Chúng ta không vơ đũa cả nắm để miệt thị đám ca sĩ nói riêng, nghệ sĩ nói chung. Nhưng các cụ của ta không phải không có lý, khi nói câu XƯỚNG CA VÔ LOÀI. Thực sự hầu hết những ca nghệ sĩ về VN hát lúc này đều vì tiền, bụng vì rốn, chứ chẳng vì ai cả. Có nhiều kẻ chưa về hát ở VN không phải là họ đều tốt lành cả đâu, có những người muốn về nhưng chưa về được đấy thôi. Nếu CĐTN thẳng thắn tẩy chay những đứa về VN hát, không thèm mua vé đi nghe chúng hát ở Hải Ngoại nữa thì làm cho những kẻ nhùng nhằng sẽ phải suy nghĩ kỹ trước khi họ muốn về hát ở VN. Tên nào về thì cứ vạch mặt, thẳng tay tẩy chay cho chúng bài học.
VHT
một bên vì dân tộc...... còn bên kia vì sinh kế mà thôi..............không xứng..
NHỮNG KẺ BÁN LINH HỒN CHO QUỶ
người lính già oregon
I. Thời
gian gần đây, khi đọc tiyêu nươn một số ca nhạc sĩ hải ngoại kéo nhau
về Sài Gòn, Hà Nội trình diễn, tự dưng tôi nghĩ đến Việt Khang, ca nhạc
sĩ anh hùng của lòng tôi và của biết bao người Việt Nam trên thế giới và trong nước. Việt Khang sáng tác rất ít, tôi nhớ hình như chỉ đôi ba bài, Việt Nam tôi đâu? và Anh là ai?,
và đích thân hát bài của chính anh. Nhưng chỉ qua những bài
ấy thôi anh đã biểu hiện lòng yêu nước nồng nàn, cao độ, tha thiết hơn
bất cứ ca nhạc sĩ nào từ trước đến nay, kể cả thời VNCH. Lời ca thật đơn
sơ, bình dị, không có những câu văn vẻ, khuôn sáo, hoặc sắt máu, dữ
dằn, đằng đằng sát khí, theo đơn đặt hàng... Không. Tất cả nơi
anh nghe như lời than vãn hoặc tình tự thường ngày, âm điệu thật nhẹ
nhàng. Dễ dàng đến nỗi các cháu bé hải ngoại năm tuổi cũng có thể trình
bày một cách suôn
sẻ. Như tiếng thổn thức của mẹ già, em thơ, dâng lên tự đáy lòng. Như
tiếng nghẹn ngào, nức nở từ nỗi uất hận bao nhiêu năm đè nén nay òa vỡ,
miên man chảy theo sông, theo
biển...
Bản
thân Việt Khang, sinh năm 1974, chưa hề biết chiến tranh, chưa hề biết
Việt Cộng hay Quốc Gia, chưa hề hưởng một ơn mưa móc dù nhỏ của chế độ
VNCH, chưa hề biết những tủi nhục và oan nghiệt đã rơi ập xuống đất nước
và gia đình ngày 30/4/1975, chưa hề chạy trốn Việt Cộng trối chết,
trước hay sau ngày mất nước, hốt hoảng như chuột, chưa hề khai mình là
tỵ nạn Cộng sản, chưa hề tự phong là trí thức tốt nghiệp tại ngoại quốc,
là ca sĩ, nhạc sĩ với sự nghiệp âm nhạc 10, 20, 50
năm. Chưa hề… Nhưng, cũng như bao thanh niên cùng thế hệ, anh đã lớn
lên và đang sống ngay trong lòng chế độ Việt Cộng, trên một đất nước nay
biến thành một trại tù khổng lồ. Cho nên, cũng như tất cả người Việt
quốc gia tỵ nạn Cộng sản chân chính trên thế giới, anh đã hiểu thế nào
là độc tài, là áp bức, là bất công, biết thế nào là thiếu tự do, nhân
quyền, dân chủ, mơ ước như thế nào bóng dáng của hạnh phúc, ấm no, chờ
đợi như thế nào ánh sáng bình minh đến xua tan đêm tối vây hãm triền
miên cả một dân tộc đọa đày.
Việt
Khang chỉ làm đôi ba bài hát thôi, nhưng đã bị truy tố ra tòa, lãnh ba
năm tù ở, bởi lũ lãnh đạo Việt Cộng khôn nhà dại chợ, chuyên hà hiếp dân
lành, tay không một tấc sắt, nhưng lại sợ hãi, khúm núm trước quân thù
Tàu Cộng. Điều đó cho thấy lũ chúng nó rất sợ anh và ảnh hưởng của hai
ca khúc có vẻ nhẹ nhàng, nhưng đâm thẳng vào tim chúng nó, nhức nhối như
những nhát kiếm bén nhọn. Chỉ cần hai bài thôi, nhưng trong ấy người
nghe bao nhiêu tiếng gọi yêu nước ngút ngàn, bao nhiêu lời tình tự dân
tộc thiết tha, bao nhiêu thương yêu và thù hận. Anh không hô hào lật đổ
ai, nhưng
bọn chúng nó phải nể và sợ.
Việt Khang, tôi gọi tên
em với tất cả lòng cảm thương, và thán phục, và tôn vinh, dù chưa một
lần được gặp em, quen em, nhìn em, nghe em hát. Nhưng tôi cần em, ít ra
trong bài viết này, cần hình ảnh rạng ngời và gương hy sinh cao quý của
em cho chính nghĩa, đại cuộc, để dạy một bài học làm người cho lũ hát
xướng hải ngoại đang rủ nhau về nước trình diễn.
Nói đến Việt Khang, tôi lại nhớ một ca sĩ hải ngoại khác ít nhiều chiếm ngự hồn
tôi: Nguyệt Ánh. Nguyệt Ánh với lòng yêu nước vô bờ, thôi thúc như
tiếng sóng Thái Bình Dương réo gọi, với những bài hưng ca đấu tranh mạnh
mẽ, quyết liệt, làm vỡ tim người.
Và xa hơn, ca nhạc sĩ tỵ nạn Cuba qua Mỹ từ lúc nhỏ, có cha từng phục vụ trong quân đội Mỹ tại Việt Nam: Gloria Estafan, hiện sống tại Miami. Danh cô vang lừng thế giới, không chỉ vì sự nghiệp ca hát, mà còn và nhất là bởi
lập trường của một người tỵ nạn chân chính cương quyết chống chế độ Cộng sản phi nhân Fidel Castro và bè lũ. Một lần được mời trở về Cuba hát nhân dịp Đức Giáo Hoàng viêng thăm, cô đã từ chối. Lần khác, được mời qua Vatican hát trong một đại lễ, cô chấp nhận với một điều kiện duy nhất: Xin Đức Thánh Cha cầu nguyện, và làm mọi cách, cho đất nước Cuba của cô được tìm lại tự do, nhân
quyền. Cô đã sáng tác và trình bày một ca khúc mang tên “Go away” bình dị, tương tự “Việt Nam tôi đâu?” của Việt Khang, trong đó cô nhẹ nhàng lên tiếng mắng mỏ và yêu cầu Fidel Castro cuốn gói rời khỏi Cuba:
Go away
Won't you just go away
Don't you come back one day
Take
your stuff
Take all of your precious things
Leave right now […]
II. Trong khi ca nhạc sĩ anh hùngViệt Khang bị giam cầm trong nước, và đồng nghiệp gốc tỵ nạn Cuba Gloria Estafan cương quyết không trở về quê hương khi chế độ độc
tài còn ngự trị thì các ca sĩ, nhạc sĩ thuộc diện xướng ca vô loài Việt
Nam
hải ngoại vô nhân vô sỉ vô luân, đực có, cái có, đẹp có, xấu có, trẻ
có, già có, sang có, sến có, khôn có, ngu có, nổi tiếng có, cắc ké có,
đủ cả… rủ nhau làm đơn xin trở về hát cho Việt Cộng nghe, mặc nhiên, tự nguyện bán linh hồn cho quỷ. Nếu thực sự bọn họ có một linh hồn.Chuyện kể như sau:
a) Tương
truyền, vào thế kỷ XVI, bên Đức, có một người tên Johann Faust, sinh
tại Knittlingen. Ông ta là một tiến sĩ, thầy bói, thuật sĩ, có nhiều phù
phép, đi nhiều, biết nhiều, biểu diễn tài nghệ của mình, dạy đại học,
được vinh danh bởi cả Martin Luther, nhà cải cách Công giáo nổi
tiếng. Theo quyển Historia von Dr. Johann Fausten (Frankfurt,
1587), Faust muốn bán linh hồn cho quỷ Mephistopheles với khế ước như
sau:
trong 24 năm, ông sẽ được thông suốt về ma thuật (magie), được trẻ mãi
không già, giàu sang, phú quý, và hưởng tất cả mọi vui thú xác thịt và
quyền lực. Sau đó, mãn hạn, linh hồn ông sẽ bị tóm, giao cho quỷ sứ. Faust
ký giấy, và trong suốt 24 năm, được chơi bời thỏa thích, và hành nghề
ma thuật với trình độ tuyệt luân, muốn gì có nấy. Rồi một ngày đẹp trời
Mephistopheles hiện lên bắt linh hồn ông đem xuống địa ngục. Tại đây,
Faust hối hận, ăn năn, nhưng lúc ấy quá trễ rồi.
Từ
thế kỷ XVI đến XIX, nhân vật Johann Faust là nguồn hứng vô tận cho rất
nhiều tác phẩm thuộc thơ, văn, nhạc, kịch, họa. Đặc biệt, thi hào Đức
Goethe viết ra tuyệt tác Faust, trong đó, cuối cùng, ông cho Faust được cứu rỗi nhờ tình yêu của nàng Gretchen.
b) Còn những Faust thời đại, gồm những tên trí thức khoa bảng, ca nhạc sĩ, và bọn nằm vùng hải ngoại?
Dĩ nhiên, sự khác biệt thấy rõ:
• Bán linh hồn
cho quỷ, Faust thế kỷ XVI của truyền thuyết Đức không phải xóa bỏ căn
cước và tước vị của mình. Bán linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt Gian thế
kỷ XXI bị buộc phải chối bỏ lý lịch,
quay lưng với tổ quốc, tổ tiên anh hùng, quên dĩ vãng, nguồn gốc.
• Bán linh
hồn cho quỷ, Faust thế kỷ XVI được hưởng 24 năm ăn chơi vung vít, thoải
mái. Bán linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt Gian thế kỷ XXI bị lôi cổ
tống xuống địa ngục ngay, bị còng tay,
khóa mõm, chỉ được phép nói, hát, múa những gì mà quỷ cho phép.
• Bán linh hồn cho quỷ, Faust của Goethe được cứu
rỗi nhờ tình yêu chân thật. Bán linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt Gian chỉ có bia ôm, thân xác đĩ điếm và thiếu nữ nghèo khổ. Không có tình yêu cứu rỗi, chúng phải từ chết đến chết, bị khinh chê, nguyền rủa đời đời.
c) Riêng lũ xướng ca vô loài Việt Gian còn phải qua những màn phỏng vấn, điều tra về lập trường, số lượng và nội dung những bài sẽ hát, rồi phải hát thử cho Công an nghe. Một người quen sống tại VN có kể
về những ca sĩ hải ngoại hát ở phòng trà đường Cao Thắng, Sài Gòn, từng đứa một, từ Lệ Thu, Ý Lan, Thanh Tuyền, Giao Linh đến Tuấn Vũ, Chế Linh, Từ Công Phụng v.v... Muốn
được phép trình diễn, bọn ca sĩ này phải qua một kỳ thử nghiệm hát cho
công an VC nhìn, nghe trước những bài đã được chúng cho phép. Chúng gật
đầu, chấm
đậu mới được lên sân khấu, dù là phòng trà tư. Điều này làm người ta
nhớ hoạt cảnh thê thảm trong đó những cô gái quê muốn
lấy “chồng ngoại”, phải sắp hàng cởi áo cởi quần cho những thằng Đài
Loan, Đại Hàn, Mã Lai đui què sứt mẻ, nửa khùng nửa điên... tha hồ sờ
mó, khám, lựa, tuyển, chi tiền, dắt đi. Than ôi. Còn cái nhục nào hơn!
Nhưng bọn vô loài vô sỉ ấy đâu biết nhục là gì. Cha ông ta cũng đã dặn dò: “đĩ chín phương còn để một phương lấy chồng”. Đằng này, còn phương nào, mười hay hai mươi, chúng cũng giành nhau làm ráo hết. Không biết nhục, trái lại, chúng lại vênh váo,
trơ tráo lên tiếng tự bênh vực cho hành động của mình: đại khái, chúng về, vì:
• muốn đền đáp lại lòng mến mộ của đồng bào trong nước
1) Đồng bào nào? Ba mươi năm nay, có người dân nào thuộc Miền Nam cũ đang phải sống thoi thóp,
ngột ngạt dưới
gông cùm Cộng sản, còn nhớ đến bọn ca sĩ, nhạc sĩ hải ngoại trước kia
đã bỏ rơi đồng bào chạy có cờ, nay ế khứa, hết tiền, về già trông bèo
nhèo như những cái mền rách, còn nhớ đến những bài tình ca một thời rên
rỉ, sướt mướt, lảm nhảm, lảng nhách của chúng, để viết thư yêu cầu chúng
trở về hát cho họ nghe? Rồi đồng bào lấy tiền đâu mua vé cả trăm đô?
Nói chi những người dân của chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa biết chúng là ai, mà
mến với mộ, tiếc với nhớ? Ngược lại, thấy chúng lần lượt trở về biểu diễn, ca
múa, làm hề, đại đa số nếu không khinh bỉ như những con chó ghẻ thì cũng tỏ ra dửng dưng, thờ ơ, lạnh
nhạt.
2) Đồng bào, hay chỉ là bọn cai thầu văn nghệ cơ hội chủ nghĩa, tham tiền, lợi dụng thị hiếu mới
của đám cán bộ, đại gia Việt Cộng no cơm rửng mỡ, trưởng giả học làm sang, hoặc nguy hiểm hơn, bọn tay sai của lũ công
an trong biệt đội văn nghệ có nhiệm vụ thực thi điều khoản “giao lưu
văn hóa”, “hòa hợp hòa giải” của Nghị quyết 36, bày ra những buổi trình
diễn để câu những con mồi nghệ sĩ, ca sĩ Việt kiều vì ham tiền, hám
danh, mà gục mặt trở về nhận lãnh những lời tâng bốc dỏm và đồng tiền
tanh hôi của Việt Cộng bố thí
cho?
3)
Tại hải ngoại, suốt bao năm trời, bọn xướng ca vô loài này được đồng
hương tỵ nạn nâng đỡ, đùm bọc, viết bài lăng xê, ca tụng chúng, nuôi
sống chúng bằng cách mua vé tham dự những shows văn nghệ, ra mắt
CD... mặc dù theo thời gian tài sắc của chúng đi xuống. Nay chúng trở
mặt, trở cờ, trở thành những đứa Việt Gian quay về cung cúc phục vụ kẻ
thù, và điều đó càng làm ta hiểu hơn nỗi lòng của cụ Nguyễn Đình Chiểu,
một anh hùng kháng Pháp, qua hai câu thơ mộc mạc, thẳng
thừng:
Chở bao nhiêu
đạo thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà
• nghệ thuật, mà nghệ thuật thì phi chính trị
1) Nghệ thuật
vị nghệ thuật ư? Còn lâu. Trên lãnh vực văn chương, hội họa, từ thời Lãng Mạn vs Théophile
Gautier và trường phái Parnassiens bên Pháp, người ta đã tốn nhiều giấy
mực và nước bọt để thảo luận, tranh cãi về quan niệm này, nhưng cuối
cùng không đi đến đâu. Bởi vì không bao giờ có một nghệ thuật vị nghệ
thuật. Nghĩa là bất cứ nghệ thuật nào cũng phải phục vụ nhân sinh, tức
con người. Đối với Việt Cộng, quan niệm này còn khắt khe hơn, gần như
tuyệt đối. Đối với chúng, nghệ thuật phải phục vụ, không phải con người,
mà duy nhất Bác và Đảng. Nghệ thuật đồng nghĩa với chính trị, tuyên
truyền, nói dối. Tố Hữu khi làm thơ khóc Staline sức mấy mà vì nghệ
thuật vị nghệ
thuật? Trịnh Công Sơn kêu gào nối vòng tay lớn vì nghệ thuật
thuần túy hay vì chủ trương phản chiến, thân Cộng của y? Mới đây, tin
tức cho biết những ca sĩ của Trung tâm chống Cộng Asia bị cấm hát ở Việt
Nam, tại sao?
2)
Cụ thể hơn, bọn xướng ca vô loài hải ngoại về trình diễn bên ấy làm gì
có tự do để hát bất cứ bài nào tùy ý? Kìa, Phạm Duy mà một số bơm sĩ
phong là cây “đại thụ của làng nhạc” Việt Nam, mà văn nô Trần Mạnh Hảo
một lần bị ma nhập đã gọi là “thượng đế của âm giai”, là “thần
linh của tiết tấu” v.v... có một sự nghiệp âm nhạc đồ sộ, vậy mà khi
trở về cũng chỉ được Việt Cộng cho phép hát, phổ biến, trên dưới mươi bài.
3)
Chưa nói việc bọn ca sĩ phản bội này cố tình mập mờ, nhập nhằng giữa
danh từ “chính trị” và “làm chính trị”. Làm chính trị thường được hiểu
là hoạt động cho các đảng phái, tổ chức này nọ. Nhưng
chống Cộng, quyết tâm tiêu diệt Việt Cộng, không phải là
“chính trị “ hay “làm chính trị”, mà là một bổn phận của toàn dân Việt,
đặc biệt là những người quốc gia tỵ nạn Cộng sản chân chính, đối với tổ
quốc.
• không theo phe nào
1) Ngày
tắp đảo, trước mặt các viên chức di trú ngoại quốc, có ca nhạc sĩ nào
không mếu máo khai mình là người quốc gia tỵ nạn, không thể sống nổi
dưới ách thống trị, độc tài của Việt Cộng. Nay được phép Việt Cộng cho
về, chúng tuyên bố “chúng tôi không theo phe nào”, Quốc gia hay Cộng
sản, mà trở về với dân tộc, với quê hương có chùm khế ngọt. Ô hô,
nhổ rồi xin liếm lại. Có đứa như tên Chế Linh, để lấy điểm, còn lên án
chế độ VNCH chủ trương tiêu diệt dân tộc Chàm, trong khi chính y hoặc
đồng chủng được hưởng nhiều quyền lợi: không
đi lính (nhưng được phép mặc đồ lính để trình diễn), không thạo tiếng
Kinh, nhưng
vẫn được đồng bào ưu ái, không có tú tài nhưng vẫn được đặc cách theo
các trường đào tạo công chức, cán bộ... Có đứa như Khánh Ly than thở với
báo chí Việt Cộng là hát tại hải ngoại vất vả, khó ăn lắm, hát tại quốc
nội được nhiều tiền
hơn...
2)
Chiến tranh bằng súng đạn đã chấm dứt, nhưng trận chiến giữa người Quốc
gia với Cộng sản vẫn còn, gay go, khó khăn gấp bội, nhất là trong bối
cảnh hiện nay khi Việt Cộng, vì cần tiền bạc, tài năng, chất xám, vẫn
bám sát gót người Việt hải ngoại, để thi hành nghị quyết 36, dụ dỗ bọn
nhẹ dạ và cố xóa cho bằng được lằn ranh Quốc-Cộng rõ rệt. Kẻ nào nói
mình không theo phe nào là vô tình hay cố ý tuyên truyền không công cho
Việt
Cộng.
3) Không theo phe nào,
tức là đứng giữa, bình dân hơn, là cẳng giữa, sau khi đã có cẳng phải, cẳng trái. NLGO tôi nhớ
câu chuyện có thật đã xảy ra: Trong một bữa họp mặt, bạn bè vui chơi,
và đến giai đoạn bàn về chuyện những kẻ tự nhận là mình trung lập trong
chiến trận Quốc-Cộng hiện nay, hạng người nửa nạc nửa mỡ, ba phải, ba
rọi, cẳng giữa, không theo phe nào. Một người tuyên bố: “Tôi đứng ở ngả
ba đường”. Người thứ hai lên tiếng: “Tôi là con người đứng giữa”. Một
anh bạn, vốn là bác sĩ nổi tiếng chống Cộng, ăn nói bộc trực, bình dân,
thấy bực bội, bèn trả lời: “Đứng
ở ngả ba đường thì xe nào chạy tới cũng đụng mà ngủm củ
tỏi.” Và nhìn chòng chọc vào “con người đứng giữa”, anh dằn từng tiếng
một: “Còn trong thân thể người ta, tôi biết chỉ có một con đứng giữa,
không phải con người, đó là con c…”
III. Trong
cái đám ca nhạc sĩ bèo nhèo như cái mền rách về chầu chực, quỳ lụy Việt
Cộng nói trên, có một anh chàng thuộc Cộng đồng Oregon, cùng thành phố
tôi đang cư ngụ. Trong bài "Đền Ơn Đáp Nghĩa" (báo Phương Đông Times, số
ngày 7/12/2012, trang 22), Mục sư Huỳnh Quốc Bình, cựu chủ tịch Cộng Đồng Oregon, đã giới thiệu anh ca nhạc sĩ này, như sau:
“[...] Tôi
biết ít nhất một ca nhạc sĩ rất nổi tiếng. Tại địa phương ông cư ngụ,
chưa ai thấy ông đóng góp một xu cho những công tác ích lợi chung trong
cộng đồng. Ông cũng không hề một lần đóng góp lời ca tiếng hát của ông
cho đồng hương địa phương thưởng thức,
nếu có thì phải trả thù lao. Ông chỉ chu du ca hát xứ người. Vậy mà khi
cần tiền, ông bèn tổ chức "tạ ơn em" tại địa phương nơi ông không buồn
quan tâm trong mấy Thập Niên. Điều buồn cười hay khôi hài, là đã có năm
bảy trăm người, mỗi người bỏ ra năm bảy chục Mỹ kim, để mua vé danh dự,
hoặc thượng hạng, hầu có thể nghe ông hát "tạ ơn em" và mua CD nhạc của
ông mang về nghe ông "tạ ơn em"... Điều phũ phàng hơn hết là khi cộng
đồng có những buổi tổ chức có tính cách xã hội, giúp đỡ những ai cần
giúp đỡ, hoặc biểu tình lên tiếng tranh đấu cho những người bị VC đàn áp
tại Việt Nam, thì ông ca nhạc sĩ này lại biệt tăm và số người tham dự
buổi ông tổ chức "tạ ơn em" cũng mất dạng [...]”
Ngoài
ra, nghe tin anh ta về nước lần thứ hai, nhiều đồng hương đã lên tiếng,
và tôi xin chuyển tiếp hai bức thư bình phẩm tiêu biểu:
From: Truyen Doan
To:
Sent: Wednesday, January 16, 2013 3:58 PM
To:
Sent: Wednesday, January 16, 2013 3:58 PM
Đây là đứa ngu như tên Chế Linh
Nó bị con vợ ham tiền thúc đẩy nó đi qua đó kiếm tiền thiên hạ
Ở đây nó mở
ca nhạc cũng có tụi ngu đi nghe
Tụi nó chỉ có tiền thôi
Tẩy chay nó đi
Mấy thằng nghệ sĩ đó có
ra gì!!!!
Date: Sat, 19 Jan 2013 19:17:39 -0800
From: kinhkha
From: kinhkha
Ủa! tôi tưởng nó đã chết rồi mà.
Tên này chắc cuối đời vợ cần tiền, cũng
như cần Casino như LệThu… cho nên nó về hát phục vụ cán ngố và dân tham
nhũng tư bản đỏ for money chứ có con thằng ca sĩ nào hát nào cho dân
nghe,dân nghèo nào có tiền 50,70 đô một vé.. mà láo khoét, nếu nó thực
sự hát free xin các tháí thú cho tổ chức ngoài trời hát cho
dân nghe như VNCH thì sẽ có nhiều người tình nguyện kêu
goị trả tiền cashier cho nó… thật đáng buồn!!! một cái thằng chẳng bao
giờ nghĩ đến quân dân VNCH đã đi trước tầm đạn bảo vệ cho nó sống còn…,
nó khá hơn PD là chưa viết Tục Ca.
Anh
ca nhạc sĩ này, ngoài sự nghiệp âm nhạc, còn được cả nước, trong và
ngoài, biết đến, một cách ồn ào, vì căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối,
sau khi bị ung thư màng óc, cách đây hơn một thập niên, và túi mật –tin
do bạn bè trong Cộng Đồng và trên Mạng chuyển, chính xác hay vịt cồ,
tôi không biết chắc– nhưng cả ba lần đều thoát chết. Sau
đó, nghe nói anh ta đi lưu diễn “tạ ơn em” và “kỷ niệm 50 năm” tình ca
tại Texas, Portland, California, Úc Châu, tôi thật lòng mừng cho anh ta
được tai qua nạn khỏi và mừng cho nhân loại từ nay đã có thuốc
chữa trị căn bệnh nan y quái ác kia. Tuy nhiên, khi đọc tin anh ta trở
về Việt Nam trình diễn lần thứ hai và xem hình vợ chồng
anh ta tươi rói, tại phi trường, với “vòng hoa chiến thắng” trên cổ,
tôi phải dằn lòng lắm mới không buột miệng chửi thề, merde, nhưng
đồng thời cũng không thể nào không nghĩ đến câu nói trứ danh của Julius
Caesar trong vở kịch cùng tên viết bởi Shakespeare:
Cowards die many times before their deaths;
The valiant never taste of death but once.
đã được Mục sư Huỳnh Quốc Bình, một lần trong một bài viết, dịch ra như sau:
Những kẻ hèn nhát chết
nhiều lần trước khi chết thật;
Người dũng cảm chỉ chết một lần thôi.
Anh ta cũng không xa lạ với đa số đồng hương Oregon và
cá nhân NLGO tôi. Nhưng có hai lý do, ngoài những điều Mục sư Huỳnh
Quốc Bình nêu lên trong bài viết, đã khiến tôi không thể im lặng mãi:
a) Anh
ta coi thường Cộng đồng Oregon và những người hâm mộ tại địa phương mới
đây đã đến mua vé tham dự buổi văn nghệ tạ ơn vợ và mừng sự nghiệp 50
năm do anh ta tổ chức, để kiếm tiền. Ai cũng biết, Cộng đồng Oregon
không chống Cộng ồn ào, dữ dằn như những Cộng đồng California, Texas,
nhưng vẫn chống, luôn luôn chống, và kịch liệt chống. Đa số cư dân là
những thuyền nhân từ các đảo tỵ nạn đến, hoặc cựu sĩ quan tù nhân cải
tạo sang Mỹ theo diện HO, nên chống Cộng, tiêu
diệt Việt Cộng có nghĩa thi hành một bổn phận, trách nhiệm đương nhiên
đối với tổ quốc. Cũng như dân bản xứ, người Việt tỵ nạn tại Oregon hiền
hòa, lịch sự, dĩ hòa vi quý, nhưng điều đó không có nghĩa họ thờ ơ, thụ
động, khờ khạo. Ai chống Cộng, ai Quốc gia, ai Việt gian, ai tay sai, ai
phải ai trái, ai ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng sản, họ đều biết, và biết
đúng, biết rõ, nhưng không nói ra đấy thôi. Bằng chứng: cho đến bây giờ,
sau nhiều năm Nghị quyết 36 được phát động với mưu đồ phá hoại, lủng
đoạn các Cộng đồng Quốc gia Tỵ nạn, chưa một thằng tay sai Việt Cộng nào
dám xuất đầu lộ diện tại Oregon. Ló ra là bị chặt đuôi, không sống nổi.
Lần đầu, anh ca nhạc sĩ Portland này về Việt Nam trình diễn, người ta biết được do chính báo chí trong nước (Tuổi Trẻ và Công An Thành Phố HCM)
phổ biến, nhưng đã bỏ qua, vì ai cũng thông cảm cho căn bệnh ung thư
gan giai đoạn cuối của anh ta được vợ và báo chí hải ngoại loan truyền
ầm ĩ, nghĩ rằng biết đâu có thể đó là chuyến đi sau cùng trong đời. Tuy
nhiên, lần này, khỏi bệnh, anh ta chơi cái mửng cũ, lại về nữa, âm thầm,
sau khi đã moi gần cạn hầu bao của đồng hương hải ngoại với những màn
“tạ ơn
em” và “kỷ niệm 50 năm”. Về, để tái biểu diễn cho những thằng, những
con đảng viên, công chức, đại gia, cán bộ, công an và gia đình, đồng
bọn, có bạc tiền rủng rỉnh, chứ người dân nghèo, lao động vất vả, đầu
tắt mặt tối, buôn thúng bán mẹt, làm gì có cơ hội và điều kiện bước chân
vào rạp lớn của thành phố để nghe anh ta cám ơn vợ mình hoặc rên rỉ “bây giờ tháng mấy rồi hỡi em”?
b) Anh
ta trở về Việt Nam trình diễn, mặc nhiên thách đố công luận chống Cộng,
mặc nhiên chấp nhận trở thành một tên phản bội trắng trợn, vô liêm sỉ
trước mắt những đồng hương nạn nhân của bọn Cộng Phỉ trên toàn thế giới
và riêng tại Oregon. Trong khi chúng tôi đang giao chiến với Việt Cộng
trên mặt trận “võ mồm”, bằng những bài pháo kích ác liệt, và thỉnh
thoảng bị phản pháo, trong khi đa số đồng hương tỵ nạn ngày đêm thao
thức, lo âu cho vận mệnh đất nước đang có nguy cơ rơi vào tay giặc ngoài Tàu Cộng với sự
đồng lõa của lũ lãnh đạo thù trong bất tài, khiếp nhược, tham
tàn, trong khi bao nhiêu nhân sĩ, thanh niên tại quốc nội, có cả Việt
Khang và một số thiếu nữ liễu yếu đào thơ, Huỳnh Thục Vy, Tạ Phong Tần…
biết yêu nước thương nòi, quyết tâm tranh đấu cho tự do, nhân quyền,
đang bị bạo quyền bắt bớ, giam cầm, đày đọa ở những nhà tù khắp nước,
trong khi các phụ nữ, bé gái bị ép bán ra ngoại quốc làm điếm, và những
bài học đạo đức, luân lý cổ truyền tốt đẹp từ hàng ngàn năm qua bị phá
sản một cách thê thảm, tại học đường cũng như ngoài xã hội, bởi nền văn
hóa bần cố nông hủy diệt trí thức, lương tri và mọi giá trị tinh thần,
trong khi những thằng
lãnh tụ tự phong tham nhũng, no say, béo tốt đang làm mưa làm gió trên
mảnh đất khốn khổ, tội nghiệp, trong khi đó thì anh chàng ca nhạc sĩ mặt
trơ mày bóng của chúng ta lại lén lút trở về múa hát, mua vui cho những
tên đồ tể bán nước hại dân.
Làm sao tôi có thể im lặng mãi.
Portland, 30/1/2013
Người Lính Già Oregon
Theo nguồn: https://mail.google.com/mail/u/0/?tab=wm&rld=1#inbox/13c9499e4aeb0de1
Bu`i Ba?o So+n CVA65
"When you cannot defend freedom through peaceful means, you have to use arms to fight..." Marek Edelman
WE SHOULD NOT BELIEVE WHAT THE COMMUNISTS SAID. INSTEAD, WE SHOULD WATCH WHAT THEY ACTUALLY DID.
Nhấp vào đây để Trả lời, Trả lời tất cả hoặc Chuyển tiếp
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét