Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

HÒA BÌNH VIỆT NAM!!!

                                           HÒA HÌNH VIỆT NAM !!!

           THÔNG  ĐIỆP MÙA XUÂN DÂN CHỦ HÓA 
                     HÒA HÌNH BÌNH BIỂN ĐÔNG
Tg;Huỳnh Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
January 21,2012
3:15 PM
    Theo nguồn tin truyền thông báo đài quốc tế,cuối năm Mão bước sang năm  Nhâm Tìn-2012- Tổng Thông Barack Obama gởi lời chúc tết người dân Á Châu trong vùng Châu Á/TBD,được "An khang thịnh vượng",
Tổng thống Hoa Kỳ nói:
“Michelle và tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi người ăn Tết Âm lịch, cả người Mỹ gốc Á lẫn người dân các Hải đảo Thái Bình Dương.Và riêng Bà Hillary Clinton dân Việt Nam đạt được tháng lợi Dân Chủ-Nhân Quyền cả nước....
   Và sau dây là  những chuyển biến diễn ra đi theo sau  lời chúc tết đến Việt Nam.Đó là một thông điệp mà Hoa Kỳ muốn gởi đến VN:hãy chuẩn bị đón một mùa xuân Dân Chủ-Nhân Quyền của tự do,hòa bình  sắp trở lại sau 36 năm vắng bóng trên quê hương nước Việt. Khi Hoa kỳ đủ can đảm và  thừa quyết tâm nhận ra lỗi lầm vì quyền lợi quá khứ tại Miền Nam VN  trước năm 75 trong chiến tranh VN,trước khi Mỹ đặt chân vào Biển Đông Á/TBD,cho phục hồi nền kinh tế suy thoái Hoa kỳ.
  Tiếp nhận nguồn tin truyền thông qua báo đài quốc tế,khi hay tin bốn Thượng Nghị Sĩ Mỹ tới Hà nội thảo lận về nhân quyền và Biển Đông.Dân chúng  cả nước xôn xao và đặt niềm tin và hy vọng hòa bình  dân chủ cho Việt Nam.

Bốn TNS Mỹ tới Hà Nội, thảo luận về nhân quyền và Biển Ðông PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 20 Tháng 1 Năm 2012 11:29
“Hoa Kỳ sẽ làm mọi điều cần thiết để bảo vệ tự do hải hành.”

HÀ NỘI (NV) - Một đoàn gồm 4 thượng nghị sĩ Mỹ đến Hà Nội sau khi đã đến Manila thảo luận mối quan hệ nhiều mặt giữa hai nước.

Phái đoàn gồm NS John McCain, NS Sheldon Whitehouse, NS Joseph Lieberman và nữ NS Kelly Ayotte.
Trong cuộc họp báo ở Hà Nội ngày Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012, các nghị sĩ Mỹ cho hay họ đã gặp một số lãnh tụ CSVN, thảo luận một số vấn đề, trong đó có cả vấn đề nhân quyền và vấn đề biển Ðông.
  Nghị Sĩ John McCain (thứ hai bên phải) nói trong cuộc họp báo ở Hà Nội ngày 19 tháng 1, 2012 trong khi các Nghị Sĩ Sheldon Whitehouse (thứ nhất, bên phải), Nghị Sĩ Joseph Lieberman (thứ hai từ trái) và nữ Nghị Sĩ Kelly Ayotte (bên trái) lắng nghe. (Hình: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)
Bản tin TTXVN tường thuật các cuộc tiếp xúc của ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng CSVN, và của ông Nguyễn Sinh Hùng, chủ tịch Quốc Hội, với các nghị sĩ nói trên.

Bản tin này tảng lờ những điều họ yêu cầu chế độ Hà Nội mở rộng dân chủ, trả tự do cho các người bất đồng chính kiến, trả các quyền tự do căn bản cho người dân.
 TTXVN chỉ nói rằng ông Dũng nhân danh chế độ Hà Nội nói với phái đoàn Mỹ là “Việt Nam tiếp tục coi Mỹ là một trong những đối tác hàng đầu; mong muốn hai nước nâng quan hệ lên tầm cao mới; nhấn mạnh trong thời gian tới hai bên cần thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.”

Ông Dũng kêu gọi các nghị sĩ Mỹ “tác động để chính phủ Mỹ sớm công nhận nền kinh tế thị trường và trao đổi quy chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) cho Việt Nam; tăng cường hợp tác và hỗ trợ giải quyết hậu quả chiến tranh, nhất là vấn đề xử lý hậu quả chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ Việt Nam đối phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng...”

Bản tin của TTXVN cũng tảng lờ những điều phái đoàn nghị sĩ Mỹ nói với ông Dũng về các vấn đề liên quan đến tranh chấp biển Ðông.

Trước khi đến Việt Nam, 4 nghị sĩ nói trên cũng đã họp báo ở Manila, cũng cho hay họ cũng đã nói chuyện với nhiều viên chức cao cấp của Philippines về chuyện tranh chấp biển Ðông (mà Philippines gọi là biển Tây Phi).

Vì Mỹ và Philippines có hiệp định liên minh bảo vệ lẫn nhau, trong cuộc họp báo này, Nghị Sĩ Lieberman “chúng ta không thể cho phép một quốc gia, trong trường hợp này là Trung Quốc, kiểm soát bất hợp lý hải lộ qua biển Ðông."

Dịp này, ông nói rằng “Hoa Kỳ sẽ làm mọi điều cần thiết để bảo vệ tự do hải hành.”
Tuy nhiên ông cho rằng “xung đột không nhất nhất thiết phải xảy ra và hy vọng nó không xảy ra.”

Khi phái đoàn nghị sĩ Mỹ còn ở Manila, Hoàn Cầu Thời Báo ở Bắc Kinh đả kích Mỹ chen vào tranh chấp ở khu vực. (TN)

QUỐC TẾ HÓA BIỂN ĐÔNG Á/TBD, LÀ THI HÀNH HIỆP ĐỊNH PARIS/73./VN.
Quốc Tế hoá tự do hàng hải Biển Đông là gắn  liền Dân Chủ hòa bình Việt Nam,đi đôi với thi hành H Đ Paris/73 và Hòa Ước Genève 54.Vì đó là tất cả mấu chốt của mọi vấn đề giải quyết tranh chấp Biển Đông.

   Thông điệp đầu năm 2012 của Hoa Kỳ gởi đến VN,bằng cách đề cữ 4 Sứ Giả lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ gởi  "Tối Hậu Thư"về dân chủ, nhân quyền là một "Mật Ước trá Hình" cho bản  thi hành H Đ Paris/73 mà Hoa Kỳ và quốc tế LHQ muốn gởi đến các cấp lãnh đạo chính phủ,nhà nướcđảng CSVN thi hành,vì đảng CSVN.đã và đang rơi vào vị thế mất dân chủ,nhân quyền  cho tự do thống nhất đất nước, kể từ khi CSBV vi phạm H Đ Paris/73,sau biến có lịch sử 30-4-1975.để tham gia vào giải quyết tranh chấp,tự do hóa Biển Đông Á.
   Mỹ thấy con đường dân chủ hóa tự do Myama- Miến Điện- là con đường ngắn nhất cho Việt Nam đi đến hòa bình, thống nhất tự do,dân chủ dân tộc,không cần thông qua H Đ Paris/73.phải mất 2 năm sau tổng tuyển cữ, bầu cử tự-do,và chọn ra một thể chế chính trị hợp hiến tư do cho đối đầu Cộng Sản Trung Quốc.Nếu Việt Nam có thể chế chính trị Tự-Do-dân chủ,không còn là đồng chí Cộng Sản anh em với TQ, thì Hoàng sa và Tương Sa trở lại là của VNCH-trước năm 1975. không còn lệ thuộc vào khu vực cộng sản  Trung Quốc -Việt Nam quản lý và hình thành đường lưỡi bò chín đoạn,do Trung Cộng tự tạo vẽ ra cho ao nhà của mình.
   Với chính thể dân chủ-tự-do,Việt Nam có chủ quyền lãnh thổ trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của mình,sẽ gíup cho  hoa kỳ và quốc tế LHQ có lý do cam thiệp,giúp Việt Nam thoát khỏi vòng cương tỏa Tàu Cộng bành trướng và làm chủ vùng Đông Nam Á,mà Mỹ và LHQ khó lòng  có lý do xác đáng  thi hành H Đ Paris để be bờ Cộng Sản Trung Quốc, với lực lượng đông dân hiếu chiến-Đại Hán tộc.
   Trung Quốc dùng áp lực dân số, nạn "Nhân Mãn" để đe dọa thế giới chiến tranh thứ 3,nhưng vẫn biện minh tính  hiếu chiến và tham làm chủ toàn cầu. Dù có biết trái luật thiên nhiên dành sẵn cho loài người tiến hóa.. Và  đưa Trung cộng  đến mâu thuẫn nội tại,gây chia rẻ và phân tán dân tộc ra từng mãnh ,từng vùng nước nhỏ,để gọi là Liêng Bang Trung Hoa.như Liêng bang hợp chủng quốc Hoa Kỳ, và vở mộng xăm lăng láng giềng Việt Nam.
   Hoa Kỳ muốn dụ dẫn LHQ tham gia vào vào giải quyết tranh chấp,và Tự-Do Hóa biển Đông Á cũng vì quyền lợi phục hồi kinh tế cho nước Mỹ hơn là thiện chí  muốn giải quyết Tư Do Dân Chủ cho Việt Nam.Họ,người Mỹ sẵn sàng bán đứng Việt Nam Cộng Hòa,để đổi lấy sống chung hòa bình với Trung Quốc và hiện thời vẫn muốn CSVN làm đối tác chiến lược cho Hoa Kỳ để cân bằng quyền lực Trung Quốc tại Biển Đông Á.Và vẫn còn quên quá khứ thương đau của đồng minh chiến hữu VNCH. Họ đến Việt Nam để xin cho dân chủ,nhân quyền của CSVN!?.Tại sao không áp lực cấm vận kinh tế,quân sự như Myama,bắt buột CSVN phải thi hàng H Đ Paris/73 mà  CS Hà Nội vi phạm thô bạo trắng trợn. Có phải Mỹ Cộng bao che Việt Cộng và đưa vào chiếc ghế LHQ để thay thế VNCH!?.Vậy dân chủ và tự do mất đi tính phổ quát thiêng liêng cho giá tri của một dân tộc bé nhỏ như Việt Nam là phải nhờ vã phía " Mỹ Cộng"-Hoa Kỳ- bố thí Tự do-dân chủ cho người dân Việt Nam!???
   Thế giới ngày hôm nay là thế giới được cập nhật tính phổ quát tự do-dân chủ hằng ngày cho người dân Việt Nam đã tỉnh thức sau 36 năm chạy vại kiếm sống vất, vã khó khăn,và mất hết lương tri, đạo đức,nhân phẩm con người trong chế độ độc tài CSVN.Mất hẵn quyền cơ bản tự do và giá trị con người. Nên thấy tiếc hận cái có sẵn tự do mà mình đánh mất!...Nay dù cho phía hoa có kỳ vực dậy nền dân chủ và tự do hóa cho Việt Nam,cũng không tránh khỏi hệ lụy thương đau, mất mát của người dân Miền Nam VN vốn bị bỏ rơi của phía Hoa Kỳ.vì chạy theo lợi nhuận kinh tế với Trung Quốc.
   Người dân Việt Nam rất tự trọng và biết đứng dậy  từ nơi té ngả của mình.Không cần sự thương hại,năn- nĩ bố thí tự do,dân chủ từ phía Hoa kỳ.Nó có giá trị khi mình nhận lãnh trách nhiệm và tái tạo lại Tự do dân chủ cho chính dân tộc của mình!.Và nếu Hoa Kỳ còn có lương tâm và trách nhiệm trong cuộc chiến VN,vì hòa bình và an ninh thế giới, xin ủng hộ những người Việt Nam còn đang tranh đấu cho tự do,dân chủ nhân quyền và hòa bình thống cho Việt Nam , góp phần ổn định hòa bình trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương có dược một mùa xuân  "Quốc Tế Tự-Do Hóa Hàng Hải Đông Á/TBD" do Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama mang đến Châu Á Thái Bình Dương.
                                                                                   Huỳnh Mai St.8872
  


 
  
  
 








Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét