo Thống nhất nầy với huề thượng Thích Như Huệ lãnh đạo ở Úc đã làm ngơ, chẳng những thế mà còn thăng chức thượng tọa, giữ chức phó tăng vụ giáo hội. Do đó, huề thượng Thích Chánh Lạc bị phanh phui, thì tại sao lại dung dưỡng cho thượng tọa Thích Nguyên Trực?. Như vậy những cao tăng nầy đã xem thường phật tử và tự đặt mình như là những ông vua, muốn làm gi tùy ý..

    Việc dâm tăng Thích Chánh Lạc đã xảy ra khá lâu, đáng lý là huề thượng Thích Quảng Độ, hội đồng giáo phẩm, viện hóa đạo 1 trong nước và viện hóa đạo 2 ở hải ngoại do huề thượng Thích Hộ Giác lãnh đạo, đã phải đưa ra càng sớm càng tốt để làm sạch cửa thiền, chấn hưng đạo pháp, nhất là sau vụ tai tiếng không thể dung dưỡng của một bậc cao tăng như Thích Chánh Lạc, được cơ quan truyền thông Mỹ, Việt đăng tải.

    Tuy nhiên, việc tai tiếng đã qua, khá lâu, nhưng nay lại được giáo hội đưa ra vào lúc nầy, được xem là quá muộn và huề thượng tăng thống Thích Quảng Độ từ chức, lý do chánh đáng nhưng không thuyết phục, người ta đặt câu hỏi: tại sao từ trước đến nay, đệ ngũ tăng thống Thích Quảng Độ vẫn im lặng, chấp nhận việc làm vô cùng sai trái của huề thượng Thích Chánh Lạc. Nay bổng nhiên đưa ra để đưa đến quyết định rút lui?.

     Đây có phải là lá bài Thích Quảng Độ, nguyên tu sĩ nồng cốt của khối Ấn Quang, có quan hệ đến đảng cộng sản, làm lợi cho cộng sản và vẫn giữ lập trường thù hằn chính thể miền nam qua tuyên bố năm 2011 nhân đại hội phật giáo trong nước:" đảo chánh vô tiền khoáng hậu 1963, giật sập chế độ ngoại bang.."?. Do đó, vai trò của Thích Quảng Độ ngày  nay không còn hiệu nghiệm nữa, nên đảng mới không xài, lấy lý do Thích Chánh Lạc để rút lui, hầu trong tương lai, đảng đưa ra con bài tẩy khác thay thế?

     Huề thượng Thích Quảng Độ, giáo sư Võ Văn Ái, nữ phật tử gốc Anh là cô Ỷ Lan, chủ trương phòng thông tin phật giáo thế giới, báo Quê Mẹ, đã tạo được lòng tin suốt thời gian dài về công cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, nhân quyền tại Việt Nam. Nhiều người đã ủng hộ Quảng Độ, trong đó có hầu hết các cơ quan tuyên truyền của đảng Việt Tân đã ca tụng, yểm trợ tài chánh bằng quyên góp cho Thanh Minh Thiền Viện, thu rất nhiều tiền để Quảng Độ trở thành một Gandhi Việt Nam. Lá bài Thích Quảng Độ được xem là sáng giá, nhiều lần được Việt Tân, thành phần ủng hộ đề cử tranh giải Nobel Hòa Bình, nhưng không thành công.
     Tuy nhiên lòng tin vào huề thượng Tăng Thống Thích Quảng Độ đã hoàn toàn sụp đổ sau ngày 29 tháng 4 năm 2009, khi ông đã để lộ ra bản chất cò mồi, phục vụ đảng, giúp đảng cộng sản tránh sụp đổ qua tuyên bố:" biểu tình tại gia và bất tuân dân sự". Sự phá sản về uy tín của Thích Quảng Độ, giáo hội phật giáo Việt Nam thống nhất, thành phần nồng cốt ở nước ngoài…cũng là sự xuyên tạc vô tiền khoáng hậu thuyết "đấu tranh bất bạo động của nhà cách mạng Ấn Độ Gandhi". Biểu tình tại gia là hình thức "không chống cộng" nhưng vẫn cho là chống cộng để ngụy trang. Trong khi thời xưa, Gandhi đã nhiều lần huy động hàng chục nghìn người Ân Độ, xuống đường, có đụng độ với cảnh sát Anh, có lần thiệt mạng hàng trăm người, hàng nghìn người bị thương, sau cùng chính phủ thuộc địa Anh nhìn ra sức mạnh của dân Ấn mà trao trả độc lập vào năm 1947.

    Mặc dù phòng thông tin phật giáo thế giới, các cơ quan tuyên truyền của đảng Việt Tân ra sức thuyết phục người ta tin vào "biểu tình tại gia", nhưng họ đã thất bại thảm hại, vì tinh thần dân trí, kinh nghiệm cộng sản đã làm cho uy tín Quảng Độ, giáo hội xuống dốc. Như mọi người đều biết, huề thượng Thích Quảng Đức chết cháy, có di hại thảm khốc cho nền dân chủ miền nam, nhưng lập công to với cộng sản, nên đảng đã đút tượng vinh danh Thích Quảng Đức như là anh hùng, liệt sĩ. Tuy nhiên, cái giáo hội do HT Quảng Độ lãnh đạo vẫn dùng Thích Quảng Đức để đấu tố miền nam tự do, cũng là chính sách của đảng cộng sản Việt Nam trước sau như một.
 
Ở Úc Châu có cánh phật giáo thống nhất do Thích Như Huệ, Bảo Lạc, Quảng Baở Hoa Kỳ có một số chùa làm lễ truy điệu liệt sĩ Thích Quảng Đức và đồng thời đấu tố chính phủ miền nam, nhất là nhắm vào đệ nhất cộng hòa. Việc nầy gây bất mãn cho phật tử, người Việt nước ngoài, nạn nhân cộng sản, nên đã đưa đến phản ứng khắp nơi, làm cho giáo hội do HT Quảng Độ lãnh đạo không còn uy tín như trước nữa.

    Uy tín hết gây ra cảnh tiền gởi về không ào ạt như thời kỳ cực thịnh chống đảng sau năm 1975, đó có thể là nguyên nhân bí ẩn mà huề thượng đệ ngũ tăng thống Thích Quảng Độ đột nhiên tuyên bố lui vào bóng tối. Đây có phải là lá bài Quảng Độ đã chấm dứt, không thể lừa bịp được dân hải ngoại, phật tử về cuộc đấu tranh chống cộng, tự do tôn giáo, hóa ra đây là cò mồi.

     Đây không phải là trường hợp hi hữu, mới xảy ra, trước đây, thập niên 1990, có huề thượng Thích Thanh Từ, vâng lịnh đảng ra nước ngoài làm công tác tôn giáo vận và dùng uy thế tu sĩ, chức sắc, dạy thiền, để hạ lá cớ vàng ba sọc đỏ. Năm 1994, khi huề thượng Thích Thanh Từ thuyết pháp ở chùa Đức Viên ( San Jose, bắc Cali), ông ta đòi hạ cờ vàng mới thuyết pháp, gây phẫn nộ bằng biểu tình trước chùa, do ni sư Đàm Lựu trụ trì, sau đó ông ra đành phải lòn cửa sau mà trốn sang chùa Quảng Đức gần đó, bằng một chiếc xe van do ban tổ chức cứu nạn. Năm 1996 đến 1998, Thích Thanh Từ sang Úc Châu và cũng hạ cờ vàng ba sọc đỏ, nhưng khắp nơi đều bị phản ứng mạnh. Cuối cùng, Thích Thanh Từ trở về Việt Nam và tuyên bố lui vào tịnh thất để tu dưỡng.

    Lá bài Thích Quảng Độ đã không còn hiệu nghiệm sau khi bị lật tẩy, đó có phải là lý do thầm kín để vị đệ ngũ tăng thống, xuất phát từ khối Ấn Quang, tuyên bố lui vào bóng tối, với lý do xung đột nội bộ qua vụ dâm ô của đồng đạo Thích Chánh Lạc, không chánh đáng/..
BÙI LÝ HỒNG.

              Huỳnh Mai St: 8872
{ Theo nguồn thông tin trang mạng thế giới }
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét