Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ TỪ NHIỆM



Hòa thượng Thích Quảng Độ giữ chức Tăng thống Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất từ năm 2008

Hồi 11/2012, trong cuộc gặp gỡ với Đại sứ Úc Hugh Borrowman tại Thanh Minh Thiền Viện, Hòa thượng Thích Quảng Độ đã kêu gọi các nước, gồm cả Úc, giúp đỡ tiến trình dân chủ hóa Việt Nam

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ ra Cáo Bạch từ nhiệm khỏi Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất


PARIS, ngày 1.9.2013 (PTTPGQT) -
Đức Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến Cáo Bạch mà Ngài gửi tới toàn thể chư Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước về quyết định Ngài rút lui và từ nhiệm chức vụ Tăng Thống vì những lý do đạo đức trong nội bộ Hội đồng Lưỡng Viện đối với Hòa thượng Chánh Lạc.


Sau đây là toàn văn bức Cáo Bạch của Đức Tăng Thống mà chúng tôi scan lại trước khi gửi đi, dù gặp khó khăn và chuyển tải khá nặng qua Email. Tuy nhiên để trung thành với nội dung Cáo Bạch cũng như giữ đúng chữ ký của Ngài cùng ấn dấu của Viện Tăng Thống cho một văn kiện trọng yếu hôm nay:










 
Cộng sản mượn sự kiện bồ tát Thích Quảng Đức để mị dân!





Theo thông tin từ các cơ quan thông tấn lề Đảng, chiều 13-5 Ban văn hóa - Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM công bố một loạt chương trình văn hóa văn nghệ Phật giáo bao gồm triển lãm mỹ thuật, trưng bày ảnh tư liệu, triển lãm nghệ thuật Phật giáo, chương trình ca nhạc, đèn hoa và xe hoa chào mừng lễ Phật đản năm nay tại Sài Gòn. Đây cũng là hoạt động nhằm kỷ niệm 50 năm cuộc vận động của tín đồ Phật giáo đấu tranh đòi bình đẳng tôn giáo, tự do tín ngưỡng tại miền Nam Việt Nam vào năm 1963, mà đỉnh điểm là cuộc tự thiêu của Bồ tát Thích Quảng Đức. Hành động này cho thấy Cộng sản đang chơi trò “hâm nóng” quá khứ để đánh lừa các tín đồ Phật giáo nhằm đánh lạc hướng sự vi phạm tôn giáo ở hiện tại.

Qua chương trình này, Đảng cộng sản Việt Nam sẽ tuyên truyền Việt Nam Cộng Hòa đã vi phạm tự do tín ngưỡng. Thực tế nhiều người ở bên thua cuộc lẫn bên thắng cuộc đều biết, cộng sản lợi dụng Phật tử hay nói đúng hơn kích động Phật tử xuống đường đấu tranh chống lại chính sách tôn giáo của chính quyền của cựu tổng thống Ngô Đình Diệm. Họ tuyên truyền rằng cựu tổng thống Ngô Đình Diệm ưu ái Công giáo và bất công với Phật giáo. Chiến thuật tuyên truyền của họ đã thành công đến mức khiến cho Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu gây chấn động toàn thế giới. Từ đây, họ nhận ra tôn giáo chính là một phương tiện đấu tranh hữu hiệu, thế nên sau khi giành chính quyền, đảng cộng sản nhanh chóng thâu tóm và chi phối tôn giáo.

Tại các nước dân chủ, tôn giáo hoạt động hoàn toàn độc lập với chính quyền, nhà nước không được can thiệp vào quá trình thực hành tôn giáo, cũng như quản trị tôn giáo. Tại Việt Nam thì khác, đảng cộng sản thành lập Ủy ban tôn giáo từ trung ương đến địa phương để kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động các tín đồ tôn giáo. Những chức sắc tôn giáo từ Công giáo, Phật giáo, PGHH, Cao Đài đều do nhà nước bổ nhiệm. Những ai không quán triệt tư tưởng đường lối của đảng cộng sản lập tức bị bôi nhọ, đẩy ra khỏi vị trí chủ chốt. Bằng chứng là tại Việt Nam có Giáo hội Phật giáo Việt Nam do nhà nước quản lý, và Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất không được nhà nước công nhận; hay bên cạnh Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) do nhà nước chi phối, còn có Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy không chấp nhận vào vòng cương tỏa của Đảng cộng sản.

Hậu quả là Hòa Thượng Thích Quảng Độ, người đứng đầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất bị quản thúc suốt nhiều năm qua. Những tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy chỉ vì muốn thực hành tôn giáo đúng với tôn chỉ hành đạo của giáo chủ cũng lần lượt hết lần này đến lần khác bị ngăn cản, bắt bớ, giam cầm. Thậm chí, đã có nhiều tín đồ PGHH vì quá uất ức trước sự vi phạm tự do tôn giáo của công an đã tự thiêu và mất mạng. Phía Công Giáo, phiên tòa bịt miệng Linh mục Nguyễn Văn Lý được xem là đỉnh điểm của sự vi phạm quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, bên cạnh rất nhiều vụ đàn áp tín đồ công giáo. Xét về bản chất sự việc, nhà nước cộng sản rõ ràng vi phạm quyền bình đẳng và tự do tôn giáo tinh vi và nghiêm trọng hơn hẳn mọi nhà nước.

Sự vi phạm tự do tôn giáo ở Việt Nam nghiêm trọng đến mức nhiều tổ chức tôn giáo và nhân quyền thế giới lên án. Nhưng người dân vẫn bị chính quyền lừa gạt bằng những “chiêu trò” mị dân khác nhau. Họ lợi dụng tinh thần “từ bi hỷ xả” của Phật giáo để kêu gọi Phật tử hãy tu bằng cách ai làm gì có tội thì kệ người ta, miễn mình tốt là được. Qua đó, họ triệt phá tinh thần đấu tranh của người dân. Không ai đấu tranh thì đảng cộng sản tùy tiện cai trị, tùy tiện vơ vét tài nguyên đất nước bỏ vào túi riêng.

Đảng cộng sản xét về bản chất là vô thần. Những người khởi xướng chủ thuyết cộng sản còn khẳng định: tôn giáo là một thứ ma túy làm ngu muội người dân. Điều này đồng nghĩa cộng sản xem tôn giáo là kỷ thù, là thứ không thể chấp nhận. Vì vậy, mọi hoạt động của nhà nước Cộng sản liên quan đến tôn giáo đều là động thái chính trị nhằm mị dân, và Lễ kỷ niệm sự kiện Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu cũng nằm trong mục tiêu đó.

Tuy nhiên, càng ngày người dân càng nhìn thấu rõ bản chất xấu xa ấy, thế nên đã có nhiều người lên án cộng sản vi phạm nhân quyền và vi phạm tôn giáo. Chắc chắn kẻ bá đạo cộng sản dù có tinh ranh vẫn không thắng nỗi chánh đạo, và chế độ do thế lực ma quỷ lộng hành chắc chắn sẽ bị diệt vong.


Thất Lĩnh
 

 
  Ông Ngô Đình Diệm không kỳ thị tôn giáo . Ông đã đích thân nhiều lần ra đón tiếp phái đoàn Phật Giáo trong phủ Tổng thống 

 
Cái mà ông ghét là cộng sản, chơ´không phải là ngươì Phật giáo.
 
 
Thơì đó cộng sản gài ngươì vào các chùa Phật giáo. Ông Ngô Đình Diệm thì đã có hai ngươì anh bị cộng sản giết cho nên ông ghét cộng sản ghê gớm .

Khachquan
Tướng 1 sao

Bình luận:

Thai Van thubinh

Tôi là người theo đạo Phật, tôi xin nhắt lại cho quý vi Tăng Sỹ cũng như những người phật tử cuả giáo hội phật giáoVN vào thập niên 1963 đến 1975 quý vị đã du khống cho chế độ Đệ nhứt cộng hoà dưới thời cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm là đàn áp phật giáo dưới sự lảnh đạo cuả tên tu sỹ VC Thích Trí Quang điều khiển và chỉ huy cả khối Ấn Quang cùng một số phật tử cuồn tín nghe theo lời xúi dục cuả tên CS Trí Quang nằm vùng và đến thời Đệ nhị cộng hoà dưới quyền lảnh đạo cuả cố Tộng Thống Nguyễn Văn Thiệu thì tên CS Trí Quang lại tiếp tục sách động tòan thể tăng, ni, cùng đám phật tử cuồn tín biểu tình ngồi trước công trường thong nhất 21 ngày ( trước Dinh Độc Lập bây giớ) và cuối cùng miền Nam bị quý vị tiếp tay với giặc Cộng để người dân miền Nam nhà tan cưả nát quý vị tôn giáo nhứt là phật giáo quý vị có thấy lương tâm mình bị cắn rứt không ? hay trái tim cuả quý vị đã Vô Cảm.
Cho đến bây giờ môt tu sỹ trong hàng giáo phẩm cao cấp phạm luật mà trong giáo luật cuả tôn giáo bất kể là tôn giáo nào mà phạm vào tội Tà Dâm là phải bị trừng phạt nếu nặng thì bị trục xuất khỏi giáo hội điều nầy quý vị rõ hơn người phật tử nhiều mà quý chẳng những không áp dụng giáo luật mà lại đề bạt lên chức vụ khác tôi không biết là trong hàng giáo phẩm cuả phật giáo hải ngoại cũng như trong nước có bị những Tu Sỹ CS nằm vùng khống chế không tôi mong rằng quý vị đừng để đồng bào phật tử chúng nhìn qúy vị như kẻ gây rối loan trong tôn giáo.
Larry Nguyễn • 6 hours ago
Loài người tiến bộ, luôn hướng về Chân-Thiện-Mỹ. Chủ nghĩa cs đi ngược lại, là dìm con người vào Giả-Ác-Xấu. Con đường hướng thượng, cũng là con đường mà các tôn giáo chân chính vươn tới trong việc đề cao sự chân thực, điều thiện lành và xa lánh cái xấu xa. Cho nên, cs và tôn giáo là hai thực thể đối kháng, không thể tồn tại song song, nhất là, trong khi cs tôn sùng vật chất, thì tôn giáo lại đề cao giá trị tinh thần. Với sức mạnh của tôn giáo đã đi vào máu vào tim của con người, không tiêu diệt được, cs dùng thủ đoạn lập nên các tôn giáo giả (quốc doanh) thống thuộc vào chúng và bức hại, phân hoá, gây chia rẻ nội bộ trong các tôn giáo thuần túy.
Phật giáo là tuy một tôn giáo lớn ở VN, nhưng không bắt buộc phải tập trung vào một Giáo hội với các giáo luật chặt chẻ, nên chỉ cần ở chùa, cạo trọc và mặc cà sa là được Phật tử chấp tay cung kính:Trọng Tăng. Ở hải ngoại, chùa chiền mọc lên như nấm, tiệc gây quỷ như "trăm hoa đua nở", mỗi vị tăng nhất định phải có một ngôi chùa cho riêng mình. Trong nước thì các chùa đưọc xây dựng "hoành tráng", lễ hội náo nhiệt quanh năm, nhà nước vừa thu tiền, vừa để dân theo đạo quên đi chuyện chính trị, vừa rêu rao với quốc tế là VN không có đàn áp tôn giáo.
Trong bối cảnh đó, là bậc chân tu có "thái độ chính trị", chịu sức ép từ hai phía. Bên ngoài là sự bức hại của cs, bên trong là nội bộ vàng thau lẫn lộn, một phần do cs đội lốt, một phần do cs mua chuộc, một phần không phân biệt thực giả, một phần quan niệm "tu không làm chính trị", một phần vẫn còn Tham Sân Si...
Cho đến nay các tôn giáo chân chính vẫn chưa đứng chung, có tiếng nói chung, trong một mặt trận Liên Tôn được, là vì mỗi tôn giáo đều phải giải quyết mâu thuẫn nội bộ, chống chọi để sinh tồn trước thực lực rất lớn của tôn giáo quốc doanh, được sự yễm trợ và được chỉ đạo từ cs. Cs vây khổn các tôn giáo thuần túy là vì dù ngu muội cách mấy, họ cũng biết tôn giáo đối với họ là tỷ lệ nghịch, là mâu thuẫn đối kháng.
Mong sao các tôn giáo vượt qua "pháp nạn" để giải quyết "quốc nạn".
Mèo Một Phật Tử
an hour ago
Có khi nào đây là cái quả của việc vu khống, bôi nhọ và đạp đổ chính thể VNCH của các vị hòa thượng này không? Tới giờ này mà ông thầy Thích quảng Độ vẫn còn gọi chuyện quậy phá chính phủ của các ông là "pháp nạn" thì thiệt tình không thể hiểu các ông tu hành thế nào? Sao lại có thể dựng đứng lên một chuyện mà giờ lịch sử đã phán xét rỏ ràng là chẳng có cái pháp nạn nào hết mà. Vài lời mạo muội có gì xin thứ lỗi!

             Huỳnh Mai St.8872
{Nguồn thông tin cộng đồng các báo }

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét