Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Lời đề nghị đối thoại về ‘nhân quyền’ giữa người Việt


LỜI ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI VỀ NHÂN QUYỀN GIỮA NGƯỜI VIỆT

Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang.Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang.
Chủ tịch Nhà nước Cộng sản Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, hôm 19/09/2013 tại Thủ đô Copenhague, Đan Mạch đã tuyên bố rằng: “Nhân quyền là vấn đề cả dân tộc chúng tôi đang quan tâm.”

.... Chủ tịch Trương Tấn Sang quả thật là người rất hùng biện khi ông cho rằng “Việt Nam rất tự do ... tuy nghèo nhưng cũng có trên dưới 200 kênh truyền hình, 700 tờ báo và không dưới 17.000 phóng viên...” Nhưng thật ra cái "tự do ngôn luận" thông qua “số lượng” cơ quan truyền thông mà ông Sang đưa ra nó chẳng chứng minh được điều gì cả! Không hiểu ông Sang đã vô tình hay cố ý quên cho các bạn phóng viên Đan Mạch biết rằng Việt Nam cấm tư nhân ra báo, và tất cả báo chí, đài truyền hình, đài truyền thanh, các cơ sở phát hành báo chí và truyền thông đều do Nhà nước quản lý. Và ông thậm chí cũng quên luôn rằng các luật sư, bloggers và nhà hoạt động vì tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam thường xuyên luôn là mục tiêu bị bắt bớ và giam giữ tùy tiện của chính quyền mà ông đang đại diện.
 


http://www.voatiengviet.com/content/loi-de-nghi-doi-thoai-ve-nhan-quyen-giua-nguoi-viet/1754752.html


Lời bình luận Độc Giả 

                               Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang & Ngoại Trưởng John Kerry- Hai kẻ đồng
                                         hành " Phản Chiến Tranh VN "

                               POW & MIA- CON Ó VC NẰM VÙNG  TRƯƠNG TẤN SANG & NT JOHN KERRY HOA KỲ
   
 Lời bình Độc Giả  

bởi: danhtrau từ: nbvn
23.09.2013 04:58
Trả lời
Lời đề nghị của Ls Vũ đưc Khanh,về tự do, dân chủ và nhân quyền, cho một cuộc đối- thoại vô điều kiên va công khai, giũa CT nước Trương tấn Sang, lãnh đạo Nhà-nước,và Đảng CS VN ,( có lẽ cũng muốn có cả TBT đảng, Gs.Ts Nguyễn Phú Trọng nữa, v.v... Hay bất cứ ai là người VN,..các học giả,trí thức.... dù không là đảng viên cs...mà có quan tâm tới Tự do,dân chủ,và nhân quyền cho VN !!!
Đây, là một đề nghị rất đúng đắn, nghiêm túc, và rất trân trọng.của Ls Khanh,..và cũng là môt thách đố quan trọng, và rất cần thiêt,cho nhà nươc csVN.. trong bang giao với cac nươc tư-do trên TG.thời gian này, > Nhà nươc csVN không những ,đã ký vào hiến chương nhân quyền cua LHQ, Mà còn muốn ưng cử cho chiếc ghế thành viên UBNQ/LHQ sắp tới đây ?
Đây là môt cơ hội lớn ,đê nhà nước csvn,với tài năng thông thái chủ nghĩa Marx- Lenin cua TBT Trọng, và tài hùng biện của CT nươc Sang v.v..sẽ quét sạch tất cả nhửng dư luân xấu xa chê bai... đói với nhân quyền VN, mà cac L/Đ csvn đi đến đâu cũng bị nhắc nhở !!! .. Còn nhân dân trong nước bị các thế lực thù địch bên ngoài xúi dục,.. thì cứ tưởng mình bị nhà nươc cs cướp mất quyền sống con người rồi, sống như trâu bò, không ngóc đàu lên nổi ,xếp hang gần đáy về tư-do,nha7n-quyền trên TG v.vv......
Các L.Đ dảng và nhà nước , không hề sợ hãi gì ,mà không chấp thuân ngay một cuôc đối thoại công khai về nhân quyên VN với Ls Vũ đức Khanh, và bất cứ ai từ trong nước cũng như nước ngoài , muốn tham dư!!! Công khai và ngay thẳng !!1

bởi: Vô danh
22.09.2013 17:28
Trả lời
Kính thưa Luật sư Vũ Đức Khanh,tôi vô cùng cám ơn Ông về sáng kiến xin tiếp kiến Chủ tịch Trương Tấn Sang nhân chuyến thăm Canada sắp tới.Tôi thiết nghĩ khi nghe tin có người Việt ở hải ngoại như Ông Luật Sư xin đư
ợc thưa chuyện,nói chuyện có liên quan đến quốc gia dân tộc,thì theo tình hay theo lý,Chủ tịch Trương chẳng những đồng ý mà còn đồng ý một cách vui vẻ.Để đáp lại sự đồng ý vui vẻ cho buổi tiếp kiến và nói chuyện ấy,tôi kính xin Ông Luật sư vận động cho việc ấy được tổ chức chu đáo về mọi phương diện,chẳng hạn tại một hội trường có sức chứa khoảng vài ngàn người,của một trường đại học nào đó,hoặc mượn hội trường của quốc hội Canada thì càng tốt.Đồng thời ,xin Ông cũng nhân tiện,xin phép mời luôn các đại diện cộng đồng Việt Nam khác ở khắp nơi trên thế giới đến dự và nói chuyện ,mà tôi tin chắc là Chủ tịch Trương cũng sẽ đồng ý vui vẻ.Lý do: đây chính là một cơ hội lịch sử cho cá nhân Ngài Chủ tịch ,vốn là một anh hùng đại diện cho một đảng Việt Cộng anh hùng của Ngài,thể hiện bản lĩnh trong cộng cuộc quốc tế vận.Đây cũng là buổi nói chuyện thẳng thắn,công khai minh bạch,trong tinh thần lịch sự văn minh của nhân loại.
Tôi có đủ lý do để tin rằng Ngài chủ tịch Việt Nam sẽ biết đến lời yêu cầu xin được đối thoại của Ông Luật Sư,một sáng kiến xây dựng,ích lợi và rất đáng được ủng hộ,mà theo đó chỉ có đối thoại,đối thoại và đối thoại mà thôi.
Kính chúc Chủ tịch Trương Tấn Sang vui vẻ ,sức khỏe trong buổi đối thoại ấy.
Kính chúc Luật Sư Vũ Đức Khanh vui vẻ,sức khỏe.
Một lần nữa xin cám ơn Luật Sư về sáng kiến lịch sử ấy.



bởi: Trần Vô Tư
22.09.2013 22:23
Tin vào mồm mép của những người cộng sản như ông Trương Tấn Sang để mà yêu cầu đối thoại thì các bạn đã lầm to ! Các bạn chỉ có độc thoại thôi ! Đọc xong lời tuyên bố của ông Sang tại Đan Mạch thì mình thấy chãng qua là ông làm công tác tuyên truyền thay cho ông Bộ trưởng Thông Tin và Tuyên Truyền CHXHCNVN mà thôi (kỳ này không đi theo)! Có gì lạ đâu nhỉ? Hãy để ông ta "tự sướng" khi huênh hoang khoe trương 200kênh truyền hình một tổng giám đốc, 700 tờ báo một Tổng biên tập và 17000 phóng viên sao chép cùng 1 bài phóng sự trên báo Đảng thoãi mái đi các bạn !Đừng bận tâm và nên dành thời gian đầu tư vào việc khác giúp cho nhân dân thoát vòng kìm kẹp của ông ta thì hữu ích hơn !

bởi: Vô danh
22.09.2013 17:28
Kính thưa Luật sư Vũ Đức Khanh,tôi vô cùng cám ơn Ông về sáng kiến xin tiếp kiến Chủ tịch Trương Tấn Sang nhân chuyến thăm Canada sắp tới.Tôi thiết nghĩ khi nghe tin có người Việt ở hải ngoại như Ông Luật Sư xin được thưa chuyện,nói chuyện có liên quan đến quốc gia dân tộc,thì theo tình hay theo lý,Chủ tịch Trương chẳng những đồng ý mà còn đồng ý một cách vui vẻ.Để đáp lại sự đồng ý vui vẻ cho buổi tiếp kiến và nói chuyện ấy,tôi kính xin Ông Luật sư vận động cho việc ấy được tổ chức chu đáo về mọi phương diện,chẳng hạn tại một hội trường có sức chứa khoảng vài ngàn người,của một trường đại học nào đó,hoặc mượn hội trường của quốc hội Canada thì càng tốt.Đồng thời ,xin Ông cũng nhân tiện,xin phép mời luôn các đại diện cộng đồng Việt Nam khác ở khắp nơi trên thế giới đến dự và nói chuyện ,mà tôi tin chắc là Chủ tịch Trương cũng sẽ đồng ý vui vẻ.Lý do: đây chính là một cơ hội lịch sử cho cá nhân Ngài Chủ tịch ,vốn là một anh hùng đại diện cho một đảng Việt Cộng anh hùng của Ngài,thể hiện bản lĩnh trong cộng cuộc quốc tế vận.Đây cũng là buổi nói chuyện thẳng thắn,công khai minh bạch,trong tinh thần lịch sự văn minh của nhân loại.
Tôi có đủ lý do để tin rằng Ngài chủ tịch Việt Nam sẽ biết đến lời yêu cầu xin được đối thoại của Ông Luật Sư,một sáng kiến xây dựng,ích lợi và rất đáng được ủng hộ,mà theo đó chỉ có đối thoại,đối thoại và đối thoại mà thôi.
Kính chúc Chủ tịch Trương Tấn Sang vui vẻ ,sức khỏe trong buổi đối thoại ấy.
Kính chúc Luật Sư Vũ Đức Khanh vui vẻ,sức khỏe.
Một lần nữa xin cám ơn Luật Sư về sáng kiến lịch sử ấy.

bởi: Nguoi quen từ: USA
22.09.2013 17:01
- Chu tich TTS la nguoi mien nam nen noi doc khong hay...! dung noi doc nua...noi thiet di.....

bởi: ba Tam buon dua từ: dallas
22.09.2013 14:07
Không riêng gì ông chủ tịch ,các đồng chí cấp lớn đều được học thuộc lòng câu "Thần chú" mà ông Sang đã tụng cho cộng đồng quốc tế.
Việc trả lời câu hỏi của phóng viên ngoại quốc mà ông Sang đã tụng càng làm thêm cái trò lố bịch.
Việc khoe khoang là có trên 200 nhà đài 700 tờ báo với 17.000 phóng viên và ông quên mất 30 ngàn dư luận viên của đảng đủ đè bẹp các thế lực thù địch và cái đám phóng viên nhà đài đủ vu vạ cáo gian cho những cá nhân nào bất đồng ý kiến vơi đảng.
Chưa kể những luật lệ mơ hồ để kết án các Blogger nhập kho theo ý của ông nhà nước .
Và công an có bổn phận chăm sóc đặc biệt cho các blogger trái chiều bằng cách ném đồ hôi thối vào nhà người ta ,hoặc cho xe tông gẫy tay gẫy chân và đi ra đương còn có thể bị xã hội đen hành hung mang đầu máu bất kể phụ nữ ông già.
Một nhà nước bóp nghẹt nhân quyền có hệ thống nhưng các ông bà cấp lớn không cảm thấy ngượng miệng mỗi khi ra ngoại quốc vẫn bô bô là nhà nước Việt Nam là nhà nước tôn trọng nhân quyền nhất thế giới.
Những điều các quan chức âm ĩ tuyên bố như trên đã không còn ăn khách nữa.
Bằng chứng là các cơ quan quốc tế quan tâm về nhân quyền đã lên án Việt Nam bắt bỏ tù những người phản biện ôn hòa nhất được xếp hạng nhất nhì thế giới.
Lời của những ông "Vẹm"luôn là những lời dối trá đã thành tật.

bởi: VITIEN từ: USA
22.09.2013 13:13
Onh Truong Tan Sang noi " nuoc toi co 200 kenh truyen hinh, 700 to bao, 17000 phong vien,hang ngan Bloger",chong toi da do mau ra de gianh doc lap thi khong ly do gi chung toi khong ton trong quyen tu do cua dan. Thu hoi vay tai sao gan day nhat chinh phu VN lai cam khong cho bat cu ai dung Internet de dang lai or ban tan nhung van de thoi su trong nuoc , cho du nhung ban tin do da duoc bao , dai dua tin, cam tat ca nhung ai dung Internet dung cham den quyen loi cua Dang va nha nuoc( con quyen loi cua dan thi mac bay).Moi cac ban den voi VN chung toi de nhin cho tan mat van de nhan quyen ma ca dan toc chung toi dang quan tam, nhin cho tan mat su tu do ton giao, tu do bao chi ,tu do hoi hop,tu do ngon luan,va tat nhien la ca tu nhien bi ngoi tu nua .

bởi: Khoa từ: Saigon
22.09.2013 11:42
Người VN nên trực tiếp đối thoại , xin giơ 2 tay ủng hộ đề xuất này.
Không biết ngài chủ tịch thấy thế nào ?
Trả lời
bởi: VK
22.09.2013 22:33
Trã lời ông Nguyễn Thanh Sơn khi đề nghị ông Dân biểu Cao Quang Ánh đứng ra làm môi giới cho ông Sơn "hòa giải " với người Việt ,dân biểu đã khuyên ông Sơn nên hòa giải với người Việt trong nước trước đi đã là một ý kiến hay nhất. Tương tự thế , xin đề nghị ông Trương Tấn Sang nên rà soát lại cái "nhân quyền "của người dân Việt Nam trong nước mà ông và đám công an côn đồ của ông đang hành sử trước khi tiếp xúc và bàn với người dân Việt ở nước ngoài và thế giới về nhân quyền ! 
 
   Huỳnh Mai St.8872
{ chia sẻ nguồn tin VOA}
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét